NƯỚC ÉP NHA ĐAM – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE, LÀM ĐẸP

Cây nha đam, hay còn gọi là cây lô hội được biết đến là loại cây mọng nước không thân hoặc đôi khi thân rất ngắn và các nhánh xòe ra rộng. Nguồn gốc của cây này được cho là khoảng 6.000 năm và được nhiều nền văn minh, bao gồm người Ai Cập, Ý, Châu Phi, Nhật Bản và Ấn Độ công nhận.

Cho đến nay, những tác dụng trong việc làm đẹp, chữa bệnh và chế biến thành món ăn của nha đam không còn xa lạ gì nữa. Bạn hãy cùng True Juice điểm qua các công dụng và xem hướng dẫn cách làm nước ép nha đam thú vị như nào nhé!

168

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

UỐNG NƯỚC ÉP NHA ĐAM CÓ TÁC DỤNG GÌ

Thành phần dinh dưỡng

Có người nói, nha đam là một “nhà máy” cung cấp chất dinh dưỡng. Bởi nó chứa khoảng 75 thành phần hoạt tính như khoáng chất, vitamin, enzym, axit salicylic và cả axit amin.

Về mặt vitamin, lô hội chứa vitamin A, CE và B12. Về mặt khoáng chất, nha đam có chứa các thành phần là  canxi, kali, kẽm, crom, đồng, selen, magiê, mangan và natri. Hơn nữa, nó cũng rất giàu axit folic, choline, glucose và fructose.

Lô hội cũng là nơi cư trú của một số hợp chất phenol cực kỳ tuyệt vời như anthraquinon.

thanh-phan-dinh-duong-nuoc-ep-nha-dam

(Nguồn: Checker Za)

Công dụng của nước ép nha đam

Để nói về những lợi ích sức khỏe và làm đẹp của lô hội thì rất nhiều. True Juice tổng hợp lại những công dụng chính và nổi bật sau đây, hy vọng bạn sẽ tìm ra câu trả lời “uống nước ép nha đam có tốt không” cho riêng các vấn đề của mình nhé:

1. Giàu chất chống oxy hóa

Một nghiên cứu cho thấy lô hội có đặc tính chống oxy hóa, kháng vi-rút và kháng u, giúp kích thích hệ thống miễn dịch. Nó giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh khác nhau như herpes simplex, varicella-zoster và thậm chí cả bệnh cúm.

Đồ uống làm từ nha đam có đặc tính giải độc tự nhiên, giúp làm sạch hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn một cách hiệu quả. Khi đó, mức độ hấp thụ các chất dinh dưỡng sẽ tăng nhanh, giúp lưu thông máu tốt hơn và cũng cải thiện sức khỏe.

Khi máu giàu oxy, nó sẽ tự động cung cấp chất chống oxy hóa bên trong tế bào một cách thành thạo hơn. Những tế bào khỏe mạnh này đảm bảo khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng của cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng khả năng vô hiệu hóa vi khuẩn có hại.

2. Cải thiện tiêu hóa

nuoc-ep-nha-dam-cai-thien-tieu-hoa

(Nguồn: Flicker Art)

Tiến sĩ Meika Foster, Đại học Sydney, Australia, trong nghiên cứu của mình báo cáo rằng lô hội có tác dụng nhuận tràng đáng kinh ngạc. Do đó, nó giúp điều trị hội chứng ruột kích thích (IBS) và giữ cho táo bón và các tình trạng tiêu hóa khác không làm tổn hại đến hệ thống của bạn.

Nha đam có các hợp chất gọi là polysaccharide có khả năng chữa một loạt bệnh rối loạn tiêu hóa và viêm loét. Loét là một trong những hậu quả nổi bật của các vấn đề tiêu hóa được chữa khỏi hiệu quả nhờ chiết xuất từ ​​loại cây này.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nó chống lại các vấn đề như bệnh Crohn, loét dạ dày tá tràng và các rối loạn đường tiêu hóa khác. Nếu bạn bị loét và sử dụng chiết xuất lô hội trong ít nhất 3-4 tuần, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy kết quả tích cực.

Theo nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Y học Cổ truyền Trung Quốc Elsevier, lô hội có thể cung cấp một phương pháp điều trị hiệu quả chống lại bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD).

Trào ngược axit là một tình trạng nghiêm trọng liên quan đến chứng ợ nóng và khó chịu. Bạn có thể thử phương pháp tự nhiên là uống nước ép lô hội có thể giúp bạn điều trị bệnh. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng tránh ăn thực phẩm chiên và chế biến sẵn để tránh hoàn toàn vấn đề.

3. Chăm sóc da

Lô hội đã được sử dụng để chăm sóc da từ thời cổ đại do tác dụng dưỡng ẩm và chống lão hóa của nó. Lớp gel bên trong chiết xuất từ ​​lá lô hội được coi như một phương thuốc tự nhiên giúp da bị bào mòn.

Nhiều sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc cá nhân, đồ vệ sinh cá nhân và mỹ phẩm bao gồm chiết xuất lô hội. Thậm chí, trên thực tế, nếu bạn có cây của nó ở nhà, chỉ cần xé một phần nhỏ của lá, lấy gel và thoa nó ở dạng thô lên mặt cũng có thể cảm thấy sự ẩm trên làn da sau đó.

Tạp chí Điều trị Da liễu nói rằng việc bôi gel lô hội kết hợp với tretinoin cực kỳ hữu ích trong việc điều trị mụn trứng cá. Hoặc cách đơn giản hơn là sử dụng nước ép nha đam trị mụn từ sâu bên trong cũng cho kết quả đáng chú ý.

Một nghiên cứu khác cũng đã làm nổi bật khả năng sử dụng lô hội tại chỗ để điều trị cháy nắng.

Sự hỗ trợ bổ sung của lô hội trong bất kỳ loại kem dưỡng da nào giúp tăng cường chức năng của nó như một chất làm mờ nếp nhăn và trẻ hóa da. Các đặc tính chống lão hóa của lô hội giữ cho làn da của bạn tươi trẻ và dẻo dai.

4. Chăm sóc tóc

nuoc-ep-nha-dam-cham-soc-toc

(Nguồn: World News Only)

Có nhiều bằng chứng cho thấy lô hội là một lựa chọn tuyệt vời để thúc đẩy sự phát triển của tóc một cách tự nhiên. Bạn có thể thoa gel của nó lên toàn bộ da đầu và tóc để trị rụng tóc vì nó có một loại enzyme có lợi cho việc kích thích mọc tóc.

Dầu gội nha đam cũng có thể giúp cải thiện lưu thông máu và giúp bạn tránh khỏi căng thẳng đầu óc. Trên thực tế, nó có đặc tính chống viêm giúp điều trị hiệu quả chứng rụng tóc nội tiết tố nam hoặc chứng hói đầu ở nam giới. Nếu bạn sử dụng nó thường xuyên như một loại dầu xả, bạn chắc chắn sẽ ngăn ngừa được chứng rụng tóc sớm.

5. Giảm đau do viêm khớp

Lô hội được chú ý là có đặc tính chống viêm tuyệt vời, có tác dụng tức thì đối với các cơn đau và sưng do viêm khớp. Nước ép của nó cũng cực kỳ hiệu quả trong việc làm dịu vết sưng và viêm có liên quan chặt chẽ với bệnh viêm khớp.

Trên thực tế, bôi, uống hoặc ăn lô hội hoặc sử dụng thuốc viên, viên nang chiết xuất lô hội đều cho kết quả tích cực trong việc giảm đau do viêm khớp. Các đặc tính chống viêm của lô hội giúp nó hoạt động hiệu quả đối với các cơn đau khớp và cơ.

Trong một nghiên cứu, người ta đã báo cáo rằng những người thường xuyên uống nước ép lá lô hội trong ít nhất hai tuần sẽ cải thiện đáng kể các vấn đề về viêm nhiễm.

6. Giúp chữa lành vết thương

nuoc-ep-nha-dam-giup-chua-lanh-vet-thuong

(Nguồn: Real Simple)

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Da liễu Ấn Độ, lô hội giúp điều trị vết thương và nhiễm trùng. Nếu được sử dụng bên ngoài, nó là lựa chọn tốt nhất để băng vết thương.

Trong khi đó, uống nước ép nha đam mỗi ngày trong thời điểm đó sẽ giúp làm liền vết thương nhanh hơn, bằng cách hút máu lưu thông đến vết thương để tăng cường quá trình chữa lành.

Trong nhiều nghiên cứu, người ta đã chứng minh rằng lô hội điều trị hiệu quả cho những nạn nhân bị bỏng độ 3 và nó phục hồi vùng da bị bỏng tốt hơn.

7. Giảm lượng đường trong máu

Một nghiên cứu về tác dụng của lô hội đối với bệnh nhân tiểu đường, được công bố trên tạp chí Phytomedicine, cho thấy rằng việc tiêu thụ nha đam giúp giảm lượng đường trong máu và mức chất béo trung tính.

8. Sức khỏe răng miệng

nuoc-ep-nha-dam-tang-cuong-suc-khoe-rang-mieng

(Nguồn: Health Shots)

Các bệnh về răng và nướu cũng có thể được chữa khỏi nhờ nha đam. Bạn có thể thử phương pháp tự nhiên này tại nhà: cho một ít bột nha đam lên bàn chải đánh răng, sau đó chải bình thường. Điều này sẽ làm dịu nướu của bạn và chữa khỏi bất kỳ loại nhiễm trùng hoặc vết bầm tím.

Nước ép lô hội cũng có thể giúp giữ cho nướu răng khỏe mạnh bằng cách chỉ cần súc miệng chất lỏng xung quanh miệng trước khi nuốt, sẽ giúp nướu của bạn trở lại hình dạng trong vòng vài tháng.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Y tế Ethiopia đã xác nhận việc sử dụng nha đam như một loại nước súc miệng hiệu quả và khả năng chữa khỏi mảng bám răng.

9. Bảo quản thực phẩm

Một lớp gel nha đam mỏng có thể hoạt động như một chất bảo quản thực phẩm tự nhiên. Trong một thí nghiệm, chất bảo quản lô hội có thể giữ nho tươi trong hơn 35 ngày.

Hơn nữa, một nghiên cứu năm 2014 được trích dẫn trên Cambridge Core cho thấy chiết xuất nước tinh khiết của lô hội có thể ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn. Chiết xuất này đã được phủ trên cà chua giúp làm chậm quá trình chín và có hiệu quả trong việc tăng thời hạn sử dụng của nó.

Nhiều nhà khoa học nói rằng lợi ích này của lô hội có thể mang lại một chiều hướng mới cho các quy định về an toàn thực phẩm trên thế giới.

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP NHA ĐAM TƯƠI TẠI NHÀ

cach-lam-nuoc-ep-nha-dam-tai-nha

(Nguồn: Senoirity)

Với những công dụng tuyệt vời của mình, nhiều người thay vì tìm câu trả lời “nước ép nha đam có tác dụng gì” thì sẽ là “làm nước ép nha đam như thế nào”. Bởi loại lá đặc biệt này không thể rửa và cho vào máy ép, mà nó cần được sơ chế một cách đặc biệt và cẩn thận như sau:

– Bước 1: Rửa sạch lá nha đam, để ráo nước.

– Bước 2: Dùng dao lột bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, giữ lại lớp “thạch” màu trong suốt bên trong được gọi là phần thịt. Nó cũng có nhiều chất gel nhầy

– Bước 3: Ngâm rửa lớp thạch trong này cho hết nhựa vàng.

– Bước 4: Cắt miếng để ép. Bạn cũng có thể giữ lại vài lát, thái hạt lựu để thả vào nước ép, nhai cùng sau đó rất vui miệng như viên trân châu.

– Bước 5: Ép phần thịt nha đam hoặc xay lọc bỏ bã, sau đó thêm nước cốt chanh với mật ong hoặc chút muối hồng tùy khẩu vị. Uống liền.

Nhờ cách này, bạn có thể giảm cân bằng nước ép nha đam, đơn giản và hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng nước ép nha đam:

luu-y-khi-du-dung-nuoc-ep-nha-dam

(Nguồn: Women Health Mag)

– Để ly nước ép nha đam được ngon và bớt chất nhầy, bạn có thể ngâm nha đam với muối hồng và nước cốt chanh hoặc chần sơ qua nước sôi rồi mới ép.

– Cần phải làm sạch kỹ lớp nhựa màu vàng xuất hiện lớp vỏ bên ngoài của nha đam vì nó dễ gây độc hại cho cơ thể. Vì vậy, bạn hãy thật cẩn thận và chú ý khi sơ chế nhé.

– Những người đang sử dụng thuốc nhuận tràng không nên sử dụng nha đam vì trong loại lá này có thành phần tốt cho việc nhuận tràng. Việc sử dụng đồng thời hai loại sẽ dễ gây tổn thương đến gan và thận.

Xem thêm: Cách làm nước ép nha đam tươi nguyên chất

CÔNG THỨC NƯỚC ÉP NHA ĐAM

Nước ép nha đam mix với gì

Mặc dù nha đam không có mùi vị nổi bật nhưng loại nguyên liệu này lại được yêu thích bởi phần thịt và gel đặc biệt. Nhất là nếu bạn giữ lại vài miếng thịt lô hội để cắt thành khối nhỏ, bỏ vào ly nước là bạn đã có phiên bản juice độc đáo, ngon miệng.

Vậy tạo hương vị cho nước ép lá lô hội thế nào cho ngon thì bạn hãy tham khảo ngay các công thức với quả sau đây nhé:

1. Nước ép nha đam và cam

nuoc-ep-nha-dam-va-cam-truejuice

Chế biến: 25 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Medicine Net)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 100ml nước ép nha đam

– 1 quả cam

– 1 thìa cafe muối hồng

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Cam bổ đôi, vắt lấy nước hoặc ép bằng máy sau khi đã gọt bỏ vỏ và hạt.

– Mix các nguyên liệu vào nhau, có thể thả thêm vài viên nha đam cắt hạt lựu cho thú vị.

Thành phẩm

– “Cực phẩm” bốn mùa. Không phân biệt là loại cam nào, chua hay ngọt nhiều thì có muối hồng cũng đủ dung hòa hương vị. Sẽ thật lý tưởng để lựa chọn giảm cân bằng nước ép nha đam mix cam này, luôn sẵn có và cũng thật dễ làm.

2. Nước ép dưa hấu nha đam

nuoc-ep-dua-hau-nha-dam-truejuice

Chế biến: 25 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Yummy Mummy Kitchen)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 100ml nước ép nha đam

– ¼ quả dưa hấu

– ¼ quả dứa

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Dưa hấu gọt phần vỏ cứng bên ngoài và giữ lại cả cùi trắng nhiều nước và chất dinh dưỡng. Dứa gọt vỏ. Tất cả đem cắt miếng để ép.

– Ép lần lượt dưa hấu và dứa.

– Trộn các loại nước ép vào nhau rồi thưởng thức ngay.

Thành phẩm

– Màu đỏ hấp dẫn. Vị chua ngọt dễ chịu. Nếu có vài viên trân châu từ thịt lá nha đam thì đến các bạn nhỏ lười ăn hoa quả cũng phải nghiện công thức này đó. Không tin, bạn thử ngay nào. 

3. Nước ép nha đam mật ong

nuoc-ep-nha-dam-mat-ong-truejuice

Chế biến: 25 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Okcheem)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 100ml nước ép nha đam

– 2 thìa cafe mật ong

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Khuấy tan đều và nhẹ nhàng các nguyên liệu với nhau. Hãy uống ngay trước khi juice tách lớp bạn nhé.

Thành phẩm

– Nếu bạn muốn biết cách làm nước ép nha đam giảm cân, thì True Juice sẽ gửi bạn ngay công thức này vì nó ngon miệng và hiệu quả. Bạn hãy bổ sung buổi sáng trước khi ăn để thấy công dụng của ly juice này nha.

4. Nước ép thơm nha đam

nuoc-ep-nha-dam-dua-truejuice

Chế biến: 25 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Nature Cheers)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 100ml nước ép nha đam

– ½ quả thơm (dứa)

– 1 thìa cafe mật ong

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Dứa cắt vỏ, bổ làm 2 – 3 phần vừa ép.

– Sau khi đã có nước ép dứa, bạn mix cùng nước nha đam, mật ong và nước cốt chanh rồi uống luôn.

Thành phẩm

– Cái tên là “thơm” cũng có lý do của nó cả, nước ép nha đam và dứa thật dễ uống. Hãy duy trì bổ sung công thức này vì nó là nguồn nạp chất chống oxy hóa rất tốt đó.

5. Nước ép nha đam cà rốt

nuoc-ep-nha-dam-ca-rot-truejuice

Chế biến: 25 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Pinterest)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 100ml nước ép nha đam

– 2 củ cà rốt

– 1 bẹ cần tây vừa

– 1 thìa cafe mật ong

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Củ cà rốt tìm lựa nguồn gốc hữu cơ, đem ngâm rửa sạch và dùng bàn chải chuyên dụng làm sạch đất cát bám trên vỏ là có thể đem ép luôn được. Cần tây làm sạch, nhất là phần kẽ của cây.

– Ép cần tây trước, cà rốt sau để bã được đẩy ra tốt hơn.

– Cho nước ép các loại cùng mật ong khuấy đều.

Thành phẩm

– Đẹp da, giảm cân, tốt cho tiêu hóa… còn nhiều lý do khác để bạn không thể chối từ công thức này. Hãy chuẩn bị thật tốt các nguyên liệu để chúng luôn sẵn sàng tạo nên ly juice bắt mắt, ngọt lành cho cơ thể bạn nhé.

6. Nước ép chanh dây nha đam

nuoc-ep-nha-dam-chanh-day-truejuice

Chế biến: 25 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Hebrew)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 150ml nước ép nha đam

– 1 quả chanh dây

– 1 thìa cafe mật ong

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Chanh dây bổ đôi, nạo lấy phần hạt bên trong.

– Ở bước tiếp theo này, bạn có thể dùng rây lọc nước ép chanh dây từ phần hạt, hoặc có thể cho trực tiếp chanh dây vào cốc nước ép nha đam, mật ong và nước cốt chanh.

Thành phẩm

– Ly juice này có thể chua, nhưng đọng lại sau đó là cái ngọt tự nhiên và mùi thơm đặc trưng, nhất là chanh dây. Bạn thấy thích phiên bản có hạt hay không hạt? Chia sẻ với True Juice biết nhé!

CÂU HỎI KHI SỬ DỤNG NƯỚC ÉP NHA ĐAM

1. Bà bầu có uống được nước ép nha đam không?

ba-bau-uong-nuoc-ep-nha-dam-duoc-khong

(Nguồn: Explain Expo)

Mặc dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng theo Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ, phụ nữ có bầu không nên sử dụng nước ép nha đam.

Thực tế, lô hội làm tăng nguy cơ co thắt tử cung. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến thai kỳ. Ngoài ra, sử dụng sử dụng nước ép nha đam trong thời kỳ này làm giảm lượng đường trong máu, gây nguy hại cho cả mẹ và con.

Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn tiêu thụ các chế phẩm từ loại lá này. Đặc biệt cần lưu ý liều lượng chỉ nên trong khoảng từ 0,04 – 0,17g lô hội / ngày để giảm các vấn đề về táo bón, tuần hoàn máu, chữa viêm…

2. Nước ép nha đam để được bao lâu?

Các loại nước ép nguyên chất được làm tự nhiên, không chứa chất bảo quản thì rõ ràng sẽ không thể để lâu như nhiều loại nước ép đóng chai sẵn được. Vì vậy, True Juice vẫn khuyên bạn đọc của mình hãy sử dụng càng sớm càng tốt, lý tưởng nhất là uống ngay khi vừa ép xong.

Nếu bạn có nhiều nước ép nha đam cần để bảo quản thì cách tốt nhất để giữ cho juice được tươi ngon lâu và đảm bảo hàm lượng dưỡng chất lâu nhất là đổ đầy vào chai lọ đậy kín, cất trong ngăn mát tủ lạnh.

Tính axit của nước cốt chanh trong các công thức, cộng với việc để lạnh có thể giúp nước ép lô hội chống lại hiện tượng oxy hóa.

Cần lưu ý rằng, dù có vẻ như nước ép bảo quản lạnh trông vẫn thật bình thường sau 2 – 3 ngày, nhưng bạn vẫn nên uống trong vòng 24 giờ kể từ khi ép xong để nhận được tối đa hiệu quả sức khỏe và làm đẹp của nó.

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP HÀNG NGÀY TRUE JUICE

lieu-trinh-nuoc-ep-hang-ngay-cua-truejuice

Hầu hết các loại nước ép từ rau củ quả đều có lượng khoáng chất và vitamin. Đây là những chất quan trọng trong quá trình phát triển của chúng ta mà cơ thể không thể tự sản sinh được mà phải được chuyển hóa từ thức ăn khi đưa vào cơ thể.

Trong cuộc sống bận rộn hiện đại, chúng ta càng nên nạp đầy đủ các loại trái cây, rau củ để cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, vì bạn không có thời gian để tiêu thụ khoảng 1kg rau, củ, quả, hoặc không có thói quen ăn nhiều thực phẩm xanh đến vậy… thì sử dụng nước ép sẽ là cách đơn giản và hiệu quả.

Hãy để True Juice thay bạn chuẩn bị những chai nước ép nguyên chất chứa đầy đủ dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày nhé.

02 chai nước ép được giao đến địa chỉ nhà hoặc nơi làm việc mỗi sáng sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian đi chợ, sơ chế… và lo nghĩ cho chế độ dinh dưỡng nhiều, lại được thưởng thức hương vị thơm ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng gấp 4 lần so với chế độ ăn thường.

Những chai nước ép đến tận tay khách hàng mỗi ngày là cả quá trình cố gắng, nỗ lực của đội ngũ nhân viên True Juice, với mong muốn mang đến cho khách hàng những chai nước ép ngon – tươi – vẹn nguyên chất dinh dưỡng nhất.

Nuoc-ep-rau-cu-qua-hang-ngay

Nhận tư vấn miễn phí từ True Juice

0962 788 845

Kết luận

Nước ép nha đam có thể sẽ hơi cầu kỳ để chế biến, nhưng True Juice tin rằng công đoạn làm sẽ rất thú vị. Và với nhiều lợi ích như chia sẻ, lô hội hoàn toàn xứng đáng để bạn làm nước ép, thậm chí là trồng luôn cây trong nhà. Để làm cây cảnh cũng xinh xắn mà!

Nếu bạn còn thắc mắc gì về cách làm nước ép lô hội, hoặc có chia sẻ những công thức hay mà mình khám phá ra được thì đừng quên để lại bình luận cho mọi người cùng biết nhé.

https://www.indianhealthyrecipes.com/how-to-make-aloe-vera-juice/

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP CÀ RỐT – TOP 10 CÔNG THỨC ĐẸP DA, GIỮ DÁNG 2021

NƯỚC ÉP RAU CỦ – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP CỦ DỀN – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] GIẢM CÂN, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP RAU MÁ – 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT. ĐẸP DA. GIẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CÀ CHUA – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP ĐẸP DA, GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP BÍ ĐAO – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP BÍ ĐỎ – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. SÁNG DA 2023

NƯỚC ÉP KHỔ QUA – TÁC DỤNG, CÔNG THỨC, CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP DƯA CHUỘT – LỢI ÍCH & 5 CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP BẮP CẢI TÍM – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CẢI XOĂN – TOP 8 CÔNG THỨC DETOX ĐẸP DA GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP CỎ LÚA MÌ – TOP 5 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CỦ CẢI TRẮNG – TOP 5 CÔNG THỨC TRỊ NÁM, GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP RAU DIẾP CÁ – TOP 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP CỦ CẢI ĐƯỜNG – TOP 5 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP NGHỆ TƯƠI – TOP 5 CÁCH LÀM TRỊ MỤN TẠI NHÀ 2023

NƯỚC ÉP RAU BINA – TOP 7 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP MĂNG TÂY – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN AN TOÀN

NƯỚC ÉP BỒ CÔNG ANH – 5 CÔNG THỨC THẢI ĐỘC CHO CƠ THỂ

NƯỚC ÉP ỚT CHUÔNG – TOP 6 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP CỦ ĐẬU – 7 CÔNG THỨC THANH MÁT. LƯU Ý KHI UỐNG

NƯỚC ÉP CẢI CẦU VỒNG – 5 CÔNG THỨC DETOX CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP BÔNG CẢI XANH – NGUỒN DINH DƯỠNG TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP GIÁ ĐỖ – TOP 3 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP HÀNH TÂY – 10 LỢI ÍCH & 4 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHI TIẾT

NƯỚC ÉP BẮP CẢI – TOP 5 LỢI ÍCH SỨC KHỎE VÀ CÁCH DÙNG

NƯỚC ÉP KHOAI TÂY – SÁNG DA, ĐẸP DÁNG, TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP RAU MÙI – TOP 04 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

Wikipedia: Nước ép rau củ

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply