NƯỚC ÉP GIẢM CÂN XU HƯỚNG AN TOÀN HIỆU QUẢ NHẤT 2024

nước ép giảm cân

Bạn đang gặp vấn đề về cân nặng hay thừa cân muốn, lấy lại vóc dáng thon gọn và có ai đó nói với bạn về nước ép giảm cân! Bán tính, bán nghi tự hỏi làm sao chỉ với vài cốc nước ép lại có thể giúp bạn giảm cân? Thậm chí liên tưởng rằng đây là một quá trình “phức tạp” và đầy “khó khăn”.

Ngày hôm nay, hãy cùng True Juice tìm hiểu về phương pháp này nhé.

MỤC LỤC

Uống nước ép giảm cân là như thế nào?

Liệu trình nước hỗ trợ giảm cân chỉ đơn thuần là việc sử dụng các loại nước ép đến từ rau củ và hoa quả tươi để thúc đẩy quá trình đốt mỡ tự thân của cơ thể. Giúp cho cơ thể trở nên thon gọn nhanh chóng và da dẻ được cải thiện.Phương pháp này đã nổi tiếng ở phương tây từ thế kỷ 20 hay còn được gọi là “JUICE CLEANSE”.

Ưu điểm nổi bật của phương pháp giảm cân bằng nước ép:

Cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào cho cơ thể.

Giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố.

Tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo hiệu quả.

juice cleanse

Nguồn gốc của phương pháp này:

Phương pháp cổ xưa:

Thực chất việc sử dụng nước ép để hỗ trợ sức khỏe cũng như làm đẹp đã xuất hiện từ nhiều nền văn minh thuở sơ khai và được ghi lại trong nhiều phương pháp chữa bệnh cổ xưa. 

Ví dụ như nền văn minh nhân loại nổi tiếng đầu tiên trên thế giới của người Ai Cập, họ đã đề cập tới việc dùng nước ép nho cho mục đích y học.

Sự phát triển của thanh lọc giảm cân bằng nước ép vào thế kỷ 20:

Phong trào nhịn ăn và thanh lọc cơ thể: Sự nổi lên của những phong trào này phải kể tới các tác phẩm của những chuyên gia hàng đầu như Stanley Burroughs, người đã quảng bá một phương pháp “thanh lọc tổng thể” liên quan đến nước chanh, xi-rô lá phong và ớt cayenne.

Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết về những sự kiện này trong bài luận về lịch sử của việc nhịn ăn.

Liệu pháp Max Gerson và Gerson: Vào đầu những năm 1900, Tiến sĩ Max Gerson đã phát triển một liệu pháp điều trị nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau, bao gồm cả ung thư, sử dụng nước trái cây tươi làm thành phần chính. Đây cũng chính là tiền đề góp phần hình thành ý tưởng về nước ép để giảm cân.

Năm 1936, Norman Walker (nhà tiên phong) tác giả cuốn sách với tựa đề “Fresh Vegetable and Fruit Juices (nước ép rau củ và trái cây tươi)” ủng hộ việc ép trái cây để có sức khỏe và giảm cân. Cuốn sách này đã trở nên phổ biến và giúp truyền bá ý tưởng về nước ép trái cây ở phương Tây.

Cách nước ép giảm cân hoạt động để đốt mỡ từ bên trong.

Các cơ chế chính trong hoạt động đốt mỡ tự thân nhờ nước ép rau củ:

Đảm bảo lượng calo đầu vào ít hơn lượng calo đi ra:

Nước ép rau củ thường chứa ít calo hơn so với nhiều loại thực phẩm khác, đặc biệt là thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn nhanh. Vì thế việc chỉ tiêu thụ nước ép giúp chúng ta kiểm soát tốt hơn lượng Calo đi vào cơ thể.

Uống nước ép trước bữa ăn có thể giúp bạn cảm thấy no và ăn ít hơn trong bữa ăn chính.

Cuối cùng điều này tạo ra thâm hụt calo, buộc cơ thể sử dụng mỡ thừa để làm năng lượng chính cho hoạt động thường ngày, dẫn đến một lượng mỡ thừa trong cơ thể được giải quyết.

Nguồn: internet

 Chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác đói:

Nước ép rau củ giàu chất xơ hòa tan khi dạ dày sẽ hút nước và trương nở, tạo cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ vậy, bạn sẽ nạp ít calo hơn đây chính là quá trình hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Vitamin và khoáng chất trong nước ép giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo hiệu quả:

Nước ép rau củ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, bao gồm vitamin B, vitamin C, kali, Magie,…

Các vitamin và khoáng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn.

Nhờ vậy, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi đang nghỉ ngơi, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Nguồn: internet

Nước ép hỗ trợ thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, giúp cơ thể hoạt động tốt hơn:

Nước ép rau củ có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố và các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Khi cơ thể được thanh lọc, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, quá trình trao đổi chất cũng được cải thiện.

Điều này góp phần đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và hỗ trợ giảm cân an toàn.

Nước ép rau củ là một thức uống bổ dưỡng và hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm cân. Nhờ những cơ chế tác động như trên, nước ép rau củ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa một cách an toàn và hiệu quả.

Vậy thì chúng ta nên uống nước ép nào? Để giảm cân.

Không phải loại nước ép nào cũng có thể hỗ trợ giảm cân.

Liệu trình nước ép hỗ trợ giảm cân hay liệu trình Juice Cleanse mang nhiều ưu điểm vượt trội là thế. Tuy nhiên bạn vẫn cần hiểu rằng không phải loại nước ép nào cũng có tác dụng giảm cân nếu không đáp ứng được những yêu cầu khắt khe trong khâu sản xuất.

Ví dụ như nước ép chỉ toàn hoa quả chứa hàm lượng đường cao hay một số nơi sản xuất nước ép sử dụng thêm các loại phụ gia và chất tạo ngọt cho ly nước ép thì hoàn toàn phản tác dụng cho quá trình giảm cân của bạn.

Liệu trình Juice Cleanse tại True Juice từ khâu tuyển chọn nguyên liệu đầu chuẩn yêu cầu thực phẩm an toàn và rau củ nuôi trồng hướng hữu cơ có giấy chứng nhận.

Tới khâu sản xuất với quy trình làm sạch nguyên liệu nghiêm ngặt và có giấy kiểm định của Bộ Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm. Sẽ đáp ứng được những yêu cầu về một ly nước ép an toàn, không chất bảo quản, không hóa chất phụ gia.

Bên cạnh đó để có thể dùng nước ép giảm cân một cách hiệu quả, thì đòi hỏi chúng ta cũng phải am hiểu về giá trị dinh dưỡng trong từng loại rau củ.

Bạn có thể tham khảo một số loại rau củ quả và công thức sau:

Sinh tố giảm cân

công thức nước ép giảm cân

Các loại rau hỗ trợ giảm cân

Nước ép cà rốt

9 công thức nước ép dứa

Đối tượng nào phù hợp với việc giảm cân bằng nước ép?

Sử dụng nước ép giảm cân là một phương pháp phù hợp với hầu hết mọi người tùy vào thể trạng cơ thể cũng tình trạng bệnh lý mà chúng ta có thể sử dụng liệu trình khác nhau. Dưới đây là 4 nhóm khách hàng chính nên dùng liệu trình này:

1. Người thừa cân, béo phì muốn giảm cân an toàn và hiệu quả:

Trong nước ép rau củ có chứa ít hàm lượng calo và chất béo, đồng thời giàu chất xơ hòa tan giúp cơ thể chúng ta hấp thụ một cách dễ dàng và tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn cho người sử dụng. Nhờ vậy cơ thể chúng ta chuyển sang quá trình đốt mỡ tự thân, khiến cho lượng mỡ thừa được đốt cháy và chuyển hóa ngược thành năng lượng cho hoạt động thường ngày.

2. Người có nhu cầu thanh lọc cơ thể, thải độc tố:

Đã bao lâu rồi bạn chưa thanh lọc cơ thể? 

Cũng như những cỗ máy khác, cần được lau dọn và bảo dưỡng. Hệ tiêu hóa của chúng ta cũng cần được nghỉ ngơi và làm sạch. Bạn hãy tưởng tượng rằng cơ thể chúng ta được vận hành hàng chục năm nhưng chưa từng được làm sạch và bảo dưỡng lần nào. Trong quá trình này, cơ thể chúng ta đã tích tụ rất nhiều những chất cặn bã, chất độc mà chưa được đào thải hết ra ngoài.

Vì thế khi chúng ta chỉ tiêu thụ nước ép, điều này giúp cho cơ thể luôn đảm bảo cấp đủ nước các hoạt động sống trong tế bào. Đồng thời các chất xơ hòa tan và các chất điện giải vào sâu bên trong tế bào giúp kéo những phân tử nhỏ độc hại ra khỏi tế bào theo đường nước. Cuối cùng là được đào thải ra ngoài bằng đường nước tiểu. 

3. Người muốn cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe:

Nước ép rau củ cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

Nước ép rau củ cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa các bệnh tim mạch, ung thư và các bệnh mãn tính khác.

4. Người bận rộn, không có nhiều thời gian để chuẩn bị các bữa ăn:

Nước ép rau củ là một thức uống tiện lợi và dễ dàng chế biến song vẫn đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng .Bạn chỉ cần vài phút để ép nước từ các loại rau củ quả tươi ngon và có thể mang theo bên mình để sử dụng.

Dưới nhiều lợi ích của “nước ép” mang lại cho chúng ta mà chúng ta có thể dùng nó như một như một sản phẩm bổ trợ dinh dưỡng “liệu trình bán phần” hay “ liệu trình toàn phần” để cải thiện vóc dáng và sức khỏe. 

Tại True Juice, chuyên gia hàng đầu của chúng mình đã nghiên cứu và thiết kế ra những công thức chuyên biệt để đảm bảo gấp 16 lần hàm lượng Vitamin, Khoáng Chất, Enzym…đến từ hơn 40 loại rau củ.

Nguồn: internet

Một số loại nước ép hỗ trợ cải thiện sức khỏe: 

Detox thải độc da mặt

Khung giờ uống nước giảm cân

Công thức detox giảm cân

Thải độc đại tràng

Những lưu ý trước khi dùng liệu trình.

Liệu trình giảm cân bằng nước ép rau củ chưa thực sự phù hợp với những người có các vấn đề sức khỏe như: bệnh tim mạch, bệnh thận, bệnh tiểu đường,…Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng liệu trình này nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Với những trường hợp đặc biệt trên vẫn có mong muốn sử dụng liệu trình nước ép, có thể liên hệ với đội ngũ chuyên gia tư vấn của True Juice để chúng mình có thể hỗ trợ tốt nhất cũng như thiết kế một cho bạn một lộ trình riêng.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn nên kết hợp sử dụng liệu trình giảm cân bằng nước ép rau củ với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Hãy liên hệ ngay với True Juice chúng mình để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất từ các chuyên gia hàng đầu và trải nghiệm liệu trình “ thanh lọc giảm cân với nước ép” một cách dễ dàng và thú vị nhé!

Rate this post
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply