THANH LỌC GAN UỐNG GÌ? TOP 9 LOẠI NƯỚC UỐNG THẢI ĐỘC GAN 2023

Nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, thật khó để bạn nhận ra môi trường sống xung quanh luôn bị bao phủ bởi độc tố. Trong các cơ quan nội tạng của cơ thể, gan là bộ phận dễ tích tụ độc tố nhất lại đóng vai trò chuyển hóa glycogen thành glucose vào trong máu giúp cung cấp năng lượng cho tế bào.

Thường xuyên thải độc cho gan là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thanh lọc gan uống gì và bỏ túi 9 công thức thải độc gan hiệu quả nhất 2023 bạn nhé!

thanh-loc-gan-uong-gi-truejuice.jpg

Nguồn: Internet

Tại sao phải thanh lọc, giải độc gan?

Gan đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người và đảm nhiệm vô vàn chức năng khác nhau như lọc máu, điều tiết hormone, chuyển hóa chất béo hay loại bỏ bilirubin – một sản phẩm phân hủy của hồng cầu cũ ra khỏi mật và ruột. 

Gan làm việc như một cỗ máy thanh lọc chất độc và vi khuẩn chính, liên tục đào thải độc tố từ thức ăn, nước uống hay từ môi trường hàng ngày xung quanh con người. Ngoài lọc độc từ máu, gan còn lưu trữ glycogen, sẵn sàng chuyển hóa chúng thành glucose để cung cấp năng lượng khi cơ thể cần. 

Khi chức năng của gan suy giảm, quá trình loại bỏ độc tố, vi khuẩn bị trì trệ, các chất độc hại có thể tích tụ trong cơ thể, gây tổn thương cho chính gan và các cơ quan khác dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe như viêm gan, xơ gan, béo phì gan và các bệnh lý nguy hiểm khác.

Giải độc gan là việc loại bỏ các yếu tố tác nhân tiêu cực khiến gan hoạt động yếu, giúp quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể diễn ra nhịp nhàng.

tai-sao-phai-thai-doc-gan-truejuice

Nguồn: Internet

Dấu hiệu nhận biết gan cần giải độc, thanh lọc

dau-hieu-nhan-biet-gan-nhiem-doc-truejuice

Nguồn: Internet

Khi gan bị quá tải độc tố thường sẽ phát tín hiệu ra các biểu hiện bên ngoài như sau:

Nổi mụn

Gan chịu trách nhiệm loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Khi gan không hoạt động tốt, độc tố không được loại bỏ sẽ tìm cách thoát ra bằng con đường khác, thường thông qua da.

Lúc này, da có hiện tượng tích tụ độc dưới lỗ chân lông, tuyến dầu trong da bị kích thích tiết ra nhiều hơn điều này làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, viêm nhiễm và hình thành mụn ẩn, mụn li ti nhiều hai bên mặt.

Xuất ban đỏ

Một số loại nhiễm độc gan có thể gây ra sự kích ứng trong cơ thể dẫn đến việc xuất hiện các dấu hiệu trên da như xuất ban đỏ, nổi mẩn hoặc sưng ngứa một số vùng da nhạy cảm, mỏng nhẹ. Đây là kết quả của việc cơ thể cố gắng loại bỏ các chất độc tố thông qua da, do không thể xử lý chúng qua gan một cách hiệu quả.

Vàng da, vàng mắt

Vàng da, vàng mắt là biểu hiện thường thấy ở những người mắc các vấn đề về gan. Khi nồng độ bilirubin trong gan cao, gan lại không thể đào thải chúng ra khỏi các tuyến dịch mật và ruột sẽ khiến cho da bị ngả vàng, vùng quanh mắt và mắt cũng bắt đầu có dấu hiệu nhợt nhạt, nhuốm vàng thấy rõ. 

Cơ thể mệt mỏi, kém tập trung

Không chỉ có gan bị suy giảm chức năng, khi cơ thể không thể thải độc sẽ kéo theo hàng loạt các triệu chứng đi kèm như táo bón, khó tiêu, ợ hơi hay trào ngược axit. Gan còn cỗ máy chuyển hóa năng lượng đi nuôi dưỡng tế bào cơ thể, khi gan gặp vấn đề, tế bào không được cung cấp năng lượng kịp thời sẽ trở nên suy yếu.

Biểu hiện bên ngoài thường thấy là bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, đôi khi buồn nôn và hoa mắt, chóng mặt.

Thanh lọc gan uống gì? Top 9 công thức giải độc gan tức thì

Bởi thực hiện cùng lúc nhiều chức năng và ảnh hưởng trực tiếp tới thể trạng và tinh thần của con người nên khi gan có dấu hiệu bị quá tải độc tố do tích tụ từ thức ăn không rõ nguồn gốc, khói bụi từ môi trường bên ngoài, bạn cần thải độc, thanh lọc gan ngay lập tức.

Dưới đây là 9 loại nước uống giúp giải độc, thanh lọc gan hiệu quả mà True Juice muốn gửi đến bạn:

Nước đậu xanh giải độc gan

Một trong những công dụng hữu ích của đậu xanh chính là khả năng thanh lọc gan hiệu quả. Trong chúng có chứa các chất oxy hóa giúp gan loại bỏ độc tố tích tụ,làm sạch gan và hỗ trợ tái tạo tế bào gan, giúp cải thiện chức năng hoạt động của cơ quan này.

Ngoài ra, nước đậu xanh còn có tác dụng giảm viêm gan, hạn chế sự ảnh hưởng của các cơ quan liên quan khi gan bị viêm nhiễm. Đậu xanh có thể chế biến thành nhiều món từ xôi, chè, cháo cho tới nước uống thơm ngon.

Bạn có thể sử dụng nước đậu xanh nguyên chất hoặc nấu cùng với sữa, cho thêm chút nha đam để thưởng thức ngon hơn.

nuoc-dau-xanh-thanh-loc-gan-truejuice

Nguồn: Internet

Nước rau má giải độc gan

Rau má từ lâu đã được biết đến với các lợi ích về sức khỏe, đặc biệt là trong việc hỗ trợ giải độc gan. Đây là một loại thảo dược có khả năng giúp thanh lọc và bảo vệ gan khỏi tác động của các chất độc tố.

Công dụng chính của rau má trong giải độc gan đến từ thành phần chất chống oxy hóa và các hợp chất flavonoid. Những chất này giúp gan loại bỏ các gốc tự do và các chất độc hại tích tụ trong cơ thể, từ đó cải thiện chức năng gan và ngăn chặn sự tổn thương.

Khả năng kích thích quá trình sản xuất enzym trong gan của rau má cũng rất đáng kể, hơn nữa, nó cũng có tác dụng giảm viêm gan và hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào gan, giúp gan phục hồi sau khi bị tác động bởi các chất độc hại.

Nước rau má mát, dễ uống, vừa giúp thanh nhiệt, thanh lọc tốt lại có thể phòng ngừa cả các bệnh về tim mạch. Bạn có thể kết hợp nước rau má với đậu xanh để nhân đôi sự béo ngậy nhé.

nuoc-rau-ma-thai-doc-gan-truejuice-min

Nguồn: Internet

Nước gạo lứt giải độc gan

Gạo lứt chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol, giúp giảm viêm gan và bảo vệ gan khỏi tác động của các chất độc tố gây hại. Chất xơ trong gạo lứt cũng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho một bữa ăn mà không làm tích tụ quá nhiều calo.

Nước gạo lứt thanh thanh, có thể rang gạo trước khi nấu nước để dậy mùi thơm hơn và dễ uống. Duy trì uống nước gạo lứt đều đặn hàng ngày không chỉ khiến cho gan được thanh lọc tốt mà còn giúp hỗ trợ quá trình giảm cân đáng kể.

nuoc-gao-lut-giai-doc-gan-truejuice_optimized

Nguồn: Internet

Nước đậu đen giải độc gan

Cũng giống như đậu xanh, đậu đen không chỉ góp mặt trong nhiều món ăn truyền thống thơm ngon mà nước đậu đen còn có công dụng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là chữa lành tổn thương và giúp gan đào thải độc tố. 

Nhóm chất chống oxy hóa trong đậu đen có khả năng khiến cho các tế bào hoạt động mạnh mẽ hơn, đẩy lùi sự xâm nhập của độc tố và chuyển hóa năng lượng cần thiết cho cơ thể. 

Bạn có thể pha nước đậu đen bằng cách rửa sạch đậu sau đó cho vào nồi nước sôi đun đến khi đậu nhừ và nước chuyển sang màu nâu đen, mùi thơm đặc trưng và có thể uống cùng với cả đường phèn, cho thêm ít đá vào giải khát.

nuoc-dau-den-thanh-loc-gan-truejuice

Nguồn: Internet

Nước mật ong giải độc gan

Theo Đông Y, mật ong là loại “thần dược” có tính hàn, thường được sử dụng để điều chế thuốc ho, bổ phế, nhuận tràng và giải độc. Thành phần dinh dưỡng dồi dào trong mật ong có khả năng đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh xơ gan, ung thư gan, tăng cường tích lũy glycogen và đào thải độc tố tích tụ trong gan hiệu quả.

Sử dụng nước mật ong nguyên chất sau bữa sáng 40 phút hoặc trước giờ đi ngủ 30 phút có thể giúp gan được lọc sạch độc tố và khiến cho cơ thể nhẹ nhõm, giấc ngủ ngon hơn. 

nuoc-mat-ong-truejuice

Nguồn: Internet

Nước nha đam đường phèn giải độc gan

Công dụng chính của nha đam đường phèn là cung cấp nước cho gan để giải trừ độc tố, thanh lọc các chất cặn bã trong cơ thể dễ dàng hơn. Ngoài ra, nha đam còn là thành phần quen thuộc trong các sản phẩm làm đẹp bởi độ lành tính, cấp ẩm và hỗ trợ làm sáng bóng da.

Trong quá trình pha chế nha đam, bạn cần lưu ý rửa sạch nha đam với nước nhiều lần để tránh nhớt. Cho đường phèn với một lượng vừa đủ và có thể bỏ thêm đá làm nước giải khát.

nuoc-nha-dam-duong-phen-truejuice

Nguồn: Internet

Nước táo ép giải độc gan

Không chỉ chứa hàm lượng vitamin cao, trong táo còn chứa cả pectin giúp phân giải độc tố từ đường tiêu hóa hiệu quả. Sử dụng nước ép táo nguyên chất sẽ cải thiện sắc tố da sáng bóng đồng thời thanh lọc gan, khiến gan chuyển hóa chất dinh dưỡng nuôi dưỡng tế bào tốt.

Ngoài nước ép táo, phần lớn các loại nước ép nguyên chất từ rau xanh và củ quả tươi đều có khả năng bổ sung dưỡng chất gấp 10 lần so với việc bạn ăn thông thường, cung cấp nguồn chất xơ tự nhiên, hỗ trợ thải độc và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Gan nhiễm độc là biểu hiện của cơ thể bị quá tải độc tố, chính vì thế, bạn có thể lựa chọn thanh lọc cho cơ thể định kỳ bằng liệu trình nước ép lạnh hữu cơ của True Juice tại đây.

Nước bưởi chanh giải độc gan

Bưởi và chanh là hai loại quả chứa hàm lượng Vitamin C cao cùng các chất chống oxy hóa từ gốc tự do có khả năng hỗ trợ đào thải độc tố khỏi cơ thể hiệu quả. Kết hợp hai loại quả này thành công thức nước uống giải nhiệt vừa có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa vừa giúp cơ thể thanh lọc chuyên sâu. 

Nếu sợ chua, bạn có thể cho thêm một chút đường và đá để cân bằng lại mùi vị. 

nuoc-ep-buoi-xanh-thanh-loc-gan-truejuice

Nguồn: Internet

Trà Atiso giải độc gan

Artiso là loại hoa được biết đến trong việc giải nhiệt, làm mát và thanh lọc gan hiệu quả. Thông thường khi làm trà uống giải độc, người ta sẽ lựa chọn những bông artiso không quá già hoặc quá non, đem sấy khô hoặc phơi khô ở nhiệt độ tiêu chuẩn sau đó đun cùng với lá nếp. 

Trà Artiso có mùi hương thơm nhẹ, đặc trưng lại ngòn ngọt dễ uống. Sau khi nấu trà xong bạn chỉ cần đợi nguội, đổ ra ly là đã có thể thưởng thức luôn. 

nuoc-ep-buoi-xanh-thanh-loc-gan-truejuice

Nguồn: Internet

Với các loại nước uống giải độc gan True Juice liệt kê trong bài viết trên, hy vọng bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc thanh lọc gan uống gì để phục hồi chức năng gan hiệu quả. 

Bài viết liên quan:

Thanh lọc cơ thể – 15 cách thải độc đơn giản tại nhà

Thải độc cơ thể – Lợi ích và phương pháp hiệu quả

Detox là gì – Lợi ích, nguy cơ, phương pháp phổ biển

11 công thức detox giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Thải độc gan – Phương pháp từ thực phẩm thiên nhiên

Thải độc đại tràng – Lợi ích, nguy cơ và phương pháp

Thải độc ruột – Tác dụng, rủi ro, phương pháp an toàn

Thải độc da mặt – Phương pháp tại nhà hiệu quả và lưu ý

Thải độc phổi tại nhà – 8 phương pháp và cách thực hiện

Dấu hiệu gan đang thải độc và cách đẩy nhanh tốc độ

15 trà thải độc hiệu quả nhất – tác dụng và nguy cơ

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply