NƯỚC ÉP CẢI XOĂN – TOP 8 CÔNG THỨC DETOX ĐẸP DA, GIỮ DÁNG

Kale – Rau cải xoăn – là loại rau được tìm kiếm bởi những người quan  tâm đến “healthy food” và các thực phẩm tốt cho sức khỏe trong những năm gần đây. Tại Việt Nam, rau cải xoăn được bán ở các siêu thị lớn cũng như các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, bởi cả ở miền Bắc lẫn Đà Lạt đều trồng được loại rau này.

Cải Kale được ca ngợi là “nữ hoàng của các loại rau xanh” vì các lợi ích về sức khỏe nó mang lại, đặc biệt là đặc tính có thể giúp chống lại ít nhất 5 loại ung thư khác nhau.

Với những người yêu nước ép, đây là loại rau được ưa chuộng bên cạnh cải bó xôi.

655

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

Hãy cùng True Juice khám phá lợi ích, cách làm và những lưu ý của nước ép cải kale để biết thêm tại sao loại rau này được mệnh danh “nữ hoàng” nhé!

Xem thêm: NƯỚC ÉP HOA QUẢ – 13 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE 2023

UỐNG NƯỚC ÉP CẢI XOĂN CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Phân biệt các loại cải xoăn

phan-biet-cac-loai-rau-cai-kale-pho-bien

(Nguồn: School Of Nature)

Cải kale là một loại rau thuộc họ bắp cải Brassia. Cải xoăn dễ phát triển, nhất là ở nơi nhiệt độ mát mẻ, cải sẽ có vị ngọt hơn. Có 4 loại cải kale thông dụng nhất, khác về hình dáng và hương vị, bao gồm:

  • Cải xoăn xanh lá: là giống cải xoăn, lùn. Lá thường xanh tươi, bắt mắt và cuộn tròn, xoăn tít. Bề rộng toàn cây thường đạt tới 30 – 45 cm. Lá cây tươi ngọt, nhẹ nhàng, dù thời tiết lạnh thế nào.
  • Cải xoăn kale nước Ý (Kale Nero di Toscana): xuất phát từ vùng Cavolo Nero nước Ý – vùng đất đầu bếp và là món ăn hằng ngày của họ qua nhiều đời. Lá cải bản to, vươn thẳng lên và thường xanh tối màu với các nếp nhăn từ gân đến ngọn lá, tạo một góc xoăn thẳng đều.
  • Cải xoăn kale đỏ Nga (Kale Red Russian): xuất phát từ vùng Siberia nhưng được trồng nhiều ở Nga. Lá có dạng lá sồi, răng cưa, gân màu đỏ. Vị cải ngọt hơn các giống khác và cho thu hoạch lá liên tục. Khoảng 50 ngày là hái lá trưởng thành và cây đạt độ cao khoảng 10 – 15 cm.
  • Cải xoăn kale sồi (Jagallo Nero): là dạng cải xoăn đặc biệt. Lá có hình dạng lá sồi dài, thân thẳng khoẻ mạnh. Cuống lá dài và vân màu bạc lạ mắt. Hương vị cải ngọt nhẹ như bắp cải non. Giống này thường được ưu tiên sử dụng lá non và ăn sống.

Thành phần dinh dưỡng của cải xoăn

Chẳng phải ngẫu nhiên mà kale lại được gọi là “nữ hoàng rau xanh”, bởi giá trị dinh dưỡng của rau cải xoăn là rất cao. Cũng giống như nhiều loại rau khác, trong 100g cải thì nước chiếm đến gần 90%, còn lại là protein 2.92g, carbohydrate 4.42g, chất xơ 4.1g, cùng rất nhiều hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết khác như canxi, sắt, phốt pho…

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn những tác dụng của nước ép cải xoăn đem đến cho sức khỏe của chúng ta nhé:

1. Chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ

nuoc-ep-cai-xoan-chua-nhieu-chat-chong-oxy-hoa

(Nguồn: Internet)

Cải kale có chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ là beta-carotene và vitamin C, cũng như flavonoid quercetin, kaempferol, flavonoid và polyphenol khác nhau. Những chất này giúp chống lại tác hại oxy hóa bởi các gốc tự do trong cơ thể.

Chúng có tác dụng bảo vệ tim mạnh mẽ, giảm huyết áp, chống viêm , chống virus, chống trầm cảm và chống ung thư…. Tất cả điều này đều có ý nghĩa đối với sức khỏe của chúng ta.

2. Nguồn cung cấp vitamin C và vitamin K tuyệt vời

Cải xoăn có hàm lượng vitamin C cao hơn nhiều so với hầu hết các loại rau khác (khoảng 4,5 lần so với rau bina). Thậm chí, một chén cải xoăn sống chứa nhiều vitamin C hơn cả một quả cam.

Bên cạnh đó, kale là một trong những nguồn cung cấp vitamin K tốt nhất thế giới. Chỉ một cốc nước ép cải xoăn nguyên chất chứa gần 7 lần lượng khuyến nghị hàng ngày. Dạng vitamin K trong cải xoăn là K1, vô cùng quan trọng đối với quá trình đông máu,giúp “kích hoạt” một số protein.

3. Giúp giảm cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim

nuoc-ep-cai-xoan-giup-giam-cholesterol-va-nguy-co-mac-benh-tim

(Nguồn: Đẹp Online)

Kale có chứa chất cô lập axit mật, có thể làm giảm mức cholesterol và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim theo thời gian.

Một nghiên cứu cho thấy uống nước ép cải xoăn mỗi ngày trong 12 tuần làm tăng cholesterol HDL “tốt” lên 27% và giảm mức LDL xấu xuống 10%, đồng thời cải thiện tình trạng chống oxy hóa.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, cải xoăn làm tăng đáng kể tác dụng liên kết axit mật lên đến 43%, mạnh như cholestyramine – một loại thuốc giảm cholesterol có chức năng tương tự.

4. Phòng chống ung thư

Ung thư là một căn bệnh khủng khiếp bởi sự phát triển không kiểm soát của các tế bào. Trong cải xoăn chứa nhiều hợp chất được cho là có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh ung thư.

Một trong số đó là sulforaphane, đã được chứng minh là giúp chống lại sự hình thành ung thư ở cấp độ phân tử. Bên cạnh đó còn có chất indole-3-carbinol, cũng được xem là hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư

5. Giúp bảo vệ mắt

nuoc-ep-cai-xoan-giup-bao-ve-mat

(Nguồn: Pinterest)

Lutein và zeaxanthin là hai chất chống oxy hóa carotenoid được tìm thấy với một lượng lớn trong cải xoăn và một số thực phẩm khác.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn đủ lutein và zeaxanthin có nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể thấp hơn nhiều. Đây đều là những chứng rối loạn mắt rất phổ biến, khiến thị lực ngày càng kém đi.

6. Giúp giảm cân

nuoc-ep-cai-xoan-giup-giam-can

(Nguồn: Báo Tiêu Dùng)

Cải xoăn có một số đặc tính khiến nó trở thành một loại thực phẩm giảm cân thân thiện: rất ít calo nhưng vẫn cung cấp đủ để giúp bạn cảm thấy no.

Vì lượng calo thấp và hàm lượng nước cao, cải xoăn có mật độ năng lượng thấp. Ăn nhiều thực phẩm có mật độ năng lượng thấp đã được chứng minh là giúp giảm cân trong nhiều nghiên cứu.

Cải xoăn cũng chứa một lượng nhỏ protein và chất xơ. Đây là hai trong số những chất dinh dưỡng quan trọng nhất khi giảm cân.

7. Cải thiện làn da từ sâu bên trong

nuoc-ep-cai-xoan-cai-thien-lan-da-tu-sau-ben-trong

(Nguồn: Oasis)

Các chất dinh dưỡng thực vật làm cho cải xoăn trở thành “mỹ phẩm” chăm sóc da hoàn hảo. Thành phần này sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do, chữa lành da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giữ cho làn da của bạn đủ nước và săn chắc.

Bởi vì làn da là cơ quan ngoài cùng – là tuyến phòng thủ đầu tiên của bạn, nên bạn hãy bổ sung nước ép cải kale giàu dưỡng chất này bên cạnh việc bôi ngoài da nhé. Đây là cách trực tiếp để thấy được kết quả rõ nét và thay đổi tích cực trên làn da của bạn.

8. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Trong thành phần của cải kale có chứa mangan. Đây là khoáng chất vi lượng có thể làm giảm sự đề kháng insulin – một dấu hiệu của bệnh tiểu đường type 2, giúp những người mắc bệnh tiểu đường type 2 duy trì lượng đường trong máu một cách khỏe mạnh. 

Ngoài ra, cải xoăn còn có cả chất xơ, giúp làm giảm mức đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường type 1. Ngay cả những người mắc bệnh tiểu đường type 2 cũng nhận thấy lượng đường trong máu được cải thiện.

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong loại rau này là vitamin C và axit alpha – linolenic (ALA) có thể giúp giảm các biến chứng xảy ra ở bệnh tiểu đường.

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CẢI XOĂN TẠI NHÀ

1. Sử dụng máy ép

cach-lam-nuoc-ep-cai-xoan-bang-may-ep

(Nguồn: Detoxplein)

Với những tác dụng tuyệt vời đến sức khỏe, bạn hãy trải nghiệm nước ép “nữ hoàng rau xanh” này xem sao nhé. Cách nhanh nhất và đơn giản nhất là làm nước ép cải kale từ máy ép.

Mặc dù máy ép ly tâm có ưu điểm rẻ, ép nhanh, ít bị kẹt bã, nhưng đó cũng là điểm yếu vì chúng gây oxy hóa nước ép nhanh hơn. Vì vậy, nếu bạn đang muốn đầu tư chiếc máy ép để được thưởng thức juice thường xuyên thì nên chọn máy ép chậm để được ly nước chất lượng hơn nhé.

Đối với các loại rau nói chung, cách tốt nhất để bảo quản trong tủ lạnh lâu hỏng là giữ trong tình trạng không có nước. Còn nếu bạn đã sơ chế và rửa rau rồi, hãy chắc chắn sản phẩm thật ráo rồi cho vào hộp hoặc túi sạch để giữ được lâu hơn.

Nhưng khi mua được rau cải kale tươi mát rồi, tại sao bạn lại không chế biến ngay ly nước ép mát lành ngay nhỉ? Tất cả những gì cần làm là sơ chế, cho vào máy ép rồi chờ đợi sự sánh mịn xanh ngon của rau và thưởng thức thôi. 

2. Sử dụng máy xay

cach-lam-sinh-to-va-nuoc-ep-cai-xoan-bang-may-xay-sinh-to

(Nguồn: Sports Blog)

Không có máy ép hoa quả nhưng vẫn muốn uống nước ép cải xoăn? Bạn hoàn toàn có thể nhé, chỉ cần dùng máy xay sinh tố thay thế là được.

Lưu ý khi làm nước ép cải xoăn bằng máy này, bạn nên bổ sung thêm một cốc nước lọc để được hỗn hợp nhuyễn và đánh tan đều hơn. Lọc bỏ bã qua rây là bạn đã có ly nước ép bổ dưỡng.

Sinh tố cải xoăn giảm cân

Tương tự như làm nước ép cải xoăn bằng máy xay sinh tố, nhưng bạn không cần phải lọc bỏ bã mà chỉ cần xay cho mịn rồi cho ra bát luôn.

Bạn cũng có thể trang trí thêm hạt chia, hoa quả mềm như chuối, dâu tây, việt quất… và thưởng thức thôi. Không những loại rau xoăn này có thể làm được món smoothie hấp dẫn, bổ dưỡng, mà sau một thời gian sử dụng điều độ, cân nặng của bạn cũng sẽ thay đổi đáng kể đó.

CÔNG THỨC NƯỚC ÉP CẢI XOĂN

1. Nước ép cải xoăn táo

nuoc-ep-cai-xoan-tao-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Pinterest)

Công thức:

– 5 lá cải kale
– 1 quả táo
– 1 cm gừng tươi
– Nước cốt ½ quả chanh

Cách làm:

– Sơ chế sạch sẽ các nguyên liệu. Lưu ý, bạn có thể ép cả vỏ táo nên hãy chọn mua quả ở nơi uy tín, có nguồn gốc hữu cơ thì càng tốt. Bạn cắt nhỏ các nguyên liệu vừa miệng máy ép.

Cho các nguyên liệu vào máy ép lần lượt (hoặc dùng máy xay và lọc bỏ bã). Đừng quên cho nước cốt chanh nếu bạn muốn ly nước của mình thêm dưỡng chất và bảo quản lâu hơn.

– Cải kale với chức năng giải độc và giúp da giữ nước, làm sạch lỗ chân lông và khiến da hồng hào. Táo có nhiều collagen sẽ thay đổi tích cực tới làn da của bạn, giúp trắng sáng, khỏe mạnh hơn. Đây chính là cặp đôi mà nếu bạn đang gặp các vấn đề về da nên lưu và áp dụng ngay đó.

2. Nước ép cải xoăn dứa

nuoc-ep-cai-xoan-dua-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Tin Nhanh)

Công thức:

– 5 lá cải kale
– ½ quả dứa
– Vài nhánh lá bạc hà
– 1 cm gừng tươi
– Nước cốt ½ quả chanh

Cách làm:

– Bạn rửa các nguyên liệu, cắt bỏ phần thâm hỏng. Dứa gọt vỏ và có thể không cần bỏ phần mắt. Bổ dọc dứa làm 3 phần, cải cắt khúc rồi ép xen kẽ cùng lá bạc hà, gừng tươi. Bạn hoà tan nước ép cùng nước cốt chanh.

– Dứa có vị chua và ngọt tự nhiên, là “bạn” của nhiều loại nước ép, nhất là khi kết hợp cùng rau xanh sẽ giúp dễ uống hơn nhiều. Dứa cũng nhiều nước, nếu bạn bổ sung công thức nước ép cải xoăn với dứa này thì cơ thể sẽ được bù nước, giải nhiệt giải khát, nhất là trong những ngày nắng nóng. 

3. Nước ép cải xoăn cà rốt

nuoc-ep-cai-xoan-ca-rot-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Shruchi Kitchen)

Công thức:

– 5 lá cải kale
– 1 củ cà rốt
– 1 cm gừng tươi
– Nước cốt ½ quả chanh

Cách làm:

– Cải xoăn rửa sạch, để ráo nước. Cà rốt nên chọn những củ trồng hữu cơ để hạn chế những chất bảo quản thực vật. Nên ngâm và kỳ cọ bằng cọ chuyên dụng để loại bỏ đất bẩn ở cà rốt, khi đó, bạn có thể ép được cả phần vỏ nhiều dinh dưỡng của loại củ này.

Bạn cắt rau cải và cà rốt thành 3 – 4 khúc đều nhau rồi ép xen kẽ để phần bã được đẩy ra tốt hơn. Hãy bổ sung cả nước cốt chanh khi nước ép hoàn thiện nhé.

– Lại thêm một công thức đẹp da, sáng mắt mà bạn nên bổ sung vào gia tài nước ép của mình. Nước ép rau cải kale mix cà rốt có thể sẽ hơi khó uống một chút bởi vị ngai ngái, bạn có thể thêm táo để trung hoà vị tốt hơn, bổ sung thêm độ ngọt.

Xem thêm: NƯỚC ÉP CÀ RỐT – TOP 10 CÔNG THỨC ĐẸP DA, GIỮ DÁNG 2023

4. Nước ép cải xoăn cần tây

nuoc-ep-cai-xoan-can-tay-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Wellway)

Công thức:

– 5 lá cải kale
– 2 nhánh cần tây (có thể bỏ hoặc giữ lá, tuỳ khẩu vị)
– 1 quả bơ (hoặc quả chuối, quả xoài)
– Nước cốt ½ quả chanh

Cách làm:

– Các nguyên liệu rửa sạch, nhất là cần tây cần tách bẹ và ngâm cho ra hết đất. Bơ lột vỏ, bỏ hạt, chỉ giữ lại phần thịt. Cắt các nguyên liệu thành từng phần dễ ép.

Cho lá cải kale và cần tây bỏ vào máy ép lần lượt. Bơ xay nhuyễn. Sau đó, bạn mix hỗn hợp sinh tố và nước ép, nước cốt chanh vào nhau. Bạn có thể trộn bằng tay hoặc đánh bằng máy xay, miễn sao thành phẩm đều đẹp là được.

– Đây là công thức hoàn hảo, đủ ngọt mát từng ngụm khi uống, cũng đủ tan dịu trong miệng khi “nhai”, thật thú vị. Điểm cộng nữa dành cho những công thức này là sẽ giúp làn da thêm mịn màng, hết tình trạng khô ráp thiếu dưỡng chất.

Xem thêm: Cách làm nước ép cải kale và cần tây

5. Nước ép cải xoăn dưa chuột

nuoc-ep-cai-xoan-dua-chuot-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Healthy Recipes)

Công thức:

– 5 lá cải kale
– 5 lá cải bina
– 2 quả dưa chuột
– 1 cm gừng tươi
– Nước cốt ½ quả chanh

Cách làm:

– Các loại lá rửa sạch, để cho ráo nước rồi cắt khúc dài tầm 6 – 7 cm. Dưa chuột mua những quả trồng hữu cơ để không bỏ vỏ, chỉ cần vệ sinh sạch rồi cắt từng miếng vừa ép.

Ép xen kẽ dưa chuột, cải kale, cải bina, gừng tươi, bạn sẽ có thành phẩm màu xanh mướt mắt trông vô cùng thú vị. Cuối cùng, bạn thêm nước cốt chanh, khuấy đều và thưởng thức thôi.

– Còn gì tuyệt vời hơn ly nước ép từ họ nhà cải, mix cùng dưa chuột mọng nước và thơm thơm, ngọt ngọt dịu tự nhiên. Hãy sử dụng công thức nước ép cải xoăn mix dưa chuột này nhiều hơn để tăng cường sức khỏe cho mình và người thân bạn nhé.

Xem thêm: NƯỚC ÉP DƯA CHUỘT – LỢI ÍCH & 5 CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

6. Nước ép cải xoăn cam

nuoc-ep-cai-xoan-cam-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Fact Writa)

Công thức:

– 5 lá cải kale
– 1 quả cam
– ½ quả táo
– Nước cốt ½ quả chanh

Cách làm:

– Rửa sạch các nguyên liệu. Cải cắt khúc và táo bổ miếng. Với cam thì bạn vắt nước ép riêng bằng tay (Nếu sử dụng máy ép thì nên bỏ vỏ bỏ hạt để không bị đắng).

Sau khi ép cải và táo để được ly nước màu xanh trong, bạn kết hợp thêm nước cam và nước cốt chanh đã chuẩn bị trước, dùng thìa khuấy đều và uống liền.

– Giàu vitamin C và chất chống oxy hoá, ly nước ép cải xoăn mix cam này sẽ mang đến cho bạn thật nhiều năng lượng tích cực và dưỡng chất thiết yếu. Bật mí là vị chua chua ngọt ngọt của nó sẽ cực kỳ đưa miệng, ngay cả những bạn nhỏ cũng không thể chối từ. 

7. Nước ép cải xoăn ổi

nuoc-ep-cai-xoan-oi-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Styles At Life)

Công thức:

– 5 lá cải kale
– 1 quả ổi
– 2 thìa mật ong nguyên chất
– Nước cốt ½ quả chanh

Cách làm:

– Cải xoăn nhặt sạch sẽ, rửa kỹ và cắt khúc. Ổi vệ sinh và bỏ cuống, không cần gọt vỏ vì đây là nơi nhiều dinh dưỡng nhất. Lưu ý, hạt ổi cứng, khó xay hay ép nên cần cân nhắc loại sử dụng.

– Ép lần lượt cải xoăn và ổi, sau cùng hoà tan mật ong và nước cốt chanh rồi thưởng thức thôi.

Thành phẩm:

Bạn có thấy sự ngọt ngào và thơm dịu thoang thoảng trong khoang miệng không? Những vị tự nhiên ấy cứ quyện vào nhau khiến ai uống rồi cũng muốn thêm ly nữa. Đây cũng là công thức dồi dào vitamin C mà True Juice giới thiệu thêm tới bạn đó.

8. Nước ép cải xoăn củ dền

nuoc-ep-cai-xoan-cu-den

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Primo)

Công thức:

– 5 lá cải kale
– 1 củ dền
– ½ quả dứa
– Nước cốt ½ quả chanh

Cách làm:

– Rau rửa kỹ, để ráo nước và cắt khúc. Củ dền vệ sinh rồi gọt lớp vỏ ngoài, bổ làm 4 – 6 phần. Dứa bỏ vỏ, không cần thiết phải làm sạch phần mắt, cắt miếng vừa ép.

– Lần lượt ép các nguyên liệu chuẩn bị ở trên hoặc xay lọc bỏ bã cùng chút nước. Khi rót ra ly để uống, hãy hoàn tất bằng việc bổ sung nước cốt chanh nhé.

Thành phẩm

Công thức này có màu đỏ hấp dẫn, sóng sánh như siro hoa quả. Nhưng uống vào mới thấy ly nước này ngon lành và tươi mát hơn bất cứ đồ đóng chai nào, hàm lượng dinh dưỡng cũng nhiều hơn nữa. Vậy thì tại sao không tích cực uống nước ép cải xoăn và củ dền hơn bạn nhỉ.

Xem thêm: NƯỚC ÉP CỦ DỀN – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] GIẢM CÂN, ĐẸP DA

CÂU HỎI PHỔ BIẾN VỀ CÁCH UỐNG NƯỚC ÉP CẢI XOĂN

1. Uống nước ép cải xoăn lúc nào là tốt nhất?

uong-nuoc-ep-cai-xoan-luc-nap-la-tot-nhat

(Nguồn: Pinterest)

Giống như đa phần các loại nước ép nguyên chất nào, thời điểm phù hợp nhất để uống nước ép cải xoăn là 30 phút trước bữa ăn. Khi đó bụng chúng ta còn rỗng và cơ thể đã sẵn sàng hấp thu toàn bộ dinh dưỡng trong nước ép cải xoăn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung nước ép lúc 2 tiếng sau ăn. Lưu ý, nếu chưa quen việc nạp nước ép khi bụng rỗng hoặc có vấn đề về tiêu hoá, bạn có thể điều chỉnh thời gian uống là 1 tiếng sau ăn, miễn sao bạn cảm thấy bụng không quá no hay đang xử lý các thực phẩm cứng khác.

2. Uống nước ép cải xoăn bao nhiêu là đủ?

Cải xoăn ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho những người ép trái cây. Tuy nhiên, cùng với những lợi ích sức khỏe, bạn cũng nên nhận rõ được những rủi ro và tác dụng phụ.

Cụ thể, kale có hàm lượng vitamin K cao. Viện Y tế Quốc gia báo cáo rằng đây là “vitamin đông máu”, vì nó chứa các protein thúc đẩy sự hình thành cục máu đông và chống lại các chất làm loãng máu như warfarin. 

Nếu bạn đang điều trị bằng aspirin cho tim hoặc dùng thuốc làm loãng máu, việc tiêu thụ nước ép cải xoăn sẽ ảnh hưởng đến lượng thuốc bạn cần và hiệu quả của thuốc. Vậy nên, bạn nên có sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng nước ép cải kale.

3. Có nên uống nước ép cải xoăn mỗi ngày?

co-nen-uong-nuoc-ep-cai-xoan-moi-ngay

(Nguồn: Freepik)

Nghiên cứu cho thấy, uống nước ép cải kale hằng ngày hoàn toàn có thể, miễn là bạn phải biết cân đối liều lượng nạp vào, không nên lạm dụng. Liều lượng được khuyến cáo sử dụng nhất là 3 – 4 cốc trong 1 tuần.

Nếu bạn đang sử dụng nước ép cải xoăn để giảm cân mỗi ngày, hãy điều chỉnh cho lượng nước ép cải xoăn bạn nạp vào cơ thể thật nhất quán. Ví dụ, giai đoạn đầu bạn nên cố gắng duy trì uống 1 cốc vào lúc sáng sớm để được hiệu quả như mong muốn, sau đó hãy điều chỉnh lại để tránh bị dư thừa kali, sắt, vitamin K… bạn nhé.

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP RAU XANH TẠI TRUE JUICE

lieu-trinh-nuoc-ep-rau-xanh-green-juice-cua-true-juice

GREEN JUICE – BỔ SUNG VITAMIN XANH MỖI NGÀY sẽ mang đến nguồn năng lượng cần thiết mỗi ngày từ 30 loại rau xanh, lá thảo mộc và siêu thực phẩm(superfoods) để cơ thể phục hồi nhờ chất diệp lục. 

Nước ép rau xanh chứa đầy đủ vitamin, khoáng chất cần thiết và đặc biệt, nguồn enzyme sống dồi dào được giữ trọn nhờ quá trình ép lạnh, loại bỏ chất xơ không hòa tan và giữ lại phần chất xơ hòa tan. 

Nhờ đó, nguồn dinh dưỡng bậc nhất từ rau xanh tươi sạch thẩm thấu nhanh vào máu, cung cấp năng lượng cho cơ thể nhanh và tốt hơn – tiết kiệm thời gian tiêu hoá nhiều lần so với việc ăn một lượng nguyên liệu tương đương.

Sau khi uống nước ép, bạn sẽ cảm nhận rõ nguồn vitamins và năng lượng chạy trong người, sảng khoái, mát ruột ngay khi uống, cảm giác phấn khởi và hào hứng.

Để đạt được nhiều chuyển biến nhất bạn nên kết hợp với chế độ ăn lành mạnh. Khi đó, bạn sẽ nhìn thấy những thay đổi rõ nét của cơ thể trong suốt thời gian sử dụng và tạo cho mình một thói quen lựa chọn các thực phẩm lành mạnh:

  • Ưu tiên nạp dinh dưỡng từ các loại thực vật.
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây ít ngọt và các loại hạt.
  • Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày (Bao gồm cả nước ép, sữa hạt…)
  • Hạn chế tối thiểu đồ dầu mỡ, đặc biệt là đồ chiên, nướng…
  • Hạn chế tối thiểu nước có cồn, ngọt, chất béo….
  • Hạn chế tối thiểu các loại đồ ăn quá ngọt hoặc quá mặn…

Hãy trải nghiệm và cảm nhận Nước Ép Rau Xanh: Sạch sẽ – Nguyên chất – Tươi ngon của True Juice để giúp cơ thể, vóc dáng và làn da của bạn thay đổi một cách tích cực mỗi ngày nhé!

Liệu trình 7 NGÀY giảm 5-10cm vòng eo

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ NƯỚC ÉP HÀNG NGÀY

0962 788 845

KẾT LUẬN

Trên đây là một số thông tin về công dụng, công thức và những lưu ý của nước ép cải xoăn thơm ngon bổ dưỡng. Hy vọng, bạn thực hiện thành công menu đơn giản nhưng thú vị này và chia sẻ thành quả nước ép cải xoăn vào bình luận bên dưới.

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP RAU MÁ – 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT. ĐẸP DA. GIẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CÀ CHUA – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP ĐẸP DA, GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP BÍ ĐAO – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP BÍ ĐỎ – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. SÁNG DA 2021

NƯỚC ÉP KHỔ QUA – TÁC DỤNG, CÔNG THỨC, CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP BẮP CẢI TÍM – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CỎ LÚA MÌ – TOP 5 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CỦ CẢI TRẮNG – TOP 5 CÔNG THỨC TRỊ NÁM, GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP RAU DIẾP CÁ – TOP 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP CỦ CẢI ĐƯỜNG – TOP 5 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP NGHỆ TƯƠI – TOP 5 CÁCH LÀM TRỊ MỤN TẠI NHÀ 2023

NƯỚC ÉP RAU BINA – TOP 7 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP MĂNG TÂY – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN AN TOÀN

NƯỚC ÉP BỒ CÔNG ANH – 5 CÔNG THỨC THẢI ĐỘC CHO CƠ THỂ

NƯỚC ÉP ỚT CHUÔNG – TOP 6 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP NHA ĐAM – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE, LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP CỦ ĐẬU – 7 CÔNG THỨC THANH MÁT. LƯU Ý KHI UỐNG

NƯỚC ÉP CẢI CẦU VỒNG – 5 CÔNG THỨC DETOX CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP BÔNG CẢI XANH – NGUỒN DINH DƯỠNG TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP GIÁ ĐỖ – TOP 3 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP HÀNH TÂY – 10 LỢI ÍCH & 4 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHI TIẾT

NƯỚC ÉP BẮP CẢI – TOP 5 LỢI ÍCH SỨC KHỎE VÀ CÁCH DÙNG

NƯỚC ÉP KHOAI TÂY – SÁNG DA, ĐẸP DÁNG, TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP RAU MÙI – TOP 04 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

Wikipedia: Nước ép rau củ

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply