GIẢM CÂN SIÊU TỐC VỚI CHANH VÀ MẬT ONG

Chanh chứa vitamin C dồi dào, có tác dụng tăng cường miễn dịch, giải độc và cải thiện tiêu hóa. Mật ong thì giàu vitamin (B2, B3, B6, B9…), các khoáng chất (photpho, sắt, kẽm, canxi, magie) và các chất chống oxy hóa.

Khi kết hợp chanh với mật ong, bạn sẽ có những công thức thức nước uống vừa ngon lành, bổ dưỡng vừa giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.

Trong bài viết này True Juice sẽ cùng bạn tìm hiểu những lợi ích và cách giảm cân với chanh và mật ong. 

TÁC DỤNG GIẢM CÂN CỦA CHANH VÀ MẬT ONG

1. Chanh

Chanh là một loại quả quen thuộc, xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống thường ngày. Không chỉ là một loại gia vị được ưa chuộng trong nấu nướng mà chanh còn là nguyên liệu để tạo nên những thức uống dùng để giải khát, giảm cân, làm đẹp da. 

giam-can-bang-chanh

(Nguồn: Điện máy xanh)

Chanh có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn, điều chỉnh đường huyết và giúp giảm cân một cách tự nhiên.

Chanh giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Nó cũng chứa các loại axit hữu cơ, enzym và chất xơ, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. 

Khi cơ thể trao đổi chất chậm thì dù bạn có kiểm soát lượng đồ ăn, lượng calo sẽ vẫn tích lũy dưới dạng chất béo và khiến bạn khó mà giảm cân được. Ngược lại, khi quá trình trao đổi chất được thúc đẩy nhanh, bạn có thể giảm cân dễ dàng hơn.

2. Mật ong

Ngoài chanh thì mật ong cũng có những tác dụng cực kỳ tốt trong việc giảm cân

Mật ong có chứa khoảng 70 loại vitamin, khoáng chất, axit amin khác nhau. Những chất này giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích thích chất béo dư thừa trong cơ thể chuyển hóa thành năng lượng, ngừa chất béo tích tụ.

tac-dung-giam-can-cua-mat-ong

(Nguồn: Medlatec)

Mật ong được cho là có chỉ số đường huyết thấp. Một nghiên cứu được thực hiện trên những người mắc bệnh tiểu đường cho thấy việc tiêu thụ mật ong tự nhiên dẫn đến việc giảm trọng lượng cơ thể của họ.

Tuy nhiên, các nhà chuyên gia khuyến cáo những người mắc bệnh tiểu đường vẫn nên thận trọng khi tiêu thụ mật ong

Mật ong cũng có khả năng kháng vi khuẩn và kháng viêm, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

3. Giảm cân với chanh và mật ong

giam-can-bang-chanh-va-mat-ong

(Nguồn: Báo Lao động)

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sự kết hợp giữa chanh và mật ong có thể hỗ trợ giảm cân tự nhiên và hiệu quả.

Chanh cung cấp các chất chống oxy hóa và vitamin, giúp thanh lọc cơ thể và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Mật ong giúp kiểm soát cảm giác đói và duy trì đường huyết ổn định, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn và ăn quá nhiều.

Có thể giảm cân với chanh và mật ong vì chúng có tác dụng làm tăng nhiệt đốt chất béo trong cơ thể, giúp đốt cháy calo một cách hiệu quả. Đồng thời, nó giúp giảm sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và tạo cảm giác no lâu hơn.

CÁCH GIẢM CÂN BẰNG CHANH VÀ MẬT ONG NHANH NHẤT

Mật ong kết hợp với chanh sẽ tạo nên thức uống vừa ngon vừa bổ dưỡng, vô cùng tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Dưới đây là một số cách giảm cân bằng chanh kết hợp mật ong mang lại hiệu quả nhanh.

1. Uống nước chanh và mật ong giảm cân vào buổi sáng

Theo chuyên gia sức khỏe, mỗi sáng bạn uống một ly nước ấm pha mật ong và chanh sẽ có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố khỏi cơ thể rất hiệu quả.

uong-nuoc-chanh-mat-ong-vao-buoi-sang

(Nguồn: VnExpress)

Uống một cốc nước mật ong ấm mỗi sáng sẽ giúp bạn giảm được cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, các axit amin có trong mật ong sẽ giúp hạn chế nhu cầu uống những loại nước có chứa nhiều đường hơn như nước ngọt, đồ uống có gas, nước ép trái cây đóng hộp. 

Bạn hãy kiên trì uống một ly nước chanh mật ong mỗi sáng.Điều này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

❖ Cách làm nước chanh pha mật ong giảm cân hiệu quả: 

Nguyên liệu

  • 1 quả chanh tươi
  • 2 thìa mật ong nguyên chất
  • 300ml nước ấm

Cách làm: 

  • Cho 2 thìa mật ong vào nước ấm
  • Sau đó vắt thêm nước cốt chanh vào
  • Khuấy đều tất cả các hỗn hợp và thưởng thức thôi 

Cần lưu ý chỉ dùng nước ấm để pha nước chanh mật ong và cần uống ngay sau khi pha. Bởi nước ấm không chỉ giúp hòa tan mật ong mà còn khiến bạn dễ uống và dễ tiêu hóa hơn 

2. Detox chanh và mật ong giảm cân hiệu quả

Detox là phương pháp thanh lọc cơ thể nổi tiếng giúp tăng cường sức khỏe, phòng và chữa được nhiều loại bệnh và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Nước detox được pha chế từ các thành phần tự nhiên như trái cây, rau củ, gia vị, và nước lọc. Các thành phần trong nước detox thường được lựa chọn với mục đích cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. 

Xem thêm: CÔNG THỨC DETOX GIẢM CÂN 7 NGÀY AN TOÀN, DỄ THỰC HIỆN

Cách làm nước detox chanh mật ong đang được nhiều người quan tâm bởi nó có chứa một lượng lớn Vitamin C, Vitamin B, B2 và các nhóm chất axit hữu cơ có công dụng rất tốt cho sức khỏe.

detox-chanh-mat-ong

(Nguồn: Cẩm nang sống khỏe)

Detox mật ong chanh không chứa chất béo, không chứa nhiều calo, có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó, nước detox chanh mật ong còn giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó giúp làn da của bạn trở nên sạch mụn, căng bóng và tràn đầy sức sống.

❖ Cách làm nước detox chanh mật ong giảm cân đơn giản: 

Nguyên liệu 

  • 1 quả chanh tươi
  • 3 thìa mật ong nguyên chất 
  • 500ml nước lọc

Cách làm

  • Chanh rửa sạch và thái thành từng lát mỏng, sau đó cho vào bình lọc nước thủy tinh 
  • Cho 3 thìa mật ong vào và khuấy đều lên.
  • Sau đó, cho vào trong ngăn mát tủ lạnh, uống thay nước lọc hàng ngày.

Xem thêm: UỐNG NƯỚC GIẢM CÂN TRONG 7 NGÀY HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

3. Giảm cân bằng nước chanh, mật ong và gừng

Ngoài mật ong và chanh, gừng cũng là nguyên liệu được đánh giá cao về hiệu quả giảm cân. Củ gừng tươi có tính nóng, vị cay nồng, hàm lượng calo thấp, hỗ trợ tiêu hao mỡ thừa, kích thích quá trình giảm mỡ béo an toàn, chất lượng.

Sự kết hợp giữa mật ong, chanh và gừng sẽ càng nâng cao khả năng giảm cân cho người dùng. Bạn có thể sử dụng loại nước uống này thường xuyên để nhanh chóng có được vóc dáng như ý.

giam-can-bang-chanh-mat-ong-gung

(Nguồn: Báo Nghệ An)

❖ Cách giảm cân bằng nước chanh, mật ong, gừng:

Nguyên liệu:

  • 1 nhánh gừng 
  • 1 quả chanh tươi
  • 2 thìa mật ong 
  • 300ml nước lọc

Cách làm:

  • Cạo sạch vỏ gừng, đập dập đem đun với nước lọc cho thật sôi. 
  • Đổ nước gừng này ra cốc để nguội bớt
  • Sau đó, cho mật ong và nước cốt chanh vào khuấy đều.

Thưởng thức nước uống này khi còn ấm vào trước các bữa ăn khoảng 15 – 30 phút để phát huy tác dụng.

4. Detox chanh mật ong kết hợp với táo xanh

Cả chanh, mật ong và táo xanh đều là những nguyên liệu vô cùng bổ dưỡng. Chúng có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da. Bên cạnh đó nó còn có thể hỗ trợ giảm cân và thải độc vô cùng hiệu quả.

Sự kết hợp ăn ý của táo và chanh tươi còn giúp hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu và làm giảm lượng cholesterol rất tốt.

❖ Cách làm nước detox chanh mật ong và táo xanh:

detox tao-chanh-mat-ong

(Nguồn: Bếp trưởng Á Âu)

Nguyên liệu:

  • ½ quả táo 
  • 1 quả chanh
  • 2 thìa mật ong
  • 350ml nước lọc

Cách làm nước detox chanh mật ong và táo xanh: 

  • Cắt lát nửa quả táo chanh. 
  • Cho cả 2 loại nguyên liệu vào bình thủy tinh và đổ thêm 1 lít nước lọc vào. 
  • Cho 2 thìa mật ong và khuấy đều
  • Để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 – 5 tiếng, sau đó bạn có thể thưởng thức rồi. 

THỜI ĐIỂM UỐNG NƯỚC CHANH MẬT ONG 

Được biết chanh mật ong là loại nước uống bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, thời điểm nào nên uống nước chanh mật ong để mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những thời điểm uống nước chanh mật ong để tối đa hóa tác dụng với sức khỏe.

1. Trước bữa sáng

ban-nen-uong-chanh-mat-ong-vao-buoi-sang

(Nguồn: Bách hóa Xanh)

Nước chanh mật ong được uống trước bữa sáng để giúp cơ thể bổ sung năng lượng, loại bỏ cảm giác đói bụng và mệt mỏi.

Không những thế, thói quen uống mật ong chanh vào buổi sáng trước khi ăn sẽ giúp làm sạch dạ dày, đồng thời còn đem lại hiệu quả thải độc cơ thể tốt. 

Lúc này cốc nước chanh mật ong sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru, đem lại hiệu quả cải thiện tiêu hóa và hệ miễn dịch tốt nhất.

2. Buổi tối trước khi ngủ

Buổi đêm cũng là thời điểm mà hệ ruột tiếp tục hấp thu dinh dưỡng sau khi đã được nhào trộn thức ăn trong dạ dày. Gan cũng hoạt động mạnh mẽ, chuyển hóa và thải độc vào ban đêm. 

Nước chanh mật ong sẽ hỗ trợ thúc đẩy tăng nhanh quá trình hấp thu, chuyển hóa gan – ruột và đào thải độc tố ra ngoài. Do đó thời điểm uống chanh mật ong giảm cân vào buổi tối này thực sự hiệu quả cho người thừa cân, béo phì.

Tuy nhiên, nếu uống vào buổi tối thì nên pha loãng mật ong, không nên thêm quá nhiều chanh để tránh tăng axit dạ dày.

3. Trước và sau khi tập luyện

tap-luyen-the-duc

(Nguồn: Medlatec)

Mật ong là nguồn cung cấp carbohydrate tuyệt vời và là nguồn năng lượng tự nhiên cho cơ thể. Uống mật ong trước khi bắt đầu tập luyện sẽ giúp các chất dinh dưỡng được giải phóng từ từ và cung cấp năng lượng của cơ thể trong quá trình tập luyện.

Sau một buổi tập luyện cường độ cao khiến cơ thể cảm thấy kiệt sức, uống một thìa mật ong vào thời điểm này sẽ nhanh chóng giảm cảm giác mệt mỏi.

Các dưỡng chất trong mật ong sẽ tiếp năng lượng cho các tế bào và giảm tình trạng đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện căng thẳng.

LƯU Ý KHI GIẢM CÂN BẰNG CHANH VÀ MẬT ONG 

Không nên uống nước chanh cho quá nhiều mật ong, vì như vậy sẽ khiến cho huyết áp của bạn tăng cao và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. 

Không nên uống nước chanh mật ong quá chua, đặc biệt là vào buổi sáng. Bởi vào buổi sáng, dạ dày chưa có gì. Khi uống một cốc nước quá chua sẽ khiến cho lượng axit tăng cao. Nếu uống thường xuyên như vậy dễ dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dày.

luu-y-khi-giam-can-bang-chanh-mat-ong

(Nguồn: Gia đình)

Nước chanh và mật ong chỉ nên pha với nước ấm, không nên pha với nước quá lạnh hoặc quá nóng. Không nên uống quá nhiều một lúc mà hãy nhấp từng ngụm nhỏ.

Nếu uống nước chanh mật ong một cách khoa học, bạn sẽ có đạt được mục địch giảm cân như mong muốn. Hãy áp dụng cách giảm cân nhanh từ chanh và mật ong ngay hôm nay và cảm nhận sự khác biệt nhé!

KẾT LUẬN

Tuy rằng nước chanh mật ong hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân và tăng cường sức khỏe nhưng cũng không nên quá lạm dụng mà uống quá nhiều.

Bên cạnh sử dụng nước chanh – mật ong hàng ngày để giảm cân thì chị em đừng quên kết hợp với chế độ tập luyện, ăn uống nghỉ ngơi khoa học, lành mạnh. 

Hy vọng bài viết trên có thể giải đáp đầy đủ về công dụng của nước chanh mật ong và những lưu ý uống nước chanh mật ong đúng cách để có thể giảm cân hiệu quả và an toàn.

Hãy chia sẻ bài viết cho người thân, bạn bè để cùng nhau lấy lại vóc dáng thon gọn như mong muốn nhé!

Xem thêm bài viết:

NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ BỤNG – 10 CÔNG THỨC DỄ LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN SAU SINH – TOP 5 CÔNG THỨC

NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ MÁU-TOP 10 CÔNG THỨC HIỆU QUẢ

NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN – TOP 16 CÔNG THỨC GIẢM MỠ, THON EO

NƯỚC DETOX – 7 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, ĐẸP DA CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC UỐNG ĐẸP DA – TOP 10 NƯỚC UỐNG CHỐNG LÃO HÓA

17 LOẠI NƯỚC UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ LƯU Ý SỬ DỤNG

TOP 12 CÔNG THỨC GIẢM CÂN DỄ THỰC HIỆN NHẤT 2023

Rate this post
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply