NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN SAU SINH – TOP 5 CÔNG THỨC 2023

Giảm cân sau sinh là điều các mẹ bầu mong muốn sau quá trình mang thai, điều này không những giúp cải thiện vóc dáng nhanh hơn mà còn tốt cho sức khỏe về lâu dài. Nước uống giảm cân sau sinh là một lựa chọn hàng đầu cho việc giảm cân lành mạnh.

Có rất nhiều phương pháp hiện nay nhưng để an toàn và hiệu quả vẫn nên sử dụng những phương pháp tự nhiên đã được nhiều người thực hiện.

nuoc-uong-cho-nguoi-sau-sinh

Khi bạn mang thai, bạn đã có một thời gian dài điều chỉnh thói quen ăn uống của bản thân để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của em bé.

Sau khi mang thai, chế độ dinh dưỡng vẫn rất quan trọng – đặc biệt nếu đang trong thời gian cho con bú. Một chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

CÁC LOẠI NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN SAU SINH

Một chế độ giảm cân lành mạnh không phải là cắt giảm calo một cách tiêu cực. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cả mẹ và bé sau khi sinh. Theo CDC, phụ nữ cần bổ sung thêm 450-500 calo so với chế độ bình thường mỗi ngày trong khi cho con bú.

Đặc biệt trong quá trình này khả năng giữ lại thực phẩm của mẹ bầu cao hơn bình thường nên bạn hãy chú ý tránh các đồ ăn không lành mạnh như: nước có gas, đồ ăn nhanh, bánh làm sẵn, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ,…

Chắc bạn đang thắc mắc uống nước gì để giảm cân sau sinh. Tuy nhiên bạn nên tham khảo trước ý kiến bác sĩ của bạn để có lựa chọn an tâm nhất nhé.

1. Nước uống gừng, cà rốt

nuoc-uong-ca-rot-gung

Gừng là một loại thảo mộc quen thuộc ở mọi gia đình. Nó vừa là gia vị vừa là thuốc tự nhiên. Gừng được cho là giúp người mẹ chữa lành vết thương sau khi sinh con. Nó có chất galactagogue kích thích sản xuất sữa.

Nghiên cứu chỉ ra rằng béo phì có thể mang lại stress oxy hóa và viêm. Đặc tính của gừng giúp kiểm soát các gốc tự do và nó còn giúp chống viêm hiệu quả.

Một phân tích khác cho thấy gừng có tác động đáng kể đến tỷ lệ vòng eo/hông. Chúng giúp tốc độ tiêu hóa thức ăn tốt hơn và ổn định lượng đường trong máu.

Cà rốt có thể cải thiện tình trạng thiếu beta-carotene và vitamin A của mẹ. Chúng có khả năng duy trì mức cholesterol khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh về tim. Bên cạnh đó chúng có lượng calo thấp và có lượng dinh dưỡng khá đa dạng.

Táo cũng có một lượng calo thấp. Chúng được chứng minh có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Chiết xuất polyphenol của táo có tác dụng làm giảm mức cholesterol có hại.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1,5cm gừng
  • 4 quả cà rốt
  • 4 quả táo

2. Nước uống rau cải bó xôi

nuoc-uong-rau-cai-bo-xoi-chanh-vang

Rau cải bó xôi cũng các loại rau xanh khác chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu cung cấp cho mẹ bầu thời kỳ sau sinh – chẳng hạn như vitamin A, vitamin C, canxi, sắt và vitamin K.

Đây cũng là nguồn tự nhiên của thylakoids – một thành phần thực vật có chứa chất diệp lục được biết đến để ngăn chặn cơn đói.

Với mỗi 100gr quả lê chỉ chứa 56 calo làm nó trở thành người bạn đồng hành giảm cân đáng tin cậy. Lê còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể.

Thành phần chủ yếu của chúng khoảng 85% là nước, điều này sẽ hỗ trợ cơ thể giữ nước, có tác dụng trong việc giảm béo hiệu quả. Chúng có chứa prebiotic giúp thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa.

Củ đậu là thực phẩm chứa nhiều nước giúp bạn no hơn. Chúng là một nguồn chất chống oxy hóa tốt. Chế độ ăn nhiều chất các hợp chất này có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Một nghiên cứu khác cho thấy, kali trong củ đậu giúp hạ huyết áp bằng cách thư giãn các mạch máu. Đồng thời chúng cũng hỗ trợ nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột có lợi. Vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh làm giảm nguy cơ phát triển béo phì, bệnh tim và tiểu đường.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 nắm to rau bó xôi
  • 1 quả lê
  • 1 củ đậu nhỏ
  • 1/4 quả chanh vàng

3. Nước uống dứa

nuoc-uong-dua-va-chanh-leo

Dứa là một loại trái cây vô cùng giàu vitamin. Dứa có tác dụng chống nôn và lợi tiểu khá hữu ích cho các bà mẹ mới sinh.

Tiêu thụ dứa cũng làm giảm đáng kể tình trạng viêm đau khớp của cơ thể. Dứa có chứa một loại enzyme là bromelain – loại enzyme giúp chuyển hóa protein từ đó giúp đốt cháy mỡ bụng dư thừa.

Bạn có thể cũng ngạc nhiên khi loại enzyme này còn giúp tiêu hóa chất béo giúp ức chế sự thèm ăn của bạn.

Chanh leo được xem là loại trái cây có ít calo, cung cấp một chất là piceatannol một chất liên quan đến việc giảm huyết áp và cải thiện độ nhạy insulin của người thừa cân.

Chúng rất giàu vitamin C bảo vệ tuyến yên khỏi bị hư hại và giúp làn da của bạn giữ được độ đàn hồi sau khi giảm cân.

Vitamin E trong chanh leo còn giúp giảm đau khớp để bạn có thể tập thể dục mà không bị đau nhức và nó cũng cải thiện chức năng trao đổi chất của cơ thể bạn.

Cà rốt rất giàu vitamin A, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ – điều này giúp tăng cường sữa mẹ. Nhiều mẹ bầu lo lắng về việc da bé sẽ hơi màu cam do tác động của beta-carotene – điều này hoàn toàn vô hại, chúng sẽ biến mất khi bạn ngừng tiêu thụ cà rốt nếu bạn quá lo lắng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 quả dứa
  • 2 quả chanh leo
  • 2 củ cà rốt

4. Nước uống dưa chuột

nuoc-uong-dua-chuot-cai-cai-vong

Dưa chuột có chất béo bằng không, ít calo, làm cho nó trở thành một món ăn nhẹ tuyệt vời cho những người muốn giảm cân.

Chúng có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu, thông qua chức năng này sẽ giúp loại bỏ độc tố của cơ thể. Điều này giúp giảm sự đầy hơi ở bạn.

Chúng còn chứa 90% là nước đây là lý do tại sao nó giúp cơ thể giữ nước được tốt – rất có lợi cho quá trình giảm cân.

Các loại rau màu xanh đều có tác dụng rất lớn tới cơ thể, cải cầu vồng cũng không phải một ngoại lệ. Nó chứa một lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa ấn tượng mà cơ thể bạn cần.

Cải cầu vồng chứa một chất chống oxy hóa là axit alpha-lipoic. Chất này đã được chứng minh là làm giảm mức glucose, tăng độ nhạy insulin và ngăn ngừa những thay đổi do stress oxy hóa.

Ổi là loại quả quen thuộc với mọi người chúng có tác động mạnh mẽ tới quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đặc biệt ổi có lượng ít hơn nhiều so với các loại trái cây khác.

Không những thế chúng có lượng vitamin C gấp 4 lần so với cam. Vitamin C giúp bạn cải thiện khả năng miễn dịch, cân bằng natri và kali của cơ thể, từ đó điều chỉnh huyết áp ở những người có huyết áp cao. Bên cạnh đó còn giúp giảm mức cholesterol xấu nữa.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 quả dưa chuột
  • 3 lá cải cầu vồng
  • 1 quả ổi to
  • 1 quả táo 

5. Nước uống dưa hấu

nuoc-uong-dua-hau

Dưa hấu là loại quả sau khi nhắc đến tên ai cũng mường tượng ra một loại quả rất mọng nước, đúng vậy chúng chứa tới 90% là nước. Với một khẩu phần 100g chỉ chứa 30 calo. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của một axit amin gọi là arginine, giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng.

Ngoài việc giúp cơ thể ngậm nước, ăn dưa hấu còn giúp bạn cảm thấy no không còn cảm giác thèm ăn. Từ đó bạn sẽ hạn chế được hơn rất nhiều các loại đồ ăn không lành mạnh khác khi đói bụng. Đặc biệt khi bạn đói thì cơ thể sẽ hấp thụ dưỡng chất rất nhanh.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2 miếng dưa hấu
  • 1/2 quả dứa
  • 1 mẩu gừng

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN SAU SINH

nuoc-uong-tu-trai-cay

1. Tham khảo người có chuyên môn

Bạn nên thực hiện giảm cân sau sinh một cách cẩn thận, vì cơ thể bạn cần có thời gian để phục hồi sau quá trình sinh. Tùy cơ địa mỗi người nhưng để an toàn bạn nên chờ một vài tuần sau khi sinh trước khi thực hiện bất cứ chế độ giảm cân nào.

Vì những gì bạn ăn và uống sẽ được sẽ được sử dụng để tạo thành sữa trong cơ thể bạn, và nó sẽ được tiêu thụ bởi em bé. Do đó nên cẩn thận với bất kỳ thực phẩm nào bạn cho vào cơ thể kể cả những loại nước uống giảm cân trên.

Bạn nên tránh các chế độ, chương trình ăn kiêng hứa hẹn giảm cân nhanh chóng hoặc với những bữa ăn thiếu chất dinh dưỡng quan trọng.

Bác sĩ phụ trách bạn có thể đưa ra lời khuyên về sự an toàn của các kế hoạch ăn kiêng khác nhau để giảm cân sau sinh. Sau đó thử trước với một lượng ít để xem phản ứng của cơ thể.

2. Sử dụng nguyên liệu đảm bảo

Khi sử dụng nước uống giảm cân sau sinh bạn nên lựa chọn các đơn vị uy tín để chọn mua thực phẩm. True Juice khuyến nghị sử dụng nguyên liệu hữu cơ, nếu bạn không có điều kiện mua hãy tìm những địa điểm mà có nhiều người sử dụng an toàn.

Bất kể rau củ hay những thực phẩm khác như thịt, hải sản bạn hãy luôn ưu tiên yếu tố an toàn lên hàng đầu. Bạn vẫn nên sử dụng đa dạng thực phẩm với nhau để đảm bảo lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể bạn đầy đủ.

3. Giữ tinh thần thoải mái

Sau sinh nên giữ một tinh thần thoải mái, giảm cân là một quá trình. Những cái gì đến nhanh, giảm nhanh đều không có lợi cho cơ thể, đặc biệt là thời điểm nhạy cảm sau sinh của mẹ bầu.

Hầu hết phụ nữ giảm khoảng 6kg sau khi sinh con. Chất béo được tích trữ trong giai đoạn thai kỳ sẽ không tự biến mất.

Thông qua việc sử dụng nước uống giảm cân sau sinh trong thực đơn hàng ngày cùng với việc tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm ~1kg mỗi tuần.

Tăng cân là một phần tự nhiên cho một thai kỳ khỏe mạnh. Có một chế độ ăn uống lành mạnh và cho con bú có thể thúc đẩy giảm cân sau sinh bền vững.

Bạn hãy kiểm soát lượng calo cho vào hàng ngày từ đó bạn sẽ kiểm soát được cân nặng của mình. Có thể mất 3-6 tháng cho đến 1 năm để bạn có thể trở lại cân nặng trước khi mang thai dù bạn có cho con bú hay không.

Hãy luôn nhẹ nhàng thoải mái với bản thân, chấp nhận những thay đổi của cơ thể từ đó bạn sẽ có được số cân nặng mong muốn.

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP GIẢM CÂN VỚI TRÁI CÂY VÀ RAU CỦ

Liệu trình 7 NGÀY giảm 5-10cm vòng eo

Gọi tư vấn miễn phí

096 278 88 45


Tham khảo thêm bài viết:

NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ BỤNG – 10 CÔNG THỨC DỄ LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ MÁU-TOP 10 CÔNG THỨC HIỆU QUẢ 2023

NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN – TOP 16 CÔNG THỨC GIẢM MỠ, THON EO

NƯỚC DETOX – 7 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, ĐẸP DA CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC UỐNG ĐẸP DA – TOP 10 NƯỚC UỐNG CHỐNG LÃO HÓA 2023

NƯỚC UỐNG MÁT GAN – 15 CÔNG THỨC GIÚP GIẢM ĐỘC HIỆU QUẢ

UỐNG NƯỚC GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN TRONG 7 NGÀY

17 LOẠI NƯỚC UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ LƯU Ý SỬ DỤNG

NƯỚC UỐNG CẦN TÂY TỪ A-Z: TÁC DỤNG, TÁC HẠI, CÁCH DÙNG

UỐNG NƯỚC CHANH GIẢM CÂN ĐÚNG CÁCH TRONG 7 NGÀY

Prevention: 15 nước uống giúp bạn giảm cân hiệu quả

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply