TOP 7 MẸO TỰ DETOX THẢI ĐỘC DA MẶT TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT 2023

Khói bụi, mỹ phẩm, ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, thiếu lành mạnh hàng ngày làm cho làn da của bạn bị tích tụ độc tố, sạm đi và lão hóa nhanh hơn.

Làm thế nào để giải cứu làn da trước những tác động không thể tránh khỏi từ môi trường, lối sống; khôi phục lại vẻ sáng mịn, rạng ngời giúp bạn tự tin ngay cả khi để mặt mộc? 

Detox thải độc da mặt ra đời như một biện pháp cứu tinh cấp tốc cho làn da, vừa giúp se khít lỗ chân lông, vừa tái tạo lại cấu trúc da giúp da căng tràn sức sống. Bài viết này, True Juice mách bạn top 7 mẹo tự detox thải độc da mặt tại nhà vừa an toàn, vừa hiệu quả lại tiết kiệm được chi phí.

meo-tu-detox-thai-doc-da-mat-tai-nha-true-juice.jpg

Nguồn: Internet

Detox thải độc da mặt là gì?

Detox thải độc da mặt là quá trình làm sạch và loại bỏ chất độc hại tích tụ trên da. Trong quá trình detox, bã nhờn, tế bào chết và các chất cặn gây ô nhiễm từ môi trường như kim loại nặng tiềm ẩn sâu dưới lớp biểu bì da mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường sẽ được đẩy lên bề mặt da và loại bỏ. 

Có rất nhiều phương pháp detox thải độc da khác nhau, trong số đó phổ biến nhất là:

+ Detox bằng mặt nạ thải độc chuyên sâu có thành phần từ nguyên liệu thiên nhiên hoặc các hoạt chất carbon lành tính

+ Detox bằng nước uống thanh lọc, tái tạo và loại bỏ độc tố từ sâu bên trong cơ thể

+ Detox bằng hỗn hợp tẩy tế bào chết organic

detox-thai-doc-da-mat-la-gi-truejuice.jpg
Processed with VSCOcam with s3 preset

Nguồn: Internet

Detox thải độc da mặt có tốt không?

Khi độc tố tích tụ trên da, dù bạn có sử dụng thêm bao nhiêu mỹ phẩm chất lượng, dưỡng chất cũng không thể thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông và gây nên hiệu quả tích cực. Do đó, việc detox thải độc cho da mặt là vô cùng cần thiết.

5 lợi ích vàng của việc detox thải độc da mặt bạn cần biết là: 

Loại bỏ chất độc hại và bã nhờn

Quá trình detox giúp làm sạch sâu da, loại bỏ chất độc hại từ môi trường và bã nhờn tích tụ trên da, ngăn chặn sự xuất hiện của mụn đầu đen, mụn viêm, mụn ẩn..

Làm sáng da và tăng sức sống

Detox giúp tái tạo tế bào da mới, làm sáng da và tăng cường sự tươi trẻ, sức sống cho làn da, giúp da trông khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.

Kiểm soát dầu và se khít lỗ chân lông

Detox có thể làm se khít lỗ chân lông do độc tố tích tụ được đào thải ra ngoài, giảm tình trạng da dầu và ngăn chặn sự xuất hiện của mụn.

Giúp da có độ đàn hồi, hạn chế sự lão hóa sớm

Quá trình detox cũng giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, từ đó mà khả năng đàn hồi được tăng cường, quá trình lão hóa da bị đẩy lùi hiệu quả. 

Giảm tình trạng kích ức, mọc mụn

Độc tố tích tụ dưới da là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mụn chữa mãi không khỏi hay xuất hiện nhiều mụn ẩn trên bề mặt. Khi da được làm sạch sâu, mụn sẽ không thể lây lan hoặc phát tác trở lại.

detox-thai-doc-da-mat-co-tot-khong-truejuice.jpg

Nguồn: Internet

Mẹo tự detox thải độc da mặt tại nhà hiệu quả

Không nhất thiết phải tới spa, bạn hoàn toàn có thể tự detox thải độc da mặt tại nhà với những thành phần thiên nhiên có thể tìm thấy dễ dàng trong căn bếp. True Juice gợi ý cho bạn 7 mẹo tự detox tại gia vừa an toàn, vừa hiệu quả lại ít tốn kém dưới đây.

Mặt nạ detox thải độc da mặt từ thiên nhiên

Bạn có tin rằng, chỉ với vài nguyên liệu đơn giản từ thiên nhiên, bạn cũng có thể biến hóa ra một chiếc mặt nạ detox sạch sâu, an toàn mà mang lại hiệu quả căng bóng tức thì?

Cà phê, sữa chua không đường và mật ong đều là những thành phần thường xuyên được nhắc đến trong các liệu trình làm đẹp bởi khả năng lấy đi lớp tế bào chết, se khít lỗ chân lông và cải thiện sắc tố da. 

Bạn chỉ mất 3 – 5 phút để có thể tạo ra được mặt nạ thải độc detox từ các nguyên liệu này. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 muỗng cà phê xay hoặc bã cà phê

2 muỗng sữa chua không đường hoặc dầu olive

1 muỗng nhỏ mật ong (đối với người có da dầu, nên cân nhắc khi thêm mật ong vào mặt nạ)

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu chuẩn bị vào chén trộn đều cho tới khi hỗn hợp quyện hòa lại, đắp đều lên các vùng chữ T, bên má,..để mặt nạ phát huy tốt công dụng hút độc tố và làm sạch bã nhờn. Thư giãn khoảng 20 phút trong khi đang đắp mặt nạ.

meo-tu-detox-thai-doc-da-mat-tai-nha-hieu-qua-true-juice.jpg

Nguồn: Internet

Detox thải độc da mặt bằng xông hơi

Phương pháp thải độc da mặt bằng xông hơi không còn quá xa lạ đối với các tín đồ làm đẹp. Khi tiếp xúc với hơi nước ấm, lỗ chân lông trên da mặt sẽ nở ra giúp lấy đi bụi bẩn, dầu và tạp chất tích tụ bên trong. 

Do bề mặt da đã được làm mềm đi nên lớp da chết cũng dễ dàng bị loại bỏ, các mạch máu ẩn chứa dưới lớp biểu bì da vì thế mà lưu thông tốt hơn giúp tăng cường sự săn chắc và đàn hồi.

Xông hơi còn là liệu pháp tuyệt vời giúp giảm căng thẳng, mang lại cảm giác thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt nhọc Tuy nhiên, việc xông hơi cần được thực hiện một cách cẩn trọng và không nên quá thường xuyên để tránh làm khô da hoặc gây tổn thương da. 

Các bước để detox xông hơi thải độc da mặt hiệu quả: 

Bước 1: Trước khi bắt đầu, hãy chuẩn bị một không gian yên tĩnh và thoáng đãng. Đảm bảo bạn có mọi thứ cần thiết như tinh dầu xả, xạ hương, bưởi,..nước và một nơi an toàn để xông hơi.

Bước 2: Đổ nước nóng vào một bát hoặc chậu, có thể thêm tinh dầu thảo mộc như bạc hà, cam thảo hoặc gừng để tăng hiệu quả thải độc và giúp đầu óc được thư giãn tốt hơn. 

Bước 3:Trùm kín mặt hoặc cả cơ thể bằng chăn ấm để giữ hơi nước xung quanh. Hít thở sâu và chậm,cảm nhận hơi nước lan vào phổi và thở ra qua mũi.

Mỗi tuần nên thực hiện xông hơi khoảng 2 – 3 lần, mỗi lần kéo dài từ 10 – 15 phút để có được làn da đẹp nhất.

detox-thai-doc-da-mat-truejuice.jpg

Nguồn: Internet

Tẩy tế bào chết thải độc da mặt

Chúng ta đều biết rằng, việc da mặt trở nên sạm đi, sần sùi và kém sức sống là do các lỗ chân lông bị bít tắc, độc tố, dầu thừa tích tụ dưới lớp nền da lâu ngày không được đào thải ngăn chặn không cho da hấp thụ các dưỡng chất từ dược mỹ phẩm bên ngoài. 

Điều này cũng lý giải vì sao chị em dù đã bỏ rất nhiều tiền đầu tư cho các mỹ phẩm làm đẹp vẫn không đem lại hiệu quả.

Phương pháp tẩy tế bào chết sẽ qua ma sát nhẹ lấy đi lớp tế bào thừa làm bít tắc lỗ chân lông của da đi, từ đó da mặt được thông thoáng hơn, căng mịn và tràn đầy sức sống.

Có hai hình thức để tẩy tế bào chết cho da mặt là tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học. Mỗi hình thức sẽ sử dụng một loại dược mỹ phẩm có kết cấu khác nhau nhưng nhìn chung tác động lên da vẫn là lấy đi lớp tế bào thừa, cặn bẩn.

Thực hiện tẩy tế bào chết thải độc cho da mặt một tuần từ 2 – 3 lần sẽ giúp bạn mau chóng có làn da trắng sáng, lỗ chân lông se khít và trẻ trung hơn. True Juice gợi ý cho bạn sử dụng các loại tẩy tế bào chết có thành phần organic lành tính, chủ yếu từ cà phê, mật ong,…để da được bảo vệ tốt hơn và mau chóng cải thiện sắc tố.

tay-te-bao-chet-thai-doc-da-mat-truejuice.jpg

Nguồn: Internet

Sử dụng lá tía tô thải độc da mặt

Tía tô từ lâu được biết đến là “thần dược” kháng viêm, chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa có lợi cho làn da. Các thành phần trong lá tía tô còn có khả năng kiểm soát dầu và se khít lỗ chân lông, phù hợp cho da dầu và hỗn hợp.

Sử dụng lá tía tô thải độc da mặt, kết hợp cùng với một số nguyên liệu khác như xả, chanh,..vừa giúp lấy đi lớp tế bào chết tích tụ vừa lành tính, tiết kiệm, dễ dàng thực hiện tại nhà.

Cách làm nước xông hơi từ lá tía tô và sả:

+ Chuẩn bị một ít lá tía tô, 2 nhánh sả và một nhúm muối hạt

+ Tía tô rửa sạch, xả đập dập và cho vào 1l nước đun sôi, đừng quên rắc thêm muối hạt

+ Tiến hành xông hơi như bình thường, chú ý chỉ nên xông từ 10 – 15 phút, để mặt cách mặt nước khoảng 30 – 40cm để tránh nhiệt quá nóng

su-dung-la-tia-to-thai-doc-da-mat-truejuice.jpg

Nguồn: Internet

Uống nước detox thải độc da mặt

Để có làn da khỏe đẹp tự nhiên, bạn không chỉ nên tập trung làm đẹp da từ bên ngoài mà còn phải thường xuyên nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, thải độc, thanh lọc cơ thể định kỳ để các tế bào của da được khỏe mạnh, làn da được hấp thụ đầy đủ vitamin và dưỡng chất.

Các loại nước uống detox tại nhà từ giấm táo, dâu tây, chanh vàng giàu axit malic, chất chống oxy hóa và có tính kháng viêm cao, có thể ngăn ngừa quá trình hình thành nhân mụn và giúp loại bỏ tạp chất trên da, khiến da bóng khỏe.

True Juice mách bạn 7 công thức nước uống detox giảm cân – đẹp da cho người mới, mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra từ 10 – 15 phút để sơ chế nguyên liệu và tiến hành pha chế là đã có nước uống detox bổ dưỡng để thanh lọc.

Không chỉ uống nước detox mà chế độ ăn và tập luyện lành mạnh cũng có thể giúp cơ thể thải độc, thanh lọc sạch sâu. Chương trình 05 ngày đào thải độc tố của True Juice được thiết kế dựa trên cơ chế để “hệ tiêu hóa tạm thời nghỉ ngơi”, làm bạn với nước ép thơm ngon thuần khiết từ rau củ quả nguyên chất đã giúp hơn 4369 khách hàng thay đổi bản thân, thiết lập lối sống lành mạnh mới, tự tin sống khỏe – đẹp bền vững với làn da với vóc dáng của mình.

Bạn có thể đăng ký nhận tư vấn miễn phí về chương trình và nhận thêm quà tặng hấp dẫn đi kèm về thực đơn cũng như kho tài liệu các bài tập đốt mỡ, thải độc độc quyền từ True Juice bằng cách điền thông tin phía dưới đây. True Juice hi vọng rằng sự tư vấn sát sao 1:1 từ chuyên gia có thể giúp bạn thành công thay đổi chính mình.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Da mặt dễ tiết dầu, nổi mụn, thường xuyên có bã nhờn phần lớn xuất phát từ chế độ ăn uống kém lành mạnh và thói quen chạm tay lên da mặt của mỗi người. Đồ chiên rán, dầu mỡ; đồ cay nóng không chỉ khiến thị giác bị ảnh hưởng, tích tụ mỡ thừa mà còn khiến da dẻ kém sắc, xỉn màu.

Hình thành thói quen ăn nhiều rau củ quả thay vì đồ ăn chiên rán, nhiều gia vị; uống đủ 1.5 – 2l nước lọc mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da. 

Nguyên nhân là bởi trong rau củ quả tươi có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, nhiều chất chống oxy hóa giúp đẩy lùi quá trình chảy xệ, lão hóa của da và tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch nói chung, đẩy nhanh quá trình thanh lọc, thải bỏ độc tố.

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn sau 21h tối và mỗi lần ăn chỉ nên ăn no khoảng 80% để hiệu tiêu hóa có thể hấp thụ tốt các dưỡng chất trong thức ăn và chuyển hóa chúng thành năng lượng cho cơ thể.

xay-dung-che-do-an-lanh-manh-truejuice.jpg

Nguồn: Internet

Detox thải độc chì cho da mặt từ lựu

Lựu là loại quả giúp thải độc chì và đẩy lùi quá trình lão hóa da rất nổi tiếng trong làm đẹp. Các loại mỹ phẩm có chiết xuất từ lựu thường đem đến công dụng làm sáng và trẻ hóa làn da. Sử dụng lựu làm mặt nạ thải độc chì cho da sẽ khiến da được làm sạch sâu và sáng bóng.

Cách làm mặt nạ thải độc chì cho da từ lựu:

+ Rửa thật sạch lựu, bổ và tách hạt ra đem ép lấy nước nguyên chất

+ Sử dụng mặt nạ giấy nén ngâm trong nước lựu nguyên chất sau đó đắp lên toàn bộ khuôn mặt đã được tẩy trang và làm sạch kỹ càng

+ Đắp mặt nạ lựu thải độc trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút sau đó massage theo chiều từ dưới lên để căng cơ mặt, rửa sạch và tiến hành các bước dưỡng da như bình thường

detox-thai-doc-chi-cho-da-mat-tu-luu-truejuice.jpg

Nguồn: Internet

Một số câu hỏi về detox thải độc da mặt?

Đối tượng nào nên detox thải độc da mặt?

Thải độc da mặt là phương pháp được sử dụng thường xuyên trong làm đẹp, thích hợp với đối tượng có

+ Làn da sần sùi, không mịn màng

+ Làn da xỉn màu, thiếu sức sống

+ Làn da đã bị nhiễm Corticoid do dùng mỹ phẩm sai cách, kém chất lượng

+ Làn da có lỗ chân lông to, thường xuyên tiết nhiều bã nhờn

Nên detox thải độc da mặt khi nào?

Thời gian thích hợp nhất để detox thải độc da mặt bằng cách xông hơi hay đắp mặt nạ là vào khoảng 20h – 21h tối sau khi bạn đã hoàn thành xong các công việc và ở trong trạng thái thư giãn nhất.

Mỗi lần detox chỉ nên kéo dài từ 10 – 15 phút và thực hiện khoảng 2 – 3 lần/ tuần.

Riêng với việc uống nước detox thải độc, bạn có thể thực hiện thường xuyên đều đặn hàng ngày.

Ăn uống thực phẩm nào để da thải độc tốt?

Một số loại thực phẩm có tính kháng viêm cao, giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega – 3 có thể giúp quá trình thanh lọc, thải độc của bạn diễn ra hiệu quả hơn là gừng, nghệ, dâu tây, rau cải, dưa hấu, táo, lựu,..

Ngoài ra đừng quên uống nước thường xuyên và vận động để cơ thể khỏe mạnh, đào thải độc tốt tốt hơn.

Có nhiều cách detox thải độc da mặt tại nhà khác nhau, nếu biết cách áp dụng đúng và với tần suất vừa đủ thì làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. True Juice chúc bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vẻ đẹp rạng ngời của mình.

Bài viết liên quan:

Thanh lọc cơ thể – 15 cách thải độc đơn giản tại nhà

Thải độc cơ thể – Lợi ích và phương pháp hiệu quả

Detox là gì – Lợi ích, nguy cơ, phương pháp phổ biến

11 công thức nước detox giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Thải độc gan – Phương pháp từ thực phẩm tự nhiên

Thải độc đại tràng – Lợi íc, nguy cơ, phương pháp

Thải độc ruột – Tác dụng, rủi ro, phương pháp an toàn

Thải độc da mặt – Phương pháp tại nhà hiệu quả và lưu ý

Thải độc phổi tại nhà – 8 phương pháp và cách thực hiện

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply