NƯỚC ÉP KHẾ – TOP 5 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHUA NGỌT, BỔ DƯỠNG

Có một loại quả dân dã, xuất hiện từ trong những bài hát thiếu nhi “Quả gì mà chua chua thế?”, cho tới những ca khúc mà người lớn cũng ngân nga “Quê hương là chùm khế ngọt”… Nói đến đây, hẳn ai cũng biết đến True Juice muốn nhắc đến loại quả nào rồi đúng không?

Khế – dù cho hương vị có giống chua, có giống ngọt, nhưng đều giàu dinh dưỡng và nếu biết cách chế biến thì bạn sẽ phải xuýt xoa đó.

197

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

Hãy cùng True Juice tìm hiểu nhanh cách làm nước ép khế, tác dụng và giải đáp thắc mắc liên quan nhé!

UỐNG NƯỚC ÉP KHẾ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Thành phần dinh dưỡng

thanh-phan-dinh-duong-nuoc-ep-khe

Quả khế có hàm lượng calo thấp nhưng chứa nhiều vitamin C và chất xơ cùng với một loạt vitamin và khoáng chất chọn lọc khác. Cụ thể, theo USDA, một quả khế chứa khoảng:

  • 31 calo
  • 6,7 g carbohydrate
  • 1 g protein
  • 0,3 g chất béo
  • 2,8 g chất xơ
  • 34,4 miligram vitamin C (38% DV)
  • 0,1 miligram đồng (11% DV)
  • 0,4 miligram axit pantothenic (8% DV)
  • 133 miligram kali (3% DV)
  • 12 microgram folate (3% DV)

Ngoài các chất dinh dưỡng được liệt kê ở trên, mỗi quả khế còn chứa một lượng nhỏ niacin, mangan và magiê.

Công dụng của nước ép khế

Bên cạnh hương vị thơm ngon, khế còn có nhiều công dụng cho sức khỏe như:

1. Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Cách làm nước ép khế

(Nguồn: Taste Of Tummy)

Quả khế là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời, chống lại các gốc tự do và giúp tăng cường sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa tạo nên một danh sách dài các lợi ích sức khỏe, bao gồm cả chống lại các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư…

Đặc biệt, trái cây này có chứa nhiều hợp chất thực vật và polyphenol có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, bao gồm quercetin và rutin. Quercetin có khả năng tăng cường hoạt động thể chất và tinh thần, trong khi rutin được cho là có lợi cho não và tim.

2. Có đặc tính chống ung thư

Với lượng chất chống oxy hóa dồi dào, không có gì ngạc nhiên khi các nghiên cứu đã báo cáo rằng loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ.

Tại Phòng thí nghiệm Sinh học Bức xạ & Ung thư năm 2004, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng sử dụng chiết xuất từ ​​quả khế giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư gan.

Ngoài ra, hợp chất quercetin đã được chứng minh là ngăn chặn sự tiến triển của tế bào ung thư trong một số nghiên cứu trong ống nghiệm. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định tác động tiềm năng của khế đối với bệnh ung thư ở người.

3. Giảm cholesterol

nuoc-ep-khe-giam-cholesterol

(Nguồn: Daily Cooking)

Cholesterol là một phần quan trọng của sức khỏe, nhưng nếu dư thừa thì có thể tích tụ trong máu, làm cứng động mạch và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Đã có cơ sở khẳng định rằng chất xơ có thể giúp giảm mức cholesterol xấu LDL, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành.

Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng ở Mexico cho thấy chất xơ không hòa tan chiết xuất từ ​​khế giúp giảm lượng chất béo trung tính và cholesterol cao ở trên động vật.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Chỉ một quả khế vừa có thể cung cấp tới 52% nhu cầu vitamin C của bạn, ngang bằng với các loại thực phẩm như cam và chanh khi tăng cường sức khỏe miễn dịch. Vitamin C cũng có thể giúp bảo vệ khỏi các tình trạng khác, bao gồm bệnh sốt rét, viêm phổi và nhiễm trùng tiêu chảy.

Theo một nghiên cứu ở Thụy Sĩ được công bố trên tạp chí Annals of Nutrition & Metabolism , bổ sung đủ vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp rút ngắn thời gian nhiễm trùng đường hô hấp như cảm lạnh thông thường, đồng thời giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Không chỉ vậy, loại quả này còn rất giàu chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ tế bào chống lại tác hại của quá trình oxy hóa để giảm nguy cơ viêm nhiễm, nhiễm trùng và bệnh mãn tính.

5. Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

nuoc-ep-khe-ho-tro-suc-khoe-tieu-hoa-truejuice

(Nguồn: Tasty Time)

Quả khế được coi là một loại thực phẩm giàu chất xơ, có thể giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động khỏe mạnh. Chỉ cần thêm một khẩu phần có chứa khế vào chế độ ăn uống của bạn là đã đáp ứng tới 10% nhu cầu chất xơ mà cơ thể cần trong một lần.

Chất xơ di chuyển chậm trong cơ thể mà không bị tiêu hóa sẽ giúp ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, chất xơ cũng đã được chứng minh là đóng một vai trò trung tâm trong sức khỏe hệ tiêu hóa. 

Nó giúp tăng cường sức khỏe của hệ vi sinh vật đường ruột và có lợi trong việc điều trị,ngăn ngừa các tình trạng như viêm túi thừa, bệnh trĩ, loét đường ruột và trào ngược axit.

6. Giảm viêm

Trong khi viêm cấp tính là một quá trình miễn dịch quan trọng được thiết kế để giúp bảo vệ cơ thể chống lại những kẻ xâm lược ngoại lai, thì tình trạng viêm mãn tính lại có thể gây hại cho sức khỏe.

Tình trạng viêm nhiễm kéo dài trong thời gian dài có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim và rối loạn tự miễn dịch. Tin vui là quả khế có thể giúp ngăn chặn tình trạng này, vì nó rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng giảm stress oxy hóa và giảm viêm.

Một nghiên cứu trên động vật năm 2016 ở Brazil và được công bố trên Tạp chí Quốc tế về các phân tử sinh học đã cho thấy chiết xuất từ ​​khế giúp giảm viêm ở chuột, có khả năng giúp giảm đau liên quan đến viêm do các bệnh như viêm khớp dạng thấp gây ra.

CÔNG THỨC NƯỚC ÉP KHẾ

Nước ép khế mix với gì?

Bạn có biết trong tiếng Anh, quả khế được gọi là “starfruit” không? Đó là bởi hình dạng đặc biệt của nó như là ngôi sao 5 cánh (dễ dàng nhận ra nếu bạn cắt nó theo mặt ngang).

Và True Juice cũng nghĩ, loại quả này chính là ngôi sao tiềm năng thực sự trong lĩnh vực nước ép vì hương vị đặc sắc của nó. Nếu kết hợp tinh tế, bạn có thể thấy bất ngờ vì hương vị của nó khi mix cùng các nguyên liệu quen thuộc như mật ong, táo, cam… đó.

Bắt tay vào làm một trong những công thức dưới đây nào!

1. Nước ép khế mật ong

nuoc-ep-khe-mat-ong-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Woosh Food)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 2 – 3 quả khế lớn chín

– 2 thìa mật ong nguyên chất

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Bạn nên lựa chọn những quả chín vừa, tránh xanh quá sẽ chát hoặc chín quá sẽ dễ bị dập hỏng hoặc bị ủng. Bạn rửa sạch, để ráo nước rồi mới cắt 2 đầu và hạt bỏ đi.

– Cho khế được sơ chế sạch vào máy ép.

– Mix nước ép khế chín với nước chanh và mật ong.

Thành phẩm

– Đơn giản là vậy mà uống vào thật dễ chịu làm sao. Khế chín vừa đủ độ chua ngọt, hòa quyện với sự ngọt thanh của mật ong, phải nói là cực kỳ dễ uống, lại hỗ trợ hệ tiêu hóa nữa.

2. Nước ép khế ngọt

nuoc-ep-khe-chin-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Yellowosa)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 2 – 3 quả khế ngọt lớn

– Nước vắt ½ quả cam

– 2 thìa mật ong nguyên chất

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Khế đem rửa, cần làm sạch kỹ các khía quá. Cắt bỏ phần cuống quả, phần mép của các khía và cả các hạt.

– Ép nguyên liệu khế chuẩn bị được bằng máy ép hoa quả hoặc đem xay rồi lọc bỏ bã.

– Trộn đều nước ép khế ngọt với mật ong, nước cam và nước chanh. Lưu ý, khi nào nước ép khế hoàn thành thì bạn hãy nên vắt hai loại quả kia để tránh bị đắng nhé.

Thành phẩm

– Một ly nước ép đầy vitamin C và chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch một cách hiệu quả. Nếu bạn không thể tìm được giống quả khế ngọt, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng khế chua chín, cũng có độ ngọt nhất định nhé.

Xem thêm: Cách làm nước ép khế chín bằng máy xay sinh tố:

3. Nước ép khế chua

nuoc-ep-khe-chua-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Healthy Recipes)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 3 quả khế lớn (lưu ý: khế càng xanh càng chua)

– 1 quả chanh dây

– 2 thìa mật ong nguyên chất

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Đem rửa khế và để ráo nước, cắt bỏ hai đầu, phần viền của từng múi và hạt quả. Chanh dây bổ đôi, nạo lấy hạt.

– Bạn nên lọc chanh dây lấy nước riêng, vì hạt của quả dễ gây kẹt máy. 

– Khế ép lấy nước. Khuấy đều cùng nước cốt chanh dây.

Thành phẩm

– Nghe cái tên nước ép khế chua cũng đủ ứa nước miếng rồi, lại còn mix cùng chanh dây và chanh thì hẳn xuýt xoa lắm đây. Nhưng công thức này có vị ngọt dịu của mật ong nữa, nên bạn hãy thử làm xem, cũng ghiền lắm đó!

4. Nước ép khế gừng

nuoc-ep-khe-gung-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Kitchen City)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 3 quả khế lớn chín

– 3 – 4 cm gừng tươi

– 1 thìa mật ong nguyên chất

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Rửa sạch các nguyên liệu. Khế cắt bỏ cuống, rìa các khía và hạt bên trong. Gừng nạo vỏ cho hết bùn đất bám vào.

– Cho lần lượt khế, gừng vào máy ép.

– Rót ra ly và dùng thìa để hòa tan với nước chanh và mật ong.

Thành phẩm

– Chút cay của gừng vừa làm dung hòa vị chua mà vẫn nổi bật lên vị ngọt của khế. Với True Juice, đây thực sự là thức uống dân giã, đồng quê nhất trong list các công thức của mình.

5. Nước ép khế táo

nuoc-ep-khe-tao-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Juicy Life)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 2 – 3 quả khế lớn chín

– 2 quả táo

– 2cm gừng tươi

– Nước cốt ¼ quả chanh

Cách thực hiện

– Rửa sạch các nguyên liệu. Khế và táo cắt bỏ cuống, bổ miếng vừa ép. Khế nên bỏ hạt, còn táo thì có thể giữ nguyên. Gừng nạo sạch vỏ.

– Ép xen kẽ các nguyên liệu và nên kết thúc bằng táo để bã được đẩy ra hết, dễ dàng vệ sinh máy hơn. Nếu sử dụng máy xay thì bạn nên cho thêm 200ml nước lọc và bỏ bã sau đó.

– Cho thêm nước cốt chanh và thưởng thức.

Thành phẩm

Hãy bỏ túi ngay cách làm nước ép khế này nếu bạn muốn giúp ai đó nhanh chóng tỉnh táo sau mỗi lần quá chén nhé. Đây được xem là công thức giải rượu hiệu quả bên cạnh nước đậu đen hay cháo loãng… 

CÂU HỎI PHỔ BIẾN VỀ CÁCH UỐNG NƯỚC ÉP KHẾ

1. Uống nước ép khế có giảm cân không?

nuoc-ep-khe-co-giam-can-khong-truejuice

(Nguồn: Pinterest)

Nếu bạn muốn giảm cân thì có thể yên tâm bổ sung khế vào khẩu phần ăn của mình nhé. Bởi hàm lượng chất xơ cao trong quả sẽ làm tăng cảm giác no, thậm chí kéo dài trong nhiều giờ để kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, chất xơ còn đóng vai trò tăng cường trao đổi chất, sẽ đem lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Và nếu bạn muốn có đồ để nhâm nhi thì cũng không cần lo lắng nếu lựa chọn khế nhé. Mỗi khẩu phần của loại trái cây này rất ít calo, bạn có thể thưởng thức như một món ăn vặt ngon miệng mà không lo tăng cân.

2. Làm nước ép khế cho bé như thế nào?

Đồ uống thú vị như nước ép khế hẳn sẽ được các bạn nhỏ rất yêu thích. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý liều lượng và tần suất sử dụng vừa phải vì axit trong khế sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thụ canxi của cơ thể trẻ.

Ngoài ra, bạn không nên cho trẻ uống nước ép chỉ có mỗi khế mà cần thêm vào đó các thành phần khác như táo, lê, xoài theo tỷ lệ 1 quả ngọt – 1 quả khế. Điều này sẽ làm tăng hương vị, dung hòa vị chua mà không dùng đến đường tinh luyện và hạn chế bị đau dạ dày.

3. Tác dụng của quả khế ngọt với bà bầu

tac-dung-cua-khe-ngot-voi-ba-bau-truejuice

(Nguồn: Freepik)

Nếu bạn nghĩ bà bầu ăn khế đơn giản vì thèm chua thì cũng có lý đấy, nhưng nếu duy trì ăn điều độ thì sẽ đem lại những hiệu quả không ngờ nữa nhé:

Với các dưỡng chất dồi dào và nguồn vitamin phong phú, bổ sung chế phẩm từ khế sẽ giúp phụ nữ mang thai tiêu hóa tốt hơn, ngừa táo bón và ổn định huyết áp. Ngoài ra, lượng calo trong khế rất ít, chất xơ dồi dào cũng góp phần kiểm soát cân nặng tốt hơn, tránh bị tâm lý thai kỳ.

4. Lưu ý khi uống nước khế ép

Giống như đa phần các loại thực phẩm khác, khế cũng có những tác dụng phụ nhất định khi sử dụng. True Juice sẽ giúp bạn lưu ý như sau:

– Trong khế có nhiều loại acid hữu cơ khác nhau, trong đó acid oxalic chiếm tới 50 – 60%. Đây là chất tạo ra chất kết tủa oxalate calcium, gây nên sỏi thận. Vì vậy, những ai bị bệnh thận không nên ăn khế quá nhiều.

– Loại trái cây này chứa một loại độc tố thần kinh là neurotoxin – một loại độc tố có ở rắn và nhện, có thể gây ói mửa, rối loạn tâm thần, hôn mê, động kinh. Ở người thận khỏe, độc tố này được xử lý và loại bỏ, nhưng với ai có vấn đề về thận thì không thể giải độc tố sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

– Cần lưu ý khi ăn khế, nhất là khế chua có thể bị đau dạ dày. Chất axit trong khế cũng làm cản trở sự hấp thu canxi. Do đó, những người có vấn đề xương khớp và trẻ dưới 5 tuổi nên hạn chế ăn khế.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý uống nước ép khế khi bụng không quá no không quá đói và duy trì tần suất uống từ 1 – 2 bữa/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe nhé.

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP HÀNG NGÀY TẠI TRUE JUICE

lieu-trinh-nuoc-ep-hang-ngay-truejuice

Juice Daily – liệu trình cải thiện sức khỏe với nước ép nguyên chất từ các loại rau củ quả, rau xanh… của True Juice. Liệu trình giúp bạn thay đổi khẩu vị, thói quen ăn uống, cho đến ngoại hình, làn da, khả năng phục hồi…

Đặc biệt, bổ sung nước ép mỗi ngày được xem là phương pháp giúp tăng cường sức khỏe, hệ tiêu hóa, tái tạo chức năng và hỗ trợ hệ thống miễn dịch để phòng chống các căn bệnh như ung thư, mỡ máu, tiểu đường, huyết áp, men gan…

Để có được điều thay đổi kỳ diệu này, 2 chai nước ép giao tận nơi mỗi sáng chính là những gì bạn cần. Không còn mất nhiều thời gian và công sức suy nghĩ chế độ dinh dưỡng, bạn vẫn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng gấp 4 lần so với chế độ ăn thường.

Juice Daily có gì đặc biệt?

  • Hơn 100 công thức thay đổi mỗi tuần giúp juice luôn đa dạng, phong phú và tươi mới.
  • Mỗi công thức chứa khoảng 4 – 10 loại nguyên liệu, tạo nên sự phong phú, nhiều lớp vị tự nhiên, hài hoà và ngon miệng.
  • Sử dụng thêm cả các loại rau gia vị trong Đông Y như củ sen, tía tô, gừng, quế, nghệ…
  • Nguyên liệu được chọn lựa cẩn thận theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.
  • 100% tự nhiên: Nguyên chất – Không pha loãng – Không dùng đường – Không chất bảo quản, phụ gia.
  • Ép lạnh từ rau củ quả tươi sống, đựng trong chai thủy tinh bảo quản kỹ càng, cẩn thận.
  • Giao hàng tận nơi khu vực Hà Nội; dịch vụ tận tâm, cao cấp, chuyên nghiệp.

Nuoc-ep-rau-cu-qua-hang-ngay

Nhận tư vấn miễn phí từ True Juice

0962 788 845

Kết luận

Thật may mắn vì bạn có thể dễ dàng tìm thấy khế ở các khu chợ hoặc trong chính mảnh vườn nhà mình, trong khi không nhiều nơi trên thế giới có loại quả dân dã này. 

Cây khế dễ trồng, mọc tự nhiên và sai quả, không mất nhiều công chăm bẵm và thường không bị phun thuốc nên được xem là loại quả rất phù hợp để làm nước ép.

Hãy chia sẻ với True Juice cảm nhận của bạn về thức uống thú vị này trong bình luận dưới đây nhé. Nếu bạn khám phá được công thức nào khác, True Juice cũng rất vui khi lắng nghe thêm gợi ý của bạn nha.

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP HOA QUẢ – 13 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE 2023

NƯỚC ÉP DƯA HẤU – 3 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN, HẤP DẪN

NƯỚC ÉP DỨA – TOP 9 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP TÁO – TOP 10 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIÀU DINH DƯỠNG

NƯỚC ÉP LỰU – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP ỔI – TÁC DỤNG. CÁCH LÀM. 6 CÔNG THỨC LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP NHO – TÁC DỤNG. CÁCH LÀM TẠI NHÀ VỚI 4 CÔNG THỨC

NƯỚC ÉP CAM – TOP 8 CÔNG THỨC DA SÁNG. DÁNG KHỎE 2023

NƯỚC ÉP XOÀI – 5 CÔNG THỨC HẤP DẪN. CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP LÊ – TOP 4 CÔNG THỨC ĐẸP DÁNG. GIÀU DINH DƯỠNG

NƯỚC ÉP BƯỞI – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. ĐẸP DA. DỄ LÀM

NƯỚC ÉP ĐU ĐỦ – 7 CÔNG THỨC THƠM MÁT, BỔ DƯỠNG TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP DÂU – CÁCH LÀM. TÁC DỤNG. CÔNG THỨC CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP CÓC – TOP 5 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP THANH LONG – TOP 5 CÔNG THỨC THANH NHIỆT TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP SƠ RI – TOP 4 CÔNG THỨC SÁNG DA, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP CHANH DÂY – TOP 6 CÔNG THỨC MÁT LẠNH, THƠM NGON

NƯỚC ÉP DƯA LƯỚI – 6 CÔNG THỨC MIX GIẢI NHIỆT & LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP VẢI – TOP 5 CÁCH LÀM THƠM NGON, GIẢI NHIỆT HÈ

NƯỚC ÉP ĐÀO – TỔNG HỢP 5 CÔNG THỨC ĐẸP DÁNG, SÁNG DA

NƯỚC ÉP CHUỐI – 15 CÔNG THỨC MIX THƠM NGON VÀ BỔ DƯỠNG

NƯỚC ÉP MẬN – 6 CÁCH TỰ LÀM GIÚP GIẢM CÂN & THANH NHIỆT

NƯỚC ÉP TRÁI NHÀU – LỢI ÍCH SỨC KHỎE & CÁCH LÀM ĐƠN GIẢN

NƯỚC ÉP QUÝT – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE. GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP VIỆT QUẤT – TOP 6 CÁCH LÀM CHUẨN NGON, ĐƠN GIẢN

NƯỚC ÉP TRÁI CÂY CHO BÉ – LỢI ÍCH & 17 CÔNG THỨC CHI TIẾT

NƯỚC ÉP KIWI – TOP 8 LỢI ÍCH VÀ CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP DÂU TẰM – 10 TÁC DỤNG VÀ HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM

Food NDTV: 11 Công thức nước ép trái cây dễ làm

https://www.healthline.com/nutrition/healthiest-juice

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply