CÔNG THỨC DETOX GIẢM CÂN 7 NGÀY AN TOÀN, DỄ THỰC HIỆN

Detox đang là từ khóa rất “hot” những năm gần đây và thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Khi nói đến công thức detox giảm cân 7 ngày, nhiều người vẫn e dè về tính an toàn và hiệu quả của nó. 

Detox có thực sự giúp bạn giảm 3-5kg chỉ trong một tuần ngắn ngủi? Cơ chế hoạt động của nó như thế nào? Thực đơn chi tiết ra sao? 

Trong bài viết này, True Juice giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về detox, đồng thời chia sẻ công thức detox giảm cân 7 ngày đơn giản – hiệu quả – an toàn mà bạn có thể dễ dàng áp dụng tại nhà. Cùng theo dõi nhé!

DETOX LÀ GÌ?

1. Khái niệm detox giảm cân

Detox giảm cân là một phương pháp giảm cân và làm sạch cơ thể, bằng cách sử dụng các loại thực phẩm hoặc đồ uống được theo công thức được thiết kế nhằm loại bỏ độc tố, chất béo và chất bẩn khỏi cơ thể. 

Việc thực hiện detox giảm cân có thể giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện chức năng gan và đường ruột, giảm đau đầu và mệt mỏi, cải thiện tình trạng da và giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn. 

detox-la-gi-truejuice

Khi thực hiện detox giảm cân, bạn sẽ tiêu thụ một số loại thực phẩm và đồ uống được thiết kế để giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại. Các loại thực phẩm này bao gồm trái cây, rau xanh, nước ép trái cây và rau củ, các loại hạt và thực phẩm giàu chất xơ, các loại thực phẩm chứa chất đạm và các loại nước uống không có đường.

Thông thường, một chương trình detox giảm cân sẽ kéo dài từ vài ngày đến vài tuần. Người thực hiện cần tăng cường lượng nước uống trong thời gian này.

2. Lợi ích của detox giảm cân 7 ngày

Dưới đây là một số lợi ích của việc áp dụng công thức detox giảm cân trong 7 ngày:

Giảm cân hiệu quả: Việc thực hiện công thức detox giảm cân trong 7 ngày giúp loại bỏ chất béo và độc tố khỏi cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn.

Cải thiện chức năng gan: Detox giảm cân có thể giúp cải thiện chức năng gan bằng cách loại bỏ độc tố, đồng thời giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Tăng cường sức khỏe: Nhờ loại bỏ được lượng lớn độc tố ra khỏi cơ thể, cơ thể sẽ tăng sức đề kháng và khỏe mạnh hơn. 

Cải thiện tình trạng da: Các thành phần trong công thức detox giảm cân cấp tốc có thể giúp làm sạch và cải thiện tình trạng da, giảm mụn và tăng độ đàn hồi của da.

Giảm căng thẳng: Detox giảm cân cũng có thể giúp giảm căng thẳng và tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể.

loi-ich-cua-detox-giam-can-7-ngay-truejuice

3. Tại sao detox giảm cân 7 ngày mang lại hiệu quả?

Cơ thể của chúng ta vốn bị tổn thương và phải đối mặt với rất nhiều chất độc hại từ thực phẩm, không khí và môi trường xung quanh. Những chất độc hại này khi tích tụ trong cơ thể sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như tăng cân, bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư…

Cách thức hoạt động của detox giảm cân là giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại và tăng cường chức năng của các cơ quan lọc chất độc, đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Việc tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống giúp thải độc giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Đồng thời, detox giảm cân giúp giảm cảm giác thèm ăn, kiểm soát lượng calo tiêu thụ và tạo cảm giác no lâu hơn.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, cần phải thực hiện detox giảm cân đúng cách và kết hợp với các hoạt động thể chất thường xuyên.

detox-ket-hop-van-dong-truejuice

NGUYÊN TẮC DETOX ĐÚNG CÁCH, AN TOÀN

Việc thực hiện detox giảm cân đúng cách và an toàn là rất quan trọng để đảm bảo tối đa lợi ích sức khỏe và giảm thiểu bất kỳ tác dụng phụ nào. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản để thực hiện detox đúng cách và an toàn:

1. Tư vấn trước khi bắt đầu

Trước khi thực hiện bất kỳ chương trình detox giảm cân nào, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ, nhằm đảm bảo chương trình phù hợp với nhu cầu và trạng thái sức khỏe của mình.

2. Sử dụng nguồn thực phẩm an toàn

Chọn các loại thực phẩm và đồ uống được sản xuất và lưu trữ an toàn, tránh tiếp xúc với các chất độc hại khác trong quá trình thực hiện detox.

nguyen-tac-khi-detox-giam-can-truejuice

3. Thực hiện detox dưới sự giám sát của chuyên gia

Nếu bạn thực hiện chương trình detox giảm cân từ trung tâm thẩm mỹ, spa hoặc bất kỳ thương hiệu nào, hãy đảm bảo rằng nhân viên ở đó luôn giám sát quá trình detox của bạn. Việc này sẽ giúp giảm thiểu các tác dụng phụ trong liệu trình detox giảm mỡ bụng.

4. Điều chỉnh thực đơn detox theo nhu cầu của cơ thể

Không có một phương pháp detox nào phù hợp với tất cả mọi người, do đó bạn nên lắng nghe cơ thể và tìm cách điều chỉnh nếu cần thiết. Chẳng hạn, nếu thực hiện phương pháp thải độc giảm cân Juice Cleanse với 6 chai nước một ngày (bao gồm nước ép, sinh tố, sữa hạt) nhưng bạn không thấy đủ năng lượng, hãy uống thêm sinh tố.

5. Tăng cường hoạt động thể chất

Hãy kết hợp detox giảm cân với các hoạt động thể chất thường xuyên để tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa và cải thiện sức khỏe toàn diện của cơ thể.

6. Không thực hiện quá lâu

Việc thực hiện detox giảm cân trong thời gian dài có thể gây ra một số tác dụng phụ như mất nước, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu và tăng nguy cơ thiếu dinh dưỡng. Thực đơn detox giảm cân hiệu quả nếu áp dụng lâu cũng sẽ khiến bạn thiếu hụt dinh dưỡng và ảnh hưởng sức khỏe toàn diện. Vì vậy, bạn nên thực hiện theo đúng thời gian khuyến cáo để tránh gây hại cho sức khỏe.

nuoc-ep-detox-giam-can-truejuice

CHỌN THỰC PHẨM CHO DETOX GIẢM CÂN

1. Những thực phẩm cần có trong thực đơn detox 7 ngày giảm cân

Thực đơn detox giảm cân cần bao gồm những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình loại bỏ độc tố trong cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm nên có trong công thức giảm cân 7 ngày:

Rau xanh: Rau xanh chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp giảm độc tố trong cơ thể và tăng cường sức khỏe toàn diện. Những loại rau xanh nên có trong thực đơn detox bao gồm: cải bó xôi, bông cải xanh, rau cải xoăn, rau muống, bắp cải, rau đắng…

Trái cây tươi: Trái cây là một nguồn cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóa quan trọng trong quá trình giảm cân và loại bỏ độc tố. Những loại trái cây tươi nên có trong công thức nước detox 7 ngày bao gồm: táo, nho, kiwi, dâu tây, dứa, chuối, cam…

Đậu và hạt: Đậu và hạt cung cấp chất xơ, chất đạm và chất béo lành mạnh, giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch. Những loại đậu và hạt nên có trong thực đơn bao gồm: đậu xanh, đậu đen, lạc, hạt chia, hạt điều, hạt óc chó…

Các loại hạt có vỏ: Những loại hạt có vỏ như lúa mì nguyên cám, gạo lứt, yến mạch… có chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và giúp giảm cân.

thuc-pham-nen-su-dung-khi-detox-giam-can-truejuice

Thực phẩm giàu chất xơ: Các loại thực phẩm giàu chất xơ như củ cải, cà rốt, khoai tây, củ hành… giúp giảm độc tố trong cơ thể và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Chất đạm: Thực phẩm giàu chất đạm như thịt gà, thịt bò, cá, đậu, đậu nành… cung cấp các loại protein giúp tăng cường sức khỏe toàn diện và giảm cân hiệu quả.

Nước uống: Nước là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình detox giảm cân. 

2. Thực phẩm nên tránh trong 7 ngày detox giảm cân

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên loại ra khỏi thực đơn detox giảm cân của mình:

Đồ uống có gas: Đồ uống có gas chứa nhiều đường và các chất phụ gia gây hại cho cơ thể.

Thực phẩm chứa đường: Thực phẩm có chứa đường như kẹo, bánh ngọt, nước ngọt, đồ bánh, kem,…có thể tăng lượng đường trong cơ thể và ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Thực phẩm chứa chất béo xấu: Thực phẩm chứa chất béo như thịt đỏ, bơ, kem…có thể tăng lượng chất béo trong cơ thể và gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Thực phẩm chứa chất bảo quản: Thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn thường chứa chất bảo quản, góp phần làm tăng độc tố đưa vào cơ thể bạn. 

Thực phẩm chứa caffeine: Thực phẩm có chứa caffeine như cà phê, trà, nước ngọt có chứa caffeine… không có ích cho quá trình đào thải độc tố.

Thực phẩm chứa gluten: Bánh mì, bánh ngọt, các loại mì, mì ống… chứa gluten có thể gây kích thích đường ruột và gây hại cho cơ thể.

Thực phẩm công nghiệp chứa chất béo chuyển hóa: Snack, bánh ngọt, đồ chiên, các sản phẩm chứa margarine (bơ thực vật)…có thể gây hại cho cơ thể.

CÔNG THỨC DETOX GIẢM CÂN 7 NGÀY

Có rất nhiều chương trình giảm cân 7 ngày mà bạn có thể tham khảo. Trong bài viết này, True Juice chia sẻ chi tiết về chương trình “7 lbs in 7 day” (Giảm 7 pound – tương đương 3,17kg – trong 7 ngày). 

Được thiết kế bởi huấn luyện viên sức khỏe người Anh Jason Vale (còn được gọi là The Juice Master), chương trình dinh dưỡng này chỉ dùng nước ép để giúp cơ thể thải độc triệt để. Phương pháp Juice Cleanse – thải độc bằng nước ép – đã tạo nên một làn sóng trên thế giới, được các siêu sao như Jennifer Aniston hay Drew Barrymore áp dụng thành công.

Mỗi ngày, bạn sẽ uống 5-6 khẩu phần nước ép, mỗi khẩu phần khoảng 300ml, hoàn toàn không ăn thêm gì. Mỗi lần uống cách nhau 2-3 tiếng, giúp cơ thể luôn được nạp năng lượng kịp thời và vẫn đủ sức để hoạt động bình thường.

cong-thuc-nuoc-ep-giam-can-7-ngay-truejuice

1. Lịch trình uống detox trong 7 ngày

Dưới đây là lịch trình cơ bản cho 7 ngày detox với nước ép. Công thức nước ép trái cây detox cụ thể sẽ được chia sẻ ở mục tiếp theo. 

Ngày 1

  • 7h: Nước ấm vắt chanh, thêm lá bạc hà hoặc mật ong
  • 8h: Super Juice
  • 11h: Super Juice
  • 14h: Super Chute Juice
  • 17h: Turbo Express
  • 20h: Lemon/Ginger Zinger
  • 21h: Trà thảo mộc bạc hà hoặc Hot ‘ n’ Spicy
  • Tập thể dục 2 lần (sáng: 20-30 phút, chiều/tối: 20-30 phút).

Ngày 2

  • 7h: Nước ấm vắt chanh, thêm lá bạc hà hoặc mật ong
  • 8h: Super Juice
  • 11h: Super Juice
  • 14h: Super Chute Juice
  • 17h: Turbo Express
  • 20h: Turbo Express + 1 thìa cà phê bột cỏ lúa mì 
  • 21h: Trà thảo mộc bạc hà hoặc Hot ‘n’ Spicy
  • Tập thể dục 3 lần (sáng: 20-30 phút, chiều: 15 phút, tối: 20-30 phút).
  • Bạn có thể lựa chọn hình thức tập thể dục tùy thích: chạy, đi bộ, nhảy yoga…

Ngày 3

  • 7h: Nước ấm vắt chanh, thêm lá bạc hà hoặc mật ong
  • 8h: Lemon/Ginger Zinger hoặc Super Juice
  • 11h: Super Juice
  • 14h: Passion 4
  • 17h: Turbo Express
  • 20h: Turbo Express và Cỏ lúa mì
  • 21h: Trà thảo mộc với lá bạc hà hoặc Hot ‘ n’ Spicy
  • Tập thể dục 3 lần (sáng: 20-30 phút, chiều: 15 phút, tối: 20-30 phút).

Ngày 4

  • 7h: Nước ấm vắt chanh, thêm lá bạc hà hoặc mật ong
  • 8h: Super Juice
  • 11h: Super Juice
  • 14h: Super Detox Juice
  • 17h: Turbo Express
  • 20h: Turbo Express + 1 thìa cà phê bột cỏ lúa mì
  • 21h: Trà thảo mộc với lá bạc hà hoặc Hot ‘ n’ Spicy
  • Tập thể dục 3 lần (sáng: 20-30 phút, chiều: 15 phút, tối: 20-30 phút).

Ngày 5

  • 7h: Nước ấm với chanh, lá bạc hà hoặc mật ong
  • 8h: Super Chute Juice
  • 11h: Super Chute Juice
  • 14h: Super Detox Juice
  • 17h: Super Juice
  • 20h: Super Juice
  • 21h: Trà thảo mộc bạc hà hoặc Hot ‘ n’ Spicy
  • Tập thể dục 3 lần (sáng: 20-30 phút, chiều: 15 phút, tối: 20-30 phút).

Ngày 6

  • 7h: Nước ấm vắt chanh, thêm lá bạc hà hoặc mật ong
  • 8h: Passion 4 Spirulina
  • 11h: Passion 4 Spirulina
  • 14h: Pure Green Super Juice
  • 17h: Boost Juice
  • 20h: Boost Juice
  • 21h: Trà thảo mộc bạc hà hoặc Hot ‘ n’ Spicy
  • Tập thể dục 3 lần (sáng: 20-30 phút, chiều: 15 phút, tối: 20-30 phút).

Ngày 7

  • 7h: Nước ấm vắt chanh, thêm lá bạc hà hoặc mật ong
  • 8h: Super Juice
  • 11h: Super Juice
  • 14h: Passion 4 Spirulina
  • 17h: Homemade Lemonade Sherbet
  • 20h: Boost Juice
  • 21h: Trà thảo mộc với lá bạc hà hoặc Hot ‘n’ Spicy
  • Tập thể dục 3 lần (sáng: 20-30 phút, chiều: 15 phút, tối: 20-30 phút).

2. Công thức chi tiết

uong-nuoc-ep-giam-can-truejuice

Dưới đây là công thức nước ép chi tiết, đã được điều chỉnh một chút cho phù hợp với điều kiện rau củ quả ở Việt Nam. Tất cả đều sử dụng máy ép để tạo ra món nước ép hấp dẫn, đậm vị, giàu dinh dưỡng. 

Lưu ý: 

  • Các loại củ quả như táo, dứa, dưa chuột, cà rốt: Thái miếng vừa miệng máy ép. 
  • Rau xanh: Cắt ngắn 2-3cm để tránh kẹt bã trong khi ép.
  • Quả có múi: Vắt lấy nước riêng và mix cùng hỗn hợp nước ép của những nguyên liệu còn lại, hoặc gọt vỏ bỏ hạt và ép cùng. 
  • Bột cỏ lúa mì: Cho vào hỗn hợp vừa ép xong và khuấy đều.
  • Rau xanh nên ép xen kẽ với củ quả để dễ đẩy bã hơn.

Super Juice

  • 2 quả táo
  • ½ quả chanh xanh
  • ½ quả dứa
  • ½ quả dưa chuột
  • ½ quả bơ chín
  • 30ml nước ép cỏ lúa mì/ 1 tsp bột cỏ lúa mì hữu cơ
  • 1 viên tảo Spirulina tươi/ 1 tsp bột tảo Spirulina
  • Đá

Super Chute Juice

  • 2 quả táo 
  • 1 miếng cà rốt
  • 1 lát củ dền
  • ½ quả dưa chuột
  • ½ nhánh cần tây
  • 1 nhánh bông cải xanh
  • 1 nắm to rau xanh mix tùy thích (cải bó xôi, cải xoăn, xà lách…)
  • 1 lát chanh vàng
  • 1cm gừng

Turbo Express

  • 2 quả táo nhỏ
  • ½ quả dứa nhỏ
  • ½ nhánh cần tây
  • ½ quả bơ chín
  • ¼ quả chanh xanh
  • 3cm dưa chuột
  • 1 nắm cải bó xôi
  • Đá

Boost Juice

  • 2 quả táo
  • ½ quả dứa
  • ½ bát con rau cải xoong
  • ½ bát con giá đỗ
  • ½ bát con rau mùi
  • 1 lá cải xoăn
  • 2 nhánh bông cải xanh
  • 30ml nước ép cỏ lúa mỳ/ 1 tsp bột cỏ lúa mỳ hữu cơ
  • 2 viên đá

Super Detox Juice

  • 2 quả táo
  • ½ quả dưa chuột
  • 1 nhánh cần tây
  • 1 nắm cải bó xôi
  • 1 tsp bột diệp lục (nếu không thì thêm 1 nắm rau xanh bất kỳ)

Passion 4 Spirulina 

  • 1 quả táo
  • ½ quả dứa nhỏ
  • ½ quả chuối
  • 1 hộp sữa chua 100g (dùng sữa chua từ đậu nành nếu ăn chay)
  • ½ viên tảo Spirulina tươi/ 1/2 tsp bột tảo Spirulina

Hot ‘n’ Spicy

  • 3 quả táo
  • ½ tsp bột quế
  • Pha thêm nước nóng già với một lượng bằng lượng nước ép táo. Uống khi còn ấm.

Lemon/Ginger Zinger

  • 2 củ cà rốt
  • 2 quả táo
  • 1 lát chanh vàng
  • 1-2 cm gừng

Pure Green Super Juice

  • 2 nhánh cần tây
  • 1 nắm cải bó xôi
  • ½ quả dưa chuột
  • 30ml nước ép cỏ lúa mỳ/ 1 tsp bột cỏ lúa mỳ hữu cơ
  • 1 lát cam vàng

Trà thảo mộc

Bạn có thể tự chế công thức trà thảo mộc của riêng mình, bằng cách cắt một quả chanh (vàng/xanh tùy thích), một quả cam, thêm một nhúm lá bạc hà cho vào cốc. Đổ nước nóng già (không dùng nước sôi vì sẽ làm mất hết vitamin) và ngâm khoảng 3 phút. Món đồ uống này rất thích hợp để uống vào sáng sớm hoặc buổi tối. 

LIỆU TRÌNH DETOX GIẢM MỠ BỤNG GIAO TẬN NƠI

lieu-trinh-nuoc-ep-giam-can-truejuice

Liệu trình giảm cân bằng nước ép Juice Cleanse giao tận nơi là một lựa chọn phổ biến cho những người muốn giảm cân một cách nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải tự làm nước ép tại nhà. 

True Juice tự tin cung cấp cho bạn liệu trình detox giảm cân tốt nhất trên thị trường với những ưu điểm vượt trội: 

– Thực đơn nước detox giảm cân thiết kế bởi chuyên gia nước ép đầu tiên tại Việt Nam – Trần Thanh Huyền (Natural Juice Therapist).

– Có tư vấn viên đồng hành cùng khách hàng từ trước, trong và sau liệu trình. Quá trình chuẩn bị cơ thể cho chương trình thanh lọc thải độc và cách bạn kết thúc Juice Cleanse cũng cực kỳ quan trọng. 

– Tặng kèm menu 7 Ngày Eat Clean – Chế độ dinh dưỡng lành mạnh sau liệu trình.

– Hơn 95% khách hàng phản hồi tốt về liệu trình giảm cân. Đảm bảo có hiệu quả nếu thực hiện đúng hướng dẫn.

Detox 7 ngày giảm 5kg không phải là mục tiêu xa vời!

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

0962 788 845

KẾT LUẬN

Detox là một lựa chọn ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nó có thể mang lại cho bạn những hiệu quả rõ rệt cả về cân nặng lẫn sức khỏe tổng thể. Bạn thậm chí có thể detox 7 ngày giảm 8cm vòng bụng!

Trước khi bắt đầu công thức detox giảm cân 7 ngày, bạn cần hiểu rõ về phương pháp để thực hiện đúng cách, và lưu ý không thực hiện quá thời gian khuyến cáo để tránh thiếu hụt dinh dưỡng. 

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác liên quan đến uống detox giảm cân đúng cách, bạn đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo thêm bài viết:

THỰC ĐƠN GIẢM CÂN 7 NGÀY THEO GM DIET – LỢI HAY HẠI ?

SINH TỐ GIẢM CÂN 7 NGÀY GIÚP TIÊU MỠ, GỌN DÁNG

CHẾ ĐỘ ĂN KETO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM MỠ BỤNG TRONG 7 NGÀY ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

CHẾ ĐỘ ĂN EAT CLEAN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

GIẢM CÂN SAU SINH MÀ VẪN NHIỀU SỮA VÀ KHÔNG MẤT SỨC

SINH TỐ GIẢM CÂN – CÔNG THỨC, CÁCH DÙNG VÀ LƯU Ý 2023

GIẢM MỠ MÁU HIỆU QUẢ KHÔNG DÙNG THUỐC 2023

NHỊN ĂN CÓ GIẢM CÂN KHÔNG? LỢI ÍCH VÀ RỦI RO 2023

UỐNG THUỐC GIẢM CÂN CÓ HẠI KHÔNG? GÂY HẠI NHƯ THẾ NÀO?

SMOOTHIE GIẢM CÂN – 7 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ 2023

HẠT CHIA GIẢM CÂN – TÁC DỤNG VÀ CÁCH DÙNG HIỆU QUẢ 2023

GIẢM CÂN TRONG 1 THÁNG HIỆU QUẢ, AN TOÀN TẠI NHÀ 2023

TRUNG BÌNH MỘT NGÀY CẦN ĂN BAO NHIÊU CALO ĐỂ GIẢM CÂN 2023?

Bí Quyết Dùng Mướp Đắng Giảm Cân Hiệu Quả Nhất 2023

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply