UỐNG NƯỚC GIẢM CÂN TRONG 7 NGÀY HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

Nhiều nghiên cứu khoa học ủng hộ lý thuyết “uống nước có lợi cho việc giảm cân”. Quá trình hydrat hóa được cho là chìa khóa thúc đẩy tiêu hóa và chức năng cơ bắp, những yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến sự thay đổi cân nặng. 

Tuy cộng đồng y khoa vẫn chưa chắc chắn hoàn toàn về mức độ ảnh hưởng của việc tiêu thụ nước đối với giảm cân, uống đủ nước mỗi ngày vẫn là luôn một lưu ý quan trọng. Thói quen này nhằm đảm bảo các cơ quan trọng cơ thể vận hành suôn sẻ và giúp tăng cường sức khỏe nói chung.

uong-nuoc-giup-ho-tro-giam-can-truejuice

(Nguồn: Medical News Today)

Trong bài viết này, hãy cùng True Juice tìm hiểu lý do uống nước giảm cân trong 7 ngày không phải là một kế hoạch ngoài tầm với. Đồng thời, bạn có thể chọn cho mình một phương pháp uống nước 7 ngày phù hợp để hỗ trợ quá trình giảm cân. 

UỐNG NƯỚC HỖ TRỢ GIẢM CÂN NHƯ THẾ NÀO? 

Dưới đây là 6 lý do bạn nên uống nhiều nước nếu muốn giảm cân. 

1. Ức chế thèm ăn

Khi dạ dày được lấp đầy thức ăn, nó sẽ gửi tín hiệu đến não để bạn hiểu nên ngừng ăn. Nước có thể giúp chiếm không gian trong dạ dày, dẫn đến cảm giác no. 

Trong nhiều trường hợp, bạn nghĩ rằng mình đói nhưng thực ra chỉ đang khát. Hãy uống một ly nước và theo dõi cơn đói của mình, sau đó mới tìm đến đồ ăn nếu thực sự cần thiết. 

Trong một nghiên cứu năm 2014, 50 phụ nữ thừa cân đã uống 500ml nước 30 phút trước bữa sáng, bữa trưa và bữa tối, ngoài lượng nước tiêu thụ thông thường của họ, trong 8 tuần liên tiếp. Kết quả, họ đều giảm cân, giảm mỡ và giảm chỉ số BMI. Cảm giác thèm ăn như mọi khi cũng đã giảm khá nhiều. 

uong-nuoc-uc-che-them-an-truejuice

(Nguồn: TIMESHOOD)

2. Tăng cường đốt cháy calo

Nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước có thể giúp đốt cháy calo. Cụ thể, 12 người tham gia một thử nghiệm đã uống 500ml nước lạnh và nước ở nhiệt độ phòng để kiểm tra mức độ tiêu hao năng lượng. 

Kết quả cho thấy họ đốt cháy nhiều hơn từ 2-3% lượng calo so với bình thường trong 90 phút sau khi uống nước. Nước cũng có thể tạm thời làm tăng mức tiêu hao năng lượng khi cơ thể nghỉ ngơi. 

Đặc biệt, uống nước lạnh sẽ làm tăng lợi ích đốt cháy calo, bởi cơ thể phải tiêu tốn calo để điều chỉnh nhiệt độ của nước cho quá trình tiêu hóa. 

3. Loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể

Khi cơ thể bị mất nước, nó không thể loại bỏ chất thải một cách bình thường. Nước giúp thận lọc sạch độc tố và chất thải, đồng thời giữ lại các chất dinh dưỡng và chất điện giải cần thiết. 

Nếu chất thải tích tụ nhiều trong cơ thể, bạn sẽ cảm thấy đầy hơi, người nặng nề và mệt mỏi. Đầy hơi có thể khiến cân nặng của bạn nhỉnh hơn vài cân và vòng eo tăng thêm vài cm, tổng thể kém thon gọn đáng kể. 

4. Giảm calo nạp vào ở dạng lỏng

Hầu hết mọi người thường để ý đến calo trong đồ ăn mà bỏ qua calo trong đồ uống. Nước lọc là loại đồ uống 0 calo giúp bạn kiểm soát được tổng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, rất có lợi khi thay thế đồ uống đóng chai hoặc chứa nhiều đường. 

Ngoài nước lọc, bạn có thể lựa chọn đồ uống không chứa calo hoặc rất ít calo như trà thảo dược hay nước ép rau củ. 

5. Chuyển hóa chất béo

uong-nuoc-detox-7-ngay-truejuice

(Nguồn: Cooking Light)

Thiếu nước, cơ thể không thể chuyển hóa chất béo dự trữ hoặc carbohydrate đúng cách. Điều này đã được đề cập trong một bản đánh giá năm 2016: Lượng nước nạp vào cơ thể tăng sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và giảm mỡ. 

6. Có ích cho quá trình tập luyện

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch giảm cân nào là vận động điều độ. Nước sẽ giúp các cơ, mô liên kết và khớp cử động chuẩn xác. Nó cũng giúp phổi, tim và các cơ quan khác hoạt động hiệu quả trong quá trình tập thể dục. 

Cơ thể đủ nước sẽ giảm nguy cơ chuột rút, mệt mỏi và uể oải – những triệu chứng cản trở việc tập luyện đều đặn mỗi ngày. Vì vậy, bạn nhớ uống đủ nước trước, trong và sau khi tập thể dục để tránh mất nước nhé, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng.

UỐNG BAO NHIÊU NƯỚC MỘT NGÀY LÀ ĐỦ?

Để uống nước giảm cân trong 7 ngày một cách hiệu quả, bạn nên xác định lượng nước cơ bản cần nạp vào cơ thể mỗi ngày. 

Trên thực tế, không có một mức chuẩn duy nhất dành cho việc nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày. Một số người cần uống nhiều nước hơn, một số người lại không cần nhiều đến vậy, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: 

  • Mức độ vận động
  • Độ tuổi
  • Hình thể (chiều cao, cân nặng)
  • Nhiệt độ 
  • Độ ẩm
  • Mức độ tiếp xúc với ánh nắng
  • Tình trạng sức khỏe

Điều này có nghĩa những người đổ mồ hôi nhiều do hoạt động dưới nắng hoặc những người tập luyện cường độ cao có thể cần nạp nhiều nước hơn. Người già và phụ nữ cho con bú cũng cần chú ý nhu cầu của cơ thể để nạp lượng nước cần thiết. 

Nên nhớ rằng bạn còn có thể lấy nước từ các loại thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là từ trái cây và rau củ.

luong-nuoc-can-thiet-moi-ngay-truejuice

(Nguồn: Bondi Beach Tea Co)

Theo nguyên tắc chung, bạn luôn cần uống nước khi thấy khát và uống một lượng vừa đủ để có thể làm dịu cơn khát. Trong trường hợp cảm thấy đau đầu, khó tập trung, tâm trạng không tốt, bạn có thể đang bị mất nước nhẹ. Uống nhiều nước hơn có thể giúp khắc phục điều này. 

Hầu hết cơ quan y tế sẽ đưa ra một mức đề xuất về lượng nước uống hàng ngày để bạn tham khảo. Chẳng hạn, đây là mức khuyến nghị của Viện Y khoa Quốc gia (NAM) tại Mỹ: 

  • 2.700 ml/ngày đối với phụ nữ trưởng thành
  • 3.700 ml ngày đối với đàn ông trưởng thành 

Ngoài ra, đây là một cách tính lượng nước cần uống trong ngày mà bạn có thể tham khảo dựa trên cân nặng: Mỗi kg trọng lượng cơ thể nhân với 30ml (1oz) nước. Ví dụ, nếu bạn nặng 60 kg, lượng nước cơ bản mỗi ngày cần uống là: 30 x 60 = 1800 ml hoặc 1,8 lít nước. 

Nếu bạn vận động mạnh hoặc sống ở môi trường khô hạn, bạn có thể cần uống thêm lượng nước để bù lại nước mất đi. Thường thì thêm khoảng 500 ml đến 1 lít nước mỗi ngày là đủ.

Hoặc một mức khuyến nghị phổ biến khác là 2 lít nước mỗi ngày, tương đương khoảng 8 ly nước. Đây là mức độ uống nước cơ bản để duy trì sức khỏe cho người lớn trung bình.

mang-theo-binh-nuoc-ca-nhan-truejuice

(Nguồn: StyleCraze)

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây là chỉ số chung và cần được điều chỉnh cho từng trường hợp cụ thể. Nếu bạn có các vấn đề sức khỏe hoặc vận động mạnh, bạn nên tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để xác định lượng nước uống phù hợp với trường hợp của mình.

MẸO DÙNG NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN HÀNG NGÀY

Dưới đây là những cách đơn giản bạn có thể thực hiện ngay từ hôm nay để sớm đạt được mục tiêu cân nặng. Nếu thực hiện đúng, thậm chí bạn có thể uống nước giảm cân trong 3 ngày. 

1. Tạo thói quen uống nước

Khi quen với việc uống đủ nước, bạn có thể cảm thấy no và không còn nhu cầu tiêu thụ các loại đồ uống có hàm lượng calo cao như trà sữa, nước trái cây hay các món ăn vặt dễ gây tăng cân. Như mọi người đều biết, việc cắt giảm lượng calo tiêu thụ có thể giúp tăng tốc độ giảm cân. 

  • Nếu bạn không thích uống nước, hãy thử vắt chanh vào nước để tăng hương vị và kích thích vị giác. 
  • Đặt báo thức nhắc uống nước trong suốt cả ngày. Điều này rất cần thiết cho quá trình detox giảm cân 7 ngày.
  • Luôn để một cốc nước ở đầu giường, trên bàn làm việc và mang theo bình nước cá nhân. 
tang-huong-vi-cho-nuoc-uong-truejuice

(Nguồn: Gaiam)

2. Uống một ly nước trước mỗi bữa ăn

Cảm giác no sau khi uống nước sẽ giúp bạn ăn ít hơn, do đó tiêu thụ ít calo hơn và nhờ đó cải thiện kết quả giảm cân. 

Uống một cốc nước đầy trước và sau bữa ăn cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy cơ thể phân hủy thức ăn và hấp thụ dinh dưỡng dễ dàng hơn. 

3. Thay thế nước ngọt bằng nước lọc

Thay vì uống soda, nước trái cây, cà phê sữa hoặc trà có đường, bạn hãy tích cực uống nhiều nước hơn. Bằng cách này, bạn có thể cắt giảm được hàng trăm calo mỗi ngày, có lợi cho việc giảm cân. 

4. Uống một cốc bia, bù một cốc nước

Rượu bia, các đồ uống có cồn và chứa nhiều đường không được tính vào lượng nước cơ thể cần hấp thụ mỗi ngày. Trái lại, các loại chất lỏng này còn gây mất nước. Do đó, mỗi khi uống một cốc bia, bạn cần bù lại một cốc nước ngoài lượng nước uống hàng ngày.

5. Kết hợp với cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn

Giảm lượng muối trong chế độ ăn có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, đặc biệt là khi kết hợp với việc tăng lượng nước uống hàng ngày. 

Hãy thử các loại gia vị khác thay vì muối để món ăn thêm phần hấp dẫn, chẳng hạn như thảo mộc hay tỏi tươi. Ngoài ra, khi đi mua đồ ở siêu thị, bạn nên ưu tiên lựa chọn thực phẩm tươi. Cùng là rau củ, nhưng phiên bản đông lạnh hoặc đóng hộp thường chứa nhiều muối hơn, tăng nguy cơ dư thừa natri. 

PHƯƠNG PHÁP GIẢM CÂN 7 NGÀY VỚI NƯỚC ÉP

Hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin liên quan đến thải độc giảm cân bằng nước ép – Juice Cleanse. Chỉ khi bạn có niềm tin vào phương pháp uống nước giảm cân trong 7 ngày và chuẩn bị đủ những điều kiện cần thiết cho cơ thể, Juice Cleanse mới thực sự mang lại hiệu quả. 

1. Juice Cleanse là gì? 

Đây là phương pháp thanh lọc cơ thể trong đó bạn thay thế hoàn toàn chế độ ăn hàng ngày bằng các “bữa ăn” dạng lỏng từ thực vật tươi sống, bao gồm nước ép rau củ quả – sinh tố – sữa hạt. 

Thay vì ăn các bữa lớn trong ngày, bạn uống các chai nước đậm đặc dinh dưỡng cách nhau 2-3 tiếng (tổng 6-7 bữa ăn nhỏ mỗi ngày). Đây là lịch uống nước giảm cân 7kg nhằm giúp bạn bổ sung năng lượng kịp thời cho cơ thể, tránh trường hợp tụt đường huyết, hoa mắt chóng mặt.

Thay vì ăn các thực phẩm giàu đạm và tinh bột, bạn tập trung vào enzyme – vitamin – khoáng chất trong thực vật tươi sống và sử dụng dạng lỏng để cơ thể dễ hấp thu. 

juice-cleanse-giam-can-7-ngay-truejuice

Khi giảm tải sức nặng cho hệ tiêu hóa bằng cách tạm thời loại bỏ nhóm thức ăn khó tiêu, bạn có thể thúc đẩy các cơ quan thải độc của cơ thể hoạt động năng suất hơn. Lượng mỡ thừa vốn “ẩn nấp” quanh độc tố cũng sẽ được thải ra trong quá trình này. 

2. Nên Juice Cleanse trong bao lâu?

Hãy cân nhắc xem bạn sẽ thực hiện chế độ ăn kiêng thải độc trong bao lâu. Thực hiện chế độ Juice Cleanse trong thời gian quá dài có thể gây ra tác động tiêu cực, chẳng hạn như cơ thể không nhận được đầy đủ chất xơ và protein cần thiết. 

Thông thường, uống detox giảm cân đúng cách thường kéo dài trong 7 ngày hoặc ít hơn. Bạn có thể chọn detox giảm cân 3 ngày nếu cảm thấy không thoải mái với kế hoạch dài hơn. 

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn phải nắm vững cơ chế hoạt động của phương pháp này và biết cách theo dõi tình trạng cơ thể. 

3. Chuẩn bị thực đơn Juice Cleanse như thế nào?

Một số nguyên tắc bạn cần áp dụng đối với thực đơn Juice Cleanse bao gồm: 

  • Nguyên liệu càng đa dạng càng tốt, bao gồm: hoa quả, rau xanh, rau gia vị, các loại củ, hạt, đậu đỗ, siêu thực phẩm (bột tảo, hạt chia…).
  • Mix nguyên liệu hợp lý cho mỗi công thức detox giảm cân để tạo hương vị hấp dẫn, kích thích vị giác. Bạn sẽ thực hiện chế độ dinh dưỡng này trong 3 – 5 – 7 ngày nên cảm giác ngon miệng là rất cần thiết để không bỏ cuộc giữa chừng. 
  • Mỗi “bữa ăn” nhỏ thường khoảng 300ml, có nghĩa bạn nạp vào cơ thể khoảng 2 lít chất lỏng đậm đặc dinh dưỡng trong cả ngày. 
  • Hoàn toàn không thêm đường vào các công thức đồ uống, chủ yếu tận dụng đường tự nhiên trong rau củ quả. 
  • Xay sinh tố, ép rau củ quả, làm sữa hạt và uống trong ngày là tốt nhất, tránh để lâu làm hao hụt dinh dưỡng và ảnh hưởng hương vị. 
lieu-trinh-7-ngay-giam-can-voi-nuoc-ep-truejuice

4. Lưu ý khi Juice Cleanse

  • Bạn nên chọn thời điểm phù hợp để thực hiện Juice Cleanse, tránh lúc ốm đau, công việc ngập đầu, vướng bận chuyện cá nhân… Trước và sau quá trình Juice Cleanse, bạn cần dành 1-3 ngày điều chỉnh chế độ ăn để cơ thể dần làm quen với sự thay đổi. 
  • Nếu cảm thấy quá mệt mỏi hoặc chóng mặt, hãy dừng chế độ Juice Cleanse và quay trở lại thói quen ăn uống bình thường. 
  • Uống nước lọc đầy đủ như bình thường, chia làm nhiều lần trong ngày.
  • Bổ sung thêm trà thảo mộc ấm nếu cảm thấy đói hoặc sụt giảm năng lượng. 
  • Hiểu rằng nhu cầu tiểu tiện tăng cao là bình thường. Do vậy, áp dụng Juice Cleanse vào dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ là vô cùng hợp lý. 
  • Nên vận động nhẹ nhàng trong quá trình Juice Cleanse, tránh các hoạt động quá sức. 
  • Hãy nhớ rằng đây không phải là một giải pháp lâu dài. Mặc dù bạn có thể detox 7 ngày giảm 5kg, nhưng bạn không nên thực hiện chế độ dinh dưỡng này liên tục. Hơn nữa, nếu lối sống tổng thể của bạn không lành mạnh, nhiều khả năng bạn sẽ tăng cân trở lại nhanh chóng. 

Uống detox giảm cân có hại không? 

Câu trả lời phụ thuộc vào kế hoạch detox của bạn, trong đó quan trọng nhất là thực đơn detox 7 ngày thanh lọc cơ thể. Một thực đơn hợp lý, đủ năng lượng, giàu dinh dưỡng, bám sát cơ sở khoa học của phương pháp Juice Cleanse sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn trong thời gian ngắn. 

Ngược lại, nếu áp dụng Juice Cleanse khi không chuẩn bị kỹ về tinh thần và trạng thái cơ thể, bạn có khả năng gặp phải nhiều tác dụng phụ không mong muốn. 

uong-nuoc-detox-giam-can-co-hai-khong-truejuice

Detox giảm cân trái cây không dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú, hoặc những người có tình trạng bệnh lý nghiêm trọng. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện. 

Nếu bạn muốn thực hiện phương pháp Juice Cleanse mà không cần tốn quá nhiều công sức và thời gian chuẩn bị, hãy tham khảo liệu trình nước ép giao tận nơi mỗi ngày. 

 LIỆU TRÌNH NƯỚC ÉP GIẢM CÂN TRUE JUICE

Liệu trình giảm cân khoa học từ chuyên gia trị liệu nước ép tự nhiên (Natural Juice Therapist) Trần Thanh Huyền chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những lợi ích về cả vóc dáng lẫn sức khỏe: 

– Giảm cân lành mạnh: Loại bỏ 2-5kg và vài cm mỡ bụng, rèn luyện vị giác theo hướng “xanh” hơn, ưu tiên thực phẩm nguyên bản và chất lượng. 

– Cung cấp dưỡng chất thiết yếu: Trong 7 ngày giảm cân, cơ thể bạn sẽ nhận được lượng enzyme – vitamin – khoáng chất từ thực vật tươi sống gấp 15 lần chế độ ăn thông thường, ở dạng lỏng dễ hấp thụ. 

– Phòng chống bệnh tật: Hàm lượng chất chống oxy hóa từ chế độ dinh dưỡng giàu rau củ quả sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư, làm chậm quá trình lão hóa. 

– Cải thiện hệ tiêu hóa: Giảm tải sức nặng cho hệ tiêu hóa bằng cách nạp thực phẩm dễ tiêu, dạng lỏng, giúp làm sạch và cân bằng hệ vi sinh đường ruột. 

Với liệu trình tại True Juice, mỗi ngày bạn sẽ có 6 bữa ăn dạng lỏng (1 sinh tố, 4 nước ép, 1 sữa hạt) – mỗi chai 295 ml – tổng cộng 42 chai cho 7 ngày với lượng calo cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường. 

Quan trọng hơn, True Juice có đội ngũ tư vấn viên am hiểu về phương pháp giảm cân khoa học sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình thực hiện Juice Cleanse. 

Phản hồi của hàng nghìn khách hàng True Juice là câu trả lời rõ ràng nhất cho hiệu quả của phương pháp giảm cân khoa học Juice Cleanse:

feedback-uong-nuoc-ep-giam-can-truejuice
feedback-juice-cleanse-truejuice

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

096 278 88 45

Ngoài Juice Cleanse, bạn có thể tham khảo thêm phương pháp 7 ngày giảm cân với nước ép cần tây, trong đó bạn sử dụng 2 chai cần tây mỗi ngày vào sáng sớm, kết hợp với chế độ ăn lành mạnh trong ngày. 

KẾT LUẬN

Uống đủ nước góp phần tăng hiệu quả giảm cân bằng cách thúc đẩy chuyển hóa chất béo, đốt cháy calo, ức chế cảm giác thèm ăn… Bạn có thể uống nước lọc giảm cân trong 7 ngày nhờ thay đổi những thói quen nhỏ, hoặc áp dụng 7 ngày uống nước ép giảm cân với phương pháp Juice Cleanse. 

Nắm vững kiến thức khoa học là chìa khóa giảm cân an toàn. Hy vọng bài viết trên của True Juice đã giúp bạn hiểu cơ bản về kế hoạch giảm cân nhờ uống nước 7 ngày. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới nhé! 

Tham khảo thêm bài viết:

NƯỚC UỐNG GIẢM MỠ BỤNG – 10 CÔNG THỨC DỄ LÀM TẠI NHÀ

NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN SAU SINH – TOP 5 CÔNG THỨC 2023

NƯỚC UỐNG GIẢM CÂN – TOP 16 CÔNG THỨC GIẢM MỠ, THON EO

NƯỚC DETOX – 7 CÔNG THỨC GIẢM CÂN, ĐẸP DA CHO NGƯỜI MỚI

NƯỚC UỐNG ĐẸP DA – TOP 10 NƯỚC UỐNG CHỐNG LÃO HÓA 2023

NƯỚC UỐNG MÁT GAN – 15 CÔNG THỨC GIÚP GIẢM ĐỘC HIỆU QUẢ

TRÀ GIẢM CÂN – CÁCH SỬ DỤNG HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply