UỐNG DETOX GIẢM CÂN ĐÚNG CÁCH VÀ NHỮNG LƯU Ý 2023

Thừa cân, béo phì là nỗi ám ảnh đeo bám nhiều người khiến họ trở nên tự ti trước đám đông, stress vì ngoại hình không mấy thon gọn.

Là phương pháp giảm cân, thanh lọc được đông đảo chị em áp dụng trong thời gian gần đây, uống nước detox có khả năng mang lại tác động tích cực cho cơ thể thông qua những dưỡng chất tuyệt vời từ rau củ và hoa quả tươi. 

Biết uống detox giảm cân đúng cách sẽ giúp bạn lấy lại được vóc dáng mơ ước nhanh chóng. Bài viết này, True Juice mách bạn một số điều lưu ý khi sử dụng detox giảm cân và liệt kê các công thức detox 7 ngày tại nhà giúp giảm từ 3 – 5kg hiệu quả.

uong-detox-giam-can-dung-cach-truejuice.jpg

Uống detox giảm cân có tốt không?

Nước uống Detox được pha chế hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên như rau củ, hoa quả tươi và nước. Công dụng chính của detox là giúp cho cơ thể thanh lọc, loại bỏ được các chất gây hại tích tụ một thời gian dài.

Sử dụng detox trong giảm cân dựa trên cơ chế thúc đẩy quá trình tiêu hóa và chuyển hóa các chất từ bên trong, nhờ đó hạn chế khả năng tích mỡ, tránh gây ra tình trạng béo phì.

Không chỉ thế, rau củ và trái cây có trong nước uống detox còn cung cấp một hàm lượng rất lớn các khoáng chất có lợi cho cơ thể, các loại vitamin A, C,… và chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu, đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Tuy nhiên, việc lạm dụng nước ép detox trong giảm cân là điều cần tránh. Bởi detox có phát huy được đúng công dụng hay không phụ thuộc phần lớn vào thời điểm uống, nguyên liệu pha chế và đặc biệt là cách kết hợp cùng chế độ ăn uống, tập luyện hàng ngày.

uong-detox-giam-can-co-tot-khong-truejuice

Uống detox giảm cân có tốt không?

Cách uống detox giảm cân đúng cách

Làm thế nào để detox phát huy công dụng tối đa của chúng trong quá trình giảm cân, thải độc cơ thể? Cách uống detox giảm cân đúng cách ra sao? Bạn cần ghi nhớ những điều sau đây:

Detox giảm cân uống khi nào?

Tùy vào mục tiêu cá nhân của từng người mà detox sẽ được sử dụng theo những cách khác nhau.

Đối với giảm cân, detox được sử dụng nhằm mục đích chính là cắt giảm lượng calo, hạn chế cảm giác thèm ăn và đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. Do đó, những khoảng thời gian thích hợp nhất sử dụng detox giảm cân sẽ mang lại hiệu quả cao là:

+ Buổi sáng: một ly nước detox vào buổi sáng sẽ giúp cho cơ thể của bạn được đánh thức nhẹ nhàng, tái tạo lại năng lượng sau một giấc ngủ sâu và tinh thần tỉnh táo để bắt đầu ngày mới. 

+ Trước bữa ăn: sử dụng detox vào trước bữa ăn khoảng 15 – 20 phút sẽ khiến cơ thể tăng khả năng trao đổi chất, tối ưu hóa quá trình hấp thụ dinh dưỡng từ thực phẩm. 

Nhờ vậy mà bạn có thể giảm cảm giác đói, kiểm soát lượng thức ăn nạp vào trong cơ thể tốt hơn, khiến quá trình giảm cân diễn ra khoa học hơn và nhanh chóng đạt được cân nặng mong muốn.

+ Trước và sau tập luyện: uống detox giảm cân trước và sau quá trình tập luyện sẽ giúp cơ bắp được phục hồi, đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố tích tụ, thúc đẩy chuyển hóa và đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh chóng.

Ngoài các thời điểm “vàng” kể trên, bạn có thể sử dụng detox như một thức uống thay thế cho đồ uống có ga, nhiều calo,…để bổ sung nước cho cơ thể trong suốt một ngày. 

Detox sẽ bổ sung thêm chất xơ và chất chống oxy hóa cho cơ thể, không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp da dẻ hồng hào, mịn màng thấy rõ.

detox-giam-can-uong-khi-nao-true-juice

Nguồn: Bách hóa XANH

Nên uống detox giảm cân trong bao lâu?

Việc uống detox giảm cân trong bao lâu phụ thuộc vào cách thức sử dụng detox. Tại sao lại nói như vậy? 

Bởi người dùng detox giảm cân để thay thế hoàn toàn bữa ăn sẽ có thời gian sử dụng khác với người dùng detox bổ trợ với thực đơn ăn uống.

Với những người đặt mục tiêu giảm cân nhanh chóng, có thể lực; các công thức detox 3, 5 hay 7 ngày được thiết kế để thay thế hoàn toàn bữa ăn chính, vẫn cung cấp đủ dưỡng chất nhưng giảm tối đa lượng chất béo, calo tiêu thụ vào trong cơ thể.

Còn với những người sử dụng detox giảm cân bổ trợ cùng với thực đơn ăn uống hàng ngày, thời gian lý tưởng để uống detox giảm cân là từ 5 – 12 ngày linh động cho đến khi đạt được cân nặng mong muốn. 

Điều quan trọng là bạn hãy lắng nghe cơ thể mình, xem cơ địa, thể chất của bản thân phản ứng như thế nào với từng loại detox để thiết lập kế hoạch ăn uống và thải độc giảm cân sao cho hợp lý.

uong-detox-giam-can-trong-bao-lau-truejuice

Chọn phương pháp detox phù hợp

Detox không phải là phương pháp ăn kiêng, sử dụng rau củ quả thay thế cho bữa ăn nhiều tinh bột. Bản chất của Detox là thanh lọc, thải độc từ đó tăng cường khả năng trao đổi chất, hấp thụ chất dinh dưỡng và đốt cháy mỡ thừa.

Có 3 chế độ detox bạn cần biết để lựa chọn phương pháp detox sao cho phù hợp

+ Detox bằng nước hoa quả: hình thức detox này được thực hiện vào khoảng thời gian cơ thể không phải hoạt động nhiều, dịp cuối tuần hay các ngày nghỉ. Bạn sẽ chỉ uống nước ép từ các loại rau củ quả và không sử dụng thêm bất kỳ một loại thực phẩm nào khác.

Tìm hiểu thêm về Công thức detox giảm cân 7 ngày, an toàn, dễ thực hiện tại nhà để làm phong phú thêm bữa ăn giảm cân hàng ngày.

+ Chế độ ăn Mono Fruit: theo chế độ ăn này, bạn sẽ chỉ ăn một loại quả duy nhất (có thể là táo, nho, bưởi,..) kéo dài trong suốt 7 ngày để cung cấp khoáng chất, đào thải chất độc mà không làm ảnh hưởng tới lượng đường tối thiểu cần có. 

+ Chế độ ăn lợi tiểu: chia các bữa ăn nhỏ ra theo ngày, hạn chế sử dụng đồ ngọt, dầu mỡ, uống hoặc ăn nhiều trái cây, rau củ tươi đặc biệt là cần tây, măng tây, atiso hoặc cải xoong, rau mùi,…

Các công thức nước ép từ rau xanh sử dụng kèm với chế độ ăn này không chỉ giúp giảm cân, lợi tiểu mà còn khiến da dẻ căng bóng, hồng hào.

Chọn nguyên liệu làm detox an toàn, chất lượng

Nguồn nguyên liệu rau củ quả và các loại gia vị, thảo mộc được sử dụng trong các công thức detox phải đảm bảo an toàn, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Thực phẩm dùng để làm detox phải tươi, không có hóa chất kích thích, khi pha chế đã được xử lý phần hỏng, dập để tránh làm ảnh hưởng tới mùi vị của nước uống.

Quá trình bảo quản các loại nguyên liệu detox cũng cần được chú trọng, đảm bảo tránh xa các chất độc hại và có nhiệt độ bảo quản phù hợp.

chon-nguyen-lieu-lam-detox-an-toan-chat-luong-truejuice

Kết hợp detox với ăn uống khoa học, tập luyện hợp lý

Như đã chia sẻ ở trên, Detox không phải là một phương pháp thuần ăn kiêng mà bản chất của chúng là đào thải độc tố, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. 

Khi sử dụng detox cần đặc biệt chú tâm đến chế độ ăn uống và quá trình tập luyện, để các hoạt động thể chất này vừa làm tăng sức đề kháng vừa giúp đốt cháy calo tốt hơn trong quá trình giảm cân.

Sử dụng detox để giảm cân trong một thời gian dài còn có thể gây ra một số tác dụng phụ như mất nước, mệt mỏi, chóng mặt, thiếu chất dinh dưỡng. Vì vậy bạn cần thực hiện detox đúng thời gian, đúng mục tiêu và có chế độ tập luyện hợp lý.

ket-hop-detox-voi-an-uong-khoa-hoc-luyen-tap-hop-ly-truejuice

Có nên uống Detox trước khi đi ngủ

Khi bạn ngủ là lúc gan hoạt động tích cực nhất để thải độc.Do đó có thể sử dụng các loại nước uống detox giảm cân có bổ trợ chứng năng hỗ trợ thải độc gan trước khi ngủ để cơ thể phân giải chất béo, đánh bay độc tố tích tụ hiệu quả hơn.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn khi sử dụng nước uống detox từ trà (có chứa caffein) là nên sử dụng vào buổi sáng để cơ thể được tỉnh táo, năng động. Nếu uống vào buổi tối như trước khi đi ngủ, bạn có thể sẽ bị caffein làm cho ngủ không sâu giấc, trằn trọc cả đêm.

co-nen-uong-detox-truoc-khi-ngu-truejuice

Công thức 7 ngày detox giảm cân

True Juice mách bạn công thức 7 ngày detox giảm từ 3 – 5 kg hiệu quả. Các công thức này đã được điều chỉnh và thử nghiệm dựa trên đặc điểm của rau củ quả trồng tại Việt Nam. Bạn có thể sử dụng máy ép để giữ được trọn vẹn các chất dinh dưỡng cần thiết khi đưa vào cơ thể. 

Detox giảm cân từ dưa hấu và bạc hà

Nguyên liệu:

+ 500g dưa hấu

+ 2 quả chanh

+ 1 ít lá bạc hà

+ 1,5 lít nước lọc

Hướng dẫn:

Dưa hấu rửa sạch, cắt thành miếng. Chanh để cả vỏ, thái thành lát mỏng sau đó cho tất cả các nguyên liệu chanh, dưa hấu, bạc hà vào cùng 1,5l nước. Thêm vài viên đá nhỏ nếu bạn muốn sử dụng detox mát lạnh giải nhiệt.

detox-giam-can-tu-dưa-hau-bac-ha-truejuice

Nguồn : Internet

Detox giảm cân từ dưa hấu và dâu tây

Nguyên liệu:

+ ½ trái dưa hấu

+ 10 trái dâu tây

+ 1,5 nhánh bạc hà

+ 1,5 lít nước

Hướng dẫn:

Dưa hấu, dâu tây rửa sạch, bỏ cuống và cắt thành lát mỏng. Cho bạc hà và nguyên liệu đã sơ chế vào trong bình detox, đổ 1,5 lít nước và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 3h đồng hồ, đậy kín nắp bình để tránh các yếu tố bên ngoài làm giảm chất lượng nước.

detox-giam-can-tu-dua-hau-dau-tay-truejuice

Nguồn: Internet

Detox giảm cân từ chanh, mật ong và dưa leo

Nguyên liệu:

+ 1 quả chanh

+ 1 quả dưa chuột

+ 1 thìa mật ong

+ 1.5 lít nước

Hướng dẫn:

Rửa sạch chanh và dưa chuột, sau đó cắt lát để nguyên vỏ. Đổ 1,5 lít nước vào bình hòa cùng 1 thìa mật ong, bỏ chanh và dưa chuột vào sau đó đậy nắp kín. Để trong tủ lạnh ít nhất 2h đồng hồ và có thể sử dụng thay thế nước lọc.

detox-giam-can-tu-chanh-mat-ong-dua-leo-truejuice

Nguồn: Internet

Detox giảm cân từ táo quế

Nguyên liệu:

+ 1 quả táo

+ 1 vỏ quế khô

+ 1 lít nước

Hướng dẫn:

Táo rửa sạch, cắt lát tròn ngang quả hoặc lát mỏng dọc theo lõi tùy ý, ngâm vào nước muối loãng để tránh bị thâm đen. 

Lưu ý là bạn nên dùng táo hữu cơ để sử dụng được cả phần vỏ, đây là phần chứa nhiều dưỡng chất quan trọng mà bạn sẽ không muốn bỏ qua. Nhớ loại bỏ lõi và hạt táo trước khi cho vào nước detox. 

Xếp táo và thêm một ít quế khô vào trong bình, đổ nước vào và để trong tủ lạnh khoảng 2h đồng hồ sau đó thưởng thức.

detox-giam-can-tu-tao-que-truejuice (1) (1)

(Nguồn: Pitelo)

Detox giảm cân từ chuối, dứa, cải bó xôi

Nguyên liệu:

+ 2 quả chuối

+ ½ quả dứa

+ 1 nắm cải bỏ xôi

Hướng dẫn:

Chuối dứa rửa sạch, cắt lát mỏng. Cho chuối dứa và cải bó xôi vào máy xay đến khi nào được hỗn hợp nhuyễn mịn thì đổ ra ly và thưởng thức.

detox-giam-can-tu-chuoi-dua-cai-bo-xoi-truejuice (1)

Nguồn: Internet

Detox giảm cân từ chanh gừng

Nguyên liệu:

+ 2 quả chanh

+ 1 nhánh gừng

+ 1 thìa mật ong

+ Nước

Hướng dẫn:

Chanh gừng rửa sạch, thái lát mỏng và giữ nguyên vỏ. Khi xếp vào trong bình thì cho thêm 1 thìa mật ong để dễ uống, đổ nước vào và có thể sử dụng uống đều đặn hàng ngày không chỉ giúp cơ thể thanh lọc mà còn chữa các bệnh liên quan đến mỡ máu, huyết áp cao.

detox-giam-can-tu-chanh-gung-truejuice

Nguồn: Internet

Detox giảm cân từ cần tây (Ebook 21 ngày Detox cùng nước ép cần tây)

Nguyên liệu:

+ ½ bó cần tây

+ 4 quả dưa chuột

+ 1 quả táo xanh

+ 1 quả chanh

Hướng dẫn:

– Cần tây cắt khúc ngắn để dễ ép, dưa chuột cắt bỏ 2 đầu, thái khúc vừa bỏ máy ép

– Táo gọt vỏ, bỏ lõi và hạt

– Ép hỗn hợp cần tây, dưa chuột và táo

– Vắt chanh đổ vào phần nước ép hỗn hợp vừa ép, khuấy đều rồi thưởng thức.

detox-giam-can-tu-can-tay-truejuice (1)

Ngoài công thức detox từ cần tây với dưa chuột, bạn có thể áp dụng thêm các công thức khác trong 7 ngày uống nước ép cần tây thanh lọc giảm cân

Bạn vui lòng để lại thông tin phía dưới đây để nhận miễn phí Ebook 7 ngày Detox cùng nước ép cần tây.

Những người nào không nên dùng detox giảm cân?

Người bị tiểu đường

Những người bị tiểu đường không nên sử dụng detox giảm cân vì phương pháp này làm mất đi sự ổn định lượng đường ở trong máu do sử dụng chủ yếu rau củ tươi và hoa quả ít đường.

Tình trạng mất cân bằng lượng đường trong cơ thể đối với người bị tiểu đường sẽ vô cùng nghiêm trọng. Chính vì thế, những người này nên lựa chọn phương pháp phù hợp hơn như giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn để hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Phụ nữ mang thai

Mặc dù bản thân detox có bổ sung chất xơ và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhưng đối với phụ nữ mang thai, cần phải ăn uống để nuôi cả thai nhi trong bụng thì lượng dinh dưỡng này là chưa đủ.

Không nên áp dụng detox với phụ nữ mang thai để tránh tình trạng suy kiệt thể chất, thiếu hụt dinh dưỡng cho con.

Người có bệnh nền

Những người có bệnh nền nên ưu tiên ăn uống đầy đủ. Khi áp dụng detox, cơ thể sẽ nhanh chóng phản ứng và không thích nghi linh hoạt được với sự hụt giảm calo, tinh bột trong bữa ăn dễ khiến người bệnh nền mệt mỏi, có tình trạng sức khỏe xấu đi.

Chọn thực phẩm cho detox giảm cân 

chon-thuc-pham-cho-detox-giam-can-truejuice

Thực phẩm cần thiết cho detox giảm cân

– Rau xanh: Những loại rau xanh có trong thực đơn detox phải kể đến cải bó xôi, bông cải xanh, rau cải xoăn, rau muống,…Những loại rau này chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa có khả năng thải độc cho cơ thể mạnh mẽ.

– Đậu và hạt: thay vì ăn các đồ ăn nhiều dầu mỡ, không lành mạnh; bạn có thể chuyển qua các loại và đậu vì trong chúng cũng chứa chất xơ, chất đạm, chất béo lành mạnh giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả.

– Chất đạm: detox vẫn cần kết hợp cùng với các chế độ ăn uống hợp lý để cơ thể không mỏi mệt và thiếu hụt dinh dưỡng. Bổ sung thêm cá, thịt ức gà trong bữa ăn hàng ngày để cung cấp protein cho cơ thể.

– Nước: Uống đều đặn 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để quá trình đào thải độc tố diễn ra nhanh hơn, cơ thể trao đổi chất hiệu suất sẽ làm cho mỡ thừa nhanh chóng bị đánh bay.

Thực phẩm nên tránh cho detox giảm cân

– Thực phẩm chứa chất bảo quản: các thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp có khả năng làm tăng độc tố trong cơ thể bạn. Vì thế nên hạn chế các thực phẩm chứa chất bảo quản.

– Thực phẩm chứa gluten: bánh mì, bánh ngọt, các loại mì ống chứa gluten có thể kích thích đường ruột, gây ra tác động tiêu cực cho cơ thể.

– Thực phẩm công nghiệp chứa chất béo chuyển hóa: snack, bánh ngọt, đồ chiên,..tuy ngon nhưng đều làm tăng lượng đường, tích tụ mỡ thừa cho cơ thể và nhiều calo. Bạn nên hạn chế ăn vặt bằng các loại thực phẩm này để bảo vệ sức khỏe.

Một chế độ ăn không có sự can thiệp của các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn vặt, chủ yếu tập trung vào cách chế biến ít gia vị, bảo vệ sức khỏe phổ biến gần đây là Eat Clean. 

Bạn có thể áp dụng theo các công thức trong Sổ tay Eat Clean 3 ngày này để trải nghiệm và trực tiếp kiểm chứng tác dụng tuyệt vời từ việc ăn nhiều rau củ xanh, hạn chế đồ dầu mỡ đối với giảm cân nhanh chóng.

Liệu trình giảm từ 3 – 5kg trong vòng 7 ngày Juice Cleanse bằng nước ép 

Giảm cân là cả một quá trình kiên trì và có kỷ luật. Với mục tiêu giảm cân nhanh chóng, tiện lợi, không có thời gian để tự chuẩn bị nước uống detox tại nhà; các chị em có thể trải nghiệm Liệu trình Giảm cân bằng nước ép Juice Cleanse trong 7 ngày của True Juice.

True Juice luôn tự tin cung cấp cho bạn liệu trình detox giảm cân ưu việt nhất trên thị trường với những điểm nổi bật:

+ Thực đơn Detox được thiết kế trực tiếp bởi chuyên gia nước ép đầu tiên tại Việt Nam – Trần Thanh Huyền 

+ Được chia sẻ rộng rãi và thực hành bởi 50.000 thành viên Cộng đồng Juicing Yoga and Lovers.

+ Tặng kèm Menu 7 ngày Eat Clean – chế độ dinh dưỡng lành mạnh sau liệu trình 

+ Hơn 95% khách hàng phản hồi tốt về liệu trình giảm cân, đảm bảo có hiệu quả nếu thực hiện đúng hướng dẫn.

Detox giúp giảm cân hiệu quả nhưng uống detox giảm cân đúng cách mới khiến cơ thể duy trì được sức đề kháng và được bổ sung đủ chất dinh dưỡng để hoạt động hàng ngày. 

Bài viết liên quan:

NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ BỤNG – 10 CÔNG THỨC DỄ LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ BỤNG – 10 CÔNG THỨC DỄ LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN SAU SINH – TOP 5 CÔNG THỨC 2023

NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ MÁU-TOP 10 CÔNG THỨC HIỆU QUẢ 2023

NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN – TOP 16 CÔNG THỨC GIẢM MỠ, THON EO

NƯỚC DETOX – 7 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, ĐẸP DA CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC UỐNG ĐẸP DA – TOP 10 NƯỚC UỐNG CHỐNG LÃO HÓA 2023

NƯỚC UỐNG MÁT GAN – 15 CÔNG THỨC GIÚP GIẢM ĐỘC HIỆU QUẢ

UỐNG NƯỚC GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN TRONG 7 NGÀY

17 LOẠI NƯỚC UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ LƯU Ý SỬ DỤNG

Rate this post
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply