NƯỚC ÉP CỦ DỀN – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] GIẢM CÂN, ĐẸP DA

Nước ép củ dền là một trong những loại nước ép dễ uống bởi vị của nó rất thanh ngọt và nhè nhẹ.

Phù hợp khẩu vị kể cả đối với những người khó tính. Không đơn giản chỉ là một loại nước ép mà nó như là một phương pháp chữa lành tự nhiên bởi những lợi ích nó mang lại cho sức khỏe.

Đây không phải là một loại rau củ thường thấy nên chúng còn khá xa lạ. Giống như các loại rau củ khác, dinh dưỡng từ củ dền cũng có những đặc điểm nổi trội và chỉ khi làm nước ép mới hấp thụ được tối đa lợi ích từ nó.

Bài viết này True Juice sẽ cung cấp cho bạn thành phần dinh dưỡng, tác dụng, công thức cách làm cũng như những câu hỏi thường gặp khi sử dụng nước ép củ dền để bạn hiểu rõ hơn về chúng và tự làm cho mình những cốc nước ép củ dền ngon lành và nhiều dinh dưỡng.

724

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

MỤC LỤC

THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA CỦ DỀN

cu-den-do

Củ dền hay còn gọi củ dền đỏ là một trong những loại rau củ xuất phát từ Châu Mỹ, Châu Âu. Hiện nay củ dền được trồng chủ yếu tại Đà Lạt do có những yếu tố thuận lợi để củ dền phát triển tốt.

Chúng ta thường lấy củ dền để làm nước ép, những món ăn, còn đối với một số người thì họ chỉ biết về rau dền thôi.

Củ dền đỏ chủ yếu bao gồm nước (88%), carbs (8%) và chất xơ (2-3%).

Theo nguồn uy tín từ USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ) trong 100g củ dền đỏ chứa:

  • Calo: 43
  • Nước: 88%
  • Protein: 1,6 gram
  • Carbs: 9,6 gram
  • Đường: 6,8 gram
  • Chất xơ: 2,8 gram
  • Chất béo: 0,2 gram

Củ dền đỏ là một nguồn phong phú vitamin và khoáng chất như: Folate (vitamin B9), Mangan, Kali, Vitamin C, Sắt,…

NƯỚC ÉP CỦ DỀN CÓ TÁC DỤNG GÌ?

nuoc-ep-cu-den-nguyen-chat

Bởi sự phong phú nguồn dinh dưỡng từ củ dền đỏ. Chúng ta nên sử dụng củ dền đỏ nhưng bạn không cần phải ăn củ dền trực tiếp, sử dụng nước ép củ dền là một cách dễ dàng để thêm nó vào thực đơn của bạn.

Dưới đây là 9 tác dụng đối với sức khỏe từ nước ép củ dền:

1. Cải thiện lá gan

Lá gan của bạn khi quá tải sẽ dẫn đến tình trạng không hoạt động tốt, và sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm mỡ. Nó xảy ra khi bạn có một lối sống không lành mạnh:

  • Một chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng – chủ yếu là đồ ăn nhanh, đồ công nghiệp đóng gói
  • Uống quá nhiều chất kích thích như rượu, bia, cà phê
  • Tiếp xúc với những chất hóa học độc hại từ thực phẩm
  • Ít vận động

Trong củ dền đỏ chứa betaine. Một chất giúp ngăn ngừa và hỗ trợ lá gan bạn giảm lượng chất béo tích tụ trong đó. Đặc biệt betaine trong củ dền đỏ còn giúp bảo vệ gan bạn khỏi độc tố đã tồn đọng một thời gian dài.

2. Giúp hạ huyết áp

Huyết áp cao sẽ tác động xấu tới mạch máu và tim của bạn. Hơn thế nữa đây là một trong những yếu tố cao nhất gây ra bệnh tim, đột quỵ – những nguyên nhân gây tử vong sớm được thống kê trên toàn thế giới.

Nước ép củ dền sẽ hỗ trợ giảm huyết áp của bạn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những người uống nước ép củ dền làm giảm được huyết áp tâm thu và tâm trương (mức huyết áp cao nhất và mức thấp nhất trong mạch máu khi tim thực hiện co bóp). Hợp chất trong củ dền chuyển thành axit nitric trong máu là một trong những nguyên nhân giúp mở rộng và giãn nở mạch máu tốt hơn.

3. Chống oxy hóa

Nước ép củ dền đỏ là một nguồn vitamin C. Bạn cũng đã biết, vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng của bạn và bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do gây hại. Đồng thời nguồn vitamin này cũng hỗ trợ sản xuất collagen – giúp kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi và chữa lành vết thương bề ngoài làn da bạn.

4. Bổ sung khoáng chất tốt

Trong nước ép củ dền có Kali – một loại khoáng chất hỗ trợ dây thần kinh và các vùng cơ trên cơ thể hoạt động tốt. Khi bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, yếu ớt và có hiện tượng chuột rút xảy ra thì khả năng cao cơ thể bạn đang thiếu Kali.

Bạn đừng bao giờ xem thường bất kỳ tiếng nói nào của cơ thể, việc thiếu Kali không chỉ có vậy – nếu thiếu quá nhiều có thể dẫn đến nhịp tim bất thường gây nguy hiểm đến bạn.

Nước ép củ dền đỏ không những cung cấp cho cơ thể bạn một nguồn Kali đầy đủ mà còn nhiều loại khoáng chất khác. Cơ thể bạn sẽ không hoạt động một cách bình thường nếu thiếu các khoáng chất thiết yếu. Ngoài Kali, nước ép củ dền đỏ sẽ cung cấp cho bạn: Canxi, Sắt, Magie, Mangan, Phốt Pho, Natri, Kẽm, Đồng, Selen.

5. Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Củ dền đỏ có màu sặc sỡ là từ betalain – sắc tố tạo màu đỏ và vàng. Betalain là chất chống oxy hóa tan trong nước. Qua một nghiên cứu, betalain có khả năng ngăn ngừa và chống lại một số tế bào ung thư. Betalain được cho là có chức năng tìm và phá hủy các tế bào không ổn định trong cơ thể

6. Kìm hãm chứng mất trí nhớ

Theo một nghiên cứu cho thấy, nitrat có trong nước ép củ dền có thể giúp tăng lượng máu đến não ở người lớn tuổi và giúp làm chậm sự suy giảm về nhận thực. Đúng là những thực vật màu đỏ sẽ đều bổ máu nhỉ.

Sau khi những người tham gia nghiên cứu này với chế độ ăn có hàm lượng nitrat cao đến từ nước ép củ dền, thống kê thấy được lưu lượng máu tăng lên ở thùy trán – là cơ quan liên quan đến suy nghĩ và nhận thức. Về sau có nhiều nghiên cứu khác chứng mình điều này.

Vậy khó có thể phủ nhận được với một chế độ ăn bổ sung nitrat sẽ ngăn ngừa được chứng mất trí nhớ.

7. Hỗ trợ bệnh tiểu đường

Củ dền chứa chứa một trong những loại chất chống oxy hóa đó là axit alpha-lipoic. Loại hợp chất phức tạp này giúp giảm glucose và tăng độ nhạy cho insulin. Theo một đánh giá năm 2019, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc bổ sung axit alpha-lipoic bằng việc uống hoặc tiêm dẫn đến giảm được các triệu chứng ở những người mắc bệnh tiểu đường.

8. Cải thiện sức chịu đựng

Lợi ích của nitrat trong củ dền không chỉ dừng lại ở đó, nó còn giúp tăng hiệu suất của thể chất. Trong một nghiên cứu gần đây, một nhóm đi xe đạp được đào tạo đã được cho uống 2 cốc nước ép củ dền hàng ngày và kết quả thử nghiệm cho thấy mỗi 10km đạp xe đã nhanh hơn 12 giây so với trung bình, đồng thời giảm được một lượng oxy cần thiết của họ trên chặng đường.

9. Duy trì vóc dáng khỏe mạnh

Nước ép củ dền đỏ chứa ít calo và hầu như không có chất béo. Đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời khi bạn mong muốn cung cấp dinh dưỡng phong phú cho cơ thể và tăng cường năng lượng khi bạn bắt đầu một ngày mới, một khởi đầu mới.

True Juice tự hào là đơn vị cung cấp nước ép duy nhất tại Hà Nội đang áp dụng phương pháp giảm cân chuẩn quốc tế và công nghệ ép lạnh thủy lực tiên tiến hàng đầu.

Không chỉ giúp bạn tống khứ vài cân mỡ thừa, nước ép còn làm đẹp da, mượt tóc, “tưới tắm” toàn bộ tế bào trong cơ thể bằng lượng dưỡng chất thực vật dồi dào.

Nếu muốn sử dụng nước ép để duy trì vóc dáng, bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân 7 ngày với trái cây và rau củ ở dạng lỏng: Juice Cleanse.

Chế độ Juice Cleanse giúp giảm cân bằng cách cung cấp ít calo hơn so với chế độ ăn uống bình thường, đồng thường giúp tăng sức khỏe đường ruột và thải độc cơ thể.

Chúc bạn giảm cân thành công và sớm khoe kết quả với True Juice!

10 CÔNG THỨC, CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CỦ DỀN

Củ dền đỏ đều có những lợi ích trên dù bạn có sử dụng theo hình thức nào. Nhưng để tối ưu hóa thời gian và tối đa lượng dinh dưỡng bạn hấp thụ bạn nên sử dụng nước ép củ dền, thay vì nấu hay chế biến sẽ làm giảm lượng dinh dưỡng từ chúng.

Đây là 10 công thức nước ép củ dền bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà:

1. Nước ép củ dền và dứa

nuoc-ep-cu-den-dua

Một công thức xinh xắn đến từ củ dền và dứa. Là một sự kết hợp nhẹ nhàng và tươi mát. Dứa không chỉ là một loại trái cây phổ biến thường ngày ở mọi gia đình mà nó còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng, chống oxy hóa, chống viêm.

Trong dứa có chứa một lượng vitamin C cao hơn so với lượng khuyến nghị hàng ngày đối với một người trưởng thành. Đồng thời có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính thường gặp như bệnh tim, tiểu đường và một số bệnh ung thư. Có vẻ giống tác dụng của củ dền nhỉ, vậy là nhân đôi tác dụng trong một cốc nước ép.

Công thức:

  • 1 quả dứa
  • 1 củ dền đỏ cỡ vừa
  • 1 quả dưa chuột
  • 2-3cm củ gừng

2. Nước ép củ dền và táo

nuoc-ep-cu-den-tao

Khi bạn sử dụng công thức này bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên và được cân bằng với vị gừng. Bạn có thể bỏ gừng ra khỏi công thức nhưng hãy thử một lần để cảm nhận sự cân bằng đó và những lợi ích tuyệt với từ gừng.

Bên cạnh vị ngon khó cưỡng này, công thức nước ép củ dền và táo cực kỳ có lợi cho sức khỏe bởi sự dồi dào Vitamin A, K và beta carotene từ cà rốt, vitamin C và polyphenol từ táo, chất chống oxy hóa và folate từ củ dền, và lợi ích chống viêm từ gừng. Bạn hãy thử và gửi cho True Juice cảm nhận nhé.

Công thức:

  • 1 củ dền vừa
  • 1 quả táo vừa
  • 2-3cm củ gừng
  • 3 củ cà rốt

3. Nước ép củ dền và cà rốt

nuoc-ep-cu-den-ca-rot

Công thức này không có vị nước ép rau như bạn nghĩ. Bạn sẽ cảm nhận khá rõ vị từ cam mặc dù có kha khá lượng rau bina, cà rốt ở đây.

Cà rốt là một thực phẩm có chứa vitamin và khoáng chất đặc biệt là biotin (đóng vai trò trong việc chuyển hóa chất béo và protein), kali và vitamin A, K1, B6.

Rau bina có nguồn gốc từ Ba Tư chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư và giảm huyết áp. Một lượng lớn carotenoids, vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt và canxi hỗ trợ cải thiện sức khỏe.

Công thức:

  • 1 củ dền vừa
  • 2 củ cà rốt vừa
  • 150g rau bina tươi
  • 2 quả cam vừa

4. Nước ép củ dền, cà rốt và táo

nuoc-ep-cu-den-tao-xanh

Nước ép từ táo, gừng, cà rốt và chanh góp phần tạo nên sự cân bằng hoàn hảo cho công thức này. Như đã biết ở trên cà rốt, táo, chanh là một trong những thực phẩm có đặc tính chống oxy hóa mạnh, cùng với chất gingerol trong gừng có đặc tính chống viêm.

Công thức này bạn sẽ vẫn thấy những nguyên liệu cơ bản thường gặp.

Cà rốt chúng có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là một trong những thực phẩm được nhắc đến nhiều trong thực đơn giảm cân và có liên quan mật thiết tới việc giảm lượng cholesterol và cải thiện sức khỏe của đôi mắt. Đồng thời chất chống oxy hóa là beta carotene từ nó cũng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư.

Công thức:

  • 1 củ dền
  • 2 củ cà rốt lớn
  • 1 quả táo xanh
  • 1 miếng gừng (gọt vỏ, tùy chọn)
  • 1 muỗng nước cốt chanh (tùy chọn)

5. Nước ép củ dền và cần tây

nuoc-ep-cu-den-can-tay

Các bạn cũng đã biết đặc tính chữa lành mạnh mẽ từ cần tây. Chúng chứa một lượng vitamins K lớn và vitamins A, C, B-2, B-6, kali, mangan,… cần thiết cho các chức năng thiết yếu của cơ thể. Cùng các chất chống oxy hóa như beta carotene, flavonoid đã được chứng minh làm cải thiện các trường hợp viêm trong hệ tiêu hóa, tế bào và các cơ quan trong cơ thể. Chúng còn có tác dụng làm ổn định lượng đường trong máu của bạn.

Cùng với củ dền và các nguyên liệu khác sẽ làm cho hương vị của cốc nước ép này khác so với các công thức trên. Bạn hãy trải nghiệm công thức thú vị này nhé.

Công thức:

  • 1 củ dền
  • 1 quả táo lớn
  • 2 cọng cần tây
  • 1 củ cà rốt
  • 1/2 quả chanh
  • Gừng nhỏ 1-2cm, gọt vỏ (tùy chọn)

6. Nước ép củ dền và củ hồi

nuoc-ep-cu-den-cu-hoi-ca-rot

Vị công thức này khá ngọt đối với một số bạn, bạn sẽ cảm thấy mùi hương từ củ hồi cùng với vị chua nhè nhẹ từ chanh.

Củ hồi có chứa mangan và các khoáng chất rất quan trọng trong việc kích hoạt enzyme, trao đổi chất, bảo vệ tế bào, phát triển xương cũng như điều chỉnh lượng đường trong máu và chữa lành vết thương. Củ hồi cũng hỗ trợ cho một hệ tim mạch có sức khỏe tốt do có chứa kali, magie và canxi.

Công thức:

  • 1 củ dền vừa
  • 2 củ cà rốt vừa
  • 2 quả táo
  • 1/2 củ hồi
  • 1-2 quả chanh

7. Nước ép củ dền, cà rốt và cam

nuoc-ep-cu-den-chanh-ca-rot

Theo một nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa trong củ dền dễ hấp thụ hơn các loại rau củ khác. Nếu bạn chỉ ép riêng củ dền thì rất ngái và khó uống cho những bạn mới bắt đầu. Công thức dưới đây rất phù hợp với những bạn chưa uống nước ép củ dền bao giờ.

Sắc đỏ của củ dền nó sẽ lấn át tất cả màu của các loại rau củ khác. Cho dù bạn sử dụng nguyên liệu gì ép chung như những công thức trên thì màu nước ép luôn luôn là màu đỏ. Nếu trong trường hợp bạn mua được củ dền hữu cơ thì bạn chỉ cần rửa, cọ sạch phần đất bên ngoài và ép nguyên cả vỏ nhé.

Công thức:

  • 1/2 củ dền cỡ vừa
  • 1 quả cam bỏ hạt 
  • 2 củ cà rốt

8. Nước ép củ dền, cà rốt và khoai lang

nuoc-ep-cu-den-khoai-lang

Công thức này rất đặc biệt vì bạn thấy khoai lang. Một loại củ rất quen thuộc nhưng liệu có sử dụng trong nước ép được không? Câu trả lời là có nhé. Đặc biệt công thức này rất đậm chất dinh dưỡng với:

  • Khoai lang: Chứa nhiều chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể bạn khỏi bệnh mãn tính và ung thư
  • Táo, Cà rốt: Giàu Vitamin A, K và cũng giàu chất chống oxy hóa là nguyên liệu cơ bản khi bắt đầu làm nước ép
  • Quế: Hỗ trợ kháng khuẩn, điều hòa lượng đường trong máu

Công thức:

  • 1/2 củ khoai lang mật (bạn chọn khoai ruột vàng nhé)
  • 1-2 quả táo đỏ
  • 3 củ cà rốt
  • 1/2 củ dền
  • 1 chút bột quế, hoặc thanh quế (optional)

9. Nước ép củ dền, bơ, táo và chanh

nuoc-ep-cu-den-bo-tao

Lại là một công thức đặc biệt khác với sự có mặt của bơ. Vị nước ép này vừa có vị ngọt từ táo, vị thanh từ củ dền, vị chua từ chanh, lại có độ ngậy béo của bơ nữa. Bạn ngại gì mà không thử một loại nước ép có một không hai này nhỉ?

Những tác dụng của các loại củ quả cơ bản đã có ở trên. Vậy còn bơ? Bơ là loại trái cây rất độc đáo. Nó chứa chất béo lành mạnh, hàm lượng kali rất cao (cao hơn chuối). Bơ có thể hỗ trợ cải thiện nguy cơ mắc các bệnh về tim, ngăn ngừa tích tụ cholesterol xấu trong cơ thể. Cũng hỗ trợ rất tốt cho cơ thể trong việc hấp thụ các chất chống oxy hóa.

Công thức:

  • 2 quả táo
  • 2 củ cà rốt
  • 1/2 củ dền
  • 1/2 quả chanh
  • 1/4 quả bơ sáp (1/2 quả nếu là quả nhỏ)

10. Nước ép củ dền và dưa chuột

nuoc-ep-cu-den-chanh

Kết thúc bằng một công thức đơn giản nhẹ nhàng để bắt đầu ngày mới. Hầu hết nhiều người thường suy nghĩ nước ép là từ các loại quả. Nhưng không! Việc sử dụng nước ép chỉ từ hoa quả không hoàn toàn không tốt đối với cơ thể của bạn.

Việc sử dụng rau củ vào nước ép đã phổ biến ở Phương Tây nhưng tại Việt Nam đang còn mới. Bạn hãy bắt đầu bước chân vào thế giới nước ép đầy màu sắc và hương vị này với những công thức đơn giản, những nguyên liệu thường ngày như dưới đây nhé.

Công thức:

  • 2 củ dền
  • 1 quả dưa chuột
  • Gừng tươi dài 2-3cm
  • 1 quả chanh vừa

Với 10 công thức nước ép củ dền trên, True Juice hy vọng bạn làm được cho mình và người thân những cốc nước ép có hương vị mới lạ, ngon lành và nhiều dinh dưỡng nhé. Bạn đang còn thắc mắc trong việc sử dụng củ dền hãy xem những câu trả lời cho những câu hỏi đó dưới đây.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI NƯỚC ÉP CỦ DỀN

nuoc-ep-cu-den-huu-co

1. Cách lựa chọn củ dền để làm nước ép?

Chọn củ dền dựa theo kích thước của chúng chưa bao giờ là lựa chọn tốt. Khi chọn mua củ dền bạn nên dựa trên các yếu tố sau:

  • Chọn loại củ cỡ nhỏ hoặc trung bình, săn chắc, vỏ ngoài nhẵn mịn, kích thước cân đối
  • Tránh các loại củ bị bầm tím, teo hoặc nhão (ở một hoặc nhiều nơi trên củ)
  • Tránh chọn củ có rễ lớn vì chúng sẽ có ít dinh dưỡng, hương vị và kể cả chất xơ. Củ dền được thu hoạch tốt nhất là khi đạt đúng độ chín. Rễ của củ càng lớn chứng tỏ là nó có thể được thu hoạch vào cuối mùa
  • Nên lựa chọn loại củ dền hữu cơ nếu có thể

Tại True Juice luôn nỗ lực tìm kiếm và sử dụng nguyên liệu theo hướng canh tác hữu cơ để đảm bảo được chất lượng tốt nhất cho nước ép.

Nguyên liệu là mối quan tâm hàng đầu và là công đoạn được chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trong quá trình sản xuất nước ép của True Juice.

2. Cách bảo quản củ dền để làm nước ép?

Nhiều bạn do không có nhiều thời gian, nên trong một lần đi mua rau củ thường cân nhắc mua nhiều để làm nước ép trong một thời gian dài. Sau đây là cách bảo quản củ dền sau khi mới mua về:

  • Tốt nhất khi mới mua về không rửa củ dền trước khi bảo quản
  • Khi bắt đầu lưu trữ bạn hãy cắt đi phần rễ bên trên của củ dền để bảo đảm không để chúng lấy dinh dưỡng từ củ
  • Để lại rễ khoảng 3-4cm để tránh làm “chảy” mất chất dinh dưỡng
  • Đặt củ dền trong túi nhựa và cố gắng trút nhiều không khí trong túi càng tốt
  • Cuối cùng đem vào tủ lạnh và chúng có thể giữ được độ tươi trong 4 ngày
  • Bạn cũng có thể lựa chọn là đông lạnh củ dền để sử dụng được lâu hơn

3. Nên uống nước ép củ dền khi nào?

Thời điểm tốt nhất để bạn uống nước ép củ dền là khi bụng rỗng – có thể là sau khi ngủ dậy hoặc sau khi ăn 2h. Khi cơ thể bạn đang cần năng lượng thì đó là lúc bạn sẽ hấp thụ được tối đa những vi chất dinh dưỡng, khoáng chất đến từ nước ép củ dền.

Trong 1 ngày bạn có thể chia thành 2 lần uống:

  • Lần 1: Sau khi ngủ dậy (trước khi ăn sáng)
  • Lần 2: Tầm 3-4h chiều hoặc sau ăn tối 2h

True Juice thường giao hàng vào buổi sáng và luôn khuyến nghị khách hàng của mình thưởng thức ngay sau khi nhận được nước ép vì nó đang ở trạng thái tốt nhất.

4. Nước ép củ dền có tác dụng phụ nào không?

Trong củ dền có chứa một chất là Fodmap. Chất này có thể gây khó chịu đối với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm – điển hình như một số người mắc bệnh về ruột IBS (hội chứng ruột kích thích)

Oxalat có đặc tính chống độc nhưng chúng cũng có thể cản trở sự hấp thụ vi chất dinh dưỡng. Tuy nhiên mức độ oxalat có trong rễ và là cao hơn nhiều so với trong củ dền. Khuyến nghị đối với những người mắc bệnh sỏi thận không nên uống nước ép củ dền do ảnh hưởng từ chất này.

5. Nước ép củ dền có giảm cân không?

Củ dền có một số chất dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đầu tiên là chúng có một lượng calories thấp và nhiều nước, thứ hai mặc dù củ dền có lượng calo thấp nhưng bên cạnh đó có một lượng protein và dưỡng chất thiết yếu khác cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hai điều này đều có lợi cho việc hỗ trợ giảm cân. Bạn hoàn toàn có thể thêm nước ép củ dền vào trong chế độ ăn hàng ngày.

6. Việc ép sống củ dền để làm nước ép liệu có an toàn?

Không chỉ củ dền mà cả rễ và lá của chúng đều có thể ăn sống. Củ dền qua chế biến bằng nhiệt thì những enzymes của chúng sẽ bị phá hủy và nhiều chất dinh dưỡng khác sẽ bị giảm đi đáng kể.

Chỉ cần đảm bảo nguồn nguyên liệu uy tín, an toàn (hoặc hữu cơ) thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nước ép củ dền.

7. Uống nước ép củ dền có bị bệnh tiểu đường?

Chưa có một nghiên cứu nào nói đến việc tiêu thụ củ dền đỏ bị mắc bệnh tiểu đường. Theo ADA (Hiệp Hội Tiểu Đường Hoa Kỳ) thì củ dền là một trong những loại thực phẩm được khuyến khích ăn.

Triệu chứng chính của tiểu đường là màu nước tiểu và phân đổi màu. Điều này xảy ra tương tự khi bạn sử dụng nhiều nước ép củ dền nhưng như đã nói ở trên việc đổi màu này là do sắc tố đỏ đặc biệt có trong chúng (hoặc có thể do bạn thiếu sắt và gặp bệnh về dạ dày).

Bạn hãy yên tâm là củ dền đỏ không liên quan với bệnh tiểu đường nếu sử dụng ở mức độ vừa phải và cân bằng với các loại rau củ khác.

Nếu bạn lo lắng khi xuất hiện vấn đề trên hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể yên tâm sử dụng. Hoặc bạn có thể dừng sử dụng nếu bạn không thoải mái. Hãy lắng nghe cơ thể và đem đến cơ thể những gì tốt nhất mà bạn yên tâm và cảm thấy phù hợp.

8. Uống nước ép củ dền hàng ngày có tốt không?

Đối với đa số trường hợp, việc ăn củ dền hay uống nước ép củ dền hàng ngày ở mức độ vừa phải thì an toàn và không gặp tác dụng phụ nào quá tiêu cực.

Do sắc tố màu đỏ nổi trội trong củ dền nên có thể ảnh hưởng đến màu sắc những gì bạn cho ra ngoài cơ thể. Những thay đổi này hoàn toàn bình thường nên bạn yên tâm. Đối với một vài người sẽ gặp phải trường hợp nổi mẩn đỏ hoặc chóng mặt nếu sử dụng quá nhiều nước ép củ dền.

Nhưng đặc biệt lưu ý, mọi thực phẩm đều có mặt lợi và mặt hại của nó. Khi bạn tiêu thụ quá nhiều một loại và bỏ qua các loại khác sẽ khiến bạn mất cân bằng nội tiết trong cơ thể từ đó sẽ khiến bạn mắc bệnh. Vậy nên hãy nên kết hợp với các loại rau củ khác như các công thức trên hoặc sử dụng những loại nước ép rau củ khác.

9. Những lưu ý sức khỏe khi sử dụng nước ép củ dền?

Đối với những người mắc bệnh sỏi thận, bệnh về hệ tiêu hóa hoặc huyết áp thấp thì không nên sử dụng nước ép củ dền. Cũng như các loại bệnh khác bạn đang mắc phải, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ thực phẩm gì.

Nước ép củ dền là một thức uống lành mạnh bạn hoàn toàn nên bổ sung vào chế độ ăn của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng qua việc chế biến đồ ăn, hoặc ăn sống hoặc nấu chín. Nhưng để hấp thụ được tối đa lợi ích từ dinh dưỡng của củ dền bạn hãy sử dụng nước ép.

Củ dền cũng như nhiều loại rau củ quả khác, chúng có rất nhiều dinh dưỡng nhưng chúng ta hãy luôn cân nhắc xem xét chế độ ăn uống tổng thể để bổ sung đầy đủ các loại dinh dưỡng mà cơ thể cần. Khi bạn bổ sung những gì tự nhiên, thì cơ thể sẽ quay trở lại trạng thái cân bằng tự nhiên lúc đó bạn sẽ biết ơn chính bạn đó.

From True Juice with love.

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP HÀNG NGÀY TRUE JUICE

Chính việc sử dụng nước ép sẽ khiến cơ thể chúng ta hấp thu được lượng vitamin, chất khoáng và các enzymes thiết yếu một cách nhanh nhất – hiệu quả nhất cùng với sự ngon lành, tươi mát từ đó giúp sức khỏe về mặt tinh thần và thể chất của chúng ta được cải thiện về trạng thái cân bằng.

Bạn hãy tự mình trải nghiệm lợi ích đến từ thế giới này nhé

Các liệu trình nước ép True Juice ra đời để giải quyết nhu cầu dinh dưỡng thiếu hụt trong lối sống hiện đại một cách tiện lợi và toàn diện nhất: 

  • Ép tươi, giao tận nơi mỗi sáng
  • Đa dạng hơn 60 công thức từ trái cây, rau củ và superfood
  • Thiết kế chuyên biệt cho các mục tiêu sức khỏe: thanh lọc, giảm cân, trị mụn, hỗ trợ bệnh lý gan, thận, tiêu hóa,…
  • Nguyên liệu cao cấp, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Liệu trình 7 NGÀY giảm 5-10cm vòng eo

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ NƯỚC ÉP GIẢM CÂN

0962 788 845

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP RAU MÁ – 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT. ĐẸP DA. GIẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP BÍ ĐAO – THỰC HƯ VỀ TÁC DỤNG GIẢM CÂN 2021

NƯỚC ÉP CÀ CHUA – TÁC DỤNG, CÔNG THỨC, CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP KHỔ QUA – TÁC DỤNG, CÔNG THỨC, CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP BÍ ĐỎ – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. SÁNG DA 2021

NƯỚC ÉP CẢI XOĂN – TOP 8 CÔNG THỨC DETOX ĐẸP DA GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP BẮP CẢI TÍM – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CỎ LÚA MÌ – TOP 5 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CỦ CẢI TRẮNG – TOP 5 CÔNG THỨC TRỊ NÁM, GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP RAU DIẾP CÁ – TOP 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP CỦ CẢI ĐƯỜNG – TOP 5 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP NGHỆ TƯƠI – TOP 5 CÁCH LÀM TRỊ MỤN TẠI NHÀ 2021

NƯỚC ÉP RAU BINA – TOP 7 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP MĂNG TÂY – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN AN TOÀN

NƯỚC ÉP BỒ CÔNG ANH – 5 CÔNG THỨC THẢI ĐỘC CHO CƠ THỂ

NƯỚC ÉP ỚT CHUÔNG – TOP 6 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP RAU CỦ – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP NHA ĐAM – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE, LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP CỦ ĐẬU – 7 CÔNG THỨC THANH MÁT. LƯU Ý KHI UỐNG

NƯỚC ÉP CẢI CẦU VỒNG – 5 CÔNG THỨC DETOX CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP BÔNG CẢI XANH – NGUỒN DINH DƯỠNG TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP GIÁ ĐỖ – TOP 3 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP HÀNH TÂY – 10 LỢI ÍCH & 4 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHI TIẾT

NƯỚC ÉP BẮP CẢI – TOP 5 LỢI ÍCH SỨC KHỎE VÀ CÁCH DÙNG

NƯỚC ÉP KHOAI TÂY – SÁNG DA, ĐẸP DÁNG, TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP RAU MÙI – TOP 04 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

Wikipedia: Nước ép rau củ

WebMD: Sự thật về nước ép củ dền

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply