NƯỚC ÉP RAU DIẾP CÁ – TOP 6 CÔNG THỨC THANH NHIỆT, ĐẸP DA

Có rất nhiều loại cây trong vườn được trồng làm cảnh, để ăn, đuổi muỗi… Đối với rau diếp cá (hay còn gọi là rau giấp cá, ngư tinh thảo), cây mọc tốt gần như quanh năm và dễ chăm nên được nhiều người ươm trồng để làm thuốc và ăn sống với gỏi, nem….

Không chỉ có vậy, ngày càng có nhiều người quan tâm tới loại cây này với những công dụng “truyền tai” như đẹp da, giảm cân, chống sưng viêm…

Vậy cây rau diếp cá có tác dụng đúng như vậy?

557

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

Trong bài viết này, True Juice sẽ đem đến những góc nhìn khoa học về lợi ích tới sức khỏe, cách sử dụng sao cho đúng cách và đặc biệt là những công thức làm nước ép diếp cá đầy thú vị, dễ uống và bổ dưỡng.

Bạn tham khảo ngay nhé!

UỐNG NƯỚC ÉP DIẾP CÁ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Thành phần dinh dưỡng của diếp cá

thanh-phan-dinh-duong-cua-nuoc-ep-rau-diep-ca

(Nguồn: Antrinano)

Diếp cá được xem là một trong siêu thực phẩm superfood mà chỉ các nước Châu Á mới có. Sở dĩ được coi như vậy vì tất cả bộ phận của rau diếp cá đều chứa các chất như canxi giúp xương chắc khỏe, magie để sản xuất enzyme, kali để điều tiết nước và sức khỏe tim mạch, alkaloids giúp chống viêm… và nhiều tác nhân chữa bệnh khác. 

Đặc biệt, rau diếp cá có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa mạnh bao gồm rutin, quercetin, isoquercetin, flavonoid, glycoside, limonen, methyl decanoate, axit lauric, pyridine và hyperin… giúp ngăn ngừa và chữa lành tổn thương DNA, do đó phòng chống được nhiều bệnh tật.

Cụ thể, công dụng mà nước ép diếp cá nguyên chất đem lại là:

1. Kháng virus và chống vi khuẩn

Diếp cá được biết đến nhiều nhất như một phương pháp điều trị tự nhiên đối với vi rút. Cụ thể, một nghiên cứu phát hiện ra rằng nước ép rau diếp cá chứa hàm lượng Decanoyl – Acetaldenlyd rất cao. Đây là một loại kháng sinh mạnh có khả năng ức chế nhiều chủng khuẩn khác nhau như liên cầu, tụ cầu vàng, phế cầu, xoắn khuẩn leptostria…

Các nghiên cứu khác cũng phát hiện ra rằng diếp cá chống lại cả những loại vi rút mạnh như herpes simplex loại 1 và 2, cúm và thậm chí cả HIV.

Ngoài khả năng chống vi rút mạnh, diếp cá cũng có thể chống lại vi khuẩn. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng chiết xuất từ ​​cây rau này làm giảm vi khuẩn salmonella.

2. Chống viêm và dị ứng

nuoc-ep-rau-diep-ca-chong-viem-chong-sung

(Nguồn: Superfood Journey)

Vì diếp cá có thể làm dịu các cytokine gây ra các phản ứng quá mức của hệ miễn dịch, nên nó có thể giúp điều trị dị ứng một cách tự nhiên.

Ngoài ra, theo y học cổ truyền, diếp cá còn được xem là bài thuốc dân gian giúp chữa viêm hiệu quả. Với góc nhìn khoa học, cơ chế hoạt động của nước ép diếp cá tương tự như thuốc chống viêm không steroid. Chính vì vậy, loại cây này thường được dùng để chống viêm, giảm đau, lợi tiểu, giảm đau, hạ sốt, hạ đường huyết, nhuận tràng và nhãn khoa…

3. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Khi ăn sống, rau diếp cá có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Nó cũng chống lại bệnh tiểu đường bằng cách cải thiện tình trạng kháng insulin và dung nạp glucose, cũng như cải thiện mức cholesterol HDL lành mạnh.

Một nghiên cứu cho thấy chỉ mất 8 tuần điều trị để cải thiện tình trạng kháng insulin ở chuột. Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn cần thêm sự theo dõi và kiểm chứng kỹ lưỡng hơn.

4. Cân bằng sức khỏe đường ruột

Với khả năng chống lại vi khuẩn, hỗ trợ hệ miễn dịch, nước ép rau diếp cá có tác dụng tích cực trong việc cân bằng sức khỏe đường ruột.

Một nghiên cứu cho thấy, bổ sung nước ép diếp cá sẽ giúp kiểm soát vi khuẩn gram âm trong ruột, bao gồm cả E. coli. Ngày nay chúng ta biết rằng sức khỏe đường ruột, đặc biệt là hệ vi sinh vật, có liên quan đến các khía cạnh sức khỏe rộng rãi. Đường ruột không cân bằng (rối loạn sinh học) có liên quan đến trầm cảm, lo lắng, béo phì, tự kỷ…

5. Chữa lành và làm đẹp da

nuoc-ep-rau-diep-ca-chua-lanh-va-lam-dep-da

(Nguồn: IndoHerbs)

Chiết xuất từ rau diếp cá là thành phần phổ biến trong các loại kem dưỡng da mặt cao cấp và đặc biệt được ưa chuộng tại Nhật Bản. Loại rau này đã được sử dụng như một phương pháp điều trị da từ nhiều thế kỷ trước, với phương pháp cơ bản nhất là giã nhỏ lá rồi đắp lên vùng tổn thương giúp chữa lành da.

Ngoài ra, nếu bạn đang gặp phải tình trạng mụn thì hoàn toàn có thể sử dụng rau diếp cá để trị mụn, sẽ nhanh chóng giúp nốt mụn bớt sưng, đau và hạn chế tình trạng thâm đen do mụn.

Với những tác dụng của rau diếp cá đối với da như vậy, đây được xem là một cách điều trị tự nhiên, hiệu quả và tiết kiệm đúng không nào?

6. Giúp giảm cân

nuoc-ep-rau-diep-ca-giup-giam-can-hieu-qua

(Nguồn: Deposit Photo)

Một trong những lợi ích được nhắc đến nhiều nhất của uống nước ép diếp cá nguyên chất là giúp giảm cân. Đó là bởi diếp cá có hàm lượng calo thấp và nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt và tiêu hóa tốt, điều này rất có lợi cho quá trình giúp giảm béo phì.

Tuy nhiên trên thực tế, để chứng minh điều này cần thêm thời gian nghiên cứu kỹ hơn (Mặc dù đã có phát hiện loại cây này làm giảm lượng chất béo hấp thụ ở chuột).

7. Hỗ trợ sức khỏe phổi

Trong y học, rau diếp cá thường được dùng để thanh nhiệt và loại bỏ độc tố, mủ, trừ đờm… Ngoài ra, nó còn điều trị nhiễm trùng đường hô hấp, viêm phế quản mãn tính, viêm phế quản phổi, viêm phổi thùy, áp xe phổi, ho gà, SARS, cấp tính viêm giác mạc dịch, viêm tinh hoàn cấp tính…

Tất cả những điều này là nhờ lợi ích chống vi rút và chống viêm của loại cây này. Nó thực sự hữu ích vì giúp điều chỉnh chất nhầy và trục ruột – phổi.

8. Giảm đau rát do bệnh trĩ

nuoc-ep-rau-diep-ca-tri-benh-tri-hieu-qua

(Nguồn: Health Time)

Vì rau diếp cá có tính hàn nên được dùng để thanh nhiệt, tiêu viêm, sát trùng và giải độc. Đồng thời, tinh dầu trong diếp cá cũng hỗ trợ tốt cho việc tiêu sưng và kháng viêm. Chính vì thế mà rau diếp cá sẽ giúp ích cho người bị bệnh trĩ.

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP RAU DIẾP CÁ TẠI NHÀ

Trong các nền văn hóa phương Tây, rau xanh thường dùng là những cây rau có vị đắng hoặc mùi nhẹ như rau bina, cải xoăn… Ngược lại, các nền văn hóa châu Á ăn nhiều loại rau gia vị hơn, bao gồm lá diếp cá – một loại có hương vị rất riêng biệt.

Mặc dù loại cây này có thể không phù hợp với tất cả mọi người, nhưng nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nên đáng để tiêu thụ.

Bạn có thể làm nước ép diếp cá theo những cách đơn giản sau đây:

1. Sử dụng máy ép

cach-lam-nuoc-ep-rau-diep-ca-bang-may-ep

(Nguồn: Facebook Phương Anh)

Đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể tự làm ly nước rau diếp cá cho riêng mình. Mặc dù vậy, lượng nước ép nguyên chất sẽ không nhiều và thường khá sánh đặc. Để có hương vị dễ uống và nhiều nước hơn (tuy không đáng kể) thì bạn tăng tỷ lệ phần thân so với lá rau nhé.

Vì lá diếp cá thường mọc sát đất nên bạn cần chú ý khi sơ chế loại rau này. Nên ngâm rửa lá cho ra hết đất cát và nếu cần thiết thì có thể dùng nước muối pha loãng để khử trùng tốt hơn. Sau đó, bạn vớt rau ra rổ để ráo nước rồi ép với máy ép chậm hay máy ép ly tâm đều được nhé.

2. Sử dụng máy xay

Có vẻ như các loại rau sẽ thích hợp dùng máy xay sinh tố hơn máy ép, vì sẽ đỡ bị dắt xơ và kẹt máy. Lượng nước ép ra cũng nhiều hơn vì bạn bổ sung thêm nước lọc khi xay để hỗn hợp đều mịn hơn..

Hãy lọc qua rây một lần trước khi thưởng thức bạn nhé.

Cách làm nước ép diếp cá trị mụn

cach-lam-nuoc-ep-rau-diep-ca-tri-mun

(Nguồn: Gumtree)

Trị mụn không hề khó và đắt đỏ nếu bạn biết tới nước rau diếp cá. Bên cạnh việc làm nước ép và uống bổ sung để tăng khả năng chống viêm, thanh lọc và điều trị từ sâu bên trong thì bạn cũng có thể làm hỗn hợp diếp cá cùng chút muối rồi đắp lên vùng có mụn.

Bạn cũng có thể làm dư hỗn hợp này ra một chút, sau đó cho vào khay đá có nắp đậy và để cất đông. Sau khi vệ sinh mặt sạch sẽ, bạn lấy một viên đá diếp cá và massage mặt, để khoảng 2 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Dùng từ 2 – 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy gương mặt được cải thiện tình trạng mụn đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống rau diếp cá với mật ong, cũng sẽ cho kết quả như mong muốn vì hai thành phần này đều tốt cho da nhé.

CÔNG THỨC NƯỚC ÉP RAU DIẾP CÁ

Nước ép diếp cá mix với gì?

Nhiều người không thích mùi vị của diếp cá và không thể hiểu được sự “kỳ lạ” như thế nào. Tuy nhiên, khi kết hợp với các loại thực phẩm phù hợp, diếp cá thực sự có thể trở thành nguyên liệu ngon và thú vị.

Vì loại rau này có hương vị đặc trưng, ​​mạnh mẽ nên tốt nhất bạn hãy kết hợp với các loại thực phẩm nhiều nước và có độ ngọt hoặc chua tự nhiên để trung hòa dễ uống hơn như các công thức dưới đây của True Juice.

1. Nước ép rau diếp cá mướp đắng (khổ qua)

nuoc-ep-rau-diep-ca-muop-dang-truejuice

Chế biến: 20 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Juicy LIfe)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 85ml nước ép rau diếp cá

– 1 quả mướp đắng (khổ qua)

– ½ quả cam

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Mướp đắng rửa sạch, để ráo nước và cắt khúc vừa ép. Tùy vào loại máy mà bạn sử dụng để cân nhắc xem có nên giữ lại hạt hay không vì nó có thể gây hiện tượng kẹt bã.

– Bạn vắt một nửa quả cam hoặc bỏ hạt rồi cho vào máy ép (Không nên dùng máy xay rồi lọc bỏ bã vì sẽ khiến nước cam dễ bị đắng và chất lượng nước không ngon bằng vắt tay thủ công hay dùng máy ép).

– Mix các nguyên liệu nước ép diếp cá, mướp đắng và nước cốt cam, chanh vào, khuấy đều rồi thưởng thức.

Thành phẩm

– Bạn có biết mình đang cầm trên tay ly nước từ 2 loại superfood trong vườn – 2 kháng sinh tự nhiên – 2 thực phẩm thanh nhiệt giải độc bậc nhất là rau diếp cá và mướp đắng không? Vậy nên, thay vì bịt mũi lè lưỡi hay lắc đầu khi nói đến diếp cá và mướp đắng, bạn hãy nghĩ đến quá nhiều lợi ích của chúng để không muốn bỏ qua.

2. Nước ép rau diếp cá dứa

nuoc-ep-rau-diep-ca-dua-truejuice

Chế biến: 20 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Facebook Loan Trần)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 85ml nước ép rau diếp cá

– ½ quả dứa

– 1 quả ổi

– 2 thìa mật ong

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Dứa gọt vỏ, không nhất thiết phải bỏ phần mắt. Ổi rửa sạch, cắt bỏ phần cuống. Tùy vào loại máy bạn sử dụng để ép để giữ lại hạt ổi hay không vì có thể bị kẹt lưỡi xay.

– Bạn ép dứa và ổi lấy nước hoặc xay lọc bỏ bã, sau đó mix các nước cốt và mật ong vào nhau. Khuấy tan đều.

Thành phẩm

– Bạn sẽ phải thốt lên: “Thế là cũng có ngày mình bị thuyết phục bởi nước ép rau diếp cá” khi thưởng thức ly nước ép này. Đơn giản là vì vị dứa ổi chua ngọt tự nhiên và mật ong đã làm cho hỗn hợp này trở nên dễ chịu hơn bao giờ hết. Không tin, bạn thử ngay nhé!

3. Nước ép rau diếp cá táo

nuoc-ep-rau-diep-ca-tao-truejuice

Chế biến: 20 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Facebook)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 85ml nước ép rau diếp cá

– 1 quả táo (lê)

– ¼ quả dứa

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Táo lựa chọn nguồn gốc rõ ràng, ngâm rửa sạch rồi cắt miếng vừa ép mà không cần bỏ đi phần vỏ và hạt nhiều dinh dưỡng.

– Dứa gọt vỏ, có thể bỏ mắt hoặc giữ nguyên.

– Bạn ép lần lượt táo với dứa để phần bã được đẩy ra tốt hơn. Sau đó, các loại nước ép được mix đều cùng nhau. Đừng quên sự có mặt của nước cốt chanh nếu muốn nước ép được bảo quản tốt hơn nhé.

Thành phẩm

– Bạn đã biết táo luôn là người bạn của mọi nước ép vì khả năng trung hòa hương vị rất tốt của nó. Chưa kể bộ đôi diếp cá – táo có khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch cực kỳ yên tâm, tại sao bạn không thử ngay nhỉ?

4. Nước ép rau diếp cá cần tây

nuoc-ep-rau-diep-ca-can-tay-truejuice

Chế biến: 20 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Facebook Hà Nguyễn)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 85ml nước ép rau diếp cá

– 1 nhánh cần tây loại to

– 2 thìa cafe mật ong

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Cần tây ngâm rửa kỹ các bẹ, để ráo nước rồi cắt thành từng khúc vừa ép. Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể để nguyên lá hoặc bỏ đi.

– Ép hoặc xay cần tây để lọc bỏ bã, chỉ lấy nước cốt.

– Trộn đều nước ép cần tây, diếp cá, mật ong và nước chanh vào rồi uống liền.

Thành phẩm

– Đúng chuẩn một ly nước ép xanh ngọt lành. Tuy bị xem là công thức không quá nhiều người ưa chuộng, nhưng với khả năng làm thon gọn vòng 2 và cải thiện tình trạng thừa cân thì đây vẫn là một trong những cách làm được nhiều chị em tin tưởng áp dụng đó.

5. Nước ép rau diếp cá dưa chuột

nuoc-ep-rau-diep-ca-dua-chuot-truejuice

Chế biến: 20 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 85ml nước ép rau diếp cá

– 2 quả dưa chuột

– ½ quả dưa lê (tùy chọn)

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Dưa chuột ngâm rửa sạch. Nếu chọn loại hữu cơ thì bạn có thể không cần gọt vỏ mà chỉ cần cắt khúc là được. Dưa lê thì nên gọt vỏ và bỏ hạt để vệ sinh máy tốt hơn.

– Ép lần lượt dưa chuột và dưa lê. Nếu dùng máy xay thì bạn làm cùng lúc và cho thêm chút nước lọc để hỗn hợp nhuyễn hơn rồi lọc bỏ bã qua rây.

– Hòa tất cả nước ép vào với nhau, khuấy đều và thưởng thức.

Thành phẩm

– Công thức này luôn “lên ngôi” khi mùa hè tới vì khả năng giải khát và thanh nhiệt ấn tượng của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm công thức này để cải thiện làn da của mình mịn màng hơn nhé.

Xem thêm: Cách làm nước ép diếp cá mix dừa dễ uống, thanh lọc cơ thể và đỡ đau bụng kinh nguyệt

6. Nước ép rau diếp cá rau má

nuoc-ep-rau-diep-ca-rau-ma-truejuice

Chế biến: 20 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 85ml nước ép rau diếp cá

– 85ml nước ép rau má

– 2 thìa cafe mật ong (tùy chọn)

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách thực hiện

– Lưu ý khi làm nước ép các loại rau mà có dây như rau má và rau diếp cá thì bạn nên cắt nhỏ ra và sử dụng máy xay sinh tố hoặc máy ép rau chuyên dụng để tránh tình trạng bị kẹt bã nhé.

– Mix tất cả nguyên liệu vào cùng nhau.

Thành phẩm

– Nước ép rau má diếp cá không chỉ giản dị trong nguyên liệu, mà đến cả hương vị cũng đậm chất “quê hương”. Còn công thức nào xanh và mát lành, giải nhiệt cơ thể như cách mix hai loại rau “dân dã” này.

CÂU HỎI PHỔ BIẾN VỀ CÁCH UỐNG NƯỚC ÉP DIẾP CÁ

1. Uống nước ép diếp cá có giảm cân không?

nuoc-ep-rau-diep-ca-giam-can-khong

(Nguồn: Wendiland)

Một trong những lợi ích mà nước ép rau diếp cá mang lại là hỗ trợ kiểm soát cân nặng trong quá trình giảm cân. Tất cả là nhờ lượng chất xơ dồi dào trong khi calo thấp, cùng với những thành phần khác là kali, sắt, vitamin… giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng và mỡ thừa.

Thêm một điểm cộng nữa nếu bạn sử dụng nước ép diếp cá cho giảm cân đó là nó sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải nhiệt và tăng cường sức đề kháng nên bạn sẽ cảm thấy những thay đổi rất nhẹ nhàng, không bị mệt mỏi hay áp lực vì đang phải theo chế độ kiểm soát cân nặng.

2. Cách bảo quản nước ép diếp cá như thế nào?

Nếu bạn có làm dư nước ép rau diếp cá để dùng dần, hãy bảo quản ngay khi vừa ép xong. Tốt nhất là bạn trữ trong đồ bằng thủy tinh, có nắp chặt kín hơi.

Một lưu ý nhỏ là bạn có thể thêm nước cốt chanh khi ép sẽ giúp giảm thiểu mất dinh dưỡng trong quá trình bảo quản.

Không nên đặt để nước ép ở nơi nhiều ánh sáng vì sẽ bị oxy hóa và nên bảo quản lạnh. Đây là lý do vì sao nước ép thường được đặt trong ngăn mát (<5oC) đó.

3. Nước ép diếp cá để được bao lâu?

nuoc-ep-rau-diep-ca-de-duoc-bao-nhieu-lau

(Nguồn: Facebook Hoàng Oanh)

Đối với nước ép diếp cá nguyên chất (có thể có thêm nước cốt chanh hoặc một chút muối hồng) thì nếu bảo quản với điều kiện: đựng trong chai lọ có nắp đậy, để ở tủ lạnh ngăn mát… là bạn có thể sử dụng trong vòng 24h (với máy ly tâm) và 48h (với máy ép chậm).

Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng chắc chắn giảm so với việc sử dụng ngay sau khi ép, nhưng nhiều người nhận xét rằng uống nước ép diếp cá khi để lạnh sẽ giảm bớt vị “tanh” và dễ uống hơn.

4. Có nên uống nước ép rau diếp cá mỗi ngày?

Được xem là loại cây rau lành tính, ít có tác dụng phụ nhưng chúng ta cũng không nên lạm dụng. Trung bình một ngày, bạn chỉ nên dùng 20 – 40 gam dạng tươi. Nếu uống nước ép diếp cá quá liều, cơ thể sẽ xuất hiện những phản ứng như chóng mặt, buồn nôn.

Ngoài ra, rau diếp cá có tính hàn nên cần cẩn thận vì nó có thể khiến cơ thể bạn bị nhiễm lạnh, nhất là vào mùa đông. Với đặc tính này, nước ép rau diếp cá phù hợp với những người có cơ địa nóng, thường xuyên nổi mụn hay nóng trong người, cần thanh lọc… Trong khi ngược lại, những ai cơ địa lạnh nên lưu ý để tránh bị đau bụng.

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP RAU XANH TẠI TRUE JUICE

lieu-trinh-nuoc-ep-rau-xanh-green-juice-truejuice

Green juice tại True Juice là liệu trình phù hợp với tất cả mọi người:

  • Trẻ con lười ăn rau.
  • Người lớn tích tụ nhiều độc tố trong cơ thể do thường xuyên uống rượu bia/ dùng chất kích thích/ ăn thực phẩm chế biến sẵn.
  • Người già suy giảm hệ miễn dịch.
  • Người mắc bệnh gout/ mỡ máu/ tiểu đường/ cao huyết áp/ ung thư.
  • Người đang có vết thương hở hoặc viêm nhiễm.
  • Người vừa trải qua phẫu thuật hoặc vừa ốm dậy, cần phục hồi cơ thể…

Tất cả đều có thể hưởng lợi từ diệp lục tự nhiên có trong các loại rau xanh.

Hầu hết loại rau đều có tính kiềm, giúp trung hòa môi trường axit trong cơ thể bạn – vốn hình thành do lối sống hiện đại thiếu lành mạnh. Màu xanh của rau càng đậm, lượng chất diệp lục trong đó càng nhiều. Chất diệp lục chính là chìa khóa cung cấp oxy cho cơ thể con người, mang lại nguồn năng lượng tự nhiên, làm sạch và tăng cường tuần hoàn máu, chữa lành tổn thương của các tế bào…

Hãy ăn thật nhiều rau màu xanh đậm, uống thật nhiều nước ép màu xanh đậm, nhưng cũng đừng quên nạp đa dạng rau củ nhất có thể trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày nhé! Và nước ép chính là cách giúp bạn nạp cùng lúc thật nhiều nguyên liệu tự nhiên, trong đó có cả những loại rau bạn chẳng muốn ăn bao giờ!

Nuoc-ep-rau-cu-qua-hang-ngay

Nhận tư vấn miễn phí từ True Juice

0962 788 845

Kết luận

Chẳng phải ngẫu nhiên mà dân gian lại gọi loại cây này là diếp cá, mặc cho vẻ ngoài hình lá trái tim hay sức sống mãnh liệt của nó. True Juice hy vọng, sau bài viết này, bạn đã hiểu rằng mùi “tanh” nhẹ này là bởi các tinh dầu chứa đầy chất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Hãy thử ngay những công thức mà True Juice giới thiệu ở trên để cảm thấy rau diếp cá không hề “khó uống” như lời đồn, mà ngược lại, rất thú vị và đem đến nhiều công dụng như mong đợi.

Nếu bạn có thêm bất cứ công thức nào khiến nước ép diếp cá trở nên ngon lành hơn thì đừng quên chia sẻ vào bình luận phía dưới nhé.

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP CỦ DỀN – [ TOP 10 CÔNG THỨC ] GIẢM CÂN, ĐẸP DA

NƯỚC ÉP CÀ CHUA – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP ĐẸP DA, GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP BÍ ĐAO – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP BÍ ĐỎ – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. SÁNG DA 2023

NƯỚC ÉP BẮP CẢI TÍM – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA, THẢI ĐỘC

NƯỚC ÉP CẢI XOĂN – TOP 8 CÔNG THỨC DETOX ĐẸP DA GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP CỎ LÚA MÌ – TOP 5 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CỦ CẢI TRẮNG – TOP 5 CÔNG THỨC TRỊ NÁM, GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP CỦ CẢI ĐƯỜNG – TOP 5 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP NGHỆ TƯƠI – TOP 5 CÁCH LÀM TRỊ MỤN TẠI NHÀ 2023

NƯỚC ÉP RAU BINA – TOP 7 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP MĂNG TÂY – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN AN TOÀN

NƯỚC ÉP BỒ CÔNG ANH – 5 CÔNG THỨC THẢI ĐỘC CHO CƠ THỂ

NƯỚC ÉP ỚT CHUÔNG – TOP 6 CÁCH LÀM GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

NƯỚC ÉP NHA ĐAM – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE, LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP CỦ ĐẬU – 7 CÔNG THỨC THANH MÁT. LƯU Ý KHI UỐNG

NƯỚC ÉP CẢI CẦU VỒNG – 5 CÔNG THỨC DETOX CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC ÉP BÔNG CẢI XANH – NGUỒN DINH DƯỠNG TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP GIÁ ĐỖ – TOP 3 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP HÀNH TÂY – 10 LỢI ÍCH & 4 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHI TIẾT

NƯỚC ÉP BẮP CẢI – TOP 5 LỢI ÍCH SỨC KHỎE VÀ CÁCH DÙNG

NƯỚC ÉP KHOAI TÂY – SÁNG DA, ĐẸP DÁNG, TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP RAU MÙI – TOP 04 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC

Wikipedia: Nước ép rau củ

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply