NƯỚC ÉP DƯA HẤU – TOP 3 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN, HẤP DẪN

Chứa hơn 91% là nước, dưa hấu được yêu thích bởi hầu hết mọi người nhờ khả năng cấp ẩm cho làn da và giải nhiệt cực tốt trong mùa hè. Ngay cái tên tiếng Anh “watermelon” cũng đã thể hiện rõ đặc điểm quan trọng nhất của quả dưa hấu – nhiều nước. Do đó, loại quả này cũng thường xuyên được dùng để làm nước ép dưa hấu, có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu khác nhau. 

Trong bài viết này, True Juice sẽ chỉ ra những tác dụng của nước ép dưa hấu đối với sức khỏe và sắc đẹp, cách làm nước ép dưa hấu mix ngon miệng và một vài lưu ý quan trọng khác. 

431

Bạn đang muốn sử dụng nước ép rau củ quả để cải thiện vấn đề nào?

Mời bạn cùng theo dõi. 

NƯỚC ÉP DƯA HẤU CÓ TÁC DỤNG GÌ? 

Ngày hè nóng nực, chẳng có gì tuyệt hơn khoảnh khắc được uống một ly nước ép dưa hấu ngọt mát khi vừa trở về nhà, uống đến đâu cảm nhận được luôn đến đấy. Nhưng bạn biết không, dưa hấu hiện được trồng gần như quanh năm tại Việt Nam, vì vậy hãy tận dụng loại trái cây này suốt cả bốn mùa! 

Nước ép dưa hấu không chỉ có tác dụng giải nhiệt trong mùa hè, nó còn mang lại vô vàn lợi ích khác nếu chúng ta sử dụng thường xuyên. 

tac-dung-cua-nuoc-ep-dua-hau-truejuice

(Ảnh: JNH Lifestyles)

1. Nước ép dưa hấu giảm cân

100g dưa hấu chỉ chứa khoảng 30 calo, rất ít khi so với nhiều loại hoa quả khác. Hơn nữa, dưa hấu hầu như không chứa chất béo và protein, do đó được khá nhiều chị em lựa chọn để đưa vào chế độ ăn giảm cân của mình, từ làm nước ép, sinh tố đến salad. 

nuoc-ep-dua-hau-giam-can-truejuice

2. Cấp nước cho cơ thể

Với những người lười uống nước, uống một ly nước ép dưa hấu cũng là cách bổ sung nước hiệu quả. Nhưng nhớ đừng cho thêm đường nhé, hãy tận hưởng vị ngọt tự nhiên của dưa hấu và các loại rau củ khác được kết hợp trong ly nước ép.  

3. Bổ sung đa dạng dưỡng chất 

Chỉ 1 cup dưa hấu thái hạt lựu (khoảng 150g) có thể cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin và khoáng chất cần thiết, bao gồm: vitamin C (bằng 21% lượng tham khảo hàng ngày), vitamin A, kali, magie, vitamin B1, B5 và B6…

Dưa hấu cũng giàu carotenoid, bao gồm beta-carotene (giúp cơ thể tránh nguy cơ thiếu hụt vitamin A) và lycopene (tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác). 

4. Có khả năng ngăn ngừa ung thư

Một số hợp chất trong dưa hấu, bao gồm lycopene và cucurbitacin E, đã được nghiên cứu về khả năng ngăn ngừa ung thư. Cụ thể, lycopene có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh, trong khi cucurbitacin E có thể ức chế sự phát triển của khối u. Tuy nhiên, hiện các kết quả nghiên cứu vẫn còn nhiều điểm chưa đồng nhất. 

5. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Bạn có thể tận dụng những thành phần có trong dưa hấu như lycopene, citrulline, magie… để bảo vệ sức khỏe tim mạch. Loại quả này có thể kết hợp vào chế độ dinh dưỡng lành mạnh để điều hòa huyết áp và làm kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể, giúp hạn chế nguy cơ đau tim và đột quỵ. 

nuoc-ep-dua-hau-tot-cho-suc-khoe-truejuice

6. Cải thiện hệ tiêu hóa

Chất xơ và nước là hai yếu tố rất quan trọng cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Trong khi đó, dưa hấu chứa cả hai. 

Đừng ngại việc ép nước sẽ làm mất đi toàn bộ phần chất xơ có trong rau củ quả, thực chất quá trình ép sẽ loại bỏ một phần lớn chất xơ không hòa tan và giữ lại chất xơ hòa tan – có tác dụng giúp hấp thu đường chậm hơn và hỗ trợ tăng trưởng lợi khuẩn. Bạn không cần chọn uống nước ép dưa hấu hay ăn thực phẩm nguyên bản (whole food), hãy để chúng kết hợp và bổ sung cho nhau. 

7. Chăm sóc da và tóc từ bên trong

Vitamin C có trong dưa hấu giúp kích thích sản sinh collagen – một loại protein mang lại độ đàn hồi, săn chắc và căng bóng cho làn da. Collagen cũng có tác dụng nuôi dưỡng một mái tóc mềm mượt từ sâu bên trong. 

Trong khi đó, vitamin A đóng vai trò sửa chữa các tổn thương và tái tạo tế bào da; lycopene và beta-carotene giúp bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng. 

Quá nhiều lợi ích khi uống một ly nước ép dưa hấu, vậy tại sao chúng ta không uống hàng ngày nhỉ?

UỐNG NƯỚC ÉP DƯA HẤU NHIỀU CÓ TỐT KHÔNG?

Bạn đã bao giờ cảm thấy trướng bụng, đầy hơi sau khi ăn quá nhiều dưa hấu cùng lúc? Đó có thể là cách cơ thể phản ứng để nhắc nhở bạn không nên thiếu kiểm soát khi ăn loại quả này, dù nó rất tốt cho sức khỏe. Tương tự đối với nước ép dưa hấu. 

dua-hau-truejuice

(Ảnh: Fifteen Spatulas)

Lưu ý rằng dưa hấu có chỉ số đường huyết cao, do đó bệnh nhân tiểu đường chỉ nên ăn một lượng vừa phải và tốt nhất nên ép dưa hấu chung với các nguyên liệu có chỉ số đường huyết thấp. 

NƯỚC ÉP DƯA HẤU KẾT HỢP VỚI GÌ?

Thay vì chỉ ép dưa hấu nguyên chất, bạn có rất nhiều lựa chọn về nguyên liệu để tạo ra một cốc nước ép dưa hấu mix thơm ngọt. 

Cách đơn giản nhất là thêm một chút nước cốt chanh và vài lá bạc hà vào cốc nước ép dưa hấu nguyên chất. Chút biến tấu nho nhỏ cũng đủ để tạo nên hương vị khác lạ. 

nuoc-ep-dua-hau-chanh-bac-ha-truejuice

(Ảnh: Shutterstock)

Cách làm nước ép dưa hấu không cần máy 

Do thịt dưa hấu rất xốp và mềm, bạn có thể tự làm nước ép dưa hấu bằng tay mà không cần dùng đến máy ép hay máy xay. Tham khảo ngay thôi: 

(Nguồn: Prumak Entertainment)

Vị của dưa hấu ngọt thanh, rất dễ kết hợp với các loại rau củ quả khác. Bạn có thể thử sáng tạo với một số gợi ý sau:

  • Trái cây: dứa, chanh, cam, táo, ổi, chanh leo, nho, dưa lê…
  • Rau củ: cà rốt, củ dền đỏ, cần tây, cà chua…
  • Gia vị: gừng, bạc hà, húng quế…

Cùng khám phá một số công thức cụ thể nhé. 

3 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP DƯA HẤU MIX 

Khác với đa số công thức bạn có thể tìm thấy trên Internet, công thức nước ép dưa hấu mix do True Juice gợi ý để bạn làm tại nhà không bao giờ có thành phần nguyên liệu là đường, đá hay nước lọc. Uống nước ép rau củ quả nguyên chất, không pha loãng, không sử dụng chất tạo ngọt là cách tốt nhất để tận dụng tối đa lợi ích về dinh dưỡng. 

1. Nước ép dưa hấu và dứa

nuoc-ep-dua-hau-va-dua-truejuice

Công thức: 

  • 2 khoanh dưa hấu lớn, thái miếng vuông vừa miệng máy ép
  • 1/3 quả dứa, gọt vỏ, thái nhỏ
  • 1 mẩu gừng nhỏ (khoảng 2cm) 

“Ngôi sao” của cốc nước ép vẫn là dưa hấu, nhưng vị chua đặc trưng của dứa và hương cay nồng nàn của gừng sẽ giúp nâng tầm món đồ uống lành mạnh này. 

2. Nước ép dưa hấu cà rốt

nuoc-ep-dua-hau-ca-rot-truejuice

(Ảnh: Pinterest)

Công thức:

  • 1/2 quả dưa hấu nhỏ (khoảng 3 cup dưa hấu thái miếng vuông)
  • 2 củ cà rốt 

Nếu bạn không thích ăn cà rốt, đây sẽ là công thức nước ép tuyệt vời để bổ sung cà rốt vào thực đơn, bởi cách mix nguyên liệu hợp lý sẽ giúp khử bớt mùi ngai ngái của loại củ này. 

3. Nước ép dưa hấu và táo

nuoc-ep-dua-hau-va-tao-truejuice

(Ảnh: Nudie)

Công thức: 

  • 4 cup dưa hấu 
  • 1 quả táo
  • 1 quả chanh xanh
  • Vài lá bạc hà

Chẳng ai có thể từ chối cốc nước ép ngọt ngào từ hai loại quả được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới là dưa hấu và táo. Ngoài ra, những nguyên liệu trong công thức này đều có quanh năm và cực kỳ dễ kiếm. 

Lưu ý:

  • Với những công thức trên, bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ nguyên liệu tùy ý thích. 
  • Muốn nước ép dưa hấu mát lạnh mà không cần cho đá, bạn hãy cho nguyên liệu vào tủ lạnh từ trước. 
  • Khi ép dưa hấu, bạn chỉ cần gọt lớp vỏ xanh mỏng, giữ lại phần cùi trắng, thịt đỏ và cả hạt.

Nếu không đủ thời gian tự ép nước, bạn có thể lựa chọn liệu trình nước ép lạnh giao tận nơi mỗi ngày. Tại True Juice, mỗi công thức nước ép (bao gồm nước ép dưa hấu) đều chứa 4-10 nguyên liệu, được thay đổi theo tuần để đảm bảo nạp đa dạng dưỡng chất cho cơ thể. 

Hầu hết khách hàng sử dụng liệu trình một thời gian đều sở hữu làn da hồng hào, căng bóng – dấu hiệu của một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. 

Nước ép dưa hấu để được bao lâu? 

True Juice luôn khuyên bạn ép tươi – uống liền đối với mọi loại rau củ quả. Trong điều kiện không lý tưởng, bạn có thể làm sẵn và trữ nước ép dưa hấu trong tủ lạnh, nhưng lưu ý quan sát màu sắc và hương vị trước khi uống. 

Nếu sử dụng máy ép ly tâm, thành phẩm sẽ nhanh hỏng hơn so với máy ép chậm. Trong khi đó, nước ép được làm bằng công nghệ ép lạnh thủy lực (như máy ép X1 của Good Nature mà True Juice đang sử dụng) có thể để được lâu hơn, lên đến 72h nếu được bảo quản lạnh đúng cách.

Điều đó là do quá trình ép không sinh nhiệt, giúp thành phẩm giữ được đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng bên trong rau củ quả và khó hỏng hơn. Tuy nhiên, True Juice vẫn lựa chọn giao mới mỗi ngày để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sản phẩm. 

CÁCH CHỌN DƯA HẤU NGON NGỌT

Cốc nước ép dưa hấu của bạn sẽ không thể nào ngon nếu được làm từ nguyên liệu không chất lượng. Bên cạnh nguồn gốc của dưa hấu (tốt nhất nên chọn dưa được canh tác hữu cơ), bạn cần chú ý một số bí quyết chọn dưa “bất bại”: 

  • Hình dáng: Dù là loại dưa hấu tròn hay dài, một quả dưa có ngoại hình đồng đều sẽ tốt hơn quả bị lồi lõm bất thường. 
  • Màu sắc, độ bóng: Quả dưa chín ngọt thường có màu xanh sẫm thay vì xanh nhạt và sáng bóng. 
  • Đốm vàng: Hãy chọn những quả có đốm màu vàng tập trung ở phần đáy nhé, nhiều khả năng đó là một quả dưa hấu hảo hạng. Đốm càng sẫm màu, dưa càng ngọt. 
cach-chon-dua-hau-truejuice

(Ảnh: Pinterest)

  • Dấu ong châm: Những vết màu nâu bạn thường thấy dọc thân quả dưa chính là dấu ong châm, do ong để lại khi thụ phấn cho hoa. Quả dưa càng nhiều dấu ong châm thì càng ngọt. 
  • Cân nặng: Cùng một kích cỡ, quả dưa nào nặng tay hơn thường sẽ ngọt hơn, giòn hơn và nhiều nước hơn.
  • Âm thanh: Chụm các khớp ngón tay và gõ vào dưa, bạn sẽ xác định được đâu là một quả ngon. Dưa hấu già, chín ngọt thường sẽ phát ra âm thanh rõ ràng, trong vang. Âm thanh đanh hơn có thể là dưa chưa đủ chín. Ngoài ra, việc gõ vào dưa có thể giúp bạn cảm nhận dưa chắc hay mềm, nếu mềm nghĩa là nó có khả năng bị chín nẫu bên trong. 

Một điều quan trọng nữa là bạn không nên mua dưa bổ sẵn, dù rất tiện để kiểm chứng phần ruột dưa. Dao cắt có thể không đảm bảo vệ sinh, thời điểm bổ dưa khó xác định và cách bảo quản không hợp lý có thể khiến dưa nhanh bị oxy hóa. 

cach-chon-dua-hau-ngon-ngot-truejuice

(Ảnh: The Spruce Eats)

Tại True Juice, mọi nguyên liệu sử dụng để làm nước ép đều là lựa chọn tốt nhất về chất lượng, được canh tác hữu cơ và chú trọng từng chi tiết nhỏ nhất trong quá trình bảo quản và chế biến. Hơn nữa, các liệu trình còn được thiết kế dựa trên nhu cầu cụ thể của mỗi người: giảm cân, trị mụn, bổ sung dinh dưỡng…  


Liệu trình Juice Daily Hàng ngày

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

096 278 88 45

KẾT LUẬN

Như vậy, nước ép dưa hấu có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, và bạn có thể thỏa sức sáng tạo công thức cho riêng mình với những cách mix nguyên liệu khác nhau.

Hãy vận dụng bí quyết chọn dưa hấu ngon ngọt và bước vào hành trình trở thành phù thủy pha chế thôi, bắt đầu từ 3 công thức nước ép đơn giản do True Juice hướng dẫn!

Comment báo cáo thành quả và bật mí với chúng mình công thức bạn yêu thích nhất nhé!

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP HOA QUẢ – 13 CÔNG THỨC TỐT CHO SỨC KHỎE 2021

NƯỚC ÉP TÁO – TOP 10 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIÀU DINH DƯỠNG

NƯỚC ÉP DỨA – TOP 9 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2021

NƯỚC ÉP CAM – TOP 8 CÔNG THỨC DA SÁNG. DÁNG KHỎE 2021

NƯỚC ÉP LỰU – TÁC DỤNG KỲ DIỆU VÀ TOP CÔNG THỨC 2021

NƯỚC ÉP ỔI – TÁC DỤNG. CÁCH LÀM. 6 CÔNG THỨC LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP BƯỞI – TOP 5 CÔNG THỨC GIẢM CÂN. ĐẸP DA. DỄ LÀM

NƯỚC ÉP NHO – TÁC DỤNG. CÁCH LÀM TẠI NHÀ VỚI 4 CÔNG THỨC

NƯỚC ÉP LÊ – TOP 4 CÔNG THỨC ĐẸP DÁNG. GIÀU DINH DƯỠNG

NƯỚC ÉP XOÀI – 5 CÔNG THỨC HẤP DẪN. CÁCH LÀM CHI TIẾT 2021

NƯỚC ÉP DÂU – CÁCH LÀM. TÁC DỤNG. CÔNG THỨC CHI TIẾT 2021

NƯỚC ÉP ĐU ĐỦ – 7 CÔNG THỨC THƠM MÁT, BỔ DƯỠNG TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP CÓC – TOP 5 CÔNG THỨC ĐẸP DA. GIỮ DÁNG 2021

NƯỚC ÉP THANH LONG – TOP 5 CÔNG THỨC THANH NHIỆT TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP SƠ RI – TOP 4 CÔNG THỨC SÁNG DA, TỐT SỨC KHỎE

NƯỚC ÉP CHANH DÂY – TOP 6 CÔNG THỨC MÁT LẠNH, THƠM NGON

NƯỚC ÉP DƯA LƯỚI – 6 CÔNG THỨC MIX GIẢI NHIỆT & LÀM ĐẸP

NƯỚC ÉP VẢI – TOP 5 CÁCH LÀM THƠM NGON, GIẢI NHIỆT HÈ

NƯỚC ÉP ĐÀO – TỔNG HỢP 5 CÔNG THỨC ĐẸP DÁNG, SÁNG DA

NƯỚC ÉP CHUỐI – 15 CÔNG THỨC MIX THƠM NGON VÀ BỔ DƯỠNG

NƯỚC ÉP MẬN – 6 CÁCH TỰ LÀM GIÚP GIẢM CÂN & THANH NHIỆT

NƯỚC ÉP TRÁI NHÀU – LỢI ÍCH SỨC KHỎE & CÁCH LÀM ĐƠN GIẢN

NƯỚC ÉP QUÝT – TOP 6 CÔNG THỨC TỐT SỨC KHỎE. GIẢM CÂN

NƯỚC ÉP KHẾ – TOP 5 CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CHUA NGỌT BỔ DƯỠNG

NƯỚC ÉP VIỆT QUẤT – TOP 6 CÁCH LÀM CHUẨN NGON, ĐƠN GIẢN

NƯỚC ÉP TRÁI CÂY CHO BÉ – LỢI ÍCH & 17 CÔNG THỨC CHI TIẾT

NƯỚC ÉP KIWI – TOP 8 LỢI ÍCH VÀ CÁCH LÀM CHI TIẾT 2023

NƯỚC ÉP DÂU TẰM – 10 TÁC DỤNG VÀ HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM

Food NDTV: 11 Công thức nước ép trái cây dễ làm

Indian Healthy Recipes: Công thức nước ép dưa hấu

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply