NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ BỤNG – 10 CÔNG THỨC DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bụng là nơi rất dễ tích mỡ và cũng là nơi khó nhất để “tiễn đưa”. Việc giảm mỡ bụng dưới không những giúp bạn tự tin hơn với vóc dáng của mình và cảm thấy thoải mái hơn trong trang phục mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường.

Đừng quên rằng việc tận dụng các loại thức uống để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thanh lọc – thải độc và đốt cháy lượng calo dư thừa sẽ giúp quá trình đánh bay mỡ bụng của bạn dễ dàng hơn đấy!

Xem thêm: NƯỚC UỐNG – TOP 13 LOẠI NƯỚC GIẢI NHIỆT. TỐT SỨC KHỎE

Vậy uống nước gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất? Bài viết này của True Juice sẽ giúp bạn tìm thấy câu trả lời. Bắt đầu khám phá thôi!

CÔNG THỨC NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ BỤNG CẤP TỐC

Có rất nhiều sản phẩm đóng chai trên thị trường được quảng cáo có tác dụng giảm cân, tiêu mỡ. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa tác dụng phụ và tránh nạp thêm độc tố vào người từ chất bảo quản thực phẩm, True Juice khuyên bạn nên sử dụng những thức uống hoàn toàn từ thiên nhiên. 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm nước uống giảm mỡ bụng tại nhà. 

1. Nước uống dứa ép giảm mỡ bụng

nuoc-dua-ep-truejuice

Dứa là loại quả nhiệt đới được sử dụng nhiều bậc nhất trong các công thức nước ép rau củ quả giảm cân. Điều này rất dễ để lý giải: Dứa chứa nhiều nước, ít calo và có tác dụng ức chế cơn thèm ăn. 

Nguyên liệu: 

  • Cà rốt
  • Dứa
  • Nước dừa
  • Nha đam
  • Chanh leo

Cách làm: Ép xen kẽ các nguyên liệu, đổ ra cốc và thưởng thức. 

Vị chua ngọt và hương thơm đặc trưng của dứa cũng rất dễ kết hợp với các loại nguyên liệu khác. Bạn hãy thoải mái mix thành phần đa dạng, bao gồm rau xanh và củ quả ít ngọt thay vì chỉ uống mỗi nước dứa ép nguyên chất nhé, để tránh nạp vào cơ thể quá nhiều đường (dù là đường tự nhiên). 

Công thức này có tên là Glow Skin, do đó hãy chuẩn bị tinh thần cho “tác dụng phụ” là một làn da sáng mịn và căng bóng nhé! 

2. Nước đậu đen rang 

nuoc-dau-den-rang-truejuice

Ảnh: NoxInfluencer

Đậu đen là loại ngũ cốc cực kỳ quen thuộc và được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng nhờ tác dụng kiểm soát quá trình tích mỡ trong cơ thể. Anthocyanin – chất chống oxy hóa trong đậu đen còn giúp phòng tránh bệnh tật nữa, hãy bổ sung nó thường xuyên hơn nhé! 

Nguyên liệu

  • 100g đậu đen
  • 2 lít nước lọc

Cách làm:

  • Đậu đen rửa sạch, để ráo, rang đến khi nứt vỏ và dậy mùi thơm, sau đó đun sôi với khoảng 2 lít nước.
  • Đổ ra bình để nguội và thưởng thức
  • Phần nước chắt ra sẽ dùng để uống trong ngày, trong khi phần bã bạn có thể tận dụng để làm các món bánh healthy. 

3. Nước gừng

nuoc-gung-truejuice

Ảnh: Steemit

Gừng giàu chất chống oxy hóa và chất chống viêm, có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp cơ thể đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn và giảm mỡ cơ thể, bao gồm mỡ bụng dưới.

Nguyên liệu:

  • 1 củ gừng tươi
  • 4-5 tách nước
  • Mật ong (tuỳ chọn)

Cách làm:

  • Gọt vỏ gừng và cắt thành lát mỏng hoặc nhỏ như hạt lựu.
  • Đun nước trong một nồi đến khi sôi.
  • Khi nước sôi, thêm gừng vào nồi và để nấu trong khoảng 10-15 phút.
  • Tắt bếp và để nước gừng nguội tự nhiên.
  • Nếu muốn, bạn có thể thêm mật ong vào nước gừng để tăng thêm hương vị ngọt.

Bạn nên uống nước gừng vào buổi sáng trước khi ăn bất cứ thứ gì.

4. Nước uống lá sen giảm mỡ bụng

nuoc-la-sen-truejuice

Ảnh: Lục Lam

Lá sen chứa các hoạt chất đặc biệt bao gồm flavonoid và alkaloid, có tác dụng ức chế sự hấp thu tinh bột và chất béo, ngăn chặn quá trình hình thành mỡ. Hơn nữa, uống nước lá sen thường xuyên giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất và đào thải độc tố dễ dàng hơn. 

Nguyên liệu:

  • 10-15 lá sen tươi
  • 4-5 tách nước
  • Mật ong hoặc đường (tuỳ chọn)

Cách làm:

  1. Rửa sạch lá sen để loại bỏ cặn bẩn.
  2. Đun nước sôi, sau đó thêm lá sen vào nồi và nấu trong khoảng 5-10 phút.
  3. Tắt bếp và để nước lá sen nguội tự nhiên.
  4. Nếu muốn, bạn có thể thêm mật ong hoặc đường vào nước lá sen để tăng thêm hương vị ngọt.

Bạn có thể sử dụng lá sen tươi hoặc khô, đun nước hãm uống tương tự như trà. Nhớ duy trì đều đặn để cảm nhận sự thay đổi tích cực của cơ thể. 

5. Nước uống chè xanh giảm mỡ bụng

tra-xanh-truejuice

Ảnh: Getty Images

Uống một cốc trà xanh mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích: đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, kích thích phá vỡ các tế bào mỡ, trị hôi miệng, tăng cường hệ miễn dịch… Chỉ có một lưu ý nhỏ là bạn nên dùng nước nóng khoảng 80 độ để pha trà xanh, bởi nước sôi 100 độ sẽ làm tiêu hao dưỡng chất. 

Vậy uống nước lá vối có giảm mỡ bụng không? Nhiều người thích uống nước lá vối hơn trà xanh, và tin vui là thói quen này cũng giúp giảm lượng lipid trong máu, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết. 

6. Nước sả

nuoc-sa-truejuice

Ảnh: Dreamstime

Không chỉ “hô biến” đám mỡ bụng cứng đầu, nước sả còn giúp làm dịu cơn đau trong những kỳ kinh nguyệt, ngăn ngừa tiết mồ hôi và do đó hạn chế gây mùi cơ thể. 

Cách làm: 

  • Lấy 3-4 củ sả, rửa sạch, để ráo
  • Đun sả với khoảng 1 lít nước
  • Sử dụng trong ngày. 

Hãy uống nước sả khoảng 30 phút trước bữa ăn nhé. Cầu kỳ hơn, bạn có thể cho thêm gừng, vắt chanh, khuấy mật ong tạo ngọt hoặc nấu trà đào cam sả để thưởng thức. 

7. Nước cam

nuoc-cam-truejuice

Nếu bạn chỉ nhớ đến nước cam vào những ngày giao mùa chớm ốm hoặc khi cần hồi phục sau một trận cảm cúm, có lẽ bạn đã bỏ qua một trong những tác dụng quan trọng của nó: “tiêu diệt” mỡ thừa. 

Cam có hàm lượng calo thấp, chỉ khoảng 47 calo trên 100g. Hơn nữa, cam giúp ức chế cơn thèm đồ ngọt khá hiệu quả và tạo cảm giác no lâu. Quá lý tưởng đối với thực phẩm giảm cân đúng không? 

Bên cạnh nước cam ép nguyên chất, True Juice muốn gợi ý cho bạn một trong những công thức nước cam mix hấp dẫn để bổ sung vào menu đồ uống giảm mỡ.

Nguyên liệu: 

  • Dứa
  • Cam
  • Khế
  • Cà rốt

Với công thức Orange Star này, bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ thành phần tùy thích, nhưng dần dần hãy tăng lượng rau củ và hoa quả ít ngọt (cà rốt, khế) để hạn chế lượng đường nhé. 

8. Nước uống dừa giảm mỡ bụng

nuoc-dua-truejuice

Nước dừa có chứa kali, một chất điện giải giúp biến đổi thức ăn thành năng lượng và góp phần tăng cơ – giảm mỡ. Do đó, với những ai đang tích cực tập thể thao để giữ dáng, uống nước dừa thường xuyên sẽ cực kỳ có lợi.

Một trong những công thức được ưa chuộng nhất tại True Juice là Cocochia – sự kết hợp hoàn hảo giữa nước dừa, cùi dừa và hạt chia. Sử dụng dừa bánh tẻ, tức không quá non và quá già, món đồ uống này có kết cấu sánh mịn và bùi béo vô cùng kích thích vị giác. 

9. Nước tinh bột nghệ

nuoc-bot-nghe-truejuice

Ảnh: Christy Vega

Được làm 100% từ củ nghệ tươi, tinh bột nghệ là lựa chọn hoàn hảo cho mục tiêu giảm mỡ. Nó có tác dụng giảm cholesterol trong máu và kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa, hơn nữa lại có vị thơm nhẹ, không nồng gắt khó uống như nghệ tươi (do đã được lọc bỏ tạp chất). 

Một số cách sử dụng tinh bột nghệ để giảm mỡ: 

  • Pha với nước ấm, thêm mật ong nếu muốn. Có thể duy trì hàng ngày, uống 30 phút trước bữa sáng. 
  • Kết hợp với sữa hạt không đường, có thể làm ấm nhẹ.
  • Trộn với sữa chua.

10. Nước cần tây giảm mỡ bụng

nuoc-ep-can-tay

Có lẽ chẳng cần phải nói quá nhiều về thức uống giảm mỡ bụng “thần thánh” này. Rất nhiều ngôi sao trên thế giới vẫn duy trì uống nước ép cần tây mỗi ngày, vậy tại sao bạn không thử một lần kiên trì với phương pháp giảm cân thời thượng này? 

Nguyên liệu: 

  • 3 nhánh cần tây
  • 1 quá táo
  • 1 quả dưa chuột
  • ½ quả chanh

Cách làm:

  • Cắt bỏ rễ và những phần lá già úa của cần tây, sau đó đem đi rửa sạch để ráo nước
  • Dưa chuột và táo rửa sạch, cắt thành các miếng nhỏ vừa miệng máy ép
  • Cho từ từ cần tây, táo và dưa chuột đã sơ chế vào máy ép trái cây để thu được nước ép như ý.
  • Bạn có thể thêm 1/2 quả chanh để ly nước ép thêm tươi ngon nhé.

Cần tây có vị khá ngang và do đó không dễ uống đối với nhiều người. Tuy nhiên với công thức này, dưa chuột sẽ giúp làm loãng nước ép cần tây một cách tự nhiên mà không cần dùng đến nước lọc do chứa nhiều nước, chanh giúp khử mùi và táo tạo vị ngọt dịu hấp dẫn. 

LƯU Ý VỀ THỨC UỐNG GIẢM MỠ BỤNG

Dưới đây là những điều bạn cần ghi nhớ để giảm mỡ an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài. 

1. Uống nước lọc giảm mỡ bụng 

Đừng quên rằng nước lọc vẫn luôn là loại nước tốt nhất dành cho cơ thể. Bên cạnh các loại nước uống giảm mỡ kể trên, bạn hãy nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất, đẩy lùi nguy cơ béo phì, cải thiện sức đề kháng và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm nhé. 

Đặc biệt, uống nước ấm sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. 

2. Lựa chọn nguyên liệu an toàn

Trước khi tìm đến bất kỳ loại nước uống đóng chai nào với hạn sử dụng lên đến hàng tháng trời (đồng nghĩa với việc có chứa chất bảo quản), bạn hãy tận dụng những loại rau củ quả hoặc gia vị quen thuộc ở xung quanh mình nhé. 

Tự chuẩn bị nước uống giảm mỡ bụng tại nhà không khó, quan trọng là bạn cần duy trì trong một thời gian nhất định. Thực phẩm hữu cơ luôn là ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên nếu điều kiện không cho phép, bạn có thể tìm nguồn rau củ sạch trong khả năng của mình. 

3. Không phụ thuộc vào mỗi nước uống

Bạn không thể giảm mỡ nếu chỉ phụ thuộc vào một loại đồ uống. Nếu không điều chỉnh các thói quen xấu trong sinh hoạt, bao gồm ăn vặt liên tục (chủ yếu là đồ chiên rán), “kỳ thị” rau củ, thức khuya, lười vận động…, ước mơ sở hữu vòng eo con kiến sẽ mãi xa vời. 

KẾT LUẬN

Như vậy, bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau về thức uống giảm mỡ bụng, thậm chí còn có phương pháp giảm mỡ tự nhiên – an toàn – hiệu quả chỉ trong 7 ngày với nước ép. Chúc bạn sớm lấy lại được vòng eo thon và vóc dáng gọn gàng nhờ thói quen đơn giản mỗi ngày!

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, bạn hãy comment ở bên dưới nhé.

Tham khảo thêm bài viết:

NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN SAU SINH – TOP 5 CÔNG THỨC 2023

NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN – TOP 16 CÔNG THỨC GIẢM MỠ, THON EO

NƯỚC DETOX – 7 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, ĐẸP DA CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC UỐNG ĐẸP DA – TOP 10 NƯỚC UỐNG CHỐNG LÃO HÓA 2023

UỐNG NƯỚC GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN TRONG 7 NGÀY

17 LOẠI NƯỚC UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ LƯU Ý SỬ DỤNG

NƯỚC UỐNG CẦN TÂY TỪ A-Z: TÁC DỤNG, TÁC HẠI, CÁCH DÙNG

TRÀ GIẢM CÂN – CÁCH SỬ DỤNG HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

UỐNG NƯỚC CHANH GIẢM CÂN ĐÚNG CÁCH TRONG 7 NGÀY

Healthline: 8 công thức nước uống giảm cân

NDTV: 5 công thức nước uống giảm cân vào mỗi sáng

Prevention: 15 nước uống giúp bạn giảm cân hiệu quả

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply