TOP 11 CÔNG THỨC NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ BỤNG CẤP TỐC 2023

Vòng eo con kiến hay một chiếc bụng phẳng lì, săn chắc có lẽ là niềm ao ước của nhiều chị em đặc biệt là trong thời điểm lễ tết cận kề. Bên cạnh chế độ tập luyện thể dục thể thao bài bản, tập trung đốt cháy calo cho cơ thể; bạn hoàn toàn có thể nhờ tới sự trợ giúp đắc lực từ các loại nước uống giảm mỡ bụng cấp tốc để tìm lại vóc dáng thon gọn cho mình.

Giảm mỡ, giảm cân hiệu quả luôn phải đi đôi với khoa học và an toàn. Bài viết dưới đây, True Juice sẽ mách bạn top 13 công thức nước uống giảm mỡ bụng thần tốc, vừa ngon lành vừa dễ làm tại nhà. 

Nuoc-uong-giam-mo-bung-cap-toc-truejuice.jpg

Nguyên nhân gây tích mỡ bụng

Mỡ bụng không chỉ là vấn đề gặp phải ở chị em phụ nữ mà còn với cả đàn ông. Đây thường là lớp mỡ dưới da cứng đầu khiến cho vòng 2 của bạn trở nên kém thon gọn và dễ dàng nhận biết được bằng mắt thường. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tích mỡ ở bụng, do chế độ ăn uống tập luyện cho tới sự rối loạn hormone nội môi. Cụ thể:

– Do ngồi nhiều lười vận động: tình trạng mỡ bụng tích tụ thường thấy ở nhân viên văn phòng phần lớn bắt nguồn từ thói quen ăn uống không lành mạnh và ngồi một chỗ suốt một khoảng thời gian dài. 

Nếu tư thế lưng không thẳng sẽ càng làm cho mỡ ở bụng chảy xệ, tập trung ngày càng nhiều và khó để giảm.

Do sự thay đổi hormone nội môi: estrogen, progesterone, testosterone,..đều là những hormone nội tiết thay đổi khi tuổi tác thay đổi. Đôi khi sự rối loạn của chúng còn đến từ các bệnh lý ở phụ nữ như suy giáp, u nang buồng trứng,..làm mất cân bằng nội tiết dẫn đến sự dư thừa mỡ ở các vùng khác nhau đặc biệt là vùng bụng.

Do dư thừa calo: khi lượng calo nạp vào cơ thể vượt quá số calo bạn có thể tiêu thụ hàng ngày, chúng sẽ chuyển hóa thành lớp mỡ dưới da và tích tụ ở khu vực dễ hình thành nhất là vùng bụng.

nguyen-nhan-gay-tich-mo-bung-truejuice

Nguồn: Internet

Tại sao giảm mỡ bụng mãi không thành công?

Mỡ ở vùng bụng thường là mỡ cứng đầu và khó giảm đi nếu không có sự kiên nhẫn và đều đặn trong việc kiểm soát calo. Việc không tập thể dục đều đặn hoặc không có chế độ luyện tập phù hợp để đốt cháy mỡ cũng có thể làm cho quá trình giảm mỡ bụng trở nên khó khăn.

Ngoài ra căng thẳng và thiếu ngủ cũng có khả năng khiến cho việc giảm mỡ bụng mãi không thành công. Theo Healthline, căng thẳng, stress và rối loạn giấc ngủ sẽ khiến cơ thể tiết ra một loại hormone để đối phó lại sự hao hụt đường huyết mang tên là Cortisol.

Cơ chế hoạt động của loại hormone này chính là phá vỡ các liên kết protein, phát tín hiệu cho cơ thể liên tục nạp thêm thức ăn để làm tăng đường huyết. Thức ăn dư thừa chuyển hóa thành đường tích tụ trong mỡ, tập trung nhiều nhất là vùng bụng. Chính vì thế mà càng lo âu, mệt mỏi, việc giảm mỡ bụng lại càng khó hiệu quả.

Di truyền cũng là yếu tố khiến mỡ bụng khó bị đánh bay. Người bị béo bụng do gen di truyền đôi khi giảm được cân và mỡ bụng nhưng phải có chế độ kiểm soát cân nặng nghiêm ngặt để cơ thể không trở về trạng thái ban đầu.

tai-sao-giam-mo-bung-mai-khong-hieu-qua-truejuice

Nguồn: Internet

Công thức nước uống giảm mỡ bụng cấp tốc 2023

Nước chanh tươi giảm mỡ bụng cấp tốc

Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C cực lớn, đây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể và hỗ trợ tăng cường chức năng của gan, giúp gan hoạt động tốt hơn trong việc chuyển hóa chất béo.

Nước chanh tươi còn kích thích tiêu hóa và loại bỏ chất cặn, độc tố khỏi cơ thể, là một loại đồ uống thấp calo có thể thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng của bạn diễn ra nhanh chóng hơn.

Nguyên liệu:

– 1 quả chanh

– 0.5 muỗng đường 

– 500ml nước lọc

Hướng dẫn:

– Rửa sạch chanh, sau đó cắt ngang và vắt lấy nước

– Thêm đường vào khuấy đều cho đến khi đường tan gần hết thì cho thêm 500ml nước lọc, tiếp tục khuấy cho đến khi đường tan hoàn toàn

– Bạn có thể thêm đá hoặc một ít lá bạc hà để tạo thêm hương vị và làm mát đồ uống (tuỳ chọn)

Bạn có thể sử dụng nước chanh uống hàng ngày nhưng không nên dùng nó vào bữa sáng khi bụng chưa có gì vì trong chanh có chứa axit, có thể làm co thắt và tổn thương đến dạ dày.

nuoc-chanh-tuoi-truejuice

Nguồn: Internet

Nước ép bưởi giảm mỡ bụng cấp tốc

Cũng giống như chanh, bưởi chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể, đặc biệt là mỡ ở vùng bụng.

Nước ép bưởi còn chứa nhiều enzyme và chất xơ cùng các khoáng chất thiết yếu như kali, magie khiến cơ thể được bổ sung năng lượng mà vẫn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và tránh được việc hấp thụ nhiều calo cho cơ thể.

Để làm nước ép bưởi, bạn có thể tuân theo các bước sau:

Nguyên liệu:

– 1 quả bưởi

– Đường (tuỳ chọn, có thể thêm hoặc không)

– 300ml nước lọc

Hướng dẫn:

– Rửa sạch bưởi dưới vòi nước và lau khô

– Cắt bưởi ra làm từng miếng nhỏ để dễ ép hoặc lấy nước

– Bạn có thể sử dụng máy ép hoặc máy vắt để lấy nước từ bưởi. Nếu không có máy, bạn có thể dùng dao ép bưởi hoặc máy xay sinh tố để ép bưởi rồi sau đó dùng khăn sạch lọc để lấy nước

– Nếu muốn, bạn có thể thêm một ít đường vào nước bưởi tùy theo khẩu vị cá nhân

– Khuấy đều nước ép bưởi cho đến khi đường tan hết, cho thêm 300ml nước lọc và đá vậy là bạn có thể thưởng thức ly nước ép bưởi thơm ngon giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

nuoc-ep-buoi-truejuice

Nguồn: Internet

Trà đen giảm mỡ bụng cấp tốc

Trà đen chứa caffeine là chất kích thích cơ thể tăng cường quá trình đốt cháy mỡ và tiêu hao năng lượng cho cơ thể. Khi sử dụng trà đen kết hợp cùng với chế độ ăn uống hàng ngày, cơ thể bạn sẽ được kiểm soát calo in – calo out một cách hiệu quả.

Chưa kể, trong trà đen còn chứa hoạt chất chống oxy hóa và bảo vệ sức khỏe tim mạch là polyphenol. Chất này cũng góp mặt rất nhiều trong các loại trà giảm mỡ máu.

Hướng dẫn: Đun nước sôi, sau đó cho 1 – 2 túi lọc trà đen vào ngâm khoảng 10 – 15 phút. Có thể bỏ thêm lá bạc hà hoặc vỏ quả bạch khấu đậu để trà dễ uống hơn. Sau đó lọc trà và cho thêm ít mật ong rồi thưởng thức.

Trà đen có thể uống nóng hoặc lạnh, tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Uống từ 1 đến 3 cốc trà đen mỗi ngày có thể giúp tối ưu hóa các lợi ích trong việc giảm mỡ bụng.

tra-den-truejuice

Nguồn: Internet

Nước ép dứa giảm mỡ bụng cấp tốc

Dứa là loại quả chua có ít calo lại giàu chất chống oxy hóa như vitamin C, mangan giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và giảm nguy cơ viêm nhiễm. Enzyme bromelain chứa trong dưá có khả năng hỗ trợ quá trình tiêu hóa và phân hủy protein trong thức ăn giúp hạn chế sự hình thành mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng.

Sử dụng nước ép dứa mỗi ngày có thể khiến cho việc trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn trong cơ thể bạn diễn ra hiệu quả hơn, từ đó mà kiểm soát được lượng calo nạp vào cũng như tiêu thụ.

Công thức làm nước ép dứa tương tự như nước ép bưởi, tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn uống nước ép thuần không lẫn thịt dứa thì có thể lọc nước qua một chiếc khăn hoặc sử dụng máy ép có chức năng loại bỏ bã ép để thu được sản phẩm ưng ý nhất. 

Nước ép dứa có thể uống ngay sau khi làm để tận hưởng hương vị tươi mát nhất. Nếu muốn, bạn có thể thêm đá hoặc thêm một ít đường hoặc mật để tạo thêm hương vị (tùy chọn). 

Tham khảo thêm 06 công thức nước ép giảm mỡ bụng hiệu quả để thay đổi thực đơn thường xuyên.

nuoc-ep-dua-truejuice

Nguồn: Internet

Trà xanh giảm mỡ bụng cấp tốc

Trà xanh có thể giúp cải thiện việc điều tiết insulin, giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa đường và ngăn chặn sự tích tụ mỡ ở vùng bụng. Chưa kể, caffeine và các catechin trong trà xanh, như EGCG (epigallocatechin gallate) có khả năng kích thích quá trình đốt cháy chất béo và ngăn chặn việc tích tụ mỡ mới.

Nguyên liệu: Khoảng 100g lá trà tươi

Hướng dẫn

– Rửa lá trà với nước nhiều lần rồi vò nát lá để dưỡng chất trong trà tiết ra

– Bỏ lá vào nước sôi hoặc bình trà

– Hãm trà trong 5-10 phút là bạn đã có thể thưởng thức

tra-xanh-truejuice

Nguồn: Internet

Nước ép cần tây giảm mỡ bụng cấp tốc

Cần tây không chỉ là một loại rau phổ biến trong bữa ăn hàng ngày mà còn mang lại nhiều lợi ích đặc biệt trong việc giảm mỡ bụng. Với hàm lượng chất xơ cao và ít calo, cần tây giúp đem lại cảm giác no lâu và kiểm soát cân nặng hiệu quả. 

Chất xơ trong cần tây cũng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm cảm giác đói và ổn định đường huyết, đồng thời giúp kiểm soát lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng.

Ngoài ra, cần tây chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C và flavonoids, giúp loại bỏ gốc tự do gây hại trong cơ thể, tối ưu hóa quá trình chuyển hóa chất béo và giảm nguy cơ tích tụ mỡ. 

Nguyên liệu:

250gram cần tây

– Một muỗng mật ong

– Một vài lát táo

Hướng dẫn: 

– Chuẩn bị 250gram cần tây, cắt bỏ rễ và ngâm nước muối để loại bỏ bụi bẩn

– Sau 5 phút vớt ra rồi rửa sạch lại lần nữa với nước. Thái ra thành những đoạn vừa phải để cho vào máy ép

– Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp cần tây với mật ong, táo để thay đổi khẩu vị

Nguồn: Internet

Kombucha giảm mỡ bụng

Kombucha là loại thức uống lên men từ trà đen có chứa men vi sinh và lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh chóng.

Kombucha thường ít calo và đường hơn so với các đồ uống có gas hoặc đồ uống ngọt khác. Việc thay thế các đồ uống có đường bằng kombucha có thể giúp giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày và hỗ trợ quá trình giảm mỡ tổng thể, bao gồm cả mỡ ở vùng bụng.

Nguyên liệu:

– 100g trà đen

– 1 bình thủy tinh

– Lợi khuẩn Kombucha

– Đường

Hướng dẫn: 

– Rửa hũ thủy tinh với nước nóng rồi để khô hoàn toàn

– Đun sôi nước rồi cho trà đen vào đun tiếp 1-2 phút. Lấy túi trà ra, thêm đường rồi tắt bếp và chờ trà nguội

– Thêm Kombucha đã chuẩn bị vào trà đen

– Trộn đều hỗn hợp, dùng giấy lọc bịt kín miệng hũ rồi cột dây chun lại. Đặt hũ thủy tinh ở nơi mát mẻ trong vòng 4-5 tuần

– Sau 4-5 tuần là bạn đã có thể sử dụng Kombucha

kombucha-truejuice

Nguồn: Internet

Trà mật ong và quế

Hỗn hợp của mật ong và quế có khả năng giúp giảm cảm giác đói, làm chậm quá trình tiêu hóa và kiểm soát đường huyết.Quế chứa các hợp chất có thể giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất và cải thiện khả năng chuyển hóa chất béo đồng thời còn giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể và bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương.

Sử dụng trà mật ong và quế thường xuyên chẳng những giúp mỡ bụng được đốt cháy mà còn cải thiện được sức khỏe làn da.

Nguyên liệu:

– 2-3 que quế tươi hoặc 1-2 muỗng cà phê bột quế

– 1-2 muỗng cà phê mật ong

– 1-2 túi trà đen hoặc trà xanh (tùy chọn)

– Nước

Hướng dẫn:

– Đun sôi nước 

– Nếu bạn sử dụng que quế tươi, hãy rửa sạch chúng và cắt thành những lát mỏng

– Đưa quế vào nước sôi và đun nhỏ lửa khoảng 5-10 phút để hòa quyện hương vị

Nếu bạn sử dụng bột quế, thêm bột quế vào nước sôi và khuấy đều cho đến khi hòa tan hoàn toàn. Bạn có thể thêm túi trà đen hoặc trà xanh vào nước này và ngâm trong khoảng 3-5 phút để tạo thêm hương vị trà

– Khi nước đã hòa quyện hương vị của quế và trà, tắt bếp và để nước nguội một chút

– Sau đó, thêm mật ong vào nước trà quế và khuấy đều cho đến khi mật ong tan hoàn toàn

tra-cam-qua-truejuice (1)

Nguồn: Internet

Nước ép khổ qua giảm mỡ bụng cấp tốc

Trong trái khổ qua có chứa hàm lượng chất xơ lớn lại chống viêm, thường xuyên được sử dụng làm thành phần trong nhiều sản phẩm dưỡng da, chăm sóc sức khỏe. Đối với việc làm giảm mỡ bụng, loại quả này có khả năng kéo dài cảm giác no, kích thích quá trình đốt cháy và tiêu thụ calo diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nguyên liệu:

– 1-2 khổ qua (tùy theo kích thước và khẩu vị)

– Nước lọc

Hướng dẫn:

– Rửa sạch khổ qua, sau đó cắt đôi và lấy hạt bên trong ra bằng thìa hoặc dao nhọn

– Cắt khổ qua thành từng miếng nhỏ để dễ dàng ép

– Đưa các miếng khổ qua vào máy ép chậm hoặc máy xay sinh tố, thêm một ít nước lọc

– Ép hoặc xay khổ qua cho đến khi tạo ra nước ép. Nếu muốn nước ép mịn hơn, bạn có thể sử dụng khăn sạch lọc nước ép khỏi bã và xơ khổ qua

Nước ép khổ qua có thể uống ngay sau khi làm để tận hưởng hương vị tươi ngon nhất. Bạn có thể thêm một ít đường hoặc mật để làm dịu vị đắng của khổ qua khi thưởng thức.

nuoc-kho-qua-truejuice

Nguồn: Internet

Nước gạo lứt giảm mỡ bụng cấp tốc

Nước gạo lứt có hàm lượng chất xơ cao và dưỡng chất tự nhiên, giúp tạo cảm giác no lâu và hỗ trợ quá trình tiêu hao thức ăn. Việc này có thể giúp kiểm soát lượng calo tiêu thụ và hỗ trợ việc giảm cân, bao gồm cả mỡ ở vùng bụng.

Nguyên liệu:

– 1 chén gạo lứt

– 4 chén nước

– Muối (tùy ý)

Hướng dẫn:

– Rửa sạch gạo lứt trong nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất

– Đun nước trong nồi lớn. Khi nước sôi, thêm gạo lứt vào nồi

– Đun gạo lứt trong nước sôi khoảng 15-20 phút trên lửa lớn

– Giảm lửa và đun tiếp trong khoảng 10-15 phút hoặc đến khi gạo lứt đã mềm

– Khi gạo lứt đã mềm, tắt bếp và để nước gạo lứt nguội

– Lọc nước gạo lứt qua tấm lưới mỏng hoặc sử dụng phin lọc để tách lớp gạo lứt và nước

nuoc-gao-lut-truejuice (2)

Nguồn: Internet

Nước đậu đen giảm mỡ bụng cấp tốc

Ngoài dùng nước gạo lứt giảm mỡ bụng, bạn cũng có thể thay đổi thực đơn nước uống bằng nước đậu đen. Loại hạt này có chứa nhiều protein và có khả năng cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể, ngăn chặn quá trình hao hụt đường huyết dẫn đến nạp thức ăn quá đà.

Công thức làm nước đậu đen tương tự như gạo lứt, tuy nhiên đậu đen lâu chín nên bạn phải để thời gian lâu hơn khoảng 20 – 25 phút thì đậu mới có thể chín.

nuoc-dau-den-giam-mo-bung-truejuice

Nguồn: Internet

Lưu ý về chế độ ăn uống giảm cân cấp tốc

che-do-an-uong-giam-can-truejuice

Nguồn: Internet

Nên uống nước ép giảm mỡ bụng khi vừa ép xong

Nước ép từ rau củ quả có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào và hỗ trợ quá trình đánh bay mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu để lâu sau khi ép, thường nước ép sẽ có hiện tượng đóng cặn, bị chua và giảm mùi vị đáng kể. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình tận hưởng bữa ăn của bạn sau khi dùng nước ép giảm cân. 

Hiểu điều này nên các liệu trình nước ép của True Juice từ rau củ quả nguyên chất, đạt tiêu chuẩn HACCP sau khi giao tới bạn đều khuyến khích bạn bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng ngay trong ngày. 

Bạn cũng có thể tham khảo theo liệu trình Thanh lọc – Giảm cân Juice Cleanse trong vòng 7 ngày của True Juice để trải nghiệm một chế độ ăn uống hoàn toàn mới, thiết lập lối sống lành mạnh và lấy lại sắc vóc khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Thường xuyên theo dõi lượng calo của đồ ăn thức uống nạp vào cơ thể

Mặc dù sử dụng các loại nước uống giảm mỡ bụng ít calo nhưng một ngày cơ thể của bạn vẫn phải ăn và hấp thụ dinh dưỡng từ nhiều nhóm thực phẩm khác để đảm bảo có đủ năng lượng để làm việc và hoạt động. 


Do đó hãy tự trang bị cho mình một cuốn sổ tay hoặc ứng dụng take note nhanh trên điện thoại để theo dõi lượng calo bạn nạp vào hàng ngày, kiểm soát chúng để không ăn quá đà cũng như có chế độ ăn uống phù hợp.

Ưu tiên cho giấc ngủ và tránh các loại thực phẩm thiếu lành mạnh

Đồ uống có cồn, nước có ga, thực phẩm qua chế biến với nhiều gia vị hay đồ chiên rán đều là thủ phạm khiến cho việc tập luyện, đốt cháy mỡ thừa vùng bụng của bạn trở nên kém hiệu quả, da dẻ cũng xấu đi. Hạn chế đưa các loại thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hàng ngày và cố gắng duy trì thói quen uống đủ nước để cơ thể được thanh lọc và trao đổi chất tốt hơn.

Ngoài ra, stress, căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến cho mỡ bụng tích tụ ngày càng nhiều. Hãy ưu tiên cho giấc ngủ sâu và đủ từ 7 – 8 tiếng/ ngày. Một số cách để bạn có thể ngủ ngon hơn là nghe nhạc thiền hoặc tập thiền trước khi ngủ hoặc vào mỗi buổi sáng thức giấc; hạn chế sử dụng các loại đồ uống có caffein kích thích sự tỉnh táo như cafe hay trà xanh trước khi vào giấc. 

Mặc dù có thể sử dụng các loại nước uống giảm mỡ bụng cấp tốc nêu trên để hỗ trợ cho quá trình lấy lại vóc dáng nhưng bạn cũng không nên lạm dùng quá đà và uống với liều lượng vừa phải để cơ thể có thích nghi tốt nhất.

Giảm cân là cả một quá trình kiên trì và hiểu đúng bản chất – trị đúng nguyên nhân, vậy nên bạn hãy tự đặt ra cho mình một mục tiêu cụ thể để cố gắng và duy trì các thói quen lành mạnh. True Juice chúc bạn sẽ sớm lấy lại vóc dáng mơ ước của chính mình.

Bài viết liên quan:

Healthline: 18 effective to lose belly fat

Nước Detoc – 7 công thức đẹp da, giảm cân cho người mới

Nước uống giảm cân sau sinh – Top 5 công thức 2023

Nước uống giảm mỡ bụng – 10 công thức dễ làm tại nhà

Uống nước giảm cân trong 7 ngày hiệu quả và an toàn

Uống detox giảm cân đúng cách và những lưu ý 2023

Trà giảm cân – Cách sử dụng hiệu quả và an toàn

Uống gì để giảm mỡ máu – Gợi ý 09 loại nước uống

Ăn rau gì để giảm mỡ máu? Gợi ý 10 loại rau

Giảm cân siêu tốc với chanh và mật ong

Rate this post
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply