UỐNG NƯỚC ÉP CHANH GIẢM MỠ MÁU: TOP 5 CÔNG THỨC 2023

uong-nuoc-ep-chanh-giam-mo-mau-truejuice
(Nguồn: Internet)

Là nguyên liệu tự nhiên cực dễ kiếm trong căn bếp của mọi gia đình, chanh không chỉ được biết đến là thực phẩm giàu Vitamin C, khoáng chất, có công dụng tối ưu trong làm đẹp mà còn có khả năng giúp ngăn ngừa bệnh máu nhiễm mỡ – một trong những căn bệnh gây hệ lụy trực tiếp đến sức khỏe tim mạch.  

Uống nước ép chanh giảm mỡ máu đã trở thành phương pháp đáng tin cậy của nhiều người trong việc kiểm soát căn bệnh mỡ máu nguy hiểm thông qua cơ chế điều hòa lượng Cholesterol.

Bài viết dưới đây, True Juice mách bạn Top 5 Công thức làm nước ép chanh vừa đơn giản, dễ thực hiện lại vừa mang lại hiệu quả cao trong giảm mỡ máu. Cùng tham khảo nhé!

UỐNG NƯỚC ÉP CHANH CÓ GIẢM MỠ MÁU KHÔNG?

Nhiều người thường nghe đến công dụng của chanh trong làm đẹp, cung cấp Vitamin C giúp làm chậm quá trình lão hóa và làm mờ thâm, sáng da hiệu quả.

Tuy nhiên trong thực tế, chanh còn mang lại lợi ích tuyệt vời trong việc kiểm soát lượng Cholesterol và làm giảm Triglyceride (Chất béo trung tính) trong máu.

nuoc-chanh-co-tac-dung-giam-mo-mau-truejuice
(Nguồn: Internet)

Nguyên nhân là bởi chanh chứa vô cùng ít chất béo và protein nhưng lại giàu Vitamin C và hàng loạt các hợp chất thực vật như Axit citric, Hesperidin, D-limonene,…

Các chất này khi vào trong cơ thể sẽ làm giảm số gốc tự do, đẩy nhanh quá trình hấp thụ sắt và đặc biệt là có tác dụng tốt đối với sức khỏe tim mạch, đưa nồng độ Cholesterol, Triglyceride về mức thấp.

Ngoài nước chanh, bạn còn có thể tận dụng vỏ chanh để hỗ trợ phòng chống ung thư, sát khuẩn hay làm chậm quá trình lão hóa. Trong vỏ chanh có chứa 22 hợp chất tốt cho sức khỏe, là nguồn nguyên liệu toàn diện để chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài.

CÔNG THỨC NƯỚC ÉP CHANH GIẢM MỠ MÁU 

uong-nuoc-ep-chanh-giam-mo-mau-truejuice
(Nguồn: Internet)

NƯỚC ÉP CHANH TỎI GIẢM MỠ MÁU

Trong tỏi có chứa một lượng lớn hoạt chất Allicin có khả năng kháng viêm, lợi tiểu và làm giảm Cholesterol trong máu.

Khi kết hợp cùng với flavonoid có trong nước chanh, hỗn hợp này sẽ phát huy tác dụng ngăn ngừa lượng Cholesterol bám vào thành động mạch, làm chậm quá trình oxy hóa Cholesterol xấu và sản sinh thêm Cholesterol tốt.

Công thức: 

  • 2 quả chanh
  • 2 tép tỏi

Ngoài kiểm soát mỡ máu, nước ép chanh tỏi còn giúp đốt mỡ bụng đáng kể,cải thiện huyết áp, đặc biệt thích hợp cho phụ nữ béo phì, người có mỡ bụng dưới hoặc người cao tuổi. 

Hai nguyên liệu chính là tỏi và chanh có giá thành rẻ, dễ kiếm, vì vậy bạn có thể áp dụng công thức nước ép này thường xuyên để nhanh chóng thấy được hiệu quả mong muốn.

nuoc-ep-chanh-toi-truejuice
(Nguồn: Bách hóa XANH)

NƯỚC ÉP CHANH MẬT ONG GIẢM MỠ MÁU

Mặc dù công thức pha chế nước ép chanh mật ong tại gia vô cùng đơn giản nhưng công dụng mà nó đem lại trong kiểm soát lượng Cholesterol trong máu có thể sẽ khiến bạn bất ngờ. 

Công thức:

  • 1 quả chanh 
  • 2 muỗng mật ong nguyên chất
  • 50ml nước

Thành phần acid phenolic và flavonoid có chứa trong mật ong giúp cơ thể bạn loại bỏ lớp mỡ thừa tích tụ, ngăn ngừa mảng bám trên thành mạch đồng thời làm giảm Cholesterol toàn phần. 

Trước khi dùng nước ép chanh mật ong vào buổi sáng, bạn nên lót dạ bằng một ly nước ấm. Vì trong chanh có chứa acid nên nếu để hỗn hợp nước uống này tiếp xúc trực tiếp với dạ dày rỗng, bạn sẽ có cảm giác cồn cào, khó chịu.

Duy trì uống nước ép chanh mật ong thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, giấc ngủ ngon và tránh được các bệnh lý liên quan đến tim mạch.

nuoc-ep-chanh-mat-ong-truejuice
(Nguồn: Bách hóa XANH)

NƯỚC ÉP CHANH ỔI GIẢM MỠ MÁU

Nước ép chanh ổi cũng là thức uống yêu thích trong mùa hè bởi hương vị tươi mát, chua nhẹ. 

Trong ổi có chứa nhiều Vitamin C, A, chất xơ ăn kiêng và ít chất béo bão hòa, do đó khi kết hợp cùng với chanh, hỗn hợp này sẽ giúp làm giảm lượng Cholesterol trong máu, củng cố sức khỏe hệ tiêu hóa và bảo vệ tim mạch.

Công thức:

  • 2 trái ổi tươi
  • 3 quả chanh
  • Đá viên
nuoc-ep-chanh-oi-truejuice
(Nguồn: Internet)

NƯỚC ÉP CHANH BẠC HÀ GIẢM MỠ MÁU

Từ lâu, bạc hà là loại thảo mộc tự nhiên góp mặt trong nhiều bài thuốc Đông Y và nước ép giải nhiệt. 

Lá bạc hà dễ kiếm lại có mùi hương đặc trưng, vị tươi mát, khi dùng để pha chế cùng nước ép chanh có khả năng kiểm soát lượng đường cũng như Cholesterol trong máu hiệu quả nhờ chứa thành phần flavonoid hàm lượng cao.

Công thức:

  • 3 quả chanh tươi
  • Lá bạc hà
  • 150ml nước lọc
  • Đá viên

Ngày hè nóng nực, làm một cốc nước ép chanh bạc hà the mát, thơm lừng, vừa tốt cho sức khỏe vừa giải khát thì còn gì bằng.

nuoc-ep-chanh-bac-ha-truejuice
(Nguồn: Internet)

NƯỚC ÉP CHANH DƯA CHUỘT

Giống như chanh, dưa chuột là loại thực phẩm hầu như không chứa chất béo, có nhiều Vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Phần lớn dưa chuột khi dùng để pha chế cho ra rất nhiều nước giàu Vitamin C và Vitamin K, các thành phần này tham gia vào việc điều hòa lượng đường trong máu và kiểm soát Cholesterol một cách nhịp nhàng.

Công thức:

  • 1 quả chanh
  • 1 quả dưa leo
  • 50ml nước lọc

Ngoài ra, người đang giảm cân cũng có thể uống nước ép chanh dưa chuột hàng ngày. Thức uống này sẽ giúp thanh lọc cơ thể, bổ sung nguồn chất xơ dồi dào và làm hạn chế cơn thèm ăn.

nuoc-ep-chanh-dua-chuot-truejuice
(Nguồn: Bếp trưởng Á Âu)

MỘT SỐ LƯU Ý KHI UỐNG NƯỚC ÉP CHANH GIẢM MỠ MÁU

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khi kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm tự nhiên khác nhau, tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau khi uống nước ép chanh giảm mỡ máu:

  • Hạn chế để răng tiếp xúc trực tiếp với nước chanh đặc biệt là nước cốt chanh nguyên chất. Bởi trong nước chanh chứa rất nhiều acid có khả năng gây bào mòn men răng và ê buốt chân răng
  • Hạn chế sử dụng nước chanh đóng chai hoặc nước ngọt vị chanh vì có chứa một hàm lượng lớn đường, chất điều vị, chất bảo quản không an toàn cho sức khỏe. Nên sử dụng nước chanh tươi cho các công thức nước ép để đạt được hiệu quả tốt nhất
  • Không uống nước ép chanh khi bụng đói, acid trong chanh sẽ gây co thắt dạ dày, làm ruột gan của bạn trở nên cồn cào, khó chịu
  • Nên sử dụng ống hút trong quá trình uống để tránh cho răng tiếp xúc trực tiếp với acid có trong chanh

CHẾ ĐỘ SINH HOẠT DÀNH CHO NGƯỜI BỊ MỠ MÁU

Về chế độ ăn uống

  •  Người có mỡ máu nên tránh các loại thực phẩm giàu chất béo và Cholesterol như bơ, thịt xông khói,..Khuyến khích chuyển sang dùng dầu đậu nành, dầu thực vật thay vì mỡ động vật
  • Hạn chế uống rượu bia và hút thuốc lá bởi các thứ này có thể gây xơ vữa động mạch dẫn đến tích tụ mỡ trong máu cao
  • Bổ sung nhiều loại rau củ giàu Vitamin C, vitamin K,..như cam, bưởi, táo,..có tác dụng kiểm soát Cholesterol và điều hòa lượng Triglyceride trong máu
  • Giảm lượng thịt cá trong khẩu phần ăn xuống còn 150 – 200g/ngày, không ăn quá 3 quả trứng/tuần và cần cách ngày ăn để cơ thể cân đối các chất cho hợp lý

Về chế độ thể dục thể thao

  • Khuyến khích người có mỡ máu cao rèn luyện thói quen chạy bộ, đạp xe để điều hòa nhịp tim, giảm nguy cơ rối loạn mỡ máu
  • Thực hiện đan xen chế độ ăn uống và luyện tập điều độ, có khoảng nghỉ, không quá sức

Kết luận

Chỉ với một vài nguyên liệu nhỏ hoàn toàn dễ mua, dễ kiếm trong căn bếp hàng ngày, bạn đã có thể thực hiện được hàng loạt các công thức nước ép chanh giảm mỡ máu hiệu quả.

Nhớ bỏ túi ngay công thức pha chế nước ép chanh giảm mỡ máu yêu thích của riêng bạn và đừng quên chia sẻ sự thay đổi sức khỏe diệu kỳ từ bản thân với chúng mình nhé!

Xem thêm bài viết:

NƯỚC ÉP HOA QUẢ – 13 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE 2023

NƯỚC ÉP GIẢM CÂN – TOP 14 CÔNG THỨC HIỆU QUẢ, DỄ DÀNG

TOP CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CẦN TÂY GIẢM CÂN, ĐẸP DA 2023

7 NGÀY UỐNG NƯỚC ÉP CẦN TÂY THANH LỌC GIẢM CÂN

TOP CÔNG THỨC NƯỚC ÉP ĐẸP DA, TRỊ MỤN, CHỐNG LÃO HÓA

NƯỚC ÉP THANH LỌC CƠ THỂ – TOP 10 CÔNG THỨC 2023

NƯỚC ÉP CÀ RỐT CÓ TÁC DỤNG GÌ? CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

TOP 12 CÔNG THỨC NƯỚC ÉP TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH 2023

NƯỚC ÉP ĐỂ ĐƯỢC BAO LÂU & CÁCH BẢO QUẢN NƯỚC ÉP

11 QUÁN NƯỚC ÉP TRÁI CÂY Ở HÀ NỘI CHẤT LƯỢNG NHẤT

NƯỚC ÉP TỐT CHO BÀ BẦU – 15 CÔNG THỨC DỄ DÀNG LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CHO NGƯỜI HUYẾT ÁP THẤP – CÔNG THỨC. LƯU Ý

NƯỚC ÉP TỐT CHO THẬN – TOP 10 CÔNG THỨC DỄ LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP THANH LỌC CƠ THỂ – TOP 10 CÔNG THỨC 2023

NƯỚC ÉP BỔ MÁU – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE. LƯU Ý

CÁC LOẠI NƯỚC ÉP TỐT CHO SỨC KHỎE – TOP 10 CÔNG THỨC

NƯỚC ÉP TỐT CHO GAN: TÁC DỤNG, CÔNG THỨC, LƯU Ý SỬ DỤNG

healthline: 6 Evidence-Based Health Benefits of Lemons

healthyrecipes101: Top 10 Lemon Juice Recipes

thirstywork: Is Drinking Lemon Water Good For You?

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply