TOP 12 CÔNG THỨC NƯỚC ÉP TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH 2023

Hệ thống miễn dịch là tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể chúng ta chống lại tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể. Hệ thống miễn dịch của bạn càng mạnh, càng ít có khả năng bạn bị ốm.

Vì vậy việc sử dụng nước ép tăng cường hệ miễn dịch là điều rất cần thiết đối với một cơ thể khỏe mạnh. 

Hãy cùng True Juice tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng của việc suy giảm hệ miễn dịch và cách tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả cho cơ thể bạn nhé!

TRIỆU CHỨNG SUY GIẢM HỆ MIỄN DỊCH

suy-giam-he-mien-dich

Các tế bào bạch cầu, kháng thể và các thành phần khác, bao gồm các cơ quan khác tạo nên hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nhiều rối loạn của cơ thể sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch và khiến một người bị suy giảm miễn dịch. Những rối loạn suy giảm miễn dịch, từ nhẹ đến nặng, có thể xuất hiện từ khi sinh ra hoặc có thể xảy ra do các yếu tố môi trường.

Rối loạn suy giảm miễn dịch có thể nhẹ đến mức một người không nhận thức được nó trong nhiều năm. Những trường hợp khác rối loạn nghiêm trọng hơn sẽ khiến một người bị nhiễm trùng thường xuyên hơn trong suốt cuộc đời của họ.

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo khi bạn có một hệ miễn dịch đang suy giảm:

1. Bàn tay lạnh hơn

Nếu các mạch máu của bạn bị viêm, ngón tay, ngón chân, tai và mũi của bạn có thể khó giữ ấm hơn. Làn da ở các khu vực này có thể chuyển sang màu trắng, sau đó màu xanh, khi bạn đang tiếp xúc với nhiệt độ thấp.

2. Vấn đề tiêu hóa

Trường hợp bị tiêu chảy kéo dài từ 2 đến 4 tuần có thể là một dấu hiệu cảnh báo rằng hệ thống miễn dịch của bạn đang gây hại cho niêm mạc ruột non hoặc đường tiêu hóa của bạn.

3. Khô mắt

Nhiều người mắc chứng rối loạn tự miễn dịch thường thấy rằng họ bị khô mắt. Bạn có thể cảm thấy một cảm giác khó chịu như cát trong mắt bạn. Hoặc bạn có thể nhận thấy đau, đỏ, chảy mủ hoặc mờ mắt.

4. Cơ thể mệt mỏi

Cảm thấy vô cùng mệt mỏi, giống như bạn làm khi bạn bị cúm. Các khớp hoặc cơ bắp của bạn cũng có thể bị đau, điều này cho thấy là điều gì đó đang xảy ra với sự phòng vệ của cơ thể bạn.

5. Sốt nhẹ

Nếu bạn đang ở nhiệt độ cao hơn bình thường, có thể là hệ thống miễn dịch của bạn đang bắt đầu làm việc quá sức. Điều đó có thể xảy ra do sắp bị nhiễm trùng hoặc do bạn bắt đầu có tình trạng tự miễn dịch (rối loạn hệ miễn dịch).

6. Nhức đầu

Trong một số trường hợp, đau đầu có thể liên quan đến hệ thống miễn dịch. Ví dụ, đó có thể là viêm mạch máu do nhiễm trùng hoặc bệnh tự miễn dịch.

7. Thay đổi làn da

Da của bạn là hàng rào đầu tiên của cơ thể bạn chống lại vi trùng. Biểu hiện ra bên ngoài của nó có thể phản ánh hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt như thế nào. Ngứa, khô, đỏ da là triệu chứng phổ biến của bệnh viêm.

8. Nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Những người bị rối loạn tự miễn đôi khi có phản ứng với tia cực tím (UV) được gọi là viêm da. Bạn có thể bị phồng rộp, nổi mẩn hoặc có vảy sau khi ra nắng. Hoặc bạn có thể bị ớn lạnh, đau đầu hoặc buồn nôn.

9. Khó nuốt thức ăn

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nuốt thức ăn xuống. Thực quản của bạn (ống dẫn thức ăn từ miệng đến dạ dày của bạn) có thể bị sưng hoặc quá yếu để hoạt động tốt. Một số người cảm thấy như thức ăn bị mắc kẹt trong cổ họng hoặc ngực của họ. Một trong những nguyên nhân này có thể là một vấn đề với hệ thống miễn dịch của bạn.

10. Vàng da

Có nghĩ là hệ thống miễn dịch của bạn đang tấn công và phá hủy các tế bào gan khỏe mạnh. Điều này có thể dẫn đến một tình trạng gọi là viêm gan tự miễn.

Trên đây là những triệu chứng phổ biến khi hệ miễn dịch của bạn đang có dấu hiệu suy giảm, ngoài ra còn có nhiều triệu chứng khác bạn cần lưu ý như: Mệt mỏi kéo dài, cảm thường xuyên, khó ngủ, khó tiêu,… Theo thống kê có ít nhất 80 bệnh được gây ra bởi các vấn đề hệ thống miễn dịch. Tất cả đều có thể gây viêm như: viêm phổi, viêm màng nào, viêm phế quản, viêm nội tạng,…

Cơ thể và tâm trí của bạn liên tục căng thẳng, làm việc quá mức hoặc những lo lắng trong cuộc sống cùng với môi trường ô nhiễm, thực phẩm độc hại là những nguyên nhân khiến độc tố tích tụ trong cơ thể từ đó dẫn đến hệ miễn dịch suy giảm. Bất kỳ bộ phận nào như da, tế bào não, gan, các mô và các cơ quan khác sẽ đều có nguy cơ bị tấn công bởi các độc tố. Và vì thế chúng ta cần thải độc cơ thể.

Thực hiện thanh lọc, thải độc định kỳ sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng quát và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh do hệ thống “phòng thủ” tự nhiên của chúng ta bị quá tải.

VÌ SAO CẦN TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH

he-mien-dich-cua-co-the

Thực tế khi cùng tiếp xúc với một loại virus, vi khuẩn nhưng sẽ có trường hợp mắc bệnh trong khi có nhiều trường hợp không mắc bệnh. Nguyên nhân duy nhất chính là hệ miễn dịch của chúng ta.

Như bạn đã biết, hệ miễn dịch có khả năng chống lại tác nhân gây hại cho cơ thể chúng ta từ bên ngoài. Nếu hệ miễn dịch khỏe mạnh, chúng ta sẽ ít bị bệnh hơn hoặc nếu có mắc bệnh thì cũng có thể hồi phục nhanh và dễ dàng hơn.

Do đó, ngay từ khi chưa mắc bệnh, chúng ta cần tăng cường hệ miễn dịch bởi vấn đề không chỉ nằm ở dịch bệnh mà còn ở cả hệ miễn dịch của chúng ta. Một người có hệ miễn dịch tốt có thể sống khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Trái lại, nếu hệ miễn dịch yếu, chúng ta sẽ hay cảm thấy đau yếu và dễ mắc bệnh. Hệ quả là chúng ta sẽ thường xuyên mệt mỏi và không thoải mái.

Có nhiều người cho rằng trong giai đoạn khi chưa mắc bệnh thì không cần điều trị hay cải thiện sức khỏe nghiêm túc vì đó chưa phải là bệnh, nhưng thực tế, đây là giai đoạn mà việc điều trị triệt để là việc vô cùng cần thiết. Việc này dễ dàng hơn rất nhiều và đặc biệt tốn ít chi phí hơn khi chúng bắt đầu làm hại đến cơ thể của chúng ta. Cho nên việc luôn luôn tăng cường sức khỏe là rất quan trọng.

Chúng ta cần cải thiện hệ miễn dịch của bản thân không chỉ vì sức khỏe mà còn để sống hạnh phúc hơn. Ngay bây giờ, hãy cùng tìm hiểu những cách hiệu quả để tăng cường hệ miễn dịch nhé.

12 CÔNG THỨC NƯỚC ÉP TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH

1. Nước ép tăng cường hệ miễn dịch với cam và dứa

nuoc-ep-cam-va-dua

Đây là công thức nước ép rất giàu vitamins. Đặc biệt là giàu vitamin C , một vi chất dinh dưỡng quan trọng liên quan đến phòng chống bệnh tật, củng cố xương và chữa lành vết thương.

Trong dứa có mangan là một khoáng chất tự nhiên giúp tăng cường và duy trì sự trao đổi chất lành mạnh, đồng thời có đặc tính chống oxy hóa. Cũng giống với dứa, mướp đắng là một nguồn chứa catechin, axit gallic, epicatechin và axit chlorogen – các hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp bảo vệ các tế bào của bạn chống lại các tác động có hại.

Một nghiên cứu kéo dài 9 tuần: Cho 98 trẻ em khỏe mạnh – Chia nhóm ra không ăn dứa, ăn một ít dứa (140g) hoặc ăn nhiều dứa (280g) mỗi ngày để xem liệu nó có tăng cường khả năng miễn dịch hay không.

Kết quả cho thấy trẻ em ăn dứa có nguy cơ nhiễm virus và vi khuẩn thấp hơn đáng kể. Ngoài ra, những đứa trẻ ăn nhiều dứa nhất có số lượng tế bào bạch cầu (bệnh bạch cầu hạt) cao gần gấp bốn lần so với hai nhóm còn lại.

2. Nước ép cỏ lúa mỳ giúp bổ sung vitamin & ngừa bệnh tật

nuoc-ep-co-lua-mi

Cỏ lúa mì hay cái tên dễ thương “Tiểu Mạch Thảo” là thân và rễ cây lúa mì non từ 8-12 ngày tuổi. Bé nhỏ nhưng Cỏ lúa mì chứa tới 13 loại vitamins, 10 khoáng chất, 17 axit amin và hơn một trăm enzymes có lợi cho sức khỏe.

Lượng chất diệp lục đậm đặc trong Cỏ lúa mì sẽ cho bạn 1 cốc Green Juice cực chất.

Vị ngọt khá sâu không giống như ngọt hoa quả, và có mùi ‘cỏ’. Kết hợp cùng các nguyên liệu có tác dụng thanh lọc, nâng cao hệ miễn dịch cực mạnh như cần tây, táo, chanh, mang đến một ly nước ép không thể chất hơn.

3. Nước ép củ hồi và bó xôi tăng cường hệ miễn dịch

nuoc-ep-cu-hoi

Cải bó xôi và củ hồi là một trong loại rau, củ cực kỳ giàu chất dinh dưỡng. Nó chứa một lượng lớn carotenoids, vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt và canxi.

Chất chống oxy hóa polyphenol trong củ hồi là chất chống viêm mạnh có tác dụng mạnh mẽ đối với sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu cho thấy những người theo chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa này có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính thấp hơn như bệnh tim, béo phì, ung thư, bệnh thần kinh và tiểu đường tuýp 2.

Cải bó xôi chứa lượng nitrat cao , được chứng minh là giúp giảm huyết áp vừa phải và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một số nghiên cứu khác quan sát thấy cải bó xôi giúp tăng cường sức khỏe của tim.

4. Bổ sung vitamin C với nước ép kiwi và táo đỏ

nuoc-ep-kiwi-va-tao-do

Kiwi có nhiều chất dinh dưỡng và chứa đầy vitamin C. Trên thực tế, chỉ cần 1 cốc kiwi sẽ cung cấp khoảng 273% lượng cần dùng hàng ngày của bạn. Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu khi tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn để tránh bệnh. Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng kiwi có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch và giảm khả năng phát triển các bệnh giống như cảm lạnh hoặc cúm . Điều này đặc biệt đúng trong các nhóm có hệ miễn dịch yếu như người lớn trên 65 tuổi và trẻ nhỏ.

Đồng thời táo đỏ là một nguồn vitamin C lớn. Chúng cũng chứa polyphenol, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Flavonoid trong táo đỏ có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách hạ huyết áp, giảm quá trình oxy hóa LDL xấu như là một chất chống oxy hóa.

5. Tăng cường miễn dịch với nước ép cà rốt và gừng

nuoc-ep-ca-rot-va-gung

Cà rốt cung cấp nhiều hợp chất thực vật, bao gồm cả carotenoids. Đây là những chất có hoạt tính chống oxy hóa mạnh mẽ có liên quan đến việc cải thiện chức năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, bao gồm bệnh tim, các bệnh thoái hóa khác nhau và một số loại ung thư.

Gừng chứa các hợp chất và tinh dầu như gingerols, zingerone và shogaol có thể làm gián đoạn quá trình viêm nhiễm, giải độc, cải thiện tuần hoàn, kích thích gan để loại bỏ chất độc ra khỏi máu.

6. Công thức nước ép dừa xiêm và hạt chia giúp tăng miễn dịch và giảm viêm

cong-thuc-dua-xiem-va-hat-chia

Viêm là phản ứng bình thường của cơ thể bạn đối với nhiễm trùng hoặc chấn thương. Da đỏ và sưng là một ví dụ điển hình. Thói quen lối sống không lành mạnh khác nhau làm tăng nguy cơ viêm mãn tính, bao gồm hút thuốc, thiếu tập thể dục hoặc chế độ ăn uống kém.

Một nghiên cứu kéo dài 3 tháng ở 20 người mắc bệnh tiểu đường cho thấy rằng ăn 37 gram hạt chia mỗi ngày giúp giảm 40% dấu hiệu viêm hs-CRP.

Đồng thời một vài nghiên cứu cho thấy hạt chia làm giảm đáng kể huyết áp ở những người bị tăng huyết áp, đây là một yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim

Trong khi đó dừa rất giàu đồng và sắt, giúp hình thành các tế bào hồng cầu, cũng như selen, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ các tế bào của bạn. Dừa còn có thể cải thiện mức cholesterol và giúp giảm mỡ bụng, đây là yếu tố nguy cơ của bệnh tim.

7. Nước ép tăng cường hệ miễn dịch với cà rốt và củ dền đỏ

nuoc-ep-ca-rot-va-cu-den-do

Củ dền đỏ là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt, chẳng hạn như folate, mangan, kali, sắt và vitamin C.

Huyết áp cao có thể làm hỏng mạch máu và tim của bạn. Hơn nữa, đây là một trong những yếu tố nguy cơ mạnh nhất đối với bệnh tim, đột quỵ và tử vong sớm trên toàn thế giới.

Ăn trái cây và rau quả giàu nitrat vô cơ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm huyết áp và tăng sự hình thành oxit nitric. Các nghiên cứu cho thấy củ dền có thể làm giảm huyết áp tới 3-10 mm Hg trong khoảng thời gian vài giờ

8. Công thức cam, cà rốt và gừng giúp bổ sung vitamin, chống oxy hóa

cong-thuc-cam-va-ca-rot

Cam là một nguồn chất xơ, vitamin C, thiamine, folate và chất chống oxy hóa lành mạnh. Nghiên cứu lâm sàng ở người cho thấy rằng uống nước cam hàng ngày trong bốn tuần có tác dụng làm loãng máu và có thể làm giảm huyết áp đáng kể.

Thiếu máu là một tình trạng đặc trưng bởi nồng độ hồng cầu hoặc huyết sắc tố thấp, làm giảm khả năng mang oxy. Nó thường được gây ra bởi thiếu sắt. Mặc dù cam không phải là một nguồn chất sắt tốt, nhưng chúng là một nguồn axit hữu cơ tuyệt vời, chẳng hạn như vitamin C (axit ascorbic) và axit citric.

Cả vitamin C và axit citric đều có thể làm tăng sự hấp thụ sắt của cơ thể bạn từ đường tiêu hóa.

9. Công thức củ dền đỏ, táo, cần tây củng cố sức đề kháng

cong-thuc-cu-den-do-tao-va-can-tay

Mang màu sắc rực rỡ hấp dẫn. Sắc đỏ ấy đến từ nguyên liệu chủ đạo thú vị – củ dền đỏ, với sức mạnh thanh lọc thải độc, trẻ hóa cơ thể, phòng ngừa ung thư hỗ trợ hệ miễn dịch rất tích cực.

Cùng với đó, khoai lang mật, cần tây và táo là ba siêu thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng. Dưa leo vừa cấp nước, vừa hỗ trợ thanh lọc. Gừng là gia vị hữu hiệu để củng cố sức đề kháng.

10. Tăng cường miễn dịch với công thức dưa lê và dứa

cong-thuc-dua-le-va-dua

Trong dưa lê chứa Vitamin C được cho là có vai trò hỗ trợ chức năng miễn dịch. Hệ thống miễn dịch của con người rất phức tạp và đòi hỏi một loạt các chất dinh dưỡng để hoạt động đúng – vitamin C là một thành phần quan trọng.

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung đầy đủ vitamin C vào chế độ ăn uống có thể ngăn ngừa và điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và hệ thống khác nhau, như viêm phổi và cảm lạnh thông thường.

Một cốc dưa lê (177 gram) cung cấp hơn một nửa lượng Vitamin C cần thiết trong 1 ngày, làm cho nó trở thành một thực phẩm tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn uống của bạn.

11. Công thức dưa chuột và dưa lê bổ sung vitamin, khoáng chất

cong-thuc-dua-chuot-va-dua-le

Dưa chuột có lượng calo thấp nhưng nhiều nước và một số vitamin và khoáng chất quan trọng. Một nghiên cứu đã đo sức mạnh chống oxy hóa của dưa chuột bằng cách bổ sung vào khẩu phần ăn 30 người lớn tuổi bằng bột dưa chuột.

Vào cuối cuộc nghiên cứu kéo dài 30 ngày, bột dưa chuột đã gây ra sự gia tăng đáng kể trong một số dấu hiệu của hoạt động chống oxy hóa và cải thiện tình trạng chống oxy hóa.

Một nghiên cứu ống nghiệm khác đã nghiên cứu tính chất chống oxy hóa của dưa chuột và phát hiện ra rằng chúng có chứa flavonoid và tannin, là hai nhóm hợp chất đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn chặn các gốc tự do có hại.

12. Công thức nước ép tăng cường hệ miễn dịch với măng tây và dưa leo

cong-thuc-mang-tay-va-dua-leo

Măng tây cũng sở hữu một lượng nhỏ các vi chất dinh dưỡng khác, bao gồm sắt, kẽm và riboflavin.

Đây là một nguồn vitamin K tuyệt vời , một chất dinh dưỡng thiết yếu liên quan đến quá trình đông máu và sức khỏe của xương.

Măng tây, giống như các loại rau xanh khác, có nhiều chất chống oxy hóa . Chúng bao gồm vitamin E, vitamin C và glutathione, cũng như các flavonoid và polyphenol khác nhau. Những chất này đã được tìm thấy có tác dụng hạ huyết áp, chống viêm, chống vi rút và chống ung thư trong một số nghiên cứu trên người.

Hơn nữa, măng tây tím chứa các sắc tố mạnh mẽ được gọi là anthocyanin, giúp cho loại rau này có màu sắc rực rỡ và có tác dụng chống oxy hóa trong cơ thể. Trên thực tế, việc tăng lượng anthocyanin đã được chứng minh là làm giảm huyết áp và nguy cơ đau tim và bệnh tim

True Juice đã cung cấp cho bạn các cách để tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Cùng 12 công thức nước ép rau củ dành cho những bạn bận rộn nhưng vẫn muốn đảm bảo hệ miễn dịch của cơ thể mình khỏe mạnh hơn. Những tác nhân xấu bên ngoài như: bụi bẩn, đồ ăn công nghiệp, làm việc quá sức, căng thẳng,… đều khiến cho chúng ta luôn trong tình trạng “ủ bệnh”.

Cho nên chúng ta cần phải luôn chú ý tăng cường hệ miễn dịch hàng ngày để phòng ngừa, ngăn chặn những căn bệnh có thể mắc phải. Bảo vệ cơ thể chính là bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của bạn.

Liệu trình nước ép hoa quả Hà Nội – giao tận nơi mỗi ngày 

Những ưu điểm của liệu trình nước ép True Juice: 

  • Menu đa dạng, số lượng công thức lên đến 100 và được thay đổi hàng tuần. 
  • Nguyên liệu canh tác hữu cơ và ép bằng công nghệ ép lạnh thủy lực, giúp giữ được đầy đủ dưỡng chất. 
  • Dịch vụ giao tận nơi mỗi ngày tại Hà Nội, đảm bảo sự tiện lợi cho khách hàng và nước ép luôn tươi mới. 
  • Đội ngũ tư vấn chuyên sâu, đồng hành cùng khách hàng trong quá trình uống nước ép. 

Nuoc-ep-rau-cu-qua-hang-ngay

Nhận tư vấn miễn phí từ True Juice

0962 788 845

Tham khảo thêm bài viết:

NƯỚC ÉP CẦN TÂY – TOP 7 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, ĐẸP DA 2021

NƯỚC ÉP DƯA HẤU – 3 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN, HẤP DẪN

NƯỚC ÉP ỔI – TÁC DỤNG. CÁCH LÀM. 6 CÔNG THỨC LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP TỐT CHO BÀ BẦU – 15 CÔNG THỨC & CÁCH LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC ÉP ĐỂ ĐƯỢC BAO LÂU & MẸO BẢO QUẢN NƯỚC ÉP 2021

NƯỚC ÉP CHO NGƯỜI HUYẾT ÁP THẤP – CÔNG THỨC & LƯU Ý

NƯỚC ÉP BỔ MÁU – TOP 6 LOẠI TỐT CHO SỨC KHỎE. LƯU Ý 2021

NƯỚC ÉP TỐT CHO THẬN – TOP 10 LOẠI NƯỚC ÉP DỄ LÀM TẠI NHÀ

11 QUÁN NƯỚC ÉP TRÁI CÂY Ở HÀ NỘI CHẤT LƯỢNG NHẤT

UỐNG NƯỚC ÉP CHANH GIẢM MỠ MÁU: TOP 5 CÔNG THỨC 2023

Simple Vegan Blog: Nước ép tăng cường miễn dịch

5/5 - (2 votes)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply