NƯỚC DETOX GIẢM CÂN LÀ GÌ? HIỂU ĐÚNG VỀ NƯỚC DETOX 2024

nước detox giảm cân
Nguồn: internet

Xu hướng nước detox và giảm cân bằng nước ép trái cây, rau củ đang bùng nổ mạnh mẽ trong những năm gần đây. Hiểu được nhu cầu giảm cân lành mạnh, ngày càng cao của số đông chị em, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về NƯỚC DETOX GIẢM CÂN và JUICE CLEANSE – Nước ép thanh lọc giảm cân, bí quyết cho vóc dáng thon gọn và sức khỏe lành mạnh.

Phân biệt hai khái niệm NƯỚC DETOX GIẢM CÂN và NƯỚC ÉP THANH LỌC GIẢM CÂN.

Trên thực tế công dụng của cả hai loại nước uống này đều hướng tới chung một mục tiêu là thanh lọc giảm cân, tuy nhiên thì cách thức hoạt động cũng như cách tạo ra chúng thì lại không giống nhau.

Nguồn: internet

Đầu tiên chúng ta cần hiểu Nước Detox giảm cân là gì?

Nước detox là thức uống được pha cùng từ nhiều loại trái cây, rau củ, thảo mộc được cắt mỏng hoặc xé nhỏ với nước lọc thay vì xay hoặc ép. Nước detox có nguồn gốc từ phương pháp detox (thải độc) nhằm thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố và tăng cường sức khỏe.

Bạn có thể làm nước detox tại nhà và sử dụng bất kỳ sự kết hợp nào của trái cây, rau củ và thảo mộc mà bạn thích để tạo ra Nước Detox cho riêng mình.

Nước Detox giảm cân có gì khác biệt với Juice Cleanse?

Juice Cleanse còn được biết đến với các thuật ngữ như Juice Detox giảm cân, là một phương pháp “nhịn ướt” tạm thời mà chúng ta chỉ tiêu thụ nước ép từ trái cây và rau củ thường từ 3-7 ngày. 

Mục đích là loại bỏ các chất độc hại và chất cặn tích tụ trong cơ thể lâu ngày, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng từ trái cây và rau củ tươi sống, giúp thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách tiêu đốt mỡ tự thân.

So sánh điểm khác biệt:

Hẳn đến đây bạn đã có một cái nhìn bao quát về cả hai khái niệm này: 

Ưu điểm của Nước Detox sẽ giúp cơ thể chúng ta luôn luôn đủ nước và được cung cấp một lượng nhỏ các chất vitamin và khoáng chất vào cơ thể, tuy nhiên lượng này là không đáng kể. Chúng được dùng như một loại nước bổ trợ và hỗ trợ giảm cân.

Đối với những người có thói quen nạp vào cơ thể các loại nước có mùi, vị hay không thích uống nước lọc thông thường, thì nước detox hoàn toàn phù hợp để giúp người dùng tránh được cảm giác nhàm chán và lười uống nước lọc thông thường.

Nguồn: internet

Bên cạnh đó thì Nước Detox Giảm Cân vẫn tồn tại nhiều nhược điểm như: 

Không kiểm soát được lượng calo vì chúng ta vẫn phải nạp năng lượng bằng thực phẩm hàng ngày.

Không thể thay thế các bữa ăn vì không đủ hàm lượng vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Chỉ dựa vào cơ chế khuếch tán và thẩm thấu qua màng tế bào của hoa quả tươi nên lượng vitamin và các khoáng chất sẽ không thể được tiết ra hết.

Trái với “ Nước Detox”, Juice Cleanse với nhiều ưu điểm vượt trội có thể hoàn toàn khắc phục những nhược điểm trên và đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu của chúng ta về sức khỏe.

Nguồn: internet

Hướng dẫn dùng Juice Cleanse và Nước Detox Giảm Cân để đạt hiệu quả cao nhất:

Đối với Nước Detox 

Nước detox cũng thường được khuyến nghị trong các kế hoạch giảm cân,như chúng ta đã biết trung bình mỗi ngày một người cần nạp tối thiểu từ 2-3 lít nước. 

Vì thế bạn hoàn toàn có thể dùng nước detox thay thế cho nước lọc. Đặc biệt với những người hay uống những loại nước có mùi vị như soda, hay nước khoáng có hương liệu thì đây là một sự thay thế tuyệt vời để giúp bạn cải thiện sức khỏe.

Bạn có thể tham khảo những bài viết sau:
Uống nước detox giảm cân đúng cách
Detox trị mụn
Nước detox

Đối với liệu trình nước ép thanh lọc

Juice Cleanse là một phương pháp vô cùng an toàn và hiệu quả, bên cạnh đó chúng còn dễ thực hiện tại nhà. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một liệu trình riêng độc đáo và mang màu sắc cá nhân riêng. 

Bằng cách lựa chọn những nguyên liệu giàu vitamin và khoáng chất phù hợp với sở thích cá nhân. Tham khảo những công thức trên mạng… 

Gợi ý rằng bạn cũng có thể tham khảo cuốn sách “Chào Juice” hay “Juice – Nước Ép Mỗi Ngày Cho Cuộc Sống Tươi Trẻ” để tham khảo những công thức nước ép thơm ngon và bổ dưỡng.

Nguồn: internet

Lưu ý: 

Việc tự làm nước ép tại nhà đơn giản là thế, tuy nhiên để thiết kế ra một chương trình giảm cân phù hợp thì đòi hỏi một lượng kiến thức cũng như sự am hiểu về thành phần dinh dưỡng có trong từng loại rau củ. Để chắc chắn cho quá trình sử dụng liệu pháp Juice Cleanse chúng ta không bị thiếu chất hay phản tác dụng.

Liệu trình 7 ngày Detox bằng nước ép tại True Juice.

Để giúp bạn tiết kiệm thời gian nghiên cứu cũng như kiểm tra và chuẩn bị nguyên liệu. Chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực “Natural Juice Therapies” tại True Juice đã nghiên cứu hơn 200 công thức riêng biệt kết hợp từ hơn 40 loại rau củ quả khác nhau. Đảm bảo cung cấp cho bạn hơn 13 loại vitamin và gấp 16 hàm lượng chất dinh dưỡng mà việc ăn nhai rau củ bình thường không thể cung cấp cho cơ thể bạn. 

Việc đa dạng công thức cũng như đa dạng nguyên liệu ngoài việc giúp bạn đa dạng được các chất dinh dưỡng và các loại vitamin khác nhau thì nó đồng thời cũng sẽ giúp cho bạn có một trải nghiệm đầy thú vị từ cả màu sắc tới hương vị. 

Bật mí cho bạn nguyên liệu đặc biệt. Có lẽ bạn chưa từng thử hay nghe ai đó nói về việc ép các loại rau gia vị “rau thơm” như tía tô, bạc hà, gừng, nghệ… trong nước ép phải không?

Nhưng tại True Juice các công thức được nghiên cứu chuyên biệt và bổ sung thêm những loại rau gia vị này để tăng cường các chất chống oxy hóa và chất kháng viêm cho cơ thể của bạn.

Ngoài ra, True Juice chúng mình cam đoan những loại rau củ được sử dụng tại True Juice đều có chứng nhận và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nuôi theo hướng hữu cơ và an toàn theo tiêu chuẩn VietGap. Giúp bạn tránh được những hóa chất độc hại và các chất bảo vệ thực vật thông thường được dùng trong canh tác nông nghiệp… 

Trong liệu trình Juice Cleanse tại True Juice các bạn sẽ được cung cấp 6 chai Juice khác nhau mỗi ngày gồm: 4 chai nước ép, 1 chai sữa hạt, 1 chai sinh tố. 

Và cứ cách 2-3 giờ thì bạn sử dụng một chai có theo số thứ tự đã được True Juice chúng mình sắp xếp để đảm bảo quá trình giảm cân được được hiệu quả và người sử dụng không bị đói hay mệt mỏi, mất năng lượng.

Những lưu ý về liệu trình Juice Cleanse hay nhầm với Nước Detox Giảm cân.

Liệu trình này có an toàn cho sức khỏe như Nước Detox?

Câu trả lời là CÓ hoặc KHÔNG.

Vậy có khi nào? Và không khi nào?

Khi mà các bạn hoàn toàn kiểm soát được nguồn nguyên liệu đầu vào là hữu cơ và an toàn cho sức khỏe không sử dụng các chất bảo quản, phân bón hóa học hay các thuốc bảo vệ thực vật khác. 

Ai nên và không nên thực hiện liệu trình này?

Ai không nên thực hiện phương pháp này:

Đây là phương pháp giúp cơ thể thanh lọc và giảm cân, nên nó hoàn toàn không phù hợp với phụ nữ đang mang thai và cho con bú, trẻ nhỏ đang cần nạp nhiều dinh dưỡng, người đang điều trị thuốc và các bệnh lý cần tham khảo tư vấn từ các bác sĩ.

Phương pháp phù hợp với những ai có nhu cầu:

Thanh lọc cơ thể, thải độc gan, tăng cường sức đề kháng.

Giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Cải thiện hệ tiêu hóa, làn da và sức khỏe tổng thể.

Nguồn: internet

Lưu ý gì khi thực hiện JUICE CLEANSE?

Với những bạn lần đầu thực hiện chế độ nhịn ăn, cần chuẩn bị cho mình một tâm lý vững vàng để thay đổi thói quen ăn nhai trong ngắn hạn. 

Trong quá trình thực hiện liệu trình cũng không nên hoạt động mạnh gây tiêu tốn nhiều năng lượng.

Vào những ngày đầu của liệu trình, khi mà cơ thể chưa thích nghi với việc nhịn ướt và ngưng ăn nhai có thể bạn sẽ cảm thấy đau đầu, đói, mệt mỏi. Tuy nhiên cũng đừng vội lo lắng bởi vì đây là phản ứng sinh học hoàn toàn bình thường của cơ thể khi bạn đột ngột thay đổi thói quen sinh hoạt.

Để giảm thiểu các tác dụng phụ này khi áp dụng phương pháp Juice Cleanse, bạn có thể liên hệ True Juice để được hướng dẫn cũng như chăm sóc 1-1 từ các chuyên gia hàng đầu, hỗ trợ bạn một trải nghiệm an toàn và thú vị nhất.

Bắt đầu hành trình lấy lại vòng eo của bạn ngay hôm nay. Hãy liên hệ ngay với True Juice chúng mình để nhận được tư vấn miễn phí giúp bạn thực hiện liệu trình một cách hiệu quả và dễ dàng nhé.

Tóm lại: 

Thông qua bài viết này các bạn có lẽ đã có thể hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động cũng như ưu, nhược điểm của hai khái niệm nước uống này. 

Nhớ một cách đơn giản:

 “NƯỚC DETOX” với công dụng bổ sung nước là chính, giúp cho việc uống nước không bị nhàm chán. 

“JUICE CLEANSE” liệu trình nước ép giảm cân, dùng nước ép thay thế những bữa ăn trong ngày. Thông qua cơ chế hoạt động của cơ thể mà thanh lọc và đốt cháy mỡ tự thân.

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply