7 NGÀY GIẢM MỠ BỤNG – THỰC ĐƠN EAT CLEAN, BÀI TẬP HIỆU QUẢ

Hầu hết con người hiện đại với đặc thù công việc ngồi ít nhất 8 tiếng mỗi ngày đều tích tụ mỡ bụng. Nếu bạn không điều chỉnh thói quen ăn uống thiếu cân bằng dinh dưỡng và lười vận động, lớp mỡ bụng có nguy cơ dày lên theo độ tuổi. 

Mỡ bụng có thể được xem là phần mỡ “cứng đầu” nhất trên cơ thể, dễ xuất hiện nhưng rất khó biến mất. Không chỉ gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, mỡ bụng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe đáng lo ngại.

cach-giam-mo-bung-trong-7-ngay-truejuice

Trong bài viết này, True Juice chỉ ra nguyên nhân phổ biến hình thành mỡ bụng, tác hại của nó và các phương pháp 7 ngày giảm mỡ bụng hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

NGUYÊN NHÂN TÍCH TỤ MỠ BỤNG

 Tích tụ mỡ bụng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

– Thói quen ăn uống: Thói quen ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều thức ăn chứa đường và chất béo có thể dẫn đến tích tụ mỡ ở bụng.

– Thiếu hoạt động thể chất: Lười vận động hoặc chỉ tập trung vào các bài tập đốt cháy mỡ bụng có thể làm giảm tính linh hoạt của cơ thể và dẫn đến tích tụ mỡ bụng nhiều hơn.

– Stress: Stress có thể tăng sản xuất cortisol, hormone có thể dẫn đến tích tụ mỡ ở bụng.

– Tuổi tác: Khi tuổi tác tăng, cơ thể dễ tích tụ mỡ ở vùng bụng hơn do sự thay đổi trong hormone.

– Yếu tố di truyền: Yếu tố di truyền cũng có thể góp phần vào việc tích tụ mỡ ở bụng.

– Rối loạn chuyển hóa: Những rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường hoặc tiểu đường có thể làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ ở bụng.

stress-tich-tu-mo-bung-truejuice

– Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc như corticosteroid, thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc tránh thai cũng có thể dẫn đến tích tụ mỡ ở bụng.

Các nguyên nhân kể trên có thể gây ra tích tụ mỡ ở bụng một cách độc lập hoặc kết hợp với nhau. Để giảm tích tụ mỡ ở bụng, bạn cần áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thường xuyên, giải tỏa stress và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

MỠ BỤNG NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Bạn có thể xác định bản thân có bị béo bụng ở mức báo động hay không chỉ bằng cách sử dụng thước dây. Kích thước vòng eo của bạn sẽ nói lên tất cả. 

Theo WebMD, con số vòng eo đáng lo ngại ở hai giới như sau: 

  • Phụ nữ: > 35 inch (88,9 cm)
  • Đàn ông: > 40 inch (101,6 cm)

Tuy nhiên, đừng để đến khi bụng phình ra đến con số nói trên mới bắt đầu tìm cách xử lý. Bạn nên nhớ rằng mỡ bụng là loại mỡ nguy hiểm nhất vì nó phát triển ở vùng bụng và có thể bao quanh các cơ quan nội tạng. 

mo-bung-nguy-hiem-the-nao-truejuice

Dưới đây là một số nguy cơ sức khỏe khi cơ thể bạn có quá nhiều mỡ bụng:

– Bệnh tim mạch: Tích tụ mỡ ở bụng có thể khiến bạn tăng nguy cơ cao huyết áp, bệnh động mạch vành, bệnh tim và đột quỵ.

– Tiểu đường: Một số nghiên cứu cho thấy tích tụ mỡ ở bụng có thể tăng nguy cơ mắc đái tháo đường loại 2.

– Ung thư: Mỡ bụng có mối liên quan nhất định tới các bệnh ung thư như ung thư vú, đại tràng và tử cung.

– Rối loạn chuyển hóa: Vòng 2 quá lớn có thể làm giảm sự nhạy cảm của cơ thể với hormone insulin, gây ra rối loạn chuyển hóa và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến chuyển hóa.

– Mất ngủ: Nếu bạn gặp nhiều vấn đề về giấc ngủ, mỡ bụng có thể là một trong số những nguyên nhân mà bạn cần tìm cách giải quyết.

– Mất tự tin và ảnh hưởng đến tâm lý: Điều này rất dễ liên hệ, bởi béo bụng khiến bạn kém thon gọn và không hài lòng với cơ thể.

Vì vậy, giảm mỡ bụng không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ mà còn bảo vệ sức khỏe của bạn. Bạn nên tìm hiểu thêm về cách giảm mỡ bụng một cách an toàn và hiệu quả để giảm nguy cơ của các vấn đề sức khỏe nói trên.

MẸO GIẢM MỠ BỤNG AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Tham khảo 10 mẹo dưới đây để thu gọn vòng eo tự nhiên mà không cần can thiệp thẩm mỹ, vừa tốn kém vừa chưa chắc hiệu quả lâu dài.

1. Vận động hàng ngày

Tập thể dục hàng ngày giúp giảm mỡ bụng bằng cách tăng cường đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe tim mạch. Khi tập thể dục, cơ thể sử dụng năng lượng để hoạt động và đốt cháy calo, từ đó giảm lượng mỡ tích tụ trên cơ thể, trong đó có mỡ bụng. 

2. Giảm tiêu thụ carb tinh chế 

Giảm carb tinh chế giúp giảm mỡ bụng bởi vì nó có thể giúp giảm lượng insulin trong cơ thể. 

Khi bạn ăn nhiều carb tinh chế (đường, bánh mì trắng, mì ăn liền, khoai tây chiên…), nồng độ đường trong máu sẽ tăng cao, khiến tụy tiết ra lượng insulin lớn để giúp cơ thể hấp thu đường. Tuy nhiên, lượng insulin quá cao sẽ làm giảm khả năng đốt cháy mỡ, khiến mỡ tích tụ trên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng.

nguyen-nhan-gay-tich-tu-mo-bung-truejuice

3. Giảm lượng muối trong đồ ăn

Giảm độ mặn của thực phẩm giúp giảm lượng nước tích tụ trong cơ thể. Khi tiêu thụ quá nhiều muối, cơ thể sẽ giữ lại nước để cân bằng lượng muối lớn hơn. Điều này dẫn đến tích tụ nước trong cơ thể, gây tăng cân và béo phì.

4. Ngủ đủ giấc

Khi bạn thiếu ngủ, cơ thể sẽ sản xuất nhiều hormone stress, chẳng hạn như cortisol, norepinephrine và epinephrine. Các hormone này có thể làm tăng lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Khi bạn ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sản xuất ít hormone stress hơn, giảm sự tích tụ mỡ và giúp giảm mỡ bụng.

5. Ăn bữa sáng giàu protein

Protein là chất dinh dưỡng có độ tiêu hóa chậm, giúp duy trì cảm giác no trong thời gian dài và giảm nhu cầu ăn uống quá nhiều trong ngày. Điều này giúp giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày.

Hơn nữa, các loại thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như trứng, cá, thịt, đậu và hạt, chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và duy trì cơ bắp. 

Xem thêm: GIẢM MỠ BỤNG – 10 CÁCH HIỆU QUẢ VÀ DỄ THỰC HIỆN

6. Uống đủ nước

Khi cơ thể thiếu nước, nó sẽ giữ lại nước để đảm bảo cung cấp đủ nước cho các cơ quan và bộ phận khác trong cơ thể. Điều này dẫn đến việc giảm khả năng đốt cháy chất béo và tích trữ chúng trong các tế bào mỡ, gây ra tăng cân và tích tụ mỡ ở bụng.

7. Tiêu thụ chất xơ hòa tan

thuc-pham-giup-giam-mo-bung-truejuice

Tiêu thụ chất xơ hòa tan giúp giảm đường huyết và insulin, cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng cường cảm giác no sau khi ăn, giúp giảm lượng calo tiêu thụ vào cơ thể.

Chất xơ hòa tan là những loại chất xơ có khả năng hòa tan trong nước. Chúng có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như rau củ quả, hạt và các sản phẩm từ ngũ cốc (ví dụ như yến mạch, lúa mì…). 

8. Nạp chất béo tốt

Nạp chất béo quá nhiều sẽ gây tăng cân và tích tụ mỡ ở bụng. Tuy nhiên, chất béo là một thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để sản xuất năng lượng, hấp thụ vitamin, duy trì sức khỏe của các tế bào và cải thiện chức năng não bộ. Vì vậy, nạp đủ lượng chất béo cần thiết sẽ giúp cơ thể hoạt động tốt hơn và có thể giúp giảm mỡ bụng.

Một số loại chất béo tốt cho sức khỏe bao gồm chất béo không no (dầu dừa, dầu hạt cải, hạt hướng dương…) và chất béo không bão hòa đơn (mỡ cá, hạt óc chó, lạc…).

9. Tránh xa rượu

Rượu có chứa nhiều calo, do đó khi tiêu thụ quá nhiều rượu, cơ thể sẽ tích trữ chúng dưới dạng mỡ, đặc biệt là ở vùng bụng. Ngoài ra, rượu còn ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây ra sự rối loạn cho quá trình trao đổi chất lipid và gây ra một số tác động tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm tăng huyết áp, đột quỵ, bệnh tim và tiểu đường.

10. Giảm căng thẳng

giam-mo-bung-nhu-the-nao-truejuice

Căng thẳng có thể là một trong những nguyên nhân chính gây ra tích tụ mỡ ở vùng bụng. Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra một hormone có tên là cortisol, đó là một trong những hormone căng thẳng chính của cơ thể. Một lượng cortisol cao trong cơ thể có thể dẫn đến tích tụ mỡ ở vùng bụng, đặc biệt là ở người trung niên và người lớn tuổi.

Ngoài ra, khi bạn cảm thấy căng thẳng, bạn có thể cảm thấy áp lực và thường có xu hướng ăn uống không lành mạnh, như ăn thức ăn nhanh, đồ ăn có nhiều đường và chất béo. Những thói quen ăn uống không lành mạnh này có thể góp phần vào việc tích tụ mỡ bụng.

CÁCH GIẢM MỠ BỤNG TẠI NHÀ TRONG 1 TUẦN

Những phương pháp dưới đây rất dễ thực hiện và an toàn cho sức khỏe.

Thực đơn Eat Clean 7 ngày giảm mỡ bụng

Eat Clean là một chế độ ăn uống tập trung vào việc ăn thực phẩm tươi, hạn chế thực phẩm chế biến và ít dầu mỡ. 

Dưới là một thực đơn 7 ngày giảm mỡ bụng theo Eat Clean, gồm những món đơn giản và có sự lặp lại trong tuần. Điều này giúp những người mới tập ăn Eat Clean không quá vất vả trong việc mua sắm và chuẩn bị nguyên liệu. 

thuc-don-eat-clean-giam-mo-bung-trong-7-ngay-truejuice

Ngày 1:

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch với quả mọng tươi và hạt chia.
  • Bữa trưa: Salad gà xé với rau xanh và trái cây.
  • Bữa tối: Sườn non nướng và rau củ hấp.

Ngày 2:

  • Bữa sáng: Trứng chiên ăn kèm rau xà lách và cà chua.
  • Bữa trưa: Cá hồi nướng và rau củ hấp.
  • Bữa tối: Thịt bò xào rau cải và nấm.

Ngày 3:

  • Bữa sáng: Smoothie trái cây với sữa hạt.
  • Bữa trưa: Bánh mì sandwich kẹp ức gà áp chảo và rau xanh.
  • Bữa tối: Cá hồi nướng và rau củ hấp.

Ngày 4:

  • Bữa sáng: Cháo gạo lứt với quả mọng tươi.
  • Bữa trưa: Salad tôm với rau xanh và trái cây.
  • Bữa tối: Sườn non nướng và rau củ hấp.

Ngày 5:

  • Bữa sáng: Trứng chiên ăn kèm rau xà lách và cà chua.
  • Bữa trưa: Gà nướng và rau xanh.
  • Bữa tối: Cá hồi nướng và rau củ hấp.
sinh-to-giam-can-truejuice

Ngày 6:

  • Bữa sáng: Smoothie trái cây với sữa hạt.
  • Bữa trưa: Salad cá ngừ với rau xanh và trái cây.
  • Bữa tối: Thịt bò xào rau cải và nấm.

Ngày 7:

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch với quả mọng tươi và hạt chia.
  • Bữa trưa: Thịt gà quay với rau xanh.
  • Bữa tối: Cá hồi nướng với rau củ hấp.

Lưu ý rằng thực đơn ăn kiêng 7 ngày giảm mỡ bụng này chỉ là một gợi ý. Bạn có thể thay đổi thực phẩm tùy theo sở thích và khẩu vị của mình, đồng thời kết hợp vận động thường xuyên để đạt được kết quả giảm mỡ bụng tốt nhất.

5 bài tập thể dục giảm mỡ bụng trong 7 ngày

van-dong-giup-giam-mo-bung-truejuice

– Plank: Bắt đầu với tư thế nằm sấp, sau đó đặt hai tay chống xuống thảm bằng bàn tay, đầu gối đưa lên, tạo thành tư thế chống đẩy. Giữ cơ thể thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân, siết chặt cơ bụng. Giữ vị trí này từ 30 giây đến 1 phút rồi nghỉ ngơi trước khi lặp lại. 

– Russian twist: Bài tập này tập trung vào cơ bụng và hông. Bạn sẽ ngồi trên sàn, đặt chân chống xuống thảm và gập đầu gối. Giữ một quả bóng nhỏ hoặc tạ nhỏ trước ngực bằng hai tay. Sau đó, bạn nâng chân lên khỏi mặt đất rồi xoay thân hình sang trái, sau đó quay trở lại vị trí ban đầu và xoay sang phải. Lặp lại trong vòng 30 giây đến 1 phút.

– Bicycle crunches: Bạn sẽ nằm ngửa trên thảm, giơ chân lên và đặt tay sau đầu. Sau đó, bạn dùng cơ bụng nâng phần lưng lên, kéo đầu gối tới gần ngực, chân nọ tay kia và đổi bên (giống thực hiện động tác đạp xe khi đang nằm). Lặp lại trong 30 giây đến 1 phút.

– Sit-ups: Nằm ngửa trên thảm, co hai đầu gối và đặt hai bàn chân chống xuống đất, hai tay phía sau đầu. Nâng cơ thể lên đến khi đầu gối chạm vào ngực và sau đó hạ xuống trở lại. Lặp lại động tác trong vòng 30 giây và nghỉ 10 giây trước khi tiếp tục.

– Side plank: Bài tập này giúp tăng cường cơ bụng và cải thiện vóc dáng tổng thể. Bạn sẽ bắt đầu bằng cách nằm sấp trên sàn, sau đó nâng một bên của cơ thể lên bằng cánh tay và giữ cơ thể tạo thành một đường thẳng từ chân đến đầu. Giữ vị trí này trong 30 giây đến 1 phút, sau đó thực hiện bên ngược lại.

Bạn có thể thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng này liên tục trong 7 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu tập luyện, hãy bắt đầu từ số lần ít hơn và tăng dần dần để tránh chấn thương và đảm bảo sức khỏe. 

5 tư thế yoga giảm mỡ bụng

yoga-giam-mo-bung-truejuice

Yoga là một hình thức tập luyện tuyệt vời để giảm mỡ bụng và tăng cường sức khỏe tổng thể. 

Dưới đây là 5 tư thế yoga bạn nên thực hiện:

– Mountain Pose: Đứng thẳng, chân hơi rộng hơn vai, đưa hai tay lên trên đầu, duỗi thẳng cánh tay. Hít thở sâu và căng cơ bụng. Giữ tư thế này trong 5 đến 10 hơi thở trước khi thở ra.

– Tree Pose: Đứng thẳng và đưa trọng tâm của cơ thể sang một chân. Chân kia đặt lên đùi của chân đã đứng và chắp hai tay ở phía trước ngực. Giữ tư thế này trong 5 đến 10 hơi thở, sau đó đổi chân.

– Boat Pose: Ngồi trên thảm, thẳng lưng và ngả ra sau đến mức bạn không thể ngả sâu thêm được nữa, đầu gối gập lại và hai bàn chân chạm xuống thảm. Nâng cả hai chân lên và duỗi ra tạo thành đường thẳng, trong khi hai tay duỗi ra và đưa ngang tầm đầu gối. Giữ tư thế này trong 5 đến 10 hơi thở, sau đó thở ra và nghỉ.

– Cobra Pose: Nằm úp trên sàn và đặt hai bàn tay dưới vai,  đưa đầu lên và co cơ bụng. Nâng cơ thể lên, giữ đầu và ngực thẳng, lưng cong lên. Giữ tư thế này trong 5 đến 10 hơi thở, sau đó thở ra và nghỉ.

– Downward Facing Dog Pose: Đứng gập người, hai tay hai chân chạm sàn, đặt tay hơi rộng hơn vai và đưa hông lên cao. Giữ thân thẳng và không cong lưng, giữ tư thế này trong 5 đến 10 hơi thở trước khi thở ra và nghỉ.

Đừng quên thực hiện đúng kỹ thuật để tránh chấn thương nhé! Bạn có thể tìm hướng dẫn chi tiết từng động tác trên Youtube với các từ khóa phổ biến: yoga Nguyễn Hiếu 7 ngày giảm mỡ bụng, 7 ngày giảm mỡ bụng Hana Giang Anh, yoga 7 ngày giảm mỡ bụng Hoàng Uyên, Bảo Ngọc aerobic 7 ngày giảm mỡ bụng…

Hoặc tìm hiểu thêm các động tác yoga giúp giảm mỡ bụng tại đây.

Liệu trình detox 7 ngày đánh tan mỡ bụng

lieu-trinh-juice-cleanse-truejuice

Liệu trình Juice Cleanse 7 ngày của True Juice là một chương trình ăn uống giảm cân và đánh tan mỡ bụng bằng cách thay thế các bữa ăn bằng các loại nước từ rau củ quả tươi, các loại hạt và gia vị tự nhiên.

Theo phương pháp này, bạn sẽ uống 6 chai mỗi ngày (nước ép, sinh tố, sữa hạt) trong vòng 7 ngày, mỗi chai 295ml và hoàn toàn nguyên chất.

True Juice sử dụng nguồn nguyên liệu canh tác theo hướng hữu cơ và công nghệ ép lạnh thủy lực hiện đại nhất thế giới. Nước ép nhờ đó giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe. 

Với hàm lượng calo thấp hơn các thực phẩm bạn vẫn nạp vào cơ thể hàng ngày, nước ép rau củ quả sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả, hơn nữa còn thúc đẩy cơ chế thải độc tự nhiên của cơ thể. Độc tố và mỡ thừa sẽ được đào thải trong quá trình này.

juice-cleanse-7-ngay-giam-can-truejuice

Tuy nhiên, đây là một chế độ ăn uống khá nghiêm ngặt và đòi hỏi quyết tâm cao. Nếu bạn quyết định thực hiện Juice Cleanse 7 ngày, hãy tìm hiểu kỹ về phương pháp, chuẩn bị cả về cơ thể lẫn tâm lý trước khi bước vào hành trình “gọt mỡ bụng” tự nhiên và hiệu quả bậc nhất. 

Một số người thực hiện với thời gian ngắn hơn, nhưng với họ đây vẫn là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày.

Nhận tư vấn miễn phí từ True Juice

0962 788 845

KẾT LUẬN

7 ngày giảm mỡ bụng là mục tiêu có thể thực hiện được nhờ chế độ ăn lành mạnh, các bài tập tác động toàn thân hoặc phương pháp uống nước ép thanh lọc. 

Để tránh tăng cân trở lại, bạn nên nắm rõ nguyên nhân tích mỡ và điều chỉnh các thói quen lâu dài. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về 7 ngày đánh tan mỡ bụng, đừng ngại để lại bình luận ngay bên dưới nhé! 

Xem thêm bài viết:

Đọc thêm bài viết:

CÔNG THỨC DETOX GIẢM CÂN 7 NGÀY AN TOÀN, DỄ THỰC HIỆN

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN 7 NGÀY THEO GM DIET – LỢI HAY HẠI ?

CHẾ ĐỘ ĂN KETO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

CHẾ ĐỘ ĂN EAT CLEAN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

CÁCH GIẢM CÂN TẠI NHÀ NHANH NHẤT KHÔNG DÙNG THUỐC

SINH TỐ GIẢM CÂN – CÔNG THỨC, CÁCH DÙNG VÀ LƯU Ý 2023

NGŨ CỐC GIẢM CÂN – CÁCH LỰA CHỌN VÀ SỬ DỤNG HIỆU QUẢ

MỘT NGÀY NÊN ĂN BAO NHIÊU CALO ĐỂ GIẢM CÂN? 

GIẢM CÂN NHANH TRONG 1 TUẦN 7KG CHO NỮ

GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

GIẢM MỠ NỘI TẠNG TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

GIẢM MỠ MÁU HIỆU QUẢ KHÔNG DÙNG THUỐC 2023

NHỊN ĂN CÓ GIẢM CÂN KHÔNG? LỢI ÍCH VÀ RỦI RO 2023

GIẢM CÂN TRONG 1 TUẦN – 20 CÁCH HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN 2023

UỐNG THUỐC GIẢM CÂN CÓ HẠI KHÔNG? GÂY HẠI NHƯ THẾ NÀO?

SMOOTHIE GIẢM CÂN – 7 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ 2023

HẠT CHIA GIẢM CÂN – TÁC DỤNG VÀ CÁCH DÙNG HIỆU QUẢ 2023

GIẢM CÂN TRONG 1 THÁNG HIỆU QUẢ, AN TOÀN TẠI NHÀ 2023

GIẢM CÂN KHÔNG NÊN ĂN GÌ? TOP 17 THỰC PHẨM KHÔNG NÊN ĂN 2023

TRUNG BÌNH MỘT NGÀY ĂN BAO NHIÊU CALO ĐỂ GIẢM CÂN 2023?

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply