NƯỚC ÉP RAU CỦ – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

Nước ép rau củ là chất lỏng nguyên chất được ép ra từ các loại rau củ tươi sau khi tách phần chất xơ, không thêm nước, đường hay bất kỳ chất phụ gia nào khác. Trong thời gian gần đây, cụm từ “nước ép rau củ” được biết đến nhiều hơn trong những cộng đồng ăn khỏe, sống khỏe với mục đích cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể cũng như nhằm cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Tuy nhiên đối với những người mới thì nước ép rau củ còn là một khái niệm mới mẻ, bài viết này True Juice sẽ cung cấp cho bạn về lợi ích tác dụng, các công thức đơn giản và các lưu ý khi sử dụng nước ép rau củ.

2241

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

NƯỚC ÉP RAU CỦ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

nuoc-ep-rau-cu-ca-rot

Sử dụng nước ép rau củ là cách tốt nhất để bổ sung những dưỡng chất thiết yếu và chất chống oxy hóa cho cơ thể. Dưới đây là 7 tác dụng của nước ép rau củ tới sự cải thiện và củng cố sức khỏe của bạn:

1. Nước ép rau củ thanh lọc cơ thể

Ở trong cuộc sống hiện đại ngày nay cơ thể và tinh thần của chúng ta thường xuyên bị căng thẳng và làm việc quá mức. Đi cùng với đó là môi trường bị ô nhiễm và những thực phẩm độc hại xung quanh chúng ta.

Tất cả đều là nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ độc tố, khi hệ thống phòng thủ của cơ thể bị tấn công bởi các độc tố thì các cơ quan bộ phận như: da, gan, thận, tế bào, mô trong cơ thể sẽ suy yếu và gặp vấn đề.

Nước ép rau củ sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết dưới dạng chất lỏng. Cơ thể sẽ hấp thụ được tốt hơn các dưỡng chất ấy, giúp các cơ quan trong cơ thể có năng lượng để phục hồi lại trạng thái cân bằng từ dinh dưỡng tự nhiên.

Trong quá trình phục hồi, cơ thể sẽ dần loại bỏ đi các chất dư thừa, độc hại ra bên ngoài. Sau một thời gian bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe khoắn, nhiều năng lượng hơn. Tinh thần bạn cũng đỡ căng thẳng, áp lực hơn.

Do chúng ta đều bị nhiễm độc ở một mức nào đó, việc thanh lọc định kì để “bảo dưỡng” các cơ quan trong cơ thể là việc vô cùng cần thiết.

True Juice thân tặng bạn ebook Liệu trình 1 ngày Juice Cleanse – cuốn sách giải mã phương pháp thanh lọc bằng cách sử dụng đồ uống dinh dưỡng từ trái cây và rau củ.

Cuốn sách được biên soạn bởi chuyên gia dinh dưỡng của True Juice nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tìm hiểu kỹ thông tin nhé.

2. Nước ép rau củ giải nhiệt

Với nhiều người khác nhau sẽ có cơ địa khác nhau. Có những người thân nhiệt của họ khá cao và nhạy cảm với bất kỳ sự thay đổi nào từ bên ngoài tác động như việc ăn uống hay thời tiết.

Vấn đề ở đây là sự tăng hay giảm nhiệt độ cơ thể sẽ dẫn đến các ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu bạn đang bị nóng trong người thì luôn cân nhắc giữ cho cơ thể ở mức nhiệt độ ổn định.

Việc cơ thể không tự làm mát được có thể sẽ gây ra: tổn thương cơ quan nội tạng, nổi mẩn ngứa, nổi mụn, chóng mặt hoặc buồn nôn. Nguyên nhân chính làm nhiệt độ cơ thể tăng có thể do: thời tiết quá nóng, tập luyện cường độ cao, uống chất kích thích, thiếu nước,…

Nước ép rau củ là cách phù hợp để giảm nhiệt cơ thể theo tự nhiên. Quan trọng là nó vừa cung cấp dinh dưỡng cần thiết vừa giúp cơ thể giữ nước.

Nước ép không chỉ làm tăng cường hệ thống miễn dịch và làm sạch cơ thể mà nó còn làm cân bằng được nhiệt độ trong cơ thể. Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp hạn chế được tối đa tình trạng thân nhiệt tăng cao khi bị tác động.

3. Nước ép rau củ ngăn ngừa bệnh mãn tính, ung thư

Chế độ ăn uống của bạn là tác nhân chủ yếu gây ra các căn bệnh mãn tính và là tiền đề cho sự phát triển của các tế bào ung thư. Chúng ta cần có sự cân bằng mức độ pH trong cơ thể, cụ thể là sự cân bằng giữa axit và kiềm.

Tuy nhiên với lối sống bận rộn của người hiện đại thì dễ dàng tạo ra môi trường axit do chúng ta ăn quá nhiều các thực phẩm như: Chế biến sẵn, đồ đóng hộp, đồ ăn nhanh, đồ ăn ngọt hoặc chứa nhiều chất béo,… Điều này liên quan mật thiết tới sự suy yếu của hệ thống miễn dịch và sự phát triển, sản xuất của các tế bào ung thư.

Bạn cũng đã biết khi hệ thống miễn dịch của bạn suy yếu thì sẽ dần đến các căn bệnh mãn tính như: tiểu đường, viêm gan, thừa cân, mỡ máu,…

Nước ép rau củ có rất nhiều loại hợp chất tự nhiên thực sự có thể giúp cơ thể thiết lập lại sự cân bằng môi trường pH trong cơ thể cũng như tăng cường sức đề kháng của cơ thể trước những tác nhân có hại.

Phía dưới True Juice sẽ cung cấp thông tin cụ thể của một số loại rau củ có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của ung thư và các căn bệnh mãn tính thường gặp.

4. Nước ép rau củ trị mụn, làm đẹp da

Chế độ ăn uống nhiều chất kích thích, đồ ăn cay nóng, tinh thần căng thẳng, nghỉ ngơi không hợp lý, mất cân bằng nội tiết, độc tố từ môi trường là những nguyên nhất chính khiến làn da kém sắc, bị nổi mụn thường xuyên hoặc dẫn đến các bệnh về da.

Nước ép rau củ với nhiều loại nguyên liệu khác nhau và chúng chứa đầy những dưỡng chất giúp cho làn da của bạn khỏe mạnh và tươi sáng hơn:

  • Vitamin A – một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các tế bào bị thoái hóa
  • Vitamin C – giúp cơ thể sản xuất collagen, đồng thời hỗ trợ giải độc gan và thải độc tố từ đó giảm bất kỳ kích ứng nào trên da (nguyên nhân gây mụn hoặc viêm da)
  • Axit béo omega-3 giúp chống viêm da
  • Vitamin K, B-6, Magie – giúp bạn có làn da sáng đẹp, giảm các khuyết điểm trên da
  • Cùng rất nhiều dưỡng chất khác mà sẽ được nói ở phần tới

5. Nước ép rau củ giảm cholesterol

Cholesterol xấu (LDL) là một chất bạn không bao giờ muốn tích tụ trong cơ thể vì nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường cùng nhiều biến chứng khác.

Nước ép rau củ có chứa các hợp chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ bệnh tim, giảm cholesterol xấu (LDL) và làm tăng mức cholesterol tốt (HDL). Axit béo omega-3 trong rau củ rất có lợi cho sức khỏe của tim mạch, kết hợp với omega-6 giúp cải thiện sự lưu thông và chức năng tim mạch.

Vitamin B-6 cùng Axit Folic hỗ trợ rất tốt cho hệ thống hoạt động của tim. Một loại chất xơ hòa tan được gọi là pectin làm giảm lượng cholesterol tới 10% – một số loại rau củ có chất này có thể kể đến như: cà tím, cà rốt, khoai tây, đậu bắp,..

Bạn có thể thay đổi ít nhất một bữa ăn trong ngày có thể giúp hạn chế lượng calo nạp vào và nhờ đó giúp kiểm soát cân nặng. 

Không chỉ giúp bạn tống khứ vài cân mỡ thừa, nước ép còn làm đẹp da, mượt tóc, “tưới tắm” toàn bộ tế bào trong cơ thể bằng lượng dưỡng chất thực vật dồi dào. 

Hình thể cân đối giúp bạn có nhiều cơ hội hơn trong tình yêu, công việc, và quan trọng nó cũng biểu hiện cho một sức khỏe ổn định.

6. Nước ép rau củ tốt cho bà bầu

Những gì một người mẹ mong muốn cho con mình là chúng có được đầy đủ dinh dưỡng để phát triển một cách toàn diện trước khi ra đời. Thực đơn của một người mang bầu cần phải tính toán cụ thể nên ăn gì, uống gì để đảm bảo tốt sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Một chế độ ăn lành mạnh, đa dạng kết hợp với nước ép rau củ đặc biệt quan trọng trong thai kỳ vì các chất dinh dưỡng sẽ giúp thai nhi phát triển tốt nhất. Ngoài việc hỗ trợ em bé phát triển, việc tăng lượng vitamin và khoáng chất đến từ rau củ có thể giúp bà bầu giữ được cơ thể trong tình trạng tốt nhất.

Cung cấp một lượng rau củ phù hợp có thể đảm bảo rằng có mẹ và bé sẽ khỏe mạnh hơn. Dưới đây là một số tác dụng phổ biến:

  • Sắt có thể ngăn ngừa thiếu máu cùng Canxi, Vitamin K giúp xương và răng phát triển tốt
  • Vitamin C giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và hỗ trợ hấp thụ Sắt
  • Folate có thể giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh – một nguyên nhân có thể gây ra những bất thường về não của trẻ.
  • Vitamin A tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ
  • Kali có lợi cho sức khỏe tim mạch cả mẹ và bé. Nó giúp kích thích hoạt động tái tạo tế bào
  • Các hợp chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng

7. Nước ép rau củ tốt cho tiêu hóa

Hệ tiêu hóa sẽ bị tổn thương nghiêm trọng khi bị tích tụ một lượng độc tố trong thời gian dài. Điều này gây ra bởi chế độ ăn uống không lành mạnh và sự nghỉ ngơi không điều độ. Khi hệ tiêu hóa bị tổn thương thì sẽ khiến bạn bị đau dạ dày, đầy hơi, ợ nóng, buồn nôn,…

Bạn có biết rằng mỗi tế bào, mỗi cơ quan trong cơ thể đều bị ảnh hưởng bởi đường ruột. Bất kỳ vấn đề gì biểu hiện ra bên ngoài như thừa cân, thiếu năng lượng, dị ứng, lão hóa sớm,… khả năng cao là do các vấn đề trong hệ tiêu hóa của bạn.

Để cải thiện hệ tiêu hóa thì nước ép rau củ là lựa chọn số một vì đây là phương pháp hoàn toàn từ tự nhiên và giàu dinh dưỡng. Với nước ép rau củ sẽ giúp phá vỡ các loại thịt, protein khác giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng hơn. Tăng cường chức năng tiêu hóa đồng thời loại bỏ chất lỏng và độc tố dư thừa.

Dưới đây True Juice sẽ cung cấp cho bạn những công thức nước ép rau củ cùng với tác dụng cụ thể đối với những loại rau chủ đạo trong những công thức đấy. Bạn hãy đọc kỹ để chọn cho mình công thức để làm nhé.

10 CÔNG THỨC NƯỚC ÉP RAU CỦ CHO NGƯỜI MỚI

Nước ép rau củ có vị khá đặc biệt so với các loại nước ép có tỷ lệ quả cao trong công thức, bạn hãy thử trải nghiệm và cảm nhận hương vị, lợi ích đến từ chúng nhé.

Dưới đây là 10 công thức nước ép rau củ mà True Juice hướng dẫn cho người mới:

1. Nước ép củ cà rốt

nuoc-ep-ca-rot-tao

Beta-carotene trong cà rốt giúp làm giảm tổn thương tế bào não – nguyên nhân dẫn đến làm giảm nhận thức và các vấn đề về trí nhớ, đồng thời có thể tăng cường chức năng não và cải thiện trí nhớ.

Nếu bạn có vấn đề về da như viêm da, vẩy nến thì vitamin C trong cà rốt sẽ giúp cải thiện vấn đề này. Nó có đặc tính hồi phục tổn thương trong lẫn ngoài da. Làn da của bạn sẽ có sức sống và tươi mới hơn.

Nước ép cà rốt là lựa chọn tốt nhất khi bạn muốn tăng cường sức khỏe cho đôi mắt của bạn. Việc sử dụng nước ép cà rốt sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng hoặc đục thủy tinh thể.

Công thức:

  • 3-4 củ cà rốt
  • 1 quả cam
  • 1 mẩu nhỏ gừng (1-2 cm)
  • ½ củ sả

2. Nước ép rau diếp cá

nuoc-ep-rau-diep-ca-muop

Như tên gọi của rau diếp cá thì chúng có mùi hơi tanh. Rau diếp cá có một hợp chất chống oxy hóa rất mạnh là polyphenol giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có hại – nguyên nhân gây ra lão hóa, ung thư và nhiều loại bệnh khác. Ngoài ra nó còn có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, chống viêm cho cơ thể.

Đối với hệ tiêu hóa rau diếp cá có tác dụng cân bằng đường ruột bằng cách hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại phát triển mạnh trong hệ thống. Đồng thời nhiều nghiên cứu cho thấy rau diếp cá giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, cải thiện tình trạng mụn trứng cá, bệnh về da và làm lành các vết thương ngoài da rất tốt.

Công thức:

  • 1 nắm to rau diếp cá
  • 1 quả mướp đắng
  • 2-3 quả cam
  • 1 miếng dứa

3. Nước ép rau cải xoong

nuoc-ep-cai-xoong

Trong các loại họ rau cải, thì cải xoong có chứa các hợp chất như organosulfur và isothiocyanate hỗ trợ việc ngăn ngừa ung thư vú, phổi, thực tràng. Nitrat trong cải xoong giúp tăng sức khỏe của tim, nitrat làm được điều này bằng cách giảm độ cứng và độ dày của động mạch máu.

Những người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ rối loạn mạch máu cao hơn dẫn đến việc tăng huyết áp hoặc bệnh thần kinh. Oxit nitric trong cải xoong có thể giúp giảm bớt tình trạng này.

Cải xoong góp phần vào chức năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể nhờ vào rất nhiều loại vitamin A, B1, B2, C và axit folic, sắt, canxi. Vitamin A cũng góp phần vào việc cải thiện sức khỏe của làn da. Nó bảo vệ các tế bào da khỏi bị hư hại từ các gốc tự do, đồng thời ngăn ngừa nhiễm trùng da.

Công thức:

  • 1/2 bó cải xoong
  • 1 quả táo
  • 1 nắm rau bồ công anh
  • 1/4 quả chanh

4. Nước ép rau mùi

nuoc-ep-rau-mui-tao-xanh

Tác dụng tới sức khỏe từ rau mùi đầu tiên có thể kể đến là cải thiện sức khỏe cho tim mạch. Do nó có chứa nhiều vitamin C, E, beta-carotene và các chất chống oxy hóa giúp hạn chế các gốc tự do và giảm được nguy cơ phát triển các bệnh về tim. Ngoài ra nó còn có folate – một chất kiểm soát được các nhân tố gây hại đến mạch máu.

Nước ép rau mùi là một trong những loại nước ép chống viêm tốt nhất cho tới nay. Một hóa chất có thể tìm thấy trong rau mùi đó là myristicin – có khả năng chống viêm và làm giảm tình trạng viêm.

Rau mùi còn có tác dụng cân bằng mức độ bã nhờn trên da, đồng thời làm thông những lỗ chân lông bị tắc từ đó làm giảm tối đa tình trạng bị mụn trứng cá. Cùng với đặc tính chống oxy hóa đến từ Vitamin C làm tăng sự phục hồi của làn da đồng thời tái tạo tế bào da.

Công thức:

  • 1 nắm to rau mùi
  • 1-2 quả táo xanh
  • 2 quả dưa chuột
  • 1/4 quả chanh

5. Nước ép rau cần tây

nuoc-ep-can-tay-tao

Nước ép rau cần tây giúp hệ tiêu hóa của cơ thể hoạt động tốt hơn và hiệu quả hơn. Nó sẽ giúp tăng axit tốt cho dạ dày giúp phá vỡ protein. Nếu axit trong dạ dày thấp thì cơ thể sẽ cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa. Bạn hãy để ý xem khi bạn ăn xong thì cơ thể chỉ muốn nghỉ ngơi vì năng lượng đang dùng để tiêu hóa thức ăn.

Cần tây có chứa polyacetylene làm giảm bệnh viêm khớp thấp, đau khớp mãn tính và bệnh gút. Nó không chỉ làm dịu cảm giác đau mà nó còn làm tác động lên các dây thần kinh xung quanh đấy.

Các nghiên cứu cho thấy cần tây giúp giảm các chất béo đang được tích tụ trong gan. Các chất dinh dưỡng trong cần tây sẽ giúp bảo vệ gan và hỗ trợ gan sản xuất các loại enzyme trong quá trình loại bỏ chất béo và chất độc có hại cho gan. Đồng thời cần tây là một thực phẩm có tính kiềm mạnh giúp bạn ngăn ngừa được các loại bệnh mãn tính.

Công thức:

  • 2-3 nhánh cần tây
  • 1 quả táo
  • 1 quả dưa chuột

6. Nước ép cải xoăn

nuoc-ep-cai-xoan-tao

Nước ép rau cải xoăn bổ sung vitamin C và Canxi có lợi cho xương, răng của bạn chắc khỏe hơn. Duy trì được 2 chất quan trọng này thì sẽ giúp xương bạn không bị yếu nhanh khi già đi. Cải xoăn là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giúp bạn giải tỏa stress, kết hợp với mức axit amin và L-tyrosine giúp tinh thần bạn thoải mái hơn.

Vitamin A và K chứa nhiều trong cải xoăn giúp ích lớn cho các chức năng của tế bào hồng cầu. Với 2 chất này sẽ giúp bạn có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Tương tự như các loại rau màu xanh khác, cải xoăn nó có chứa nhiều chất chống oxy hóa – không chỉ giúp hạ huyết áp và bảo vệ tim mạch mà nó còn có khả năng chống viêm. Chúng còn có chứa lutein, zeaxanthin – chất ngăn ngừa bệnh về mắt và tăng cường sức khỏe cho mắt.

Công thức:

  • 8-10 cải xoăn (cải kale)
  • 1 quả dưa chuột
  • 1 quả táo
  • 1/4 quả chanh

7. Nước ép dưa chuột

nuoc-ep-dua-chuot-tao

Giàu vitamin, khoáng chất và chất điện giải – Dưa chuột có khả năng làm sạch và thải độc cho cơ thể. Một loại hợp chất đặc biệt trong dưa chuột là conatins cucurbitacin – hợp chất này có thể cải thiện hệ thống tiêu hóa và gan của bạn. Gan chính là cơ quan thanh lọc độc tố cơ thể nên luôn cần được chăm sóc kỹ.

Đối với những bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến tiêu hóa như: viêm dạ dày, ợ chua, khó tiêu,… thì hãy sử dụng nước ép dưa chuột – chúng có tác dụng hạ nhiệt cho cơ thể của bạn đồng thời giúp cải thiện hệ đường ruột.

Dưa chuột cũng là một trong những thực phẩm có tính kiềm giúp cân bằng được độ pH trong cơ thể của bạn, hỗ trợ rất tốt việc ngăn ngừa tác động xấu từ những đồ ăn có tính axit, từ đó tránh được nhiều căn bệnh mãn tính – mà axit chính là môi trường hoàn hảo để phát triển. Khi bạn có một mức pH ổn định trong cơ thể, bạn sẽ không cảm thấy đói, thèm ăn từ đó sẽ kiểm soát được cân nặng.

Công thức:

  • 2 quả dưa chuột
  • 1 quả chanh
  • 1 quả táo
  • 1 nắm rau bạc hà

8. Nước ép củ dền

nuoc-ep-cu-den-ca-rot

Gan là bộ phận có cường độ hoạt động cao do nhận được nhiệm vụ là chuyển hóa và thải độc cho cơ thể. Trong củ dền có chứa một loại axit amin có chức năng ngăn ngừa và hạn chế sự tồn đọng chất béo trong gan. Qua nghiên cứu cho thấy chúng còn có tác dụng cải thiện chức năng gan.

Nước ép củ dền sẽ giúp làn da bạn sáng mịn và săn chắc hơn. Các hợp chất chống oxy hóa, chống viêm giúp làm tăng enzym thanh lọc cơ thể của bạn từ đó hỗ trợ loại trừ đi các tế bào da chết, nhược điểm trên da, viêm da.

Nitrat trong củ dền có tác dụng làm giãn mạch máu từ đó đảm bảo sự cung cấp đầy đủ oxy cho cơ bắp. Bạn sẽ cảm thấy mình nhiều năng lượng hơn, sức bền tốt hơn. Nitrat còn có lợi ích là chống sự lão hóa của bộ não và hỗ trợ cho máu đi đến não nhiều hơn, giúp bạn khi về già sẽ ngăn ngừa được chứng mất trí nhớ.

Công thức:

  • 1/2 củ dền cỡ vừa
  • 1 quả cam không hạt 
  • 2 củ cà rốt

9. Nước ép rau bina (rau bó xôi)

nuoc-ep-cai-bo-xoi

Gốc tự do giúp cho những căn bệnh mãn tính phát triển một cách mạnh mẽ và tác động tiêu cực tới các tế bào của bạn điều mà dẫn đến căn bệnh nguy hiểm như: ung thư, lão hóa, viêm,… Trong rau bina chứa một chất chống oxy hóa là Flavonoid giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi những gốc tự do có hại đồng thời giúp kiểm soát cholesterol.

Nguyên nhân chính dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim là do xơ cứng động mạch hoặc niêm mạc mạch máu của bạn mất đi sự đàn hồi. Trong rau bina chứa Folate – làm giảm nguy cơ dày lên của mạch máu và hỗ trợ phục hồi. Nếu bạn bổ sung đủ lượng sẽ giúp ngăn ngừa được nguy cơ bị đột quỵ tới 12%.

Một chất khác trong rau bina là beta carotene có ảnh hưởng tích cực tới những bệnh nhân mắc hen suyễn. Việc bổ sung chúng sẽ giúp giảm viêm và duy trì được các mô, tế bào phổi luôn khỏe mạnh. Khi hấp thụ một lượng cần thiết bạn sẽ ngăn ngừa được bệnh viêm phế quản.

Rau bina còn nhiều tác dụng nổi bật khác như: Chống ung thư, hỗ trợ hạ huyết áp, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe cho xương,…

Công thức:

  • 2 nắm rau bó xôi
  • 2 nhánh cần tây
  • 3 củ cà rốt

10. Nước ép cải cầu vồng

nuoc-ep-rau-cau-vong-dua-chuot

Loại rau cải này có chức năng ngăn chặn sự phát triển đối với bệnh nhân bị tiểu đường hoặc ngăn ngừa đối với những người chưa bị. Nó ức chế việc carbs bị phá vỡ cho phép lượng đường trong máu duy trì ở mức ổn định.

Trong cải cầu vồng chứa một lượng lớn canxi, nó sẽ cung cấp cho bạn sự chắc khỏe cho xương. Một số chất khác có trong rau cải cầu vồng như: magiê và vitamin K cũng kích thích sức khỏe bền vững cho xương của bạn.

Chất chống oxy hóa, chống viêm trong cải cầu vồng góp phần làm giảm huyết áp và áp lực lên hệ thống tim mạch. Do đó chúng sẽ giúp bạn khỏi các tình trạng như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Khi bạn bị thiếu máu thì sẽ có triệu chứng như yếu ớt, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, không tập trung được. Thì bạn cần bổ sung sắt và đồng bằng cách tiêu thụ thực phẩm như cải cầu vồng – 2 yếu tố này là thiết yếu với tế bào hồng cầu, từ đó sẽ giúp bạn tăng lưu thông máu và oxy tới các cơ quan trong cơ thể.

Công thức:

  • 3 lá cải cầu vồng
  • 1 quả ổi to
  • 1 quả táo 
  • 1 quả dưa chuột

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI NƯỚC ÉP RAU CỦ

nuoc-ep-rau-cu-qua

1. Uống nước ép đúng cách?

Để làm quen với nước ép rau củ bạn hãy làm quen với các loại nước ép có tỷ lệ quả cao rồi dần dần tăng lượng rau củ lên để phù hợp với vị giác của bạn. Nếu bạn để ý thì với những công thức trên thì mỗi công thức sẽ cho bạn những tác dụng khác nhau, cho nên hãy đa dạng các loại rau củ quả với nhau để phong phú nguồn dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bạn.

Bạn hãy thử đối với những công thức mà có những loại rau củ quen thuộc mà bạn biết và đã từng sử dụng trong thực đơn hàng ngày. Khi đó bạn sẽ cảm thấy hương vị của cốc nước ép dễ uống hơn. Khi vị giác của bạn dần quen thì hãy thử sang các công thức lạ hơn để trải nghiệm.

2. Nên uống nước ép rau củ quả vào lúc nào?

Thời gian uống nước ép tốt nhất là sau khi ép xong, vì lúc này lượng vitamin và dưỡng chất đang ở trạng thái tốt nhất. Còn thời điểm để uống nước ép rau củ là sau khi ăn khoảng từ 2-4h để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng một cách nhiều nhất.

Nếu bạn không có thời gian thì ép trước và bảo quản lạnh sau đó sử dụng trong vòng không quá 48h.

3. Nước ép có giảm cân?

Khi bạn sử dụng nước ép thì bạn đang cung cấp cho cơ thể dinh dưỡng, vitamin thiết yếu dưới dạng chất lỏng. Khi đó bạn sẽ cảm thấy no hơn và không cảm thấy thèm nhiều đồ ăn nữa. Đồng thời việc cung cấp cho cơ thể những thực phẩm tự nhiên sẽ làm cân bằng được môi trường kiềm axit trong cơ thể, giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt đồ ăn còn dư thừa axit.

Khi cơ thể sử dụng ít năng lượng cho việc tiêu hóa và hấp thụ nước ép, chúng sẽ có năng lượng cho việc hồi phục, tái tạo tế bào, đồng thời thải bỏ các chất độc, các chất dư thừa trong cơ thể. Đảm bảo cơ thể trở về trạng thái tốt nhất. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện hợp lý sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng tốt. Số cân nặng hiện tại là sự tích lũy qua một quá trình ăn uống rất lâu dài từ trước, cho nên nó cũng cần một khoảng thời gian để hồi phục. Vì vậy bạn hãy luôn giữ tâm lý thoải mái và kiên trì thực hiện từng bước để đạt số cân nặng mong muốn nhé.

4. Cách làm nước ép rau củ cho bé?

Nước ép rau củ là phương pháp được nhiều người sử dụng khi các bé không thích ăn rau củ. Nước ép là sự lựa chọn tốt hơn rất nhiều so với các đồ ăn thức uống được chế biến sẵn hay đóng hộp ngoài các siêu thị. Khi hệ tiêu hóa và các cơ quan của bé chưa được phát triển hoàn thiện thì nên được ưu tiên sử dụng các thực phẩm từ tự nhiên ít qua chế biến.

Bạn hãy pha nước ép rau củ với một lượng nước để trung hòa được hàm lượng dinh dưỡng, vitamin đậm đặc trong mỗi cốc nước ép. Để các bé có thể thích nghi dần với dưỡng chất trong đó và việc uống nước ép nguyên chất. Bạn hãy cho bé thử từng chút một và để ý cảm nhận của bé.

5. Máy ép rau củ quả có thể sử dụng?

Ở trên thị trường sẽ chia làm 2 dòng máy phổ biến đó là máy ép ly tâm và máy ép chậm. Tùy theo ngân sách mà bạn sẽ có cho mình một chiếc máy ép rau củ quả phù hợp:

  • Máy ép ly tâm: Giá trung bình dao động từ 500-2 triệu.
  • Máy ép chậm: Giá trung bình dao động từ 1-5 triệu.

Bạn cùng True Juice tham khảo đánh giá chi tiết máy ép chậm từ Founder của True Juice để chọn cho mình loại máy ép tốt nhất nhé. (Video)

Nước ép rau củ là cách đối xử tuyệt vời nhất đối với cơ thể của bạn. Không những giúp bổ sung một lượng dưỡng chất dồi dào mà chúng còn góp phần cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật cho bạn. Khi bạn uống nước ép rau củ một thời gian bạn sẽ thấy thói quen ăn uống, sinh hoạt của mình sẽ thay đổi theo và từ đó sức khỏe ngày càng có sự cải tiến rõ rệt.

Bạn hãy bắt tay vào làm cho mình những cốc nước ép rau củ cho bản thân, gia đình nhé. Và đừng quên True Juice luôn luôn đồng hành với bạn trên chặng đường sống khỏe này.

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP RAU CỦ TẠI TRUE JUICE

Chính việc sử dụng nước ép sẽ khiến cơ thể chúng ta hấp thu được lượng vitamin, chất khoáng và các enzymes thiết yếu một cách nhanh nhất – hiệu quả nhất cùng với sự ngon lành, tươi mát từ đó giúp sức khỏe về mặt tinh thần và thể chất của chúng ta được cải thiện về trạng thái cân bằng. Bạn hãy tự mình trải nghiệm lợi ích đến từ thế giới này nhé

Các liệu trình nước ép True Juice ra đời để giải quyết nhu cầu dinh dưỡng thiếu hụt trong lối sống hiện đại một cách tiện lợi và toàn diện nhất: 

  • Ép tươi, giao tận nơi mỗi sáng
  • Đa dạng hơn 100 công thức từ trái cây, rau củ và superfood
  • Thiết kế chuyên biệt cho các mục tiêu sức khỏe: thanh lọc, giảm cân, trị mụn, hỗ trợ bệnh lý gan, thận, tiêu hóa,…
  • Nguyên liệu 100% canh tác hữu cơ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Bạn có muốn đồng hành cùng True Juice cải thiện sức khỏe mỗi ngày?

Nuoc-ep-rau-cu-qua-hang-ngay

Nhấc máy và gọi điện cho True Juice nhé!

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

096 278 88 45

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP RAU MÁ – 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT. ĐẸP DA. GIẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP BÍ ĐAO – THỰC HƯ VỀ TÁC DỤNG GIẢM CÂN 2021

NƯỚC ÉP CÀ CHUA – TÁC DỤNG, CÔNG THỨC, CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP BÍ ĐỎ – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. SÁNG DA 2021

NƯỚC ÉP BẮP CẢI TÍM – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CỎ LÚA MÌ – TOP 5 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CỦ CẢI TRẮNG – TOP 5 CÔNG THỨC TRỊ NÁM, GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP RAU DIẾP CÁ – TOP 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP CỦ CẢI ĐƯỜNG – TOP 5 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP NGHỆ TƯƠI – TOP 5 CÁCH LÀM TRỊ MỤN TẠI NHÀ 2021

NƯỚC ÉP RAU BINA – TOP 7 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP MĂNG TÂY – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN AN TOÀN

NƯỚC ÉP BỒ CÔNG ANH – 5 CÔNG THỨC THẢI ĐỘC CHO CƠ THỂ

NƯỚC ÉP ỚT CHUÔNG – TOP 6 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP NHA ĐAM – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE, LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP CỦ ĐẬU – 7 CÔNG THỨC THANH MÁT. LƯU Ý KHI UỐNG

NƯỚC ÉP CẢI CẦU VỒNG – 5 CÔNG THỨC DETOX CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP BÔNG CẢI XANH – NGUỒN DINH DƯỠNG TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP GIÁ ĐỖ – TOP 3 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP HÀNH TÂY – 10 LỢI ÍCH & 4 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHI TIẾT

NƯỚC ÉP BẮP CẢI – TOP 5 LỢI ÍCH SỨC KHỎE VÀ CÁCH DÙNG

NƯỚC ÉP KHOAI TÂY – SÁNG DA, ĐẸP DÁNG, TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP RAU MÙI – TOP 04 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

Healthline: Các loại rau tốt nhất để làm nước ép

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

1 Comment

  • Reply
    Bảo Duyên
    27/07/2020 at 4:29 AM

    Love juice

  • Leave a Reply