NƯỚC ÉP KIWI – TOP 8 LỢI ÍCH VÀ CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng nước ép kiwi nguyên chất có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật và cải thiện sức khỏe? Không chỉ thế, nó còn là bí quyết của một làn da tươi trẻ, ít lão hóa.

Loại đồ uống tươi mát từ quả kiwi cực kỳ giàu dinh dưỡng, với hàm lượng vitamin C gấp đôi quả cam. Thậm chí phần vỏ ngoài xù xì của nó cũng ăn được và chứa nhiều dưỡng chất quan trọng. 

nuoc-uong-tu-qua-kiwi-truejuice

(Ảnh: Tony Fruit)

Vậy nước ép kiwi mix với gì cho hấp dẫn? Nước ép kiwi có tác dụng gì cụ thể? Trong bài viết này, True Juice sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn liên quan đến nước ép kiwi.

Cùng theo dõi và áp dụng trong chế độ dinh dưỡng của cả gia đình nhé. 

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CỦA KIWI

New Zealand là nguồn sản xuất kiwi chính, nhưng nó cũng được trồng ở một số vùng của Ấn Độ. Kiwi thường được tìm thấy trong các khu rừng ôn đới, với hai loại là kiwi xanh và kiwi vàng. Loại màu vàng có hương vị ngọt ngào hơn, trong khi màu xanh thường thiên chua. 

Theo USDA,100g kiwi tươi chứa: 

– Nước: 83,9g

– Năng lượng: 58 kcal

– Protein: 1,06g

– Chất béo: 0,44g

– Carbohydrate: 14g

– Chất xơ: 3g

– Đường: 8,99g

– Canxi: 35mg

– Magie: 16mg

– Phốt pho: 34mg

– Kali: 198mg

– Vitamin C: 74,7mg

thong-tin-dinh-duong-cua-kiwi-truejuice

(Nguồn: Healthline)

Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú này, chúng ta hãy cùng xem nước ép kiwi mang lại những lợi ích cụ thể gì cho cơ thể nhé.

Tất nhiên, True Juice đang muốn nhắc đến phần nước ép từ quả kiwi tươi chứ không phải nước kiwi đóng chai mà bạn có thể tìm thấy ở siêu thị. 

TÁC DỤNG CỦA NƯỚC ÉP KIWI

1. Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa

Với sự kết hợp độc đáo của một số hóa chất thực vật (những hợp chất tự nhiên có sẵn trong các loài thực vật), nước ép kiwi là lựa chọn lý tưởng cho những người gặp vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, nôn mửa.

Ngoài ra, nước ép kiwi có thể giúp giảm táo bón. Các nghiên cứu cho thấy enzyme actinidin trong quả kiwi có thể giúp tiêu hóa protein trong ruột non và dạ dày. 

2. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

tac-dung-cua-nuoc-ep-kiwi-truejuice

(Nguồn: Archana’s Kitchen)

Nước ép kiwi có chỉ số đường huyết thấp, do đó phù hợp với bệnh nhân tiểu đường. Chỉ số đường huyết (GI) đề cập đến tốc độ ảnh hưởng của thức ăn đến lượng đường trong máu.

Điều này có nghĩa khi ăn kiwi hoặc uống nước ép kiwi, bệnh nhân tiểu đường sẽ không bị tăng lượng đường trong máu đột ngột như một số loại quả ngọt khác. 

Hơn nữa, các chất xơ có trong nước ép kiwi cũng giúp kiểm soát tốt bệnh tiểu đường. Loại đồ uống này cũng chứa rượu đường tự nhiên và inositol với tác dụng tương tự. 

3. Chống lại các tế bào ung thư

Các chất chống oxy hóa, caroten, vitamin và chất xơ trong kiwi là những thành phần quan trọng liên quan đến phòng chống ung thư. 

Thực tế, nước ép kiwi có thể chống lại các tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào bình thường. Chất xơ có trong nước ép kiwi có thể giúp điều trị ung thư ruột kết. Hợp chất catechin có trong nước ép kiwi giúp giảm độc tính do các chất chống ung thư gây ra.

Một hóa chất thực vật khác, lutein, có thể được sử dụng cho bệnh nhân ung thư phổi hoặc tuyến tiền liệt. 

4. Cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da

Nước ép kiwi rất giàu vitamin C và vitamin E, những loại vitamin quan trọng mà bạn cần bổ sung thường xuyên cho làn da của mình. 

Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa, có thể làm giảm nếp nhăn; hạn chế tổn thương do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và khói thuốc; giữ làn da luôn tươi trẻ. 

Vitamin C cũng có thể chịu trách nhiệm hình thành collagen, một loại protein giúp da săn chắc. Trong khi đó, vitamin E mang lại vẻ mềm mại cho da (do đó thường xuyên xuất hiện trong các loại kem dưỡng ẩm). 

5. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

nuoc-ep-kiwi-co-tac-dung-gi-truejuice

(Nguồn: Vaya)

Chất xơ có trong nước ép kiwi hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách làm giảm cholesterol. Ngoài ra, lượng kali cực kỳ dồi dào của nó có thể giúp điều chỉnh nhịp tim trong cơ thể. 

Nước ép kiwi cũng rất giàu axit béo omega-3, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và đột quỵ. 

6. Mang lại mái tóc bóng khỏe

Nước ép kiwi kích thích mọc tóc nhờ sở hữu nguồn khoáng chất tốt như kẽm, magie và phốt pho. Vitamin C và E trong nước ép kiwi có thể làm giảm rụng tóc. Đồng trong loại đồ uống này giữ màu tự nhiên của tóc, trong khi chất sắt giúp tóc chắc khỏe. 

7. Tốt cho mắt

Lutein, một loại caroten trong nước ép kiwi cực kỳ có lợi cho sức khỏe của đôi mắt. Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất lutein.

Khi nạp các thực phẩm có chứa lutein như kiwi, bạn đang hỗ trợ cơ thể chống lại thoái hóa điểm vàng hay mù lòa do tuổi tác. 

8. Điều hòa huyết áp

nuoc-ep-kiwi-cai-thien-suc-khoe-truejuice

(Nguồn: Bormioli Rocco)

Kali có trong nước ép kiwi có thể giúp điều hòa huyết áp bằng cách chống lại tác động của natri trong cơ thể, bởi lượng natri cao có thể gây ra huyết áp cao. Tuy vậy, bạn sẽ cần thêm sự trợ giúp y tế và điều chỉnh chế độ ăn tổng thể để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình. 

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP KIWI

1. Nguyên liệu làm nước ép kiwi

Đối với nước ép kiwi nguyên chất, tất cả những gì bạn cần là một ít kiwi tươi và chín. Khi chọn kiwi, bạn nên chọn quả cầm chắc tay, không bị dập. Kiwi chất lượng khi bổ ra có mùi thơm nhẹ rất đặc trưng. 

Với nước ép rau củ quả tươi, True Juice khuyên bạn không nên thêm đường, nước hay đá. Hãy giữ nguyên độ đậm đặc của ly nước sóng sánh dinh dưỡng từ thực vật tự nhiên.

Nếu quả kiwi của bạn quá chua, lời khuyên là hãy mix nó cùng một loại quả ngọt nào khác để cân bằng. 

nuoc-ep-kiwi-mix-truejuice

(Nguồn: Our Plant-Based World)

Dưới đây là một số lựa chọn bổ sung để có ly nước ép kiwi mix hấp dẫn: 

– Rau xanh: Nước ép kiwi vốn có màu xanh, do đó thêm một nắm lớn cải bó xôi hoặc cải xoăn là gợi ý tuyệt vời để tăng cường chất dinh dưỡng mà không ảnh hưởng quá nhiều đến hương vị. 

– Chanh xanh/chanh vàng: Nếu nước ép kiwi khá ngọt, một ít nước cốt chanh sẽ tạo nên vị tươi mát và chua nhẹ bắt miệng. 

– Nước dừa: Đây là cách làm nước ép kiwi cho bé mà bạn có thể áp dụng, vừa pha loãng nước trái cây mà vẫn bổ sung thêm dinh dưỡng.

– Táo: Nước ép kiwi táo là sự kết hợp kinh điển bởi vị của hai loại quả này vô cùng hợp nhau.

– Các loại trái cây khác: Bạn có thể sáng tạo với nước ép bưởi kiwi, nước ép dứa kiwi, nước ép lê kiwi… Kiwi cũng hợp vị với cam, xoài, ổi hoặc các loại quả mọng (dâu tây, nho, việt quất…)

– Công thức nước ép kiwi xanh: 1 quả kiwi, 1 quả táo xanh hoặc lê, ½ quả dưa chuột. 

– Các loại thảo mộc: Hãy thử thêm một ít bạc hà hoặc húng tây vào ly nước ép kiwi mix của bạn để nâng tầm hương vị.

nuoc-ep-tao-kiwi-truejuice

(Nguồn: Farm Fresh To You)

2. Sử dụng máy xay hoặc máy ép

Lý tưởng nhất là bạn chọn mua kiwi hữu cơ và sử dụng luôn cả vỏ. Trước tiên, bạn cần sơ chế kiwi bằng cách rửa kỹ với nước, sau đó chà sạch lớp lông bên ngoài. Phần cứng gắn với cuống quả nên bỏ đi. Cắt kiwi thành các miếng nhỏ để tiện xay/ép.

Nếu không phải kiwi hữu cơ, bạn nên gọt vỏ trước khi ăn hoặc ép lấy nước. Tuy nhiên, phần dinh dưỡng từ vỏ sẽ bị hao hụt.

Có hai cách làm nước uống từ kiwi: 

Sử dụng máy xay sinh tố

– Cho kiwi đã cắt nhỏ vào cối xay cùng với một ít nước.

– Xay nhuyễn nguyên liệu.

– Đổ ra cốc và uống liền như sinh tố kiwi, hoặc đổ vào túi lọc sữa và vắt thủ công để chắt lấy phần nước ép. 

Cách này hợp lý nhất khi ép kiwi nguyên chất hoặc kiwi mix các loại quả mềm như xoài, dâu tây…

Sử dụng máy ép rau củ quả

– Cắt nhỏ kiwi và các loại củ quả sao cho vừa miệng máy ép. Rau xanh (nếu có) thái thành từng đoạn ngắn để tránh bị kẹt xơ trong quá trình ép. 

– Cho lần lượt các nguyên liệu vào máy, ép xen kẽ đến khi hết.

– Các loại quả như cam, chanh, quýt (nếu có) nên vắt lấy nước riêng và mix cùng phần nước ép của những nguyên liệu còn lại. 

– Đổ ra cốc và uống càng sớm càng tốt. 

cong-thuc-nuoc-ep-kiwi-truejuice

Máy ép rất lý tưởng để ép các nguyên liệu có độ cứng như táo, dứa, dưa chuột… Rau xanh nên được cho vào xen kẽ với củ quả để đẩy bã được dễ hơn. 

Máy ép chậm sẽ giữ được dinh dưỡng tốt hơn máy ép bình thường. Nếu mua nước ép tươi từ cửa hàng, hãy ưu tiên công nghệ ép lạnh thủy lực để có chất lượng nước ép tốt nhất (gấp đến 5 lần máy ép chậm trong gia đình). 

3. Bảo quản nước ép kiwi

Sau khi làm nước ép kiwi, bạn uống càng sớm càng có lợi. Nhưng nếu không thể, hãy bảo quản nước ép kiwi trong chai thủy tinh đậy nắp kín, uống trong vòng 24 giờ để giữ được hương vị và hàm lượng dinh dưỡng ổn định. 

Máy ép càng tốt thì thành phẩm càng giữ được màu sắc và hương vị lâu hơn. Tuy nhiên, nguyên tắc hàng đầu vẫn là uống càng sớm càng tốt.

Có một cách khác để giữ được nước ép kiwi lâu, đó là đổ vào khay đá viên và đông lạnh. Trước khi dùng, bạn rã đông một lượng tùy thích, hoặc cho viên đá kiwi vào món nước ép tươi của mình.  

MỘT SỐ LƯU Ý NƯỚC ÉP KIWI

1. Tác dụng phụ của nước ép kiwi

Không có loại thực phẩm nào an toàn tuyệt đối với tất cả mọi người. Bạn nên lưu ý một số phản ứng của cơ thể liên quan đến nước ép kiwi như sau: 

– Dị ứng: Mức độ dị ứng diễn ra tùy người, có thể từ kích ứng cục bộ trong miệng (ngứa họng, sưng lưỡi, khó nuốt…) đến các phản ứng nghiêm trọng đe dọa tính mạng như sốc phản vệ. 

– Viêm tụy cấp (tình trạng viêm đột ngột của tuyến tụy): Đây có thể là tác dụng phụ của nước ép kiwi. 

Nếu cảm nhận bất kỳ sự khó chịu nào sau khi uống nước ép kiwi, bạn cần tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức. 

tac-dung-phu-cua-nuoc-ep-kiwi-truejuice

(Nguồn: Experience-fresh Panasonic)

2. Nước ép kiwi không dành cho ai?

Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nước ép kiwi trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Cần đặc biệt cẩn thận khi cho trẻ sơ sinh và người già uống loại nước ép này. 

Nếu đang dùng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn để biết liệu nước ép kiwi có phù hợp hay không. 

3. Liều lượng kiwi thích hợp

Lượng nước ép kiwi được khuyến nghị mỗi ngày là 1 ly nước ép được làm từ 2 quả kiwi. Bạn có thể tăng thêm tối đa 1 quả kiwi. Vượt quá số lượng này có thể dẫn đến tiêu thụ quá mức, gây ra các vấn đề sức khỏe không mong muốn.

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP JUICE DAILY

lieu-trinh-nuoc-ep-juice-daily-truejuice

Để nạp dinh dưỡng đa dạng nhất từ thực vật, bạn có thể lựa chọn liệu trình nước ép Juice Daily tại True Juice với ưu điểm vượt trội: 

– Mỗi ngày 2 chai nước ép tương đương 1,5kg rau củ quả tươi sống.

– Nguồn gốc nguyên liệu đảm bảo, canh tác theo hướng hữu cơ có chứng nhận.

– Công nghệ ép lạnh thủy lực tiên tiến hàng đầu thế giới giúp giữ lại tối đa hàm lượng enzyme, vitamin và dưỡng chất trong rau củ quả.

– Hơn 100 công thức sáng tạo thay đổi hàng tuần.

– 5 màu sắc nước ép tự nhiên, hương vị nguyên bản, không pha trộn bất kỳ phụ gia nào.

– Tiết kiệm thời gian mua sắm nguyên liệu, sơ chế, tìm công thức mix, dọn rửa thiết bị xay ép mỗi ngày với dịch vụ giao hàng tận nơi mỗi sáng.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

096 278 88 45

KẾT LUẬN

Bạn có ngạc nhiên sau khi tìm hiểu những lợi ích của nước ép kiwi đối với làn da, mái tóc và sức khỏe con người?

Lần tới, khi đi mua thực phẩm, bạn đừng quên chọn kiwi tươi để làm món nước ép kiwi thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình.

Hãy để lại bình luận cho True Juice nếu bài viết này hữu ích với bạn nhé!

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP HOA QUẢ – 13 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE 2023

NƯỚC ÉP DƯA HẤU – 3 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN, HẤP DẪN

NƯỚC ÉP DỨA – TOP 9 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP TÁO – TOP 10 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIÀU DINH DƯỠNG

NƯỚC ÉP LỰU – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP ỔI – TÁC DỤNG. CÁCH LÀM. 6 CÔNG THỨC LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP NHO – TÁC DỤNG. CÁCH LÀM TẠI NHÀ VỚI 4 CÔNG THỨC

NƯỚC ÉP CAM – TOP 8 CÔNG THỨC DA SÁNG. DÁNG KHỎE 2023

NƯỚC ÉP XOÀI – 5 CÔNG THỨC HẤP DẪN. CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP LÊ – TOP 4 CÔNG THỨC ĐẸP DÁNG. GIÀU DINH DƯỠNG

NƯỚC ÉP BƯỞI – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. ĐẸP DA. DỄ LÀM

NƯỚC ÉP ĐU ĐỦ – 7 CÔNG THỨC THƠM MÁT, BỔ DƯỠNG TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP DÂU – CÁCH LÀM. TÁC DỤNG. CÔNG THỨC CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP CÓC – TOP 5 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP THANH LONG – TOP 5 CÔNG THỨC THANH NHIỆT TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP SƠ RI – TOP 4 CÔNG THỨC SÁNG DA, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP CHANH DÂY – TOP 6 CÔNG THỨC MÁT LẠNH, THƠM NGON

NƯỚC ÉP DƯA LƯỚI – 6 CÔNG THỨC MIX GIẢI NHIỆT & LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP VẢI – TOP 5 CÁCH LÀM THƠM NGON, GIẢI NHIỆT HÈ

NƯỚC ÉP ĐÀO – TỔNG HỢP 5 CÔNG THỨC ĐẸP DÁNG, SÁNG DA

NƯỚC ÉP CHUỐI – 15 CÔNG THỨC MIX THƠM NGON VÀ BỔ DƯỠNG

NƯỚC ÉP MẬN – 6 CÁCH TỰ LÀM GIÚP GIẢM CÂN & THANH NHIỆT

NƯỚC ÉP TRÁI NHÀU – LỢI ÍCH SỨC KHỎE & CÁCH LÀM ĐƠN GIẢN

NƯỚC ÉP QUÝT – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE. GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP KHẾ – TOP 5 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHUA NGỌT BỔ DƯỠNG

NƯỚC ÉP TRÁI CÂY CHO BÉ – LỢI ÍCH & 17 CÔNG THỨC CHI TIẾT

NƯỚC ÉP DÂU TẰM – 10 TÁC DỤNG VÀ HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM

Food NDTV: 11 Công thức nước ép trái cây dễ làm

https://www.healthline.com/nutrition/healthiest-juice

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply