NƯỚC ÉP HÀNH TÂY – 10 LỢI ÍCH & 4 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHI TIẾT

Hành tây là một trong những loại củ gia vị được trồng rộng rãi trên thế giới, trở thành nguyên liệu phổ biến trong các món ăn thơm ngon và hấp dẫn.

PGS.TS BS Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM) cho biết, hành tây được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực là nhờ có tinh dầu (mùi hăng) giúp tạo hương thơm và vị ngon cho món ăn. 

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ăn hành tây sống còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

163

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

Nước ép hành tây giúp mọc tóc, trị nám, trị sẹo, giảm cân… có quá nhiều những lợi ích cho sức khỏe của hành tây, liệu bạn đã biết hết?

Nếu chưa, hãy cùng True Juice tìm hiểu lợi ích cho sức khỏe và cách sử dụng nước ép hành tây trong bài viết này nhé!

1. UỐNG NƯỚC HÀNH TÂY VÀ ĂN HÀNH TÂY CÓ TỐT KHÔNG?

gioi-thieu-hanh-tay-truejuice

(Nguồn: onions-usa.org)

Hành tây cùng với tỏi, hẹ tây, tỏi tây và hẹ là thành viên của chi Allium thực vật có hoa. Nghe thôi là chúng ta đã thấy ngập trời toàn các loại rau củ quả gia vị cho bữa ăn thơm nức rồi nhỉ.

Cũng như các loại rau củ gia vị, hành tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật mạnh đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. 

Trên thực tế, các đặc tính y học của hành tây đã được công nhận từ thời cổ đại, khi chúng được sử dụng để điều trị các bệnh như đau đầu, bệnh tim và lở miệng.

Tìm hiểu chi tiết nghiên cứu khoa học của NCBI về tác dụng của hành tây tại đây: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4366009/

gia-tri-dinh-duong-hanh-tay-truejuice

(Nguồn: imperfectfoods.com)

Giá trị dinh dưỡng của củ hành tây

Lá hành tây thường được bỏ đi chỉ giữ lại củ. 1 củ hành tây tươi chứa 89% nước, 9% carbs và 1,7% chất xơ, với một lượng nhỏ protein và chất béo. 

Thông tin dinh dưỡng cụ thể trong 100 gam hành tây bao gồm:

  • Calo: 40 
  • Nước: 89% 
  • Protein: 1,1 gram
  • Carb: 9,3 gram 
  • Đường: 4,2 gram
  • Chất xơ: 1,7 gram
  • Chất béo: 0,1 gram

Hành tây là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Chúng rất giàu chất xơ hòa tan lành mạnh được gọi là fructan, đây là loại chất xơ prebiotic giúp nuôi các vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn.

Tuy nhiên fructan có thể gây ra các triệu chứng tiêu hóa khó chịu ở những người mắc chứng ruột kích thích, đau dạ dày nên cần lưu ý khi sử dụng hành tây với những đối tượng này.

Bạn thấy đó, lượng calo trong hành tây rất thấp, chỉ 40 calo cho 100 gam, chính vì vậy rất nhiều chị em lựa chọn giảm cân bằng nước ép hành tây, hay thêm vào thực đơn giảm cân lành mạnh của mình những món ăn sử dụng hành tây ở nhiều dạng khác nhau.

Hành tây chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất

  • Vitamin C: Chất chống oxy hóa rất quan trọng với cơ thể, vitamin C cần thiết cho chức năng miễn dịch và duy trì sức khỏe làn da và tóc của bạn.
  • Folate (B9): Loại vitamin B hòa tan trong nước, folate cần thiết cho sự phát triển và trao đổi chất của tế bào và đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai. 
  • Vitamin B6: Loại vitamin quan trọng tham gia vào quá trình hình thành các tế bào hồng cầu.
  • Kali: Khoáng chất thiết yếu này có thể giúp giảm huyết áp và quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.
hanh-tay-giam-can-truejuice

(Nguồn: Internet)

Hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe trong hành tây

  • Anthocyanins: Hợp chất này chỉ được tìm thấy trong hành tây tím hoặc đỏ, anthocyanins là chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường thị lực và bảo vệ tim mạch.
  • Quercetin: Loại flavonoid chống oxy hóa, quercetin có thể làm giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Hợp chất lưu huỳnh: Chủ yếu là sulfua và polysulfua, có thể bảo vệ chống lại bệnh ung thư.
  • Thiosulfinate: Hợp chất chứa lưu huỳnh này có thể ức chế sự phát triển của vi sinh vật có hại và ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông.

Lợi ích sức khỏe của hành tây đến từ các chất chống oxy hóa và các hợp chất chứa lưu huỳnh.

Nấu ăn có thể làm giảm đáng kể mức độ của một số chất chống oxy hóa, chính vì vậy sử dụng hành tây dạng tươi sống, như uống nước ép hành tây và ăn hành tây sống trong các món salad là lựa chọn tốt nhất để nhận được lợi ích sức khỏe tuyệt vời của chúng.

Tóm lại: Uống nước hành tây và ăn hành tây là rất tốt, bởi hành tây là thực phẩm giàu dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe. Do đó bạn có thể lựa chọn ăn hành tây sống hoặc chín tùy theo sở thích và bất cứ lúc nào bạn muốn. 

Tuy nhiên không phải bất kì loại thực phẩm nào tốt chúng ta cũng có thể sử dụng vô tội vạ được. Bạn hãy luôn nhớ trong 1 chế độ dinh dưỡng lành mạnh có 3 yếu tố quan trọng nhất: Ăn gì, ăn bao nhiêu và ăn như thế nào để phát huy được lợi ích của thực phẩm với sức khỏe người dùng.

2. 10 TÁC DỤNG CỦA NƯỚC ÉP HÀNH TÂY

2.1 Làm đẹp da

Hành tây chứa nhiều Vitamin A, E và C, có thể hỗ trợ tăng cường sức khỏe và bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Đặc biệt, vitamin C trong hành tây giúp làm sáng da hiệu quả nếu được bổ sung thường xuyên.

Các chất chống oxy hóa trong củ hành tây có thể chống lại tác hại của tia UV và ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây ra. Chúng cũng chứa quercetin, một hợp chất giúp da không bị nhăn, luôn mềm mại và căng mịn.

Chất kháng khuẩn, chống viêm của hành tây có thể làm dịu da, bảo vệ da khỏi vi khuẩn, trị mụn và chống lại các vấn đề nhiễm khuẩn khác.

Nước ép củ hành chứa chất phytonutrients và chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các đốm đen, nám da và các tạp chất khác trên da.

2.2 Chăm sóc tóc

cham-soc-toc-bang-nuoc-ep-hanh-tay-true-juice

(Nguồn: Kiierr)

Lưu huỳnh và các chất axit amin có trong củ hành có thể giúp tóc chắc khỏe. Khi thoa lên da đầu, nước ép hành tây có thể giúp kích thích sản xuất collagen, hỗ trợ các tế bào da đầu khỏe mạnh và giúp tóc mọc nhanh.

Ngoài ra, nước ép hành tây có thể tiêu diệt vi khuẩn, ức chế sự phát triển của gàu, ức chế sự phát triển và hỗ trợ điều trị một số bệnh nhiễm trùng da đầu khác như nấm da đầu.

2.3 Cải thiện sức khỏe tim mạch

hanh-tay-tot-cho-tim-truejuice

(Nguồn: Internet)

Hành tây có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, giảm chất béo trung tính và giảm mức cholesterol – tất cả đều có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Quercetin là một chất chống oxy hóa giúp kháng viêm mạnh, từ đó giúp giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim, huyết áp cao. 

Theo các nghiên cứu chia sẻ trên thư viện y khoa Hoa Kỳ, trên nhóm người thừa cân cho thấy, việc tiêu thụ hành tây sống trong chế độ ăn giúp giảm đáng kể nguy cơ huyết áp cao và làm giảm lượng cholesterol xấu so với nhóm không sử dụng.

Tham khảo nghiên cứu tại thư viện Y khoa Quốc Gia Hoa Kỳ: https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/26328470/

2.4 Chống oxy hóa

chatoxyhoa-hanh-tay-truejuice

(Nguồn: Internet)

Chất chống oxy hóa là các hợp chất ức chế quá trình oxy hóa, một quá trình dẫn đến tổn thương tế bào và góp phần gây ra các bệnh như ung thư, tiểu đường và bệnh tim. 

Hành tây là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời, chúng chứa hơn 25 loại chất chống oxy hóa flavonoid khác nhau, trong đó có anthocyanins.

Nhiều nghiên cứu trên tổng 43.880 nam giới và 93.600 phụ nữ đã phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu anthocyanins sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim từ 14-32% so với những người ít ăn hơn. 

Tham khảo nghiên cứu tại thư viện Y khoa Quốc Gia Hoa Kỳ:

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/27488237/

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/23319811/

2.5 Ngăn ngừa ung thư

hanh-toi-ngan-ngua-ung-thu-truejuice

(Nguồn: baocantho.com.vn)

Ăn các loại rau thuộc giống Allium như tỏi và hành tây có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư dạ dày và đại trực tràng. 

Các nghiên cứu trong ống nghiệm đã chứng minh, hành tây cung cấp một hợp chất chứa lưu huỳnh giúp làm giảm sự phát triển của khối u và làm chậm sự lây lan của ung thư buồng trứng và ung thư phổi.

Hành tây cũng chứa fisetin và quercetin, chất chống oxy hóa flavonoid có thể ức chế sự phát triển của khối u.

Điều này đủ để chúng ta tin tưởng rằng, hành tây có tác dụng chữa lành rất tốt cho cơ thể. Hãy sử dụng nó thường xuyên trong chế độ ăn bạn nhé.

2.6 Ổn định đường huyết

hanh-tay-on-dinh-duong-huyet-truejuice

(Nguồn: tablespoon.com)

Quercetin và các hợp chất lưu huỳnh trong hành tây đã được chứng minh là tương tác với các tế bào trong ruột non, tuyến tụy, cơ xương, mô mỡ và gan để kiểm soát sự điều chỉnh lượng đường trong máu của toàn cơ thể.

Ăn hành tây có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, đặc biệt rất phù hợp để sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn cho người tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.

2.7 Duy trì sức khỏe xương

Nhắc đến sức khỏe xương thì đối tượng cần được quan tâm nhiều nhất là phụ nữ trung niên và sau mãn kinh. 

Tuy nhiên chúng ta chỉ mới biết đến sữa là thực phẩm bổ sung canxi giúp tăng cường sức khỏe của xương, mà chưa nhiều người biết đến hành tây là một trong những thực phẩm hiệu quả cho vấn đề này.

Nhiều nghiên cứu trên nhóm phụ nữ trung niên và sau mãn kinh cho thấy, những người tiêu thụ 100 ml nước ép hành tây mỗi ngày hoặc ăn hành tây ít nhất một lần mỗi ngày có mật độ khoáng xương tốt hơn, giảm nguy cơ gãy xương hông hơn 20% so với nhóm không bao giờ ăn hành tây. 

Người ta tin rằng hành tây giúp giảm căng thẳng oxy hóa, tăng cường mức độ chống oxy hóa và giảm mất xương, có thể ngăn ngừa loãng xương và tăng mật độ xương giúp xương chắc khỏe.

2.8 Hỗ trợ kháng khuẩn

hanh-tay-thủy-sinh-truejuice

(Nguồn: Internet)

Hành tây có chứa nhiều chất chống oxy hoá mạnh như allicin, có tính kháng khuẩn mạnh, có thể tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, trong đó có cả vi khuẩn E. coli và Salmonella.

Nếu trồng hành tây trong phòng làm việc, trong nhà, các chất chống oxy hóa từ hành tây sẽ giúp bầu không khí trong lành hơn đồng thời giúp các thành viên trong gia đình tăng cường sức đề kháng, ngừa cảm cúm, nghẹt mũi.

Những năm gần đây chị em rất chuộng trồng hành tây thủy sinh trong bình thủy tinh, bởi chúng vừa dễ trồng, xinh xắn lại có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe nữa.

2.9 Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

trong-hanh-tay-truejuice

(Nguồn: Pinterest)

Hành tây có chứa một loại chất xơ có prebiotics, là loại chất xơ khó tiêu hóa được phân hủy bởi các vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Hoạt chất này hoạt động để bảo vệ các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Việc ăn hành tây tiêu thụ chất xơ này thường xuyên có thể duy trì nồng độ vi khuẩn có lợi giúp giảm nguy cơ các bệnh tiêu hóa, chống táo bón, tiêu chảy…

Nếu bạn đang cần lựa chọn thực phẩm cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh đừng bỏ qua hành tây trong thực đơn hằng ngày nhé.

2.10 Hỗ trợ điều trị bệnh hô hấp

Có rất nhiều bệnh lý hô hấp chúng ta gặp thường xuyên khi hệ miễn dịch suy giảm. Hành tây là một trợ thủ đắc lực giúp kháng viêm và làm dịu các bệnh lý về hô hấp như nghẹt mũi, viêm mũi… giúp bạn thở dễ dàng hơn.

Tóm lại: Nước ép hành tây có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đồng thời được sử dụng như một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hoàn toàn tự nhiên và lành tính. Hãy bổ sung hành tây vào chế độ ăn hàng ngày để vừa khỏe vừa đẹp nhé. 

3. CÁCH LÀM NƯỚC ÉP HÀNH TÂY

3.1 Nước ép hành tây giúp mọc tóc

nuoc-ep-hanh-tay-moc-toc

(Nguồn: Internet)

Bạn đã biết hành tây có tác dụng kích thích mọc tóc, chúng được sử dụng như là một phương pháp điều trị tại nhà an toàn, tự nhiên và giá cả phải chăng có thể rất tốt cho mái tóc.

Trải nghiệm thực tế của nhiều người đều cho thấy rằng sử dụng nước ép hành tây cho tóc giúp cải thiện độ dày, kích thích tăng trưởng và thậm chí tái tạo sự phát triển của tóc.

Tuy nhiên vì mùi hành tây khá nồng có thể lưu lại trên tóc, vì vậy việc kết hợp hành tây với các nguyên liệu sẽ là sự lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất cho các chị em muốn sử dụng.

Nguyên liệu:

  • Hành tây
  • Nha đam
  • Dầu oliu nguyên chất

Sơ chế nguyên liệu:

  • Nha đam rửa sạch, gọt vỏ dưới vòi nước chảy cho ra hết nhựa vàng và lấy phần gel ở trong
  • Hành tây, rửa sạch, cắt nhỏ

Ép/ Xay:

  • Nếu bạn dùng máy ép hãy cho hành tây và nha đam tỉ lệ 1:1 vào máy, ép xen kẽ lấy nước cốt.
  • Cách làm nước ép hành tây bằng máy xay cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho hành tây, nha đam và nước lọc tỉ lệ 1:1:1 vào máy xay, xay nhuyễn rồi đổ qua rây lọc lấy nước cốt.

Pha chế và sử dụng:

  • Trộn đều hỗn hợp nước cốt sau ép/xay với dầu oliu nguyên chất tỉ lệ 2:1
  • Thoa đều lên da đầu, quấn khăn và ủ trong vòng 30p sau đó gội lại với dầu gội và dầu xả.

Hoặc bạn cũng có thể thay thế dầu oliu bằng dầu dừa để có được hỗn hợp nước ép hành tây và dầu dừa cho tóc dày khỏe và bóng mượt nhé.

Một điểm cần lưu ý khi ủ tóc bằng hành tây là bạn nên dùng cả vỏ hành nếu muốn phát huy được hiệu quả tối đa, vì hàm lượng chất quercetin tốt cho tóc ở đó rất cao.

Tìm hiểu thêm cách chăm sóc tóc với nước ép hành tây:

3.2 Nước ép hành tây và mật ong trị ho

hanh-tay-ngam-mat-ong-truejuice

(Nguồn: Internet)

Trong hành tây có chứa nhiều vitamin, kali, axit folic, selen. Đây là những thành phần giúp hành tây có tính sát khuẩn, kháng viêm, tiêu sưng cổ họng, giúp long đờm và trị ho có đờm. 

Sự kết hợp của nước ép hành tây và mật ong giúp hỗn hợp tăng tính sát khuẩn, kháng viêm và trị ho rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 1-2 của hành tây
  • Mật ong nguyên chất

Sơ chế nguyên liệu:

  • Hành tây bóc vỏ, rửa sạch cắt nhỏ

Ép/ Xay:

  • Nếu bạn dùng máy ép cho trực tiếp hành tây vào máy ép, ép để lấy nước cốt nguyên chất.
  • Nếu bạn dùng máy xay thì cho hành tây + nước lọc tỉ lệ 1:1 vào máy, xay nhuyễn, lọc qua rây, lấy phần nước.

Pha chế và sử dụng:

  • Trộn đều tỉ lệ 1:1 hành tây và mật ong cho vào hũ, bảo quản ngăn mát.
  • Sử dụng mỗi lần 1 thìa, ngày 3-4 thìa, dùng liên tục trong 3-4 ngày để giảm những cơn ho do cảm cúm.

Nếu bạn không thích mùi vị nồng đậm của nước ép hành tây pha trộn trực tiếp với mật ong, True Juice gợi ý thêm cho bạn cách sau:

  • Hành tây thái lát mỏng, cho vào hũ thủy tinh sạch
  • Đổ mật ong ngập hành tây
  • Ngâm từ 3-5 ngày
  • Sử dụng mỗi lần 1 thìa, ngày dùng 3-4 lần.

Lưu ý: Hành tây chỉ hỗ trợ các trường hợp bị ho ở giai đoạn nhẹ, ho do nhiễm lạnh, cảm cúm hoặc ho do dị ứng. Đối với những trường hợp ho do viêm phổi, viêm phế quản hoặc bệnh lao phổi… thì phương pháp này không có tác dụng trị bệnh nhé các bạn. 

Đặc biệt bạn không nên dùng lượng lớn nước ép hành tây và mật ong bởi chúng có thể ảnh hưởng đến thị lực. 

3.3 Nước ép hành tây trị nám

nuoc-ep-hanh-tay-trị-nam-truejuice

(Nguồn: Modnaya.org)

Chúng ta đã tìm hiểu ở trên và biết được rằng hành tây chứa chất phytonutrients và chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các đốm đen, nám da và các tạp chất khác trên da.

Ngoài ra chúng cũng chứa rất nhiều các loại vitamin giúp làn da sáng khỏe, vậy nên chẳng có lý do gì để chị em bỏ qua bí kíp chăm da bằng nguyên liệu đơn giản như hành tây cả.

Nguyên liệu:

  • Hành tây
  • Sữa chua không đường

Sơ chế nguyên liệu

  • Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ

 Ép/xay:

  • Nếu bạn dùng máy ép cho trực tiếp hành tây vào máy ép, ép để lấy nước cốt nguyên chất.
  • Nếu bạn dùng máy xay thì cho hành tây + nước lọc tỉ lệ 1:1 vào máy, xay nhuyễn, lọc qua rây, lấy phần nước.

Pha chế và sử dụng:

  • Trộn đều tỉ lệ 1:1 nước ép hành tây và sữa chua
  • Rửa mặt sạch, tẩy da chết
  • Đắp hỗn hợp lên da sau làm sạch tối đa 15p
  • Rửa sạch lại với nước ấm và thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường
  • Sử dụng 2-3 lần/1 tuần

Nếu bạn chưa từng sử dụng hành tây cho da hãy thử trước trên da tay để kiểm tra độ kích ứng. Đặc biệt với các chị em bị nám da, đừng quên sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da tránh khỏi những tác động tiêu cực của ánh nắng nhé.

3.4 Nước ép hành tây giảm cân

nuoc-ep-truejuice

Với chỉ số calories cực thấp thì lựa chọn hành tây cho thực đơn nước ép giảm cân là rất phù hợp. Tuy nhiên vị cay nồng đến chảy nước mắt của nó khiến không ít chị em nản lòng nếu muốn sử dụng.

Hãy cùng True Juice biến tấu một chút với hành tây để có một ly nước ép giảm cân thơm ngon nhé:

Nguyên liệu

  • 1 quả lê Hàn
  • ½ củ hành tây
  • 3 nhánh cần tây
  • 1 mẩu gừng nhỏ
  • 1 quả dưa chuột

Sơ chế nguyên liệu:

  • Gọt vỏ hành tây, gừng
  • Rửa sạch nguyên liệu, để ráo nước
  • Củ quả cắt miếng
  • Cần tây cắt nhỏ
  • Gừng cắt lát mỏng

Ép/ Xay:

  • Khuyến khích bạn sử dụng máy ép chậm cho công thức này
  • Cho tất cả nguyên liệu vào máy ép và ép xen kẽ

Bạn có thể sử dụng nước ép thay cho một bữa ăn để giúp cắt giảm khẩu phần, giảm calories mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho cơ thể. 

4. LƯU Ý VỀ NƯỚC ÉP HÀNH TÂY

4.1 Cách dùng nước ép hành tây

cach-dung-nuoc-ep-hanh-tay-truejuice

(Nguồn: Lâm Hải Farm)

Mặc dù hành tây rất quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày, nhưng sử dụng nước ép hành tây nhiều có tốt không? Liệu bạn đã biết câu trả lời.

Không điều gì là tốt nếu bạn sử dụng quá nhiều, bởi hành tây có tính cay nóng, dễ gây đầy bụng nếu ruột bạn bị kích ứng, vì vậy hãy đặc biệt lưu ý làm quen với lượng nhỏ nước ép hành tây trước, rồi sau đó mới tăng dần lượng sử dụng.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý những điều sau khi dùng nước ép hành tây:

  • Hành tây gây hôi miệng, chưa kể khi bạn sử dụng nhiều mồ hôi của bạn cũng có mùi hành. Bởi hợp chất sulfuric có trong hành tây sau khi ăn vào sẽ được chuyển hóa ở gan và đưa vào máu khiến cơ thể và hơi thở đều có mùi. Hãy lưu ý điều này, để đảm bảo bạn không gặp rắc rối với mùi cơ thể nếu sử dụng hành tây nhé.
  • Hành tây có thể gây trào ngược dạ dày nếu bạn đang có sẵn các biểu hiện ợ nóng hoặc bị bệnh trào ngược dạ dày. Đừng sử dụng chúng nếu bạn không muốn tình trạng tệ hơn.

4.2 Cách bảo quản nước ép hành tây

Bảo quản nước ép hành tây cũng không quá phức tạp, chỉ cần bạn đảm bảo:

  • Luôn sử dụng chai lọ thủy tinh để bảo quản
  • Đóng chai và đậy kín nắp ngay sau khi ép nếu chưa sử dụng, bởi nước ép để ở ngoài không khí lâu sẽ dẫn đến việc oxy hóa nhanh và dễ ảnh hưởng tới chất lượng
  • Nước ép nếu chưa sử dụng luôn cần bảo quản liên tục trong ngăn mát tủ lạnh. Các chất dinh dưỡng quý báu từ juice nhạy cảm với nhiệt độ, ánh sáng và dễ dàng bị oxy hóa dẫn đến nhanh hỏng nếu không được giữ lạnh.

4.3 Hành tây kỵ với gì?

hanh-tay-ky-tom-truejuice

(Nguồn: Internet)

Vì hành tây chứa quá nhiều các hợp chất thực vật có đặc tính mạnh, khi sử dụng chúng bạn nên tránh hoặc hạn chế kết hợp với các thực phẩm sau:

  • Thịt cóc: Mặc dù chưa có bất kỳ nghiên cứu dinh dưỡng nào về sự kết hợp hành tây và thịt cóc, nhưng thịt cóc là loại đặc biệt rất dễ gây ngộ độc nếu không chế biến đúng cách, nên khi kết hợp với loại gia vị cực mạnh như hành tây được cho là rất dễ gây ngộ độc, bạn nên tránh.
  • Tôm và rong biển: Tôm hoặc rong biển khi kết hợp với củ hành tây sẽ tạo ra canxi-oxalate, chất này tích tụ lâu dài sẽ gây bệnh sỏi thận, vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng các món ăn thường xuyên kết hợp hành tây với hai loại  thực phẩm này. 
  • Cá: Cá và hành tây là sự kết hợp dễ gây đầy bụng, khó tiêu vì hợp chất có trong hành tây làm cho protein của cá bị kết tủa, lắng đọng ở dạ dày. Hãy hạn chế sử dụng lượng lớn sự kết hợp của 2 thực phẩm này cùng một lúc.
  • Mật ong: Dù chưa có bằng chứng nào chứng minh, nhưng những tin đồn về sự kết hợp của hành tây và mật ong có thể ảnh hưởng tới thị lực nếu sử dụng quá nhiều, cũng khiến chúng ta dè chừng sự kết hợp này. Bạn có thể dùng hành tây và mật ong để trị ho với lượng 3-4 thìa/ngày (tương đương <40ml), nhưng nếu muốn sử dụng nhiều hơn hãy thận trọng nhé. 

4.4 Những ai nên hạn chế sử dụng hành tây?

nguoi-dau-da-day-truejuice

(Nguồn: Internet) 

Chắc chắn không phải bất kì loại thực phẩm nào cũng phù hợp với tất cả mọi người trong tất cả tình trạng sức khỏe.

Hành tây đặc biệt chứa nhiều những hợp chất thực vật có tác dụng mạnh nên bạn cần lưu ý hạn chế sử dụng cho những đối tượng sau:

  • Người bị đau mắt đỏ: Hành tây rất nóng có thể gây sẽ gây cảm giác nóng cho mắt hoặc tình trạng đỏ hơn. Đặc biệt phụ nữ có thai nếu gặp trường hợp này thì tuyệt đối không nên dùng hành tây.
  • Người bị lở, ngứa ngoài da
  • Người đang sốt
  • Người bị đau dạ dày hoặc mắc chứng ruột kích thích thì không nên sử dụng bởi hành tây có thể làm gia tăng các triệu chứng của bệnh.
  • Hạn chế sử dụng thường xuyên hành tây cho những người huyết áp thấp. Nên kết hợp đa dạng và thay đổi liên tục khẩu phần ăn để đảm bảo nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng hơn, cần thiết cho người có thể trạng yếu.

5. LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP TRUE JUICE

Bổ sung nước ép tươi hàng ngày được xem là phương pháp giúp tăng cường sức khỏe, hệ tiêu hóa, tái tạo chức năng cơ thể và tăng khả năng miễn dịch để phòng chống các căn bệnh thời đại như ung thư, mỡ máu, tiểu đường, huyết áp, men gan…

2 chai nước ép được giao đến địa chỉ nhà hoặc nơi làm việc mỗi sáng sẽ giúp bạn không cần mất nhiều thời gian và công sức lo lắng cho chế độ dinh dưỡng mà vẫn thưởng thức hương vị thơm ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng gấp 4 lần so với chế độ ăn thường.

  • Hơn 60 công thức được thay đổi mỗi tuần giúp bữa ăn luôn đa dạng, phong phú và tươi mới.
  • Mỗi công thức có từ 4 – 10 loại nguyên liệu, tạo nên sự phong phú, độ chất – nhiều lớp vị tự nhiên, hài hoà và ngon miệng.
  • Sử dụng nhiều loại rau gia vị sử dụng trong Đông Y như củ sen, tía tô, gừng, quế, nghệ…
  • Nguyên liệu được chọn lựa cẩn thận từ rau củ hoàn toàn theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap và hữu cơ.
  • Vị juice 100% tự nhiên: Nguyên chất – Không pha loãng – Không dùng đường – Không chất bảo quản, phụ gia.
  • Ép lạnh từ rau củ quả tươi sống, đựng trong chai thủy tinh, được bảo quản kỹ càng, cẩn thận.
  • Giao hàng tận nơi khu vực Hà Nội; dịch vụ tận tâm, cao cấp, chuyên nghiệp.

Nuoc-ep-rau-cu-qua-hang-ngay

Nhận tư vấn miễn phí từ True Juice

0962 788 845

6. KẾT LUẬN

Chẳng phải tìm đâu xa để có được những lựa chọn an toàn cho sức khỏe, chỉ đơn giản với những thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn như hành tây bạn đã có thật nhiều những lợi ích sức khỏe tuyệt vời rồi.

Hãy tranh thủ mua ngay củ hành tây và thử những công thức nước ép hành tây mà True Juice đã hướng dẫn nhé. Đừng quên True Juice vẫn luôn ở đây để giải đáp thắc mắc của các bạn về juicing và mong nhận những chia sẻ trải nghiệm thực tế của các bạn với nước ép.

Happy Juicing!

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP CÀ RỐT – TOP 10 CÔNG THỨC ĐẸP DA, GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP RAU CỦ – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP CỦ DỀN – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] GIẢM CÂN, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP RAU MÁ – 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT. ĐẸP DA. GIẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CÀ CHUA – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP ĐẸP DA, GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP BÍ ĐAO – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP BÍ ĐỎ – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. SÁNG DA 2023

NƯỚC ÉP KHỔ QUA – TÁC DỤNG, CÔNG THỨC, CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP DƯA CHUỘT – LỢI ÍCH & 5 CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP BẮP CẢI TÍM – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CẢI XOĂN – TOP 8 CÔNG THỨC DETOX ĐẸP DA GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP CỎ LÚA MÌ – TOP 5 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CỦ CẢI TRẮNG – TOP 5 CÔNG THỨC TRỊ NÁM, GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP RAU DIẾP CÁ – TOP 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP CỦ CẢI ĐƯỜNG – TOP 5 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP NGHỆ TƯƠI – TOP 5 CÁCH LÀM TRỊ MỤN TẠI NHÀ 2023

NƯỚC ÉP RAU BINA – TOP 7 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP MĂNG TÂY – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN AN TOÀN

NƯỚC ÉP BỒ CÔNG ANH – 5 CÔNG THỨC THẢI ĐỘC CHO CƠ THỂ

NƯỚC ÉP ỚT CHUÔNG – TOP 6 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP NHA ĐAM – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE, LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP BÔNG CẢI XANH – NGUỒN DINH DƯỠNG TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP GIÁ ĐỖ – TOP 3 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP CẢI CẦU VỒNG – 5 CÔNG THỨC DETOX CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP BẮP CẢI – TOP 5 LỢI ÍCH SỨC KHỎE VÀ CÁCH DÙNG

NƯỚC ÉP KHOAI TÂY – SÁNG DA, ĐẸP DÁNG, TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP RAU MÙI – TOP 04 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

Wikipedia: Nước ép rau củ

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply