THANH LỌC CƠ THỂ – 15 CÁCH THẢI ĐỘC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Nghe có thể khó tin đối với nhiều người, nhưng các phương pháp thải độc đã được tổ tiên chúng ta áp dụng từ thời cổ đại. 

Cách đơn giản nhất là uống một lượng nước lớn để loại bỏ độc tố hoặc các chất dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, các kỹ thuật thở, thủy liệu pháp hay trà thanh lọc cũng được người xưa áp dụng để cải thiện chức năng thải độc của các cơ quan trong cơ thể. 

Vậy làm sao để xác định bạn có cần thanh lọc cơ thể hay không? Lợi ích của thanh lọc cơ thể là gì và thanh lọc cơ thể bằng cách nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của True Juice. 

THANH LỌC CƠ THỂ LÀ GÌ?

phuong-phap-thanh-loc-co-the-truejuice

(Nguồn: NaturoSmart)

Thanh lọc cơ thể là quá trình loại bỏ các chất độc hại (dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, kim loại nặng…) ra khỏi cơ thể, giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả hơn và từ đó tăng cường sức khỏe tổng thể. 

Cơ thể của chúng ta vốn có khả năng tự thực hiện quá trình thanh lọc bằng cách sử dụng các cơ quan như gan, thận, phổi và da. Tuy nhiên, mỗi ngày chúng ta đều phải chịu áp lực liên tục từ các tác nhân độc hại như thức ăn nhanh, hóa chất, ô nhiễm môi trường và stress. Độc tố sẽ tích tụ ngày một nhiều và khiến các cơ quan thải độc của cơ thể bị quá tải, thậm chí chịu tổn thương và không thể hoạt động suôn sẻ. 

Do đó, việc chăm sóc sức khỏe bằng cách cải thiện chế độ ăn uống, tập thể dục thường xuyên và giảm thiểu tác nhân độc hại có thể giúp tăng cường quá trình thanh lọc tự nhiên của cơ thể. 

DẤU HIỆU CƠ THỂ CẦN THẢI ĐỘC

Theo Spatzmedical, dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến cho thấy cơ thể đang hấp thụ độc tố nhanh hơn khả năng đào thải của cơ thể: 

– Cảm thấy ủ rũ, chán nản, hay cáu bẳn hơn bình thường. 

– Bị đầy hơi, khó tiêu, trào ngược axit, đau dạ dày, táo bón hoặc các vấn đề tiêu hóa khác.

– Hay thèm đồ ăn vặt sau khoảng 3 giờ chiều. 

– Gặp các vấn đề về da như ngứa, nổi mụn, chàm, vẩy nến…

– Cơ thể không dung nạp được nhiều thực phẩm như sữa, lúa mì, gluten, trứng…

– Hay thèm ngủ bất chợt. 

– Hiếm khi thức dậy với cảm giác tràn trề năng lượng và sẵn sàng cho ngày mới. 

– Đau khớp và nhức mỏi cơ bắp. 

– Thường xuyên ăn thực phẩm chế biến sẵn với hạn sử dụng dài.

Tiếp tục tìm hiểu về tác dụng của thanh lọc cơ thể đối với sức khỏe của bạn qua phần dưới đây.

LỢI ÍCH CỦA THANH LỌC CƠ THỂ

Dưới đây là 8 lợi ích đáng kinh ngạc có thể đến từ việc thải độc cơ thể bằng phương pháp lành mạnh:

1. Cải thiện năng lượng

Khi cơ thể bị tấn công bởi độc tố, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi kéo dài. Dần dần, bạn sẽ khó hoàn thành các nhiệm vụ đơn giản trong ngày, chưa nói đến việc thoải mái tận hưởng cuộc sống. 

loi-ich-cua-thanh-loc-co-the-truejuice

Thay vì nạp caffeine và đường để duy trì năng lượng, thải độc sẽ là giải pháp hiệu quả và bền vững hơn nhiều. Sau khi thực hiện một chương trình thải độc đúng cách, bạn sẽ cảm thấy được làm mới từ bên trong lẫn bên ngoài. Dù bạn chọn cách thải độc nào, điều quan trọng là phải uống đủ nước. Đây cũng có thể là nguồn năng lượng bổ sung nếu bạn thường không uống đủ nước trong ngày. 

2. Làn da khỏe mạnh, ít lão hóa

Khi cơ thể bạn bị quá tải độc tố, những độc tố này sẽ cố gắng thoát ra ngoài qua lỗ chân lông. Điều này có thể gây ra mụn trứng cá, mùi cơ thể và làn da kém sắc. 

Thải độc cơ thể có thể mang lại làn da sạch hơn, mịn màng và khỏe mạnh hơn. Thậm chí nhiều người còn cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt chỉ sau vài ngày. 

3. Hỗ trợ giảm cân

Tăng cân có thể là kết quả của việc tích tụ độc tố và/hoặc chế độ ăn uống thiếu cân bằng dinh dưỡng. Do đó, chương trình thải độc cơ thể thường đi kèm với tác dụng giảm cân. 

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn giữ mức cân nặng như ý và cải thiện sức khỏe lâu dài, điều quan trọng nhất là phải thiết lập thói quen ăn uống lành mạnh sau khi thải độc. 

thanh-loc-co-the-7-ngay-truejuice

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bạn có hay bị ốm vặt không? Miễn dịch kém thường liên quan tới việc quá tải độc tố, khiến các hệ thống bị tắc nghẽn và không thực hiện được các chức năng hiệu quả như bình thường. 

Một chương trình thải độc lành mạnh sẽ giúp bạn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có vitamin C, giúp cải thiện sức khỏe của hệ thống miễn dịch. 

5. Giảm căng thẳng

Cơ thể thiếu dinh dưỡng thiết yếu và chứa quá nhiều độc tố sẽ dẫn đến sự suy giảm về năng lực tinh thần. Độc tố có ảnh hưởng rất xấu đến cảm xúc của con người, khiến bạn hay cáu kỉnh, lo lắng, thậm chí dẫn đến trầm cảm.

Detox thanh lọc cơ thể được biết đến là một chiến lược tốt để đối phó với các căng thẳng kéo dài, giúp bạn suy nghĩ sáng suốt hơn, cân bằng cảm xúc và giảm đáng kể mức độ căng thẳng.  

6. Suy nghĩ mạch lạc và tinh thần tỉnh táo

Khi chất độc lưu thông trong cơ thể, chắc chắn chúng sẽ đi đến não và hệ thống thần kinh trung ương. Những chất độc này có thể khiến bạn cảm thấy lờ đờ, kém tập trung, ngủ không sâu giấc. 

Giải độc cơ thể đã được chứng minh là giúp giảm các triệu chứng này, đồng thời cải thiện sự tỉnh táo về tinh thần của bạn. 

7. Tóc khỏe hơn

Khi tóc có thể phát triển mà không bị các chất độc bên trong ức chế, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt. Tóc trở nên bóng bẩy hơn, mềm mượt hơn khi chạm vào. Một số người còn phản hồi rằng thải độc giúp tóc họ mọc nhanh hơn, dấu hiệu tuyệt vời cho thấy sức khỏe của mái tóc đang được cải thiện.

cach-thanh-loc-co-the-an-toan-truejuice

8. Khắc phục hơi thở có mùi

Người ta đưa ra giả thiết rằng một trong những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi là ruột kết bị ứ đọng. Trong quá trình detox, bạn có thể loại bỏ các chất độc tích tụ trong ruột kết và giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt trở lại. 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng hơi thở của bạn sẽ thậm chí còn nặng mùi hơn khi các chất độc đang được giải phóng. Điều này là hoàn toàn tự nhiên và chắc chắn sẽ cải thiện sau khi bạn hoàn thành detox. 

TÁC DỤNG PHỤ CỦA THANH LỌC CƠ THỂ

Bên cạnh những lợi ích nói trên, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ dưới đây trong quá trình thực hiện chương trình thanh lọc cơ thể. 

– Mệt mỏi: Một số người có thể cảm thấy mệt mỏi hoặc suy nhược sau khi thực hiện thanh lọc cơ thể, do cơ thể phải đối mặt với sự thay đổi đột ngột trong chế độ ăn uống và lối sống.

– Chóng mặt hoặc buồn nôn: Các triệu chứng này có thể xuất hiện nếu cơ thể bị mất nước và khoáng chất quá nhiều.

– Đau đầu: Đây cũng là một tác dụng phụ phổ biến, thường do thiếu nước hoặc thiếu dinh dưỡng.

– Dị ứng: Một số người có thể phản ứng với các chất thải khi được giải phóng khỏi cơ thể, gây ra các triệu chứng dị ứng như da đỏ, ngứa, phát ban hoặc khó thở.

– Mất cân bằng điện giải: Nếu bạn thực hiện thải độc và ép cân bằng việc đẩy mạnh tiêu thụ nước, cơ thể có thể bị mất cân bằng điện giải.

– Thiếu chất dinh dưỡng: Một số chương trình thanh lọc chỉ tập trung vào một vài nhóm chất nhất định, thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, chất béo và vitamin. 

Tóm lại, việc thực hiện thanh lọc cơ thể có thể có những tác dụng phụ, vì vậy bạn nên thực hiện với sự hướng dẫn của chuyên gia. Lưu ý rằng các chương trình thanh lọc thường chỉ nên kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn, không phù hợp để áp dụng lâu dài. 

LIỆU TRÌNH THANH LỌC CƠ THỂ 7 NGÀY

Liệu trình thanh lọc cơ thể 7 ngày (Juice Cleanse) ở True Juice là một chế độ ăn uống tập trung vào việc uống nước ép trái cây và rau củ tươi trong vòng 7 ngày. 

lieu-trinh-thanh-loc-co-the-7-ngay-truejuice

Mục đích chính của liệu trình thanh lọc cơ thể bằng nước ép là giúp làm sạch cơ thể từ bên trong, đào thải độc tố tích tụ lâu ngày và thúc đẩy hoạt động của các cơ quan thải độc tự nhiên.

Đây là một trong những chế độ detox bằng dinh dưỡng phổ biến – nhịn ăn thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, bạn sẽ không bỏ đói cơ thể hoàn toàn mà thay thực phẩm cứng bình thường bằng nước ép, sinh tố và sữa hạt.

Về cơ bản, chế độ dinh dưỡng dạng lỏng giúp giảm tải sức nặng cho hệ tiêu hóa (vốn bị quá tải với các thức ăn khó tiêu nhiều đạm động vật, nhiều dầu mỡ…), đồng thời các chất dinh dưỡng sẽ được cơ thể hấp thu nhanh hơn và sử dụng hiệu quả hơn.

nuoc-ep-thai-doc-truejuice

True Juice cung cấp các gói Juice Cleanse bao gồm các công thức nước ép thanh lọc cơ thể đa dạng nguyên liệu, được chia thành nhiều cấp độ khác nhau (1, 3, 5 và 7 ngày) tùy thuộc vào nhu cầu và kinh nghiệm của người sử dụng.

Nếu bạn chưa bao giờ thực hiện Juice Cleanse, hãy thử cách thanh lọc cơ thể trong 3 ngày với nước ép, đây là một khoảng thời gian vừa phải để cơ thể dễ thích nghi và cảm nhận được hiệu quả thanh lọc. 

Trong thời gian thực hiện detox thanh lọc cơ thể, bạn sẽ uống tổng cộng 6 chai mỗi ngày (mỗi chai khoảng 300ml), tương đương với 6 bữa ăn nhỏ cách nhau 2-3 tiếng.

Với chương trình 7 ngày, bạn sẽ có 42 chai không trùng lặp công thức. Mỗi chai chứa từ 4-10 nguyên liệu nhằm giúp bạn nạp vào cơ thể lượng dưỡng chất dồi dào và phong phú nhất có thể.

feedback-juice-cleanse-truejuice

Quan trọng nhất, 100% nguyên liệu tại True Juice đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, canh tác theo hướng hữu cơ, có chứng nhận VietGap hoặc GlobalGap. Nguồn rau củ quả sạch là ưu tiên hàng đầu đối với mọi chương trình thanh lọc cơ thể uy tín, nhằm hạn chế tối đa đưa thêm chất độc vào cơ thể từ dư lượng thuốc trừ sâu. 

feedback-lieu-trinh-thanh-loc-truejuice

Gần 3.000 khách hàng liệu trình Juice Cleanse tại True Juice bày tỏ sự hài lòng với nhiều thay đổi tích cực: da sáng hơn, giảm mụn, vòng eo gọn hơn, đạt được cân nặng mơ ước, hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, ngủ êm và sâu giấc…

15 CÁCH THANH LỌC CƠ THỂ TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

Ngoài phương pháp thanh lọc sâu nói trên, bạn có thể thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày. Tuy không mang lại kết quả nhanh chóng như cách thanh lọc cơ thể trong 1 tuần, những cách dưới đây vẫn giúp các cơ quan trong cơ thể duy trì tốt chức năng và phối hợp thải độc hiệu quả. 

Dưới đây là những cách thanh lọc thải độc tại nhà đơn giản mà ai cũng có thể làm. 

1. Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước vắt chanh

Thanh lọc cơ thể bằng chanh là phương pháp được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Khi vừa tỉnh dậy, bạn hãy rót một ly nước ấm và vắt một mẩu chanh tươi, khuấy đều. Nếu muốn, bạn có thể thả một ít gừng thái lát vào cốc nước để tăng cường hiệu quả thải độc. 

2. Không bỏ qua bữa sáng

Ngay sau khi uống nước ấm vắt chanh, bạn cần ăn một bữa sáng lành mạnh, không chiên rán và không phải thực phẩm chế biến sẵn. 

Cháo yến mạch hoặc sinh tố sẽ là lựa chọn lý tưởng để bắt đầu tuần thanh lọc của bạn.

3. Uống sinh tố xanh

sinh-to-xanh-truejuice

‍Đối với nhiều người, sinh tố rau củ có vẻ không phải là món hấp dẫn để đưa vào thực đơn. Tuy nhiên, nó lại là một trong các loại nước mát thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả.

Hãy cho vào máy xay các nguyên liệu như cải bó xôi, dưa chuột, cải xoăn, rau diếp… kết hợp với nước và một loại quả ngọt để tạo thành món sinh tố nhuyễn mịn, dồi dào diệp lục và các chất chống oxy hóa từ thực vật tươi sống. 

4. Uống đủ nước

Nước là đồ uống rẻ tiền nhất và tốt nhất để làm sạch cơ thể và loại bỏ hóa chất. Hãy đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái tốt.

Tiêu thụ đủ nước cũng giúp giải quyết các vấn đề về da và đưa năng lượng của cơ thể lên mức tối ưu. 

5. Hạn chế đồ uống chứa caffeine

Đồ uống chứa caffeine có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và làm gia tăng lượng chất độc trong cơ thể.

Thay vì uống cà phê đậm đặc, bạn có thể chuyển sang uống trà xanh, trà chanh hoặc trà gừng. Chúng được xem là trà thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình giảm cân và tăng tốc độ trao đổi chất. 

6. Tăng chất lượng giấc ngủ

Cùng với cơ thể, tâm trí của bạn cũng cần được thải độc. Khi bạn có một giấc ngủ ngon, các hormone ổn định và cân bằng não sẽ đẩy các chất độc ra ngoài. 

Do đó, hãy thiết lập thói quen lên giường sớm và ngủ dậy đúng giờ để tinh thần luôn tươi mới.

7. Loại bỏ đồ uống có cồn

Nếu bạn thường xuyên uống rượu bia‍, đây có thể là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến cơ thể tích tụ nhiều độc tố. Trái ngược với các loại nước uống thanh lọc cơ thể, đồ uống có cồn là “khắc tinh” của gan, có khả năng làm suy giảm và thậm chí hủy hoại chức năng gan. 

Do đó, kể cả khi bạn chưa thay đổi cách chọn lựa thực phẩm và chế biến các món ăn trong ngày, việc từ bỏ đồ uống có cồn đã có thể mang lại khác biệt đáng kể. 

8. Bổ sung men vi sinh

Prebiotics là chất xơ cần thiết để nuôi dưỡng các lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa. Việc lạm dụng thuốc kháng sinh và các sản phẩm chăm sóc răng miệng hàng ngày, đường ruột của bạn trở nên mất cân bằng giữa lợi khuẩn và hại khuẩn.

Điều này làm suy yếu hệ thống thải độc của cơ thể, khiến độc tố bị dồn ứ và không thể thoát ra khỏi. 

Các thực phẩm giàu prebiotics mà bạn nên bổ sung để hỗ trợ quá trình thải độc bao gồm sữa chua Hy Lạp và sữa chua loãng từ nấm kefir. Cà chua, yến mạch, chuối và tỏi cũng giúp bổ sung lợi khuẩn cần thiết cho đường ruột. 

9. Ăn các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, macca… chứa hàm lượng chất xơ phong phú, hỗ trợ tốt cho quá trình giải độc cơ thể. Do đó, khi thèm ăn vặt, bạn hãy nhâm nhi một nắm hạt nhỏ thay vì tìm đến các món nhiều đường, nhiều dầu mỡ.

Bạn cũng có thể tìm hiểu cách nấu sữa hạt tại nhà để bổ sung dưỡng chất từ các loại hạt. 

sua-hat-truejuice

10. Tập thể dục

Khi cơ thể được kéo giãn và cơ bắp hoạt động liên tục, bạn đang giúp thúc đẩy lưu lượng máu và loại bỏ căng thẳng gây tích tụ độc tố.

Các động tác thể dục đơn giản như Lunges, Stretch, Burpees… sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy calo, vừa thải độc cơ thể vừa cải thiện vóc dáng. 

11. Uống nước táo mix gừng

Ngoài nước ấm vắt chanh, đây cũng là hỗn hợp giúp làm dịu hệ thống tiêu hóa của bạn.

Một thành phần quan trọng của loại nước uống thải độc này là vỏ hạt mã đề (psyllium) – chất xơ giúp liên kết các chất thải trong cơ thể lại với nhau và đào thải ra ngoài dễ dàng. Khuấy đều trước khi uống.

12. Hạn chế carbohydrate đơn giản (carb đơn)

Các thực phẩm chứa carbohydrate đơn giản như cơm trắng, bánh mì trắng, bún trắng… mặc dù ngon miệng nhưng không chứa đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần. Hơn nữa, sau khi trải qua quá trình chế biến phức tạp, chúng có thể chứa nhiều chất độc. Với chế độ ăn giàu carb đơn, bạn đã vô tình đưa vào cơ thể một lượng độc tố mỗi ngày. 

Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên chuyển sang thực phẩm chứa carb phức như gạo lứt, khoai tây, khoai lang, ngũ cốc, các loại đậu… 

13. Thả lỏng tâm trí với yoga

tap-yoga-thanh-loc-co-the-truejuice

‍Yoga nổi tiếng là một bộ môn giúp tĩnh tâm, vô cùng có lợi cho quá trình thải độc. Điều thú vị là nhiều tư thế yoga như tư thế tấm ván (plank) hoặc nằm xả hơi giúp cải thiện quá trình tiêu hóa một cách hiệu quả. 

Nếu không tập được các động tác phức tạp, bạn có thể thực hành chuỗi động tác chào mặt trời mỗi ngày để cơ thể thư giãn và tâm trí được thả lỏng, từ đó giải phóng các hormone gây căng thẳng và sản sinh các hormone hạnh phúc. Nếu không có những hormone tốt này, chất độc sẽ không bao giờ được đào thải ra khỏi cơ thể. 

14. Kiêng đồ ngọt

Một trong những cách giải độc gan, thanh lọc cơ thể tốt nhất là cắt giảm lượng đường tiêu thụ. Để thỏa mãn cơn thèm ngọt của mình, bạn có thể tìm đến các loại trái cây tươi hoặc chocolate đen (cacao chiếm tỷ lệ lớn). ‍

15. Ăn nhiều trái cây 

Nhiều người không có thói quen ăn nhiều trái cây. Tuy nhiên, đây là nguồn chất xơ cực kỳ tốt, giúp bạn thanh lọc cơ thể từ trong ra ngoài. 

Những loại trái cây giàu vitamin C như cam, ổi, dâu tây… có khả năng giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ tiêu hóa. Với hàm lượng nước cao, trái cây là thực phẩm dễ tiêu hóa, đồng thời cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa cho cơ thể. 

Do đó, bạn có thể thêm trái cây vào bữa sáng, mang đi làm như một món ăn vặt lành mạnh, uống nước ép trái cây mix rau củ thay cho trà sữa hay các món đồ uống nhiều đường khác.

KẾT LUẬN

Thanh lọc cơ thể là vô cùng cần thiết để đào thải độc tố tích tụ ra ngoài, thúc đẩy chức năng thải độc tự nhiên của các cơ quan trong cơ thể. 

Cách thanh lọc cơ thể an toàn như Juice Cleanse còn mang lại nhiều lợi ích ấn tượng hơn, tuy nhiên bạn cần thực hiện đúng cách để hạn chế các tác dụng phụ. 

Những thói quen đơn giản hàng ngày cũng có thể giúp ích rất nhiều cho quá trình thanh lọc. Bạn có thể điều chỉnh mỗi ngày một chút, đồng thời chia sẻ bài viết này với nhiều người để lan tỏa lối sống tích cực!

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về liệu trình thanh lọc cơ thể Juice Cleanse, hãy liên hệ với True Juice: 

0962 788 845

Xem thêm bài viết:

THẢI ĐỘC CƠ THỂ – LỢI ÍCH VÀ PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ

DETOX LÀ GÌ? LỢI ÍCH, NGUY CƠ, PHƯƠNG PHÁP PHỔ BIẾN

THẢI ĐỘC GAN – PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ TỪ THỰC PHẨM TỰ NHIÊN

THẢI ĐỘC ĐẠI TRÀNG – LỢI ÍCH, NGUY CƠ VÀ PHƯƠNG PHÁP

THẢI ĐỘC RUỘT – TÁC DỤNG, RỦI RO, PHƯƠNG PHÁP AN TOÀN

THẢI ĐỘC DA MẶT – PHƯƠNG PHÁP TẠI NHÀ HIỆU QUẢ VÀ LƯU Ý

THẢI ĐỘC PHỔI TẠI NHÀ – 8 PHƯƠNG PHÁP VÀ CÁCH THỰC HIỆN

DẤU HIỆU GAN ĐANG THẢI ĐỘC VÀ CÁCH ĐẨY NHANH TỐC ĐỘ

15 TRÀ THẢI ĐỘC HIỆU QUẢ NHẤT – TÁC DỤNG VÀ NGUY CƠ

10 DẤU HIỆU CƠ THỂ ĐANG THẢI ĐỘC THÀNH CÔNG

DETOX TRỊ MỤN TẠI NHÀ VỚI CÁC LOẠI NƯỚC THANH LỌC TỰ NHIÊN

UỐNG TRÀ GÌ ĐỂ GIẢM MỠ MÁU? TOP 19 CÔNG THỨC 2023

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply