TOP 12 CÔNG THỨC SỮA HẠT GIẢM CÂN DỄ THỰC HIỆN NHẤT 2023

Vóc dáng kém thon gọn, tự ti khi xuất hiện trước đám đông, cơ thể nặng nề kéo theo hàng loạt các bệnh liên quan đến tim mạch, mỡ máu là những gì mà người béo phì, thừa cân thường phải đối mặt.

Việc không có nhiều hiểu biết về các phương pháp giảm cân, áp dụng sai thời điểm, thiếu khoa học không những không giúp bạn kiểm soát được cân nặng mà ngược lại còn gieo thêm tâm lý hoang mang, stress và áp lực.

Làm thế nào để giảm cân an toàn, hiệu quả, nhanh chóng? True Juice mách bạn 12 công thức sữa hạt giảm cân có thể tự làm tại nhà giúp duy trì vóc dáng thon gọn, cân đối lượng calories nạp vào trong cơ thể và cải thiện làn da mịn màng.

12-cong-thuc-sua-hat-giam-can-hieu-qua-2023-truejuice-1

Uống sữa hạt có giảm cân không?

Khác với sữa có nguồn gốc từ động vật, sữa hạt có khả năng kiểm soát lượng calories và mang nhiều giá trị dinh dưỡng, bổ sung lượng chất xơ dồi dào từ đó khiến cơ thể no lâu và quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Bản thân các loại hạt thường được sử dụng trong sữa hạt giảm cân như hạt óc chó, hạt mắc ca, hạt hạnh nhân,… chứa chất béo tốt, có khả năng cắt giảm lượng cholesterol, ít cabs và giàu Vitamin E. 

Trong 28gram các loại hạt hỗn hợp có chứa: 

  • Lượng Calo: 173
  • Protein: 5 gram
  • Chất béo: 16 gram, bao gồm 9 gram chất béo không bão hòa đơn
  • Carbs: 6 gram
  • Chất xơ: 3 gram
  • Vitamin E: 12% RDI
  • Magiê: 16% RDI
  • Photpho: 13% RDI
  • Đồng: 23% RDI
  • Mangan: 26% RDI
  • Selen: 56% RDI

Ngoài cung cấp lượng calories lý tưởng cho người đang có nhu cầu giảm cân, sữa hạt còn chứa các axit béo không bão hòa đơn, không bão hòa đa có khả năng trung hòa chất béo trung tính. 

Lượng protein mà sữa hạt giảm cân đem lại cũng giúp duy trì sức mạnh của cơ bắp và giảm thiểu mất cơ trong quá trình áp dụng các chế độ tập luyện tăng cường. Bên cạnh đó, polyphenol có trong sữa hạt còn làm chậm quá trình oxy hóa của các gốc tự do, ngăn ngừa được các bệnh lý liên quan đến ung thư, tim mạch.

Tóm lại: Uống sữa hạt có giúp cơ thể giảm cân, điều chỉnh lượng calories hiệu quả.
uong-sua-hat-co-giup-giam-can-truejuice.jpg

Nguồn: Internet

12 công thức sữa hạt giảm cân hiệu quả

Làm sữa hạt giảm cân tại nhà không khó bởi các loại hạt khá dễ kiếm và quá trình chuẩn bị không tốn quá nhiều thời gian. Bỏ túi 12 công thức sữa hạt giảm cân hiệu quả để áp dụng uống hàng ngày và theo dõi sự thay đổi từng ngày của cơ thể.

12-cong-thuc-sua-hat-giam-can-hieu-qua-truejuice (1)

Nguồn: Internet

1. Sữa hạt giảm cân từ hạnh nhân

Nằm trong top những loại hạt có khả năng giúp cơ thể chuyển hóa các chất hiệu quả, hạnh nhân thường góp mặt trong nhiều công thức sữa hạt kết hợp khác nhau.

Bản thân hạnh nhân chứa hàm lượng chất xơ cao, đạm, các khoáng chất thiết yếu như magie, kẽm, sắt ,..cùng lượng vitamin E dồi dào. Do đó, khi uống sữa hạt hạnh nhân, bạn sẽ có cảm giác no lâu, cơ thể khỏe khoắn hơn do quá trình trao đổi chất được diễn ra nhanh chóng.

Khi việc chuyển hóa các chất diễn ra nhịp nhàng và thuận lợi, lượng chất béo nạp vào trong cơ thể còn thừa cũng sẽ được đốt cháy.

Nguyên liệu:

– 50gram hạnh nhân

– 400 – 500ml sữa tươi không đường

Cách làm: Rang 50gram hạt hạnh nhân vàng đều sau đó xay nhuyễn, cho hạnh nhân xay xong vào nồi đun cùng khoảng 150ml nước. Đun đến khi thấy hỗn hợp này sôi lên, vớt vợi bọt đi và đổ sữa tươi không đường vào. 

Đảo đều thêm 1 – 2 phút, có thể dùng khi còn ấm hoặc uống nguội; khuấy đều khi dùng và sử dụng đều đặn bữa sáng hoặc tối.

sua-hat-giam-can-tu-hanh-nhan-true-juice

Nguồn: Internet

2. Sữa hạt giảm cân từ hạt điều

Trong hạt điều có chứa hàm lượng chất béo rất thấp, không chỉ vậy chúng còn đặc biệt tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp cải thiện làn da và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc hiệu quả. 

100 gram hạt điều tuy chỉ chứa 6 gram chất xơ nhưng lại dự trữ tới 18.4 gram protein, có khả năng duy trì sức mạnh của cơ bắp trong quá trình tập luyện giảm cân.

Nguyên liệu

– 150g hạt điều

– 1l nước

– Một ít sữa đặc

Cách làm

Ngâm hạt điều trong nước muối trong 1 giờ, sau đó rửa sạch, vớt ra. Cho hạt điều cùng một chút muối vào máy xay xay nhuyễn, lọc lại qua rây sau đó mang lên đun cùng 1l nước và một ít sữa đặc, khuấy đều tay khoảng 3 phút thì tắt bếp.

sua-hat-giam-can-tu-hat-dieu-truejuice

Nguồn: Internet

3. Sữa hạt giảm cân từ mắc ca

Mắc ca là loại hạt siêu dinh dưỡng, chứa nhiều khoáng chất và vitamin như Vitamin B6. Sắt, Đồng, Mangan,.. 

Ngoài ra, trong chúng còn chứa hàm lượng chất xơ vừa đủ, ít đường, cabs cùng chất béo không bão hòa đơn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm tổng lượng cholesterol xấu trong máu.

Sử dụng mắc ca trong công thức sữa hạt vừa giúp cơ thể ngăn ngừa được bệnh tật, vừa hỗ trợ cho chế độ ăn uống cắt giảm đường và carb hiệu quả của những người đang muốn giảm cân. 

Nguyên liệu: 

– 200g hạt mắc ca

– 500ml nước lọc

– Một ít đường phèn

Cách làm: Mắc ca đem xay nhuyễn cùng với một chút nước, sau đó sử dụng rây lọc để lọc bã và tiến hành nấu cùng 500ml nước lọc cho tới khi sôi. Có thể thêm một ít đường phèn vào lúc nấu để sữa thành phẩm có chút vị ngọt, thơm ngon hơn. 

Sữa hạt múc ra chai, để nguội có thể đem bỏ vào tủ lạnh, ngày chia nhỏ bữa uống và khi uống nhớ khuấy hoặc lắc đều để khắc phục tình trạng tách lớp, phân tầng.

sua-hat-giam-can-tu-macca-truejuice-1

Nguồn: Internet

4. Sữa hạt giảm cân từ hạt phỉ

1 cốc sữa hạt phỉ cung cấp cho cơ thể 70 – 100 calo, chứa rất ít chất béo và cabs. Sữa hạt phỉ được nhiều người săn đón bởi mùi vị đặc trưng, thơm ngậy; có khả năng bổ sung một lượng lớn vitamin D, canxi giúp cơ thể khỏe mạnh.

Mặt khác, hạt phỉ có nhiều chất xơ, do đó mà sữa hạt phỉ có khả năng làm cơ thể no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân nhanh chóng.

Nguyên liệu: 

– 200g hạt phỉ

– 500ml nước lọc

– Một ít đường phèn

Cách làm: Tương tự như cách làm sữa hạt điều, sữa hạnh nhân; hạt phỉ đem rửa sạch, xay nhuyễn cùng với một chút nước sau đó đem lọc qua rây. Đến khi hôn hợp được mịn thì cho lên bếp, đun sôi, khuấy đều và để nguội rồi thưởng thức.

sua-hat-giam-can-tu-hat-phi-truejuice

Nguồn: Bách Hóa Xanh

5. Sữa hạt giảm cân từ óc chó

Mặc dù có chứa hàm lượng chất béo cao tuy nhiên chất béo trong hạt óc chó là loại axit béo không bão hòa, có khả năng làm giảm cholesterol xấu trong máu và ngăn cản tế bào sinh mỡ dẫn đến nguy cơ béo phì.

Nguyên liệu: 

– 250g óc chó đã tách vỏ

– 600ml nước lọc 

Cách làm: Ngâm hạt óc chó từ 6 – 8 giờ, vớt ra để ráo. Cho hạt vào xay cùng một ít nước, xay thật nhuyễn và tiến hành lọc qua rây. Đưa hỗn hợp lên bếp đun, khuấy đều tay và thấy sôi thì tắt bếp, đổ ra ly thưởng thức. Sữa hạt óc cho ngon hơn khi dùng lạnh.

sua-hat-giam-can-tu-oc-cho-true-juice

Nguồn: Internet

6. Sữa hạt giảm cân từ đậu phộng

1 ly sữa đậu phộng cung cấp khoảng 150g calo, 11g chất béo, 6g đạm và 6g cabs. Mặc dù chứa lượng calo khá cao nhưng sữa hạt đậu phộng lại sở hữu chất béo không bão hòa có khả năng ngăn chặn sự hình thành mỡ trong cơ thể.

Nguyên liệu:

– 20gram đậu phộng

– 500ml nước lọc

Cách làm: Bạn có thể tham khảo cách làm sữa hạt tương tự như với óc chó, hạt điều,..Ngoài ra nếu căn bếp gia đình đã có máy làm sữa hạt, bạn có thể rút ngắn thời gian xay sữa, lọc rây, thay vào đó chỉ cần đổ hết hạt và nước vào máy, set chế độ và đợi để thưởng thức.

sua-hat-giam-can-tu-dau-phong-truejuice

Nguồn: Internet

7. Sữa hạt giảm cân từ đậu xanh

Đậu xanh chứa nhiều chất xơ hòa tan, có khả năng giúp cơ thể đào thải mỡ thừa trước khi hấp thụ. Ngoài ra, lượng chất xơ này còn giúp bạn tránh cảm giác thèm ăn, ăn ít hơn mà không thấy ruột gan cồn cào hay lả đi vì đói.

Sử dụng công thức sữa hạt giảm cân từ đậu xanh vừa an toàn, vừa lành tính, không chỉ giúp bạn tìm lại vóc dáng thon gọn mà còn cải thiện sắc tố da.

Nguyên liệu: 

– 300 gram đậu xanh đã tách vỏ

– 500ml nước

– 1 ít lá dứa

Cách làm: Đậu xanh đem ngâm 3 – 4 tiếng, nhặt bỏ hạt lép sau đó để ráo, đem lên bếp đun cùng 500ml nước cho đến khi đậu chín thì đem hỗn hợp đó cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và lọc bã, lấy nước.

Lúc này chưa vội thưởng thức ngay mà cần đun thêm hỗn hợp sau lọc với một ít lá dứa, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm rất đặc trưng, hương vị bùi bùi, béo ngậy.

sua-hat-giam-can-tu-dau-xanh-truejuice

Nguồn: Internet

8. Sữa hạt giảm cân từ hạt sen

Có thể nói hàm lượng các chất dinh dưỡng trong hạt sen rất lý tưởng đối với những người thừa cân, béo phì, lo lắng đối mặt với các bệnh về mỡ máu, tim mạch. Bởi trong hạt sen chỉ chứa rất ít chất béo, cholesterol và natri. 

Vốn khoáng chất từ protein, photpho,..dồi dào khiến hạt sen được ví như “tâm dược” vừa giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh, các chất được chuyển hóa liên tục, nhịp nhàng; vừa giúp tinh thần ổn định, được chữa lành tổn thương hậu stress vì cân nặng.

Nguyên liệu:

– 250g hạt sen

– 1l nước lọc

Cách làm: Hạt sen khi mua về cần tách tim sen để nấu không bị đắng. Quá trình nấu sữa hạt sen cũng tương tự như sữa hạt hạnh nhân, hạt mắc ca,.. Sau khi đem xay nhuyễn hạt với nước, lọc thì đưa lên bếp đun và thưởng thức.

sua-hat-giam-can-tu-hat-sen-truejuice (1)

Nguồn: Internet

9. Sữa hạt giảm cân từ mè đen

Sữa hạt giảm cân từ mè đen thường xuyên được nhiều người sử dụng làm bữa phụ, bữa xế hoặc uống bổ sung năng lượng sau khi tập luyện vất vả.

Nguyên nhân là bởi trong mè đen có chứa lượng chất xơ vừa đủ để cung cấp cho cơ thể năng lượng trong thời gian cần thiết. Bên cạnh đó, nguồn cung cấp protein dồi dào này còn làm giảm đau nhức ở cơ bắp, giúp cho cơ bắp được phát triển.

Nguyên liệu: 

– 100g mè đen

– 1l nước

– Một ít đường phèn

Cách làm: Thực hiện tương tự như các công thức sữa hạt sử dụng máy xay sinh tố, máy làm sữa hạt phổ biến. Chú ý rang mè đen trước để mè có mùi thơm, khi xay cùng sữa sẽ mang lại hương vị thơm ngon, dễ uống.

sua-hat-giam-can-tu-me-den-truejuice

Nguồn: Internet

10. Sữa hạt giảm cân từ chuối, hạnh nhân, yến mạch

Cả 3 thành phần hạnh nhân, yến mạch và chuối góp mặt rất phổ biến trong các thực đơn Eat clean của hội chị em giảm cân. 

Nếu hạt hạnh nhân giàu dinh dưỡng thì yến mạch lại chứa rất ít calories, vị ngọt tự nhiên từ chuối có thể trung hòa mùi vị của thức uống kết hợp từ 3 loại nguyên liệu này.

Công thức sữa hạt kết hợp giữa chuối, hạnh nhân và yến mạch rất dễ uống, có khả năng kiểm soát cân nặng hiệu quả, cải thiện làn da, tốt cho thị lực và ngăn ngừa chứng cao huyết áp.

Nguyên liệu: 

1 trái chuối

– 50 gram hạnh nhân

– 3 thìa nhỏ yến mạch

– 1 lít nước ấm từ 80 – 90 độ C

Cách làm: Công thức hỗn hợp từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau này True Juice khuyên bạn nên sử dụng máy làm sữa hạt để tiết kiệm thời gian. Hạnh nhân đem ngâm, tách bỏ đi lớp vỏ lụa. Yến mạch cũng đem rang lên cho thơm.

Tất cả nguyên liệu sau khi sơ chế thì cho vào máy, đợi khoảng 8 phút là bạn đã có một ly sữa hạt mix vị thơm ngon cũng dễ uống rồi.

sua-hat-giam-can-tu-chuoi-yen-mach-hanh-nhan-truejuice

Nguồn: Internet

Tham khảo thêm: Ngũ cốc giảm cân – Cách lựa chọn và Hiệu quả

11. Sữa hạt giảm cân từ hạnh nhân, tinh bột nghệ

Ngoài hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe không thể phủ nhận từ hạt hạnh nhân; tinh bột nghệ còn giúp nhiều giảm cân bằng cách bỏ bữa trước đây có thể chữa lành tổn thương dạ dày hiệu quả.

Duy trì uống sữa hạt giảm cân từ hạnh nhân, tinh bột nghệ có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, làn da không tuổi và đặc biệt là ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến viêm loét dạ dày, thâm sạm ở da.

Nguyên liệu

– 40gram hạnh nhân đem ngâm, tách vỏ

– 1 – 2 thìa bột nghệ

– 1l nước

Cách làm: Hạnh nhân sau khi ngâm đem xay cùng nước, lọc bỏ bã và đun sôi cùng với 1 – 2 thìa tinh bột nghệ. Để hỗn hợp ấm ấm rồi thưởng thức. 

sua-hat-giam-can-tu-hanh-nhan-tinh-bot-nghe-truejuice

Nguồn: Internet

12. Sữa hạt giảm cân từ hạt chia

Hạt chia không chỉ được sử dụng phổ biến nhiều trong các công thức sữa hạt mà còn là nguyên liệu quen thuộc trong nhiều thức uống khác như trà giải nhiệt hoặc nước ép rau củ.

Hạt chia chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt chứa nhiều chất xơ, ít calories và chất chống oxy hóa. 

Do đó, sữa hạt giảm cân từ hạt chia có khả năng kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa các bệnh như ung thư, mỡ máu và đốt cháy mỡ thừa, duy trì sức mạnh cơ bắp.

Nguyên liệu: 

– 20g hạt chia

– 300ml sữa tươi không đường

– Một ít mật ong

Cách làm: Hạt chia sau khi đem ngâm, bỏ vào máy xay nhuyễn cùng ít nước. Lọc bỏ bã và đem nấu cùng sữa tươi không đường, thêm một chút mật ong cho dễ uống.

Đun đến khi sữa sôi thì tắt bếp, để ấm thì đổ ra ly thưởng thức.

sua-hat-giam-can-tu-hat-chia-truejuice

Nguồn: Internet

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về cách sử dụng hạt chia trong giảm cân đúng cách qua bài viết Hạt chia giảm cân – Tác dụng và cách dùng hiệu quả 2023

Nên uống sữa hạt vào lúc nào để giảm cân?

Uống sữa hạt vào đúng thời điểm sẽ giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất trong sữa tốt hơn. Do đó, bạn cần chú ý uống sữa hạt vào các thời điểm sau:

– Thời điểm buổi sáng, khi còn đói: uống một ly sữa hạt vào buổi sáng sẽ giúp no lâu, giảm tình trạng thèm ăn và ăn nhiều ở các bữa sau. 

Thời điểm sáng sớm cũng là lúc cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất, việc uống sữa hạt sẽ đem lại nguồn lợi ích dồi dào cho sức khỏe của bạn.

– Bữa xế lúc 3 – 4h chiều: thay vì lót dạ bằng các món ăn nhanh, ăn vặt; một chai sữa hạt cho bữa xế có khả năng cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động năng suất, bổ sung thêm các chất để bạn hoạt động đến cuối ngày.

Uống sữa hạt tại thời điểm này cũng sẽ giúp bạn hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể vào buổi tối.

– Trước khi ngủ buổi tối: Ngoài hỗ trợ giảm cân, uống một ly sữa hạt vào buổi tối còn giúp bạn giảm tình trạng stress, căng thẳng, ngủ sâu giấc và ngon hơn.

nen-uong-sua-hat-giam-can-khi-nao-truejuice

Nguồn: Internet

Những lưu ý khi giảm cân bằng sữa hạt

Tuy sữa hạt bổ sung một lượng lớn các chất dinh dưỡng tuy nhiên nếu không biết uống sữa hạt đúng cách, cơ thể của bạn sẽ có những phản ứng đi ngược với kỳ vọng giảm cân mà sữa hạt mang lại. 

Vì thế, cần lưu ý những điều sau:

Không uống sữa hạt sau khi ăn cơm: sau bữa chính, cơ thể đã được bổ sung một hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng, do đó nếu tiếp tục uống sữa hạt, các chất sẽ bị dư thừa và tích lũy dưới dạng mỡ của cơ thể.

Nên chia nhỏ lượng sữa uống mỗi ngày: mỗi ngày nên uống sữa từ 2 – 3 lần, không nên dồn uống cùng lúc sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng, dẫn đến đầy bụng, khó tiêu.

– Không bỏ quá nhiều đường khi uống sữa hạt

– Không nên ăn trứng và uống sữa hạt cùng lúc vì dễ gây ra tình trạng khó tiêu

– Chỉ uống tối đa 500ml sữa hạt mỗi ngày để tối ưu hiệu quả

Mix sữa hạt cùng với các loại trái cây khác để tăng mùi vị, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng.

Ngoài uống sữa hạt giảm cân, bạn có thể thường xuyên thay đổi bằng các công thức sinh tố 7 ngày giảm cân giúp tiêu mỡ, gọn dáng. Sinh tố từ hoa quả tươi cũng cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Nhìn chung, việc uống sữa hạt giảm cân sẽ chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn biết uống đúng cách và uống với một lượng vừa đủ hằng ngày. 

Trong quá trình sử dụng sữa hạt, bạn cũng nên kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng, lắng nghe cơ thể và giữ cho mình tinh thần thoải mái nhất.

True Juice chúc bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng của mình!

Bài viết liên quan:

Thực đơn giảm cân 7 ngày theo GM Diet – Lợi hay Hại?

Chế độ ăn Keto cho người mới bắt đầu

Chế độ ăn giảm mỡ bụng trong 7 ngày đơn giản tại nhà

Chế độ ăn Eat Clean cho người mới bắt đầu

Sinh tố giảm cân, công thức, cách dùng và lưu ý 2023

Uống nước giảm cân trong 10 ngày như thế nào

Một ngày ăn bao nhiêu calo để giảm cân

12 cách giảm cân không cần tập thể dục tại nhà

Smoothie giảm cân – 7 công thức đơn giản tại nhà 2023

Giảm cân không nên ăn gì – Top 17 thực phẩm không nên ăn

Rau giảm cân – Top 12 loại rau giảm cân thần tốc 2023

Giảm cân siêu tốc với trà chanh và mật ong

Uống gì để giảm mỡ máu? Gợi ý 9 loại nước uống

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply