GIẢM MỠ BỤNG – 10 CÁCH HIỆU QUẢ VÀ DỄ THỰC HIỆN

Giảm mỡ bụng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là trong thời đại dư thừa thực phẩm và lối sống ít vận động lên ngôi. Tuy nhiên, giảm mỡ bụng không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực rất lớn của mỗi người. 

Trong bài viết này, True Juice sẽ chia sẻ đến bạn đọc 10 cách giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả, giúp bạn có được vóc dáng săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Các cách giảm mỡ bụng này không chỉ bao gồm bài tập thể dục mà còn cả các mẹo về chế độ ăn uống và các biện pháp sinh hoạt hợp lý. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng nhé!

MỠ BỤNG ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE NHƯ THẾ NÀO? 

mo-bung-anh-huong-suc-khoe-nhu-the-nao-truejuice

Mỡ bụng không chỉ gây ra vấn đề về thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Theo các nghiên cứu y khoa, mỡ bụng được coi là một trong những yếu tố tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường và các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Khi mỡ bụng tích tụ quá nhiều, nó sẽ tạo ra một số chất gây viêm và chất béo độc hại, gây ra các vấn đề về sức khỏe như tăng huyết áp, viêm khớp, tiểu đường, bệnh về gan, vàng da, xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.

Mỡ bụng còn có thể gây ra rối loạn chức năng của các tuyến nội tiết như tuyến vú, dẫn đến các vấn đề về kinh nguyệt và tiết sữa sau này ở phụ nữ.

Việc giảm mỡ bụng không những giúp bạn có thân hình đẹp, sự tự tin mà còn ngăn ngừa nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe lâu dài.

Một trong những cách giảm mỡ tự nhiên nhất là điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày. Hãy chọn một kế hoạch ăn uống lành mạnh và bền vững mà bạn có thể tuân theo.

Nếu không có nhiều thời gian để tìm hiểu về các phương pháp giảm mỡ bụng, bạn có thể tham khảo Juice Cleanse – Liệu trình giảm cân giảm mỡ thiết kế bởi chuyên gia nước ép đầu tiên của Việt Nam, Trần Thanh Huyền, founder True Juice.

LỢI ÍCH KHI GIẢM MỠ BỤNG

lieu-trinh-giam-mo-bung-truejuice

Giảm mỡ bụng mang lại rất nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến mỡ bụng như bệnh tim mạch, đái tháo đường, viêm khớp, xơ vữa động mạch và bệnh gan.
  • Cải thiện chức năng của các tuyến nội tiết, giúp phụ nữ duy trì sức khỏe sinh sản và giảm nguy cơ ung thư vú.
  • Tăng cường sức đề kháng và khả năng chống lại các bệnh lý.
  • Tăng cường sức mạnh và sức bền cơ thể.
  • Cải thiện tâm trạng và giảm stress, giúp cơ thể và tâm trí cảm thấy thoải mái hơn.
  • Cải thiện giấc ngủ và giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến giấc ngủ như rối loạn giấc ngủ.
  • Cải thiện thể trạng, giúp chúng ta có được vóc dáng đẹp và tự tin hơn.
  • Giúp tăng cường sự tự tin và cảm giác thoải mái trong các hoạt động hằng ngày.

NGUYÊN TẮC CƠ BẢN ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG

nguyen-tac-giam-mo-bung-truejuice

Khi giảm mỡ bụng, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Đừng tự gây áp lực quá nhiều: Việc giảm mỡ bụng là một quá trình dài hơi và cần kiên nhẫn, không nên ép bản thân để tránh gây căng thẳng và stress.
  • Thực hiện theo phương pháp an toàn: Nên tập luyện và ăn uống theo phương pháp an toàn, tránh các phương pháp giảm cân phản khoa học và không đảm bảo sức khỏe.
  • Tập trung vào toàn bộ cơ thể: Giảm mỡ không thể chỉ tập trung vào vùng bụng mà cần phải tập trung vào toàn bộ cơ thể, bằng việc thực hiện cả các bài tập cardio và bài tập cơ bụng.
  • Kiểm tra sức khỏe thường xuyên: Khi giảm mỡ bụng, nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên để đảm bảo rằng quá trình giảm cân không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

10 CÁCH GIẢM MỠ BỤNG TẠI NHÀ AN TOÀN

Có rất nhiều cách để giảm mỡ bụng tại nhà một cách an toàn và hiệu quả. Dưới đây là 10 cách mà bạn có thể tham khảo và áp dụng từ hôm nay:

1. Uống đủ nước

Uống nước đầy đủ là một trong những cách đơn giản nhất để giảm mỡ bụng. Khi cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước, nó sẽ giữ lại nước và khiến vòng 2 phình ra. Hơn nữa, nước cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố và giảm bớt cảm giác khát, ngăn ngừa sự thèm ăn.

8-10 ly nước mỗi ngày là một con số để tham khảo, đồng thời bạn có thể uống nước chanh ấm vào buổi sáng để kích thích tiêu hóa và đốt cháy mỡ bụng.

2. Tăng cường hoạt động thể chất

Khi bạn tập thể dục thường xuyên, cơ thể sẽ đốt cháy năng lượng và mỡ bụng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy tập luyện thể dục một cách đều đặn và thường xuyên trong 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày.

Các bài tập để lựa chọn vô cùng đa dạng: chạy bộ, đi bộ nhanh, bơi lội, đạp xe, yoga, pilates, tập cardio, plank…

Ngoài ra, bạn cũng có thể tích cực di chuyển hơn trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn đi bộ thay vì đi xe máy, leo cầu thang thay vì sử dụng thang máy, đứng dậy đi lại loanh quanh văn phòng thay vì chỉ ngồi một chỗ.

bai-tap-giam-mo-bung-duoi-truejuice

3. Bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút

Dưới đây là một số bài tập thể dục giảm mỡ bụng trong 15 phút:

  • Burpee: Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng, sau đó nhảy xuống động tác nằm sàn và đẩy người lên trở lại tư thế đứng thẳng, rồi nhảy lên cao và lại xuống động tác nằm sàn. Làm liên tiếp trong 30 giây. 
  • Plank: Tư thế nằm sấp, dùng hai tay và hai chân để nâng cơ thể lên, tạo thành một đường thẳng và giữ tư thế đó trong 30 giây. Bài tập này giúp tăng cường cơ bụng.
  • Squat jump: Tựa vào tường, đặt hai chân hơi rộng hơn vai, sau đó thực hiện động tác nhảy với tư thế cúi gối và tay vươn lên cao. Làm liên tiếp trong 30 giây.
  • Bicycle crunches: Nằm sấp, tay đặt sau đầu, đưa chân lên và thực hiện động tác giả lập với hai chân như khi đạp xe. Thực hiện liên tiếp trong 30 giây. Bài tập giảm mỡ bụng dưới này rất hiệu quả và không quá khó để thực hiện. 
  • Side plank: Tư thế nằm sấp, dùng một tay để nâng cơ thể lên, giữ tư thế đó trong 30 giây rồi đổi sang tay còn lại. Bài tập này giúp tăng cường cơ bụng và lưng.

Đây cũng có thể là các bài tập giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày nếu bạn kết hợp với ăn uống đúng cách.

4. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ giúp giảm cảm giác đói, làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ đường, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể.

Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả và ngũ cốc nguyên hạt. Những thực phẩm giảm mỡ bụng giàu chất xơ bao gồm củ cải, cà rốt, rau muống, bí đỏ, hạt chia, đậu tương, táo, nho, kiwi, cam…

thuc-pham-giam-mo-bung-truejuice

Hầu hết mọi người đều không đáp ứng được lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày là 25 gam cho phụ nữ và 38 gam cho nam giới.

Tuy nhiên, bạn có thể tăng lượng chất xơ cho cơ thể theo nhu cầu khuyến nghị bằng cách bổ sung một cốc nước ép rau xanh vào chế độ ăn hàng ngày, vừa dễ tiêu hóa, vừa giúp hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Nếu bạn chưa biết nhiều về nước ép rau xanh, hãy đăng ký nhận MIỄN PHÍ EBOOK – CÔNG THỨC NƯỚC ÉP RAU XANH để làm tại nhà với những nguyên liệu rau củ tự nhiên nhé.

Cuốn sách gồm có:
❤️ Kiến thức cơ bản về Green Juice
❤️ Các công thức Green Juice
❤️ Shopping list
❤️ Lời khuyên của chuyên gia

Hi vọng rằng ebook sẽ trở thành cuốn sổ tay hữu ích đồng hành với bạn trên con đường chinh phục lối sống xanh, sạch, khỏe.

5. Bổ sung đạm

Đạm giúp cơ thể tạo ra cảm giác no lâu hơn, giúp giảm lượng calo bạn sẽ nạp vào trong ngày và ức chế sự phát triển mỡ.

Bạn nên bổ sung đạm từ các nguồn chất đạm chất lượng cao như thịt trắng, cá, trứng, đậu, đậu phụ, các loại hạt. Ức gà, cá hồi, thịt bò thăn không mỡ, trứng gà… là những gợi ý tốt. 

6. Giảm tiêu thụ đường

Khi bạn ăn quá nhiều đường, cơ thể sẽ chuyển đổi chúng thành mỡ và tích tụ ở các vùng bụng, đùi và hông.

Bạn nên giảm thiểu tiêu thụ các loại đồ uống có chứa đường, như nước ngọt, nước ép trái cây, cà phê có đường, các loại thức uống có ga, thay thế bằng nước uống không đường hoặc trà thảo mộc, nước ép trái cây tươi không đường.

Nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đường, như bánh kẹo, đồ ngọt, mứt, socola, kem, và các loại thực phẩm chế biến có chứa đường.

7. Nạp chất béo không bão hòa

Ăn gì để giảm mỡ bụng? Có lẽ nhiều người không nghĩ đến chất béo, nhưng chất béo cũng là một nhóm chất rất quan trọng cho các hoạt động của cơ thể, miễn là bạn chọn đúng loại chất béo.

Việc nạp chất béo không bão hòa giúp cơ thể tạo ra cảm giác no lâu hơn, từ đó giúp giảm lượng calo và giảm mỡ bụng.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến lượng chất béo nạp vào cơ thể để tránh tăng cân. Nên ăn những loại chất béo tốt và chất lượng cao như dầu dừa nguyên chất, dầu ô-liu nguyên chất và hạt lanh.

Đồng thời, bạn nên hạn chế ăn các loại chất béo có nguồn gốc động vật như bơ, kem và thịt đỏ.

Hãy bổ sung chất béo không bão hòa vào chế độ ăn uống của mình bằng cách thêm dầu dừa vào các món ăn, như nấu canh, xào rau, nấu cơm, hoặc dùng dầu ô-liu để trộn salad. 

chat-beo-khong-bao-hoa-truejuice

8. Tránh ăn quá nhiều tinh bột và sản phẩm chứa gluten

Các sản phẩm tinh bột như bánh mì, pizza, gạo, khoai tây, bánh quy, pasta và các sản phẩm làm từ bột mì có thể gây tăng cân và tích tụ mỡ bụng nếu bạn ăn quá nhiều.

Ngoài ảnh hưởng đến vóc dáng, nhóm thực phẩm này có thể gây ra tình trạng đầy hơi, tiêu chảy, táo bón và đầy bụng – những dấu hiệu liên quan đến bệnh béo phì.

9. Đi ngủ đúng giờ và đủ giấc

Nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn thiếu ngủ, cơ thể sẽ sản xuất hormone cortisol. Khi lượng cortisol tăng lên quá nhiều, nó sẽ gây ra tình trạng tăng cân và tích tụ mỡ bụng.

Vì vậy, bạn nên đi ngủ đúng giờ và đủ giấc để cơ thể có thể sản xuất đủ hormone cortisol cần thiết, ổn định lượng mỡ trong cơ thể. Thời gian ngủ đối với người trưởng thành nên ở mức 7-8 giờ mỗi đêm để giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi.

10. Massage bụng hàng ngày

Massage bụng hàng ngày có thể giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích chuyển hóa chất béo và giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, massage bụng không phải là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất, nó chỉ là một phương tiện hỗ trợ giảm mỡ bụng.

Việc massage bụng cũng có thể giúp giảm căng thẳng, làm giảm sự tích tụ chất lỏng và giúp cơ thể thư giãn sau một ngày làm việc. Bạn có thể sử dụng các loại dầu thảo dược hoặc kem massage thiên nhiên để tăng cường hiệu quả của việc massage bụng.

MẸO GIẢM MỠ BỤNG NHANH NHẤT

Nếu bạn đang tìm cách giảm mỡ bụng tại nhà trong 1 tuần, liệu trình Juice Cleanse có thể là một phương pháp thú vị và hữu hiệu. 

Liệu trình Juice Cleanse của True Juice là một phương pháp giảm mỡ bụng dựa trên việc tiêu thụ nước ép từ trái cây và rau củ trong một thời gian nhất định để giúp cơ thể đào thải độc tố và tăng cường chất dinh dưỡng. 

Trong thời gian Juice Cleanse, bạn tạm thời từ bỏ thực phẩm cứng, chuyển từ ăn nhai sang uống gần 2 lít nước ép – sinh tố – sữa hạt đậm đặc dinh dưỡng với công thức vô cùng hấp dẫn.

Kết hợp với vận động nhẹ nhàng và ngủ đủ giấc, bạn sẽ giảm được đáng kể số đo vòng 2 chỉ trong thời gian ngắn.

Đây sẽ là cách giảm mỡ bụng cho nữ và nam vô cùng nhanh chóng và an toàn! Những ai có nhu cầu giảm mỡ bụng sau sinh cũng có thể cân nhắc nhé.

Nếu bạn quan tâm đến liệu trình Juice Cleanse, đây là một số thông tin để bạn tham khảo: 

  • Thiết kế bởi chuyên gia nước ép đầu tiên của Việt Nam – Natural Juice Therapist Trần Thanh Huyền, founder True Juice.
  • Dựa trên phương pháp Juice Master của huấn luyện viên sức khỏe nổi tiếng thế giới Jason Vale đã được tin dùng bởi những ngôi sao hàng đầu. 
  • Sử dụng công nghệ ép lạnh thủy lực để sản xuất nước ép tươi mỗi ngày, cho thành phẩm chất lượng gấp 5 lần so với sử dụng máy ép chậm thông thường, giữ được trọn vẹn dinh dưỡng của thực vật. 
  • 100% nguyên liệu canh tác theo hướng hữu cơ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Hoàn toàn tự nhiên và nguyên chất, không mix đường, nước, phụ gia hay chất bảo quản vào nước ép. 

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

0962 788 845

KẾT LUẬN

Bài viết trên đã cung cấp những gợi ý chi tiết và khả thi để đạt được mục tiêu giảm mỡ bụng. Từ các bài tập thể dục giảm mỡ bụng đến những điều chỉnh nhỏ trong chế độ ăn uống, tất cả đều là những cách giảm mỡ bụng hiệu quả và dễ dàng thực hiện trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng giảm mỡ bụng đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực, không có phương pháp nào giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng mà không đòi hỏi sự cố gắng. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu!

Xem thêm bài viết:

7 NGÀY GIẢM MỠ BỤNG – THỰC ĐƠN EAT CLEAN, BÀI TẬP HIỆU QUẢ

GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

GIẢM MỠ MÁU HIỆU QUẢ KHÔNG DÙNG THUỐC 2023

NHỊN ĂN CÓ GIẢM CÂN KHÔNG? LỢI ÍCH VÀ RỦI RO 2023

GIẢM CÂN TRONG 1 TUẦN – 20 CÁCH HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN 2023

UỐNG THUỐC GIẢM CÂN CÓ HẠI KHÔNG? GÂY HẠI NHƯ THẾ NÀO?

SMOOTHIE GIẢM CÂN – 7 CÔNG THỨC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ 2023

HẠT CHIA GIẢM CÂN – TÁC DỤNG VÀ CÁCH DÙNG HIỆU QUẢ 2023

GIẢM CÂN TRONG 1 THÁNG HIỆU QUẢ, AN TOÀN TẠI NHÀ 2023

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply