NƯỚC ÉP CÀ RỐT CÓ TÁC DỤNG GÌ? CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

Nước ép cà rốt là một trong những loại nước ép rau củ được yêu thích nhất.

Ngoài ép nguyên chất, cà rốt còn có thể mix với rất nhiều loại hoa quả, rau củ, gia vị khác nhau để tạo ra những ly nước ép có hương vị hấp dẫn, đồng thời tối đa hóa lợi ích đối với sức khỏe. 

Trong bài viết này, True Juice sẽ cung cấp cho bạn thành phần dinh dưỡng của cà rốt, tác dụng, công thức, cách làm chi tiết và giải đáp những câu hỏi thường gặp đối với nước ép cà rốt

436

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

Cùng bắt đầu tìm hiểu nhé.

MỤC LỤC

NƯỚC ÉP CÀ RỐT CÓ TÁC DỤNG GÌ ?

mau-sac-ca-rot-truejuice

(Ảnh: Health Essentials)

Cà rốt là một loại cây có củ, bạn thường thấy chúng có màu cam hoặc vàng cam, nhưng thực ra chúng còn có nhiều màu khác như: đỏ, vàng, trắng, tím. Mỗi màu sắc sẽ mang lại những lợi ích sức khỏe khác nhau. Loại cà rốt bạn thường sử dụng có màu cam là do lượng sắc tố beta-carotene dồi dào.

Hàm lượng nước trong cà rốt chiếm từ 86-95%, chúng chứa rất ít chất béo và protein. Thành phần dinh dưỡng chính trong 100g cà rốt là:

  • Calo: 41
  • Nước: 88%
  • Protein: 0,9 gram
  • Carbs: 9,6 gram
  • Đường: 4,7 gram
  • Chất xơ: 2,8 gram
  • Chất béo: 0,2 gram

* Số liệu được lấy từ USDA (Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ)

Với thành phần dinh dưỡng cao như vậy, chắc chắn nước ép cà rốt có tốt cho sức khỏe. Nhưng câu trả lời này không dành cho nước ép cà rốt đóng chai có chứa phụ gia, đường bổ sung, chất bảo quản và hạn sử dụng lên đến cả năm.  

Hãy luôn nhớ rằng nước ép tốt cho sức khỏe là nước ép tươi từ các nguyên liệu tự nhiên, không pha trộn thêm bất kỳ thứ gì khác. Hơn nữa, hình ảnh ly nước ép cà rốt do bạn tự tay làm bao giờ cũng đẹp hơn, hương vị thơm ngon hơn. 

tac-dung-cua-nuoc-ep-ca-rot

(Ảnh: Tips For Women)

Vậy cụ thể thì nước ép cà rốt có tác dụng gì? Bạn hãy khám phá những lợi ích cơ bản của nó được True Juice tổng hợp dưới đây nhé. 

1. Nước ép cà rốt tăng cường hệ thống miễn dịch

Các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm thường xuyên lúc giao mùa hoặc thay đổi thời tiết có thể kéo dài 1-2 tuần hoặc hơn nếu hệ thống miễn dịch không khỏe mạnh.

Những đợt “ốm vặt” như vậy ảnh hưởng khá nhiều đến công việc thường ngày của bạn. 

Để tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng cho cơ thể, bạn hãy thêm nước ép cà rốt vào chế độ ăn uống thường ngày nhé. Loại nước ép này nổi tiếng giàu vitamin C đấy! Bạn có thể uống để phòng cảm cúm hoặc rút ngắn thời gian bệnh. 

Nước ép cà rốt còn chứa các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể có khả năng chống lại tổn thương tế bào, chống viêm và loại bỏ các gốc tự do – thường ảnh hưởng xấu đến tế bào và làm rối loạn chức năng. 

Ngoài ra, nước ép cà rốt là một nguồn giàu vitamin B6, cung cấp hơn 30% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày trong 1 cốc (240 ml).

Vitamin B6 không chỉ cần thiết cho một phản ứng miễn dịch tối ưu, mà sự thiếu hụt vitamin B6 mà còn có liên quan đến những bệnh lý khác do sự suy giảm miễn dịch gây ra. 

2. Nước ép cà rốt giúp giảm nguy cơ ung thư

Ung thư được phát triển một cách mạnh mẽ khi các tế bào bất thường trong cơ thể được hình thành và nhân lên một cách không thể kiểm soát.

Các nghiên cứu trong ống nghiệm đã cho thấy rằng, nước ép cà rốt có khả năng chống lại các loại bệnh ung thư do các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự tổn thương tế bào, từ đó sẽ không có cơ hội cho các tế bào bất thường xuất hiện. Cụ thể: 

Trong một nghiên cứu, chiết xuất từ nước ép cà rốt được sử dụng trong việc điều trị bệnh bạch cầu. Các nhà khoa học đã kết luận cà rốt chứa các chất hoạt tính sinh học hiệu quả giúp kiểm soát và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh. 

Một số nghiên cứu khác cho thấy chế độ ăn giàu beta-carotene có thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông.

3. Nước ép cà rốt có thể hỗ trợ đôi mắt cho bạn

Theo Healthline, nước ép cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho đôi mắt của bạn. Cụ thể, một cốc (250ml) nước ép cà rốt cung cấp hơn 250% lượng vitamin A cần thiết trong 1 ngày, chủ yếu ở dạng các carotenoid provitamin A như beta carotene. 

Vitamin A rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Một số nghiên cứu đã khẳng định việc ăn trái cây và rau củ có chứa provitamin A có thể giúp bạn giảm nguy cơ mù lòa và các bệnh về mắt do tuổi tác. 

Ngoài ra, cà rốt cũng có chứa lutein và zeaxanthin, hai loại carotenoid khác tích tụ trong mắt và bảo vệ chúng khỏi ánh sáng gây hại. Chế độ ăn uống nhiều lutein và zeaxanthin có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt, chẳng hạn như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD).

Một phân tích dựa trên kết quả của sáu nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn uống nhiều hợp chất này có thể giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng giai đoạn muộn đến 26% so với những người ít ăn những loại thực phẩm chứa các hợp chất này.

nuoc-ep-ca-rot-tu-nhien-truejuice

4. Nước ép cà rốt giúp giảm cholesterol

Cholesterol là một chất béo mà gan của bạn tạo ra. Cơ thể bạn cần một lượng cholesterol để có thể hoạt động tốt. Nhưng việc có quá nhiều lượng cholesterol xấu sẽ khiến giảm lưu lượng máu đến tim và não, dẫn đến nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Nếu bạn đang mong muốn kiểm soát lượng cholesterol có hại trong cơ thể, hoặc hạn chế lượng cholesterol này một cách an toàn nhất bằng phương pháp tự nhiên mà không cần sử dụng thuốc tây, hãy thêm nước ép cà rốt vào thực đơn của bạn nhé.

Cà rốt có chứa Kali – một chất có thể giúp bạn duy trì được lượng cholesterol cần thiết.

5. Nước ép cà rốt giúp thai nhi khỏe mạnh

Uống nước ép cà rốt rất tốt cho thai nhi, vì nó chứa đầy đủ các dưỡng chất như canxi, folate, kali, magie và vitamin A.

Canxi sẽ giúp thai nhi phát triển về xương và sụn. Theo số liệu từ ACOG, phụ nữ mang thai và cho con bú cần 1000mg canxi mỗi ngày. Trong khi đó, folate có tác dụng ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh. 

Lượng vitamin C và A trong nước ép cà rốt giúp bảo vệ cả mẹ và thai nhi khỏi các gốc tự do có hại tới việc oxy hóa, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng thường gặp.

6. Nước ép cà rốt hỗ trợ giảm cân

Nhiều nước, ít calo, ít ngọt là những điểm mạnh ở cà rốt giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Hơn nữa, cà rốt còn có thể mix với rất nhiều loại củ, quả hay rau xanh.

Điều này giúp bạn nạp được một lượng lớn vitamin và dưỡng chất từ thực phẩm tự nhiên, để giảm chỉ số cân nặng và vòng eo nhưng vẫn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. 

Đặc biệt, nước ép cà rốt có chỉ số đường huyết (GI) thấp. Đây là một thước đo để xác định xem một loại thực phẩm nhất định làm tăng lượng đường trong máu bao nhiêu sau khi tiêu thụ.

Sử dụng thực phẩm và đồ uống có chỉ số đường huyết thấp có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu, không những hỗ trợ giảm cân mà còn rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Nếu muốn sử dụng nước ép để duy trì vóc dáng, bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân 7 ngày với trái cây và rau củ ở dạng lỏng: Juice Cleanse.

Chế độ Juice Cleanse giúp giảm cân bằng cách cung cấp ít calo hơn so với chế độ ăn uống bình thường, đồng thường giúp tăng sức khỏe đường ruột và thải độc cơ thể.

Chúc bạn giảm cân thành công và sớm khoe kết quả với True Juice!

7. Nước ép cà rốt cải thiện sự rối loạn về làn da

Bổ sung nước ép cà rốt là một cách hiệu quả để cải thiện sự xuất hiện các bệnh về da: phát ban, vẩy nến, bệnh chàm, viêm da, mụn bề mặt, da khô và bong tróc…

Cà rốt chứa vitamin C với đặc tính chữa bệnh hiệu quả, giúp phục hồi nhanh các vết thương ngoài da. Vitamin C còn đóng vai trò trong việc sản xuất collagen giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh hơn.

Đây là một trong những lý do tại sao các sản phẩm chăm sóc da hiện nay đều chứa thành phần này.

Ngoài ra, vitamin C có thể tăng cường hiệu quả của kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi các tia sáng có hại đến từ mặt trời. Beta-carotene trong cà rốt cũng làm giảm viêm da và hỗ trợ quá trình phục hồi.

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CÀ RỐT MIX NGON

Bạn hoàn toàn có thể làm nước ép cà rốt tại nhà với máy ép chuyên dụng, hoặc tận dụng máy xay sinh tố. 

Để có ly nước ép cà rốt hấp dẫn, bạn cần chú ý đến chất lượng của nguyên liệu ngay từ đầu. Mẹo chọn cà rốt ngon:

– Thân cứng, giòn, cầm chắc tay, không bị mềm hay dập, chảy nhớt

– Cuống còn tươi, không bị héo úa

– Không chọn củ quá to (dễ là quả già quá và không nhiều nước)

– Củ lành lặn, không bị nứt (những củ cà rốt nứt thường kém ngon và không bảo quản được lâu).

True Juice luôn lựa chọn nguồn cà rốt canh tác hữu cơ để ép nước mỗi ngày. Những củ cà rốt được chăm trồng theo cách này thường có ngoại hình không hoàn hảo, kích cỡ không đều nhau nhưng cho thành phẩm tươi, lành và ngọt nhất có thể. 

Nước ép cà rốt mix với gì ngon ? Bạn hãy xem những công thức dưới đây nhé:

1. Nước ép cà rốt dứa (thơm)

nuoc-ep-ca-rot-dua-truejuice

Nguyên liệu và dụng cụ làm nước ép cà rốt dứa

  • 3 củ cà rốt vừa
  • 1 quả cam lớn
  • 1/2 quả dứa chín nhỏ

Dụng cụ: Máy ép, dao, thớt, ly/chai thủy tinh

Cách làm nước ép cà rốt dứa

Bước 1: Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ (hoặc giữ nguyên nếu là cà rốt hữu cơ), cắt dọc thành những thanh dài vừa miệng máy ép.

Bước 2: Dứa mua về gọt sạch vỏ, bỏ phần mắt và cùi dứa, sau đó cắt dứa thành từng miếng nhỏ. Bạn nên chọn những trái có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần đuôi. Tránh chọn những trái có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần đuôi.

Cam vắt lấy nước cốt và rót ra một ly riêng để dùng sau.

Bước 3: Lần lượt cho cà rốt và dứa vào máy và ép xen kẽ. Rót ra ly, đổ nước cam đã vắt vào, khuấy đều và thưởng thức thôi

Nước ép cà rốt thơm (dứa) có tác dụng gì?

Dứa chứa ít calo nhưng lại có nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Chất bromelain trong dứa có thể giúp bạn giảm viêm, sưng, bầm tím sau khi thực hiện phẫu thuật và có thể giúp bạn phục hồi sau khi tập thể dục. 

Độ ngọt của dứa sẽ được điều chỉnh rất hợp lý bởi vị cà rốt, do đó rất nhiều người uống nước ép dứa cà rốt giảm cân đó! Bạn hãy thử đưa nó vào thực đơn của mình nhé. 

2. Nước ép cà rốt dưa leo

nuoc-ep-ca-rot-dua-leo-truejuice

Nguyên liệu và dụng cụ làm nước ép cà rốt dưa leo

  • 2 củ cà rốt
  • 1 quả dưa chuột
  • 1 quả táo

– Dụng cụ: Máy ép, ly/cốc, dao, thớt

Cách làm nước ép cà rốt dưa leo

Bước 1: Cà rốt và dưa leo rửa sạch, sau đó đem thái thành các khúc dài khoảng 2-3cm. Táo gọt sạch vỏ, bỏ lõi và hạt. Sau đó thái thành từng miếng nhỏ sao cho vừa miệng máy ép. 

Bước 2: Lần lượt cho các nguyên liệu vào máy ép và ép xen kẽ.

Bước 3: Rót ra cốc và thưởng thức thành phẩm. Có thể thêm đá nếu như bạn muốn uống lạnh nhé. 

Nước ép cà rốt dưa leo có tác dụng gì?

Nước ép từ dưa leo (dưa chuột) là một thức uống có tính kiềm và hydrat hóa cao, giàu chất dinh dưỡng như vitamin A, C, K, Magie, Kali.

Nó có khả năng thải độc cơ thể, từ đó giảm bớt các vấn đề tiêu hóa như viêm dạ dày, axit, khó tiêu…, đồng thời hỗ trợ bài tiết chất thải qua thận và giúp giảm tối đa sự tích tụ axit uric – nguyên nhân dẫn đến sỏi thận.

Nước ép cà rốt dưa leo có những lợi ích chống viêm tuyệt vời và ngoài ra còn giúp giảm phù nề, đầy hơi và viêm sưng trong cơ thể. Các nguyên liệu này đều dễ kiếm, bạn có thể thực hiện công thức này nhiều lần trong cả 4 mùa!

3. Nước ép cà rốt cà chua

nuoc-ep-ca-rot-ca-chua-truejuice

(Ảnh: ArticleIFY)

Nguyên liệu và dụng cụ làm nước ép cà rốt cà chua

  • 2 quả cà chua vừa
  • 2 quả cà rốt vừa
  • Dụng cụ: Ly/cốc, dao, thớt, máy ép

Cách làm nước ép cà rốt cà chua

Bước 1: Cà chua mua về rửa sạch, cắt bỏ cuống và phần đầu rồi cắt nhỏ. Cà rốt rửa sạch bụi đất, cắt bỏ phần đầu, bổ dọc thành khúc dài. 

Bước 2: Cho cà rốt cà cà chua vào máy ép, ép lấy nước. Nếu không có máy ép thì có thể dùng máy xay sinh tố, xay nhuyễn cà rốt và cà chua rồi lọc qua rây để lấy nước.

Bước 3: Rót ra cốc và thưởng thức. Nếu thích uống lạnh bạn có thể thêm vài viên đá viên vào ly nước ép của mình nhé.

Nước ép cà rốt cà chua có tác dụng gì?

Đặc tính chống oxy hóa từ cà chua có từ beta-carotene và lycopene, đây cũng là 2 thành tố tạo nên màu đỏ của cà chua và có liên quan mật thiết tới việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Nguồn cung cấp chất phytonutrients phong phú trong cà chua được biết đến là ngăn ngừa sự đông lại của tế bào tiểu cầu, rất có lợi cho những người có nguy cơ về tim mạch. Cà chua còn có tác dụng kỳ diệu trong việc thải độc tố cho cơ thể từ trong gan và thận, giúp cơ thể loại bỏ các độc tố hòa tan trong chất béo.

4. Nước ép cà rốt táo

nuoc-ep-ca-rot-tao-do-truejuice

Nguyên liệu và dụng cụ làm nước ép cà rốt táo

  • 3-4 củ cà rốt lớn
  • 1 quả táo
  • 1 mẩu gừng 1-2 cm
  • ½ quả chanh
  • Dụng cụ: máy ép, ly thủy tinh, dao, thớt

Cách làm nước ép cà rốt táo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cà rốt mua về rửa sạch, bỏ phần đầu và đuôi rồi cắt vừa miệng máy ép. Táo rửa sạch, bỏ hạt và phần lõi. 

– Gừng có thể nạo vỏ hoặc không, cắt thành miếng nhỏ. 

– Chanh vắt lấy nước cốt. Chú ý bỏ hạt chanh nếu không sẽ gây đắng 

Bước 2: Ép xen kẽ cà rốt, táo và gừng. 

Bước 3: Đổ nước cốt chanh vào hỗn hợp vừa ép, khuấy đều và rót ra ly thưởng thức. 

Nước ép cà rốt táo có tác dụng gì?

Công thức này sẽ cung cấp nhiều vitamin A, Kali, Magie cho bạn với tác dụng:

+ Vitamin A: Nuôi dưỡng làn da và tăng cường hệ thống miễn dịch

+ Kali: Tốt cho sức khỏe tim mạch, cơ bắp và hệ thống tiêu hóa

+ Magie: Cung cấp dinh dưỡng cho xương và răng. đồng thời hỗ trợ chuyển hóa năng lượng cho cơ thể 

Nếu bạn không thích vị ngai ngái nhẹ của cà rốt, hãy kết hợp với vị chua nhẹ của táo và có thể bạn sẽ “nghiện” công thức này đó. Gừng và chanh cũng sẽ làm món nước ép của bạn đậm vị hơn, mang lại trải nghiệm mới mẻ hơn.

5. Nước ép cà rốt cam

nuoc-ep-cam-ca-rot

Nguyên liệu và dụng cụ làm nước ép cà rốt cam

– 1 quả cam ngon

– 2 củ cà rốt

– 10 ml nước cốt chanh

– 2 lát gừng mỏng

– Dụng cụ: Máy ép, thớt, dao, chai thủy tinh

Cách làm nước ép cà rốt cam

Bước 1: Cam mua về rửa sạch. Bạn nên chọn cam sành để làm nước ép, vì loại cam này nước sẽ nhiều. Sau đó thái cam vừa miệng máy ép. Cà rốt đem gọt vỏ và cắt khúc 2-3cm

Bước 2: Ép xen kẽ cam và cà rốt. Sau đó bạn cho khoảng 10ml nước cốt chanh để kích thích vị chua của cam. Cách này sẽ giúp ly nước ép khi uống có vị đậm đà hơn rất nhiều đấy!

Bước 3: Đổ hỗn hợp ra cốc và thưởng thức. Nếu bạn muốn uống lạnh thì bớt nước lọc và để đá tan chảy tự nhiên nhé!

Nước ép cà rốt cam có tác dụng gì?

Nước ép cam cà rốt thành phần giàu có vitamin C, A sẽ giúp bạn bảo vệ đôi mắt sáng khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường thị lực. Ngoài ra, trong loại nước uống này cũng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Cam và cà rốt còn tăng cường khả năng chống oxy hóa cho da, làm chậm quá trình lão hóa. Cùng với đó, Vitamin C có trong nước ép cũng giúp sản xuất Collagen và Protein bảo vệ da dưới các tác động của tia UV, PBV một cách hoàn hảo một cách thiết thực nhất. 

6. Nước ép cà rốt dưa hấu mix

nuoc-ep-ca-rot-dua-hau-mix

(Ảnh: Archana’s Kitchen)

Nguyên liệu và dụng cụ làm nước ép cà rốt dưa hấu mix

– 2 củ cà rốt vừa

– 2 lát dưa hấu

– 2 nhánh cải xoăn

– Mẩu gừng 1-2 cm

– Dụng cụ: Máy ép, thớt, dao, chai thủy tinh

Cách làm nước ép cà rốt dưa hấu mix

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: 

– Dưa hấu mua về rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi cho vào tô nhỏ. Bạn nên chọn những quả dưa có kích thước không quá lớn (khoảng 1.5 – 2kg). Vì dưa hấu càng lớn ruột quả càng xốp, ít ngọt. Ngoài ra, bạn nên chọn những quả dưa còn cuống xanh vì đây là dấu hiệu chứng tỏ dưa vừa được thu hoạch gần đây. 

– Cà rốt gọt vỏ, thái miếng 2-3cm sao cho vừa miệng máy ép. 

– Cải xoăn rửa sạch, để ráo nước. Sau đó cắt khúc ngắn 2-3 cm, tránh làm tắc máy. Gừng cắt lát mỏng. 

Bước 2: Cho xen kẽ các nguyên liệu vào máy ép để máy đẩy bã rau ra tốt hơn. 

Bước 3: Đổ nước ép ra cốc và thưởng thức. Nếu thích, bạn có thể cắt một lát dưa hấu gắn lên miệng ly để trang trí, đồ uống của bạn sẽ bắt mắt và sinh động hơn rất nhiều.

Nước ép cà rốt dưa hấu mix có tác dụng gì?

Dưa hấu là nguồn lycopene rất phong phú – là chất chống oxy hóa giúp loại bỏ gốc tự do có khả năng gây tổn thương các mô và cơ quan của cơ thể bạn.

Hơn nữa, việc bổ sung một mức vừa phải dinh dưỡng từ dưa hấu sẽ ngăn ngừa được các căn bệnh về viêm xương khớp, hen suyễn, ung thư ruột kết.

Một trong những lợi ích tốt nhất đến từ chúng là khả năng ngăn ngừa lão hóa vì các chất chống oxy hóa trong nó giúp làm chậm quá trình rất hiệu quả.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi hoặc lo lắng thì việc uống một cốc nước ép cà rốt và dưa hấu sẽ giúp bạn hồi phục năng lượng về thể chất lẫn tinh thần.

7. Nước ép cà rốt ổi

nuoc-ep-ca-rot-oi

Nguyên liệu làm nước ép cà rốt ổi:

– 2 củ cà rốt 

– 2 quả ổi 

– Một ít lá bạc hà 

Cách làm nước ép cà rốt ổi

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu 

– Ổi mua về rửa sạch. Để chọn mua ổi ngon, bạn nên chọn những quả có kích cỡ vừa phải, dáng tròn đều, vỏ có màu xanh nhạt và hơi sần sùi. Cắt bỏ 2 phần đầu của ổi, sau đó thái thành từng miếng nhỏ cho dễ ép.

– Cà rốt cắt bỏ phần đầu sau đó gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành các khúc nhỏ cho dễ ép.

Bước 2: Chuẩn bị máy ép trái cây, rồi ép lần lượt các nguyên liệu đã sơ chế. 

Bước 3: Sử dụng lá bạc hà ép cùng để tăng hương thơm và vị thanh mát cho thức uống. Khuấy đều và rót ra cốc là bạn có thể thưởng thức cốc nước ép thơm ngon này rồi. 

Nước ép cà rốt ổi có tác dụng gì?

Ổi có chức năng cải thiện và kiểm soát lượng đường trong máu ở những người có nguy cơ hoặc mắc bệnh về tiểu đường.

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa và vitamin trong ổi có thể làm chậm quá trình lão hóa làn da của bạn và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Một cốc nước ép cà rốt ổi còn là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn tăng hệ miễn dịch. Phù hợp với những ngày thời tiết bất thường và bạn không muốn bị cảm lạnh ảnh hưởng tới kế hoạch của mình. 

LƯU Ý ĐỂ UỐNG NƯỚC ÉP CÀ RỐT ĐÚNG CÁCH

Những ai hạn chế uống nước ép cà rốt

Mặc dù nước ép cà rốt đem đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thế nhưng vẫn cần lưu ý:

– Người người lớn tuổi, trẻ nhỏ và những người có hệ thống miễn dịch yếu nên hạn chế nước ép cà rốt. Hơn nữa, lượng chất xơ từ cà rốt quá nhiều khiến cơ thể không tiêu hóa và bài tiết kịp, có thể gây ra hiện tượng táo bón.

– Ngoài ra, uống một lượng lớn nước ép cà rốt có thể dẫn đến carotenemia, một tình trạng làm biến da màu vàng cam do nồng độ beta carotene trong máu cao. Những người mắc bệnh vàng da nếu uống nhiều nước ép cà rốt có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. 

– Cuối cùng, nước ép cà rốt chứa lượng đường tự nhiên khá cao. Mặc dù chỉ số đường huyết GI của nước ép cà rốt thấp nhưng điều đó không có nghĩa là nó không làm tăng lượng đường trong máu của người uống.

Chúng ta vẫn nên cẩn thận để kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể, đặc biệt đối với những người bị bệnh tiểu đường. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu đang có bệnh và muốn tự làm nước ép cà rốt tại nhà.  

Nước ép cà rốt bao nhiêu calo?

Một cốc nước ép cà rốt (250ml) cung cấp khoảng 80 calo, 2g chất xơ, 2g protein và nhiều khoáng chất cho cơ thể. Đây là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, canxi, kali, magiê và vitamin K.

Thế nhưng con số trên chỉ áp dụng cho loại nước ép không thêm đường và các chất phụ gia khác. Nếu như mua nước ép cà rốt đóng chai ở siêu thị, bạn cần chú ý bảng thành phần vì chúng có thể chứa nhiều hơn mức calo ở trên đấy.  

Uống nước ép cà rốt có giảm cân không?

Vì nước ép cà rốt chứa ít calo và hoàn toàn có thể thay thế các loại đồ uống công nghiệp khác, nó có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. 

Nước ép cà rốt cũng góp phần tăng bài tiết mật – là một chất lỏng phân hủy chất béo. Theo một nghiên cứu khoa học, việc gia tăng lưu lượng mật và tốc độ trao đổi chất trong cơ thể có tác động hiệu quả tới việc giảm cân.

Ngoài ra, kali trong cà rốt còn giúp duy trì lượng cholesterol tốt cho cơ thể, và đây cũng là một điểm cộng đối với chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Uống nước ép cà rốt mỗi ngày có tốt không?

Trừ khi bạn đang sử dụng cà rốt là chủ yếu để điều trị bệnh lý theo chỉ định của bác sĩ, bạn không nên uống mỗi nước ép cà rốt ngày qua ngày. 

Việc này có thể dẫn đến thừa chất này hoặc thiếu chất kia. Tốt hơn cả, bạn nên mix cà rốt cùng nhiều loại rau củ quả khác và thay đổi công thức thường xuyên để thực đơn được phong phú nhé. 

Theo nghiên cứu Trường Y Tế Công Cộng Harvard khuyến nghị mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 120ml cà rốt nguyên chất tương đương với khoảng 0,3kg cà rốt.

Uống nước ép cà rốt vào lúc nào?

Đối với hầu hết mọi người, thời điểm uống nước ép cà rốt phù hợp nhất là khi dạ dày rỗng, đặc biệt là sáng sớm khi vừa thức dậy.

Lúc này cơ thể không bận rộn xử lý bất kỳ thức ăn nào khác và sẵn sàng để hấp thu lượng dinh dưỡng tinh túy nhất từ nước ép cà rốt nguyên chất, tươi sống. Sau khi uống, bạn nên chờ ít nhất 30 phút sau mới ăn bữa sáng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước ép cà rốt sau ăn 2 tiếng, miễn là thời điểm cơ thể không bị no. 

Uống nước ép cà rốt trước khi ngủ có được không?

Theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, tiêu thụ nhiều alpha-carotene (một chất chống oxy hóa có nhiều trong cà rốt) có thể giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ của bạn. 

Bạn có thể uống nước ép cà rốt vào buổi tối (khoảng 18-19h), nhưng không nên quá sát giờ đi ngủ. Một trong những lý do quan trọng là nước ép giúp lợi tiểu và có thể gây cản trở hệ tiêu hóa vào đêm khuya. 

Ngoài những lưu ý trên về thời điểm và liều lượng uống nước ép cà rốt, True Juice cũng tổng hợp những câu hỏi phổ biến khác về loại đồ uống này. Bạn cùng khám phá câu trả lời nhé. 

Nước ép cà rốt để được bao lâu?

Nước ép cà rốt sau khi làm xong thì sẽ rất nhạy cảm với nhiệt độ và ánh sáng, theo thời gian các vi chất dinh dưỡng sẽ mất đi. Tốc độ thay đổi cũng tùy thuộc vào cả thiết bị mà bạn sử dụng để ép cà rốt. 

Nước ép cà rốt sử dụng máy ép ly tâm được bảo quản ở nhiệt độ thấp sẽ giữ được 16h, trong khi nếu sử dụng máy ép chậm và bảo quản ở nhiệt độ thấp sẽ giữ được 48h.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng thời điểm tốt nhất để bạn uống nước ép cà rốt là ngay khi vừa mới ép xong, khi ly nước ép chứa lượng dưỡng chất nhiều nhất và chưa bị hao hụt trong quá trình bảo quản. 

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP HÀNG NGÀY TẠI TRUE JUICE

Nếu bạn muốn uống nước ép đa dạng mỗi ngày nhưng tiết kiệm thời gian và công sức, hãy tham khảo liệu trình nước ép Daily Juice tại True Juice với rất nhiều ưu điểm: 

– Nguyên liệu đảm bảo, có nguồn gốc rõ ràng và chứng nhận về chất lượng.

– Thực đơn thay đổi liên tục với gần 200 công thức tổng cộng

– Mỗi công thức chứa từ 4-10 nguyên liệu nhưng hương vị vẫn rất hài hòa

– Công nghệ ép lạnh thủy lực tiên tiến hàng đầu thế giới, cung cấp nước ép tươi và giữ được hàm lượng dinh dưỡng tối đa

– Dịch vụ giao tận nơi & tư vấn chuyên sâu

– Công thức và liệu trình được thiết kế bởi founder Trần Thanh Huyền – tác giả cuốn sách best-seller Chào Juice, người đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu đạt chứng nhận về liệu pháp cải thiện sức khỏe với nước ép tự nhiên.

Nuoc-ep-rau-cu-qua-hang-ngay

Gọi tư vấn miễn phí

0962 788 845

KẾT LUẬN

Như vậy True Juice đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về nước ép cà rốt.

Bạn hoàn toàn có thể dùng cà rốt để ăn sống hoặc chế biến các món đa dạng, nhưng cách dễ dàng và nhanh nhất để hấp thụ một lượng lớn chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa trọn vẹn từ cà rốt là uống nước ép.

Từ việc cải thiện hệ thống miễn dịch cho đến giảm cân lành mạnh, nước ép cà rốt có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn.

Hy vọng bạn sẽ dành thời gian để sáng tạo trong căn bếp sau khi đọc được bài viết này. Hãy gửi feedback cho True Juice nếu bạn áp dụng thành công những công thức nước ép cà rốt ở trên nhé.

Tham khảo thêm:

NƯỚC UỐNG – TOP 13 LOẠI NƯỚC GIẢI NHIỆT. TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP HOA QUẢ – 13 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE 2021

NƯỚC ÉP CẦN TÂY – TOP 7 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, ĐẸP DA 2021

NƯỚC ÉP CỦ DỀN – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] GIẢM CÂN, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP CẢI XOĂN – TOP 8 CÔNG THỨC DETOX ĐẸP DA GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP RAU CỦ – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP CẦN TÂY – TOP 7 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, ĐẸP DA 2021

NƯỚC ÉP CÀ CHUA – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP ĐẸP DA, GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP GIẢM CÂN – TOP 14 CÔNG THỨC HIỆU QUẢ, DỄ DÀNG

NƯỚC ÉP RAU MÁ – 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT. ĐẸP DA. GIẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP BÍ ĐAO – THỰC HƯ VỀ TÁC DỤNG GIẢM CÂN 2021

NƯỚC ÉP BÍ ĐỎ – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. SÁNG DA 2021

NƯỚC ÉP KHỔ QUA – TÁC DỤNG, CÔNG THỨC, CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP BẮP CẢI TÍM – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CỎ LÚA MÌ – TOP 5 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CỦ CẢI TRẮNG – TOP 5 CÔNG THỨC TRỊ NÁM, GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP RAU DIẾP CÁ – TOP 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP TỐT CHO BÀ BẦU – 15 CÔNG THỨC & CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP ĐỂ ĐƯỢC BAO LÂU & MẸO BẢO QUẢN NƯỚC ÉP 2021

NƯỚC ÉP CỦ CẢI ĐƯỜNG – TOP 5 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP NGHỆ TƯƠI – TOP 5 CÁCH LÀM TRỊ MỤN TẠI NHÀ 2021

NƯỚC ÉP RAU BINA – TOP 7 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP MĂNG TÂY – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN AN TOÀN

NƯỚC ÉP BỒ CÔNG ANH – 5 CÔNG THỨC THẢI ĐỘC CHO CƠ THỂ

NƯỚC ÉP ỚT CHUÔNG – TOP 6 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP CHO NGƯỜI HUYẾT ÁP THẤP – CÔNG THỨC & LƯU Ý

NƯỚC ÉP BỔ MÁU – TOP 6 LOẠI TỐT CHO SỨC KHỎE. LƯU Ý 2021

NƯỚC ÉP NHA ĐAM – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE, LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP CỦ ĐẬU – 7 CÔNG THỨC THANH MÁT. LƯU Ý KHI UỐNG

NƯỚC ÉP TỐT CHO THẬN – TOP 10 LOẠI NƯỚC ÉP DỄ LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CẢI CẦU VỒNG – 5 CÔNG THỨC DETOX CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP BÔNG CẢI XANH – NGUỒN DINH DƯỠNG TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP GIÁ ĐỖ – TOP 3 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP HÀNH TÂY – 10 LỢI ÍCH & 4 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHI TIẾT

NƯỚC ÉP BẮP CẢI – TOP 5 LỢI ÍCH SỨC KHỎE VÀ CÁCH DÙNG

NƯỚC ÉP KHOAI TÂY – SÁNG DA, ĐẸP DÁNG, TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP RAU MÙI – TOP 04 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

UỐNG NƯỚC ÉP CHANH GIẢM MỠ MÁU: TOP 5 CÔNG THỨC 2023

Wikipedia: Nước ép rau củ

Healthline: Các loại rau tốt nhất để làm nước ép

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply