NƯỚC ÉP ỔI GIẢM CÂN – TOP 5 CÔNG THỨC HIỆU QUẢ 2023

Nước ép ổi giảm cân là phương pháp an toàn và đơn giản phù hợp với hầu hết cơ địa của người Việt. Không chỉ ảnh hưởng đến lượng protein, vitamin và chất xơ, nước ép ổi còn giúp bạn giảm cân thông qua việc điều chỉnh quá trình trao đổi chất.

Áp lực đến từ việc giảm cân hoàn toàn không tốt cho quá trình này. Việc cắt bỏ hoàn toàn những đồ ăn hàng ngày như bánh nướng, bánh rán, đồ ăn vặt,… ngay khi bắt đầu chế độ rất có hại tới tinh thần của bạn.

Bạn chỉ nên giảm dần dần thay đổi thói quen để cơ thể và tinh thần thích nghi. Nước ép ổi là một giải pháp thay thế rất tốt cho những loại thực phẩm này.

Nước ép ổi giảm cân 1

Hãy cùng True Juice tìm hiểu các cách làm nước ép ổi giảm cân cùng những thông tin liên quan để bạn có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất nhé.

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP ỔI GIẢM CÂN

1. Nước ép ổi và rau cải cầu vồng

Nước ép ổi và rau cải cầu vồng

Ổi là một trong những loại quả có lượng đường ít hơn nhiều so với táo, cam, bưởi,… Cùng với lượng dinh dưỡng dồi dào giúp bạn không có cảm giác đói. Từ đó giảm việc ăn những đồ ăn ảnh hưởng không tốt cho quá trình giảm cân

Rau cải cầu vồng không phải là nguyên liệu quen thuộc đối với gia đình Việt nhưng đối với juicer thì đây là một nguyên liệu khó có thể thiếu. Loại rau chỉ đứng sau bó xôi về lượng dinh dưỡng chúng mang lại

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2-3 quả ổi
  • 3 lá cải cầu vồng
  • 1 quả táo
  • 1 quả dưa leo (dưa chuột)

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch rau quả, chú ý rửa kỹ lá cải cầu vồng vì chúng bám khá nhiều đất.
  • Bước 2: Các loại rau quả cắt thanh dài sao cho vừa miệng máy ép. Riêng đối với lá cải cầu vồng cần cắt khúc ngắn để tránh xơ làm tắc máy.
  • Bước 3: Ép xen kẽ các loại rau quả và thưởng thức thôi.

Lưu ý: Nếu sử dụng nguyên liệu hữu cơ thì bạn có thể ép cả vỏ của ổi, táo và dưa chuột nhé.

2. Nước ép ổi, dưa hấu và dứa

Nước ép ổi, dưa hấu và dứa

Trong chế độ giảm cân của bạn nên cho ổi vào thực đơn. Chúng là một loại quả giúp giảm cân, ngăn ngừa cholesterol, táo bón, tiểu đường và một số bệnh khác. Chúng có tỷ lệ vitamin C cao – đây là một chất chống oxy hóa mạnh. Mặc khác ổi còn có rất ít calo và chỉ số đường thấp nên nó là loại trái cây nên chọn khi bạn muốn giảm cân.

90% dưa hấu là nước, với 100gr chỉ chứa 30 calo, chúng cũng có một loại axit amin gọi là arginine giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng.

Dứa chứa một loại enzyme là bromelain. Enzyme này được tìm thấy trong dứa giúp chuyển hóa protein, tác động tích cực tới hệ tiêu hóa của bạn từ đó hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng dư thừa. Không chỉ dừng lại ở đó, loại enzyme hoạt động ức chế sự thèm ăn của bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 quả ổi
  • ¼ quả dưa hấu
  • ½ quả dứa

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu. Cắt thành thanh dài vừa miệng máy ép
  • Bước 2: Cho xen kẽ các nguyên liệu vào máy ép với nhau
  • Bước 3: Thưởng thức ngay hoặc để ngăn mát sử dụng trong 24h

3. Nước ép ổi, xoài và cà rốt

Nước ép ổi, xoài và cà rốt

Xoài hầu như không có chất béo hay cholesterol, chúng rất tốt cho hệ tiêu hóa và thúc đẩy sức khỏe đường ruột. Xoài có chứa pectin có thể giảm lượng cholesterol xấu, cùng với lượng vitamin C chống oxy hóa giúp tăng khả năng miễn dịch của bạn.

Cà rốt là một thực phẩm có chứa beta carotene – đây là sắc tố tự nhiên được cơ thể sử dụng để tạo ra vitamin A. Chúng giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh về tim. Có khả năng giữ nước tốt có lợi cho việc giảm cân của bạn. Chúng có chứa một dạng canxi hỗ trợ cơ thể giảm mức cholesterol không lành mạnh.

Trong gừng có chứa gingerols một chất sinh học có tác dụng chống béo phì, giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn và kích thích cơ thể tăng tốc độ tiêu hóa qua ruột kết. Đồng thời chất này còn giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 quả ổi
  • 2 quả xoài
  • 2 củ cà rốt
  • ½ củ gừng

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu, cắt các nguyên liệu thành thanh dài vừa miệng máy ép. Đối với xoài nên cắt khúc nhỏ để tránh làm tắc máy ép.
  • Bước 2: Cho xen kẽ các nguyên liệu với nhau vào máy ép.
  • Bước 3: Thưởng thức thành quả của bạn luôn nhé. Uống sau khi ép là tươi nhất đấy.

4. Nước ép ổi, cà rốt và củ dền

Nước ép ổi, cà rốt và củ dền

Trong ổi có chứa mangan giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng khác từ thực phẩm mà chúng ta ăn. Khi bạn uống nước ép ổi thì chúng sẽ hỗ trợ nhu động ruột của bạn tốt hơn đồng thời tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Một hệ tiêu hóa lành mạnh là một nhân tố quan trọng trong quá trình giảm cân.

Củ dền rất ít calo, 100gr củ dền chỉ chứa 43 calo, 10gr carbohydrate. Nhưng bên cạnh đó chúng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Với hàm lượng calo thấp, lượng dinh dưỡng phong phú, đây là 2 yếu tố quan trọng trong việc đạt được và duy trì số cân nặng khỏe mạnh. Chúng còn có chứa betalain được chứng minh làm hạn chế các bệnh như béo phì, bệnh tim, gan. 

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 5 củ cà rốt
  • 1 quả táo
  • 1 quả ổi
  • 50g củ dền
  • 2-3gr gừng

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu, nếu nguyên liệu không phải hữu cơ bạn nên cắt bỏ vỏ chúng
  • Bước 2: Cắt nguyên liệu thành các thanh dài vừa miệng với máy ép. Ép xen kẽ các nguyên liệu với nhau
  • Bước 3: Thưởng thức cốc nước ép. (Bạn nào không thích gừng có thể bỏ nguyên liệu này ra)

5. Nước ép ổi và cần tây, lê

Nước ép ổi và cần tây, lê

Cần tây là một xu hướng nổi trội trên thế giới bởi tác dụng thần kỳ của nó. Loại rau này rất giàu chất dinh dưỡng có thể kể đến như folate, kali, mangan và vitamin A, C, K, canxi, magie,… Tất cả được hấp thụ dễ dàng dưới dạng nước ép.

Cân nặng của bạn phụ thuộc vào số lượng calo ra lớn hơn số calo vào. Mỗi 475ml cần tây chỉ cung cấp 85 calo, mà đồng thời còn giúp bạn bớt thèm ăn. Chúng còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol nữa.

Bên cạnh đó có quả lê – chúng được tạo bởi 84% là nước, điều này rất có lợi tới thực đơn giảm cân bằng nước ép của bạn. Chúng còn hỗ trợ hệ tiêu hóa của cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Cần tây 340g
  • Ổi 100g
  • Lê 50g

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu. Đối với cần tây bạn nên để ý rửa kỹ phần cuống của nó vì nếu rửa qua loa sẽ bị dính đất.
  • Bước 2: Cắt các nguyên liệu thành các thanh dài vừa miệng máy ép. Cần tây bạn nên cắt thanh dài ngắn hơn để tránh làm tắc máy ép.
  • Bước 3: Ép xen kẽ các nguyên liệu với nhau và thưởng thức cốc nước ép nhé.

CÁCH UỐNG NƯỚC ÉP ỔI GIẢM CÂN

Nước ép ổi giảm cân 2

1. Thời gian tốt nhất sử dụng trong ngày

Thời gian tốt nhất để sử dụng nước ép ổi giảm cân là khi bụng rỗng hoặc trước các bữa ăn chính từ 30-60 phút. Vào những thời điểm này cơ thể bạn sẽ hấp thụ được tối đa lượng dinh dưỡng trong cốc nước ép.

Bạn nên sử dụng nước ép ngay khi vừa ép xong. Vì lúc này nước ép đang ở trạng thái tốt nhất của nó, với lượng vitamins được giữ lại tối đa.

Nếu bạn muốn sử dụng sau đó thì tốt hơn hết nên bảo quản lạnh và sử dụng trong vòng 24h với việc sử dụng máy ép lạnh.

2. Lượng uống phù hợp trong ngày

Mỗi ngày lượng khuyến nghị là khoảng 700ml. Còn nếu bạn muốn uống nhiều hơn bạn nên sử dụng đa dạng các loại công thức với nhau. Nếu sử dụng quá nhiều một loại thì đều có tác động không tốt tới cơ thể.

CÂU HỎI VỚI NƯỚC ÉP ỔI GIẢM CÂN

Nước ép ổi giảm cân 3

1. Chỉ uống nước ép ổi có giảm cân không?

Đối với một cốc nước ép ổi đơn thuần 100% được ép từ ổi thì sẽ khiến hương vị trở nên nhàm chán. Từ đó khó có thể duy trì lâu trong cả quá trình giảm cân. Để giảm cân hiệu quả cần sự kiên trì và đều đặn, bạn nên kết hợp ổi với các loại rau củ khác để đa dạng hơn thực đơn của mình.

Một số chế độ ăn kiêng hay một chế độ ăn uống nào đấy có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn về lâu dài. Giảm cân lành mạnh là một xu hướng trong những năm gần đây mà ở các nước phát triển theo đuổi.

Nước ép là một phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn đến từ tự nhiên. Trừ khi bạn có dị ứng với ổi hay một loại quả nào đó thì nước ép là một lựa chọn nên được ưu tiên cho quá trình giảm cân của bạn.

2. Thay vì uống nước ép thì ăn ổi có giảm cân không?

Nếu bạn ăn một quả ổi trung bình 100gr, bạn sẽ chỉ hấp thụ vào cơ thể khoảng 52 calo và lượng chất béo 0,2gr không đáng kể. Đồng thời nó cũng cung cấp cho bạn một cảm giác no trong một thời gian, giúp bạn không bị đói nhờ lượng chất xơ từ nó.

Cho nên việc ăn ổi ban đêm sẽ không béo được, nhiều người còn tin rằng giảm cân bằng ổi là phương pháp hiệu quả.

Tuy nhiên lượng dinh dưỡng khi bạn ăn một quả ổi không bao giờ bằng được lượng dinh dưỡng bạn có được khi uống một cốc nước ép ổi. Với một cốc nước ép với nguyên liệu là ổi thì bạn phải mất tới 6-7 quả cơ. Cho nên bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn cũng như có lượng dưỡng chất tốt hơn phù hợp cho quá trình giảm cân.

3. Có nên thêm nước hoặc đường, mật ong vào nước ép ổi không?

Bạn không nên thêm bất kỳ phụ gia khác vào, nó sẽ làm giảm tác dụng và sự tự nhiên của nước ép ổi.

Mặt khác đối với các nguyên liệu như đường, mật ong tưởng chừng như thêm vào sẽ khiến cho hương vị của cốc nước ép hấp dẫn hơn, nhưng sẽ khiến cho lượng calo và chất béo bạn hấp thụ sẽ tăng lên, từ đó ảnh hưởng không tốt tới quá trình giảm cân.

Quá trình giảm cân cần sự thư giãn và thoải mái cùng với tinh thần tích cực, có niềm tin vào việc sức khỏe, vóc dáng sẽ thay đổi dần dần. Bởi vì bạn đang theo một phương pháp đúng, thuận tự nhiên. Đã và đang có hàng triệu người trên thế giới thành công với phương pháp này.

Rau củ quả sẽ hồi phục và bổ sung năng lượng cho cơ thể của bạn một cách toàn diện nhất.

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP GIẢM CÂN TRUE JUICE

Nếu bạn muốn giảm cân tiện lợi và dễ dàng hơn với nước ép. Hãy liên hệ True Juice ngay nhé!

Các liệu trình nước ép True Juice ra đời để giải quyết nhu cầu dinh dưỡng thiếu hụt trong lối sống hiện đại một cách tiện lợi và toàn diện nhất: 

  • Ép tươi, giao tận nơi mỗi sáng
  • Đa dạng hơn 60 công thức từ trái cây, rau củ và superfood
  • Thiết kế chuyên biệt cho các mục tiêu sức khỏe: thanh lọc, giảm cân, trị mụn, hỗ trợ bệnh lý gan, thận, tiêu hóa,…
  • Nguyên liệu cao cấp, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Liệu trình 7 NGÀY giảm 5-10cm vòng eo

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ NƯỚC ÉP GIẢM CÂN

0962 788 845


Tham khảo thêm:

NƯỚC ÉP GIẢM MỠ BỤNG – BÍ QUYẾT THU NHỎ VÒNG EO 2021

Food NDTV: 10 loại nước ép đốt cháy chất béo

EatingWell: Làm thế nào để bắt đầu Juicing: Kế hoạch thực hiện nước ép trong 7 ngày

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply