NƯỚC ÉP TỐT CHO GAN: TÁC DỤNG, CÔNG THỨC, LƯU Ý SỬ DỤNG

Nước ép tốt cho gan có đúng không? Đối với nhiều người thì các loại nước uống tốt cho gan thì sẽ nghĩ ngay đến là: trà xanh, nước rau má, gạo lứt, cà phê,… Nhưng qua thời gian cho thấy nước ép tốt cho gan nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Gan bộ phận đảm nhận nhiệm vụ nặng nhất trong cơ thể là nên chúng ta cần phải luôn đảm bảo chăm sóc đúng cách.

Bạn cùng True Juice tìm hiểu xem tác dụng cùng các loại nước ép tốt cho gan và những câu hỏi xung quanh chúng nhé.

NƯỚC ÉP CÓ TỐT CHO GAN?

nuoc-ep-rau-cu

Để hiểu rõ tại sao nước ép tốt cho gan chúng ta quay lại chức năng của gan nhé!

Gan là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, chúng có 3 chức năng quan trọng đối với cơ thể:

  • Giải độc: Bộ lọc của gan giúp loại bỏ nhiều độc tố từ những thực phẩm bạn ăn, uống hàng ngày.
  • Tổng hợp: Đảm bảo sự trao đổi chất của chất béo, protein và carb thông qua việc sản xuất ra mật để đảm bảo quá trình tiêu hóa. Đồng thời tham gia quá trình làm đông máu tránh nguy cơ xuất huyết.
  • Lưu trữ: Là một kho lưu trữ dinh dưỡng như Vitamin A, E, K, D,… và glycogen để đảm bảo có một nguồn năng lượng cho bạn khi cần thiết. Khi lượng đường trong máu giảm thì glycogen sẽ chuyển thành glucose.

Như vậy gan có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng đối với cơ thể. Để duy trì được một lá gan khỏe mạnh thì ứng cử viên sáng giá là nước ép từ rau củ quả tự nhiên:

  • Giúp gan được nghỉ ngơi: Một trong những nhiệm vụ chính của gan là hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Khi bạn uống nước ép thì đó là chất lỏng từ đó sẽ giảm sự tham gia của gan, do vậy lá gan của bạn sẽ được nghỉ ngơi hồi phục
  • Đảm bảo lượng dinh dưỡng đầy đủ: Nước ép từ rau củ quả sẽ cung cấp cho bạn sự phong phú vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa cho cơ thể. Khi cơ thể bạn có dinh dưỡng để hoạt động ổn định, thì lá gan sẽ không cần hoạt động cung cấp liên tục những dưỡng chất thiếu hụt cho cơ thể.
  • Hỗ trợ hồi phục các tế bào: Đối với cơ thể có đầy đủ dưỡng chất thiết yếu thông qua việc uống nước ép, thì chúng sẽ bắt đầu quá trình tự phục hồi các bộ phận đang bị tổn thương. Như vậy lá gan cũng sẽ được ưu tiên hồi phục sau thời gian hoạt động nhiều. Đảm bảo cải thiện được sức đề kháng của chúng từ đó có thể tránh những tác nhân xấu.
  • Thanh lọc, thải độc gan hiệu quả: Khi gan thực hiện thải độc cho cơ thể thì theo thời gian nếu chất độc tố từ thực phẩm bạn ăn quá nhiều, gan sẽ không thể thực hiện trọn vẹn chức năng của nó. Đối với nước ép, trong nhiều loại rau củ quả tự nhiện có sự đa dạng về chất chống oxy hóa hoặc các hợp chất giúp phân giải và phá bỏ các chất độc, từ đó sẽ giúp hỗ trợ được rất lớn cho quá trình thải độc của lá gan.
  • Thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh: Khi bạn uống nước ép thì sau một thời gian bạn sẽ cảm thấy vị giác của bản thân sẽ thay đổi tích cực. Bạn sẽ không còn thèm ăn những loại thực phẩm đóng gói, đồ chiên rán, đồ ngọt nữa. Thay vào đó bạn sẽ ăn nhiều thực phẩm đến từ tự nhiên hơn như rau, củ, quả, đậu,…
gan-tot-gan-xau

True Juice đã nghiên cứu rất kỹ về tác động của rau củ đối với cơ thể để cho ra những liệu trình nước ép phù hợp với từng nhu cầu, từng vấn đề ở mỗi người. Chỉ có tỷ lệ rất nhỏ trường hợp mắc bệnh từ di truyền, còn hầu hết ở thời đại hiện nay các vấn đề đều đến từ chế độ ăn uống và sinh hoạt mà có. Mà để giải quyết điều này thì phải nhờ đến những dưỡng chất đến từ rau củ quả.

Nước ép tốt cho gan đó bởi vì loại nước ép True Juice nói tới không phải là những loại nước uống ngoài các cửa hàng, hiệu thuốc hiện nay. Nước ép tốt cho gan thực sự là loại được ép từ các loại rau củ quả đến từ tự nhiên. Từ xưa đến nay những gì đến từ tự nhiên không qua các công đoạn chế biến phức tạp đều có lợi cho sức khỏe. Bạn cùng True Juice xem các loại nước ép tốt cho gan nhé.

CÁC LOẠI NƯỚC ÉP TỐT CHO GAN

Có rất nhiều loại thực phẩm có thể làm nước ép tốt cho gan. Ở mỗi công thức True Juice sẽ cung cấp tác dụng chính của một vài thành phần tới lá gan của bạn. Dưới đây là các loại nước ép tốt cho gan bạn có thể tự mình làm và nhận được những lợi ích từ nó:

1. Nước ép mát gan

Hãy thử tưởng tượng bạn đang có một cuộc họp rất quan trọng, nhưng khi lái xe đến chỗ đấy thì bạn lại bị kẹt xe. Kể cả đối với những người kiên nhẫn nhưng nếu quá lâu bạn sẽ bắt đầu cảm thấy lo lắng, nóng nảy,… và những biểu hiện tiêu cực khác.

Lá gan của bạn cũng như vậy khi chúng có quá nhiều công việc phải giải quyết: Tiêu hóa đồ ăn khó phân hủy, đồ ăn có chứa chất có hại cơ thể. Thì gan sẽ nóng lên dẫn đến các triệu chứng như: Đau đầu, chóng mặt, nổi mụn, bồn chồn,…

nuoc-ep-cai-cau-vong-dua

Công thức 1:

  • 3 lá cải cầu vồng
  • 1/2 quả dứa nhỏ
  • 1 quả táo (đỏ hoặc xanh)
  • 1 quả dưa chuột
  • 1/ 2 quả chanh bỏ hạt

Cải cầu vồng nghe cái tên đã thấy sự đa dạng rồi và đúng như vậy chúng có sự phong phú về mặt dinh dưỡng (đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng chất dinh dưỡng). Trong cải cầu vồng có flavonoid, betalain và vitexin có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tật và nhiễm trùng đối với cơ thể.

Dứa sẽ hỗ trợ gan trong việc tiêu hóa bằng cách phá vỡ protein thông qua enzyme bromelain. Hay vitamin B1, B6 hỗ trợ phân hủy đường và tinh bột trong hệ tiêu hóa. Khi được hỗ trợ hoạt động lá gan cũng sẽ được giảm bớt từ đó giúp làm mát và dịu gan hơn. Ngoài ra Dứa còn là một nguồn Vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

nuoc-ep-diep-ca

Công thức 2:

  • 1 nắm rau diếp cá
  • 2 quả dưa chuột
  • 1/2 quả dưa lê

Rau diếp cá đã được sử dụng từ rất lâu rồi, nó được biết đến như một liều thuốc tự nhiên cho việc: Thanh nhiệt, thải độc, cải thiện hệ tiêu hóa, trị mụn, giải tỏa căng thẳng,…

Ngày nay qua nhiều nghiên cứu cũng như được ứng dụng trong y học thì nó được biết thêm tác dụng: Chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn xấu, bổ sung vitamin K cho xương,… Mặc dù chúng rất tanh và có vẻ khó uống nhưng nếu kết hợp với những nguyên liệu phù hợp thì lại cho bạn một cốc nước hấp dẫn.

Cũng như diếp cá, dưa lê là một trong những thực phẩm giúp thanh nhiệt với gần 90% thành phần là nước, đặc biệt trong nước còn chứa rất nhiều chất điện giải hỗ trợ cơ thể phục hồi sau thời gian vận động. Nó có chứa các chất chống oxy hóa như: zeaxanthin, lutein, cryptoxanthin, beta-carotene rất tốt cho cơ thể.

2. Nước ép thanh lọc, thải độc gan

Thực phẩm tự nhiên đóng vai trò rất quan trọng tới việc thanh lọc và thải độc của gan. Thực tế cho thấy năng suất hoạt động của gan luôn có mức giới hạn nhất định. Sự gia tăng lớn độc tố từ bên ngoài sẽ khiến chức năng gan suy yếu.

Khi gan được nghỉ ngơi và hoạt động đúng mức thì cơ chế thanh lọc, thải độc sẽ hiệu quả. Ngoài ra những hợp chất trong rau củ quả cũng hỗ trợ cho quá trình thải độc diễn ra tốt hơn. Đồng thời chúng còn giúp ngăn chặn được các độc tố từ bên ngoài thâm nhập vào các tế bào gan.

nuoc-ep-cu-den-cam

Công thức 1:

  • 4-5 củ cà rốt
  • 2 quả cam gọt vỏ
  • 1 củ dền
  • 1 quả chanh bóc vỏ
  • 1 miếng gừng

Cam là một trong những thực phẩm chứa vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ rất tốt cho gan. Những chất chống oxy hóa này sẽ giúp giảm viêm và tổn thương tế bào cơ thể. Còn Vitamin C trong là một phần không thể thiếu trong việc bảo vệ và sửa chữa các mô trên cơ thể.

Theo nghiên cứu, vitamin C giúp chữa lành vết thương, tăng cường sức khỏe cho xương, hỗ trợ sản xuất collagen, cải thiện chức năng của cơ bắp,… Cam có khả năng giảm cholesterol xấu và kích thích cholesterol tốt đồng thời ngăn ngừa cholesterol trong ruột của bạn, điều này khiến cơ thể khỏe mạnh hơn để có thể thanh lọc, thải độc gan hiệu quả. Hơn nữa cam còn có tính chất kiềm hóa khiến hệ tiêu hóa bạn không bị axit hóa.

Cà rốt cũng màu cam cho nên chúng cũng có hầu hết những tác dụng trên như: Tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện hệ thống tiêu hóa, ngăn ngừa cholesterol xấu, chống oxy hóa,… Tất cả đều hỗ trợ cơ thể thanh lọc, thải độc gan khi gan làm việc quá sức một khoảng thời gian dài.

nuoc-ep-rau-mui-bo-xoi

Công thức 2:

  • 1 nắm rau mùi
  • 1 nắm to rau bó xôi
  • 1 quả dưa chuột
  • 2 nhánh cần tây
  • 1-2 quả táo

Trong rau mùi chưa các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm cho cơ thể. Ngoài ra các hợp chất terpinene và quercetin hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch. Vì rau mùi là một thực phẩm lợi tiểu nên sẽ giúp cơ thể thanh lọc và thải độc tốt.

Rau mùi có tác dụng làm trung hòa được lượng axit trong cơ thể và giúp giảm sự tích tụ cholesterol trong động mạch. Khi sử dụng phù hợp nó rất tốt để chữa các bệnh như: buồn nôn, đầy hơi, khó tiêu,… cùng với tác dụng kích thích cơ thể sản xuất enzyme tốt cho hệ tiêu hóa.

3. Nước ép hỗ trợ men gan cao

Tình trạng men gan cao có thể xuất hiện bởi nhiều yếu tố: Virus viêm gan, thuốc tây, chế độ ăn uống,… Khi men gan tăng nó sẽ xuất hiện một vài triệu chứng như: Ngứa, vàng da, buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi,… Nguyên nhân chính dẫn đến men gan cao là sự làm việc quá sức và tích tụ nhiều độc tố trong gan.

Nhưng nhìn chung để hạn chế được tình trạng này bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước ép. Khi bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho gan từ đó sẽ hỗ trợ hồi phục chức năng gan và tái tạo các tế bào gan bị tổn thương.

Nhiều loại vitamin cho thấy chúng có tác dụng kích thích cho gan tiết ra nhiều mật hơn để hỗ trợ tiêu hóa cũng như thanh lọc độc tố cho gan.

nuoc-ep-can-tay-bo-xoi

Công thức 1:

  • 2 nắm rau bó xôi
  • 2 nhánh cần tây
  • 3 củ cà rốt

Trong bó xôi có beta carotene và vitamin C giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn. Chức năng chính của 2 chất này là bảo vệ các tế bào trong đường ruột khỏi các tác nhân xấu. Cải bó xôi được biết đến là chứa một nguồn chất sắt – rất tốt cho những người bị thiếu máu.

Khi cơ thể có lượng máu đủ thì sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc thanh lọc, thải độc gan. Cải bó xôi còn có tác dụng kích thích tăng trưởng rất tốt cho tế bào gan.

Việc uống nước ép cần tây nguyên chất là rất khó đối với người mới. Cho nên khi mới bắt đầu nếu bạn muốn sử dụng cần tây, hãy ưu tiên đảm bảo lượng cần tây trong công thức chỉ chiếm từ 20-30% hoặc ít hơn. Đối với tác dụng của cần tây đối với gan True Juice sẽ trả lời ở phần dưới.

nuoc-ep-tao-rau-mui

Công thức 2:

  • 1-2 quả táo
  • 1/4 quả chanh
  • 2 quả dưa chuột
  • 1 nắm to rau mùi

Chanh là một thực phẩm được khuyến khích sử dụng vào buổi sáng để kích thích hoạt động của gan. Chúng cũng có chức năng bảo vệ gan khỏi những tổn thương. Axit trong chanh giúp tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn bằng cách phá vỡ các phân tử của thực phẩm. Những hợp chất trong chanh sẽ kích thích hệ tiêu hóa sản xuất mật và enzyme tiêu hóa.

Khi men gan cao thì cần phải đảm bảo các bộ phận khác trong cơ thể hoạt động ổn định để ít tạo áp lực lên chức năng gan. Chanh ngoài vitamin C còn còn chưa limonoid có đặc tính chống oxy hóa, giải độc giúp chữa lành và ngăn ngừa viêm loét dạ dày của bạn. Nó còn có tác dụng giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể, ngăn ngừa hình thành sỏi thận và bệnh tiểu đường.

Táo thì ai cũng biết lợi ích tuyệt vời của nó rồi vì đã được chứng minh qua rất nhiều thống kê và nghiên cứu: Cải thiện sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ tim mạch, ngăn ngừa tiểu đường, tăng cường sức khỏe cho não bộ, bảo vệ dạ dày khỏi tổn thương. Mọi tác dụng đều hỗ trợ tốt các cơ quan trong cơ thể từ đó giúp gan có thời gian để nghỉ ngơi và thanh lọc hiệu quả.

Liệu trình thanh lọc – thải độc từ nước ép nguyên chất tự nhiên – là phương pháp tự nhiên, ngon lành và đơn giản để thanh lọc toàn bộ cơ thể bạn với vitamins, khoáng chất và enzyme

Nhận tư vấn Liệu Trình Thanh Lọc

4. Nước ép cho gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ xảy ra khi có > 5% lượng chất béo tích tụ trong gan (nếu chỉ một ít thì bình thường). Gan nhiễm mỡ chia làm 2 loại đó là nhiễm mỡ do rượu và không do rượu. Khi bạn bị gan nhiễm mỡ sẽ dẫn đến xơ gan, bao gồm các triệu chứng như: vàng da, mệt mỏi, đau bụng, giảm cân,… Đây là một trong những căn bệnh rất nguy hiểm.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra gan nhiễm mỡ là do béo phì, nhiều mỡ bụng, ăn nhiều tinh bột tinh chế, sử dụng đồ nhiều đường,…

Với tình trạng gan nhiễm mỡ khiến chức năng gan bị suy yếu thì nước ép ngoài việc giúp hệ tiêu hóa dễ dàng hấp thụ hơn, nó còn cung cấp dưỡng chất giúp hồi phục gan và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh gan.

nuoc-ep-cu-den-ca-rot

Công thức 1:

  • 1 củ dền cỡ vừa
  • 1 quả táo to
  • 1 miếng dứa
  • 4 củ cà rốt
  • 1 nhánh cần tây
  • 1-2 cm gừng

Củ dền là một nguồn nitrat và chất chống oxy hóa betalain có lợi cho hệ tim mạch và hạn chế viêm ở gan, đồng thời kích thích sản xuất các enzyme hỗ trợ việc thải độc cho gan. Củ dền còn hỗ trợ việc làm sạch máu, giúp tiêu diệt được nhanh hơn các chất thải độc hại để gan có thể phân giải chúng, từ đó sẽ bài tiết được nhanh hơn.

Một tác dụng khác có thể kể đến là củ dền giúp bảo vệ đường ống dẫn mật trong gan khỏi các độc tố.

Mặc dù gừng chỉ chiếm một phần nhỏ ở trong mỗi công thức nhưng lợi ích đến từ nó không phải là ít. Gừng có hiệu quả lâu đời trong việc giảm đau dạ dày cũng như giảm các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt,… 

Các hợp chất chống viêm của nó cũng có thể ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Qua một nghiên cứu khác cho thấy việc sử dụng gừng thường xuyên sẽ làm giảm cholesterol và lượng đường trong máu của bạn.

nuoc-ep-cai-xoan-dua-chuot

Công thức 2:

  • 3-4 lá rau cải xoăn (kale)
  • 1 quả dưa chuột
  • 1 nắm rau xà lách
  • 1 quả táo xanh
  • 1-2cm gừng
  • 1-2 nhánh rau mùi
  • 1 quả chanh vàng hoặc chanh xanh

Trong cải xoăn có chứa chất oxy hóa như vitamin C và axit alpha-linolenic có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố và hạn chế hoạt động của các gốc tự do – là nguyên nhân dẫn đến tổn thương cho các tế bào như viêm, ung thư.

Cải xoăn là một loại rau trong họ cải. Đối với những loại rau họ này chúng có khả năng hỗ trợ cơ thể sản xuất enzyme giải độc và bảo vệ gan khỏi các tác nhân xấu.

Dưa chuột chứa nhiều chất chống oxy hóa bao gồm flavonoid. Trong một nghiên cứu thì việc sử dụng dưa chuột mội thời gian đã cho những kết quả bất ngờ: Giảm lượng cholesterol xấu đáng kể, tăng lượng cholesterol tốt, giảm triglyceride – đây là chỉ số về mỡ máu.

5. Nước ép ngăn ngừa bệnh về gan

Những bệnh khác về gan ngoài những bệnh trên có thể kể đến như: Viêm gan, suy gan, xơ gan, ung thư gan. Nguyên nhân từ những căn bệnh này hầu hết đến từ chế độ ăn uống, sinh hoạt thường ngày.

Chỉ cần một bộ phận trong cơ thể bị bệnh thì sẽ khiến cho các cơ quan khác không hoạt động tốt và dễ bị nhiễm độc. Việc duy trì sức khỏe cho gan là yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa sự tấn công của tác nhân xấu đến gan và các cơ quan khác trong cơ thể.

nuoc-ep-bong-cai-xanh

Công thức 1:

  • 1/2 – 1 bông cải xanh (súp lơ xanh)
  • 2 quả cam
  • 1 quả dưa chuột
  • 1 củ cà rốt

Trong bông cải xanh có chứa sulforaphane là một hợp chất có khả năng chống ung thư gan. Qua một nghiên cứu khác cho thấy bông cải xanh có tác dụng làm giảm sự hấp thụ chất béo vào gan từ đó giúp cho gan được cân bằng lại, cải thiện chức năng gan. Chúng còn hạn chế được việc chất béo tích tụ trong gan.

Một nghiên cứu khác cho thấy bông cải xanh cải thiện được nồng độ men gan và giảm stress oxy hóa. Khi sử dụng liều lượng hợp lý chúng còn có khả năng bảo vệ gan khỏi bị hư hại và ngăn ngừa suy gan.

nuoc-ep-cu-den

Công thức 2:

  • 2 quả táo
  • 1 chùm nho
  • 1/2 củ dền
  • 1/4 quả bưởi
  • 1/4 quả chanh

Nho chứa nhiều hợp chất có lợi cho gan đặc biệt là nho đỏ và tím. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng nho sau thời gian 3 tháng giúp cải thiện sức năng của gan. Lợi ích khác có thể kể đến là chúng giảm viêm và tăng mức độ chống oxy hóa.

Hai chất chống oxy hóa đặc biệt được tìm thấy trong quả bưởi là naringenin và naringin giúp bảo vệ gan khỏi những thương tổn. Ngoài ra những chất này có thể giảm sự phát triển và nguy cơ mắc xơ gan – một hiện tượng xảy ra làm mất chức năng gan.

Ở một số nghiên cứu khác cho thấy naringenin trong quả bưởi hỗ trợ gan ngăn ngừa được chất béo dư thừa tích tụ, đồng thời ngăn chặn những tiêu cực từ chất kích thích như rượu, bia.

Trên đây True Juice chỉ đưa một số công thức nước ép tốt cho gan từ rau củ quả tiêu biểu để bạn có thể bắt đầu thực hiện. Một công thức hay một loại thực phẩm chuyên biệt không có khả năng giải quyết triệt để một vấn đề về gan hay bất cứ vấn đề sức khỏe nào khác.

Sự kết hợp giữa nhiều loại thực phẩm và chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý mới làm cho lá gan của bạn khỏe mạnh. True Juice luôn hướng tới mục đích cải thiện sức khỏe cho mọi người.

CÂU HỎI KHI SỬ DỤNG NƯỚC ÉP CHO GAN

nuoc-ep-tot-cho-gan

1. Uống nước ép khi nào để tốt cho gan?

Để tốt cho gan thì việc uống nước ép hàng ngày là việc nên làm. Khi bạn bổ sung những dưỡng chất có lợi cho gan và hỗ trợ một phần nhiệm vụ của nó, thì lá gan bạn sẽ có thời gian để hoạt động hiệu quả nhất.

Và nếu bạn bổ sung nước ép vào thực đơn thì bạn đương nhiên sẽ hạn chế được các loại thực phẩm không tốt khác.

Trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian để thực hiện làm nước ép thì bạn đừng lo lắng. Nước ép được ép bằng máy ép chậm thì khi bạn bảo quản lạnh sẽ giữ được 48h.

2. Nước ép hoa quả có tốt cho gan?

Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến gan thì không nên sử dụng nước ép hoàn toàn là hoa quả mà nên kết hợp với các loại rau củ khác.

Mặc dù đường trong hoa quả tốt hơn đường tinh luyện nhưng việc hấp thụ quá nhiều sẽ gây hại đối với những lá gan có hệ thống yếu, nó sẽ tạo môi trường phát triển cho các vi khuẩn xấu. Khi các vi khuẩn xấu phát triển nó sẽ sản sinh độc tố rồi đi vào máu sau đó gây hại cho gan của bạn.

Hãy luôn luôn nhớ rằng bất cứ thực phẩm nào nếu tiêu thụ quá nhiều cũng không tốt đối với cơ thể, kể cả rau củ. Bạn hãy đa dạng thực đơn của mình để cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất đa dạng và thiết yếu.

3. Nước ép tốt cho gan thì có trị mụn không?

Gan là bộ phận thải độc cho cơ thể. Da là bộ phận biểu hiện sức khỏe bên trong cơ thể. Như bạn có thể thấy khi bạn có lá gan hoạt động hiệu quả thì cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh. Khi đó làn da bạn sẽ là sự phản ánh rõ nhất việc thay đổi tích cực bên trong cơ thể.

Bạn có thể nghĩ mụn trên da có thể bắt đầu từ nhiều nguyên nhân khác như: môi trường ô nhiễm, không chăm sóc da kỹ. Nhưng phần đó không chiếm nhiều mà phần lớn lý do nằm bên trong cơ thể. Vậy nên khi bạn uống nước ép nhằm tốt cho gan thì theo thời gian làn da của bạn sẽ trở nên sáng hơn, ít mụn hơn, căng mịn hơn.

4. Nước ép cần tây có tốt cho gan?

Cần tây là một trào lưu đang được xuất hiện trong thời gian gần đây tại Việt Nam, nhưng nó là một loại thực phẩm đã được kiểm nghiệm trên hàng triệu người trên thế giới bởi tác dụng chữa lành thần kỳ.

Nước ép cần tây có tác dụng ngăn cản và tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong ruột đồng thời giúp thải độc cho gan kể cả những chất độc đang bị tích tụ lâu ngày. Ngoài công dụng đấy, cần tây còn có chức năng hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa bằng cách thúc đẩy cho gan sản xuất mật.

Như vậy 2 chức năng chính của gan đều được cần tây hỗ trợ thì không có lý do gì bạn ngần ngại khi sử dụng nước ép cần tây đúng không.

Nhưng một điều mà True Juice chắc chắn là mọi biểu hiện ở bên ngoài cơ thể mà khỏe mạnh không có vấn đề, thì chứng tỏ các cơ quan bên trong đang hoạt động rất tốt. Khi bạn sử dụng nước ép, chính là bạn đang tác động vào những gì bên trong cơ thể.

5. Cách để uống nước ép đạt hiệu quả cao cho gan?

Mặc dù việc uống nước ép sẽ tốt cho gan nhưng nếu bạn vẫn duy trì chế độ ăn uống không lành mạnh thì rất khó có thể giữ cho lá gan của bạn khỏe mạnh được. Một số thực phẩm dưới đây bạn nên hạn chế dần trong thực đơn của bạn:

  • Thực phẩm giàu chất béo như: Đồ ăn chiên rán, đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng gói, khoai tây chiên,…
  • Thực phẩm giàu tinh bột như: Bánh mì, gạo trắng, mì ống, bánh,…
  • Thực phẩm chứa đường: Kẹo, nước ngọt, bánh ngọt, ngũ cốc đã qua chế biến,…
  • Thực phẩm chứa muối: Thịt nguội đóng hộp, thịt xông khói,…
  • Chất kích thích: Rượu, bia,…

Kết hợp với việc tập luyện nhẹ nhàng khoảng 30 phút mỗi ngày. Thay đổi lối sống thì sức khỏe của bạn sẽ dần được hồi phục trở lại trạng thái cân bằng, sức đề kháng cơ thể của bạn sẽ được tăng cường từ đó bạn sẽ có lá gan khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh về gan.

Đừng nên bắt ép cơ thể phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ lành mạnh ngay lập tức. Nó không những khiến cơ thể chưa làm quen được với chế độ mới, mà còn khiến tâm lý bạn căng thẳng hơn.

Nước ép tốt cho gan khi bạn duy trì như một thói quen. Để bắt đầu một thói quen nào đó đều không phải đơn giản, nhưng việc đầu tư cho sức khỏe là một việc lâu dài mà bạn cần phải làm không sớm thì muộn.

Khi cơ thể nhận được sự quan tâm đúng cách bạn sẽ tự cảm thấy mình nhiều năng lượng hơn, tinh thần cũng thoải mái hơn, sức khỏe sẽ được cải thiện đáng kể.

True Juice hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn về nước ép tốt cho gan.

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP THANH LỌC, THẢI ĐỘC CƠ THỂ TẠI TRUE JUICE

Nếu bạn bận rộn có mong muốn thanh lọc, thải độc, cải thiện sức khỏe nhưng không có thời gian chuẩn bị máy móc, nguyên liệu, thực hiện theo công thức, bạn có thể tham khảo liệu trình Thanh Lọc Juice Cleanse tại True Juice:

lieu trinh 7 ngay thanh loc thai doc

Nhận tư vấn miễn phí từ True Juice

0962 788 845

Liệu trình Thanh Lọc Juice Cleanse dành cho ai?

  • Cơ thể nặng nề, mệt mỏi. Khả năng hồi phục chậm, uể oải khi thức dậy
  • Thường xuyên cảm cúm, dễ mắc bệnh thời tiết, suy giảm miễn dịch
  • Khó tập trung, dễ quên, đau đầu, căng thẳng, stressed
  • Da xuất hiện nhiều vấn đề (mụn nhọt, mề đay, mẩn ngứa, da khô ráp, kém sáng …)
  • Luôn thèm ăn, hoặc chán ăn. Khó ngủ hoặc ngủ quá nhiều
  • Kém năng lượng, mệt mỏi, chán chường, dễ lo lắng
  • Mong muốn loại bỏ độc tố trong cơ thể đã tích tụ lâu ngày

Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP ỔI – TÁC DỤNG. CÁCH LÀM. 6 CÔNG THỨC LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP DƯA HẤU – 3 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN, HẤP DẪN

NƯỚC ÉP CÀ CHUA – TOP 6 CÔNG THỨC GIÚP ĐẸP DA, GIỮ DÁNG

NƯỚC ÉP GIẢM CÂN – TOP 6 CÔNG THỨC HIỆU QUẢ, DỄ DÀNG 2021

6 CÔNG THỨC NƯỚC ÉP ĐẸP DA, TRỊ MỤN, CHỐNG LÃO HÓA 2021

NƯỚC ÉP TỐT CHO BÀ BẦU – 15 CÔNG THỨC & CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP ĐỂ ĐƯỢC BAO LÂU & MẸO BẢO QUẢN NƯỚC ÉP 2021

NƯỚC ÉP CHO NGƯỜI HUYẾT ÁP THẤP – CÔNG THỨC & LƯU Ý

NƯỚC ÉP BỔ MÁU – TOP 6 LOẠI TỐT CHO SỨC KHỎE. LƯU Ý 2021

NƯỚC ÉP TỐT CHO THẬN – TOP 10 LOẠI NƯỚC ÉP DỄ LÀM TẠI NHÀ

11 QUÁN NƯỚC ÉP TRÁI CÂY Ở HÀ NỘI CHẤT LƯỢNG NHẤT

UỐNG NƯỚC ÉP CHANH GIẢM MỠ MÁU: TOP 5 CÔNG THỨC 2023

Further Food: Công thức nước ép thải độc cho gan

4/5 - (2 votes)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply