NƯỚC ÉP CỦ CẢI TRẮNG – [TOP 5 CÔNG THỨC] TRỊ NÁM, GIẢM CÂN

Củ cải trắng là một loại củ màu trắng, có kích cỡ bằng hoặc nhỉnh hơn cà rốt và vị thanh ngọt tự nhiên, đôi khi hơi cay nhẹ. Trước đây, loại củ này chỉ xuất hiện vào mùa đông, nhưng ngày nay, nhờ sự phát triển trong canh tác mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp và mua củ cải trong siêu thị, chợ… bất cứ khi nào.

Bên cạnh chế biến các món canh, hầm, xào… thì củ cải trắng còn được biết đến là nguyên liệu làm nước ép vừa để thanh nhiệt, giải độc, vừa đem lại những lợi ích tích cực cho sức khỏe và làm đẹp.

401

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

Nếu bạn có hoài nghi rằng nước ép củ cải trắng khó uống, hy vọng những công thức mà True Juice chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn suy nghĩ khác nhé!

UỐNG NƯỚC ÉP CỦ CẢI TRẮNG CÓ TÁC DỤNG GÌ

Thành phần dinh dưỡng của củ cải trắng

Có nhiều loại củ cải nhưng thành phần chủ yếu của củ cải trắng thì nhìn chung giống nhau. Theo công bố của USDA, trong 100g củ cải trắng có đến 95% là nước – thật lý tưởng để bạn làm nước ép.

Bên cạnh đó, củ cải trắng còn chứa 9% canxi, 14% magie, 22% kali, 19% đồng cùng nhiều vitamin C, B và folate tốt cho sức khỏe. 

Tác dụng của nước ép củ cải trắng

Chính sự phong phú về mặt dinh dưỡng này đã giúp củ cải trắng đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như sau:

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

nuoc-ep-cu-cai-trang-giam-nguy-co-mac-benh-tieu-duong

(Nguồn: Healthier Mind)

Củ cải trắng và nước ép của nó có chứa các hợp chất hóa học giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Ngoài ra, nước ép củ cải trắng giúp tăng cường sản xuất adiponectin tự nhiên của cơ thể. Mức độ của hormone này cao thì có thể giúp bảo vệ chống lại sự đề kháng insulin.

2. Chống lại sự phát triển của nấm

Thành phần có trong nước ép củ cải trắng có chứa các enzym như diastase, amylase, myrosinase và esterase có khả năng tiêu diệt bất kỳ loại nấm nào phát triển quá mức trong cơ thể. Nó cũng có hiệu quả cao trong việc loại bỏ độc tố, ký sinh trùng và vi rút có hại ra khỏi cơ thể.

3. Tăng cường chức năng gan

Có thể nói, củ cải trắng chính là “đồng minh” của gan khi nó hoạt động như một chất khử độc mạnh mẽ, chữa lành các tổn thương, giúp làm sạch máu bằng cách tiêu diệt các chất độc và chất thải của cơ thể chúng ta tích tụ một cách kịp thời.

Nước ép củ cải trắng cũng rất hữu ích để điều trị bệnh vàng da vì chúng loại bỏ bilirubin và duy trì sản xuất bằng cách giữ nó ở mức cao và ở mức trạng thái.

4. Góp phần cải thiện tim mạch

nuoc-ep-cu-cai-trang-gop-phan-cai-thien-tim-mach

(Nguồn: Suv)

Củ cải trắng là đại diện cho một nguồn cung cấp anthocyanins và flavonoid. Hai chất này rất quan trọng và là đối tượng của một số nghiên cứu có liên quan đến việc giảm một số bệnh tim mạch khởi phát.

Đây là một lý do khác mà chúng ta nên thêm nhiều củ cải hơn nữa trong chế độ ăn uống của mình.

5. Giúp hạ sốt và trị viêm họng

nuoc-ep-cu-cai-trang-tri-ho-viem-hong

(Nguồn: News Qq)

Một phương pháp tự nhiên và an toàn để hạ sốt là uống nước ép củ cải. Nước ép của loại củ này làm giảm nhiệt độ cơ thể và giảm viêm do sốt, thậm chí là đảm bảo giảm đau nhanh chóng mà không có tác dụng phụ, hoạt động như một chất khử trùng tốt và chống viêm hiệu quả.

Ngoài ra, trong thành phần của củ cải trắng có chứa raphanin. Đây là hoạt chất có công dụng ức chế khuẩn E Coli, loại bỏ tụ cầu và diệt liên cầu. Đây đều là những nguyên nhân gây ra viêm họng, viêm phế quản phổi và ho. 

6. Giúp mờ nám và tàn nhang

nuoc-ep-cu-cai-trang-lam-dep-da

(Nguồn: Kknews)

Nhiều báo cáo khoa học cho rằng, các khoáng chất và vitamin, nhất là vitamin A và C của củ cải trắng có công dụng chống oxy hóa cao, giúp ngăn chặn và đẩy lùi sự hình thành hắc tố melanin.

Bởi vậy, nếu bổ sung nước ép cải trắng đối với những người có da bị nám tàn nhang sẽ thấy các đốm nâu mờ dần và biến mất. Tuy nhiên, các nghiên cứu vẫn cần thêm thời gian để khẳng định.

Ngoài ra, uống nước ép củ cải thường xuyên là bạn đang cung cấp cho làn da những chất thúc đẩy đặc biệt để duy trì sự khỏe mạnh, chủ yếu là do Vitamin C, kẽm và phốt pho, giúp ngăn chặn tình trạng khô da, mụn trứng cá, mụn nhọt và phát ban.

7. Hỗ trợ giảm cân

Tiêu thụ củ cải trắng giúp làm bạn cảm thấy no mặc dù nó có ít calo, không có chất béo và hàm lượng carbohydrate thấp. Vì vậy đây là một lựa chọn ăn kiêng tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân.

Hơn nữa, loại củ này giàu chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp , điều này sẽ giúp làm tăng chuyển động ruột thường xuyên và hiệu quả trao đổi chất trong mỗi quá trình mà nó tham gia trong cơ thể.

CÔNG THỨC NƯỚC ÉP CỦ CẢI TRẮNG

Nước ép củ cải trắng mix với gì

Còn gì thú vị hơn là chế biến nước ép củ cải trắng nguyên chất đơn giản và nhanh chóng để thưởng thức tại nhà. Vị của củ cải không quá ngang hay quá đặc trưng như đa phần các loại củ khác, nhưng lại có vị cay nhẹ.

Chính vì sự nhiều nước nên bạn cũng có thể dùng củ cải trắng như một loại nước nền để mix đa dạng với nhiều nguyên liệu bao gồm cả rau, củ và quả.

Lưu ý khi mix củ cải trắng

luu-y-khi lam-nuoc-ep-cu-cai-trang-mix

(Nguồn: Thuc Pham An)

Tuy vậy, không giống như hầu hết các nguyên liệu thông thường, củ cải trắng không phù hợp để kết hợp với nho, táo, cam . Đó là bởi trong các loại trái cây này có chứa hàm lượng cetan đồng gây phản ứng với axit cianogen từ củ cải.

Nếu uống công thức mix sẽ gây ra triệu chứng liên quan đến bướu cổ, suy tuyến giáp nặng.

Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế sử dụng củ cải với nhân sâm, mộc nhĩ… vì không những giá trị dinh dưỡng mất đi mà nó còn có thể gây ra tác dụng phụ.

Lưu ý này không chỉ giúp cách ăn củ cải cho đúng, mà bạn cũng cần lưu ý cả thời gian giữa khi uống nước ép củ cải với ăn các loại thực phẩm kia nên cách xa nhau nhé

1. Nước ép củ cải trắng và giá đỗ

nuoc-ep-cu-cai-va-gia-do-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Consumer Survey)

Nguyên liệu

– 1 củ cải trắng

– 300g giá đỗ

– Vài nhánh lá bạc hà

– 1cm gừng tươi

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách chế biến

– Củ cải trắng rửa sạch, gọt vỏ và cắt khúc. Giá đỗ ngâm và nhặt bỏ những cọng không dùng được. Lá bạc hà nhặt rửa sạch. Gừng nạo vỏ cho hết đất cát.

– Ép lần lượt hay xay tất cả bỏ bã các nguyên liêu.

– Cho thêm nước cốt chanh rồi thưởng thức.

Thành phẩm

Cách làm nước ép giá đỗ và củ cải trắng thanh mát, dễ uống và đặc biệt là công dụng giảm ho, tiêu đờm, khàn tiếng. Đây hẳn là “thuốc kháng sinh” tự nhiên và không tốn nhiều chi phí cho những ai viêm đường hô hấp trên, viêm thanh quản.

Xem thêm: Cách làm nước ép củ cải trắng giảm cân và trị ho

2. Nước ép củ cải trắng và dứa

nuoc-ep-cu-cai-trang-va-dua-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 3 người

(Nguồn: Facebook)

Nguyên liệu

– 2 củ cải trắng

– 1 quả dứa

– Vài nhánh lá bạc hà

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách chế biến

– Vệ sinh củ cải rồi nạo vỏ, cắt miếng vừa để ép. Dứa cắt vỏ, bỏ mắt và cắt làm 4 – 6 phần theo chiều dọc. Nhặt lá bạc hà và rửa sạch.

– Luân phiên bỏ các nguyên liệu vào máy ép. Bạn cũng có thể dùng máy xay để làm thành hỗn hợp rồi lọc qua rây.

– Hòa tan với nước cốt chanh và uống liền.

Thành phẩm

Dứa vẫn được biết đến là nguyên liệu “thân thiện” nên không khó để cảm nhận vị dễ chịu của ly nước ép củ cải mix dứa này. Nếu bạn cần thanh nhiệt giải khát thì hãy thử ngay công thức này nhé.

3. Nước ép củ cải trắng và cà rốt

nuoc-ep-cu-cai-trang-ca-rot-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 3 người

(Nguồn: Maxresdefault)

Nguyên liệu

– 1 củ cải trắng

– 1 củ cà rốt

– 1 quả dưa chuột

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách chế biến

– Ba loại củ và quả đem ngâm và rửa sạch. Nếu chọn mua được ở nơi có nguồn gốc hữu cơ thì bạn có thể không cần gọt vỏ, chỉ cần loại bỏ 2 đầu và cắt khúc để ép.

– Bỏ củ cải trắng, cà rốt và dưa chuột vào máy ép luân phiên. Nếu sử dụng máy xay thì bạn cho thêm chút nước lọc để đánh tan thành hỗn hợp dễ hơn rồi đem lọc với rây hoặc khăn xô sạch.

– Khuấy đều với nước chanh để bổ sung vitamin C, tăng hương vị và khả năng chống oxy hóa.

Thành phẩm

Ly nước ép có màu sắc dễ thương tới từ bộ ba củ cải – củ cà rốt – dưa chuột. Theo bạn thì hương vị của ly nước này sẽ như thế nào nhỉ? Chắc chắn là rất thanh mát và ngọt dịu tự nhiên rồi. Cảm giác làn da như cũng căng tràn hơn vì sự mát lành này vậy.

4. Nước ép củ cải trắng cần tây

nuoc-ep-cu-cai-trang-can-tay-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Sulis Shop)

Nguyên liệu

– 1 củ cải trắng

– 1 cây cần tây

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách chế biến

– Ngâm củ cải và cần tây trong nước một lúc cho dễ vệ sinh hơn. Gọt vỏ củ cải còn cần tây thì lấy bàn chải chuyên dụng để làm sạch.

– Sau khi củ cải và cần tây được cắt khúc thì bạn cho vào máy ép hoặc xay lọc bã.

– Cuối cùng, bổ sung thêm nước cốt chanh cho ly nước ép rồi uống liền.

Thành phẩm

Có thể đây không phải là ly nước ép được nhiều người yêu thích, nhưng đây lại là công thức giảm cân đốt mỡ thừa cực kỳ hiệu quả. Và nếu bạn uống từng ngụm thì có thể thấy vị ngọt đọng lại cũng khá hấp dẫn đó chứ.

5. Nước ép củ cải trắng củ dền

nuoc-ep-cu-cai-trang-cu-den-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Kuvings)

Nguyên liệu

– 1 củ cải trắng

– 1 củ dền

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách chế biến

– Đem hai loại củ rửa sạch, để ráo nước rồi gọt vỏ, cắt khúc vừa ép.

– Sử dụng máy ép hoặc máy xay rồi lọc bã đều được.

– Khuấy tan cùng nước cốt chanh trước khi uống bạn nhé.

Thành phẩm

Bạn có thấy tế bào lưỡi như đang nhảy múa khi thưởng thức ngụm nước ép màu đỏ tím cực kỳ lôi cuốn này không? Đây là một phần juice đơn giản và hiệu quả cho bạn giảm cân và làm đẹp da đó.

CÂU HỎI KHI SỬ DỤNG NƯỚC ÉP CỦ CẢI TRẮNG

1. Một vài lưu ý khi uống nước ép củ cải trắng

luu-y-khi-uong-nuoc-ep-cu-cai-duong

(Nguồn: Facebook)

Bên cạnh những tác dụng mà nước ép củ cải trắng mang đến cho sức khỏe thì có một vài lưu ý sau:

  • Những người bị hư tì vị thì nên hạn chế dùng củ cải trắng do nó có tính hàn.
  • Không nên uống nước ép củ cải trắng vào buổi tối vì nó gây tiểu đêm nhiều.
  • Bà bầu nên chế biến củ cải chín rồi mới sử dụng, không nên dùng dạng sống vì gây tác dụng phụ cho thai nhi.
  • Không nên lạm dụng nước ép củ cải trắng vì nó có thể gây lạnh bụng, tiêu chảy. Bạn chỉ nên dùng liều lượng vừa phải.
  • Những người bị các bệnh về đường ruột nên hạn chế sử dụng nước ép củ cải.

2. Lá của củ cải trắng có ăn hoặc ép nước được không?

Thực tế, nhiều người sử dụng lá củ cải trắng như bất kỳ loại rau xanh nào và có thể chế biến món ăn đa dạng như luộc, nấu canh, làm dưa… Trong lá củ cải trắng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng như sắt, canxi, axit folic, vitamin C, chất xơ… có lợi cho sức khỏe.

Bạn cũng có thể tận dụng phần lá của loại củ này để ép cùng, sẽ cho ra ly nước màu xanh nhẹ rất dễ chịu đấy. Vì vậy, nếu muốn tận dụng thêm thành phần này của củ cải, bạn hoàn toàn có thể lựa phần xanh non và không hư hỏng, sâu nhiều để làm nước ép nhé.

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP HÀNG NGÀY TRUE JUICE

Daily Juice tại True Juice là liệu trình cung cấp 100% nước ép lạnh giàu chất dinh dưỡng và tốt nhất ở Hà Nội. Đây là phương pháp đơn giản và ngon miệng để bạn bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình các chất dinh dưỡng rau xanh và trái cây sống ở dạng tự nhiên.

Thay vì phải “nhai” khoảng 1kg rau xanh mỗi ngày, True Juice sẽ giúp bạn nạp bằng cách uống nước ép raw – sử dụng phương pháp ép lạnh để chiết xuất các lợi ích một cách lành mạnh và sảng khoái.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của những người đã trải nghiệm liệu trình nước ép hàng ngày True Juice bạn nhé:

Khach-hang-feedback-truejuice
Feedback-khach-hang-tai-truejuice

Bạn đã sẵn sàng là người tiếp theo trải nghiệm lộ trình nước ép hàng ngày để tận hưởng hương vị tươi ngon và giàu dưỡng chất của nước ép lạnh cold – pressed.

Nuoc-ep-rau-cu-qua-hang-ngay

Nhận tư vấn miễn phí từ True Juice

0962 788 845

Kết luận

Trên đây là những thông tin hữu ích về tác dụng của củ cải trắng, công thức mix hấp dẫn và những lưu ý khi uống. Từ bây giờ, bạn đã có thể mạnh dạn hơn mỗi khi đi chợ và bỏ vào giỏ đồ của mình củ cải trắng, không chỉ để nấu canh hay đem về kho, mà còn để làm một ly nước ép ngọt lành đúng không?

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về củ cải cần True Juice giải đáp thêm thì hãy comment bên dưới nhé.

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP RAU MÁ – 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT. ĐẸP DA. GIẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CÀ CHUA – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP ĐẸP DA, GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP BÍ ĐAO – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP BÍ ĐỎ – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. SÁNG DA 2023

NƯỚC ÉP KHỔ QUA – TÁC DỤNG, CÔNG THỨC, CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP DƯA CHUỘT – LỢI ÍCH & 5 CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP BẮP CẢI TÍM – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CẢI XOĂN – TOP 8 CÔNG THỨC DETOX ĐẸP DA GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP CỎ LÚA MÌ – TOP 5 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP RAU DIẾP CÁ – TOP 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP CỦ CẢI ĐƯỜNG – TOP 5 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP NGHỆ TƯƠI – TOP 5 CÁCH LÀM TRỊ MỤN TẠI NHÀ 2023

NƯỚC ÉP RAU BINA – TOP 7 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP MĂNG TÂY – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN AN TOÀN

NƯỚC ÉP BỒ CÔNG ANH – 5 CÔNG THỨC THẢI ĐỘC CHO CƠ THỂ

NƯỚC ÉP ỚT CHUÔNG – TOP 6 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP NHA ĐAM – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE, LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP CỦ ĐẬU – 7 CÔNG THỨC THANH MÁT. LƯU Ý KHI UỐNG

NƯỚC ÉP CẢI CẦU VỒNG – 5 CÔNG THỨC DETOX CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP BÔNG CẢI XANH – NGUỒN DINH DƯỠNG TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP GIÁ ĐỖ – TOP 3 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP HÀNH TÂY – 10 LỢI ÍCH & 4 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHI TIẾT

NƯỚC ÉP BẮP CẢI – TOP 5 LỢI ÍCH SỨC KHỎE VÀ CÁCH DÙNG

NƯỚC ÉP KHOAI TÂY – SÁNG DA, ĐẸP DÁNG, TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP RAU MÙI – TOP 04 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

Wikipedia: Nước ép rau củ

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply