KHUNG GIỜ VÀNG UỐNG NƯỚC GIẢM CÂN NHANH CHÓNG

Uống đủ nước và theo một khung giờ hợp lý không chỉ giúp duy trì cân bằng lượng nước trong cơ thể mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân.

Trên thực tế, cách bạn uống nước và thời điểm bạn uống có thể có tác động đáng kể đến quá trình trao đổi chất, sự kiểm soát cảm giác thèm ăn, và kết quả giảm cân.

Trong bài viết này, cùng True Juice tìm hiểu về khung giờ uống nước giảm cân và cách uống nước để tối ưu hóa quá trình giảm cân bạn nhé.

VÌ SAO UỐNG NƯỚC GIÚP GIẢM CÂN?

Vẫn chưa có nghiên cứu nào chỉ ra tại sao uống nhiều nước lại giúp hỗ trợ giảm cân, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng có mối liên hệ tích cực giữa lượng nước tiêu thụ và việc giảm cân.

Dưới đây là 4 lý do mà uống nước vào khung giờ hợp lý có thể giúp bạn đạt được cân nặng mong muốn.

1. Hạn chế calo nạp vào

Nước lọc không chứa calo, do đó, uống nước lọc thay cho các đồ uống như nước ngọt, nước ép trái cây có đường, soda có thể giúp giảm lượng calo nạp vào hàng ngày. 

Việc tăng hay giảm cân sẽ phụ thuộc vào lượng calo nạp vào và tiêu thụ, và nước lọc chắn chắn không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Bên cạnh đó, nước lọc không ảnh hưởng đến lượng calo nạp vào trong cơ thể, nhưng trong nước lại chứa nhiều khoáng chất, như canxi, magie, đồng, kẽm,….giúp bổ sung các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh

khung-gio-uong-nuoc-giam-can

(Nguồn: Healthline)

2. Giảm cảm giác đói

Uống đủ nước có thể giúp giảm cảm giác đói. Khi dạ dày cảm nhận được rằng đã được lấp đầy, nó sẽ gửi tín hiệu đến não bộ để bạn ngừng ăn. Nước có thể chiếm một phần lớn trong dạ dày, tạo ra cảm giác no và giảm cảm giác đói.

Đôi khi, cơ thể có thể nhầm lẫn giữa khát và đói. Bằng cách uống đủ nước, bạn có thể giữ cho cơ thể được cung cấp nước đầy đủ và giảm cảm giác đói giữa các bữa ăn, giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

3. Tăng cường quá trình trao đổi chất

Nước là yếu tố cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy những người trưởng thành uống 8 ly nước (khoảng 2 lít nước hoặc nhiều hơn) mỗi ngày có thể đốt cháy được nhiều calo hơn những người chỉ uống 4 ly.

Khi cơ thể không có đủ nước, quá trình trao đổi chất có thể bị chậm lại, dẫn đến tích tụ chất béo. Bằng cách uống đủ nước, bạn có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Nếu muốn tăng trao đổi chất và giữ cho cơ thể luôn đầy đủ nước, bạn nên uống một ly hoặc thức uống không đường khác trước mỗi bữa ăn hay ăn nhẹ.

loi-ich-uong-nuoc

(Nguồn: Medlatec)

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động sống. Nó là nơi chuyển hóa thức ăn thành chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho toàn bộ cơ thể.

Nước là chất lỏng giúp làm mềm khối thức ăn hoặc phá vỡ cấu trúc lớn của chúng để tạo điều kiện cho cơ thể dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng hơn.

Đồng thời đây cũng được coi như một chất vận chuyển giúp thức ăn mau đi tới ruột để tiêu hóa. Nhờ vậy giúp nhuận tràng, giảm nguy cơ táo bón và các vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng nước lọc không phải là phương pháp giảm cân duy nhất và không thể thay thế cho một chế độ ăn uống lành mạnh và việc tập luyện đều đặn.

KHUNG GIỜ UỐNG NƯỚC GIẢM CÂN NHANH

1. Uống nước ngay khi thức dậy vào buổi sáng 

uong-nuoc-khi-ngu-day

(Nguồn: Hello Bacsi)

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể bạn không được bổ sung “ngụm” nước nào nên sau khi thức dậy, bạn sẽ thường cảm thấy rất khát. Để bù nước nhanh cho cơ thể, bạn sẽ cần uống từ 2 – 3 cốc nước đầy (khoảng 100-150ml/lần).

Việc uống nước khi vừa thức dậy sẽ bổ sung lượng nước cần thiết cho các cơ quan và mô trong cơ thể. Nếu muốn giảm cân, bạn có thể cho thêm uống cùng 1 ít mật ong và chanh vào để quá trình đào thải các độc tố diễn ra hiệu quả hơn. 

Không những vậy, uống nước sau khi thức dậy sẽ kích thích sự phát triển của các tế bào hồng cầu, tạo nhiều oxi trong máu, từ đó cung cấp lượng năng lượng cho não hoạt động, giúp cho tinh thần bạn phấn chấn, tỉnh táo và làm việc hiệu suất hơn.

2. Uống nước trước các bữa ăn 

uong-nuoc-truoc-an

(Nguồn: Bloganchoi)

Uống một ly nước khoảng 15-30 phút trước khi ăn có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. 

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc uống nước khi bụng đói còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, do protein, carbohydrate trong cơ thể được chuyển hóa, vận chuyển đi khắp cơ thể nhờ có nước, từ đó hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Nên nhớ là không nên uống nước quá gần bữa ăn, lượng nước đó sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, loãng các men tiêu hóa, làm dạ dày chứa đầy nước nên bạn sẽ cảm thấy ăn uống không ngon.

3. Uống nước trước và sau tập luyện 

Khi tập luyện, cơ thể bạn đổ rất nhiều mồ hôi và mất nước, nhất là khi bạn tập luyện vào những ngày hè nắng nóng. Do đó, bạn cần bổ sung nước để thay thế lượng chất lỏng đã mất đi.

Uống nước trước và sau khi tập luyện giúp bổ sung nước cần thiết cho cơ thể. Điều này quan trọng để duy trì hiệu suất tập luyện tốt, giảm nguy cơ mệt mỏi và giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.

uong-nuoc-truoc-sau-tap-luyen

(Nguồn: Thể thao 247)

Đặc biệt, khoảng 75% cơ bắp là nước. Sau khi tập luyện, cơ thể của bạn, đặc biệt là cơ bắp sẽ bị mất nước và dễ dẫn đến tình trạng chuột rút. Với việc bổ sung lượng nước đầy đủ, cơ bắp của bạn sẽ luôn đảm bảo co giãn bình thường và có thể ngăn ngừa chứng chuột rút. 

Hơn nữa, bổ sung nước sau tập sẽ đảm bảo gan và thận làm việc hiệu quả, đốt cháy nhiều calo hơn. Ngược lại, nếu để cơ thể bị mất nước trong thời gian quá lâu sẽ gây tổn thương những cơ quan này và giảm khả năng đốt cháy chất béo, dẫn tới không đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn. 

4. Uống nước trước khi đi ngủ 

Uống một cốc nước nhỏ trước khi đi ngủ có thể kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp đốt cháy chất béo và calo hiệu quả hơn.

Hơn nữa, nước có thể loại bỏ vi khuẩn và làm hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn. Khi bị mất nước, các vi khuẩn đó có thể bám vào bàng quang, dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc các loại nhiễm trùng khác.

Tuy nhiên để tránh tình trạng tiểu đêm làm giảm chất lượng giấc ngủ, bạn nên uống lượng vừa đủ và trước ngủ 1-2 tiếng.

Mặc dù một hoặc hai lần thức dậy vào thời điểm đó có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng giấc ngủ bị gián đoạn lâu ngày có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Một số chuyên gia khuyến nghị uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày, nhưng nhu cầu nước và mục đích của mỗi người có thể khác nhau. Hãy lắng nghe cơ thể của bạn và uống đủ lượng cần thiết nhé. 

MỘT SỐ LƯU Ý KHI UỐNG NƯỚC GIẢM CÂN

Việc uống nước hàng ngày tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng có thể bạn đang vô tình uống nước sai cách mà không biết. Bên cạnh thời gian, bạn cần chú ý thêm một vài điều sau để có thể uống nước giảm cân hiệu quả: 

Chất lượng nước: Nước dùng để uống nên ưu tiên là nước sạch, nước lọc tinh khiết. Nguồn nước uống nhiễm khuẩn, còn tồn dư hóa chất,chất độc hại,… sẽ gây ra rất nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe của bạn.

– Uống từng ngụm nhỏ: Nhiều người có thói quen uống một lượng lớn nước mỗi lần. Nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra rằng, cơ thể cần tiếp nhận nước một cách từ từ, từng chút một. Nếu một lượng nước lớn được đưa vào trong một thời gian ngắn, cơ thể khó có thể hấp thụ được hết và giảm hiệu quả của việc uống nước đối với cơ thể.

che-do-an-eat-clean-giam-can-truejuice

Phân bổ nước trong suốt ngày: Không chỉ uống nước trong các khung giờ cụ thể, hãy chia nhỏ lượng nước và uống đều trong suốt ngày để đảm bảo cơ thể luôn được cân bằng lượng nước. Tuy nhiên nhu cầu về nguồn nước uống của mỗi người không giống nhau. Hãy cố gắng tìm ra được lượng nước phù hợp nhất đối với bản thân để việc uống nước của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập: Uống nước chỉ là một phần trong một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để giảm cân. Cần biết kết hợp việc uống nước hàng ngày với việc ăn đủ dưỡng chất và tập luyện thường xuyên mới có thể đem lại hiệu quả tối ưu và giúp bạn giảm cân, duy trì cơ thể khỏe mạnh một cách toàn diện.

KẾT LUẬN 

Như vậy, các khung giờ tốt nhất để uống nước giảm cân là: sau khi vừa thức dậy, trước các bữa ăn khoảng 30 phút, trước và sau tập luyện và trước khi đi ngủ 1-2 tiếng. Ngoài việc uống nước thì bạn có thể bổ sung nước thông qua các thực phẩm khác như trái cây và rau xanh.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác về cách uống nước giảm cân, đừng ngại để lại bình luận ở bên dưới bạn nhé!

Tham khảo thêm bài viết:

NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN SAU SINH – TOP 5 CÔNG THỨC 2023

NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN – TOP 16 CÔNG THỨC GIẢM MỠ, THON EO

NƯỚC DETOX – 7 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, ĐẸP DA CHO NGƯỜI MỚI

UỐNG NƯỚC GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN TRONG 7 NGÀY

17 LOẠI NƯỚC UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ LƯU Ý SỬ DỤNG

NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ BỤNG – 10 CÔNG THỨC DỄ LÀM TẠI NHÀ

TRÀ GIẢM CÂN – CÁCH SỬ DỤNG HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

GIẢM CÂN SIÊU TỐC VỚI CHANH VÀ MẬT ONG

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply