TOP 7 THỰC PHẨM THẢI ĐỘC ĐƯỜNG RUỘT HIỆU QUẢ 2024

Độc tố có ở khắp mọi nơi: trong thức ăn hàng ngày, trong bầu không khí , trong các đồ gia dụng tưởng nhỏ bé nhưng chứa cơ man là vi khuẩn độc hại,…Có một sự thật là chúng ta không thể hoàn toàn ngăn được việc tiếp nạp độc tố vào cơ thể thông qua con đường ăn uống, hô hấp, tiếp xúc…

Nhưng chúng ta có thể bảo vệ được cơ thể trước những tác nhân có hại này bằng cách giữ cho hệ ruột của mình khỏe mạnh. Bài viết này True Juice mách bạn top 7 thực phẩm thải độc đường ruột hiệu quả

top-7-thuc-pham-thai-doc-duong-ruot-hieu-qua-truejuice

Nguồn: Internet

Thải độc đường ruột là gì?

Thải độc đường ruột là một hình thức thanh lọc khá phổ biến giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và đào thải độc tố tích tụ lâu ngày khỏi cơ thể.

Có thể bạn chưa biết, thức ăn chúng ta ăn hàng ngày thường đã qua chế biến với nhiều gia vị, dầu mỡ, lại không nắm rõ nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm, chính vì thế khi nạp vào cơ thể, chúng mang theo nhiều chất béo không lành mạnh, carbohydrate dư thừa và làm tích tụ độc tố ở đường ruột, khiến ruột bị tổn thương và quá trình tiêu hóa thức ăn bị gián đoạn từ đó mà trao đổi chất kém đi. 

Thải độc đường ruột là phương pháp thanh lọc cần thiết để bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, tắc nghẽn ruột hoặc thậm chí là tích mỡ gây nên béo phì. 

thai-doc-duong-ruot-la-gi-truejuice

Nguồn: Internet

Dấu hiệu nhận biết ruột cần thải độc

dau-hieu-nhan-biet-can-thai-doc-duong-ruot-truejuice

Nguồn: Internet

1. Bụng chướng

Một số biểu hiện dễ thấy của rối loạn dạ dày như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu hay ợ chua bắt nguồn từ sự suy yếu của sức khỏe đường ruột và sự sụt giảm số men vi sinh hệ ruột giúp quá trình chuyển hóa và hấp thu năng lượng từ thức ăn kém. 

2. Thường xuyên ăn đồ ăn có nhiều đường

Bánh ngọt, đồ ăn vặt, thức ăn có chứa nhiều đường xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày có thể làm giảm số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột của bạn, từ đó gây ra sự mất cân bằng, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình trình chuyển hóa các chất. 

Ngoài ra, hàm lượng fructose mà cao sẽ còn liên quan đến việc làm gia tăng chứng viêm, dẫn đến nguy cơ mắc một số căn bệnh như ung thư, tiểu đường loại 2,…

3. Cân nặng thay đổi thất thường

Nếu vẫn giữ nguyên chế độ ăn, chế độ tập luyện hàng ngày nhưng cân nặng vẫn lên xuống thất thường thì đó có thể là dấu hiệu của một đường ruột không khỏe mạnh. Sự kháng insulin hoặc gia tăng cảm giác thèm ăn từ việc hấp thu chất dinh dưỡng kém đi do đường ruột yếu khiến cơ thể nạp thức ăn không kiểm soát, cân nặng tăng lên chóng mặt. 

Ngoài ra khi hệ vi sinh đường ruột bị rối loạn, làm việc quá mức, chuyển hóa các chất dinh dưỡng quá nhanh cũng có thể khiến cơ thể đối mặt với tình trạng giảm cân.

4. Rối loạn giấc ngủ

Trong cơ thể người, ruột sản sinh ra một loại hoocmon tác động đến chất lượng giấc ngủ là serotonin. Khi sức khỏe đường ruột bị ảnh hưởng, việc sản sinh ra hoocmon này sẽ bị gián đoạn, từ đó bạn dễ rơi vào trạng thái trằn trọc, khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc.

Rủi ro khi thải độc đường ruột sai cách

rui-ro-thai-doc-duong-ruot-sai-cach-truejuice

Nguồn: Internet

Nếu thải độc ruột sai cách, bạn có thể gặp những vấn đề sức khỏe như:

Mất cân bằng điện giải: Những phương pháp như nhịn ăn hoặc thải độc bằng cà phê có thể dẫn đến mất cân bằng điện giải trong cơ thể nếu bạn tự ý làm mà không hiểu cặn kẽ, không có sự hướng dẫn của chuyên gia. Điều này có thể gây ra các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, và thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Thiếu chất dinh dưỡng: Nếu bạn chọn thải độc – thanh lọc cơ thể trong một khoảng thời gian quá dài, việc này sẽ làm giảm lượng chất dinh dưỡng cần thiết mà bạn đưa vào cơ thể. Hậu quả có thể là suy dinh dưỡng hoặc sức khỏe bị ảnh hưởng.

Tình trạng sức khỏe tệ hơn: Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, thải độc không đúng cách có thể làm tình trạng của bạn trở nên tệ hơn. Ví dụ, nếu bạn có vấn đề về gan, thải độc không đúng cách có thể gây ra tổn thương gan và làm tình trạng của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Rối loạn tiêu hóa: Nếu sử dụng các phương pháp thải độc quá mức hoặc không đúng cách, bạn có thể bị rối loạn tiêu hóa, dẫn đến các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy hoặc táo bón.

Tác dụng phụ khi uống thuốc thải độc: Để an toàn, bạn cần được bác sĩ kê thuốc mới sử dụng các loại thuốc .

Vì vậy, để tránh các rủi ro khi thải độc ruột, bạn nên tìm hiểu kỹ các phương pháp thải độc, tư vấn với chuyên gia và thực hiện đúng cách để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả đối với sức khỏe của mình.

Top 7 thực phẩm thải độc đường ruột hiệu quả 2024

Bảo vệ sức khỏe đường ruột không chỉ đơn thuần ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi và hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể mà nó còn là biện pháp tối ưu để tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch và cải thiện giấc ngủ. 

True Juice gợi ý đến bạn Top 7 loại thực phẩm thải độc đường ruột hiệu quả 2024 dưới đây!

Bạn cũng có thể tham khảo thêm: Top các loại trà giúp giảm mỡ máu

Nước chanh

Trong chanh có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin C, có khả năng làm sạch và loại bỏ các chất cặn bã trong ruột hiệu quả. Chưa kể, chanh còn có khả năng đẩy lùi tình trạng trạng đau viêm, giúp hệ ruột tránh được các nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa, dạ dày.

Sử dụng nước chanh để thải độc đường ruột cần chú ý đúng thời điểm và liều lượng hợp lý. Nếu uống nước chanh nguyên chất khi chưa ăn gì, với liều lượng lớn có thể dẫn đến tác dụng phụ làm dạ dày dễ bị bào mòn, viêm loét, cơ thể cảm thấy cồn cào. 

Do đó, để đảm bảo an toàn và tận dụng được tối ưu lợi ích từ chanh, bạn nên pha 1 muỗng mật ong, 1 nhúm muối nhỏ và 1 nửa quả chanh với nước ấm, uống vào sáng sớm trước bữa ăn khoảng 15 – 20 phút. 

Nếu muốn thay thế nước lọc hàng ngày để giải độc ruột, bạn có thể pha chanh cùng nước táo ép theo tỉ lệ 1 muỗng chanh – 400ml nước táo ép,

nuoc-chanh-truejuice

Nguồn: Internet

Gừng

Từ lâu, gừng thường xuyên được sử dụng để làm ấm cơ thể, chống viêm và hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa, giúp tiết dịch tiêu hóa và và giảm chứng đầy bụng, thải thải độc ruột hiệu quả. 

Có thể đập nhỏ gừng hoặc băm để cho vào pha cùng trà thảo mộc uống hàng ngày hoặc ăn sống . Trong chế biến thức ăn, bạn cũng có thể cho một ít gừng thái lát vào nước canh hay các món kho, vừa giúp gia tăng hương vị, vừa tốt cho sức khỏe miễn dịch và tiêu hóa. 

gung-truejuice

Nguồn: Internet

Nước ép rau củ tươi

Không chỉ cung cấp hàm lượng vitamin, chất xơ và khoáng chất dồi dào gấp nhiều lần so với khi bạn ăn chế biến thông thường, nước ép nguyên chất từ các loại hoa quả tươi còn giúp thanh lọc, thải độc cơ thể cực hiệu quả thông qua cơ chế chữa lành tế bào. 

Bạn có thể sử dụng nước ép để thay thế một trong số các bữa chính trong ngày, hạn chế đồ ăn chứa đường, nhiều tinh bột và dầu mỡ trong kỳ thanh lọc để cảm nhận sự thay đổi và đào thải độc tố rõ ràng từ cơ thể. 

Duy trì uống nước ép rau củ tươi mỗi ngày còn khiến sắc tố da được cải thiện, kiểm soát được cân nặng và sự tích tụ mỡ thừa. Bạn có thể tham khảo một số công thức nước ép cầu vồng tự làm tại nhà đơn đơn giản tại đây.

nuoc-ep-rau-cu-tuoi-truejuice

Nguồn: Internet

Rong biển

Ngoài phòng và chữa bệnh bướu cổ, chứng cao huyết áp và xơ vữa động mạch, rong biển còn có tác dụng thúc đẩy sự hoạt động của nhu động ruột, khiến quá trình tống khứ độc tổ và vận động của ruột trong tiêu hóa diễn ra nhanh chóng. 

Bạn có thể sử dụng rong biển trong các bữa ăn chính hàng ngày. Một số món ăn ngon miệng được chế biến từ rong biển bạn có thể tham khảo là canh rong biển, rong biển trộn cơm,…

rong-bien-truejuice

Nguồn: Internet

Nha đam

Vốn nổi tiếng với công dụng làm đẹp, cấp ẩm và kháng khuẩn cho da; nay nha đam còn được ứng dụng phổ biến như một trợ thủ đắc lực cho quá trình đào thải độc tố ra khỏi đường ruột. Cũng giống như nước ép từ rau củ quả tươi, trong nha đam chứa hàm lượng lớn axit amin và vitamin, có khả năng thúc đẩy hoạt động của nhu động ruột non, chuyên trị nóng ruột, táo bón. 

Có thể sử dụng nha đam làm nước uống thanh mát hàng ngày hoặc chế biến món ăn.

nha-dam-truejuice

Nguồn: Internet

Hành tây

Hành tây dễ kiếm lại cực kỳ thân thuộc với căn bếp hàng ngày của gia đình. Hành tây có chứa oligosaccharides, có thể nhanh chóng bổ sung và kích thích sự phát triển của men vi sinh để nhanh chóng duy trì sự cân bằng của lợi khuẩn.

Một số món ăn hàng ngày rất “tốn cơm” từ hành tây bạn có thể tham khảo là thịt xào hành tây, nộm bò,..

Hanh-tay-truejuice
Fresh healthy onions and one sliced onion on chopping board

Nguồn: Internet

Gạo lứt

Không phải nghiễm nhiên, gạo lứt trở thành top thực phẩm được nhóm người giảm cân, thanh lọc lựa chọn thường xuyên trong thực đơn hàng ngày. Trong gạo lứt có chứa phần lớn Vitamin E và B giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện hệ miễn dịch và loại bỏ gốc tự do ra khỏi cơ thể. 

Khi đi vào vào ruột, gạo lứt cung cấp một lượng lớn chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy nhu động ruột làm việc năng suất hơn và loại bỏ độc tố nhanh chóng. 

gao-lut-truejuice

Nguồn: Internet

Thải độc đường ruột thường xuyên và đúng cách sẽ giúp chúng ta có hệ miễn dịch khỏe mạnh và sức đề kháng tốt. True Juice chúc bạn và gia đình sẽ có thật nhiều sức khỏe và thành công!

Xem thêm bài viết:

DETOX LÀ GÌ? LỢI ÍCH, NGUY CƠ, PHƯƠNG PHÁP PHỔ BIẾN

THẢI ĐỘC CƠ THỂ – LỢI ÍCH VÀ PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ

THANH LỌC CƠ THỂ – 15 CÁCH THẢI ĐỘC ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

DETOX GIẢM MỠ BỤNG – TOP CÔNG THỨC DỄ UỐNG VÀ HIỆU QUẢ

THẢI ĐỘC GAN – PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ TỪ THỰC PHẨM TỰ NHIÊN

THẢI ĐỘC ĐẠI TRÀNG – LỢI ÍCH, NGUY CƠ VÀ PHƯƠNG PHÁP

THẢI ĐỘC DA MẶT – PHƯƠNG PHÁP TẠI NHÀ HIỆU QUẢ VÀ LƯU Ý

THẢI ĐỘC PHỔI TẠI NHÀ – 8 PHƯƠNG PHÁP VÀ CÁCH THỰC HIỆN

DẤU HIỆU GAN ĐANG THẢI ĐỘC VÀ CÁCH ĐẨY NHANH TỐC ĐỘ

10 DẤU HIỆU CƠ THỂ ĐANG THẢI ĐỘC THÀNH CÔNG

5/5 - (1 vote)
Chia sẻ với bạn bè ❤️

No Comments

Leave a Reply