THANH LỌC CƠ THỂ 7 NGÀY: LIỆU TRÌNH VÀ MỘT SỐ LƯU Ý 2024

Có một sự thật hiển nhiên mà tất cả chúng ta nên biết là “Độc tố có ở khắp mọi nơi”. Không chỉ đơn thuần là những chất dầu mỡ, gia vị từ thực phẩm đóng hộp, đồ ăn hàng quán hay hóa chất trong rau củ quả chúng ta lựa chọn mỗi ngày; độc tố còn mang trong mình muôn hình vạn trạng khác. 

Để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, đặc biệt là sau mỗi dịp lễ ăn chơi không kiểm soát, nhiều người tìm đến phương pháp thanh lọc cơ thể 7 ngày bằng nước ép rau củ quả. Nhưng thanh lọc thế nào cho đúng cách và cần lưu ý những gì, True Juice mời bạn theo dõi trong bài viết dưới đây.

thanh-loc-co-the-7-ngay-truejuice

Độc tố ở đâu quanh ta?

Các loại độc tố xuất phát từ nhiều nguồn gốc, nhìn chung có thể kể đến những tác nhân chính tạo nên độc tố trong cơ thể chúng ta như sau:

Mức độ ô nhiễm không khí

Không đâu xa, ngay tại thủ đô Hà Nội, phải trên 3 lần bạn nghe thấy những cảnh báo nguy hại từ môi trường sống như “nồng độ bụi PM2.5 đã vượt giới hạn cho phép”, “bụi mịn đang bao phủ không khí”, “sương mù ô nhiễm tăng mạnh”,…Trước khi độc tố xâm nhập vào trong cơ thể người, chúng đã bao trùm lên môi trường sống của chúng ta như thế. 

Rồi còn đất, nước,…hóa chất công nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, xả thải,…khiến cho chất độc ngấm vào trong đất, hòa lẫn vào cả nguồn nước ảnh hưởng tới sức khỏe con người khi nồng độ quá cao. 

Thức ăn nhanh, dầu mỡ

Nguồn: Tham khảo

Cơ thể con người vốn có cơ chế thải độc tự nhiên, tuy nhiên khả năng này sẽ bị ức chế nếu bạn sử dụng những thực phẩm không lành mạnh. Trong đồ ăn nhanh, đồ đóng gói,…luôn chứa một lượng chất bảo quản, chất phụ gia có nguồn gốc hóa học. Thời điểm các chất này được nạp quá nhiều, cơ thể bạn sẽ không tiêu hóa kịp, hệ tiêu hóa không đảm đương nổi và quá trình tích tụ độc tố trong cơ thể bạn bắt đầu.

Thời điểm sau lễ, cơ thể thường trở nên nặng nề, hệ tiêu hóa làm việc yếu đi do bản thân nạp nhiều thức anh nhanh, dầu mỡ và gia vị từ các cuộc tụ tập ăn chơi, du lịch. Việc thanh lọc, thải độc cơ thể là cần thiết để thiết lập lại trạng thái cân bằng mới, hướng đến sức khỏe tốt hơn. 

Đồ gia dụng bạn tiếp xúc hàng ngày

Nguồn:Tham khảo

Khó có nguồn độc tố nào gần gũi hơn “đồ gia dụng” – những vật dụng tiện dụng trong chính ngôi nhà của bạn. Thử điểm danh xem bạn sở hữu bao nhiêu món đồ dưới đây nhé:

  • Các chất tẩy rửa: dung dịch tẩy trắng, nước xả vải, nước rửa bát, xịt khử mùi, các loại xà phòng phổ biến
  • Sản phẩm làm đẹp và hóa mỹ phẩm: Nước hoa, kem dưỡng, thuốc nhuộm tóc, thuốc xịt tóc, sơn móng,
  • Đồ nội thất: các loại sơn tường phổ thông, thảm trải sàn, tủ từ gỗ ván ép, chống thấm PU

Việc loại bỏ những đồ gia dụng với lợi ích và công dụng thiết thực trong cuộc sống hàng ngày là rất khó. Chính vì thế, nếu không thể loại bỏ được nguồn “cung” độc tố, chúng ta phải tiến hành dọn “độc” trong chính cơ thể của mình. 

Căng thẳng, áp lực từ con cái, gia đình

Nếu bạn liên tục bị nhấn chìm trong lo lắng, sợ hãi, căng thẳng hay buồn bã, những cảm xúc sẽ trở nên quá tải, cơ thể bạn phải gồng gánh quá sức để đối phó với chúng, khiến sự chuyển hóa lipit bị rối loạn, cholesterol trong máu tăng. Lúc này, phần năng lượng còn lại để đối phó với bệnh tật chỉ còn rất nhỏ, hệ miễn dịch của bạn sẽ trở nên suy yếu. Không chỉ vậy, khả năng tự chữa lành của cơ thể bạn cũng dần mất đi.

Càng lâu dài, sự dồn nén vất vả ấy tạo nên độc tố, cuối cùng những triệu chứng, căn bệnh liên quan đến tim mạnh, tiêu hóa,… do độc tố xâm nhập sẽ xuất hiện.

Nguồn: Tham khảo

Tại sao nên thanh lọc cơ thể 7 ngày bằng Juice Cleanse?

tai-sao-nen-thanh-loc-co-the-bang-juice-cleanse

1. Là phương pháp thanh lọc ngon lành, giàu dinh dưỡng nhất

Thường sau kỳ nghỉ lễ, đa số mọi người sẽ quay trở lại với guồng xoay công việc: deadline, những bữa ăn ngoài rồi căng thẳng, stress lại chồng chất. Độc tố tích tụ từ những cuộc vui chưa được đào thải lại thêm nhiều áp lực mới. Điều này làm chúng ta dễ cảm thấy mệt mỏi, chán chường, cơ thể nặng nề và mất động lực làm việc. 

Nước ép rau củ quả tươi (Juice Cleanse) là một giải pháp vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể, vừa phục hồi các cơ quan mà vẫn thực hiện tốt chức năng thanh lọc. Với nguồn dưỡng chất dồi dào được chắt lọc qua công nghệ ép lạnh thủy lực tiên tiến, mỗi chai juice tươi trong liệu trình Juice Cleanse 7 ngày của True Juice sẽ tạo nên sự khỏe khoắn và nhẹ nhõm về tâm trí, thay đổi vị giác thói quen ăn uống từ đó xây dựng lối sống lành mạnh hơn. 

2. Dựa trên những công trình nghiên cứu uy tín, khoa học

Juice Cleanse là chương trình thải độc thanh lọc sử dụng nước ép rau củ quả tươi, có thể thêm các loại trà thảo dược nhưng không có chất cứng/thức ăn.

Một trong những công trình nghiên cứu uy tín về phương pháp này mà bạn có thể tham khảo là Juice Master: chương trình dinh dưỡng chỉ dùng nước ép từ huấn luyện viên sức khỏe đến từ UK – Jason Vale. Theo đó, dùng nước ép để thanh lọc có lợi bởi các lý do sau:

  • Bổ sung chất dinh dưỡng trực tiếp bằng nước ép đảm bảo các cơ quan vẫn đủ năng lượng hoạt động mỗi ngày nhưng không tốn sức.
  • Việc thải độc diễn ra nhanh và hiệu quả hơn nhờ sự hỗ trợ của các hoạt chất tự nhiên trong nước ép
  • Hình thành thói quen tiếp nhận rau củ quả tươi của cơ thể, làm giảm cảm giác thèm ăn đặc biệt là đồ ăn không lành mạnh, có thể làm thay đổi thói quen ăn uống về sau

Cùng với phương pháp dinh dưỡng và tập luyện đơn giản, hàng ngàn người đã trải nghiệm chương trình này, không những giảm cân mà còn cảm nhận năng lượng của chính mình mạnh mẽ hơn, làn da rạng rỡ hơn và dễ dàng chia tay những cạm bẫy dinh dưỡng không lành mạnh trước đó.

3. Cân nặng chỉ là một hệ quả của thanh lọc thải độc đúng

Cân nặng chỉ là một hệ quả tích cực khi bạn tiến hành thanh lọc thải độc với nước ép đúng cách. Giá trị cốt lõi mà Juice Cleanse mang lại cho cơ thể sau 7 ngày thanh lọc chính là tâm trạng thoải mái, nhẹ nhàng và cảm giác cơ thể khỏe khoắn.

Không còn những cám dỗ từ đồ ăn thiếu dinh dưỡng, gây hại; Điều mà Juice Cleanse hướng tới khi đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình sử dụng liệu trình. Sau khi sử dụng liệu trình, bạn sẽ có sự lựa chọn tinh tế hơn với thực phẩm bạn nạp vào trong cơ thể, hiểu và kết nối được với chính bản thân.

Một số lưu ý khi sử dụng liệu trình Juice Cleanse

Dù là chương trình thanh lọc, thải độc, giảm cân đơn giản và ngon lành nhất, Juice Cleanse về cơ bản vẫn là một quá trình thích nghi và thay đổi: bạn sẽ dừng hoàn toàn thức ăn cứng, những đồ không có lợi, thay bằng nước ép giàu dinh dưỡng, có tính phục hồi. 

Vì vậy cơ thể bạn có những phản ứng nhất định sẽ diễn ra như: cảm giác khó chịu, đau đầu, mệt mỏi, táo bón hay da nổi mụn,…

Thông thường, bạn sẽ gặp những vấn đề này với Juice Cleanse vào giữa ngày đầu tiên. Tuy vậy, đây hoàn toàn không phải “phản ứng xấu” để bạn quá lo lắng, hơn 4000 khách hàng sử dụng Juice Cleanse tại True Juice đã có những trải nghiệm với các biểu hiện này. Và dưới đây là một số lưu ý True Juice gửi đến bạn:

  • Nếu cơ thể bạn có dấu hiệu mỏi mệt, đau đầu do mới thích nghi dần với một chế độ dinh dưỡng mới, lời khuyên True Juice gửi đến bạn là hãy để cho cơ thể có khoảng thời gian làm quen dần dần. Nghe nhạc thiền, đi dạo hoặc cách ly tạm thời với công việc áp lực là những cách thường xuyên được khách hàng của True Juice ứng dụng trong những ngày đầu tiếp xúc với Juice Cleanse, đừng quên đảm bảo ngủ đủ giấc để cơ thể được tái tạo tốt nhất bạn nhé. 
  • Cảm giác đầy hơi khi bắt đầu uống juice có thể là dấu hiệu cơ thể bạn đang thích nghi với một dinh dưỡng tươi sống (raw). Bạn có thể pha loãng nước vào juice, nhâm nhi từng chút và tăng dần độ đặc của nước ép nguyên chất ở những lần sau để hệ tiêu hóa làm quen.
  • Chế độ ăn của bạn đang thay đổi từ sử dụng đồ ăn cứng sang cung cấp thuần chất lỏng (nước ép) và khi đó biểu hiện về tiêu hóa này chỉ là kết quả tự nhiên. Nếu bạn gặp vấn đề với táo bón, hãy chú ý uống thật nhiều nước lọc trong quá trình thải độc. Bạn có thể thêm 1 thìa nhỏ hạt lanh/hạt chia/vỏ hạt mã đề, hoặc nửa quả chanh tươi lấy nước cốt hòa cùng cốc nước lọc 500ml uống thêm trong ngày, có thể uống nhiều hơn tùy ý.

Không nhất thiết chỉ sau những dịp nghỉ lễ dài mới cần thanh lọc, bạn hoàn toàn có thể lặp lại việc thải độc định kỳ hàng tháng hoặc bất cứ khi nào thấy cơ thể nặng nề, stress, da dẻ xấu đi hoặc cân nặng tăng nhanh không kiểm soát. 

Trải nghiệm thanh lọc cơ thể 7 ngày cùng Juice Cleanse chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu và yêu thương bản thân mình nhiều hơn bằng những chai juice tươi mỗi ngày. 

Bài viết tham khảo thêm:

Thanh lọc cơ thể – 15 cách thải độc đơn giản tại nhà

Thải độc cơ thể – Lợi ích và phương pháp hiệu quả

Detox là gì? Lợi ích, nguyên nhân và phương pháp phổ biến

Thải độc đại tràng – Lợi ích, nguy cơ và phương pháp

Thải độc gan – Phương pháp từ thực phẩm thiên nhiên

Thải độc đại tràng – Lợi ích, nguy cơ và phương pháp

Thải độc ruột – Tác dụng, rủi ro, phương pháp an toàn

Rate this post
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply