NƯỚC UỐNG ĐẸP DA – TOP 10 NƯỚC UỐNG CHỐNG LÃO HÓA 2023

Làn da chính là tấm gương phản chiếu sức khỏe của bạn. Do vậy, nếu bạn đang gặp phải các vấn đề phổ biến về da như xỉn màu, khô mốc, nổi mụn, mẩn ngứa, hãy nhớ rằng đó là cách cơ thể phát đi những tín hiệu đáng báo động về sức khỏe.

Đừng vội tìm đến serum, toner, kem dưỡng ẩm hay bất kỳ sản phẩm dưỡng da đắt tiền nào khác. “Vị cứu tinh” của làn da có thể đến từ những nguyên liệu thiên nhiên mà bạn dễ dàng tìm thấy trong căn bếp: đậu đen, gạo lứt, mật ong, rau củ quả thuần Việt… 

Trong bài viết này, True Juice tập trung giới thiệu các loại nước uống đẹp da ai ai cũng có thể làm tại nhà, đồng thời chuẩn bị cho bạn những kiến thức quan trọng để bắt đầu hành trình chăm sóc da không phụ thuộc hóa chất. 

Cùng khám phá phương pháp đơn giản giúp mang lại hiệu quả lâu dài này nhé. 

NƯỚC QUAN TRỌNG THẾ NÀO VỚI LÀN DA?

tac-dung-cua-nuoc-doi-voi-lan-da-truejuice

(Ảnh: Pinterest)

Bạn có thể sở hữu một làn da đẹp chỉ nhờ uống đủ nước và uống đúng cách! 

Điều này được giải thích rất đơn giản: Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể, mà cơ thể chứa 70-75% là nước. Mỗi ngày, cơ thể sẽ hao hụt khoảng 2,5 lít nước (mỗi người có một lượng cụ thể khác nhau), do đó điều tối quan trọng là phải bù lại lượng nước đã mất đi. 

Khi cơ thể thiếu nước, da sẽ không được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết, không thể ở trạng thái tốt nhất và chức năng của nó chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

Nước lọc luôn là loại nước tốt nhất và không thể thiếu đối với sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, True Juice còn muốn nhắc đến những loại nước uống đẹp da có thành phần dinh dưỡng tự nhiên, giúp cung cấp lượng enzyme – vitamin – khoáng chất cần thiết cho một làn da hồng hào và chắc khỏe. 

Hãy điểm qua một số tác động cụ thể của nước đối với làn da nhé. 

1. Giúp da đều màu 

Uống đủ nước giúp cơ thể đào thải chất độc ra ngoài, đồng thời tăng lưu lượng máu đến các tế bào da. Nhờ đó làn da sẽ đều màu và không bị tối xỉn như khi thiếu độ ẩm. 

2. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Cải thiện quá trình lưu thông máu và thúc đẩy khả năng thải độc qua da đồng nghĩa với việc bạn đang chủ động ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm, hạn chế sự xuất hiện của các vết nám và nếp nhăn.

3. Loại bỏ quầng thâm, bọng mắt

Bạn có tò mò tại sao bọng mắt lại xuất hiện? Đó là do cơ chế giữ nước của cơ thể để bảo vệ bạn khỏi tình trạng mất nước. Do đó hãy bổ sung nước thường xuyên nhé. 

4. Giúp trị mụn

Uống đủ nước được xem là phương pháp trị mụn tiết kiệm và có tác dụng lâu dài nhất. Khi da được cung cấp đủ nước, lượng dầu trên da sẽ được điều chỉnh về mức cân bằng, tình trạng tiết dầu và bã nhờn sẽ được kiểm soát. 

5. Tránh khô ngứa da

Da khô luôn có xu hướng dễ ngứa, thậm chí có thể xuất hiện vảy khô và bong tróc. Hãy chú ý đến việc cấp ẩm mỗi ngày thông qua nước lọc và các loại nước uống đẹp da. 

6. Tạo độ căng bóng cho da

Do tuổi tác hoặc quá trình giảm cân đột ngột, da của bạn có thể bắt đầu bị chảy xệ. Để ngăn tình trạng này và làm săn chắc da ở những vị trí thường bị chảy xệ như bắp tay/đùi/eo, hãy uống nhiều nước để phục hồi độ đàn hồi của da. 

TẠI SAO NÊN CHỌN NƯỚC UỐNG LÀM ĐẸP DA TỪ THIÊN NHIÊN? 

Nếu bạn hỏi bí quyết làm đẹp da của nhiều ngôi sao lớn, rất nhiều câu trả lời bạn nhận được sẽ là massage bằng dầu olive, đắp mặt nạ thiên nhiên, theo đuổi chế độ ăn nhiều rau củ, uống nước ép mỗi ngày… Đừng ngại ngần “tóm” ngay bí quyết của họ: Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên! 

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại nước uống được quảng cáo về tác dụng làm đẹp da, nhưng thực tế những loại nước đóng chai sẵn và có hạn sử dụng lên đến vài tháng hay một năm sẽ không phải là lựa chọn thích hợp.

Nước uống tự nhiên với ưu điểm dễ kiếm, giá thành rẻ và lành tính, vẫn nên là ưu tiên hàng đầu đối với những người mong muốn cải thiện các vấn đề của làn da từ sâu bên trong. 

Thay vì chọn các loại nước uống bổ sung collagen đắt tiền, bạn có thể tự xay sinh tố bơ và uống thường xuyên tại nhà để hấp thụ collagen từ loại quả mềm mịn này. Kết quả có thể chậm hơn nhưng lâu dài hơn, và bạn sẽ ít bị phụ thuộc vào các sản phẩm có thành phần hóa học.

“You are what you eat. 
You are also what you drink”.

Lựa chọn ăn hay uống thứ gì có ảnh hưởng rất lớn đến vóc dáng và sức khỏe của bạn. Hãy tỉnh táo khi đưa ra quyết định nhé!

Cứ tưởng tượng xem nếu mỗi ngày bạn nạp vào cơ thể đa dạng các loại vitamins từ mỗi chai nước ép được ép tươi sống từ 1kg rau và trái cây nguyên chất. Tức là cơ thể được hấp thụ lượng chất gấp 5~7 lần thói quen ăn uống thông thường.

Bản thân sản phẩm tự nhiên mang trong mình những điều kỳ diệu chữa lành cho cơ thể, không chỉ làn da.

Dưới đây, True Juice gợi ý cho bạn 10 loại nước uống đẹp da từ thiên nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng tham khảo thôi! 

CÁC LOẠI NƯỚC UỐNG ĐẸP DA MỖI NGÀY

1. Nước ép cà rốt

nuoc-ep-ca-rot-truejuice

Vitamin A và C trong cà rốt có tác dụng bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, trị mụn trứng cá và mụn đầu đen hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn bổ sung cà rốt thường xuyên vào chế độ ăn, tông màu da sẽ được cải thiện đáng kể, vết thâm do mụn cũng nhanh chóng mờ dần.  

Tuy vậy, cà rốt không phải là loại củ “được lòng” tất cả mọi người. Nhất là cà rốt sống, vị ngai ngái của nó khiến nhiều người phải nhăn mặt khi ăn, do đó không thể ăn một lúc quá nhiều. Ép lấy nước là cách chế biến nhanh gọn, giúp bạn dễ dàng nạp vitamin từ vài củ cà rốt trong một lần uống và ít làm thất thoát dưỡng chất có trong nguyên liệu tươi.

Công nghệ ép lạnh thủy lực mà True Juice đang sử dụng để sản xuất nước ép hữu cơ mỗi ngày sẽ hoàn toàn không sinh nhiệt, giữ được trọn vẹn hàm lượng vitamin và dưỡng chất trong cà rốt, tối ưu hơn hẳn máy ép chậm hay máy ép ly tâm dùng tại nhà. 

Nếu không thích vị nước ép cà rốt nguyên chất, bạn có thể thoải mái mix nguyên liệu để tạo ra món đồ uống ngon lành và hợp khẩu vị nhất. Nguyên liệu gợi ý bao gồm: táo, cam, dứa, dưa leo, gừng, chanh, sả, bạc hà… 

2. Nước đậu đen rang

nuoc-dau-den-rang-truejuice

(Ảnh: Adobe Stock)

Nước đậu đen rang là loại nước uống đẹp da rất phổ biến đối với phụ nữ Á Đông từ lâu đời. Hạt đậu đen chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, ngoài tác dụng ngăn ngừa lão hóa da còn có thể trở thành thực phẩm hữu hiệu để hỗ trợ giảm cân. 

Cách làm nước đậu đen rang tại nhà rất đơn giản: 

  • Rửa sạch khoảng 1 nắm đậu đen, nhặt bỏ hạt sâu, hạt lép (là những hạt nổi lên mặt nước). Để ráo.
  • Làm nóng chảo, cho toàn bộ đậu đen vào rang trên lửa vừa. Tắt bếp khi hạt đậu khô đều và dậy mùi thơm.  
  • Sao vàng hạ thổ: Trút đậu đã rang ra tấm giấy báo hoặc mảnh vải đặt sẵn trên nền nhà, đợi nguội. (Bước này có thể bỏ qua với những ai không cầu kỳ). 
  • Cho đậu vào nồi, đun sôi với khoảng 2 lít nước. Ủ nồi nước đậu đen rang khoảng 30 phút (để hạt đậu nở đều và rút ngắn thời gian đun), sau đó bật lửa nhỏ nấu tiếp cho đậu chín mềm. Để nguội. 
  • Lọc bã và sử dụng để uống trong ngày. Nếu bạn muốn nấu sẵn nhiều hơn, hãy bảo quản trong tủ lạnh để nước không bị hỏng nhé.  

À, đậu đen xanh lòng giàu dinh dưỡng hơn hẳn đậu đen thường đó, bạn hãy lưu ý để tìm mua nếu có thể.

3. Nước gạo lứt rang

nuoc-gao-lut-rang-truejuice

(Ảnh: TheTips)

Tương tự nước đậu đen rang, bạn có thể nấu nước gạo lứt rang tại nhà để uống mỗi ngày. Vitamin và khoáng chất thiết yếu trong gạo lứt sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp bạn sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ và hồng hào. 

Ngoài uống nước gạo lứt rang, bạn hãy tập ăn cơm gạo lứt thay vì gạo trắng để kiểm soát đường huyết, ổn định cân nặng và tận dụng vô vàn lợi ích khác của loại tinh bột nguyên cám này nhé. 

4. Nước bí đao

nuoc-bi-dao-truejuice

(Ảnh: Vietblend)

Ăn bí đao luộc, đắp mặt nạ bí đao hay uống nước bí đao là những cách làm đẹp rất kinh tế mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Bí đao trị nám hiệu quả, dưỡng ẩm tốt do có tính mát, giúp thanh nhiệt và thải độc. Ngoài ra, vitamin C, B1, B2… bên trong quả bí đao còn giúp làm dịu tình trạng bỏng rát do cháy nắng, xóa mờ vết thâm nám theo thời gian. 

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều cách làm nước bí đao đẹp da trên Internet. Tuy nhiên, True Juice sẽ gợi ý một công thức nước ép hấp dẫn với vị chua nhẹ, vừa giúp đẹp da vừa hỗ trợ tiêu mỡ: 

1 khúc bí đao lớn
½ quả chanh xanh
1 quả dưa lê
Vài lá bạc hà

Bí đao có thể dùng để thay thế dưa chuột trong rất nhiều công thức nước ép khác do có vị trung tính và khá nhiều nước. 

5. Nước dừa đẹp da

nuoc-dua-dep-da-truejuice

(Ảnh: Pinterest)

Hiếm ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của một quả dừa tươi. Không chỉ ngon ngọt, nước dừa còn chứa cytokinin với tác dụng chống lão hóa da, giúp tăng độ căng bóng và tránh chảy xệ.  

Tại True Juice, chúng mình có công thức sữa dừa trứ danh với tên gọi Cocochia. Bạn chỉ cần 1 quả dừa bánh tẻ (không quá non, không quá già) và 1 thìa hạt chia hữu cơ. 

Cách làm rất đơn giản: Xay nước dừa và cùi dừa thành hỗn hợp sánh mịn (có thể lọc qua rây nếu muốn), thêm hạt chia, khuấy đều và thưởng thức. Bạn sẽ có một cốc sữa dừa tự nhiên rất sánh ngậy và chắc chắn chẳng cần thêm một chút đường nào để tạo ngọt đâu. 

6. Nước cam đẹp da

nuoc-cam-dep-da-truejuice

Những quả cam mọng nước, giàu vitamin C và các hợp chất chống oxy hóa có thể được sử dụng để làm nên loại nước uống đẹp da phổ biến nhất bạn từng biết: nước cam vắt. 

Ngoài ra, cam cũng có thể kết hợp với rất nhiều loại rau củ quả và gia vị như táo, cà rốt, dứa, dâu tây, gừng, sả… để tạo hương vị mới mẻ và bùng nổ hơn.

Nếu bạn chưa từng uống công thức nước ép cam nào với 6-7 nguyên liệu, True Juice chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên về khả năng mix vị tài tình, giúp tối ưu hóa tác dụng làm đẹp da của loại quả này. 

7. Nước trà xanh

nuoc-tra-xanh-truejuice

(Ảnh: Pinterest)

Trà xanh lại là một bí kíp dưỡng da khác vốn đã rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của nhiều gia đình. Ngoài uống trà, bạn có thể học bí quyết xông hơi bằng trà xanh của siêu mẫu Miranda Kerr để xoa dịu làn da bị kích ứng, làm sạch lỗ chân lông và giữ nước cho da hiệu quả. 

8. Nước sinh tố

nuoc-sinh-to-truejuice

Tương tự nước ép, smoothie là một trong những cách giúp bạn nạp dưỡng chất từ rau củ quả thật dễ dàng và nhanh chóng. Hãy tùy ý cho thêm cải bó xôi, cải xoăn, cần tây, xoài, chuối, dâu tây, quả bơ… vào cốc smoothie xanh mượt của mình để bổ sung vitamin cần thiết cho một làn da đẹp. Nhớ đừng sử dụng đường cho các công thức của mình nhé, bởi đường sẽ làm tăng tốc độ lão hóa của da. 

9. Nước mật ong

nuoc-mat-ong-truejuice

(Ảnh: Pinterest)

Có một thói quen dễ thực hiện sẽ giúp bạn gọn dáng – đẹp da – cải thiện hệ tiêu hóa mỗi ngày: Uống một cốc nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy. Bạn chỉ cần rót nước ấm ra cốc, vắt nửa quả chanh, thêm 1-2 thìa mật ong và khuấy đều.   

Khi nấu ăn, nếu cần tạo ngọt, bạn cũng hãy ưu tiên sử dụng mật ong, mật mía hoặc siro lá phong thay vì đường trắng nhé.

10. Sữa đậu nành

sua-dau-nanh-truejuice

(Ảnh: FoodandHealth)

Nếu làn da trắng không tì vết là mơ ước của bạn, hãy chăm uống sữa đậu nành và các loại sữa hạt khác nhé. Đậu nành giúp ức chế melanin (nguyên nhân gây sạm da và tàn nhang), tái tạo làn da bằng những khoáng chất thiết yếu, giúp làn da đều màu và nâng tông hiệu quả. 

Sữa đậu nành cũng rất dễ để tự làm tại nhà, đặc biệt là khi bạn có máy làm sữa hạt. 

CÁCH LÀM NƯỚC UỐNG ĐẸP DA MỖI NGÀY TẠI NHÀ

Bạn cần xác định một số loại nước uống đẹp da mà mình có thể thực hiện một cách thuận lợi mỗi ngày. Chẳng hạn, nếu nhà bạn chỉ có máy xay và không có máy ép, hãy tìm hiểu những công thức sinh tố có thành phần rau củ quả tốt cho làn da. 

Tận dụng thực phẩm theo mùa cũng là cách tiếp cận thông minh khi muốn dưỡng da mỗi ngày. Mùa đông có cam ngọt, quýt mọng nước; mùa hè có các loại quả nhiệt đới khác như bưởi, dừa, dâu tây… Hãy dõi theo sự biến chuyển của thiên nhiên suốt bốn mùa nhé. 

Với một số loại như nước đậu đen hay gạo lứt rang, bạn có thể làm sẵn cho 2-3 ngày và trữ trong tủ lạnh. Nếu cảm thấy các công đoạn thực hiện quá lích kích, bạn nên để dành cho những dịp rảnh rang như cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ. 

Nguyên tắc quan trọng là không nên uống mãi một loại, hãy kết hợp nhiều món đồ uống khác nhau vào chế độ dinh dưỡng của mình. Đồng thời, việc thay đổi thói quen sinh hoạt theo hướng tích cực hơn (hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc, kiêng đường và các loại đồ uống đóng chai) cũng có vai trò rất lớn đối với sức khỏe của làn da. 

CÁCH DUY TRÌ THÓI QUEN DÙNG NƯỚC UỐNG ĐẸP DA

Uống một cốc nước ép cà rốt hay nước gạo rang chắc chắn không thể khiến da bạn đẹp lên. Cũng chẳng có loại nước uống thần thánh nào giúp bạn đẩy lùi nếp nhăn hay các vết sạm nám chỉ sau một ngày. 

Duy trì thói quen làm nước uống đẹp da mỗi ngày là rất quan trọng. Rất nhiều người mua đủ máy xay, máy ép, máy làm sữa hạt và chất đống trong căn bếp nhỏ, nhưng mỗi năm chỉ sử dụng đôi ba lần. 

Để “vượt lười”, bạn có thể áp dụng cách lên thực đơn nước uống đẹp da cho cả tuần và dán ở nơi dễ thấy như tủ lạnh. Cũng như thực đơn món ăn hàng ngày, đồ uống là một phần quan trọng giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, đặc biệt là khi bạn có nhu cầu chăm sóc làn da từ sâu bên trong. Hãy nhìn thực đơn mỗi ngày và sơ chế nguyên liệu từ tối hôm trước nếu cần thiết nhé. 

Với những ai chưa thể sắp xếp được thời gian cá nhân, True Juice cung cấp các liệu trình nước ép làm đẹp da với công thức thay đổi mỗi ngày. Dịch vụ giao nước ép tươi tận nơi sẽ là lựa chọn vô cùng tiện lợi, đặc biệt chúng mình còn sử dụng nguyên liệu canh tác hữu cơ chất lượng và công nghệ ép lạnh giúp giữ tối đa hàm lượng dưỡng chất trong rau củ quả. 

KHUNG GIỜ UỐNG NƯỚC ĐẸP DA?

Hầu hết loại nước uống đẹp da đều có khung giờ thích hợp để uống: Trước bữa ăn sáng hoặc sau ăn từ 1-2 giờ. Thực tế, bạn không nên uống khi bụng no hoặc uống cùng lúc ăn, bởi cơ thể sẽ không có khả năng hấp thụ đầy đủ enzyme, vitamin và khoáng chất có trong các nguyên liệu. 

Một số loại nước như trà xanh thường được khuyến cáo không nên uống vào sáng sớm. Và bạn cũng có thể theo dõi các phản ứng của cơ thể để tự điều chỉnh khung giờ uống nước đẹp da, bởi mỗi người đều có cơ địa và tình trạng sức khỏe các nhau.  

REVIEW NƯỚC UỐNG ĐẸP DA – LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP RAU CỦ QUẢ TẠI TRUE JUICE

Hầu hết khách hàng sử dụng liệu trình nước ép tại True Juice, dù với mục đích trị mụn, giảm cân hay hỗ trợ điều trị bệnh lý đều cảm thấy hài lòng với làn da ngày càng cải thiện. Nguyên nhân là bạn đã nạp vào cơ thể những gì tinh túy nhất của rau củ tự nhiên ở dạng nguyên bản và nguyên chất nhất, không bị pha loãng bởi nước lọc, không dùng chất tạo ngọt không tự nhiên, không có chất bảo quản hay bất kỳ phụ gia nào khác. 

Làn da được cấp ẩm mỗi ngày và nạp “thức ăn” lành mạnh chắc chắn sẽ tìm cách biểu hiện niềm vui ra bên ngoài, do đó bạn sẽ thấy nó mịn màng hơn, căng bóng và đàn hồi tốt hơn.  

feedback-nuoc-ep-truejuice
feedback-nuoc-uong-dep-da-truejuice
phan-hoi-nuoc-ep-truejuice

Một khách hàng mắc bệnh viêm da tiếp xúc nặng cũng đã tìm thấy phương pháp tự chữa lành thông qua nước ép. Đúng là chẳng có bài thuốc nào tốt hơn các bài thuốc từ thiên nhiên, bạn nhỉ? 

nuoc-ep-can-tay-truejuice

Nếu bạn muốn uống nước ép đa dạng mỗi ngày nhưng tiết kiệm thời gian và công sức, hãy tham khảo liệu trình nước ép Juice Dailytại True Juice!


Liệu trình nước ép chăm sóc làn da

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

096 278 88 45

KẾT LUẬN

Như vậy, chẳng cần tốn quá nhiều tiền cho các sản phẩm dưỡng da hóa học, bạn vẫn có thể sở hữu một làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong. 

Bạn thích loại nước uống đẹp da nào nhất? Có bí quyết dưỡng da nào cũng an toàn và hiệu quả mà bạn muốn chia sẻ với True Juice hay không? Chia sẻ cùng chúng mình nhé.

Tham khảo thêm bài viết:

NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ BỤNG – 10 CÔNG THỨC DỄ LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN SAU SINH – TOP 5 CÔNG THỨC 2023

10 CÔNG THỨC NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ MÁU HIỆU QUẢ

NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN – TOP 16 CÔNG THỨC GIẢM MỠ, THON EO

NƯỚC UỐNG MÁT GAN – 15 CÔNG THỨC GIÚP GIẢM ĐỘC HIỆU QUẢ

17 LOẠI NƯỚC UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ LƯU Ý SỬ DỤNG

NƯỚC UỐNG CẦN TÂY TỪ A-Z: TÁC DỤNG, TÁC HẠI, CÁCH DÙNG

UỐNG NƯỚC CHANH GIẢM CÂN ĐÚNG CÁCH TRONG 7 NGÀY

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply