CÁCH GIẢM CÂN GIẤM TÁO THẦN TỐC AN TOÀN, HIỆU QUẢ 2023

Giấm táo đã được sử dụng như một loại thuốc bổ cho sức khỏe trong hàng ngàn năm. Nhưng bạn có biết giảm cân giấm táo có thể đem lại cho bạn hiệu quả bất ngờ. Tìm hiểu ngay lợi ích giảm cân của giấm táo trong bài viết dưới đây.

GIẤM TÁO LÀ GÌ? GIẢM CÂN GIẤM TÁO CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

1. Giấm táo là gì? Uống giấm táo có tốt không?

giam-can-giam-tao-mat ong-chanh

(Nguồn: Healthline)

Giấm táo là loại giấm được tạo bằng cách lên men táo, quá trình lên men sẽ diễn ra 2 lần. 

Lần đầu tiên, táo sẽ được cắt hoặc nghiền nát và kết hợp với men để chuyển đường trong táo thành rượu. Lần thứ hai lên men, vi khuẩn được thêm vào để chuyển hóa men rượu thành axit axetic.

Thông thường giấm táo được sản xuất truyền thống sẽ mất khoảng một tháng, tuy nhiên ngày nay khi nhu cầu sử dụng giấm táo tăng lên quá trình sản xuất giấm táo đã được công nghiệp hóa rút ngắn chỉ còn một ngày.

Axit axetic là thành phần hoạt chất chính của giấm táo. Còn được gọi là axit etanoic, nó là một hợp chất hữu cơ có vị chua và mùi mạnh. Khi được đưa vào cơ thể axit axetic được hòa tan thành axetat và hydro trong cơ thể bạn.

Khoảng 5–6% giấm táo có chứa axit axetic. Nó cũng chứa nước và một lượng nhỏ các axit khác, chẳng hạn như axit malic. Một muỗng canh (tbsp) hoặc 15 ml (mL), chứa khoảng 3 calo và hầu như không có carbs.

2. Uống giấm táo có tốt không?

uong-giam-tao-co-tot-khong-min

(Nguồn: Eat this not that)

Được sử dụng như một liều thuốc bổ trong hàng trăm năm nay giấm táo mang lại cho bạn nhiều công dụng về sức khỏe:

– Giảm lượng đường trong máu và insulin: Sau các bữa ăn chứa nhiều carb, uống một ly giấm táo đã được các nghiên cứu chỉ ra sẽ giúp làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và mức insulin sau khi ăn.

– Cải thiện độ nhạy của insulin: Thư viện Y học Quốc gia Mỹ đã chỉ ra rằng uống giấm táo sau mỗi bữa ăn nhiều carb có thể giúp bạn cải thiện độ nhạy của insulin.

– Giảm mức cholesterol: Một đánh giá nghiên cứu năm 2021 trong số chín thử nghiệm lâm sàng cho thấy giấm táo làm giảm tổng lượng cholesterol và chất béo trung tính.

– Tiêu diệt vi khuẩn và vi rút có hại: Nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy giấm táo có thể là chiến binh mạnh mẽ chống lại vi khuẩn E. coli và S. Aureus cũng như Escherichia coli (rE. coli) kháng methicillin và Staphylococcus Aureus kháng methicillin (MRSA).

3. Giảm cân giấm táo có tốt không?

giam-can-giam-tao-co-tot-khong-min

(Nguồn: Times Now)

Một số nghiên cứu cho rằng giảm cân giấm táo có thể mang lại hiệu quả cao do giấm táo giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn từ đó giúp bạn tiêu thụ ít thức ăn hơn.

Bên cạnh đó cũng có 1 nghiên cứu chỉ ra rằng giảm cân giấm táo có thể ảnh hưởng đến cân nặng và lượng mỡ trong cơ thể.

Nghiên cứu này được thực hiện năm 2018 với sự tham gia của 39 người, những người này tiêu thụ khoảng 2 muỗng canh (30 mL) giấm táo mỗi ngày trong 12 tuần đã giảm cân và mỡ trong cơ thể nhiều hơn đáng kể so với những người tham gia không tiêu thụ giấm táo.

Theo nghiên cứu này, thêm 1 hoặc 2 muỗng canh giấm táo vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm cân. Nó cũng có thể làm giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể, giúp bạn giảm mỡ bụng và giảm chất béo trung tính trong máu.

Tuy nhiên, những người tham gia đều thừa cân hoặc mắc bệnh béo phì dựa trên chỉ số khối cơ thể (BMI) và biết rằng họ đang uống giấm táo. 

Tuy nhiên giảm cân giấm táo cũng có thể không phù hợp với một số người như: người bị dạ dày, bệnh nhân đái tháo đường phụ thuộc insulin…

CÁCH UỐNG GIẤM TÁO GIẢM CÂN ĐÚNG CÁCH

1. Nên uống giấm táo vào lúc nào để giảm cân?

nen-uong-giam-tao-giam-can-khi-nao

(Nguồn: The GP Service)

Chưa có nghiên cứu nào cho thấy chính xác giảm cân giấm táo vào khi nào sẽ giúp giảm cân hiệu quả nhất.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, uống giấm táo vào buổi sáng khi bụng rỗng với một ít nước ấm có thể thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. 

Vì sao lại như vậy? Hiểu đơn giản giấm táo hoạt động như một chất giúp thải độc cơ thể. Khi bạn uống giấm táo vào sáng sớm, cơ thể sẽ được loại bỏ độc tố và bắt đầu ngày mới một cách sảng khoái. 

Ngoài ra sử dụng giấm táo sau bữa ăn cũng góp phần giúp bạn giảm cân do giấm táo có khả năng giữ thức ăn tiêu hóa chậm hơn, giảm cảm giác đói và bạn cũng ăn ít hơn. Điều này cũng có thể giúp bạn giảm cân.

2. Liều dùng giấm táo để giảm cân như thế nào?

lieu-dung-giam-tao-nhu-the-nao

(Nguồn: UChicago Medicine)

Lượng giấm táo dùng để giảm cân là 1–2 muỗng canh (15-30 mL) mỗi ngày, pha với nước.

Tốt nhất nên chia thành 2-3 liều trong ngày và nên uống trước bữa ăn.

Không nên dùng nhiều hơn mức này vì có thể có tác dụng có hại ở liều lượng cao hơn, chẳng hạn như tương tác thuốc hoặc ăn mòn men răng. Tốt nhất bạn nên bắt đầu với 1 thìa cà phê (5 mL) để xem bạn dung nạp nó như thế nào.

3. Cách sử dụng giấm táo giảm cân

3.1. Uống giấm táo với nước lọc pha loãng

giam-can-giam-tao-nuoc-am

(The Spruce)

Cách giảm cân giấm táo đơn giản và dễ dàng nhất chính là uống giấm táo ấm pha loãng với nước lọc. Bạn chỉ cần sử dụng 2-3 thìa giấm táo và pha chung với nước vừa đủ ấm, sau đó uống trong ngày. 

Để đạt hiệu quả tốt, chia nhỏ  phần nhỏ và tránh uống cùng một lúc. Đặc biệt, hãy uống giấm táo trước khi ăn vào buổi sáng để tăng cường tác dụng giảm cân. Đối với người mới bắt đầu, nên bắt đầu với 5ml mỗi ngày và tăng dần theo thời gian.

Lưu ý rằng khi thực hiện giảm cân giấm táo bạn không nên uống giấm táo trực tiếp vì hàm lượng acid cao có thể gây kích ứng cho cổ họng. 

Để đảm bảo an toàn và tăng cường sức khỏe, hãy sử dụng giấm táo dạng lỏng thay vì dạng viên để tránh các rủi ro tiềm ẩn. Hãy thử ngay cách này để có trải nghiệm giảm cân hiệu quả và an toàn với giấm táo.

3.2. Cách giảm cân giấm táo kết hợp mật ong và chanh

giam-can-giam-tao-mat ong-chanh

(Nguồn: Healthline)

Trộn một thìa giấm táo với một cốc nước ấm, một thìa mật ong và nửa quả chanh nhỏ sẽ tạo ra một thức uống hơi chua nhẹ, khá dễ uống.

Bạn thậm chí có thể thêm một chút quế để tăng thêm hương vị hoặc thêm mật ong để tạo vị ngọt hơn!

Một cốc chanh giấm táo mật ong ấm vào buổi sáng có thể giúp bạn khởi động cơ thể tốt hơn. Đồng thời uống mật ong mỗi ngày cũng có tác dụng chống viêm, tốt cho làn da của bạn. Tuy nhiên để đạt hiệu quả giảm cân tốt thì mình nên cho ít mật ong vào nước uống.

3.3. Cách làm salad giấm táo giảm cân

salad-giam-tao-giam-can

(Nguồn: Daily Express)

Thêm 1 đến 2 thìa giấm táo vào salad sẽ có thể giúp bạn cải thiện các vấn đề tiêu hóa. Ngoài ra việc ăn salad thường xuyên cũng có công dụng đẹp da, giảm cân hiệu quả.

3.4. Giấm táo giảm cân của Nhật

giam-can-giam-tao-cua-nhat

(Nguồn: Woman’s Day)

Giảm cân giấm táo là một phương pháp truyền thống được người Nhật ưa chuộng từ lâu. Với chất lượng giấm táo tinh khiết, phương pháp này không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể. 

Họ thường kết hợp giấm táo với nước ấm và mật ong để tạo thành một thức uống sức khỏe buổi sáng. 

Giấm táo không chỉ giúp cải thiện quá trình tiêu hóa mà còn giúp kiểm soát cân nặng và tăng cường sức đề kháng. 

Phương pháp này được cho là giúp duy trì vóc dáng thon gọn và là bí quyết làm đẹp tự nhiên được các người Nhật ưa chuộng.

3.5. Giảm cân với giấm táo mèo

giam-can-tao-meo-min

(Nguồn: Pure Healthy Living)

Với những người béo phì, đặc biệt là người có tỷ lệ mỡ cơ thể cao, táo mèo là loại quả rất tốt cho việc giảm cân. 

Ngoài ra, táo mèo còn giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng đầy hơi khó tiêu,giúp giảm lượng chất béo no không tốt hấp thu vào cơ thể, giúp bạn có vóc dáng thon gọn và sức khỏe tốt hơn.

CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN GIẢM CÂN GIẤM TÁO

1. Uống giấm táo bao lâu thì giảm cân?

uong-giam-tao-bao-lau-thi-giam-can

(Nguồn: Healthifyme)

“Uống giấm táo bao lâu thì giảm cân?” Đây chính là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi bắt đầu chế độ giảm cân với giấm táo. 

Với chất lượng giấm táo tinh khiết của chúng tôi, bạn có thể thấy thay đổi rõ rệt trong việc giảm cân chỉ sau vài tuần sử dụng đều đặn. 

Tuy nhiên cơ địa ở mỗi người là khác nhau nên việc sử dụng giấm táo đem lại hiệu quả khác nhau trên cơ thể của mọi người.

Ngoài sử dụng giấm táo bạn vẫn nên tập luyện và có chế độ ăn uống phù hợp để giảm cân hiệu quả.

2. Kinh nghiệm giảm cân bằng giấm táo

kinh-nghiem-giam-can-giam-tao

(Nguồn: Women’s Health)

Pha loãng với nước lọc: Uống giấm táo trực tiếp có thể khiến dạ dày của bạn khó chịu, làm hỏng men răng. Thay vào đó hãy uống 1 cốc nước cùng 1 thìa cà phê giấm táo vẫn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không gây ảnh hưởng sức khỏe.

– Không nên lạm dụng giấm táo: 

  • Việc tiêu thụ lượng lớn giấm táo mà không pha loãng có thể gây kích ứng cho niêm mạc dạ dày và ruột non, dẫn đến vấn đề về dạ dày và tiêu hóa. 
  • Ngoài ra, giấm táo có thể gây hạ kali trong cơ thể, ảnh hưởng đến cân bằng khoáng chất và nước trong cơ thể, gây ra chuột rút cơ và mệt mỏi.

Vì vậy chỉ nên uống một lượng vừa đủ, không quá 30ml một ngày và cần pha loãng với nước.

– Kết hợp với tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh: 

  • Hãy kết hợp chế độ ăn cân đối và tập luyện thể dục thường xuyên để tăng cường hiệu quả. 
  • Ngoài ra, duy trì việc uống đủ nước và giảm lượng đường và đồ ngọt trong chế độ ăn hàng ngày cũng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Khi kết hợp những thói quen lành mạnh này, phương pháp giảm cân bằng giấm táo sẽ giúp bạn đạt được trọng lượng mong muốn một cách tự nhiên và hiệu quả.

LIỆU TRÌNH GIẢM CÂN 7 NGÀY GIẢM 3KG CỦA TRUE JUICE

Liệu trình Juice Cleanse – thanh lọc giảm cân sẽ giúp bạn thay thế các bữa ăn hàng ngày với chế độ dinh dưỡng đặc biệt ít calories nhưng giàu gấp 16 lần vitamins, enzymes và khoáng chất từ 34kg rau củ quả tươi sống và siêu thực phẩm.

Sau 7 ngày cơ thể của bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt rõ rệt về cả cân nặng, cơ thể và vóc dáng.

Không chỉ giảm được 3 – 5 cân (tùy vào cơ địa) mà bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm, khỏe mạnh và cân bằng hơn.

KẾT LUẬN

Giảm cân bằng giấm táo là một phương pháp quen thuộc với nhiều chị em, tuy nhiên bạn cần biết rằng giấm táo chỉ là một loại thức uống hỗ trợ việc giảm cân. 

Không có thần dược nào giúp bạn giảm cân hiệu quả mà tất cả là nhờ vào việc tập thể dục, và chế độ ăn uống khoa học kết hợp cùng sử dụng giấm táo mới đem lại hiệu quả tốt nhất.

TÌM HIỂU THÊM BÀI VIẾT:

7 NGÀY GIẢM MỠ BỤNG – THỰC ĐƠN EAT CLEAN, BÀI TẬP HIỆU QUẢ

CÔNG THỨC DETOX GIẢM CÂN 7 NGÀY AN TOÀN, DỄ THỰC HIỆN

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN 7 NGÀY THEO GM DIET – LỢI HAY HẠI ?

CHẾ ĐỘ ĂN KETO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

CÁCH GIẢM CÂN TẠI NHÀ NHANH NHẤT KHÔNG DÙNG THUỐC

NGŨ CỐC GIẢM CÂN – CÁCH LỰA CHỌN VÀ SỬ DỤNG HIỆU QUẢ

MỘT NGÀY NÊN ĂN BAO NHIÊU CALO ĐỂ GIẢM CÂN? 

GIẢM CÂN NHANH TRONG 1 TUẦN 7KG CHO NỮ

GIẢM MỠ NỘI TẠNG TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

12 CÁCH GIẢM CÂN KHÔNG CẦN TẬP THỂ DỤC HIỆU QUẢ

GIẢM MỠ MÁU HIỆU QUẢ KHÔNG DÙNG THUỐC 2023

CÁCH GIẢM MỠ BỤNG DƯỚI CHO NỮ NHANH NHẤT TẠI NHÀ

NHỊN ĂN CÓ GIẢM CÂN KHÔNG? LỢI ÍCH VÀ RỦI RO 2023

GIẢM CÂN TRONG 1 TUẦN – 20 CÁCH HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN 2023

UỐNG THUỐC GIẢM CÂN CÓ HẠI KHÔNG? GÂY HẠI NHƯ THẾ NÀO?

SMOOTHIE GIẢM CÂN – 7 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ 2023

HẠT CHIA GIẢM CÂN – TÁC DỤNG VÀ CÁCH DÙNG HIỆU QUẢ 2023

GIẢM CÂN KHÔNG NÊN ĂN GÌ – TOP 17 THỰC PHẨM KHÔNG NÊN ĂN 2023

TOP 12 CÔNG THỨC SỮA HẠT GIẢM CÂN DỄ THỰC HIỆN NHẤT 2023

RAU GIẢM CÂN – [TOP] 12 LOẠI RAU GIẢM CÂN THẦN TỐC 2023

CÁCH GIẢM CÂN BẰNG KHOAI LANG HIỆU QUẢ, THẦN TỐC 2023

GIẢM CÂN DETOX LÀ GÌ? TOP 12 CÔNG THỨC GIẢM CÂN DETOX HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

NGUỒN THAM KHẢO:

Healthline: https://www.healthline.com/nutrition/apple-cider-vinegar-weight-loss#how-do-i-eat-it

Timesofindia: https://timesofindia.indiatimes.com/life-style/health-fitness/health-news/apple-cider-vinegar-the-right-way-and-time-to-drink-it/articleshow/79994734.cms

Harvard Health: https://www.health.harvard.edu/blog/apple-cider-vinegar-diet-does-it-really-work-2018042513703

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply