NƯỚC ÉP SƠ RI – TOP 4 CÔNG THỨC LÀM SÁNG DA, TỐT SỨC KHỎE

Bạn có phải là “fan” của những quả mọng nhỏ xinh nhưng hấp dẫn: sơ ri? Nếu có thì chắc hẳn bạn đang mong chờ những công thức mà True Juice sẽ giới thiệu tới bạn về nước ép loại quả này.

Còn nếu đang phân vân thì sau khi tìm hiểu công dụng, chắc chẳn bạn sẽ muốn thử và làm ngay cho mình và người thân ly nước ép sơ ri ngọt ngọt, chua chua và bổ dưỡng này đấy.

127

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

Xem thêm: NƯỚC ÉP HOA QUẢ – 13 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE 2023

Hãy bắt tay tìm hiểu ngay nào!

NƯỚC ÉP SƠ RI CÓ TÁC DỤNG GÌ

Thành phần dinh dưỡng

nuoc-ep-so-ri-co-tac-dung-gi

(Nguồn: Facebook)

Có thể chúng ta đã quen thuộc với các chế phẩm từ sơ ri như mứt, siro, quả sấy… nhưng tất cả đều đã giảm đi ít nhiều các giá trị dinh dưỡng vốn có.

Nếu sử dụng trực tiếp 100g sơ ri tươi nguyên chất hoặc làm thành nước ép sơ ri thì hàm lượng dinh dưỡng sẽ gồm 82% nước, còn lại là 6% chất xơ, 2% chất đạm, cùng nhiều vitamin A, C và các khoáng chất khác như kali, sắt…

Công dụng nước ép sơ ri

Chính bởi sự đa dạng trong dinh dưỡng như vậy nên loại quả mọng nước “nhỏ mà có võ” này không chỉ thuyết phục bất cứ ai khi thưởng thức, mà nếu bổ sung nước ép sơ ri đều đặn, bạn sẽ có những thay đổi đáng kể và ngạc nhiên về sức khỏe, làn da và vóc dáng đấy.

Cùng tìm hiểu chi tiết nào!

1. Tăng sức mạnh và giảm đau nhức cơ bắp

nuoc-ep-so-ri-tang-cuong-suc-manh-giam-dau-co-bap

(Nguồn: Medical News Today)

Những người hoạt động thể chất có thể đặc biệt quan tâm đến tác dụng của nước ép sơ ri đối với sức mạnh cơ bắp và đau nhức.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người chạy bộ được uống 480ml nước ép sơ ri trong những ngày trước và ngay sau cuộc chạy marathon sẽ ít bị tổn thương cơ, đau nhức và viêm nhiễm hơn. Nếu có mắc phải thì họ cũng phục hồi nhanh hơn.

Ở một báo cáo khác cũng cho thấy, một nhóm sử dụng sơ ri nguyên chất sẽ giảm sự cố cơ, đau nhức cơ và tăng tốc độ phục hồi tới 4% khi so sánh với những người dùng giả dược.

2. Giúp ngủ ngon hơn

Nước ép sơ ri có thể là một cách an toàn và hiệu quả để điều trị chứng mất ngủ và tăng số lượng giấc ngủ mỗi đêm. Đó là bởi sơ ri rất giàu melatonin – một loại hormone gây buồn ngủ. Hơn nữa, sơ ri có chứa một lượng tryptophan và anthocyanins là hai hợp chất có thể giúp cơ thể tạo ra melatonin và kéo dài tác dụng của nó.

Điều thú vị là, nước ép sơ ri dường như có tác dụng giảm chứng mất ngủ hiệu quả hơn cả valerian và melatonin – hai sản phẩm tự nhiên được nghiên cứu nhiều nhất cho chứng mất ngủ.

3. Chống lão hoá làn da

nuoc-ep-so-ri-lam-dep-da

(Nguồn: Health Normal)

Thông thường, làn da sẽ nhanh chóng bị lão hóa sau tuổi 30 nên cần có chế độ chăm sóc hợp lý. Collagen là chất cần bổ sung cho cơ thể để ngăn chặn sự lão hóa ấy.

Trái sơ ri có nhiều vitamin C, giúp tổng hợp và sản sinh collagen. Nếu bạn duy trì uống khoảng 150ml nước ép sơ ri mỗi ngày thì làn da sẽ tươi trẻ và mịn màng hơn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa như polyphenolic, axit ferulic, cyanidin-3 glycoside, anthocyanin, tannin, axit chlorogenic… trong quả sơ ri cũng giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Đặc biệt, trong nước ép sơ ri có chứa thành phần giúp ức chế sắc tố melanin, ngăn việc hình thành thâm, nám. Ngoài ra, hàm lượng vitamin A và kẽm trong quả sơ ri cũng hỗ trợ tái tạo, kháng khuẩn và phục hồi làn da…

4. Thúc đẩy sức khỏe não bộ

Rối loạn thoái hóa não như Parkinson và Alzheimer được cho là do stress oxy hóa gây ra. Quả sơ ri chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật có lợi khác có thể có tác dụng bảo vệ tế bào não trong những trường hợp này.

Một nghiên cứu 12 tuần chỉ ra rằng, những người lớn tuổi mắc chứng sa sút trí tuệ mức độ nhẹ đến trung bình khi tiêu thụ 200ml nước ép sơ ri đã có những cải thiện về khả năng nói trôi chảy và trí nhớ ngắn hạn và dài hạn hơn so với những người được cho dùng giả dược.

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

nuoc-ep-so-ri-tang-cuong-he-thong-mien-dich

(Nguồn: Webtretho)

Nước ép sơ ri giàu vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi được chứng minh là giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Các nhà nghiên cứu tin rằng hàm lượng chất chống oxy hóa cao của quả sơ ri có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Ví dụ, một nghiên cứu đã kiểm tra tác động của loại nước ép này đối với các triệu chứng đường hô hấp trên thường gặp ở những vận động viên chạy marathon sau một cuộc đua.

Nhóm vận động viên uống nước ép sơ ri trong những ngày trước và ngay sau cuộc đua marathon trong khi một nhóm khác uống giả dược. 50% số người chạy được cho dùng giả dược đã phát triển URTS sau cuộc đua, trong khi không ai trong số những người trong nhóm uống nước ép sơ ri có hiện tượng này.

6. Giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp và bệnh gút

Báo cáo đã chỉ ra rằng, nước ép sơ ri làm giảm một số dấu hiệu viêm trong máu ở phụ nữ bị viêm xương khớp – loại viêm khớp phổ biến nhất.

Các nghiên cứu cũng đã xem xét tác động của nước ép sơ ri đối với bệnh gút – một loại viêm khớp kèm theo các đợt sưng tấy và đau dữ dội lặp đi lặp lại. Uống nước ép sơ ri dường như làm giảm nồng độ axit uric trong máu – một chất hóa học có thể gây ra bệnh gút khi ở nồng độ quá cao.

Tuy nhiên, các nghiên cứu này vẫn cần được tìm hiểu thêm vì ảnh hưởng của nước ép sơ ri có vẻ nhỏ.

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP SƠ RI

Nước ép sơ ri mix với gì

Bạn có hào hứng muốn tự tay làm nước ép sơ ri không? Vừa bổ dưỡng, không tốn nhiều thời gian lại cực kỳ hấp dẫn. Nếu khéo léo mix sơ ri theo những công thức dưới đây của True Juice, chắc chắn bạn sẽ có được những ly nước ép mà cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều mê lắm đó.

1. Nước ép sơ ri táo

nuoc-ep-so-ri-tao-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Pinterest)

Nguyên liệu:

– 300g sơ ri
– 1 quả táo
– Nước cốt ¼ quả chanh

Dụng cụ:

– Máy ép / Máy xay sinh tố
– Dao
– Cốc đựng
– Rây lọc (Đối với sử dụng máy xay)

Cách làm:

– Sơ chế: Sơ ri và táo chọn nơi có nguồn gốc rõ ràng để có thể tận dụng được cả phần vỏ nhiều chất của những loại quả này. Rửa sạch và để ráo nước. Táo cắt cuống, bổ làm 4 phần. Sơ ri bỏ hạt.
– Ép / Xay: Vì sơ ri nhỏ nên bạn có thể cho quả thành từng nắm vào máy để ép đan xen với táo, hoặc cho cả hai vào máy xay sinh tố cùng một chút nước rồi lọc bỏ bã. Hoà tan nước cốt chanh và uống liền.

Thành phẩm:

Ly nước ép sơ ri mix táo có màu hồng xinh xắn, vị cũng thật dễ uống, chua chua ngọt ngọt. Bật mí rằng, đây là công thức “gây nghiện” cho các bạn nhỏ đấy.

Xem thêm: NƯỚC ÉP TÁO – TOP 10 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIÀU DINH DƯỠNG

2. Nước ép sơ ri ổi

nuoc-ep-so-ri-oi-truejucie

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 2 người

(Nguồn: Internet)

Nguyên liệu:

– 300g sơ ri
– 1 quả ổi
– Nước cốt ¼ quả chanh

Dụng cụ:

– Máy ép / Máy xay sinh tố
– Dao
– Cốc đựng
– Rây lọc (Đối với sử dụng máy xay)

Cách làm:

– Sơ chế: Sơ ri rửa sạch, để ráo nước thì bổ đôi tách hạt. Ổi ngâm rửa kỹ, bỏ cuống và rốn quả, không cần gọt vỏ nhưng nên cân nhắc loại máy sử dụng để giữ lại hạt hay không vì dễ gây ra hiện tượng tắc máy.
– Ép / Xay: Cả hai nguyên liệu cho vào máy ép luân phiên hoặc bỏ vào máy xay cùng một lúc với chút nước sạch và lọc bỏ bã. Hãy thêm nước cốt chanh khi hoàn hiện thành phẩm nhé.

Thành phẩm:

Một sự kết hợp ăn ý của những loại quả thơm ngon, cho ra màu sắc hấp dẫn và hương vị chua, ngọt đan xen. Mùa sơ ri và mùa ổi chín cũng gần cùng một thời điểm nên bạn hãy tranh thủ làm cho cả nhà uống để giải khát và bổ sung vitamin C nhé.

Xem thêm: NƯỚC ÉP ỔI – TÁC DỤNG. CÁCH LÀM. 6 CÔNG THỨC LÀM TẠI NHÀ

3. Nước ép sơ ri xanh

nuoc-ep-so-ri-xanh-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: Healthy Water)

Nguyên liệu:

– 300g sơ ri
– 2 thìa mật ong nguyên chất
– Nước cốt ¼ quả chanh

Dụng cụ:

– Máy ép / Máy xay sinh tố
– Dao
– Cốc đựng
– Rây lọc (Đối với sử dụng máy xay)

Cách làm:

– Sơ chế: Sơ ri xanh rửa sạch, có thể ngâm để phần cuống quả cho ra hết các vụn bám trên đó. Sau khi ráo nước, bạn cắt đôi quả và bỏ hạt.
– Ép / Xay: Cho từng nắm quả vào máy ép lấy nước, hoặc cũng có thể dùng máy xay sinh tố để thay thế, xay cho tới khi được hỗn hợp mịn nhuyễn thì cho vào rây lọc. Hòa tan cùng mật ong và nước cốt chanh rồi uống liền.

Thành phẩm:

Sơ ri xanh thường chua nhưng nhờ có mật ong nên đã được dung hòa vị nên rất dễ uống. Hãy bổ sung nước ép sơ ri xanh này vào chế độ giảm cân của bạn cũng sẽ cho kết quả tốt nhé.

4. Nước ép sơ ri chín

nuoc-ep-so-ri-chin-truejuice

Chế biến: 15 phút — Độ khó: Dễ — Khẩu phần: 1 người

(Nguồn: NShape Fitness)

Nguyên liệu:

– 300g sơ ri
– 1 thìa mật ong nguyên chất
– Nước cốt ¼ quả chanh

Dụng cụ:

– Máy ép / Máy xay sinh tố
– Dao
– Cốc đựng
– Rây lọc (Đối với sử dụng máy xay)

Cách làm:

– Sơ chế: Sơ ri rửa với nước, bỏ cuống và để ráo nước. Khi nào chuẩn bị ép thì bạn mới nên bỏ hạt vi công đoạn này sẽ làm sơ ri ra nước nên cần đảm bảo vệ sinh và chất lượng tốt nhất cho quả.
– Ép / Xay: Ép sơ ri chín bằng máy ép hoặc máy xay sinh tố lọc bỏ bã khi đã xay mịn. Sau cùng, hòa tan nước ép sơ ri chín với mật ong và nước cốt chanh rồi thưởng thức.

Thành phẩm:

Đây là ly nước ép nguyên chất có màu đỏ đặc trưng, giàu dưỡng chất và vitamin. Đặc biệt, được xem như “thần dược” cung cấp collagen một cách tự nhiên, nên bạn hãy bổ sung thường xuyên để cảm nhận làn da khỏe đẹp hơn nhé.

Xem thêm: Cách làm nước ép sơ ri bằng máy ép

CÂU HỎI KHI SỬ DỤNG NƯỚC ÉP SƠ RI

1. Nước ép sơ ri có giảm cân không

nuoc-ep-qua-so-ri-co-giam-can-khong

(Nguồn: Stcfood)

Để xác định liệu nước ép sơ ri có tác dụng giảm cân không, chúng ta cần căn cứ vào hàm lượng calo có trong nước ép loại quả này:

Sơ ri vốn ít calo, khi ép thành nước thì sẽ còn giảm thêm nữa vì đã bỏ phần bã và chất xơ không hoà tan khiến lượng calo bị hao hụt (dù tỷ lệ không lớn). Trung bình, một cốc nước ép từ 300g sơ ri sẽ có lượng calo khoảng 204kcal, thấp hơn nhiều so với lượng calo khiến bạn tăng cân.

Chính vì vậy, bạn chỉ nên uống nước ép sơ ri nguyên chất, không cho thêm đường hay sữa nếu muốn giảm cân thành công.

2. Nước ép sơ ri có tốt cho bà bầu

nuoc-ep-so-ri-co-tot-cho-ba-bau-khong

(Nguồn: Boxcis)

Nước ép sơ ri đem lại nhiều dinh dưỡng cho bà bầu cũng như sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Cụ thể như:

  • Tốt cho hệ miễn dịch, mẹ ít bị ốm vặt.
  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp thai nhi lớn lên thuận lợi mỗi ngày.
  • Giúp cả mẹ và con có đôi mắt sáng, khỏe hơn.
  • Lưu thông máu tốt và giảm nguy cơ tụt huyết áp ở bà bầu.

Tuy nhiên, bà bầu cần chú ý liều lượng cần nạp vào, không nên quá lạm dụng nước ép sơ ri. Theo khuyến cáo thì khoảng 50g mỗi ngày sẽ là phù hợp nhất cho cả mẹ và thai nhi, nếu vượt quá thì có thể gây ra tác dụng phụ như ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, ngộ độc dinh dưỡng…

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP HÀNG NGÀY TRUE JUICE

lieu-trinh-nuoc-ep-dinh-ky-truejuice

Nước ép nguyên chất cải thiện và chăm sóc sức khỏe, thể trạng, vóc dáng và làn da của bạn mỗi ngày. Hãy kết nối với True Juice để được tư vấn và giúp bạn cải thiện sức khỏe ngay từ hôm nay.

Liệu trình nước ép hàng ngày tại True Juice là cách đơn giản để bạn có thể bổ sung dinh dưỡng từ những nguyên liệu canh tác hữu cơ và siêu thực phẩm (superfoods), giúp thay đổi thói quen lành mạnh, tốt cho sức khỏe:

Mỗi ngày 2 chai juice từ công nghệ ép lạnh cold-pressed sẽ được giao tận nơi bạn yêu cầu, mang đến những điều bất ngờ và thú vị như:

– Hương vị được mix đa dạng phong phú từ 4 – 10 nguyên liệu trong một chai juice, tự nhiên, ngon miệng.

– Cam kết nguyên liệu rau củ quả tự nhiên, các loại hạt hữu cơ và siêu thực phẩm có chứng chỉ.

– Không thêm đường, không phụ gia, không chất bảo quản.

– Được bảo quản trong chai thủy tinh và giao trong túi giữ lạnh cẩn thận.

Bạn có thể liên hệ với True Juice ngay bây giờ để trải nghiệm liệu trình đã giúp hơn 3.000 khách hàng thay đổi tích cực mỗi ngày.

Nuoc-ep-rau-cu-qua-hang-ngay

Nhận tư vấn miễn phí từ True Juice

0962 788 845

Kết luận

Nước ép sơ ri vừa dễ uống, màu sắc bắt mắt, lại mang đến nhiều giá trị cho người sử dụng: tốt cho sức khỏe, làm đẹp, giảm cân.

Hy vọng bài viết chia sẻ của True Juice sẽ là nguồn thông tin tham khảo hữu ích dành cho mọi người về lợi ích và công thức mix của nước ép sơ ri. Còn bất cứ thắc mắc nào, bạn để lại bình luận hoặc nhắn tin cho True Juice tại Fanpage nhé.

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP DƯA HẤU – 3 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN, HẤP DẪN

NƯỚC ÉP DỨA – TOP 9 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP LỰU – TOP 6 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP LÊ – TOP 4 CÔNG THỨC ĐẸP DÁNG. GIÀU DINH DƯỠNG

NƯỚC ÉP NHO – TÁC DỤNG. CÁCH LÀM TẠI NHÀ VỚI 4 CÔNG THỨC

NƯỚC ÉP BƯỞI – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. ĐẸP DA. DỄ LÀM

NƯỚC ÉP XOÀI – 5 CÔNG THỨC HẤP DẪN. CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP CAM – TOP 8 CÔNG THỨC DA SÁNG. DÁNG KHỎE 2023

NƯỚC ÉP DÂU – CÁCH LÀM. TÁC DỤNG. CÔNG THỨC CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP ĐU ĐỦ – 7 CÔNG THỨC THƠM MÁT, BỔ DƯỠNG TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CÓC – TOP 5 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2023

NƯỚC ÉP THANH LONG – TOP 5 CÔNG THỨC THANH NHIỆT TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CHANH DÂY – TOP 6 CÔNG THỨC MÁT LẠNH, THƠM NGON

NƯỚC ÉP DƯA LƯỚI – 6 CÔNG THỨC MIX GIẢI NHIỆT & LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP VẢI – TOP 5 CÁCH LÀM THƠM NGON, GIẢI NHIỆT HÈ

NƯỚC ÉP ĐÀO – TỔNG HỢP 5 CÔNG THỨC ĐẸP DÁNG, SÁNG DA

NƯỚC ÉP CHUỐI – 15 CÔNG THỨC MIX THƠM NGON VÀ BỔ DƯỠNG

NƯỚC ÉP MẬN – 6 CÁCH TỰ LÀM GIÚP GIẢM CÂN & THANH NHIỆT

NƯỚC ÉP TRÁI NHÀU – LỢI ÍCH SỨC KHỎE & CÁCH LÀM ĐƠN GIẢN

NƯỚC ÉP QUÝT – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE. GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP KHẾ – TOP 5 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHUA NGỌT BỔ DƯỠNG

NƯỚC ÉP VIỆT QUẤT – TOP 6 CÁCH LÀM CHUẨN NGON, ĐƠN GIẢN

NƯỚC ÉP TRÁI CÂY CHO BÉ – LỢI ÍCH & 17 CÔNG THỨC CHI TIẾT

NƯỚC ÉP KIWI – TOP 8 LỢI ÍCH VÀ CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP DÂU TẰM – 10 TÁC DỤNG VÀ HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM

Food NDTV: https://food.ndtv.com/lists/10-best-fruit-juice-recipes-1409149

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply