NƯỚC ÉP CÀ CHUA GIẢM CÂN – TOP 6 CÔNG THỨC HIỆU QUẢ

Nước ép cà chua giảm cân là loại thực phẩm nên lựa chọn trong thực đơn của bạn. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc đang lên một kế hoạch giảm cân trong thời gian tới, thì bạn có thể đã hiểu được tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh.

Cho dù ở chế độ ăn kiêng nào thì việc bỏ đói cơ thể không bao giờ là cách giảm cân bền vững. Thay vào đó bạn có thể thay thế một số đồ ăn thành những thực phẩm lành mạnh hơn.

Nước ép cà chua là một trong những công thức được chứng minh hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chúng đã có tác động tích cực tới nhiều người và nếu thực hiện đúng thì nó cũng sẽ đem lại lợi ích tới bạn.

Nước ép cà chua giảm cân 1

Hãy cùng True Juice tìm hiểu rõ cách làm nước ép cà chua giảm cân cùng với những lưu ý, câu hỏi thường gặp để bạn có nắm được để thực hiện nhé.

TÁC DỤNG CỦA CÀ CHUA TRONG VIỆC GIẢM CÂN

Trong thời gian gần đây có rất nhiều phương pháp giảm cân xuất hiện, giảm cân cấp tốc bằng cà chua là một trong đó. Bạn có biết tại sao cà chua giúp giảm cân?

Bạn nên nhớ đây là một loại trái cây chứ không phải là một loại rau, cho nên nó sẽ có những đặc tính từ hoa quả. Với màu đỏ này là sự biểu hiện của việc cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và có thể giúp cơ thể giữ nước.

Cà chua còn có một tác dụng là chống lại sự kháng của leptin (đây là loại protein ngăn cơ thể chúng ta giảm cân). Thêm vào đó, cà chua là một trong những loại quả rất ít calo chỉ từ 18-25 calo.

Đây là một loại thực phẩm không chỉ khiến bạn no lâu mà còn cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, vitamin C, vitamin B9, K1,…

Nhưng để giảm cân một cách có hiệu quả bạn cần phải kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác cũng như chế độ tập luyện hợp lý. Mỗi người sẽ có một kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CÀ CHUA GIẢM CÂN

1. Nước ép dưa hấu cà chua giảm cân

Nước ép dưa hấu cà chua giảm cân

Cà chua có hương vị rất mạnh có khả năng làm bão hòa vị giác của bạn, khiến bạn có ít khả năng thèm ăn ngay sau đó. Chúng cũng có các loại axit amin đốt cháy chất béo. Cà chua giúp kích thích sản xuất một loại axit amin là Carnitine – chúng có tác dụng tiêu giảm lượng chất béo dư thừa trong cơ thể.

Theo USDA, 100gr dưa hấu chỉ chứa 30 calo và 0% chất béo bão hòa. Do hàm lượng calo thấp và lượng nước cao giúp bạn no lâu hơn, điều này có thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Chúng là một nguồn vitamin C dồi dào và một lượng kali, đồng, vitamin B5, A.

Tuy nhiên các chuyên gia sức khỏe cho rằng bạn nên tránh ăn dưa hấu vào ban đêm vì nó có tính axit – tiêu thụ dưa hấu vào ban đêm có thể trì hoãn quá trình tiêu hóa của cơ thể.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • ½ quả dưa hấu nhỏ
  • 2 quả cà chua vừa

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch cà chua. Cắt cà chua và dưa hấu thành miếng nhỏ
  • Bước 2: Cho các nguyên liệu vào máy ép chậm
  • Bước 3: Thưởng thức cốc nước ép cà chua dưa hấu mát lạnh

2. Nước ép cà chua và táo

Nước ép cà chua và táo

Táo có chứa đến trong nó 88% nước. Điều này giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ, giảm nguy cơ mất nước. Một nghiên cứu thú vị cho thấy chỉ với một lát táo nhỏ cũng làm bạn no hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác – điều này rất có lợi cho việc giảm cân khi bạn ít thèm ăn đi.

Một nghiên cứu cho thấy việc bổ sung táo dưới dạng nước ép có tác dụng làm giảm mức cholesterol xấu cho cơ thể. Chúng còn được cho làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường – do có chứa một chất oxy hóa là polyphenol.

Đặc tính chống oxy hóa của gừng giúp kiểm soát gốc tự do gây ra căng thẳng và viêm. Điều này tưởng chừng như không liên quan đến việc giải quyết cân nặng dư thừa nhưng chúng sẽ giúp ngăn ngừa tổn thương tim mạch và các tác dụng phụ khác mà việc thừa cân mang lại.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 3 quả cà chua
  • 3 quả táo
  • 2-3cm gừng

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu. Gừng bỏ vỏ
  • Bước 2: Cắt nhỏ các nguyên liệu thành thanh dài vừa miệng với máy ép
  • Bước 3: Ép xen kẽ các nguyên liệu với nhau và thưởng thức cốc nước ép

3. Nước ép cần tây cà chua giảm cân

Nước ép cần tây cà chua giảm cân

Cà chua đặc biệt ít calo. Việc tiêu hóa những loại thực phẩm này sẽ khiến bạn tiêu hao lượng calo nạp vào nhanh hơn. Với 100gr cà chua chỉ chứa 17 calo. Chúng cũng là nguồn cung cấp canxi, vitamin C và sắt rất tốt, điều này giúp cơ thể bạn ở trạng thái ổn định và do đó sẽ hạn chế được lượng đồ ăn tiêu thụ.

Một cọng cần tây lớn chỉ chứa 10 calo. Với tỷ lệ nước trong chúng rất cao điều này hỗ trợ cơ thể mất nước. Nếu uống nước ép cần tây vào mỗi buổi sáng sẽ phá vỡ các tế bào mỡ được lưu trữ trong gan của bạn. Chúng còn có tác dụng giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Một nghiên cứu cho thấy việc uống nước ép cải xoăn sẽ làm tăng lượng cholesterol có lợi và giảm cholesterol có hại đồng thời cải thiện tình trạng chống oxy hóa. Nhiều khoáng chất quan trọng được tìm thấy trong cải xoăn mà trong số đó thường thiếu trong chế độ ăn uống hiện tại. Chúng bao gồm canxi, kali, magie – điều này hỗ trợ việc giảm cân mà đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể bạn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2 cọng cần tây
  • 2 củ cà rốt lớn
  • 2 quả táo xanh
  • 1 quả cà chua
  • ½ bó cải xoăn

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu. Đối với cần tây bạn cần rửa kỹ ở phần cọng
  • Bước 2: Cắt các nguyên liệu vừa miệng với máy ép. Cần tây và cải xoăn bạn nên cắt nhỏ để tránh làm tắc máy ép
  • Bước 3: Ép xen kẽ rau quả với nhau và thưởng thức cốc nước ép của bạn

4. Nước ép cà chua giảm mỡ bụng

Nước ép cà chua giảm mỡ bụng

Cần tây có chứa lượng dưỡng chất dồi dào điều này mang đến tác dụng rất tốt cho việc giảm mỡ bụng. Cụ thể hơn, với một cốc nước ép bạn chỉ tiêu thụ rất ít lượng calo điều này giúp cơ thể bạn tiêu thụ calo dư thừa nhanh hơn.

Giống với cần tây dưa chuột chứa lượng calo rất ít. Chúng có chứa 95% là nước từ đó cơ thể sẽ giữ được một lượng nước hỗ trợ cho việc giảm mỡ bụng, và nó còn giúp đốt cháy lượng calo dư thừa bằng cách thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Bên cạnh đó rau mùi chúng có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa của bạn và hỗ trợ tiêu giảm chất béo dư thừa tích tụ trong cơ thể.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2 quả cà chua lớn
  • 1 cọng cần tây
  • 1 quả dưa chuột
  • 1 nắm rau mùi

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu. Dưa chuột nếu là hữu cơ thì không cần gọt vỏ
  • Bước 2: Cắt các nguyên liệu vừa miệng máy ép, đối với rau mùi và cần tây thì cắt nhỏ hơn. Cho vào ép xen kẽ với nhau.
  • Bước 3: Cảm nhận hương vị nước ép tươi ngon vừa làm xong

5. Nước ép cà chua cà rốt giảm cân

Nước ép cà chua cà rốt giảm cân

Trong cà chua có một chất là lycopene – đây là một chất chống oxy hóa có khả năng làm tăng sự trao đổi chất cơ thể một cách tự nhiên. Một sự trao đổi chất sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn, hiệu quả hơn. Khoảng 94% cà chua là nước, việc tiêu thụ chúng sẽ giúp cơ thể bạn giữ nước tốt – cơ thể có lượng nước tích trữ cao cũng là một yếu tố quan trọng trong việc giảm cân.

Cà rốt có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa như vitamin B6 và K, kali, phốt pho,… góp phần vào sức khỏe của bạn. Các chất chống oxy hóa ngoài tác dụng chống lại các tổn thương từ gốc tự do thì chúng còn bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn, virus và chất viêm nhiễm có hại do việc thừa cân gây ra.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2 củ cà rốt lớn
  • 2 quả cà chua vừa
  • 1 quả dưa chuột

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu. Bỏ vỏ cà rốt và dưa chuột nếu không phải là rau hữu cơ
  • Bước 2: Cắt nhỏ các nguyên liệu thành thanh dài vừa miệng với máy ép
  • Bước 3: Cho nước ép ra cốc và thưởng thức

6. Cách làm sinh tố cà chua giảm cân

sinh-to-ca-chua-can-tay

Sinh tố cà chua cũng là một cách mà bạn có thể sử dụng để giảm cân. Bên cạnh việc sử dụng nước ép, bạn sẽ tiêu thụ trực tiếp lượng chất xơ có trong cà chua.

Bạn lưu ý khi chọn cà chua nên tránh những quả có màu đỏ thẫm vì có khả năng cao là sắp bị hỏng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 4 quả cà chua vừa
  • 1 củ cà rốt cỡ vừa
  • 1 nhánh cần tây
  • 1 quả chanh

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế cà chua. Bạn cắt mỗi quả cà chua ra làm ¼. Đồng thời rửa sạch các nguyên liệu còn lại.
  • Bước 2: Vắt chanh lấy nước, bạn nhớ bỏ hạt đi nhé
  • Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay với tốc độ cao tầm 30s
  • Bước 4: Rót ra cốc và thưởng thức thành quả của bạn nhé.

CÁCH UỐNG NƯỚC ÉP CÀ CHUA GIẢM CÂN

Nước ép cà chua giảm cân 2

1. Uống nước ép khi nào là tốt nhất?

Nước ép cà chua nên uống khi bụng đang rỗng, thời điểm tốt nhất là trước bữa ăn chính từ 30-60 phút. Đây là khoảng thời gian cơ thể bạn sẽ hấp thụ dinh dưỡng một cách tốt nhất. Khi cơ thể nhận được dinh dưỡng đầy đủ sẽ có thời gian nghỉ ngơi để tái tạo lại các chức năng, tế bào đã bị tổn hại. Khi cơ thể trở về trạng thái cân bằng càng sớm thì việc thải độc, giảm cân sẽ diễn ra hiệu quả hơn.

Đối với nước sau khi ép xong thì bạn nên thưởng thức luôn. Hoặc bảo quản lạnh và uống trong vòng 24h. Tránh cho nước ép tiếp xúc với nhiệt độ và ánh sáng mặt trời vì sẽ khiến cho dưỡng chất bị phân hủy nhanh hơn.

2. Liều lượng mỗi ngày bao nhiêu là đủ?

Mỗi ngày bạn nên tiêu thụ lượng khuyến nghị là 700ml nước ép và 1300ml nước lọc để đảm bảo cho cơ thể hoạt động hiệu quả. Ở đây lưu ý là với nước ép bạn cần đa dạng phong phú các loại nguyên liệu như các công thức mà True Juice chia sẻ phía trên.

CÂU HỎI VỚI NƯỚC ÉP CÀ CHUA GIẢM CÂN

Nước-ép-cà-chua-giảm-cân-3
Cà chua bi giảm cân

1. Chỉ uống nước ép cà chua có giảm cân không?

Cà chua được cho là một loại thực phẩm rất tốt và rất hiếm có trường hợp dị ứng với cà chua. Tuy nhiên việc uống nước ép chỉ ép từ cà chua sẽ khiến bạn rất khó kéo dài thời gian dài. Và đồng thời khi tiêu thụ cà chua quá nhiều như vậy chắc chắn sẽ có tác dụng xấu tới cơ thể bạn. Việc bỏ lỡ một thời gian sẽ ảnh hưởng tới quá trình giảm cân.

Với một cốc nước ép cà chua 200ml khi bạn uống xong thì khá là khó để bạn uống thêm một cốc nữa. Vì vậy bạn nên sử dụng đa dạng các loại công thức như True Juice giới thiệu phía trên. Bạn hãy nên đa dạng hóa hơn các loại nước ép khác trong thực đơn giảm cân.

2. Có nên thêm phụ gia vào nước ép cà chua không?

Đường, nước, mật ong, đá lạnh là những nguyên liệu nhiều người muốn bổ sung thêm vào nước ép để gia tăng thêm hương vị. Nhưng việc thêm những chất phụ gia này không tốt cho việc giảm cân của bạn.

Nước ép ở dạng tốt nhất là nguyên chất 100% từ rau củ quả tự nhiên. Tốt hơn nữa là các loại rau củ quả đó là hữu cơ. Khi bạn hấp thụ dinh dưỡng dưới dạng nguyên bản thì cơ thể bạn sẽ có được những tác động tích cực tới quá trình giảm cân.

3. Giảm cân cấp tốc với cà chua?

Liệu có giảm cân cấp tốc với cà chua được không? Câu trả lời là không! Không có một cách thức nào để giảm cân một cách cấp tốc cả.

Luôn luôn cần có sự cân bằng giữa calo in và calo out. Bạn sẽ giảm cân bằng cách ăn uống có khoa học và tập luyện điều độ.

Bạn có thể thấy cách giảm cân bằng cà chua trong 3 ngày trên internet. Tất cả những phương thức cách thức giảm cân cấp tốc đều để lại tác động xấu đối với cơ thể.

Nếu kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện bạn có thể thấy hiệu quả giảm cân rõ rệt từ 3 tuần – 1 tháng.

Nước ép cà chua là một loại thức uống có tác động tốt tới quá trình này nhưng không thể sử dụng liên tục một cách không kiểm soát. Hay luôn chú ý đến sức khỏe của bạn nhé.

4. Có sử dụng máy xay để làm nước ép cà chua không?

Bạn có thể sử dụng máy xay để làm những công thức nước ép cà chua giảm cân phía trên. Thực hiện rửa sạch các nguyên liệu rồi cắt nhỏ chúng, sau đó cho vào máy xay. Bạn dùng rây lọc hoặc màng lọc để loại bỏ phần chất xơ ra khỏi phần nước ép.

Bạn nên uống luôn cốc nước sau khi ép để hấp thu nhiều dinh dưỡng nhất. Việc sử dụng máy xay so với máy ép chậm thì không giữ được lượng dinh dưỡng tối đa cũng như thời gian bảo quản cũng thấp hơn nhiều.

Về lâu về dài bạn nên lựa chọn một chiếc máy ép chậm đồng hành cùng mình cho quá trình giảm cân. Việc giảm cân cần có thời gian và niềm tin, việc tinh thần và tâm trí của bạn các tích cực, lạc quan bấy nhiêu thì cân nặng và vóc dáng bạn sẽ thay đổi bấy nhiêu.

5. Việc giảm mỡ bụng bằng cà chua có hiệu quả không?

Có. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước ép cà chua giảm mỡ bụng. Tuy nhiên sẽ không đạt hiệu quả trong thời gian ngắn.

Bạn cần phải cần duy trì chế độ uống nước ép cà chua kết hợp với các loại rau củ khác. Cơ địa của mỗi người là khác nhau, cùng một thời gian 2 người kết quả hoàn toàn có thể khác nhau.

Nhưng không thể nào phủ nhận được việc nó sẽ tác động tích cực đến quá trình giảm cân của bạn.

LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP GIẢM CÂN TRUE JUICE

Nếu bạn muốn giảm cân tiện lợi và dễ dàng hơn với nước ép. Hãy liên hệ True Juice ngay nhé!

Liệu trình 7 NGÀY giảm 5-10cm vòng eo

096 278 88 45

Tham khảo thêm:

Food NDTV: 10 loại nước ép đốt cháy chất béo

EatingWell: Làm thế nào để bắt đầu Juicing: Kế hoạch thực hiện nước ép trong 7 ngày

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply