THỰC ĐƠN GIẢM CÂN 7 NGÀY THEO GM DIET – LỢI HAY HẠI ?

Thừa cân không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn liên quan mật thiết đến vấn đề sức khỏe. Ăn uống lành mạnh, vận động thường xuyên và sinh hoạt điều độ là lý thuyết cơ bản để giảm cân bền vững. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ quyết tâm để theo đuổi một kế hoạch giảm cân dài hơi. 

Giảm 5-7kg sau chỉ một tuần là con số vô cùng ấn tượng và là niềm ao ước của nhiều người. Đó cũng chính là kết quả mà thực đơn giảm cân 7 ngày theo GM Diet (chế độ ăn kiêng nổi tiếng thế giới) hứa hẹn mang lại. Vậy thực hư thế nào và đó có phải lựa chọn an toàn dành cho bạn?

thuc-don-giam-can-7-ngay-khoa-hoc-truejuice

Trong bài viết dưới đây, True Juice sẽ giới thiệu cho bạn một cách tổng quan về thực đơn giảm cân cho nữ cơ địa khó giảm này, cùng những lưu ý quan trọng để giữ được mốc cân nặng như ý. 

CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ THỪA CÂN VÀ BÉO PHÌ 

Thừa cân và béo phì được định nghĩa là sự tích tụ mỡ bất thường có thể làm suy giảm sức khỏe. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bạn có thể sử dụng chỉ số khối cơ thể (BMI) để đánh giá mình có thừa cân hay không. 

BMI = (cân nặng) / (chiều cao x 2), trong đó cân nặng tính bằng kilogram và chiều cao tính bằng mét. 

Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cho rằng các điểm giới hạn của chỉ số BMI nên được điều chỉnh tùy thuộc vào nhân chủng học hay nhiều yếu tố khác. 

Đối với người châu Á – Thái Bình Dương, cách phân loại theo chỉ số BMI như sau: 

  • Thiếu cân: < 18,5
  • Bình thường: 18,5 – 22,9
  • Thừa cân: 23 – 24,9
  • Béo phì: >= 25

Bạn hãy thử tính chỉ số BMI của mình trước khi quyết định áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày.

CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG 7 NGÀY GM DIET 

che-do-an-kieng-gm-diet-truejuice

(Nguồn: HealthKart)

Nếu là người quan tâm đến các chế độ giảm cân, chắc hẳn bạn từng biết đến GM Diet. Hãy cùng True Juice tìm hiểu kỹ hơn về chế độ nổi tiếng này. 

GM Diet là gì?

Chế độ ăn kiêng GM Diet là một chương trình ăn uống giảm cân kéo dài 7 ngày, trong đó mỗi ngày tập trung vào một nhóm thực phẩm cụ thể.

GM được cho là viết tắt của General Motors, một thương hiệu oto nổi tiếng của Mỹ. Một số nguồn cho rằng tập đoàn General Motors đã phát triển và thông qua kế hoạch ăn kiêng này nhằm giúp nhân viên của mình giảm cân. 

Tại sao GM Diet phổ biến khắp thế giới?

Chế độ ăn kiêng GM Diet được quan tâm là bởi nó giúp mang lại kết quả nhanh chóng. Thực tế cho thấy nhiều người đã áp dụng thành công chế độ ăn này và đạt được cân nặng lý tưởng trong thời gian ngắn. Ăn theo thực đơn giảm cân 7 ngày giảm 7kg không phải là điều bất khả thi. 

Một lý do khác là chế độ ăn kiêng GM Diet sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, không có chất bảo quản hay chất tạo màu nhân tạo, giúp bảo đảm tính an toàn và lành mạnh cho người sử dụng.

thuc-don-gm-diet-truejuice

(Nguồn: MFine)

Ngoài ra, chế độ ăn kiêng GM Diet có thời gian ngắn chỉ 7 ngày, giúp mọi người cảm thấy dễ dàng thực hiện hơn so với các chế độ ăn kiêng kéo dài cả tháng hay cả năm.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chế độ ăn kiêng GM Diet cũng có những hạn chế và tác dụng phụ nếu không được thực hiện đúng cách. Việc tư vấn ý kiến chuyên môn và có kế hoạch ăn uống phù hợp là rất quan trọng trước khi bắt đầu áp dụng thực đơn giảm cân 7 ngày cho nam và nữ GM Diet.

Lưu ý trước khi áp dụng thực đơn

Các loại thực phẩm chính là chế độ ăn kiêng GM cho phép bao gồm trái cây, rau, thịt và sữa. Theo chế độ này, mọi người sẽ ăn 3 bữa chính và một số bữa phụ để cơ thể không cảm thấy thiếu năng lượng. 

Trong thực đơn giảm cân 7 ngày có một loại “súp kỳ diệu” (wonder soup) bao gồm các loại rau củ ít calo như bắp cải, cà chua, cần tây, cà rốt, hạt tiêu. Mọi người có thể ăn “súp kỳ diệu” như một món nhẹ giúp kiềm chế cơn đói trong lúc chờ bữa ăn tiếp theo.

mon-sup-trong-thuc-don-gm-diet

(Nguồn: Reboot With Nature)

Khi theo GM Diet, bạn nên uống nhiều nước để thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đồng thời hạn chế cảm giác mệt mỏi khi thay đổi chế độ ăn. Không có tiêu chuẩn chung về tổng lượng nước bạn nên nạp vào cơ thể mỗi ngày. Điều này phụ thuộc vào độ tuổi, trọng lượng cơ thể và tình trạng sức khỏe tổng thể của mỗi người. 

Những người theo chế độ ăn kiêng GM có thể tham gia các hình thức tập thể dục nhẹ nhàng, chẳng hạn như yoga. Sau ngày thứ 3, khi đã dần quen với chế độ ăn, bạn có thể đi bộ hoặc thêm các bài tập cardio cường độ thấp vào kế hoạch tập luyện của mình. Từ ngày thứ 5 đến ngày thứ 7, hãy bổ sung các bài tập cường độ cao hơn nếu muốn. 

CHI TIẾT THỰC ĐƠN GIẢM CÂN 7 NGÀY GM DIET

Thay vì tìm đến thực đơn giảm cân 7 ngày với chuối, thực đơn giảm cân 7 ngày với khoai lang, thực đơn giảm cân 7 ngày với ức gà…, bạn có thể ăn đa dạng hơn khi theo GM Diet.

Dưới đây là thông tin chi tiết về 7 ngày trong chế độ ăn kiêng GM và thực đơn tham khảo. 

thuc-don-giam-can-chi-tiet-truejuice

(Nguồn: HealthifyMe)

Ngày 1 – Chỉ ăn trái cây

Mọi người có thể ăn nhiều loại trái cây, đặc biệt là dưa và trái cây có múi, nhưng nên tránh chuối trong ngày đầu.

  • Bữa sáng: 1 quả táo cỡ vừa hoặc 1 bát hỗn hợp quả mọng (nho, dâu tây, việt quất…)
  • Bữa phụ: 1 bát dưa lưới hoặc 1 quả cam
  • Bữa trưa: 1 bát dưa hấu
  • Bữa phụ: 1 quả cam
  • Bữa tối: 1 quả lê hoặc 1 bát kiwi
  • Bữa phụ: 1 bát hỗn hợp quả mọng

Ngày 2 – Chỉ ăn rau củ

Hãy bắt đầu ngày mới với khoai lang hoặc khoai tây nướng, nhưng hãy chỉ ăn khoai vào bữa sáng thôi, tránh nạp quá nhiều tinh bột. Với các phần rau củ còn lại trong ngày, bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín tùy thích. 

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang hoặc khoai tây nướng
  • Bữa phụ: 1 bát bắp cải
  • Bữa trưa: salad tổng hợp gồm xà lách, cà chua, cà rốt và dưa chuột
  • Bữa phụ: 1 bát bông cải xanh sống hoặc hấp
  • Bữa tối: 1 bát cải xoăn/cải rocket và măng tây
  • Bữa phụ: 1 bát dưa chuột thái lát
rau-cu-truejuice

(Nguồn: Styles At Life)

Ngày 3 – Trái cây và rau củ

Mọi người có thể ăn những thực phẩm giống như ngày 1 và ngày 2, nhưng tránh chuối và khoai. 

  • Bữa sáng: 1 quả táo hoặc 1 bát dưa hấu
  • Bữa phụ: 1 bát cà chua bi
  • Bữa trưa: salad trộn
  • Bữa phụ: 1 bát dưa chuột thái lát
  • Bữa tối: 1 phần salad cải xoăn với cà rốt và dưa chuột, 1 bát dâu tây ăn kèm
  • Bữa phụ: 1 quả táo

Ngày 4 – Chuối và sữa

Ăn chuối nguyên quả hoặc xay sinh tố với sữa và đá. Không cho phép thêm các loại trái cây hoặc rau củ khác, nhưng mọi người có thể ăn “súp kỳ diệu”.

  • Bữa sáng: 2 quả chuối và 1 ly sữa
  • Bữa phụ: 1 ly sinh tố gồm chuối và sữa tách béo
  • Bữa trưa: 1 bát súp kỳ diệu
  • Bữa phụ: 1 ly sinh tố gồm chuối và sữa tách béo
  • Bữa tối: 1 bát súp kỳ diệu và 1 quả chuối
giam-can-cap-toc-truejuice

(Nguồn: Styles At Life)

Ngày 5 – Thịt và cà chua

Trong ngày hôm nay, bạn có thể ăn tổng cộng 500g thịt (thịt bò, thịt gà hoặc cá). Những người ăn chay có thể thay thịt bằng phomai chay hoặc cơm gạo lứt. 

  • Bữa sáng: 150g thịt và 2 quả cà chua
  • Bữa trưa: 200g thịt và 2 quả cà chua
  • Bữa tối: 150g thịt và 2 quả cà chua
  • Bữa phụ: súp kỳ diệu hoặc nước ép cà chua tươi

Quan trọng, trong ngày này bạn nên bổ sung thêm 4 cốc nước so với bình thường.

thuc-don-giam-can-7-ngay-5kg-truejuice

(Nguồn: Medical News Today)

Ngày 6 – Thịt và rau củ

Hãy ăn khoảng 500g thịt (thịt bò, thịt gà hoặc cá) cùng rau củ không giới hạn (sống hoặc nấu chín), nhưng trừ khoai và cà chua. Tương tự ngày 5, những người ăn chay có thể dùng phomai tươi hoặc cơm gạo lứt thay vì thịt. 

  • Bữa sáng: 150g thịt và 1 bát rau củ
  • Bữa trưa: 200g thịt và 1 bát rau củ
  • Bữa tối: 150g thịt và súp kỳ diệu
  • Bữa phụ: súp kỳ diệu

Ngày 7 – Cơm, trái cây và rau củ

Bạn có thể ăn trái cây, rau củ và cơm gạo lứt trong ngày cuối của hành trình. Kế hoạch ăn kiêng ngày thứ 7 cũng cho phép uống nước ép không đường.

che-do-an-giau-rau-cu-qua-truejuice
  • Bữa sáng: 1 bát cơm gạo lứt và 1 quả cam/1 bát dưa hấu
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt và 1 ly nước trái cây không đường
  • Bữa tối: 1 bát cơm gạo lứt và 1 bát rau củ (sống hoặc chín tùy thích)
  • Bữa phụ: quả mọng, quả có múi (cam, quýt, bưởi) hoặc súp kỳ diệu

Bạn chỉ cần nắm được nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn, từ đó dễ dàng lên thực đơn giảm cân 7 ngày linh hoạt cho phù hợp điều kiện của mình. 

LỢI ÍCH VÀ RỦI RO TỪ THỰC ĐƠN GIẢM CÂN 7 NGÀY

Lợi ích của GM Diet

Chế độ ăn GM có nhiều lợi ích đáng kể: 

– Giảm cân nhanh chóng: Đây là lợi ích dễ thấy nhất. Thực đơn GM Diet có thể giúp giảm 5 – 7kg trong vòng 1 tuần, tùy thuộc vào cơ địa và cân nặng ban đầu của người thực hiện. Với một số người, đây có thể là thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg – một mức giảm vừa phải.

Hãy ghi chép các số đo cơ thể trước và sau khi thực hiện chế độ GM, bạn sẽ thấy kích thước vòng eo có thể giảm đáng kể, giúp vóc dáng cân đối và thon gọn hơn. 

loi-ich-tu-che-do-giam-can-gm-diet-truejuice

(Nguồn: Times of India)

– Tăng cường trái cây và rau củ: Trái cây và rau củ là thực phẩm chính trong chế độ ăn kiêng GM. Nhóm thực phẩm này ngăn chặn sự tích tụ chất béo trong cơ thể vì chúng ít calo và giàu chất xơ, giúp mọi người cảm thấy no lâu hơn.

– Hạn chế đường bổ sung: Chế độ ăn kiêng GM không cho phép thêm đường vào thực phẩm hoặc đồ uống, bao gồm đồ uống có cồn. Đường bổ sung thường có trong thực phẩm chế biến sẵn được coi là nguyên nhân dẫn đến béo phì, bệnh tim và tiểu đường type 2. 

– Lợi ích sức khỏe ấn tượng khác: Sức khỏe làn da được cải thiện, tâm trạng thay đổi theo hướng tích cực, tiêu hóa và trao đổi chất hiệu quả hơn, thanh lọc – thải độc cơ thể, chữa táo bón và hội chứng ruột kích thích.

Rủi ro của GM Diet

Mặc dù ý tưởng giảm 5-7kg trong một thời gian ngắn có thể hấp dẫn, nhưng thực đơn giảm mỡ toàn thân GM cũng có những rủi ro mà bạn phải cân nhắc. 

– Thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng: Những người theo GM Diet có thể không nhận đủ một số nhóm thực phẩm quan trọng, chẳng hạn chất béo và protein có lợi cho sức khỏe. Chế độ ăn này cũng có thể thiếu các vitamin và khoáng chất thiết yếu. 

Mặc dù chất béo chuyển hóa trong các món chiên rán có thể làm tăng cholesterol và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, nhưng cơ thể một người cần chất béo không bão hòa lành mạnh để hoạt động bình thường. Chất béo không bão hòa có thể tìm thấy trong cá hồi, bơ, quả óc chó…

thuc-don-giam-can-7-ngay-giam-7kg-truejuice

(Nguồn: Times of India)

Nghiên cứu cũng cho thấy chế độ ăn giàu protein có tác dụng thúc đẩy giảm cân, giảm cholesterol và đường huyết. Ngoài ra, chế độ ăn giàu protein cũng làm giảm cảm giác đói và tác động tốt tới quá trình trao đổi chất của cơ thể. Trong khi đó, những người theo chế độ GM có thể không nhận đủ protein cần thiết. 

– Giảm cân ngắn hạn: Chế độ ăn kiêng GM không phù hợp để áp dụng dài hạn, và nhược điểm của nó là một người có thể tăng cân trở lại sau khi ngừng áp dụng chế độ này. 

Thông thường, các kế hoạch ăn kiêng ngắn hạn đều kém hiệu quả hơn trong việc duy trì cân nặng sau khi giảm. Để giảm cân bền vững, bạn cần thay đổi lối sống dài hạn, vận động điều độ mỗi ngày và tập nấu ăn tại nhà với những nguyên liệu tốt cho sức khỏe. 

– Rủi ro khác: mất nước, yếu cơ, mệt mỏi, nhức đầu, uể oải khi vận động…

Tóm lại, GM Diet là thực đơn giảm cân 7 ngày 5kg, 7kg phù hợp với những ai cần thay đổi vóc dáng cấp tốc. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và đạt được kết quả giảm cân bền vững, bạn nên tìm kiếm lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng và áp dụng các phương pháp giảm cân khác phù hợp với cơ thể và lối sống của mình.

LIỆU TRÌNH GIẢM CÂN 7 NGÀY VỚI NƯỚC ÉP

Ngoài GM Diet, bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân 7 ngày với trái cây và rau củ ở dạng lỏng: Juice Cleanse.

Trong 7 ngày liên tiếp, bạn sẽ giúp cơ thể thải độc sâu và xử lý mỡ thừa bằng cách thay thế chế độ ăn nhai bình thường bằng chế độ sinh tố – nước ép – sữa hạt. 

lieu-trinh-giam-can-juice-cleanse

Tương tự GM Diet, Juice Cleanse phù hợp để áp dụng trong thời gian ngắn và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Bạn có thể lấy kết quả từ thực đơn giảm cân 7 ngày đơn giản này để làm tiền đề cho việc thay đổi thói quen dinh dưỡng lâu dài, bởi khẩu vị đã dần quen với chế độ giàu thực vật tươi sống.

Theo liệu trình đã được thiết kế sẵn bởi True Juice, mỗi ngày bạn sẽ uống tổng cộng 6 chai (4 nước ép, 1 sinh tố, 1 sữa hạt), mỗi chai 295ml.

Các loại rau củ, trái cây và thảo mộc được sử dụng để chế biến nước ép thường có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ bệnh tật. 

Chế độ Juice Cleanse giúp giảm cân bằng cách cung cấp ít calo hơn so với chế độ ăn uống bình thường, đồng thời cũng giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và làm sạch cơ thể.

Lý tưởng nhất là bạn áp dụng Juice Cleanse trong 7 ngày để có kết quả giảm cân rõ rệt, nhưng bạn cũng có thể chọn Juice Cleanse chỉ 1 – 3 – 5 ngày để giảm tải sức nặng cho hệ tiêu hóa và thúc đẩy cơ chế thải độc tự nhiên của cơ thể. 

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ TRUE JUICE

0962 788 845

KẾT LUẬN

Thực đơn giảm cân 7 ngày khoa học có thể giúp bạn giảm được số cân nặng như ý. Với nguyên tắc dễ nhớ, bạn có thể tự lên thực đơn linh hoạt cho mình. 

Ngoài GM Diet, bạn cũng có thể tìm đến một số phương pháp khoa học khác như giảm cân với nước ép Juice Cleanse, thực đơn giảm cân 7 ngày với cần tây, thực đơn giảm cân trong 7 ngày Eat Clean…

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ ăn nào, bạn cần đọc kỹ thông tin về chế độ đó, nắm được cả lợi ích lẫn rủi ro, và chỉ thực hiện trong khoảng thời gian khuyến cáo. 

Chúc bạn giảm cân thành công và sớm khoe thành quả với True Juice!

Đọc thêm bài viết:

CÔNG THỨC DETOX GIẢM CÂN 7 NGÀY AN TOÀN, DỄ THỰC HIỆN

SINH TỐ GIẢM CÂN 7 NGÀY GIÚP TIÊU MỠ, GỌN DÁNG

CHẾ ĐỘ ĂN KETO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM MỠ BỤNG TRONG 7 NGÀY ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

CHẾ ĐỘ ĂN EAT CLEAN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

SINH TỐ GIẢM CÂN – CÔNG THỨC, CÁCH DÙNG VÀ LƯU Ý 2023

GIẢM MỠ MÁU HIỆU QUẢ KHÔNG DÙNG THUỐC 2023

NHỊN ĂN CÓ GIẢM CÂN KHÔNG? LỢI ÍCH VÀ RỦI RO 2023

UỐNG THUỐC GIẢM CÂN CÓ HẠI KHÔNG? GÂY HẠI NHƯ THẾ NÀO?

SMOOTHIE GIẢM CÂN – 7 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ 2023

HẠT CHIA GIẢM CÂN – TÁC DỤNG VÀ CÁCH DÙNG HIỆU QUẢ 2023

GIẢM CÂN TRONG 1 THÁNG HIỆU QUẢ, AN TOÀN TẠI NHÀ 2023

TOP 15 MẸO GIẢM CÂN CẤP TỐC, AN TOÀN, HIỆU QUẢ 2023

TOP 12 CÔNG THỨC SỮA HẠT GIẢM CÂN DỄ THỰC HIỆN NHẤT 2023

TRUNG BÌNH MỘT NGÀY MỘT NGƯỜI CẦN ĂN BAO NHIÊU CALO ĐỂ GIẢM CÂN 2023?

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply