NƯỚC ÉP RAU BINA – TOP 7 CÔNG THỨC GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Những năm gần đây, rau bina ngày càng trở nên phổ biến và quen thuộc với nhiều người hơn. Nó còn được biết đến với tên gọi khác thuần Việt hơn là rau chân vịt hoặc cải bó xôi. Mặc dù gọi là cải và ngoại hình cũng giống thế, nhưng theo khoa học, rau bina được xếp vào họ dền.

Trong danh sách các loại rau tốt cho sức khỏe trên thế giới, cải bó xôi luôn xếp top đầu vì hàm lượng chất dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa mạnh. Chính vì vậy, thật dễ hiểu khi càng ngày loại rau này trở nên phổ biến, xuất hiện thường xuyên trong các món salad, chiên xào, nấu canh…

Còn một cách khác để bạn tận dụng loại siêu thực phẩm này và bổ sung thường xuyên hơn, đó là làm nước ép rau bina đơn giản và nguyên chất.

214

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

Cùng tìm hiểu ngay để biết thêm về công dụng, công thức và lưu ý khi sử dụng loại nước ép xanh này bạn nhé!

UỐNG NƯỚC ÉP RAU BINA CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Thành phần dinh dưỡng

thanh-phan-dinh-duong-cua-rau-bina

(Nguồn: Marecipies)

Được mệnh danh là siêu thực phẩm, rau chân vịt có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt. Cụ thể, trong hai chén rau bina sống có 14 calo, 30% lượng folate, khoảng 28% vitamin C và hơn 100% nhu cầu vitamin A bạn cần.

Đặc biệt, hàm lượng vitamin K đáng kể trong rau bina sẽ góp phần củng cố xương của bạn bằng cách thúc đẩy một loại protein (osteocalcin) giúp ổn định canxi và gây ức chế các tế bào hủy xương.

Ngoài ra, mỗi lá rau bina nhỏ có chứa các thành phần như diệp lục, carotenoids beta carotene, lutein và zeaxanthin. Tất cả đều có khả năng tăng cường thị lực và hệ miễn dịch của bạn.

Tuy nhiên, cần lưu ý hàm lượng axit oxalic trong cải bó xôi có thể liên kết với sắt và canxi sẽ làm giảm lượng mà cơ thể hấp thụ các khoáng chất này.

Công dụng của nước ép bina

Với những thành phần dinh dưỡng ở trên, rau bina xứng đáng là “bác sĩ xanh” với khả năng tốt lành đem đến cho sức khỏe như:

1. Giải độc

nuoc-ep-rau-bina-giai-doc

(Nguồn: Superfood Journey)

Chất diệp lục không chỉ giúp rau bina có màu xanh đậm hấp dẫn mà còn hỗ trợ gan và ruột già loại bỏ các độc tố một cách tốt hơn. Hơn nữa, chất diệp lục này còn có khả năng kháng khuẩn và chống viêm cùng rất hiệu quả.

2. Tăng cường cơ bắp

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, rau bina chứa hàm lượng chất nitrat có khả năng thúc đẩy và hỗ trợ các cơ bắp hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

Đây là lý do vì sao các vận động viên thể hình khuyên bạn nên bổ sung rau bina vào khẩu phần ăn của mình, đặc biệt là ăn dưới dạng tươi như nước ép, sinh tố hoặc salad để có thể hỗ trợ cơ bắp hằng ngày một cách tốt nhất.

3. Cung cấp chất sắt dồi dào

nuoc-ep-rau-bina-cung-cap-chat-sat-doi-dao

(Nguồn: Indo Herbs)

Rau bina được xem là một trong những nguồn bổ sung chất sắt tuyệt vời nhất, cung cấp khoảng 35% lượng mà cơ thể yêu cầu, góp phần mang oxy đi khắp cơ thể.

Nếu cơ thể bạn thiếu sắt sẽ dẫn đến các hiện tượng mệt mỏi, ảnh hưởng đến chức năng của mọi thứ, từ não cho đến hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, thiếu sắt còn dẫn đến tình trạng thiếu máu và ảnh hưởng đến việc duy trì các tế bào khỏe mạnh, bao gồm cả da, móng tay và tóc.

4. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Rau chân vịt có khả năng chống oxy hóa cao với các chất vitamin C và beta-carotene giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch nhờ bằng việc ngăn chặn quá trình oxy hóa của cholesterol có hại cho tim mạch.

Ngoài ra, rau bina đem đến các chất như magie, kali và folate có lợi cho tim. Thành phần nitrat của nó cũng giúp mở ra các mạch máu, cải thiện tuần hoàn và huyết áp thấp.

5. Phòng chống ung thư hiệu quả

nuoc-ep-rau-bina-phong-chong-benh-ung-thu

(Nguồn: Deposit Photo)

Rau bina giàu chất flavonoid, chất xơ và các chất chống oxy hóa, có khả năng chống lại các loại ung thư khác nhau. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, các zeaxanthin, carotenoid lutein và neoxanthin có mặt trong rau chân vịt sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể trước khi chúng làm giảm nguy cơ gây ung thư buồng trứng, phổi, nội mạc tử cung, đại trực tràng, tuyến tiền liệt…

Một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bạn bổ sung rau chân vịt 2 lần một tuần sẽ làm giảm 44% nguy cơ phát triển ung thư vú nhờ vào hàm lượng beta-carotene và vitamin A.

6. Chống viêm

Với đặc tính chống viêm nhờ flavonoids và carotenoids (có khoảng hơn 10 hợp chất được tìm thấy trong cải bó xôi), loại rau xanh này giúp bạn kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả.

Ngoài ra, rau chân vịt cũng được xem là nguồn thực vật tốt chứa axit alpha-linolenic (ALA) giúp cơ thể kháng viêm mạnh mẽ, làm giảm nguy cơ ung thư và kiểm soát tình trạng các tình trạng viêm như viêm khớp, đau nửa đầu và bệnh hen suyễn.

7. Giảm cân

nuoc-ep-rau-bina-giam-can

(Nguồn: Health Time)

Là một loại rau ít calo, rau bina có lợi cho những người muốn giảm lượng calo để giảm cân. Siêu thực phẩm này cũng đem đến nguồn chất xơ tuyệt vời, giúp cải thiện tình trạng no lâu hơn và thúc đẩy đường tiêu hóa thêm khỏe mạnh. Còn có một chất sinh hóa khác gọi là thylakoids trong loại rau này cũng có khả năng làm giảm mỡ và trọng lượng cơ thể.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận ra, chiết xuất rau bina (như làm nước ép nguyên chất) rất giàu thylakoid gây ức chế sự thèm ăn (giảm mức độ ghrelin gây đói) và tăng mức độ hormone như glucagon-like peptide-1 (GLP-1) giúp no lâu hơn.

Do đó, bạn nên bổ sung nước rau bina thường xuyên vào khẩu phần ăn uống của mình khi đang trong chế độ giảm cân nhé.

8. Giảm huyết áp

Cải bó xôi cung cấp hàm lượng kali cao và natri ít. Điều này sẽ hỗ trợ giảm áp lực máu và hạ huyết áp hiệu quả.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, các peptide trong rau chân vịt làm giảm huyết áp nhờ ức chế một enzyme gọi là angiotensin I-converting enzyme (ACE), giúp giảm gánh nặng cho tim. Từ đó, nó sẽ giúp giảm nguy cơ xuất hiện tình trạng nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

CÔNG THỨC NƯỚC ÉP RAU BINA

Cách chọn mua rau bina (rau bó xôi) ngon

Để có thể làm được những ly nước ép rau bó xôi ngon thì việc đầu tiên là bạn chọn được nguyên liệu đảm bảo vệ sinh và chất lượng. Bạn có thể tham khảo các mẹo hay sau đây để chọn được rau đạt yêu cầu nhé:

  • Nên chọn mua rau có nguồn gốc rõ ràng. Bạn có thể tìm mua ở siêu thị, cửa hàng cung cấp thực phẩm… những bó rau có chứng nhận rõ ràng, uy tín.
  • Nên chọn những bó rau có lá tươi, cọng giòn nhiều nước, phần gốc màu sậm (có thể đỏ hoặc xanh đậm). Không nên chọn những cây rau héo, lá vàng sâu hỏng, dập úng… ảnh hưởng đến hàm lượng chất dinh dưỡng, cũng như thành phẩm nước ép sẽ không ngon.

Nước ép rau bina mix với gì?

Mặc dù rau bina còn được gọi là cải bó xôi, nhưng nó thuộc họ dền nên vị dễ uống và không hăng hay đậm như họ hàng nhà cải (cải kale, bắp cải…). Chính vì thế, bạn có thể thoải mái sáng tạo và kết hợp nước ép rau bina với bất cứ loại trái cây, rau và superfood nào.

Đặc biệt, bạn nên ưu tiên ép rau bina với các thực phẩm giàu vitamin C như trái cây họ nhà cam chanh, cà chua… để cải thiện sự hấp thụ sắt khi tiêu thụ loại rau này.

1. Nước ép rau bina cần tây

nuoc-ep-rau-bina-can-tay-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Foodviva)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Một nắm nhỏ rau bina

– 1 cây cần tây

– Vài nhánh lá mùi tây

– 2 thìa mật ong nguyên chất

– 2cm gừng tươi nạo sạch

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Các loại rau ngâm rửa kỹ, nhất là cần tây cần làm sạch kỹ phần bẹ hay đọng cát bẩn. Bạn có thể giữ lại hoặc bỏ lá tùy khẩu vị

– Bạn ép lần lượt các nguyên liệu vào máy ép. Nên dùng loại máy chuyên dụng để ép rau nếu bạn không muốn máy bị kẹt nhé.

– Sau khi ép xong các nguyên liệu, bạn hòa tan với nước cốt chanh và mật ong. Uống liền.

Thành phẩm

– Một màu xanh thật xanh, chào mừng bạn đến với thế giới nước ép rau nguyên chất, thật nhiều enzyme tốt lành, chữa những tổn thương từ sâu trong cơ thể. Nước ép cần tây rau bina không chứa hoa quả nên bạn có thể từ từ cảm nhận vị ngọt lành trong các loại rau xanh, hãy thử thách chiếc lưỡi của mình một chút xem sao!

2. Nước ép rau bina cà rốt

nuoc-ep-rau-bina-ca-rot-truejuice

Chế biến: 25 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 2 nắm rau chân vịt (khoảng 200 – 300g)

– 3 củ cà rốt

– 2 nhánh cần tây

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Bạn tìm các nguyên liệu hữu cơ và đảm bảo nguồn gốc rõ ràng để ép và uống nguyên chất. Ngâm kỹ, rửa sạch rau, cần tây và cà rốt.

– Ép luân phiên củ và rau. Khuấy đều cùng nước cốt chanh. Uống tươi khi bụng không no.

Thành phẩm

Được làm từ những loại thực vật có hương vị đặc trưng, công thức này có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả và mang đến nhiều lợi ích khác, bao gồm cả giảm cân và làm đẹp da đó.

3. Nước ép rau bina với táo

nuoc-ep-rau-bina-voi-tao-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Times Of India)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Một nắm nhỏ rau bina

– 1 quả táo

– ¼ quả dứa

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Gọt bỏ vỏ dứa và cuống (không nhất thiết là làm sạch mắt). Các nguyên liệu khác ngâm rửa sạch, cắt khúc vừa ép.

– Để máy ép hoạt động tốt, bạn cho xen kẽ các nguyên liệu vào máy và tốt nhất là nên cho táo/dứa ép cuối cùng để phần bã được đẩy ra tốt nhất.

– Cho liền nước cốt chanh vào khi ép xong, dùng thìa khuấy nhẹ cho nước tan đều và thưởng thức.

Thành phẩm

Công thức này luôn được mọi người bình chọn là dễ uống và dễ “nghiện” vì sự có mặt của táo và dứa làm tăng vị ngọt tự nhiên và chua dịu hấp dẫn. Bạn hãy làm và rút ra nhận xét của riêng mình nhé.

Xem thêm: Cách làm nước ép rau bina và táo cực hấp dẫn

4. Nước ép rau bina dưa chuột

nuoc-ep-rau-bina-dua-chuot-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Maxresdefault)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Một nắm nhỏ rau bina

– 2 quả dưa chuột

– Vài nhánh lá bạc hà

– 2 thìa mật ong nguyên chất

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Dưa chuột rửa và có thể không cần gọt vỏ nếu chọn được nguyên liệu hữu cơ. Rau nhặt và rửa kỹ. Tất cả để ráo nước rồi cắt miếng vừa ép.

– Bạn nên ép xen kẽ rau và dưa chuột để đẩy bã tốt hơn và giúp phần việc vệ sinh máy ép sau đó được đơn giản hơn.

– Bổ sung nước cốt chanh và mật ong vào nước ép. Uống ngay để cảm nhận sự tươi ngon.

Thành phẩm

– Dưa chuột luôn là “cộng sự” ăn ý của các loại rau, không chỉ trong các món salad mà cả khi làm juice cũng thật hấp dẫn làm sao. Sự tươi mát lan tỏa khắp người và bạn có thể cảm nhận cơ thể như được thải bỏ độc tố một cách cực kỳ rõ ràng.

5. Nước ép rau bina chuối

nuoc-ep-rau-bina-chuoi-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Kitchen Items)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Một nắm rau bina

– 1 quả chuối

– 2 thìa cafe hạt chia

– 2 thìa mật ong

Cách thực hiện

– Rau rửa sạch. Chuối bỏ vỏ.

– Vì chuối là loại quả thịt mềm, khó để lấy nước ép nên bạn có thể xay chuối và rau bina bằng máy xay sinh tố. Sau đó, lược qua rây một lần để bỏ các chất xơ không hòa tan.

– Cho hạt chia và mật ong vào khuẩy nhẹ. Thưởng thức khi bụng không no.

Thành phẩm

Nước ép rau bina mix chuối là cái tên không xa lạ gì của những người trong chế độ eat clean và muốn giảm cân. Công thức sánh đặc hơn so với các loại juice khác, nhưng hương vị thì hấp dẫn không kém gì.

6. Nước ép rau bina cam

nuoc-ep-rau-bina-cam-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Taskee)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Một nắm nhỏ rau bina

– 1 quả cam

– 2cm gừng tươi nạo vỏ

– 2 thìa mật ong

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Rau chân vịt sơ chế sạch sẽ, cắt khúc. Cam rửa và lăn nhẹ trước khi vắt để nhiều nước hơn.

– Bổ đôi quả cam vắt nước riêng hoặc bỏ vỏ, bỏ hạt cho vào ép cùng rau chân vịt và gừng.

– Sau khi hỗn hợp nước ép hoàn thiện, bạn đừng quên khuấy cùng nước cốt chanh và mật ong nhé.

Thành phẩm

Bạn có nhớ rằng True Juice khuyên bạn nên ép rau bina với các loại quả giàu vitamin C như cam không? Và đây chính là công thức mà bạn nên bỏ túi ngay nếu muốn tận dụng dinh dưỡng từ loại rau siêu thực phẩm này. Thưởng thức và cảm nhận sự chua ngọt và thanh mát khi uống nước ép cam mix rau bina nào.

7. Nước ép rau bina dứa

nuoc-ep-rau-bina-dua-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Một nắm nhỏ rau bina

– 2 quả táo

– ½ quả dứa

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Rau cải bó xôi cắt rễ, nhặt bỏ phần sâu hỏng và ngâm rửa sạch. Táo rửa và cắt miếng vừa ép. Dứa gọt vỏ, không cần bỏ mắt.

– Ép xen kẽ các nguyên liệu để máy đẩy bã ra nhanh và tốt hơn.

– Trộn đều hỗn hợp nước ép với nước cốt chanh rồi uống ngay nhé.

Thành phẩm

Ngọt thanh và dễ uống, nước ép rau xanh kết hợp với hoa quả, vừa bổ dưỡng vừa hợp vị bất cứ ai. Bạn hãy nằm lòng công thức này để tăng khả năng thanh nhiệt giải độc và giảm cân hiệu quả nhé.

CÂU HỎI PHỔ BIẾN VỀ CÁCH UỐNG NƯỚC ÉP RAU BINA

1. Nên uống nước ép rau bina khi nào?

Một lời khuyên chung dành cho nước ép rau xanh là bạn nên uống trước khi ăn sáng khoảng 30 phút hoặc khi bụng không no. Đặc biệt, những ai đang trong chế độ ăn kiêng mà muốn bổ sung nước ép rau bina giảm cân thường xuyên thì nên sử dụng trước bữa ăn chính khoảng 30 phút.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn ép một lượng vừa đủ uống ngay và luôn thay vì cất trữ, bảo quản vì có thế ảnh hưởng đến hàm lượng dinh dưỡng và chất lượng nước ép nhé.

2. Lưu ý khi uống nước ép rau bina

luu-y-khi-uong-nuoc-ep-rau-bina

(Nguồn: Yummyly)

Mặc dù rau bina rất tuyệt vời trên nhiều phương diện nhưng vẫn cần đặc biệt lưu ý sử dụng rau bina với những người sau:

  • Những người đang dùng thuốc làm loãng máu cần nhận tư vấn của bác sĩ vì hàm lượng vitamin K dồi dào trong rau chân vịt có thể làm giảm hiệu quả của thuốc.
  • Rau chân vịt có thể gây ra các vấn đề cho thận và gan nếu bạn có các bệnh liên quan đến cơ quan đó hoặc bị bệnh gút. Vì trong rau bina có hàm lượng oxalate và purin cao sẽ dễ dẫn đến sự hình thành các tinh thể trong nước tiểu khó làm sạch.  

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP GIẢM CÂN TRUE JUICE

Chính việc sử dụng nước ép sẽ khiến cơ thể chúng ta hấp thu được lượng vitamin, chất khoáng và các enzymes thiết yếu một cách nhanh nhất – hiệu quả nhất cùng với sự ngon lành, tươi mát từ đó giúp sức khỏe về mặt tinh thần và thể chất của chúng ta được cải thiện về trạng thái cân bằng. Bạn hãy tự mình trải nghiệm lợi ích đến từ thế giới này nhé

Các liệu trình nước ép True Juice ra đời để giải quyết nhu cầu dinh dưỡng thiếu hụt trong lối sống hiện đại một cách tiện lợi và toàn diện nhất: 

  • Ép tươi, giao tận nơi mỗi sáng
  • Đa dạng hơn 60 công thức từ trái cây, rau củ và superfood
  • Thiết kế chuyên biệt cho các mục tiêu sức khỏe: thanh lọc, giảm cân, trị mụn, hỗ trợ bệnh lý gan, thận, tiêu hóa,…
  • Nguyên liệu cao cấp, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Liệu trình 7 NGÀY giảm 5-10cm vòng eo

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ NƯỚC ÉP GIẢM CÂN

0962 788 845

Kết luận

Hy vọng, sau bài viết này, bạn sẽ nhận thấy giá trị dinh dưỡng và công dụng giảm cân, làm đẹp của loại rau siêu thực phẩm bina này. Nếu bạn quan tâm đến khả năng tăng cường sức khỏe và nhận thấy rau bina thật hấp dẫn để làm nước ép thì hãy bổ sung vào chế độ ăn uống của mình ngay nhé.

True Juice hy vọng có thể nhận được những bình luận và cảm nhận của mọi người về các công thức mà True Juice chia sẻ ở trên! Chúc bạn thành công và thưởng thức juice ngon miệng.

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP CÀ RỐT – TOP 10 CÔNG THỨC ĐẸP DA, GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP RAU CỦ – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP CỦ DỀN – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] GIẢM CÂN, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP RAU MÁ – 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT. ĐẸP DA. GIẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CÀ CHUA – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP ĐẸP DA, GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP BÍ ĐAO – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP BÍ ĐỎ – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. SÁNG DA 2023

NƯỚC ÉP KHỔ QUA – TÁC DỤNG, CÔNG THỨC, CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP DƯA CHUỘT – LỢI ÍCH & 5 CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP BẮP CẢI TÍM – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CẢI XOĂN – TOP 8 CÔNG THỨC DETOX ĐẸP DA GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP CỎ LÚA MÌ – TOP 5 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CỦ CẢI TRẮNG – TOP 5 CÔNG THỨC TRỊ NÁM, GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP RAU DIẾP CÁ – TOP 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP CỦ CẢI ĐƯỜNG – TOP 5 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP NGHỆ TƯƠI – TOP 5 CÁCH LÀM TRỊ MỤN TẠI NHÀ 2021

NƯỚC ÉP MĂNG TÂY – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN AN TOÀN

NƯỚC ÉP BỒ CÔNG ANH – 5 CÔNG THỨC THẢI ĐỘC CHO CƠ THỂ

NƯỚC ÉP ỚT CHUÔNG – TOP 6 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP NHA ĐAM – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE, LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP CỦ ĐẬU – 7 CÔNG THỨC THANH MÁT. LƯU Ý KHI UỐNG

NƯỚC ÉP CẢI CẦU VỒNG – 5 CÔNG THỨC DETOX CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP BÔNG CẢI XANH – NGUỒN DINH DƯỠNG TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP GIÁ ĐỖ – TOP 3 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP HÀNH TÂY – 10 LỢI ÍCH & 4 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHI TIẾT

NƯỚC ÉP BẮP CẢI – TOP 5 LỢI ÍCH SỨC KHỎE VÀ CÁCH DÙNG

NƯỚC ÉP KHOAI TÂY – SÁNG DA, ĐẸP DÁNG, TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP RAU MÙI – TOP 04 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

Wikipedia: Nước ép rau củ

Timesofindia Indiatimes: Cách làm nước ép rau bina tại nhà và những lợi ích sức khỏe

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply