NƯỚC ÉP ĐU ĐỦ – 7 CÔNG THỨC THƠM MÁT, BỔ DƯỠNG TẠI NHÀ

Đu đủ là trái cây nhiệt đới được trồng ở nhiều nơi. Trong Y học cổ truyền, người ta còn gọi đu đủ là mộc qua. Loại quả này tính hàn, vị ngọt, thanh nhiệt, bổ tỳ nên được các thầy thuốc sử dụng để phòng chống nhiều bệnh thường gặp.

Ngoài ra, đu đủ khi chín vàng hay xanh đều có thể chế biến được nhiều món khác nhau: nộm, nấu canh… và hấp dẫn nhất là làm nước ép ngọt thanh, hấp dẫn, lại nhiều tác dụng bất ngờ với sức khỏe và vóc dáng, làn da.

248

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

Cùng True Juice xem ngay lợi ích và các công thức thú vị nào đang đợi bạn đọc nhé!

Nước ép đu đủ có tác dụng gì?

1. Cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào

Một quả đu đủ nhỏ (152 gram) chứa:

  • Lượng calo: 59
  • Carbohydrate: 15 gam
  • Chất xơ: 3 gam
  • Chất đạm: 1 gram
  • Vitamin C: 157% RDI
  • Vitamin A: 33% RDI
  • Folate (vitamin B9): 14% RDI
  • Kali: 11% RDI
  • Cùng một lượng các chất canxi, magie, vitamin B1, B3, B5, E và K.
nuoc-ep-du-du-co-tac-dung-gi

(Nguồn: Essaytoto)

Ngoài ra, đu đủ chứa chất chống oxy hóa lành mạnh là carotenoid. Cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ những chất chống oxy hóa có lợi này từ đu đủ tốt hơn so với các loại trái cây và rau quả khác.

2. Có thuộc tính chống ung thư

nuoc-ep-du-du-co-thuoc-tinh-chong-ung-thu

(Nguồn: Dreamstime)

Nghiên cứu cho thấy, cơ chế hoạt động làm giảm các gốc tự do và thành phần lycopene trong đu đủ có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Đặc biệt, trong số nhiều loại trái cây và rau quả có đặc tính chống oxy hóa đã biết, chỉ có đu đủ chứng minh hoạt tính chống ung thư trong các tế bào ung thư vú.

Vì vậy, nước ép và các chế phẩm lên men của đu đủ có lợi cho những người đang được điều trị ung thư.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Thêm đu đủ vào chế độ ăn uống có thể tăng cường sức khỏe tim mạch. Đây là cơ sở đã được chứng minh dựa trên cho thành phần nhiều lycopene và vitamin C có trong loại quả này, giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Chất chống oxy hóa trong đu đủ giúp tăng cường tác dụng bảo vệ tim và cholesterol HDL “tốt”. Trong một nghiên cứu, những người bổ sung đu đủ lên men trong 14 tuần ít bị viêm hơn, tỷ lệ HDL “tốt” cũng đạt nhiều hơn so với người dùng giả dược.

4. Chống lại chứng viêm

nuoc-ep-du-du-chong-lai-chung-viem

(Nguồn: Zomato)

Viêm mãn tính là căn nguyên của nhiều bệnh, đặc biệt là nếu lựa chọn thực phẩm và lối sống không lành mạnh có thể thúc đẩy quá trình viêm.

Đu đủ là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm các dấu hiệu viêm. Một nghiên cứu ghi nhận rằng những người tăng lượng rau quả chứa nhiều carotenoid – một chất chống oxy hóa, đã giảm đáng kể CRP – một dấu hiệu viêm cụ thể.

5. Cải thiện tiêu hóa

Enzyme papain trong đu đủ có thể giúp protein dễ tiêu hóa hơn. Đây là lý do vì sao những người vùng nhiệt đới coi đây là một phương thuốc chữa táo bón và các dấu hiệu khác của hội chứng ruột kích thích IBS một cách hiệu quả.

Ví dụ, nghiên cứu trên những người sử dụng công thức làm từ đu đủ trong 40 ngày đã cho kết quả cải thiện đáng kể chứng táo bón và đầy hơi. 

6. Bảo vệ da khỏi tổn thương

nuoc-ep-du-du-bao-ve-da-khoi-ton-thuong

(Nguồn: CumarGold)

Hoạt động quá mức của các gốc tự do được cho là nguyên nhân gây ra nhiều nếp nhăn, chảy xệ và các tổn thương da khác xảy ra theo tuổi tác.

Vitamin C và lycopene trong đu đủ làm giảm các dấu hiệu lão hóa này, giúp làn da của bạn được bảo vệ, thêm săn chắc và tươi trẻ hơn. Bổ sung lycopene trong 10–12 tuần còn hỗ trợ da bị tổn thương, như làm giảm mẩn đỏ da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

7 Cách làm nước ép đu đủ

1. Nước ép đu đủ chín

nuoc-ep-du-du-chin-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Pinterest)

Nguyên liệu:

– 1 quả đu đủ chín

– 2 thìa mật ong nguyên chất

– Nước cốt của ½ quả chanh

Cách làm nước ép đu đủ chín:

Chọn mua nguyên liệu:

– Đu đủ chín cần chọn lựa thật khéo để lựa được quả chất lượng, không ngâm thuốc chín ép hay chất bảo quản. Bạn có thể căn cứ vào vẻ ngoài: Quả cái thường to tròn, nhiều thịt và vị ngọt hơn quả đực.

Nên lựa đu đủ có màu vàng không đều vì đây là quả chín tự nhiên, luôn có mặt hứng mặt trời nhiều nên sẽ chín trước. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra xem quả có bị dập hay không vì thịt đu đủ chín sẽ mềm, dễ bị hỏng.

Sơ chế:

– Đu đủ về rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, bạn cắt vỏ và bỏ đi những chỗ bị hỏng dập rồi bổ đôi quả để lấy hết hạt, cắt miếng vừa ép.

Ép / Xay:

– Đu đủ chín mềm, nhiều nước. Dùng máy ép hoa quả là bạn có ngay ly nước màu cam hấp dẫn. Nếu không có máy ép, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố, chỉ cần lọc bỏ bã là được. Hòa tan nước ép đu đủ chín với mật ong nguyên chất và nước cốt chanh rồi thưởng thức.

Thành phẩm:

– Nước ép đu đủ chín dễ uống, ngọt tự nhiên và là công thức mà bạn nên bỏ túi ngay nếu muốn cải thiện làn da đó ạ.

Xem thêm: Cách làm sinh tố đu đủ chín với sữa đơn giản, ngon miệng

2. Nước ép đu đủ xanh

nuoc-ep-du-du-xanh-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Tamil)

Nguyên liệu:

– 1 quả đu đủ xanh

– 220 ml sữa tươi không đường

Cách làm nước ép đu đủ xanh:

Chọn mua nguyên liệu:

– Nên chọn đu đủ xanh còn tươi, tránh tình trạng những quả để héo sẽ khó cho việc gọt thái và chất lượng nước ép bị giảm.

Sơ chế:

– Đu đủ xanh sẽ nhiều mủ, nên trong quá trình sơ chế, bạn có thể gọt vỏ sơ qua rồi ngâm nước muối loãng. Sau đó, bạn để ráo nước, gọt bỏ vỏ và hạt, cắt miếng để ép nước.

Ép / Xay:

– Cho đu đủ xanh vào máy ép từng miếng, hoặc cho tất cả vào máy xay cùng một ít nước lọc rồi bỏ bã. Sau đó, bạn cho sữa không đường hòa tan đều với nước ép đu đủ xanh là thưởng thức được rồi.

Thành phẩm:

– Đây là công thức được chị em “truyền tai” nhau có tác dụng làm tăng kích thước vòng 1. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ nên uống nước ép đu đủ xanh 1-2 lần/tuần, vì chất xơ và nhựa trong đu đủ xanh có khả năng kích thích dạ dày, gây triệu chứng trướng bụng, viêm loét…

3. Nước ép đu đủ mix

nuoc-ep-du-du-mix-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Agnito Health)

Nguyên liệu:

– 1 quả đu đủ chín

– 2 quả chuối (có thể thay thế bằng 1 quả bơ)

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách làm nước ép đu đủ mix:

Chọn mua nguyên liệu:

– Khi mua đu đủ nên tránh những hôm trời mưa trước đó một vài ngày, vì rất có thể quả sẽ bị nhạt vị. Bạn có thể quan sát vỏ ngoài đu đủ khi chín vàng và có xuất hiện lốm đốm xanh nhỏ li ti sẽ thường là quả chín tự nhiên.

Sơ chế:

– Đu đủ và chuối rửa sạch. Sau khi ráo nước thì cắt bỏ vỏ, bỏ hạt và thái miếng để ép.

Ép / Xay:

– Bạn ép lần lượt đu đủ chín và chuối bằng máy ép hoa quả. Bạn cũng có thể sử dụng máy xay sinh tố để tạo ra hỗn hợp nhuyễn mịn, rồi lọc bỏ bã bằng rây. Cuối cùng, bạn cho nước cốt chanh vào nước ép đu đủ mix, khuấy tan đều.

Thành phẩm:

– Có thể nói, đu đủ chín là nguyên liệu dễ kết hợp nên không có gì ngạc nhiên khi ly nước ép đu đủ mix chuối (bơ) này lại được ưa chuộng đến vậy. Bạn hãy bắt tay thử ngay nhé!

4. Nước ép đu đủ

nuoc-ep-du-du-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Cocinayvino)

Nguyên liệu:

– 1 quả đu đủ

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách làm nước ép đu đủ:

Chọn mua nguyên liệu:

– Để chọn được quả đu đủ chín ngọt tự nhiên, bạn có thể quan sát phần núm quả chuyển sang vàng, hoặc dùng tay ấn nhẹ xem có mềm không. Nếu quả chín da căng bóng mà vẫn cứng, khả năng nhiều đã bị chín ép, khi chế biến sẽ nhạt vị và không đảm bảo chất lượng.

Sơ chế:

– Đu đủ rửa sạch, đem khô nước rồi mới thái bỏ vỏ và hạt. Bạn cắt miếng vừa ép.

Ép / Xay:

– Vì đu đủ chín mềm sẽ dễ ép, lại nhiều nước nên chỉ cần bỏ vào máy ép hoặc máy xay, cho qua rây lọc là bạn đã nhanh chóng có được thành phẩm rồi. Đừng quên cho thêm nước cốt chanh để nước ép đu đủ được bảo quản tốt hơn.

Thành phẩm:

– Đây là công thức “nguyên bản”, đơn giản nhưng lại giải khát cực kỳ hiệu quả. Chỉ mất 15 phút chuẩn bị là bạn có ngay ly nước ép thanh nhiệt, mát lành rồi.

5. Nước ép đu đủ cà rốt

nuoc-ep-du-du-ca-rot-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Juicy Life)

Nguyên liệu:

– 1 quả đu đủ

– 2 củ cà rốt

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách làm nước ép đu đủ cà rốt:

Chọn mua nguyên liệu:

– Cà rốt cần chọn củ có cuống tươi, không bị sâu hỏng hay có nhiều vết dập vì đây là củ trồng dưới đất, cần lưu ý đảm bảo vệ sinh.

Sơ chế:

– Đu đủ rửa và để khô rồi gọt bỏ vỏ, hạt, sau đó thái miếng để ép.

– Cà rốt ngâm để ra đất cát còn bám. Nếu bạn muốn ép cả vỏ, hãy chắc chắn vệ sinh bằng bàn chải chuyên dụng và để ý kỹ các phần kẽ. Cắt bỏ cuống và thái miếng vừa ép.

Ép / Xay:

– Nếu có máy ép hoa quả, bạn cho đu đủ ép trước, cà rốt ép sau để phần bã được đẩy ra tốt hơn. Nếu sử dụng máy xay sinh tố thì bạn có thể cho cả 2 nguyên liệu cùng lúc và chắt bỏ bã khi xay xong. Sau cùng, bạn hòa tan cùng nước cốt chanh.

Thành phẩm:

– Thật khó để phân biệt màu cam hấp dẫn trong ly nước ép đu đủ cà rốt này là của “ngôi sao” nào, chỉ biết rằng vị ngọt tự nhiên thật hấp dẫn và bổ dưỡng, nhất là khi bạn đang muốn cải thiện thị lực của mình.

6. Nước ép đu đủ táo

nuoc-ep-du-du-tao-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Pinterest)

Nguyên liệu:

– ½ quả đu đủ

– 1 quả táo

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách làm nước ép đu đủ táo:

Chọn mua nguyên liệu:

– Bạn có thể dễ dàng mua táo ở nhiều nơi, nhưng hãy tìm chỗ bán uy tín như trong siêu thị, các cửa hàng nhập khẩu… Khi chọn táo, bạn nên mua những quả tươi (cuống tươi, da căng…) và không bị dập, hỏng.

Sơ chế:

– Đu đủ rửa rồi gọt vỏ, bỏ hạt chỉ lấy phần thịt chín vàng ở trong.

– Táo đem rửa vệ sinh, nhất là phần gần cuống và rốn quả cần được làm sạch kỹ hơn. Có thể không cần bỏ vỏ và hạt, bạn thái miếng để ép là được.

Ép / Xay:

– Lý tưởng nhất là bạn ép đu đủ và táo bằng máy ép hoa quả. Nếu không có, bạn sử dụng máy xay sinh tố để thay thế cũng được, chỉ cần lọc bỏ bã, giữ lại phần nước và hòa cùng nước cốt chanh là hoàn thiện.

Thành phẩm:

– Đu đủ đã bổ dưỡng, kết hợp cùng loại quả được mệnh danh là “thầy thuốc”, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ vì những thay đổi tích cực của cơ thể sau một thời gian sử dụng thường xuyên đó.

7. Nước ép đu đủ dứa

nuoc-ep-du-du-dua-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Pinterest)

Nguyên liệu:

– 1 quả đu đủ

– ½ quả dứa

– Nước cốt ½ quả chanh

Cách làm nước ép đu đủ dứa:

Chọn mua nguyên liệu:

– Chọn những trái dứa có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần cuối (trái càng vàng và đều màu thì độ ngọt càng nhiều). Bạn có thể quan sát phần ngọn, nếu thấy tươi xanh chứng tỏ dứa tươi.

Sơ chế:

– Đu đủ rửa sạch, bỏ vỏ, bổ đôi lấy hết hạt và cắt miếng

– Dứa rửa qua, cắt bỏ cuống và vỏ. Vì chỉ ép lấy nước nên bạn có thể không cần làm sạch mắt dứa.

Ép / Xay:

– Để làm nước ép đu đủ dứa, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây. Với máy xay – dụng cụ nhà bếp quen thuộc, thì khi bạn sử dụng để làm nước ép sẽ phải thực hiện nhiều công đoạn hơn (cho thêm nước để xay, lọc bỏ bã).

Bạn cũng đừng quên cho thêm nước cốt chanh nữa nhé.

Thành phẩm:

– Ly nước ép đầy ắp, nhìn màu sắc vàng cam vui tươi đã thấy tràn đầy năng lượng. Uống vào không chỉ thấy mùi dứa thơm đặc trưng, mà vị chua ngọt nhẹ cũng khiến bạn cảm thấy thích thú. Mùa hè oi ả này, đừng quên công thức giản đơn mà thanh nhiệt này bạn nhé.

Câu hỏi với nước ép đu đủ

1. Có nên uống nước ép đu đủ xanh không?

co-nen-uong-nuoc-ep-du-du-xanh-khong

(Nguồn: Bestie)

Có nhiều người sử dụng nước ép đu đủ xanh không chỉ bởi tác dụng tiêu viêm, bổ mắt… mà còn để cải thiện vùng “núi đôi” của chị em phụ nữ thêm đầy đặn hơn. Đó là nhờ hàm lượng lớn vitamin A trong nước ép đu đủ có thể tổng hợp các hợp chất làm săn và nở nang vòng ngực.

Đặc biệt, nước đu đủ xanh có chứa chất phytoestrogens, một chất giống các estrogen nội tiết tố nữ, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ. Khi hàm lượng estrogen và phytoestrogens tăng, kích cỡ vòng một cũng được cải thiện tự nhiên.

2. Nước ép đu đủ xanh có hại gì?

Dù những lợi ích cho sức khỏe của đu đủ xanh và chín gần như tương đương nhau, nhưng vẫn có những khuyến nghị nhất định đối với những quả chưa chín như sau:

– Nên tránh dùng đu đủ xanh và bán chín trong thời kỳ mang thai, vì nó có thể gây co thắt tử cung do đặc tính nóng và nhuận tràng. Tốt nhất là bạn không nên sử dụng trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Những phụ nữ có tiền sử phá thai và sảy thai trước đây được khuyến cáo nên tránh hoàn toàn đu đủ.

– Quả đu đủ chưa chín chứa nhiều mủ trắng. Trong đó, một loại enzyme gọi là papain chiếm tỷ lệ lớn, khi chúng ta tiêu thụ nhiều có thể làm hỏng thực quản.

– Với những người dễ bị dị ứng hoặc quá mẫn cảm, sử dụng chế phẩm từ đu đủ xanh có thể bị sưng miệng, phát ban, đau bụng, nhức đầu, chóng mặt…

3. Nước ép đu đủ cho bé có tốt không?

nuoc-ep-du-du-cho-be-co-tot-khong

(Nguồn: Khoahocphattrien)

Có nhiều cha mẹ lo ngại không cho trẻ sử dụng đu đủ vì cho rằng loại quả này khó tiêu hóa. Trên thực tế, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nước ép đu đủ là 1 trong 10 loại nước trái cây ăn dặm tốt cho trẻ.

Lưu ý, nước ép đu đủ phải được chế biến từ những quả đã chín kỹ và uống ở mức độ vừa phải để tránh bị đau dạ dày. Khi trẻ mới làm quen, cần chú ý quan sát xem trẻ có dị ứng gì không và dừng lại ngay nếu có triệu chứng bất thường.

Nếu bé thấy thích loại nước ép này, cha mẹ có thể cho trẻ sử dụng cách đều, sẽ có kết quả sức khỏe tốt như tăng cường khả năng miễn dịch, tăng cường khả năng trao đổi chất…

4. Nước ép đu đủ để được bao lâu?

Không giống như những loại nước ép đóng chai bán sẵn, nước ép hoa quả tươi nguyên chất sẽ có “tuổi đời” ngắn hạn hơn. Chính vì vậy, trong điều kiện lý tưởng là ép và uống hết ngay khi vừa xong, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tươi ngon và nhiều dinh dưỡng nhất.

Còn nếu không, bạn nên cất trữ nước ép đu đủ trong chai kín, để ở tủ lạnh và có thể sử dụng trong vòng 2 ngày (vẫn là với điều kiện chế biến sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh).

Tuy nhiên, True Juice hy vọng bạn sẽ không “ngó lơ” nước ép đu đủ lâu như thế mà nên sử dụng trong vòng 24 giờ kể từ khi chế biến nhé, như vậy sẽ đảm bảo chất lượng tốt hơn.

Liệu trình nước ép giao tận nơi hàng ngày tại True Juice

lieu-trinh-nuoc-ep-hang-ngay-cua-truejuice

Mỗi ngày mới bắt đầu, bạn có cảm giác yên tâm, niềm vui tận hưởng cuộc sống và trải nghiệm khỏe mạnh không? Hãy để True Juice đem đến cho bạn những nguồn năng lượng “healthy” và “fresh” trong những chai nước ép giao tận nơi mỗi sáng nhé!

  • Lượng chất rau củ quả đến từ 1.5kg chỉ gói gọn trong 02 chai nước ép.
  • Giảm lượng, tăng chất. Duy trì một thời gian sẽ giúp bạn tạo nên sự phục hồi, chữa lành và tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể.
  • Ngon miệng và dễ dàng tạo lập thói quen tốt cho cơ thể mỗi ngày.
  • Mỗi ngày mới là những 02 điều bất ngờ mới với hương vị juice khác nhau, mixed từ gần 200 công thức đa dạng, phong phú. 
  • 100% rau củ hữu cơ (Non-GMO) đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 
  • Ép lạnh hoàn toàn từ công nghệ hiện đại, tân tiến nhất trên thế giới.
  • Dịch vụ tiện lợi giao tận tay mỗi sáng tại nơi bạn muốn nhận.

Liệu trình Juice Daily Hàng ngày

Gọi điện tư vấn miễn phí từ True Juice

0962 788 845

KẾT LUẬN

Thật may mắn vì chúng ta có những thức quả nhiệt đới bổ dưỡng và ngon lành này. Mùa hè và mùa thu là thời điểm đu đủ vào mùa, bạn hãy tranh thủ mua về làm nước ép đu đủ tươi ngon và tận dụng tối đa lợi ích của trái cây này nhé.

Một sáng sớm, nạp cho cơ thể một ly nước ép màu cam sánh mịn, cảm thấy năng lượng trào dâng và những cảm hứng bất ngờ. Đu đủ là vậy đấy! Bạn đã thấy nhiêu đây công thức là “đu đủ” cho mình chưa? Nếu còn băn khoăn nào, bạn để lại bình luận để True Juice giải đáp nhé.

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP DƯA HẤU – 3 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN, HẤP DẪN

NƯỚC ÉP LỰU – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP ỔI – TÁC DỤNG. CÁCH LÀM. 6 CÔNG THỨC LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP LÊ – TOP 4 CÔNG THỨC ĐẸP DÁNG. GIÀU DINH DƯỠNG

NƯỚC ÉP NHO – TÁC DỤNG. CÁCH LÀM TẠI NHÀ VỚI 4 CÔNG THỨC

NƯỚC ÉP BƯỞI – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. ĐẸP DA. DỄ LÀM

NƯỚC ÉP XOÀI – 5 CÔNG THỨC HẤP DẪN. CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP CAM – TOP 8 CÔNG THỨC DA SÁNG. DÁNG KHỎE 2023

NƯỚC ÉP DÂU – CÁCH LÀM. TÁC DỤNG. CÔNG THỨC CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP CÓC – TOP 5 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP THANH LONG – TOP 5 CÔNG THỨC THANH NHIỆT TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP SƠ RI – TOP 4 CÔNG THỨC SÁNG DA, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP CHANH DÂY – TOP 6 CÔNG THỨC MÁT LẠNH, THƠM NGON

NƯỚC ÉP DƯA LƯỚI – 6 CÔNG THỨC MIX GIẢI NHIỆT & LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP VẢI – TOP 5 CÁCH LÀM THƠM NGON, GIẢI NHIỆT HÈ

NƯỚC ÉP ĐÀO – TỔNG HỢP 5 CÔNG THỨC ĐẸP DÁNG, SÁNG DA

NƯỚC ÉP CHUỐI – 15 CÔNG THỨC MIX THƠM NGON VÀ BỔ DƯỠNG

NƯỚC ÉP MẬN – 6 CÁCH TỰ LÀM GIÚP GIẢM CÂN & THANH NHIỆT

NƯỚC ÉP TRÁI NHÀU – LỢI ÍCH SỨC KHỎE & CÁCH LÀM ĐƠN GIẢN

NƯỚC ÉP QUÝT – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE. GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP KHẾ – TOP 5 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHUA NGỌT BỔ DƯỠNG

NƯỚC ÉP VIỆT QUẤT – TOP 6 CÁCH LÀM CHUẨN NGON, ĐƠN GIẢN

NƯỚC ÉP TRÁI CÂY CHO BÉ – LỢI ÍCH & 17 CÔNG THỨC CHI TIẾT

NƯỚC ÉP KIWI – TOP 8 LỢI ÍCH VÀ CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP DÂU TẰM – 10 TÁC DỤNG VÀ HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM

https://food.ndtv.com/lists/10-best-fruit-juice-recipes-1409149

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply