NƯỚC ÉP ỔI – TÁC DỤNG. TOP 6 CÁCH LÀM GIẢM CÂN, THẢI ĐỘC 2023

Ổi là trái cây phổ biến ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Tại Việt Nam, ổi được yêu thích vì thơm ngon, bảo quản được lâu và giúp tăng cường sức khỏe. 

Vậy thay vì ăn, mỗi ngày uống một ly nước ép ổi đem lại lợi ích gì? Liệu có cách mix ổi với nguyên liệu khác để tạo nên thức uống mới có làm  mất chất dinh dưỡng hay không?

Cùng tham khảo bài viết này của True Juice để điểm lại những tác dụng tuyệt vời của nước ép ổi và “bỏ túi” những công thức đơn giản, dễ làm lại cực kỳ dễ uống nhé.

TÁC DỤNG CỦA NƯỚC ÉP ỔI

Ổi được ví như “kho dinh dưỡng” mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng, bởi trong 100g ổi có chứa khoảng 380% Vitamin C (hơn cả chanh, cam, ớt chuông), ở nhiều nhất trong phần vỏ. 

Ngoài ra, quả ổi rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin A (12%), kali (278 mg) và các dưỡng chất thiết yếu khác như sắt, chất điện giải…

guava-juice

1. Giúp giảm lượng đường trong máu

Ổi có độ ngọt tự nhiên nhưng lại chứa ít đường, chất béo bão hòa, cholesterol và muối natri. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất xơ trong ổi làm giảm quá trình tiêu hóa carbohydrate; cải thiện, kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài và kháng insulin.

Việc hằng ngày sử dụng nước ép ổi sẽ làm tăng lượng đường của bạn một cách từ từ và hiệu quả thay vì cung cấp mức tăng đột biến như hầu hết các loại đường không lành mạnh khác.

nuoc-ep-oi-giam-luong-duong-trong-mau

(Nguồn: lovepik)

2. Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Và thật may mắn khi ổi luôn đứng Top đầu loại quả chứa hàm lượng Vitamin này.

Không cần phải bỏ nhiều tiền hay mất công chế biến, bạn vẫn có thể tăng sức đề kháng cho cơ thể bằng một ly nước ép ổi ngon mát, đầy dinh dưỡng.

Vì vitamin C dễ bị rửa trôi ra khỏi cơ thể nên bạn hãy thường xuyên cung cấp đủ qua chế độ ăn uống. Việc đơn giản nhất là có cho mình một ly nước ép ổi hằng ngày.

3. Cải thiện làn da, chống lão hóa

Hiệu quả kỳ diệu cho làn da của bạn đôi khi không chỉ việc chăm sóc bên ngoài, mà quan trọng không kém là việc bổ sung các chất cần thiết từ bên trong như các vitamin và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi hư hại, làm chậm quá trình lão hóa và giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Uống nước ép ổi thường xuyên giúp cải thiện cấu trúc của các tế bào da, ngăn ngừa các bệnh về da cùng các quá trình lão hóa của cơ thể.

nuoc-ep-oi-giup-dep-da

(Nguồn: Internet)

Ngoài ra, ổi có đặc tính kháng khuẩn có thể loại bỏ vi khuẩn và điều trị mụn trứng cá, giúp mang lại một làn da mịn màng hơn.

4. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Như đã đề cập ở trên, nguồn chất xơ trong ổi rất dồi dào, giúp đẩy chất bài tiết ra khỏi cơ thể một cách trơn tru. 

Nước ép ổi bảo vệ đường ruột tốt, ngăn ngừa chứng tích tụ độc tố, làm dịu đường ruột nhạy cảm, đau dạ dày…  Bên cạnh đó, ổi có thể được sử dụng để điều trị tiêu chảy và buồn nôn.

5. “Thuốc” giảm cân tự nhiên

Nhiều người trong quá trình giảm cân đã truyền tai nhau uống nước ép ổi rất hiệu quả. Các chuyên gia cũng cho biết sử dụng nước ép ổi sẽ hỗ trợ bạn có được vóc dáng như mong muốn nhanh hơn.

Bằng cách kích hoạt sự trao đổi chất và giữ cho đường tiêu hóa của bạn sạch sẽ, thông thoáng, nước ép ổi hoạt động như một thức uống nhẹ và dễ dàng đáp ứng sự thèm ăn mà không ảnh hưởng đến lượng protein, vitamin và chất xơ của bạn.

nuoc-ep-oi-giam-can

(Nguồn: Tapchinhabep)

Theo ước tính, 100gr ổi có 68 calo, một ly nước ép ổi dùng khoảng 165 gram có 112 calo. Có thể thấy lượng calo trong ổi tương đối thấp nhưng vẫn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. 

Vì thế khi uống nước ép ổi, bạn sẽ cảm thấy no mà không lo lắng về việc tăng cân. Bạn có thể thay đổi ít nhất một bữa ăn trong ngày có thể giúp hạn chế lượng calo nạp vào và nhờ đó giúp kiểm soát cân nặng. 

Không chỉ giúp bạn tống khứ vài cân mỡ thừa, nước ép còn làm đẹp da, mượt tóc, “tưới tắm” toàn bộ tế bào trong cơ thể bằng lượng dưỡng chất thực vật dồi dào. 

Hình thể cân đối giúp bạn có nhiều cơ hội hơn trong tình yêu, công việc, và quan trọng nó cũng biểu hiện cho một sức khỏe ổn định.

nuoc-ep-oi-thom-ngon

(Nguồn: Pinterest)

Cách tốt nhất để có trọn vẹn dinh dưỡng và thưởng thức ngon lành thứ quả nhiệt đới này mà không muốn bỏ hạt (dễ bị khó tiêu) hay lười ăn quả cứng chính là uống nước ép ổi.

True Juice sẽ giới thiệu tới bạn các công thức dễ làm sau đây, đảm bảo đậm đà hương vị, màu đẹp và thơm ngon.

Cùng tìm hiểu ngay nào!

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP ỔI NGON TẠI NHÀ

Mỗi loại trái cây đều có lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào. Việc kết hợp các loại nước ép trái cây hợp lý sẽ mang lại những lợi ích khác nhau cho sức khỏe, tạo nên hương vị thú vị và bất ngờ.

Hãy cùng True Juice kết hợp với nguyên liệu quen thuộc như táo, dứa, cần tây… để có cho mình ly nước ép ổi thơm ngon nhé!

1. Nước ép ổi dứa

nuoc-ep-oi-dua-truejuice

(Nguồn: Facebook)

Nguyên liệu:

  • 2 quả ổi
  • ¼ quả dứa

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Ổi rửa sạch, để ráo nước rồi cắt miếng vừa ép. 
  • Dứa cắt vỏ, bỏ mắt. 

Bước 2: Cho 2 nguyên liệu lần lượt vào máy ép. Rót ra cốc và thưởng thức thành phẩm thôi nào. 

Nước ép ổi dứa ngọt thanh với màu sắc đẹp mắt. Đây đều là 2 nguyên liệu có quanh năm nên bạn hoàn toàn có thể ép một ly ổi mix dứa bất cứ khi nào muốn một cách nhanh chóng. 

Xem thêm: NƯỚC ÉP DỨA – TOP 9 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2023

2. Nước ép ổi cà rốt

nuoc-ep-oi-ca-rot-truejuice

(Nguồn: Internet)

Nguyên liệu:

  • 2 quả ổi
  • 1 củ cà rốt

Cách làm:

Bước 1: Ổi sơ chế, làm sạch và cắt miếng. Cà rốt có thể để cả vỏ nhưng cần vệ sinh thật kỹ để loại bỏ các đất bẩn bám vào. 

Bước 2: Cho lần lượt các thành phần vào máy ép và chúng ta đã có được ly nước ngon lành rồi.

Cà rốt được biết đến là loại củ rất giàu vitamin A và beta-carotene, giúp cải thiện thị lực và làn da, đồng thời hỗ trợ giảm cân tuyệt vời. Sự kết hợp nước ép ổi với cà rốt tạo nên thức uống bổ dưỡng, giàu chất chống oxy hóa.

3. Nước ép ổi táo

nuoc-ep-oi-truejuice

(Nguồn: Internet)

Nguyên liệu:

  • 2 quả ổi
  • 1 quả táo
  • Vài lát lá bạc hà

Cách làm:

Công thức này giống như ổi mix cà rốt vì táo có thể ép cả vỏ lẫn hạt (với điều kiện đảm bảo sạch và không bị hỏng).

Được coi là một trong những ly nước có hương vị “dễ chịu” và cũng “dễ nghiện” nhất, nước ép ổi táo là công thức thuộc lòng của nhiều người. Với vị ngọt tự nhiên, nhẹ nhàng, nhấp một ngụm vào, bạn sẽ ngạc nhiên vì sự hòa quyện hoàn hảo của hai loại quả giàu dinh dưỡng này đấy!

Xem thêm: NƯỚC ÉP TÁO – TOP 10 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIÀU DINH DƯỠNG

4. Nước ép ổi cần tây

nuoc-ep-oi-can-tay-truejuice

(Nguồn:True Juice)

Nguyên liệu:

  • 2 quả ổi
  • 4 nhánh cần tây
  • 1 quả chanh
  • 1 mẩu gừng
  • ½ quả táo (hoặc lê) (không bắt buộc)

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Ổi rửa sạch và cắt miếng nhỏ vừa máy ép. 
  • Cần tây bóc bẹ, làm sạch kỹ các kẽ. Bạn có thể ép cả lá cần tây nếu uống được mùi nồng hoặc bỏ lại, tùy khẩu vị mỗi người. 

Bước 2: Ép cần tây trước và ép ổi sau để bã ổi sẽ đẩy xơ cần tây tốt hơn, giúp vệ sinh máy nhẹ nhàng hơn.

Thành quả sẽ là một ly nước ép mix mát lành, màu sắc tươi tắn cho một ngày cần nhiều năng lượng.

Đối với những ai chưa quen với mùi hăng của cần tây, bạn có thể bổ sung thêm táo (lê) để tạo độ ngọt tự nhiên, dễ uống hơn.

5. Nước ép ổi dưa hấu

nuoc-ep-oi-dua-hau-truejuice

(Nguồn: Cookat)

Nguyên liệu:

  • 3 quả ổi
  • 400 gram dưa hấu
  • 1 quả chanh
  • Vài lát lá bạc hà

Cách làm:

Bước 1: Ổi và dưa hấu rửa sạch và gọt bỏ vỏ.

Bước 2: Cho ổi và dưa hấu vào máy ép lấy nước. Sau đó bỏ gia vị lá bạc hà vào máy ép. 

Bước 3:  Sau cùng, bạn cắt chanh và chỉ lấy nước cốt thôi nhé, hòa tan cùng ly nước vừa ép là thưởng thức được rồi. 

Khi kết hợp cùng dưa hấu, ly nước ép ổi không chỉ trông ngon lành với màu sắc tươi tắn, mà còn có thể cảm nhận vị ngọt đặc trưng khi chỉ mới nhấp một ngụm. Đây được coi là công thức được nhiều người yêu thích nhất mùa hè, vì sự mát mẻ, nhiều nước và độc đáo của các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Xem thêm: NƯỚC ÉP DƯA HẤU – 3 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN, HẤP DẪN

6. Nước ép ổi dưa leo

nuoc-ep-oi-dua-leo

(Nguồn: Facebook)

Nguyên liệu:

  • 2 quả ổi
  • 2 quả dưa leo
  • 1 nửa quả chanh

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch ổi vào dưa leo. Cắt miếng nhỏ vừa miệng máy ép. 

Bước 2: Lần lượt bỏ ổi rồi dưa leo vào máy. Cuối cùng là chanh lấy nước cốt cho vào, khuấy tan đều và rót ra cốc thưởng thức.

Dưa leo được biết đến là nguyên liệu “ngậm nước” (với 90% là nước). Khi kết hợp với ổi, thành quả cuối cùng chính là ly nước ép lý tưởng cho những ai mong muốn giảm cân hoặc đang cần giải nhiệt trong người.

Mùi vị nước ép ổi dưa leo rất nhẹ nhàng, uống vào thấy mát người. Nếu bổ sung hàng ngày còn giúp cung cấp những loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

NHỮNG CÂU HỎI VỀ NƯỚC ÉP ỔI

1. Ai không nên uống nước ép ổi ?

– Những người bị chướng bụng, đầy hơi:

Ổi rất giàu vitamin C. Là một loại vitamin hòa tan trong nước, cơ thể chúng ta khó hấp thụ quá nhiều vitamin C, vì vậy việc nạp quá nhiều thường gây đầy hơi. 

– Những người bị hội chứng ruột kích thích

Ổi rất giàu chất xơ, có thể giúp giảm táo bón và thúc đẩy tiêu hóa. Nhưng tiêu thụ quá nhiều nước ép ổi có thể làm rối loạn hệ thống tiêu hóa của bạn, đặc biệt nếu bạn đang bị hội chứng ruột kích thích.

– Những người bị bệnh tiểu đường

Trong 100 gram ổi cắt nhỏ chứa 9 gram đường tự nhiên. Do đó, ăn quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu, nên ăn uống điều độ là lựa chọn tốt nhất.

2. Nước ép ổi có tốt cho bà bầu?

Trong quá trình mang thai, bà bầu thường hay bị đầy hơi, khó chịu, cũng như cẩn thận trong việc ăn uống nên đây là băn khoăn của rất nhiều người. 

Là nguồn cung cấp vitamin A, C cao và axit ascorbic, loại quả nhiệt đới này sẽ giúp bà bầu ngăn ngừa thiếu máu, ổn định đường huyết…

Không chỉ vậy, việc bổ sung nước ép ổi còn hỗ trợ rất tốt cho thai nhi: axit folic, vitamin B9 giúp phát triển thần kinh; canxi giúp phát triển xương và răng; folate có thể ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ, đặc biệt là những tổn thương có liên quan đến não và tủy sống của thai nhi…

nuoc-ep-oi-de-duoc-bao-lau

(Nguồn: Internet)

3. Uống nước ép ổi hằng ngày có được không?

Có thể nói, ổi là trái cây nhiều dinh dưỡng và phù hợp cho nhiều đối tượng (người bị tiểu đường, người muốn giảm cân, người đang mang thai…). Vì vậy, chỉ cần chú ý nên uống lúc nào và như thế nào cho đúng, đạt hiệu quả tốt

Cần chú ý uống với lượng vừa đủ mỗi ngày, không nên lạm dụng nước uống này quá nhiều. Bạn cũng nên đan xe dùng nước ép ổi với các loại nước ép khác để cung cấp đủ vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Xem thêm: NƯỚC ÉP TRÁI CÂY – TOP 10 CÔNG THỨC ĐẸP DA. TỐT SỨC KHỎE

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP GIAO TẬN NƠI MỖI NGÀY

Để trải nghiệm nước ép lạnh từ rau củ canh tác hữu cơ mà không phải tốn thời gian chuẩn bị mỗi ngày, bạn có thể đăng ký liệu trình tại True Juice. Đặc biệt, các liệu trình này được thiết kế chuyên biệt dựa trên các mục tiêu khác nhau: thải độc, giảm mỡ, làm đẹp da, hỗ trợ điều trị bệnh lý…

Hãy xem khách hàng cảm nhận thế nào về hương vị của nước ép rau củ tại True Juice nhé. 

khach-hang-truejuice
nuoc-ep-thanh-loc-truejuice
phan-hoi-nuoc-ep-truejuice

Tại True Juice, menu nước ép đa dạng với hơn 100 công thức thay đổi hàng tuần giúp bạn bổ sung lượng dưỡng chất cực kỳ phong phú. Nguyên liệu 100% canh tác hữu cơ mang lại những lợi ích sức khỏe to lớn mỗi ngày.

Nuoc-ep-rau-cu-qua-hang-ngay

Nhấc máy và gọi điện cho True Juice nhé!

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

096 278 88 45

KẾT LUẬN

Ổi là loại trái cây phổ biến, thông dụng nhưng không hề “tầm thường” chút nào. Đây cũng là nguyên liệu sẵn có và dễ kết hợp với rất nhiều thực phẩm khác nhau, bao gồm cả rau, củ, quả để tạo nên những công thức nước ép hấp dẫn…

Ngay từ hôm nay, bạn đã có thể trải nghiệm ly nước ép ổi thanh mát và đem lại nhiều điều tích cực tới sức khỏe, làn da, vóc dáng của mình. Đừng quên chia sẻ với True Juice sau một thời gian sử dụng bạn nhé!

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP LỰU – TÁC DỤNG KỲ DIỆU VÀ TOP CÔNG THỨC 2021

NƯỚC ÉP BƯỞI – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. ĐẸP DA. DỄ LÀM

NƯỚC ÉP XOÀI – 5 CÔNG THỨC HẤP DẪN. CÁCH LÀM CHI TIẾT 2021

NƯỚC ÉP LÊ – TOP 4 CÔNG THỨC ĐẸP DÁNG. GIÀU DINH DƯỠNG

NƯỚC ÉP NHO – TÁC DỤNG. CÁCH LÀM TẠI NHÀ VỚI 4 CÔNG THỨC

NƯỚC ÉP CAM – TOP 8 CÔNG THỨC DA SÁNG. DÁNG KHỎE 2021

NƯỚC ÉP DÂU – CÁCH LÀM. TÁC DỤNG. CÔNG THỨC CHI TIẾT 2021

NƯỚC ÉP ĐU ĐỦ – 7 CÔNG THỨC THƠM MÁT, BỔ DƯỠNG TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CÓC – TOP 5 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2021

NƯỚC ÉP THANH LONG – TOP 5 CÔNG THỨC THANH NHIỆT TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP SƠ RI – TOP 4 CÔNG THỨC SÁNG DA, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP CHANH DÂY – TOP 6 CÔNG THỨC MÁT LẠNH, THƠM NGON

NƯỚC ÉP DƯA LƯỚI – 6 CÔNG THỨC MIX GIẢI NHIỆT & LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP VẢI – TOP 5 CÁCH LÀM THƠM NGON, GIẢI NHIỆT HÈ

NƯỚC ÉP ĐÀO – TỔNG HỢP 5 CÔNG THỨC ĐẸP DÁNG, SÁNG DA

NƯỚC ÉP CHUỐI – 15 CÔNG THỨC MIX THƠM NGON VÀ BỔ DƯỠNG

NƯỚC ÉP MẬN – 6 CÁCH TỰ LÀM GIÚP GIẢM CÂN & THANH NHIỆT

NƯỚC ÉP TRÁI NHÀU – LỢI ÍCH SỨC KHỎE & CÁCH LÀM ĐƠN GIẢN

NƯỚC ÉP QUÝT – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE. GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP KHẾ – TOP 5 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHUA NGỌT BỔ DƯỠNG

NƯỚC ÉP VIỆT QUẤT – TOP 6 CÁCH LÀM CHUẨN NGON, ĐƠN GIẢN

NƯỚC ÉP TRÁI CÂY CHO BÉ – LỢI ÍCH & 17 CÔNG THỨC CHI TIẾT

NƯỚC ÉP KIWI – TOP 8 LỢI ÍCH VÀ CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP DÂU TẰM – 10 TÁC DỤNG VÀ HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM

Food NDTV: 11 Công thức nước ép trái cây dễ làm

WebMD: Lợi ích sức khỏe từ ổi

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply