NƯỚC ÉP CỦ ĐẬU – 7 CÔNG THỨC THANH MÁT. LƯU Ý KHI UỐNG

Củ đậu từ lâu đã là được biết đến là loại quả nhiều nước, ăn giòn và có vị thanh mát, dịu nhẹ. Bên cạnh việc ăn sống (mà thú vị nhất là cắt lát rồi chấm cùng với muối ớt) hay làm salad, nấu canh… thì bạn có thể tận dụng nó để làm món nước ép củ đậu hấp dẫn.

Đây hứa hẹn là thức uống đơn giản, dễ làm và dễ uống. True Juice sẽ giới thiệu cho bạn một vài công thức mix cùng nước củ đậu ép nguyên chất đa dạng và bổ dưỡng khác, bạn hãy đón đọc ngay nhé!

264

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

UỐNG NƯỚC ÉP CỦ ĐẬU CÓ TÁC DỤNG GÌ

Thành phần dinh dưỡng

Theo USDA , trong 100g củ đậu sống nguyên chất có khoảng 30 calo. Hầu hết lượng calo trong củ đậu đến từ hàm lượng carbohydrate của nó.

Mặc dù củ đậu không phải là một nguồn protein đặc biệt tốt, chỉ cung cấp khoảng 0,9g, nhưng loại củ này cung cấp nhiều loại khoáng chất, bao gồm:

  • 6% DV đồng
  • 4% DV sắt và kali
  • 3% DV magie và mangan
  • 2% DV phốt pho và kẽm
  • 27% DV cho vitamin C
  • 4% DV folate và vitamin E
  • 3% DV choline

Ngoài ra, củ đậu cũng chứa nhiều vitamin B, bao gồm thiamine, riboflavin, niacin, axit pantothenic và vitamin B6.

Công dụng của nước ép củ đậu

Với kết cấu giòn, ngon ngọt và hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, củ đậu có nhiều lợi ích cho sức khỏe như sau:

1. Tốt cho tiêu hóa

Nếu muốn có một đường ruột khỏe mạnh, bạn cần tiêu thụ đủ chất xơ. Ăn đủ chất xơ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh rối loạn tiêu hóa khác nhau, cũng như các hoạt động trong dạ dày được diễn ra tốt hơn.

nuoc-ep-cu-dau-tot-cho-tieu-hoa

(Nguồn: Smith Field)

Củ đậu là một nguồn cung cấp chất xơ, đặc biệt là chất xơ không hòa tan được gọi là inulin. Inulin là một loại cung cấp cho bạn men vi sinh – những vi khuẩn tốt trong đường ruột – để chúng có thể thực hiện công việc của mình và giữ cho bạn khỏe mạnh.

2. Có thuộc tính chống ung thư

Chất xơ inulin trong củ đậu không chỉ tốt cho đường ruột của bạn mà còn có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.

Củ đậu cũng chứa một số chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C, E và selen giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa gây hại cho tế bào và ức chế sự phát triển của ung thư.

3. Có thể giúp điều trị và đẩy lùi bệnh tiểu đường

nuoc-ep-cu-dau-day-lui-benh-tieu-duong

(Nguồn: FoodNWine)

Củ đậu cũng có các đặc tính độc đáo là có lợi cho bệnh tiểu đường và quản lý đường huyết. Một nghiên cứu năm 2016 trên chuột cho thấy: 6 tuần sử dụng chiết xuất củ đậu giúp làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và mức Hgb A1c, đồng thời tăng độ nhạy cảm với insulin.

Lượng đường huyết thấp của củ đậu cũng làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường, vì nó sẽ không làm tăng lượng đường trong máu.

Hàm lượng chất xơ của nó hỗ trợ trong việc giảm cân, chủ yếu bằng cách tăng cảm giác no. Điều này cũng góp phần chống lại bệnh tiểu đường.

4. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Bằng cách giúp giảm đột biến lượng đường trong máu và cải thiện độ nhạy insulin, củ đậu cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chất xơ trong củ đậu có thể giúp giảm viêm, giảm mức cholesterol LDL và giảm huyết áp. Ngoài ra, mức độ nitrat cao của nó giúp cải thiện lưu lượng máu và tuần hoàn.

Cũng có bằng chứng cho thấy củ đậu có thể làm giảm nguy cơ đông máu. Trong một nghiên cứu năm 2016, những người trưởng thành khỏe mạnh uống 500ml nước củ đậu đã giảm nguy cơ hình thành cục máu đông so với nhóm chỉ uống nước mỗi ngày.

5. Lợi ích cho xương của bạn

nuoc-ep-cu-dau-tot-cho-xuong

(Nguồn: Cia Foodie)

Có thể nói, chất Inulin trong củ đậu rất “thần kỳ” vì nó còn có thêm tác dụng hỗ trợ sức khỏe của xương. Bằng cách giữ lại các khoáng chất trong xương của bạn, Inulin làm cải thiện sự hấp thụ canxi và giảm teo xương.

Thêm vào đó, hàm lượng dinh dưỡng trong củ đậu cũng có chứa cả các khoáng chất quan trọng đối với xương khỏe mạnh như mangan, canxi, kali, phốt pho và magie.

CÔNG THỨC NƯỚC ÉP CỦ ĐẬU

Nước ép củ đậu mix với gì

Củ đậu đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời như vậy, tại sao bạn không tận dụng ngay bằng cách mix cùng các nguyên liệu dễ kiếm như táo, dứa, cà rốt… nhỉ?

Bật mí rằng, True Juice sẽ giới thiệu cả những nguyên liệu “bí mật”, hứa hẹn tạo ra sự bất ngờ cho những ly juice mọng nước của bạn đó nhé!

1. Nước ép củ đậu táo

nuoc-ep-cu-dau-tao-truejuice

Chế biến: 20 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Juicy Life)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 củ đậu to

– 1 quả táo

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Củ đậu rửa qua cho hết đất cát, để ráo nước thì lột vỏ, cắt miếng vừa ép. Táo lựa chọn mua hữu cơ để có thể ép được cả vỏ.

– Các nguyên liệu sau khi đã sơ chế sạch sẽ và cắt miếng vừa miệng máy ép thì bạn tiến hành bỏ lần lượt vào. Kết thúc quá trình juicing, hãy hòa tan cùng nước cốt chanh ngay.

Thành phẩm

– Nếu ai đó hỏi cách mix nước ép củ đậu sao cho ngon, True Juice sẽ không chần chừ lựa chọn táo: một công thức đủ ngon và ít chống chỉ định, phù hợp cho nhiều người. Không tin, bạn thử ngay và xem có cưỡng lại được sự ngọt ngào tinh tế của ly juice này không nhé!

Xem thêm: Cách làm nước ép củ đậu nguyên chất thanh mát, giải nhiệt

2. Nước ép củ đậu cà rốt

nuoc-ep-cu-dau-ca-rot-truejuice

Chế biến: 20 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Flickr)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 củ đậu to

– 1 củ cà rốt

– ¼ quả dứa

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Củ đậu ngâm rửa rồi bỏ vỏ, cắt miếng. Cà rốt chọn mua nguồn gốc hữu cơ, ngâm và dùng bàn chải chuyên dụng cọ vỏ sạch sẽ, cắt khúc. Dứa gọt vỏ, có thể giữ lại phần lõi và mắt.

– Xen kẽ từng nguyên liệu và nên kết thúc quá trình ép bằng củ đậu để phần bã được đẩy ra tốt hơn.

Thành phẩm

– Từ những củ quả dễ kiếm, bạn được ly nước ép củ đậu mix cà rốt màu đẹp, vị đủ chua ngọt thú vị. Nếu bạn có ghé mua đồ làm nước ép, đừng quên đôi bạn cùng tốt cho sức khỏe này nha.

3. Nước ép củ đậu dứa

nuoc-ep-cu-dau-dua-truejuice

Chế biến: 20 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Letty Kitchen)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 củ đậu to

– ½ quả dứa

– 2cm gừng tươi nạo vỏ

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Các nguyên liệu sơ chế sạch sẽ: để ráo nước thì bỏ vỏ, cắt miếng.

– Bạn cho dứa và gừng ép trước, củ đậu ép sau để bã được đẩy ra hết khỏi máy ép. Cho nước chanh vào khuấy cùng và thưởng thức.

Thành phẩm

– Ly nước ép củ đậu mix dứa sóng sánh màu vàng trong và cảm giác đã khát thật tuyệt vời. Vị cay dịu của gừng như càng dậy lên sự duyên dáng vị ngọt dịu nhẹ mà củ đậu và dứa mang lại. Bắt tay làm ngay nào bạn.

4. Nước ép củ đậu dưa hấu

nuoc-ep-cu-dau-dua-hau-truejuice

Chế biến: 20 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Parade)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 củ đậu to

– ¼ quả dưa hấu

– Vài nhánh lá bạc hà

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Rửa củ đậu rồi bạn tách bỏ, cắt miếng. Dưa hấu chỉ nên bỏ vỏ xanh và nên giữ cả cùi trắng vì đây là phần nhiều dinh dưỡng.

– Bạn ép những lát dưa hấu được chuẩn bị trước đó xong rồi mới bỏ lá bạc hà và củ đậu vào sau. Làm vậy sẽ giúp công việc vệ sinh máy ép sau đó được nhẹ nhàng hơn đó. Đừng quên cho cùng nước cốt chanh trước khi uống liền nhé.

Thành phẩm

– Mùa hè gõ cửa là bạn không thể ngó lơ công thức này đâu nhé! Tại sao ư? Vì nó tràn ngập sự sảng khoái, mọng nước và thanh mát. Chuẩn bị đồ nghề để làm công thức này thôi nào.

5. Nước ép cần tây củ đậu

nuoc-ep-cu-dau-can-tay-truejuice

Chế biến: 20 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Winnie Juice)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 củ đậu to

– 1 cây cần tây

– 1 quả táo / lê

– 2cm gừng tươi nạo vỏ

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Gọt vỏ củ đậu, cắt miếng. Cần tây bóc từng bẹ để vệ sinh cho sạch. Tùy vào sở thích mà bạn có thể bỏ lá đi hoặc giữ lại. Táo / Lê chọn mua nguồn gốc hữu cơ, chỉ cần rửa kỹ và cắt bỏ cuống quả, bổ miếng là được.

– Ép xen kẽ các nguyên liệu. Thành phẩm hoàn thành là khi bạn hòa cùng nước cốt chanh.

Thành phẩm

– Nếu như bạn nghĩ cần tây khó uống thì đó là khi bạn chưa thử công thức này rồi. True Juice tin rằng bạn sẽ thay đổi suy nghĩ này ngay từ ngụm uống đầu tiên bởi củ đậu và táo đã giúp cần tây cũng ngọt ngào và “dễ thương” đấy chứ.

6. Nước ép củ đậu rau bina

nuoc-ep-cu-dau-rau-bina-truejuice

Chế biến: 20 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 củ đậu to

– 5 cây rau bina (cải bó xôi, rau chân vịt)

– 1 quả lê

– 2cm gừng tươi nạo vỏ

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Các nguyên liệu ngâm rửa sạch sẽ, riêng củ đậu gọt vỏ. Sau khi ráo bớt nước thì đem tất cả cắt khúc.

– Cho luân phiên lê, gừng, rau bina và củ đậu vào máy ép. Bạn cũng đừng vì mải “say sưa” ngắm nhìn những dòng nước ép chảy ra mà không cho nước cốt chanh vào khuấy ngay sau đó nha.

Thành phẩm

– Nếu bạn muốn tiêu thụ nhiều rau xanh hơn mà chưa biết cách làm thế nào cho hiệu quả, thì True Juice xin giới thiệu tới bạn công thức này. Đơn giản nhưng luôn thuyết phục, kể cả những bạn nhỏ trong nhà.

7. Nước ép củ đậu củ dền

nuoc-ep-cau-dau-cu-den-truejuice

Chế biến: 20 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Facebook Hà Suha)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 1 củ đậu to

– 1 củ dền

– 1 củ cà rốt

– Nước vắt ½ quả cam

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Các loại củ rửa sạch, gọt vỏ cắt khúc.

– Lần lượt các loại củ cho vào máy ép. Sau đó mix cùng nước cam và nước chanh. Khuấy đều tay và uống từng ngụm.

Thành phẩm

– Bộ 3 loại củ, bộ 3 sắc màu nhưng cùng chung đặc điểm: ngọt thanh – tốt lành. Mặc dù màu đỏ của củ dền có phần “áp đảo”, nhưng bạn vẫn cảm nhận được nước ép củ đậu và cà rốt rõ rệt, cả chút chua dịu từ đôi bạn quả múi là cam và chanh. Rất đáng để thử bạn nhỉ?

CÂU HỎI KHI SỬ DỤNG NƯỚC ÉP CỦ ĐẬU

1. Những ai không nên ăn củ đậu

Củ đậu có hàm lượng chất xơ cao, có tác dụng nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa, giúp dạ dày co bóp tốt hơn…. Tuy nhiên, MedlinePlus khuyên nếu bạn lạm dụng ăn và uống các chế phẩm từ củ đậu sẽ dẫn đến tình trạng quá nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn có thể cản trở sự hấp thụ các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm và magie.

Cụ thể, lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày mà bạn cần để có sức khỏe tối ưu sẽ tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính:

– Lượng chất xơ cần thiết cho phụ nữ trưởng thành là từ 22,4g đến 28g

– Lượng chất xơ cần thiết cho nam giới trưởng thành là 30,8g đến 33,6g gam.

Trong đó, một cốc nước ép củ đậu tươi chứa khoảng 5,9g, tương đương 24% giá trị hàng ngày của bạn, với chế độ ăn 2.000 calo mỗi ngày.

Chính vì vậy, những ai bị đau dạ dày hoặc cơ thể dễ suy nhược cần lưu ý không nên tiêu thụ củ đậu cùng với các loại thực phẩm giàu chất xơ khác nhiều, sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa không đáng có.

2. Uống nước ép củ đậu có giảm cân không?

nuoc-ep-cu-dau-giam-can

(Nguồn: DuKitchen)

Một trong những điều mà những ai trong chế độ ăn kiêng quan tâm là nước ép củ đậu bao nhiêu calo để có thể cân nhắc cho vào thực đơn của mình. Trong 100g củ đậu nguyên chất có khoảng 30g calo – một con số vừa đủ yên tâm để bạn có thể bổ sung đúng cách.

Ngoài ra, củ đậu nhiều chất xơ lành mạnh giúp bạn no và ngăn bạn ăn quá nhiều. Ngoài ra, loại củ này còn có thể làm tăng loại vi khuẩn đường ruột, có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP HÀNG NGÀY TRUE JUICE

lieu-trinh-cua-nuoc-ep-hang-ngay-truejuice

Ngày mới bắt đầu là lúc cơ thể bạn cần được nạp những năng lượng tốt lành và tích cực nhất. Đó vừa là những nguồn dinh dưỡng lành mạnh, lẫn tâm trí vui vẻ… để từ đó niềm vui tận hưởng cuộc sống thêm nhiều trọn vẹn.

Hãy để True Juice đem đến cho bạn những nguồn năng lượng tuyệt vời nhất từ các chai nước juice nguyên chất thật giàu cảm hứng – giàu dinh dưỡng… giao tận nơi mỗi sáng nhé!

  • Gói gọn 1,5kg rau củ quả và superfood hữu cơ trong 02 chai nước ép.
  • Duy trì uống juice nguyên chất một thời gian sẽ giúp bạn “giảm lượng, tăng chất”, tạo nên sự phục hồi, chữa lành và tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể.
  • Cực kỳ ngon miệng để bạn dễ dàng tạo lập thói quen tốt cho cơ thể mỗi ngày.
  • Điều bất ngờ nào sẽ đợi bạn vào mỗi sáng sớm? Đó hẳn là hương vị juice khác nhau được chọn lọc từ gần 200 công thức đa dạng, phong phú và theo mùa. 
  • 100% rau củ chứng nhận canh tác hữu cơ và không biến đổi gen, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 
  • Ép lạnh hoàn toàn để đảm bảo chất lượng và dưỡng chất hoa quả. Đây là công nghệ hiện đại, tân tiến nhất trên thế giới và độc quyền tại Hà Nội.
  • Dịch vụ tiện lợi giao tận tay mỗi sáng tại nơi bạn muốn nhận.

Nuoc-ep-rau-cu-qua-hang-ngay

Nhận tư vấn miễn phí từ True Juice

0962 788 845

Kết luận

Vậy là từ bây giờ, thay vì đem củ đậu ra làm món tráng miệng giòn ngọt, ăn thật vui miệng, bạn đã có thể đem ra làm nước ép nguyên chất ngọt lành, lại vừa có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Một công đôi đường, tại sao bạn không thử ngay nhỉ?

Đây cũng là nguyên liệu thân thiện và nhiều nước, phù hợp để làm nhiều loại công thức khác nhau. Nếu bạn khám phá ra nước ép củ đậu mix với loại rau quả nào ngon thì đừng quên chia sẻ với True Juice trong phần bình luận dưới đây nhé!

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP CÀ RỐT – TOP 10 CÔNG THỨC ĐẸP DA, GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP RAU CỦ – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP CỦ DỀN – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] GIẢM CÂN, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP RAU MÁ – 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT. ĐẸP DA. GIẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CÀ CHUA – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP ĐẸP DA, GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP BÍ ĐAO – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP BÍ ĐỎ – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. SÁNG DA 2023

NƯỚC ÉP KHỔ QUA – TÁC DỤNG, CÔNG THỨC, CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP DƯA CHUỘT – LỢI ÍCH & 5 CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP BẮP CẢI TÍM – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CẢI XOĂN – TOP 8 CÔNG THỨC DETOX ĐẸP DA GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP CỎ LÚA MÌ – TOP 5 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CỦ CẢI TRẮNG – TOP 5 CÔNG THỨC TRỊ NÁM, GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP RAU DIẾP CÁ – TOP 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP CỦ CẢI ĐƯỜNG – TOP 5 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP NGHỆ TƯƠI – TOP 5 CÁCH LÀM TRỊ MỤN TẠI NHÀ 2023

NƯỚC ÉP RAU BINA – TOP 7 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP MĂNG TÂY – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN AN TOÀN

NƯỚC ÉP BỒ CÔNG ANH – 5 CÔNG THỨC THẢI ĐỘC CHO CƠ THỂ

NƯỚC ÉP ỚT CHUÔNG – TOP 6 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP NHA ĐAM – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE, LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP CẢI CẦU VỒNG – 5 CÔNG THỨC DETOX CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP BÔNG CẢI XANH – NGUỒN DINH DƯỠNG TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP GIÁ ĐỖ – TOP 3 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP HÀNH TÂY – 10 LỢI ÍCH & 4 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHI TIẾT

NƯỚC ÉP BẮP CẢI – TOP 5 LỢI ÍCH SỨC KHỎE VÀ CÁCH DÙNG

NƯỚC ÉP KHOAI TÂY – SÁNG DA, ĐẸP DÁNG, TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP RAU MÙI – TOP 04 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

Wikipedia: Nước ép rau củ

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply